Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

PHÓ CHỦ TỊCH TP HẢI PHÒNG VU OAN CHO NHÂN DÂN

Vì sao lại vu oan cho Nhân dân?

(Dân trí) - Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn. 

Vụ gia đình ông Vươn, mình đã im lặng. Im lặng trong xót xa, uất nghẹn và cả thương xót cho số phận người dân bị đẩy tới bước đường cùng mà ông Vươn chỉ là một người trong số đó. Mình im lặng vì mình nghĩ sự việc này quá lớn, chắc chắn Nhà nước sẽ phải xử lý nghiêm minh. Không và không thể che chắn. Nhiều vị nguyên là lãnh đạo Nhà nước, tướng lĩnh cao cấp như Nguyên Chủ tịch Nước - Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước… đã lên tiếng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo.

 (Minh họa: Ngọc Diệp)

Thế nhưng gần đây, khi nghe ông Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nói nhà của ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn) do “người dân bức xúc phá” thì mình không thể im lặng. Trong khi trước đó không lâu, trả lời lý do phá nhà ông Quý, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã nêu lý do phá ngôi nhà là bởi đó là nơi trú ẩn của những người chống lại lực lượng cưỡng chế. Bình luận về câu nói này, bạn đọc Dân trí đã ví von hài hước một cách xót xa rằng nếu có kẻ khủng bố núp trong tòa nhà Kengnam (tòa chung cư cao cấp cao nhất Việt Nam hiện nay) thì chả lẽ cũng… san phẳng toàn nhà này?!

Tưởng sự dối trá đến thế là cùng nhưng vẫn chưa đủ khi gần đây, ông Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lại nêu việc phá ngôi nhà của ông Quý là do… nhân dân bức xúc. Một sự vu oan giá họa, trắng trợn đổ tội cho nhân dân và đó là câu dối trá vô liêm sỉ nhất mà mình được nghe từ miệng một quan chức chính quyền cấp tỉnh.

Còn giả sử, vâng giả sử nếu do nhân dân bức xúc phá nhà ông Quý  thì gần một trăm chiến sĩ công an, quân đội và nhiều vị lãnh đạo các cấp có mặt tại thời điểm đó tại sao không ngăn cản, bảo vệ? Trách nhiệm của công bộc đối với những người đóng thuế nuôi họ để đâu? Rồi “nhân dân bức xúc” là ai? Tên tuổi là gì? Tại sao cho đến giờ chưa có “nhân dân bức xúc” phá nhà nào bị truy tố vì tội phá hoại tài sản công dân? Đó là chưa kể có nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh đập phá này.

Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn.
Bùi Hoàng Tám

Nguồn: Dân trí.
Đăng lần đầu tại Blog ngày 21h25, ngày 18.1.2012

Nguyễn Xuân Diện:
Như thế là quá rõ! Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đã vu oan cho Nhân Dân, tức là đã chống lại NHÂN DÂN!

59 nhận xét :

  1. Đồng ý với anh Bùi Hoàng Tám và anh Nguyễn Xuân Diện.
    Chính quyền đã làm sai thì hãy dũng cảm thừa nhận mình sai, đừng nên đổ tôi qua nhân dân.
    Thật trơ trẽn quá sức, phát ngôn của ông phó chủ tịch Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  2. đề nghị bác Diện gởi đề nghị ra TW, ra TBT Nguyễn Phú Trọng cách chức ngay thằng phản dân hại nước này.
    toàn bộ sậu tụi nó còn làm lãnh đạo ngày nào thì dân còn lãnh đạn ngày ấy.
    kính chúc bác khỏe và cầu chúc tụi nó mau rớt chức

    Trả lờiXóa
  3. Trơ trẽn đến thế là cùng, vô liêm sỉ đến thế là cùng. Theo nhiều báo đưa tin thì còn có hình ảnh “nhân dân bức xúc” đang dùng điện giết và vơ vét thủy sản trong đầm nhà anh Vươn... coi thường cả chỉ thị của Thủ Tướng?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tin chắc là không hất cổ được thằng này đâu. Lại sẽ có thằng "to hơn" bảo vệ nó mà. Để giải quyết vụ việc phát biểu bừa bãi này của thằng PCT, UBND thành phố HP chắc chắn sẽ ra quyết định kỉ luật "anh chàng" thư kí riêng của PCT vì không cung cấp kịp thời và chính xác thông tin cho "đồng chí PCT" để xảy pha những "phát biểu đáng tiếc".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, cả 1 bầy sâu đang cùng nhau nắm quyền, làm thế nào sâu bố lại đi cách chức sâu con. Sự việc rõ nhiều rồi nhé: khai man lý lịch đảng, có đơn tố cáo mà lại cho qua. CT huyện là anh CT xã, Huyện và Xã là anh em côn đồ. Thành phố phát biểu bênh Huyện, hắt tội vào mặt nhân dân. Của cải của người bị cưỡng chế bị cướp giữa ban ngày, nhà không nằm trong diện tích cưỡng chế cũng bị phá ! người ngoại phạm vẫn bị giam. Trong khi cả nước sôi sục, Thủ tướng đã lên tiếng. Và theo logic chắc chắn là PCT UBND Tp Hải Phòng sẽ được các sâu Anh bảo kê thôi.

      Xóa
  5. Sẽ có ngày Nhân dân sẽ lôi cổ ông phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng tên là Thoại ra để xử về tội vu khống.
    Nhưng trước mắt trong đợt chỉnh đốn đảng lần này, các cơ quan có thẩm quyền của đảng nên cách chức ông ta vì ông ta vừa ngu dốt, vừa không có một tí năng lực nào cả. Cán bộ như vậy thì chỉ khổ dân thôi và đất nước sẽ còn nghèo.

    Trả lờiXóa
  6. thanh pho truc thuoc trung uong ma co thang lanh dao it hoc qua

    Trả lờiXóa
  7. Chính những quan chức loại này đã làm cho người dân mất lòng tin vào cơ quan chính quyền và tại sao một quan chức điều hành một địa phương lớn như Hải Phòng lại phát ngôn tráo trở và vô trách nhiệm như vậy ...và tại sao càng ngày càng lộ ra nhiều quan chức bất tài và suy thoái về đạo đức ...và tại sao cả nước lên tiếng về sự viêc sai lầm này thì các cơ quan chức năng của Hải Phòng đều im lặng hoặc bênh vực cho việc làm của minh.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể hấp nhận được những thằng bá đạo như thằng Thoại này. Vô liêm sỉ. Bên Dân trí, độc giả cũng căm phẫn thằng này lắm.
    -----
    Xin lỗi các bác, tôi gọi là thằng vì nó không xứng đáng là công dân bình thường chứ đừng nói là lãnh đạo một thành phố lớn như Hải Phòng.
    Phải truy tố vì tội vu khống nhân dân và tội không bảo vệ được tài sản của công dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn cho mình cái tên của ông quan nào có liêm sỉ, mình tìm mỏi cả mắt

      Xóa
  9. Mới hôm trước Ông Lê Văn Hiền - chủ tịch huyện Tiên Lãng đã nêu lý do phá ngôi nhà là bởi đó là nơi trú ẩn của những người chống lại lực lượng cưỡng chế.Nay ông Đỗ Trung Thoại - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng lại nêu việc phá ngôi nhà của ông Quý là do… nhân dân bức xúc.Thế là đã quá rõ cả một lũ vô liêm sĩ! Dư luận cả nước phẩn nộ như thế mà chúng còn tráo trở, trắng trợn vu oan cho Nhân Dân! Với một lũ đầu trâu mặt ngựa như thế mà Anh em nhà anh Vươn không chống lại mới là lạ!

    Trả lờiXóa
  10. "GS.Đặng Hùng Võ: Có hai vấn đề rất rõ qua các vụ khiếu kiện, thứ nhất đó là sự thiếu hiểu biết về pháp luật của chính những cán bộ làm việc tại các cơ quan công quyền; thứ hai là do tham nhũng, cố tình lấy cái chuyện thu hồi đất ra để tước đoạt quyền lợi của người dân. Rất nhiều vụ việc khiếu kiện về đất đai đã xảy ra, thậm chí xảy ra nhiều năm nhưng đều xoay quanh hai vấn đề này thôi."
    (bác Đặng Hùng Võ)


    Ông nghe chưa ông Đỗ Trung Thoại! Để tôi "diễn Nôm" cho ông hiểu:

    Thứ nhất: ông dốt nát.
    Thứ hai: ông tham lam, làm thì không chịu làm, chỉ muốn vơ vét của những người chân chính, có chí, có học, có tài.

    Tết này là thời gian cho ông ngẫm nghĩ lại cái phận mình!

    Trả lờiXóa
  11. Tay Thoại này thật vô liêm sỉ,việc bất nhân như vậy lại đổ lên đầu nhân dân.
    Tay này dám đổ vấy cho nhân dân, như vậy không khác nào nó chửi dân là những kẻ ngu dốt,vô học.Không có người dân nào lại ngu dốt đánh máy xúc đi phá nhà người khác như vậy,chỉ những kẻ có chức,có quyền nhưng bất nhân,bất nghĩa mới làm việc này.

    Trả lờiXóa
  12. DỰ ĐOÁN
    1. CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ SẼ NÓI:
    Phá nhà dân là do 1 số công chức bức xúc....
    2. BÍ THƯ THÀNH ỦY SẼ NÓI:
    Phá nhà dân là do các thế lực thù địch bức xúc....

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ thấy tội cho nhân dân Việt Nam. Hai từ cao đẹp nhân dân đã bị chính quyền nhiều nơi lạm dụng một cách bẩn thỉu để phục vụ những ý đồ cá nhân của họ...

    Trả lờiXóa
  14. Nói chung là quan TL và HP nhiều sâu ngu quá. Vừa ngu vừa tham vừa ác. Chỉ khổ dân thôi. Nhưng lần này nhiều sâu chắc sẽ không thoát tội được.

    Trả lờiXóa
  15. theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ.lúc 01:00 19 tháng 1, 2012

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/564573/Vu-thu-hoi-dat-o-Hai-Phong-Con-nhieu-cau-hoi-chua-tra-loi-tpp.html

    Với câu hỏi ai đã ra lệnh cho quân đội cưỡng chế, ông Thoại trả lời các cuộc cưỡng chế vẫn thường có 4 thành phần quân dân chính đảng tham gia. Trong vụ này, công an và quân đội vào sau, để xem xét tình huống cụ thể, theo chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thành (1957).

    Xem Lý Lịch Thủ Phạm làm sáu CA+Bô đội bị thương:

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_V%C4%83n_Th%C3%A0nh_%281957%29



    Trả lời câu hỏi ai ra lệnh san phẳng khu nhà không thuộc phần đất cưỡng chế, ông Thoại nói việc phá nhà là do người dân bất bình chứ không phải do lực lượng của huyện và công an, quân đội làm. Đây là câu trả lời mà báo chí đã chỉ ra là mâu thuẫn với câu trả lời trước đó của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền, khi ông này thừa nhận sử dụng biện pháp triệt phá ngôi nhà vì đây là địa điểm ẩn nấp xảy ra việc phạm tội.

    Trả lờiXóa
  16. Lại thêm 1 con cáo ngu để lòi đuôi! Nhưng yên tâm, NHÂN DÂN sẽ lột da từng con từng con một trong lũ chúng mày, cáo ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Vụ chia đất công ở ĐỒSƠN-HP 2006lúc 01:07 19 tháng 1, 2012

    Như vậy, là người có chức năng thẩm định, trách nhiệm của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường là không nhỏ. Tội danh thiếu trách nhiệm được áp dụng khi người phạm tội quan liêu, không nhận thức hết trách nhiệm, nhưng trong vụ án này có nhiều yếu tố cho thấy hành vi phạm tội của ông Chu Minh Tuấn không dừng lại ở đó.

    Hồ sơ vụ án cho thấy, thời gian Sở Tài nguyên Môi trường thực hiện chức năng thẩm định chỉ có 5-10 ngày để đề nghị lên TP cấp đất nên đã bỏ sót nhiều khâu phải làm. Khi nhận hồ sơ, cơ quan xét xử đã cảm nhận tội danh của ông Chu Minh Tuấn là cố ý làm trái chứ không phải là thiếu trách nhiệm.

    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Bi-thu-Thanh-uy-Hai-Phong-bao-cao-Chinh-phu-ve-vu-dat-Do-son/70061212/157/

    Trả lờiXóa
  18. vi phạm quản lý đất đai tại Quán Nam (quận Lê Chân, TP Hải Phònglúc 01:16 19 tháng 1, 2012

    vụ án vi phạm quản lý đất đai tại Quán Nam (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) gây xôn xao dư luận.

    Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án và khởi tố 4 bị can, gồm:
    Đỗ Khắc Hoà (nguyên Chủ tịch UBND huyện An Hải, nguyên Bí thư Huyện uỷ An Dương);
    Chu Minh Tuấn (nguyên Giám đốc Sở Địa chính);

    Dương Đình Thuỵ (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện An Dương);
    Nguyễn Văn Liêm (nguyên Chủ tịch UBND xã Dư Hàng Kênh) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 281 Bộ luật Hình sự.

    http://tintuc.xalo.vn/00-1108818689/Em_gai_Bi_thu_Thanh_uy_Hai_Phong_khong_duoc_cap_dat_tai_Quan_Nam.html

    Trả lờiXóa
  19. Phủ Bênh phủ Huyện bênh Huyệnlúc 01:22 19 tháng 1, 2012

    Đối với việc cưỡng chế thu hồi đầm thủy sản ngày 5/1, ông Kim cho rằng, việc này có dấu hiệu áp đặt không khác gì cưỡng đoạt, thiếu coi trọng quyền lợi người dân trong khi họ đã bỏ công sức, sinh mạng để gây dựng.

    "Vì sao cưỡng chế mà lại huy động cả lực lượng quân đội? Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ đề nghị Chính phủ sớm thanh tra toàn diện, xử lý nhanh và trả lời gấp cho dư luận xã hội", ông Kim nói và cho biết thêm, việc huy động quân đội ở vụ cưỡng chế này có dấu hiệu vi hiến.

    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Lap-doan-giam-sat-vu-cuong-che-dat-Hai-Phong/12955654/157/

    Trả lờiXóa
  20. Ông PCT Trung Thoại này là người có bộ mặt được chế tạo bằng gỗ nghiến. đề nghị Thủ tướng cách chức ngay ông này cho dân tôi được nhờ.

    Trả lờiXóa
  21. Tốt nhất là các ông H,L, T nên trốn đi thôi. Nhà nước sẽ xử nặng các ông để làm gương. Cơ hội ngàn năm có một mà. Chạy đi thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phònglúc 05:18 19 tháng 1, 2012

    Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng theo các Điều luật trong Bộ luật hình sự về các tội sau:

    Thứ nhất- Tội che giấu và không tố giác tội phạm:

    “Điều 21. Che giấu tội phạm
    Người nào không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm được thực hiện, đã che giấu người phạm tội, các dấu vết, tang vật của tội phạm hoặc có hành vi khác cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm trong những trường hợp mà Bộ luật này quy định.

    Điều 22. Không tố giác tội phạm
    1. Người nào biết rõ tội phạm đang đựơc chuẩn bị, đang được thực hiện hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không tố giác tội phạm trong những trường hợp quy định tại Điều 313 của Bộ luật này.”

    Đỗ Trung Thoại sẽ bị xử lý hình phạt như sau:

    “Điều 313. Tội che giấu tội phạm
    1. Người nào không hứa hẹn trước mà che giấu một trong các tội phạm quy định tại các điều sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm:

    - Điều 133 (tội cướp tài sản); Điều 134 (tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản); Điều 138, các khoản 2, 3 và 4 (tội trộm cắp tài sản); Điều 139, các khoản 2, 3 và 4 (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản); Điều 140, các khoản 2, 3 và 4 (tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản); Điều 143, các khoản 2, 3 và 4 (tội huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản);

    2. Phạm tội trong trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn cản trở việc phát hiện tội phạm hoặc có những hành vi khác bao che người phạm tội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

    “Điều 314. Tội không tố giác tội phạm
    1. Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.”

    Thứ hai- Tội vu khống

    Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội vu khống theo các Điều luật sau:

    “Điều 122. Tội vu khống
    1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

    Thứ ba- Tội phá hoại chính sách đoàn kết

    Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội phá hoại chính sách đoàn kết theo các Điều luật sau:

    Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết
    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
    a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;
    b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;
    …..;

    2. Phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

    Do đó, đề nghị nhân dân và các tổ chức đoàn thể, Mặt trận tổ quốc tại xã Quang Vinh và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng theo các tội danh nêu trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý với những phân tích rất chính xác của bạn, thật không hẹn mà nên, chúng tôi tuy ở xa đất nước cũng đang tra cứu Bộ luật hình sự VN và cũng có kết luận như bạn...

      Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự PCT UBND TP Hải Phòng, Đỗ Trung Thoại với các tội sau:
      1.Tội che giấu và không tố giác tội phạm.
      2.Tội vu khống đối với nhiều người cùng một lúc.
      3.Tội phá hoại chính sách đoàn kết.

      Vậy, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với PCT UBND TP Hải Phòng. Đỗ Trung Thoại.

      Xóa
  23. Chưa tới ngày các ông quan này vào tù, cho nên họ vẫn còn phát biểu. Mọi người sẽ tiếp tục được nghe những lời quái gở.

    Trích Bùi Hoàng Tám: "Trách nhiệm của công bộc đối với những người đóng thuế nuôi họ để đâu?"

    Câu này nhắc nhở về vai vế của các quan đối với nhân dân. Nhưng nhân dân làm cách nào để "sa thải" các công bộc của mình bây giờ? Trong khi trên thực tế nhân dân vẫn bị "công bộc" đưa đi trại cai nghiện bất cứ lúc nào không cần xét xử!

    Trả lờiXóa
  24. Đổ tội cho nhân dân chỉ là cái quân ngu xuẩn và mất dạy.

    Trả lờiXóa
  25. Với những gì thể hiện qua các cơ quan ngôn luận chính thống thì ông PCT TP Hải Phòng cần phải bị truy tố về hai tội; Một là "Tội Vu khống" theo điều 122 và "Tội làm nhục người khác" theo điều 121, bộ luật Hình Sự 1999 của nước CHXHCN Việt Nam. Với những phát ngôn dối trá, ngụy dựng, sai sự thật trước các cơ quan truyền thông và trước công chúng, chống lại nhân dân như vậy, rõ ràng rằng hành động này của ông PCT đã đầy đủ cơ sở cấu thành hai tội trên. Ngoài ra ông PCT còn phạm tội trong các trường hợp sau;

    1) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn,
    2) Phạm tội đối với nhiều người,
    3) Phạm tội có tổ chức,
    4) Phạm tội với người có công nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục ... cho mình (Vì ông dùng từ Nhân Dân trong hành động vu khống nói trên),
    5) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  26. deu gia . tro tren va khon nan.

    Trả lờiXóa
  27. Tại sao lãnh đạo của một thành phố lớn như Hải Phòng có phát biểu "vô liêm sĩ" như vậy. Tay này quá coi thường nhân dân, cho tất cả mọi người như kẻ dưới, và dám đổ trách nhiệm này cho nhân dân. Chừng nào lãnh đạo còn "vô liêm sĩ" như vậy thì đất nước còn đầy dẫy bất công, tham nhũng, người dân mất niềm tin vào Đảng và Nhà Nước. Thi hành chợt chỉnh đốn cán bộ của Đảng lần này như Đồng Chí Tổng Bí Thư đề nghị, thì lãnh đạo TP Hải Phòng lần này nên cách chức, kỷ luật để làm gương cho các tỉnh và thành phố khác, để lấy niềm tin của dân.Nếu không chỉ nói mà không có làm gì hết, thành lời nói suông thì ai cũng nói được và lãnh đạo được. Bao nhiêu năm nhân dân, những người "đóng thuế" nuôi cả một đàn sâu bọ "vô liêm sĩ" hại dân hại nước cần phải phải cất lên tiếng nói...

    Trả lờiXóa
  28. Tôi thấy số tiền đóng góp dến sáng 17/1/2012 là tới con số 112 triệu đồng.TS Nguyễn Xuân Diện có thông báo là ngừng tiếp nhận lúc 15h ngày 18/1/2012. Đề nghị kết sổ thông báo kịp thời tổng số tiền thu được, số đã chi và dự kiến trao đợt tiếp cho gia đình anh Vươn, tránh sự hiểu lầm không đáng có.
    Tôi rất xúc động vì tấm lòng và sự chia sẻ của mọi người với gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  29. Quá mù ra mưa rồi. Là lãnh đạo hơn ai hết hãy trung thực và dám chịu trách nhiệm; Các tổ chức, cá nhân liên quan hãy gương mẫu thực hiện "tự phê bình".

    Trả lờiXóa
  30. Trích:
    "Tưởng sự dối trá đến thế là cùng nhưng vẫn chưa đủ khi gần đây, ông Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lại nêu việc phá ngôi nhà của ông Quý là do… nhân dân bức xúc. Một sự vu oan giá họa, trắng trợn đổ tội cho nhân dân và đó là câu dối trá vô liêm sỉ nhất mà mình được nghe từ miệng một quan chức chính quyền cấp tỉnh."

    Đúng vậy ! Dám làm mà không dám nhận trách nhiệm, về mà đuổi gà cho vợ đi ông quan cách mang thời nay...

    TH

    Trả lờiXóa
  31. Nhân dân còng lưng làm lụng, đóng thuế nuôi quan chức
    Đã không biết ơn nhân dân thì thôi,
    quan chức lại còn NGẬM MÁU PHUN VÀO NHÂN DÂN!

    Sao vậy ta?
    Sao vậy ta?
    Sao vậy ta?
    Sao vậy ...ậy...ậy...ậy?

    Trả lờiXóa
  32. Gap lua bo tay nguoi-Vo liem si

    Trả lờiXóa
  33. Tìm nhà ông Thoại đến chúc tết đê anh em HP ơi

    Trả lờiXóa
  34. Buồn là ở nhiều tỉnh, thành phố cả nước còn có nhiều cán bộ cấp tỉnh cỡ như ông Thoại này. Cấp huyện, xã còn tệ hơn. Hỏi đến khi nào chúng ta đạt được mục tiêu văn minh - công bằng?

    Trả lờiXóa
  35. Qua theo dõi vụ nay có thể thấy rằng : ĐOÀN VĂN VƯƠN không chống lại mới là chuyện lạ.Nếu là tôi thì cũng hành động giống Anh VƯƠN thôi

    Trả lờiXóa
  36. vừa rồi ông Nghị Huỳnh hữu Phước kêu:" Dân trí Việt nam mình Thấp..." bây giờ ông quan Tỉnh lại nói đổ vấy cho Dân phá hoại Tài sản....sao mà Buồn đến thế hả trời?

    Trả lờiXóa
  37. Không hiểu khái niệm DÂN của họ bây giờ là ai nữa không biết?

    Trả lờiXóa
  38. Xem ảnh thấy cả người lẫn chó đều tham gia vụ này mà lại để cho dân "bức xúc" đi phá nhà người ta thì đúng là phát ngôn thật chả ra làm sao.

    Trả lờiXóa
  39. Là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là phải trung thực, trung thực với chính mình. là người lãnh đạo phải biết nhìn thẳng vào sự thật, nếu thấy sai thì phải sửa có thế dân mới tin và yêu và có như vậy mới được đông đảo quần chúng đi theo làm cách mạng. Vậy đề nghị lãnh đạo Hải phòng hãy dũng cảm nhìn vào sự thật để chính đốn chính mình làm tăng sức chiến đấu của tổ chức.

    Trả lờiXóa
  40. Chúng ta càng nhịn chúng nó càng lấn tới, mẹ kiếp..chúng ta phải nhịn bọn này đễn khi nào nữa...

    Trả lờiXóa
  41. Theo những thông tin đã đăng qua các báo điện tử,tôi thấy anh Vươn đã phải chịu một áp lực ghê gớm có thể nói là bước đường cùng.Chịu đựng những mất mát vì cái đầm về tiền của và cả sinh mạng của con mình suốt bao năm trời,nợ nần trả chưa hết lòng tin vào chế độ bị đỗ vỡ, nên anh không chống lại mới là chuyện lạ. Như vợ anh nói nếu thu trắng mà không bồi thường thì gia đình anh sống bằng gì và lấy đâu ra tiền của để trả nợ. cũng còn may là anh không cực doan tới mức chuẩn bị tự sát và sông chết với những người đến cưỡng chế. và hàng loạt người cùng chết thì thật sự khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  42. Thật là một phát biểu vô trách nhiệm.
    Trơ trẽn vô cùng.
    Tôi phải nộp thuế để nuôi những tên vô trách nhiệm như thế này. Thật không thể tưởng tượng được.
    Tôi vẫn còn một chút niềm tin vào công lý. Bọn này phải trả giá đắt cho tội lỗi này.

    Trả lờiXóa
  43. Ông Thọai còn lý lẽ rằng nhà đó ở trên đất không phải là đất định cư nên cho phá đi . vậy thử hỏi ô. Thọai khi phá đã có giấy cưỡng chế nhà xây trái phép chưa ?.Cái này sang lĩnh vực khác rồi .Xem trên ảnh ta thấy ngôi nhà cũng chẳng phải là Vila , biệt thự gì mà chỉ là nhà xây ở tạm thôi .Đúng là miệng quan muốn nói sao thì nói .

    Trả lờiXóa
  44. Trong "một bầy sâu" nếu chỉ "chém" (hất cổ) một "con sâu" như tên Thoại thì có cứu được "cái đất nước này" không?
    Thời phong kiến chị Dậu ("Tắt đèn") dám chống lại "người thi hành công vụ" đến "cưỡng chế" thu thuế mà còn chẳng bị vào tù, ngày nay anh Vươn, anh Quý ... còn bị đối xử tệ hại hơn chị Dậu ngày nào!!! Nếu Ngô Tất Tố còn sống thì chắc văn học Việt nam đã có một tác phẩm tuyệt tác hơn cả ..."Tắt đèn"!!!

    Trả lờiXóa
  45. Các bác đừng vội phê phán đồng chí PCT HP Thoại nhé! Theo định nghĩa từ "nhân dân" trong bài “Đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” trong hiến pháp” của ông TS, Đại tá Nguyễn Văn Quang trên báo QDND ( http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/www.qdnd.vn/Dung-nham-lan-tu-nhan-dan-trong-hien-phap/7220575.epi ) thì phát biểu của đồng chí PCT Thoại này không hề sai!
    Theo ông TS, Đại tá Nguyễn Văn Quang thì "Nhân dân không chỉ được hiểu một cách phổ thông, đơn thuần là khối người đông đảo làm nền tảng cho một nước trong một thời gian lịch sử nhất định. Nhân dân còn với nghĩa là một tầng lớp, một giai cấp đại diện cho một quốc gia, dân tộc trong một Nhà nước nhất định”. Đồng chí PCT đã khôn khéo “mượn từ “nhân dân”" trong trường hợp này để chứng minh là "nhân dân ta" không hề "đối lập với Nhà nước, với hệ thống chính trị và với Đảng ta hiện nay”.
    Theo tôi thì đồng chí PCT đã biết ứng dụng tài tình "lí luận cách mạng" của ông TS Quang vào thực tế Tiên lãng và HP quá là giỏi, giỏi thật, giỏi đến thế là cùng...."!

    Trả lờiXóa
  46. ông PCT ủy ban NHÂN DÂN mà phát biểu đổ tội cho nhân dân như thế thì nói đày tớ nhân dân ở chỗ nào.Người dân ở xã Quang Vinh nên khởi kiện ông Đỗ Trung Thoại

    Trả lờiXóa
  47. Ông PCT Đỗ Trung Thoại phải xin lỗi trước nhân dân Tiên Lãng vì đã làm sai và đổ vấy cho dân, đừng là kẻ ném đá dấu tay, đã sai rồi thì sửa sai đi. Đảng đang mở cuộc vận động chỉnh đốn Đảng. Ông PCT hãy gương maaux làm trước đi

    Trả lờiXóa
  48. thật là trở trẽn, nên cách chức thành phần thượng đội hạ đạp này khỏi hàng ngũ lãnh đạo, xếp ngang hàng với HÒANG HỮU PHƯỚC. Đồ sâu mọt

    Trả lờiXóa
  49. Đọc bài của tác giả Bùi Hoàng Tám xong có cảm giác "đã tức". Tôi có cảm giác đồng tâm trạng với tác giả (có lẻ có rất nhiều người dân Việt hiện tại cũng rất đồng quan điểm với tác giả).
    Ước gì những người có quyền khác đừng vô sĩ như ông Thoại này.
    Đặc biệt ước gì cấp trên của ông Thoại đừng một giuộc như ổng.
    Ước gì những lãnh đạo khác khi đọc những gì ông Thoại nói sẽ cảm thấy mắc cở khi cùng là đồng chí với ông Thoại.

    Trả lờiXóa
  50. Chao Bac Xuan Dien, moi biet được Bac qua Vụ việc của Xã Vinh Quang, Tiên Lang Hải Phòng, Em muốn nhờ bác Tư Vấn Giúp đỡ Anh của em vụ việc cũng giống như vụ Tiên Lãng; Đầm xép 70ha tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, một thời báo chí lên án,chính quyền địa phương cưỡng chế trái pháp luật, đến nay vẫn không bồi thường 1 xu cho gia đính. Hành vi phá nhà, phá cống thả tôm cá ra biển rôi thu trắng đầm, nâng không hạng đất từ hạng 6 lên hạng 5 để rút tiền Nhà nước
    Vi trang blogs của Bác khó vào quá nên em xin số thoại của bác và nhờ Bác giúp
    Em Trung Thanh; mail: tnt_vd@yahoo.com
    Mong thư Bac qua mail
    Năm mới

    Trả lờiXóa
  51. chi con mot cach la chem thang thoai nay cho nhan dan ha da .

    Trả lờiXóa
  52. HỌ CHỈ ĐI NHỜ QUA NHÀ ÔNG VƯƠN SANG KHU ĐẤT BỊ CƯỠNG CHẾlúc 08:21 5 tháng 4, 2013

    Ngoài vu oan cho dân, họ còn trắng trợn chối tội, nói lươn lẹo lắt léo : Lúc đó không vào nhà Ông Vươn để cưỡng chế mà chỉ đi nhờ qua khu đất bị cưỡng chế !!
    Đi nhờ như thế này đây, mời xem VIDEO CUỘC TẤN CÔNG VŨ TRANG DO CHÍNH HỌ ĐƯA RA : http://www.youtube.com/watch?v=-YjANBX77E8&feature=related

    Trả lờiXóa
  53. Hoan hô Báo Dân Trí!
    Hoan hô và xin cảm ơn sự dũng cảm của Nhà báo Bùi Hoàng Tám!

    "Thế nhưng gần đây, khi nghe ông Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nói nhà của ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn) do “người dân bức xúc phá” thì mình không thể im lặng...

    Một sự vu oan giá họa, trắng trợn đổ tội cho nhân dân và đó là câu dối trá vô liêm sỉ nhất mà mình được nghe từ miệng một quan chức chính quyền cấp tỉnh...

    Tưởng sự dối trá đến thế là cùng nhưng vẫn chưa đủ...

    Đổ tội cho nhân dân, vu vạ cho cấp dưới là vô liêm sỉ. Sự lèo lá, tráo trở đã không còn giới hạn."

    Vậy là đã đủ căn cứ để khởi tố Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại về tội danh CHỐNG LẠI NHÂN DÂN, VU KHỐNG CÔNG KHAI NHIỀU NGƯỜI CÙNG MỘT LÚC !!!

    Trả lờiXóa
  54. Một Đảng viên cộng sảnlúc 21:06 5 tháng 4, 2013

    Ông Nguyễn Phú Trọng,Ông Trương tấn Sang không khai trừ cách chức tên Thoại và tên Ca đi thì lòng tin của dân đối với các ông chẳng còn gì nữa đâu!Người dân cho rằng Đây là tình trạng sâu lớn bao che cho sâu con đấy!

    Trả lờiXóa
  55. Khi tòa Hải Phòng tuyên án vụ ông Đoàn Văn Vươn, tôi chẳng ngạc nhiên tí nào, vì điều đó ai cũng biết, và ông Vươn cũng biết nên mới bình thản thế. Có điều tôi thấy mừng. Mừng vì cái gì? Vì nghĩ rằng, may quá, nếu trước đây tòa án phát xít Đức xử ông Đimitơrốp, lãnh tụ Quốc tế cộng sản, mà cũng như ta xử thì Ông Đi... chắc chắn là "đi" rồi, phong trào cộng sản mất toi một lãnh tụ. Cũng như vậy, thấy thật may và hồng phúc cho dân ta, nếu tòa án của thực dân Anh ở Hồng Kông xử vụ Tống Văn Sơ cũng xử như tòa ta, thì dù ông Lôdơbai có cãi nổ họng cũng chẳng cứu được anh Tống, lấy ai về lãnh đạo dân ta làm Cách mạng Tháng Tám đây?! Nghĩ thế mà thấy mừng quá đi...

    Trả lờiXóa