Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

GIẤY BÁO CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN TP HÀ NỘI

Thông báo từ Tòa án

Trịnh Kim Tiến

bởi Trinh Kim Tiến  vào ngày 7 tháng 1 2012 lúc 4:48 chiều

Sau gần mười tháng chờ đợi, kể từ khi xảy ra sự việc đau lòng của bố tôi – ông Trịnh Xuân Tùng, hồi cuối tháng 02 /2011, đến sáng hôm nay, ngày 07/01/2012, gia đình chúng tôi đã nhận được giấy thông báo từ Tóa án nhân dân thành phố Hà Nội thông báo về phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Thời gian diễn ra phiên tòa: 8 giờ 30 phút, thứ 6 ngày 13/01/2012 (tức 20 tháng Chạp năm Tân Mão)

Tại: Trụ sở Tòa án nhân dân TP Hà Nội, 43 phố Hai Bà Trưng, HN.

Những người nhận được giấy báo gồm bà tôi: Nguyễn Thị Cúc, em gái tôi: Trịnh Cẩm Tú và tôi: Trịnh Kim Tiến. Như vậy là trong thông báo không có tên mẹ tôi và cũng là vợ của nạn nhân: Nguyễn Thị Miền.

Theo tôi được biết  vụ án liên quan đến vụ việc của bố tôi không thuộc diện xử kín. Theo điều 18, Bộ luật Tố tụng hình sự đã quy định như sau: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự, trừ trường hợp do Bộ luật này quy định. Trong trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật nhà nước, thuần phong mỹ tục của dân tộc hoặc để giữ bí mật của đương sự theo yêu cầu chính đáng của họ thì Toà án xét xử kín, nhưng phải tuyên án công khai.”

Như  vậy bất cứ ai cũng đều có thể tham dự phiên tòa, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân.

Qúa đau đớn trước nỗi đau mất chồng, không còn đủ tinh thần, mẹ tôi đã ủy quyền cho tôi để giải quyết các thủ tục dân sự liên quan đến vụ việc. Phải chăng vì lý do này mà Tòa án tước luôn quyền tham gia phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của mẹ tôi?

Như tôi đã từng lo sợ, đây có thể sẽ là một vụ án nạn nhân bị đánh chết mà ngay đến cả vợ nạn nhân cũng không được tham dự phiên tòa ?

Liệu đây có đúng là một phiên tòa công khai minh bạch ?




Nguồn: Fb Trinh Kim Tiến.
Nguyễn Xuân Diện:
+ Bọn đánh máy chết tiệt ở Tòa án Nhân dân TP Hà Nội hình như có vấn đề: 
- Trịnh Kim Tiến thì đánh thành Trịnh THỊ Kim Tiến. 
- Trịnh Cẩm Tú thì đánh thành NGUYỄN Cẩm Tú. 
- Phố Trần Khát Chân thì đánh thành đường Trần Khát TRÂN.
Bà Thẩm phán cũng cứ nhắm mắt mà ký! 
(Hôm nọ thì đánh Nguyễn Xuân Diện thành PHẠM Xuân Diện).
Đúng là tốn cơm của Dân!
+ Hình như có coi ngày để chọn ngày xử hay sao mà chọn được cái độc Thứ Sáu, ngày 13?



46 nhận xét :

  1. Em gai Trinh Kim Tien la Trinh Cam Tu, sao nguoi danh may lai danh la Nguyen Cam Tu?

    Trả lờiXóa
  2. "Như tôi đã từng lo sợ, đây có thể sẽ là một vụ án nạn nhân bị đánh chết mà ngay đến cả vợ nạn nhân cũng không được tham dự phiên tòa ?"
    (Kim Tiến)


    Kim Tiến ưu tư về điều này thật đúng. Ủy quyền là một việc, lẽ ra tòa phải mời thân mẫu của cô kim Tiến mới thuận tình. Sao lại lạnh lùng như thế cho được?

    Và nếu tôi nhớ không nhầm, hình như cách đây mấy ngày, tôi có đọc bài của cô Kim Tiến, trong đó đại ý cô đóan rằng phiên tòa sẽ diễn ra cận Tết, thời điểm mà người người, nhà nhà lo chuyện cuối năm thì phải (?)

    Trả lờiXóa
  3. EM vừa để ý , tên của em là Trịnh Kim Tiến , không phải là Trịnh Thị Kim Tiến ạ .
    Em gái em là Trịnh Cẩm Tú, không phải là Nguyễn Cẩm Tú

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi hiểu một phiên tòa công khai thì chẳng cần được mời trực tiếp mà biết lịch Tòa cứ thế đến thôi. Tuy nhiên thông thường một phiên tòa xét xử ai đó, mà nạn nhân lại chết thì hiển nhiên người nhà nạn nhân hay thông qua luật sư tham gia truy tố thủ phạm phải được Tòa mời. Bạn Kim Tiến đã hỏi kỹ luật sư chưa? Còn Tòa sai thì ít nhất là có quyền khiếu nại! Chúc bạn, gi đình, đặc biệt Mẹ bạn sức khỏe và bình tâm. Lẽ phải phải chiến thắng. Kẻ ác phải bị trừng trị. Nhân dân chờ đợi một bản án nghiêm minh!

    MT

    Trả lờiXóa
  5. Tên của tôi là Trịnh Kim Tiến ,tên của em gái là Trịnh Cẩm Tú nhưng trong thông báo lại ghi sai tên cả 2 chị em tôi .Như vậy theo 2 cái thông báo kia thì có khi nào chỉ mình bà tôi là Nguyễn Thị Cúc có quyền tham dự phiên tòa.Lý do là giấy thông báo với chứng minh nhân dân không cùng tên , có thể sẽ không được tham dự :(

    Trả lờiXóa
  6. Phiên tòa chọn ngày xử : THỨ 6 NGÀY 13.
    Phải chăng đây là điềm báo chẳng lành?
    mong TKT bình tĩnh cho dù cán cân công lý trở thành "cán cân thủy ngân "

    Trả lờiXóa
  7. Trịnh Kim Tiến hóa thân thành Trịnh Thị Kim Tiến.Trịnh Cẩm Tú Hóa Nguyễn Cẩm Tú Vậy đánh chết người vô cớ thành ????

    Trả lờiXóa
  8. Cầu chúc Kim Tến và gia đình vạn điều an lành. Bao nhiêu người quan tâm theo dõi và luôn ở bên cạnh gia đình cháu.

    Trả lờiXóa
  9. Con duong Tran Khac Chan hay Tran Khat Tran. 2 giay bao cung ghi sai 2 ten duong. Bon nay viet sai chinh ta hay co tinh de cho ban Tien va ban Tu khong du duoc phien toa.

    Toi ung ho gia dinh ban Kim Tien

    Trả lờiXóa
  10. Thích bắt là bắt; thích ghi tên sao là ghi vậy!

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị Bác Diện nhắc Tiến và Tú yêu cầu tòa sửa lại ngay họ tên trong giấy báo cho đúng với Chứng minh thư. Nếu không sửa, hôm đó có thể các em cũng sẽ không được vào dự phiên tòa vì họ tên trong CMT không khớp với giấy báo.

    Trả lờiXóa
  12. Đáng lẽ phải ghi tội đánh chết người trong khi thi hành công vụ mới đúng chứ nè ?

    Trả lờiXóa
  13. Tụi nó trí vẫn tường đó ông Diện, làm vậy ngày ra tòa thì đá trái bóng qua thằng khác, thàng nọ chỉ có mỗi nhiệm vụ du nhất đọ tên trong giấy mời mà CMND. Ko đúng thì nó bảo liên lạc cơ quan có thẩm quyền, cái vòng lẫn quẫn mà...hết tin bọn này rồi!

    Trả lờiXóa
  14. Một chơ quan luật pháp của nhà nước Việt Nam bản thân có qua nhiều bê bối,từ đó tuyển nhân viên cũng bê bối, Khi thi hành trăm sự bê bối, như nội vụ này chứng minh nhà nước là nơi tạo ra xã hội đủ thứ bê bối, một chứng minh khác nhà nước không có trình độc học vấn, toàn là bọn thời cơ độc trị hành hạ nhân dân họ đã “Phụ lòng dân Việt, tôn sùng người Hán”!, bởi thế dân mới khổ sở!!

    Trả lờiXóa
  15. Từ việc nhỏ mà chưa làm cho tử tế thì việc xét xử khó mà nghiêm minh chính trực.
    Làm gì có một nền tư pháp độc lập,làm gì có độc lập xét xử!

    Trả lờiXóa
  16. Kim Tiến và Cẩm Tú hãy cảnh giác, CMND không đúng tên, địa chỉ ghi trong giấy mời thì bị "mời" ra đấy! Hỏi lại thử coi.
    Phải chăng đây cũng là quả lừa!

    Trả lờiXóa
  17. Phân tích hành động của ông ta thì sẽ thấy rằng ông ta phạm rất nhiều tội:

    1_ Tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ
    2_ Tội cố ý gây thương tích
    3_ Tội ngăn cản nạn nhân được chăm sóc y tế trong trường hợp nguy hiểm
    4_ Tôi cố ý giết người.

    Bởi vậy, phải xử ông ta mức án từ chung thân trở lên thì lúc ấy mọi người mới tin là xét xử nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  18. Nạn bằng giả,,nạn cẩu thả,nạn quan liêu.v.v.có thể vì lẽ đó mà sai văn từ.Không tính.
    Quan trọng: Phiên toà xử như thế nào?kết án ra sao?
    Cháu Tiến và gia đình hãy bình tĩnh và lường trước mọi điều để khỏi bất ngờ.
    Tin rằng,trước sau công lý thuộc về lẽ phải.
    Mọi người dân đều mong muốn sự bình đẳng và công bằng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  19. Kim Tiến à, cháu gắng bình tĩnh. Có bình tĩnh mới sáng suốt. Có sáng suốt mới có thể thắng kiện, mới có thể giải nỗi oan cho cha.

    Trả lờiXóa
  20. Trinh Kim Tiến phải viết ngay một thư để nghị toà ghi lại chính xác, đúng tên họ người được thông báo/mời dự và đòi quyền được tham dự cho tất cả thành viên ruột thịt trong nhà.

    Tôi hoàn toàn tin chắc đây là thói làm ăn cẩu thả và trình độ quá kém cỏi của cá n bộ nhân viên Toà án. Chả lẽ Thẩm phán Lan nhắm mắt kỳ bừa à? Tên họ người ta thì viết sai, tên đường phố thì viết ngọng. Thật là nhục hết biết luôn cho ngành Tư pháp!

    Tuy nhiên Kim Tiến phải viết đề nghị sửa đổi và yêu cầu họ giải quyết ngay vì nếu không, sẽ có thể rắc rối khi vào tham dự. Nguời bảo vệ có thể không cho vào vì anh ta không phải là người ký thông báo.

    Trả lờiXóa
  21. Bà Thẩm Phán LÊ THỊ BÍCH LAN cũng chỉ là "nạn nhân" của môn lỊCH SỬ nước nhà thôi! chứ các em HS Hà "Lội" bây giờ mấy ai nhầm như thế. Một con đường to - dài nhất nhì ngay trong nội đô Hà Nội mà còn viết sai.

    Trả lờiXóa
  22. Nan nhan vu cong an danh chet ngoi .Duoc mang ra xet xu vao ngay gan cua tet viet nam .Mong moi nguoi toi du de giup cho gia dinh nan nhan .Chung ta cung ngan chan nhung toi ac ma co the xay den voi tat ca moi gia dinh trong tuong lai .Hy vong ke gay toi se bi phan xet

    Trả lờiXóa
  23. Bọn đánh máy ở TANDTPHN không có vấn đề như Bác Diện nghĩ đâu.Bọn nó có chủ mưu đấy.Cụ Nguyễn Thị Cúc đúng tên thì vào dự vi cụ già lẩm cẩm không nói năng được gì,Còn Trịnh Kim Tiến và Trịnh Cẩm Tú không khớp tên giữa giấy báo và CMND xin mời ra ngoài,vì 2 người này còn trẻ,sáng suốt có thể có những ý kiến làm cho bọn nó khó xử.Kim Tiến hãy mau mau đi điều chỉnh tên ngay chứ không thì rắc rối đấy.

    Trả lờiXóa
  24. Một người dân bình thường dã man đánh chết một người dân bình thường có thể bị phạt tù khoảmg mười năm. Nhưng một sĩ quan công an, tức là nhà chức trách, có hiểu biết pháp luật, dã man đánh chết người dân vô tội thì không thể kết án nhẹ hơn tội TỬ HÌNH được, vì nếu để cho hắn sống, hắn sẽ lại tiếp tục đánh chết người bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  25. Hai giấy thông báo này chắc chắn do 1 người làm. Tại sao lại sửa tên đường cho khác nhau? Phải chăng họ có dụng ý gì? Việc cố tình làm sai tên họ của bị hại sẽ gây khó khăn cho gia đình K Tiến khi làm thủ tục vô cổng. Bọn này lưu manh thật đấy. Chưa biết kết quả thế nào?

    Trả lờiXóa
  26. Một hệ thống tòa án vốn chỉ là công cụ dọn dẹp của quyền lực thì chỉ cần sử dụng những nhân viên không đẳng cấp, thiếu đạo đức chức nghiệp. Do đó mới có chuyện đánh máy tên người nhầm lẫn một cách trơ trẽn như thế. TS Diện gọi chúng là "bọn đánh máy chết tiệt" thì phải rồi!

    Chúc cô Kim Tiến và gia đình vạn an, đòi lại được công đạo.

    Trả lờiXóa
  27. Huỳnh Tấn Mãnlúc 05:53 8 tháng 1, 2012

    Những cái sai mà cô Kim Tiến cùng Bác Diện đã nêu lên thì thật là hết sức tưởng tượng sự làm việc của ai đó!!! Cạnh đó là không có thư mời hay thông báo cho người vợ của nạn nhân được dự phiên Toà là một điều hết sức kỳ lạ !!!

    Cô Kim Tiến hãy yên tâm vì công lý và đạo đức luôn luôn thắng sự dã dối và hung tàn. Chúc cô cùng gia đình cô nhiều nghị lực và kiên nhẫn để
    làm sáng tỏ sự việc và làm vui lòng người quá cố.

    Trả lờiXóa
  28. Ngẩn ngơ và chua xót
    Lại nhớ đến câu nói của vị đứng đầu ngành Toà án năm nào trên Diễn đàn Quốc Hội rằng " ...phải vơ vét...vì thiếu nhân sự..."

    Có gì khó hiểu đâu thưa Ngài Tiến Sĩ. Nó là chuyện như cơm bữa của các ông bà ấy thôi mà.

    Ấm ức và uất ức.

    Trả lờiXóa
  29. Họ không "đánh máy nhầm" đâu. Qua kinh nghiệm bản thân tui, 2 cô này cầm giấy đó đến toà sẽ bị đuổi ra ngay ! Người gác cổng không phải là người viết giấy nên không cãi lý lẽ được. Tui lạ chi ba cái trò ni. Ở mô trên đất nước VN cũng rứa thôi ! Chính quyền đã muốn cho "chìm xuồng", cô KT lại muốn làm cho ra lẽ, coi chừng tai nạn giao thông cố ý cô ơi !

    Trả lờiXóa
  30. Xin góp ý là ở đây là các bác có lẽ hiểu nhầm về luật, vì như cô Tiến đã nói mẹ của cô " không còn đủ tinh thần" nên đã ủy quyền cho cô, như vậy tòa không ghi giấy mời mẹ của cô là hoàn toàn đúng luật vì nguyên tắc ủy quyền là do người ủy quyền vì lí do gì đó ko thể có mặt nên mới ủy quyền cho người khác, tôi lấy ví dụ bạn đi công tác ở nước ngoài ủy quyền cho con của bạn làm thủ tục giấy tờ tại UBND phường thì khi đó chả lẽ UBND đòi bạn có mặt để kí giấy tờ thì bạn nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  31. Như tôi đã có lần bình trong vài cái mẫu ý kiến gởi trên blog của TS Diện: Cái nguy hiểm hiện nay của đất nước ta là một nền quản lý không dựa trên luật pháp và sự minh bạch (mà luật thì không thiếu) vì nó được quản lý bởi rất nhiều (nếu không muốn nói là hết thẩy) những kẻ lãnh đạo, cán bộ thiếu đức, kém tài nhưng lương lẹo giỏi.

    Xã hội ta không thiếu người có tài, có đức nhưng họ không thể sống và làm việc trong một tập những kẻ bất lương và bọn bất lương thì chẳng bao giờ dám sử dụng người ngay thẳng ! Đó là một thật tế !!!!

    Chúng ta thường nghe nói một chính phủ trong sạch cần gạch lọc những kẻ hủ hóa nhưng thực tế cho thấy chính những người trung tín, cương trực đang bị lọc khỏi hệ thống quản lý , khỏi đội ngũ quản lý hiện nay !

    Cái còn lại chỉ là những tên hủ hóa, những bọn vô cảm, câm nín, nịnh nọt vì quyền lợi ích kỷ bản thân, gia đình và giòng họ !!! Chúng là một đàn sâu như than thở của một ai đó có chức tước cao nhưng cũng chẳng làm gì mạnh để có thay đổi thật sự !!!!

    Trả lờiXóa
  32. Gửi Kim Tiến

    Tỉnh táo nhận ra cái trò bỉ ổi này em nhé. Mọi đường đi nước bước đều chuẩn bị chu đáo lắm rồi em à... Sai lầm của họ là có mục đích. Nói như bác ẩn danh 06:24 là chính xác.

    Anh đã từng là nạn nhân của việc tương tự như vậy. Đến cửa công đường, bị chặn lại nói rằng giấy mời không đúng như Chứng minh thư. Không cho vào. Thế là huề cả làng.

    Kể từ giây phút đó. Anh mất hẳn niềm tin chốn công đường. . . lần này với em. Họ cũng áp dụng chiêu bài cũ anh đã từng kinh qua.

    Em biết mình nên làm gì rồi nhé.

    Chúc em và gia đình sớm tìm lại sự công bằng cho Cha em.

    Cám ơn Bác Diện đã làm việc phúc đức đăng comment này

    Trả lờiXóa
  33. Không thể có biện minh nào cho cái sai sót "cố ý" như thế của Tòa án Hà nội.
    Cái kiểu hành xử như thế có chăng chỉ ở bọn xã hội đen, rừng rú.
    Lại thêm buồn 5 phút nữa...Ráng chờ sự việc tiếp theo.

    TH

    Trả lờiXóa
  34. Ngày 13 đã tệ, lại còn Thứ Sáu, ngày 13 thì đúng là độc quá rùi. Công an đã vậy, tòa án lại thế này. Ối giời cao bao xương máu của đồng bao tôi đở xơngs là đổi lấy những thứ này sao!!!

    Trả lờiXóa
  35. Buồn lắm, buồn lắm cho nền tư pháp nước nhà!. Xử dân đen thì toàn vòng vo tam quốc, cuối cùng chỉ người dân bị thiệt. Các quan có bằng nọ, bằng kia mà khi soát văn bản trước khi đặt bút ký thì lại vô cùng cẩu thả. Biết tin ai bây giờ?

    Trả lờiXóa
  36. Mong Kim Tiến vững vàng và sáng suốt.Chúc cháu và gia đình giành được công lý,kẻ thủ ác,côn đồ phải bị trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  37. Theo điều 18, Bộ luật Tố tụng hình sự đã quy định như sau: “Việc xét xử của Toà án được tiến hành công khai, mọi người đều có quyền tham dự," :Có nghĩa là tất cả mọi người có quyền tham dự phiên tòa!

    Chúng tôi, bạn bè của Trịnh Kim Tiến sẽ có mặt tại phiên tòa.

    Chúng tôi kêu gọi những người quan tâm đến công bằng, lẽ phải, những người không muốn tình trạng oan khiêng xẩy đến cái chết cho chính mình hoặc người thân trong tương lai hãy cùng nhau đến dự phiên tòa.

    Khi đi mỗi người một khẩu hiệu ủng hộ tinh thần Kim Tiến và gia đình.

    Đó là điều chúng ta có thể làm được trong lúc nầy.

    Trả lờiXóa
  38. Người Đà thànhlúc 16:41 8 tháng 1, 2012

    Kính gửi : Cháu Kim Tiến và toàn thể Đại gia đình, hãy vữg tinn, Công lý và Chính nghĩa luôn luôn thuộc về cháu, cháu và gia đình hãy chuẩn bị để mang Công lý và Chính nghĩa về với Xã hội vốn dĩ nhiều bất công này.
    Xin bác Lâm Khang cho gửi lời còm này tới Cháu và Đại gia đình cháu như là một lời động viên trước trận đánh vào bất công và phi nghĩa.

    Trả lờiXóa
  39. Thu 6 trung ngay 13 khong biet xui cho ben nao day, hy vong gia dinh Kim Tien het xui roi

    Trả lờiXóa
  40. 20 nam tu giam cho ten Trung Ta CA AC ON Nguyen Van Ninh la it nhat

    Trả lờiXóa
  41. cau mong gia dinh Kim Tien binh an va doi bang duoc cong ly cho oan hon cha em!

    Trả lờiXóa
  42. Chăc chắn là cố tình nhầm. Theo logic thì họ đánh bằng PC rồi thay tên người nhận. Như vậy nếu vô tình nhầm thì cả 2 bản cùng phải nhầm địa chỉ như nhau.
    giả thiết cô đánh máy nhận ra Trần Khat Trân và cho là
    Trần Khát Chân là đúng thì 2 bản phải cùng được sửa.
    Nhưng nguy hiểm hơn là cố tình sai Tên - 2 chị em cố tình để khác họ rồi còn thêm "Thị" nữa . chắc chắn là giở chiêu cùn rồi.

    Trả lờiXóa
  43. Đó là chuyện bình thường của ngành Tòa án anh Diện ạ. Tôi từng đọc một quyết định giám đốc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao mà có đến hàng chục lỗi chính tả (kiểu sai của những người ít chữ). Nếu như tất cả các bản án được công khai trên các website của ngành tòa án thì chưa cần xét nội dung mà xem xét về hình thức, chính tả cũng đủ thú vị rồi.

    Trả lờiXóa
  44. Em Kim Tiến hảy đến tòa án để xin đổi lại cái thong báo ngay. nếu không thì sẻ không được vào dự phiên tòa. đây là 1 chiêu của bọn họ dấy.

    Trả lờiXóa
  45. Xin tham gia ý kiến với các bác mấy điều:
    - Thứ nhất, một số người cho rằng "đánh máy nhầm" tên của hai cô gái đó trong giấy mời thì có lẽ là không phải thế đâu, làm sao mà có thể nhầm được. Đó có thể là cái cớ và là lý do để người ta không cho hai cô vào phòng xử án vì nó không khớp với giấy tờ tùy thân! Do đó, để tránh những phiền toái có thể xảy ra, việc trước tiên hia cô cần làm là phải yêu cầu TA sửa lại giấy mời cho thật chính xác.
    - Thứ hai, có lẽ là một số người chưa hiểu rõ lắm về pháp luật liên quan đến ủy quyền, vì theo cô Tiến đã nói mẹ của cô "không còn đủ tinh thần" nên đã ủy quyền cho cô, do đó Tòa án không ghi giấy mời mẹ của cô là hoàn toàn đúng luật. Tuy nhiên, nếu muốn thì mẹ cô Tiến vẫn đến dự phiên tòa một cách bình thường với tư cách là khán giả chứ không được là người đại diện cho bị hại vì bà đã ủy quyền cho cô Tiến rồi!

    Trả lờiXóa
  46. em Tiến Ơi_ em hãy thay mặt bao nhiêu gia đình bị áp bức và bị Bọn chúng coi thường_ lên tiếng nói mạnh mẽ cho chúng nó hiểu : đất nước này là của người dân Việt nam, chứ không phải của bất cứ "tầng lớp" nào hết, người dân Việt nam đang hằng ngày đóng thuế nuôi chúng nó đấy, cám ơn em nhiều

    Trả lờiXóa