Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

LÊ HIỀN ĐỨC: NHỮNG VỤ VIỆC CẦN GIẢI QUYẾT NGAY ĐỂ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG

Thư của Bà Lê Hiền Đức gửi Nguyễn Xuân Diện:

Kính gửi tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện!
 

Năm mới công dân Lê Hiền Đức chúc tiến sĩ và gia đình mạnh khỏe, trang blog của tiến sĩ ngày càng lớn mạnh là nơi tập hợp ý nghĩ của những tri thức yêu nước.

Tôi xin gửi tiến sĩ một bài viết để chỉnh đốn Đảng, đây là những suy nghĩ đầu năm mới của tôi khi đọc được ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên mạng về việc chỉnh đốn Đảng.

Nếu bài viết này của tôi được đăng trên trang mạng của tiến sĩ, vui lòng tiến sĩ thông báo cho tôi biết.
Xin chân thành cảm ơn tiến sĩ!
Công dân Lê Hiền Đức
____________________ 

Những vụ việc cụ thể cần giải quyết ngay để chỉnh đốn Đảng
Lê Hiền Đức

Khi nghe phát biểu của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Chúng ta biết rằng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc rất khó, rất phức tạp ….. khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ” nhiều phóng viên trong nước và quốc tế gọi điện, trực tiếp phỏng vấn Lê Hiền Đức: “Bà đánh giá  thế nào về ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ?”

Tôi xin thưa: “Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến đó” song tôi nghĩ nói là một chuyện, còn khi biết rõ đạo đức của Đảng viên suy thoái trầm trọng rồi thì ta phải làm gì đây, tôi nghĩ đó mới là mấu chốt của vấn đề. Nhớ lại năm 1953, sau đợt chỉnh đốn Đảng thì mọi chuyện có thay đổi rõ rệt làm cho tinh thần tiến tới tổng phản công của quân dân rất mạnh mẽ, quyết liệt  là tiền đề cho chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, và giải phóng thủ đô Hà Nội năm 1954.

  Ảnh họp chuẩn bị tổng phản công năm 1953 (Ảnh Lê Hiền Đức lưu  giữ)

 Bác Hồ trong một cuộc họp chỉnh đốn Đảng (Ảnh Lê Hiền Đức lưu giữ)

Vậy ngày nay nếu suy nghĩ của đồng chí Tổng bí thư  thật đúng thì việc chỉnh đốn Đảng cần phải gấp rút làm ngay, làm mạnh và phải làm bằng được. Muốn như vậy xin các đồng chí hãy lắng nghe dân, hãy dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật:

Hàng nghìn người dân từ miền Nam (An Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Đắc Nông….) bị chính quyền, đảng viên địa phương bao che cho các cá nhân tổ chức cướp đất của dân, (tôi có đầy đủ ảnh, băng hình, chứng cứ do người dân cung cấp) kéo ra Hà Nội để khiếu nại lên trung ương. Song những người dân lương thiện mất đất khốn cùng ấy ra rồi lại về, lại ra rồi lại về  nhưng mọi chuyện lại vẫn rơi vào im lặng. Bởi lẽ Thanh tra chính phủ cứ đá đi đá lại vụ việc, cuối cùng Thanh tra chính phủ lại giao vụ việc về cho các tỉnh, địa phương giải quyết nhưng tỉnh lại bao che cho những kẻ cướp đất của dân mất rồi, thì làm sao tỉnh giải quyết được?

 Đất của bà Dương Thị Dưỡng ở Tây Ninh bị chiếm

 Bà con Tây Ninh bị thu hồi đất phải sống tạm bợ trong rừng.

Còn miền Bắc thì thế nào đây?

Bà con nông dân xã Đại Bái huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh đã phải dựng lều lán ở cánh đồng, lập bàn thờ Bác Hồ để giữ đồng ruộng với khẩu hiệu: “Nông dân coi ruộng như máu xương của mình”.

 “Nông dân coi ruộng như máu xương của mình”. 
Ảnh do dân xã Đại Bái Bắc Ninh gửi Lê Hiền Đức

 Nhân dân Xã Đại Bái lập bàn thờ Bác Hồ  ở lán giữa đồng để giữ ruộng. 
Ảnh do dân xã Đại Bái Bắc Ninh gửi  Lê Hiền Đức
 
Còn ở Văn Giang, Hưng Yên hàng nghìn người dân cũng đổ về thanh tra chính phủ để nộp đơn kêu cứu vì ruộng lúa của dân bị lấy với giá đền bù rẻ mạt phục vụ cho dự án Ecopark.

Ngay giữa thủ đô Hà Nội hàng nghìn người dân phường Dương Nội quận Hà Đông đã kéo về thanh tra chính phủ để kêu cứu, có nhiều ảnh, băng hình ghi lại cảnh máy ủi ngang nhiên phá hủy những cánh đồng lúa đang trổ đòng, cày xéo cả mổ mả  ông cha họ. Ai chẳng xót thương trước cảnh hàng trăm công an, bộ đội, dân quân tự vệ đến cưỡng chế, bắt bớ, ngăn chặn những người dân lương thiện muốn giữ đất.

 


Điều đáng nói là những dự án lấy đất này không hề phục vụ cho mục đích dân sinh như xây cầu, đường, trường học, bệnh viện mà tất cả, tất cả những dự án này là phục vụ  cho lợi ích của một số cá nhân trong Đảng, họ đã dầy xéo lên quyền lợi và cuộc sống của người dân lương thiện.

Lúc này đây tôi tha thiết kính mong các quan chức trong Đảng và chính quyền hãy mau mau tỉnh lại để chấn chỉnh đạo đức như đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói ở trên. Riêng công dân  Lê Hiền Đức suy nghĩ:“Các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Hãy cứu lấy Đảng, cứu lấy Đất Nước, cứu lấy Nhân Dân này, có như vậy thì khi ta trút hơi thở cuối cùng ta mới mong nhắm được mắt dễ dàng, linh hồn mới siêu sinh tịnh độ được.”

Các quan tham hãy nhớ rằng:“Chết là hết, các ngài giàu có bao nhiêu chăng nữa cũng không đem theo được đâu, nhà cửa, đất đai, vàng bạc, dollar, … cũng bỏ lại hết. Vậy kính mong các ngài sớm tỉnh ngộ để lại tiếng thơm muôn đời cho con cháu!”

Ngoài chuyện đất đai, tôi xin dẫn thêm một vài thí dụ tuy nhỏ mà không nhỏ chút nào: Vì nó đã đang và sẽ làm cho uy tín của Đảng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng:

- Vụ Bí thư chi bộ kiêm hiệu trưởng tiểu học Nguyễn Khả Trạc nay đã chuyển sang làm hiệu trưởng trường Nam Trung Yên – Cầu Giấy - Hà Nội, Tạ Thị Bích Ngọc chỉ đạo tổ chức ăn bớt tiền ăn của hơn 500 học sinh trong suốt hai năm học 2004 – 2006 mà vẫn được bình bầu là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Vậy những đảng viên không được  bầu là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì còn tệ đến mức nào nữa?

- Nguyễn Thị Hảo Trưởng ban tổ chức quận ủy quận Cầu Giấy – Hà Nội lấn chiếm hàng nghìn m2 đất công ở phường Nghĩa Đô (đã bị khiển trách Đảng) nhưng lại được chuyển sang làm Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị. Thật mỉa mai quá con người này thì còn bồi dưỡng chính trị về Đảng  cho ai được nữa?

-  Lại nữa một con sâu béo múp Đặng Thị Bích Hòa Tổng giám đốc công ty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện đã quan hệ, móc ngoặc, câu kết với những cán bộ cấp cao của Đảng như Bộ trưởng bộ nội vụ Trần Văn Tuấn, Thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và Ả đã dùng những đảng viên này làm bình phong che chắn để tham ô hàng tỷ đồng của nhà nước. Rồi khi bị người lao động trong công ty chuyên phát nhanh EMS tố cáo ả tham nhũng, đã dùng quyền lực của một viên tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm bí thư đảng ủy để sa thải 12 người lao động chân chính cùng một lúc. Ả đã mua bằng đủ “mọi thứ” với các quan chức cấp cao để đến nỗi đã hơn 1 năm qua kể từ khi bị người lao động tố cáo, vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn 12 người lao động chân chính thì điêu đứng trong cuộc sống, bức xúc về tinh thần, hoang mang về niềm tin với Đảng. Tại sao đã hàng năm trời qua mà mọi việc cứ bị các cơ quan chức năng có thẩm quyền đùn đẩy, né tránh không cơ quan nào dám giải quyết mặc dù vụ việc tham nhũng của Đặng Thị Bích Hòa đã được nhiều cơ quan truyền thông đăng tải có thể kể đến:
Báo Thanh tra Chính Phủ số 47 ngày 19/04/2011:
http://chongthamnhung.thanhtra.com.vn/tabid/73/newsid/2157/Default.aspx;
Báo Thanh tra chính phủ Số 48 ngày 21/04/2011:
Báo người cao tuổi số 905:  
Báo người cao tuối  số 906: 
Báo người cao tuối  số 907
Báo Đời sống pháp luật (số 217 ngày 18/11/2011), 
Báo Lao động thủ đô (số 133 ngày 05/11/2011). 
Trang tin điện tử của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (ngày 25/04/2011 Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo, xử lý thông tin báo đăng,  trang điện tử của văn phòng luật sư Vì Dân cũng đưa tin bài về vụ việc, đã đưa tin bài phản ánh chi tiết về vụ việc. Nhưng không hiểu vì sao đến  giờ vụ việc lại bị chìm dần vào quên lãng và Hòa vẫn đang làm bí thư Đảng ủy? Nếu vụ việc Đặng Thị Bích Hòa không được giải quyết nghiêm minh thì thật khó để nói đến chuyện phòng chống tham nhũngchỉnh đốn Đảng ở Việt Nam. Chúng ta đang bảo vệ ĐẢNG hay bảo vệ bí thư họ ĐẶNG?
Hi vọng  Tổng bí thư và các Ủy  viên Bộ chính trị  nhìn thẳng vào sự thực của  một vài thí dụ nhỏ nêu trên  để chấn chỉnh Đảng càng sớm càng tốt, để giữ được niềm tin của dân với Đảng, và niềm tin của những người Đảng viên chân chính với Đảng. 


Những suy nghĩ của Công dân Lê Hiền Đức trong đêm giao thừa 01/01/2012.

21 nhận xét :

  1. Không ai là không mong muốn đảng "chấn chỉnh" đâu bác ạ, nhưng "nó là nó thì nó vẫn vậy thôi" bác ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Bà Lê Hiền Đức là ai? cần giới thiệu rõ, không phải ai cũng biết bà

    Trả lờiXóa
  3. Đảng có nghe những lời ngay thẳng, nghe tiếng rên xiết của dân oan dưới sự cướp bóc của những kẻ mượn danh Đảng không?

    Trả lờiXóa
  4. Bác Đức ơi! Không phải chết là hết đâu, mà chết chỉ mang theo tội phước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Xem Google: Bà Lê Hiền Đức (sinh 12 tháng 12 năm 1932), một nhà giáo hưu trí người Việt Nam, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, là một trong hai người đoạt Giải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế. Còn thêm nữa xem tại: http://vi.wikipedia.org/wiki/Lê_Hiền_Đức

    MT

    Trả lờiXóa
  6. Bà Lê Hiền Đức là một công dân có trách nhiệm cao. Những việc bà nêu ra thật thuyết phục- đầy đủ chứng lý cụ thể nhé. Nhưng không biết có đến tai TBT không và nếu đến được thì TBT có chỉ đạo giải quyết triệt để không? Nếu không làm được thì như người dân tộc nói: "No tai mà đói cái bụng, cũng như có sấm mà không có mưa"!

    Trả lờiXóa
  7. Bà già “khó chịu”

    Bà Lê Hiền Đức -
    TT - Hơn 70 tuổi vẫn học tiếng Anh, viết blog… Cứ có điện thoại gọi đến báo có chuyện tiêu cực là bà lại sôi lên…
    Nghe đọc nội dung toàn bài:

    Ngày ngài đại sứ Thụy Điển thông báo bà được vào vòng chung kết giải thưởng Liêm chính của Tổ chức Minh bạch quốc tế, bà Lê Hiền Đức rất mừng nhưng lo sẽ không biết phát biểu gì, việc của bà là đi chống tham nhũng, không phải làm để lĩnh giải thưởng...

    Da xanh, tóc bạc, người gầy, 77 tuổi, bà Lê Hiền Đức luôn vồn vã tiếp khách, trả lời điện thoại. Bà Đức bức xúc vì cái tên Lê Hiền Đức đã bị không ít kẻ xấu gọi chệch là “Lê Ác Đức, Lê Thất Đức”... So với những lời đe dọa, kiểu gọi chệch tên này chẳng nhằm gì. Nhưng bà Đức vẫn tức, vì “cái tên đó do đích thân Bác Hồ đặt cho tôi”.
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/232604/Ba-gia-%E2%80%9Ckho-chiu%E2%80%9D.html

    Trả lờiXóa
  8. Gửi đến cụ Lê Hiền Đức cái ôm thật nồng ấm trong ngày đầu năm mới. Chúc cụ sống khỏe sống thọ để cứu dân ạ! Đọc bài này muốn khóc :(((

    Trả lờiXóa
  9. Đọc xong toàn bộ bài viết tôi thấy bà Lê Hiền Đức là 1 công dân trung thực thẳng thắn lương tâm trong sáng đã sớm bày tỏ hưởng ứng lời kêu gọi chỉnh đốn đảng của ông TBT Nguyễn Phú Trọng.Những lời nói, hình ảnh được nêu ra làm dẫn chứng phần nào phản ánh những băn khoăn lo lắng cho vận mệnh đảng do những hiện tượng thực tế hàng ngày hàng giờ từ năm này qua năm khác từ nhiệm kì này qua nhiệm kì khác, từ TBT này qua TBT khác người dân không thấy chuyển biến mà hình như ngày càng trầm trọng hơn,lan rộng hơn,sâu sắc hơn mà không hề bị ngăn chặn đẩy lùi.
    Mong rằng lời kêu gọi chỉnh đốn đảng lần này được đại đa số đảng viên và quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng sẽ không lặp lại như trước,đã có sự chuẩn bị kỉ càng đội ngủ trung thành trong sạch giúp TBT thực hiện mục tiêu trọng đại này để "ra quân là chiến thắng".

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn cảnh cụ già nằm trước đầu cái máy ủi thật đau lòng. Sao lại có cảnh tượng này trên đất nước Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  11. Hãy thẳng thắn mà nhìn nhận đi, rằng là có diệt trừ hết tham nhũng và tình trạng hối lộ ở Việt Nam không?
    Câu trả lời chỉ có một chữ: KHÔNG.
    Không giảm, không bớt mà nó sẽ tăng trưởng, giống như kinh tế ta tăng trưởng hàng năm vậy.
    Luật pháp, Tòa án thường có một câu rất nổi tiếng: XỬ PHẠT NẶNG NGƯỜI ĐƯA HỐI LỘ VÀ NGƯỜI NHẬN HỐI LỘ.
    Hỏi lại chính ta đã có ai chưa từng đưa hối lộ chưa?
    Chắc có lẽ 9,9999% thường dân ai cũng thấy mình có tội trước cái luật nghiêm minh này. Còn cái 0,0001% có lẽ nằm liệt giường ở nhà không ra ngoài xã hội được.
    Nhưng mà xin pháp luật thông cảm cho bọn thường dân tụi em. Vì hể rớ vào đâu thì "ĐẦU TIÊN" là tụi em phải! có cái thủ tục đầu tiên này thì công việc mới chạy và ông Chủ tịnh cùng con dấu mới có trong văn phòng. Mà ông Chủ tịch hay người có trách nhiệm tại cơ quan công quyền thì hay bận lắm, họp hành liên miên biết bao giờ mới về lại văn phòng làm việc cùng con dấu!
    Cho nên cái việc "phạm pháp" đó là lỗi của bọn thường dân trước hết thảy. Có tội nghiệp không chứ!

    Trả lờiXóa
  12. Gửi đến Bác Đức:

    Tôi nghĩ Bác nên nghỉ hưu vui vẻ đi Bác Đức ơi! Việc tham nhũng ở đất nước ta không thể nào diệt trừ được đâu, nói cho vui vậy thôi, Bác dư hiểu mà.

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao lại có những hình ảnh đau lòng này trên đất nước tôi?
    Lẽ nào đồng bào tôi đói ăn trên chính mảnh đất của Cha ông mình sao?
    Ai sẽ lên tiếng?

    Trả lờiXóa
  14. Thưa cô Lê Hiền Đức!
    Theo cháu chỉnh đốn là động từ kép. Cái gì chưa chuẩn, có thể chỉnh sửa lại được thì để dùng tạm; cái gì không chỉnh được thì đốn bỏ. Như vậy chỉnh đốn là có giữ, có bỏ; nếu không chỉnh được thì đốn tuốt.
    Cô nói quan tham chết không đem theo được gì. Cháu không nghĩ vậy! Khi chết, tuy chúng không đem theo được của cải chúng đã vơ vét thì chúng nó để lại cho con cháu chúng nó xài, nhưng chúng nó phải đem theo nghiệp báo mà chúng đã tạo ra; nghiệp quả sẽ theo chúng nó như bóng với hình, dù chúng có thoát được luật pháp thì sớm hay muộn chúng cũng sẽ bị luật nhân quả trừng phạt.
    Kính chúc Cô sức khỏe./.

    Trả lờiXóa
  15. Tự Do - Dân Chủ cho VNlúc 11:04 5 tháng 1, 2012

    Xin Chúc Bác Hiền Đức sống thọ như Đông Hải , Nam Sơn .... để giúp đở cho những người dân VN bị oan ức dưới cường quyền và tham nhũng...

    Trả lờiXóa
  16. Đó ! Chính công dân (đồng bào) đã chỉ đích danh tham nhũng rồi đó ! Chính quyền ra tay đi...
    Có mạnh mẽ trong việc gạt bỏ những con sâu thì nồi canh mới "húp" được. Từ việc nhỏ mới làm chùn tay bọn tham nhũng
    Tôi ủng hộ Bác Lê Hiền Đức, nghe về Bác lâu rồi, nay mới đọc cụ thể hơn việc Bác làm
    Chúc Bác sức khỏe, cả đời làm việc nghĩa.

    TH

    Trả lờiXóa
  17. Báo NguoiViet.de xin phép đăng lại tin này tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=20715

    Xin cảm ơn TS NXD và bà Lê Hiền Đức.

    Trả lờiXóa
  18. Huỳnh Tấn Mãnlúc 23:58 5 tháng 1, 2012

    Cụ Lê Đức Hiền kính mến,

    Những giòng chữ chân tình và khẳng khái của Cụ đã làm cho con thật xúc động. Cụ không chỉ là một anh thư mà còn là một vừng trăng tròn soi sáng khắp mọi nơi trên quê hương yêu dấu Việt Nam. Con sẽ cố gắng noi theo gương Cụ. Con kính chúc Cụ luôn an bình, luôn an khang và luôn luôn lên tiếng vì lẻ phải. Kính Cụ.

    Trả lờiXóa
  19. Nhại Kiều,
    Đoạn trường tân thanh thời đại

    „Trăm năm trong cõi người ta,”
    Quan tham muôn thủa rất là giống nhau,
    Kẻ thời trước , đứa đời sau,
    Cũng phường gây cảnh bể dâu đau lòng
    Mặc oan , xử đại cho xong,
    Phong trào, thành tích được phong giữ đền
    Chẳng thương bao phận yếu hèn,
    Còn đâu nhân nghĩa mà truyền sử xanh?
    Năm kia ở ngọai kinh thành,
    Bà Hồng đau đớn tuổi xanh úa vàng,
    Bà đem bao nỗi niềm thương,
    Đi tìm công lý nấu nung đáy lòng,
    Oan kiên , đã chảy thành dòng,
    Đơn từ kiếu nại hàng chồng oan gia,
    Cửa quan bà đến kêu ca,
    Hết lòng như thể bà là người thân,
    Giải oan bà muốn góp phần,
    Làm cho xã hội mười phân vẹn mười,
    Nhưng công lý cứ xa vời,
    Vì tòa vốn dĩ là người y chang,
    Ra tay xử những trai làng,
    Hơn mười năm trước vẻ vang đến là,
    Duyên trời kể cũng xót xa,
    Giữa rừng gặp lại khó mà đòi hơn
    Công lý loè , loẹt nước sơn,
    Thành tích càng lớn, càng hờn trời xanh!
    Làm cho nghiêng nước đổ thành
    Lòng tin mất hết ,nước đành hoạ tai
    Tự tung tự tác giữa đời
    Lập bè kéo đảng ,bao người oán than
    Đau thương càng lớn tràn lan
    Oan sai bách hại ,giam cầm chủ trương
    Tạo cho non nước một chương
    Phận người cỏ rác ”Lại càng não nhân”
    Băng hoại xã hội góp phần,
    Cũng vì quan lớn vị thân có nghề
    Dối trên lừa dưới đậy che,
    Mượn gươm “Công lý” chẳng hề ghê tay!
    Ra tay ,bách hại người ngay,
    Miễn là rộng bước thang mây cửu trùng!
    Bướm ,sâu được dịp thư hùng!

    Trả lờiXóa
  20. Tặng Bác Lê Hiền Đức

    Tuổi cao chí khí càng cao
    múa bút giết giặc ào ào gió thu,
    Sẵn sàng tiêu diệt quân thù,
    Tiếng thơm đất Việt ngàn thu lẫy lừng!!!


    Bác Đức có tinh thần chống gian thần như nhà giáo Chu Văn An thưở xưa

    Trả lờiXóa
  21. http://www.voanews.com/vietnamese/blogs/tin/dat-nuoc-dot-quy-01-25-2012-138062688.html

    .......Chính vì vậy nên nếu chọn con người tiêu biểu cho năm 2011 của nước ta, tôi chọn bà Lê Hiền Đức, con người yêu nước, thương dân theo hướng quyết liệt chống tham nhũng, chống bằng cả nghị lực và tài trí của mình, chống đến cùng, không nhân nhượng. Bà đích thực là người của tình thế.

    Trả lờiXóa