Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

GĐ ANH VƯƠN VÀ BÀ CON ĐỊA PHƯƠNG GỬI ĐƠN TỐ GIÁC

Toàn cảnh khu đầm
Ngày 18.1.2012, Gia đình anh Đoàn Văn Vươn và bà con nhân dân địa phương đã gửi đơn tố giác:

"Về việc ông Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng phủ nhận hội đồng cưỡng chế huyện Tiên Lãng, chiếm đoạt, hủy hoại tải sản nhà tôi, và đổ cho dân là một điều thiếu đạo đức, dung túng bao che việc làm của cấp dưới"

 


__________________________________
Dân vào tù, quan chối tội
Nhà thơ Trần Trương

Khổ quá, tết đến sát sân nhà rồi mà chính quyền và các đoàn thể xã Vinh Quang, UBND Huyện Tiên lãng vẫn cứ loanh quanh chối tội và đổ diệt cho người dân và gia đình anh Đoàn văn Vươn là người gây ra tội; nên phải vào tù. Nhà cửa, bàn thờ tổ tiên của họ bị đá bay , san phẳng, thế mà họ, là Đảng, là chính quyền, là mặt trận, là dân vận là đoàn thanh niên cộng sản Hồ chí Minh, đồng tâm hô: “Đoàn văn Vươn chống lại chính quyền”. Ôi chao, cả trăm người vũ khí, chó béc-giê, rồi xã hội đen, xe ủi, súng ống tiến vào bắt và đánh vài ông nông dân vô tội, vậy tết  rồi họ chả thèm đoái hoài gì tới họ, lại hùa nhau từ thành phố tới thôn làng bảo vệ mấy ông quan tham. Nhà ông chủ tịch huyện cao đẹp sơn xanh, sơn đỏ, hàng rào nguy nga đồ sộ giả dụ mấy ông nông dân kia nổi dậy phá cái cửa nhà ông thôi thì chắc chắn vào tù ngay, thế mà ông chủ tịch huyện ra lệnh phá nhà người ta thì vẫn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật. Tôi thành thật hoan nghênh Mặt trận tổ quốc VN đã nhanh chóng vào cuộc và có những phát ngôn chính thức ,phần nào làm cho người dân đã có sự tin tưởng, rồi đây trung ương không thể để cho các quan Hải Phòng và Tiên Lãng chối tội mãi được, mọi người đang chờ sự công minh của pháp luật. Chỉnh đốn Đảng lần này phải ra roi, thật mạnh và rất cần những ông Bao Công để có thể Cẩu đầu Trảm những kẻ lợi dụng Đảng, nấp vào uy tín Đảng để làm trò ma mãnh và bòn rút của dân. Xin hỏi các quan Tiên lãng, nếu là các quan đúng, thế thì tết này chắc các vị ăn tết TO chúc tụng nhau vui vẻ lắm nhỉ? Rồi đây gia đình ,họ hàng anh Vươn phải xử tử hết để đỡ vướng mắt các vị, chắc các vị sẽ hả lòng, bởi bọn Vươn là kẻ ngụ cư, anh em tao là quan huyện, xã, sao dám chống lại “nhà nước” của chúng tao?
*Bài do tác giả gửi trực tiếp tới NXD-Blog.

38 nhận xét :

  1. Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phònglúc 07:37 21 tháng 1, 2012

    Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng theo các Điều luật trong Bộ luật hình sự về các tội sau:

    Thứ nhất- Tội che giấu và không tố giác tội phạm:

    “Điều 21. Che giấu tội phạm
    Người nào không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm được thực hiện, đã che giấu người phạm tội, các dấu vết, tang vật của tội phạm hoặc có hành vi khác cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm trong những trường hợp mà Bộ luật này quy định.

    Điều 22. Không tố giác tội phạm
    1. Người nào biết rõ tội phạm đang đựơc chuẩn bị, đang được thực hiện hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không tố giác tội phạm trong những trường hợp quy định tại Điều 313 của Bộ luật này.”

    Đỗ Trung Thoại sẽ bị xử lý hình phạt như sau:

    “Điều 313. Tội che giấu tội phạm
    1. Người nào không hứa hẹn trước mà che giấu một trong các tội phạm quy định tại các điều sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm:

    - Điều 133 (tội cướp tài sản); Điều 134 (tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản); Điều 138, các khoản 2, 3 và 4 (tội trộm cắp tài sản); Điều 139, các khoản 2, 3 và 4 (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản); Điều 140, các khoản 2, 3 và 4 (tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản); Điều 143, các khoản 2, 3 và 4 (tội huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản);

    2. Phạm tội trong trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn cản trở việc phát hiện tội phạm hoặc có những hành vi khác bao che người phạm tội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

    “Điều 314. Tội không tố giác tội phạm
    1. Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.”

    Thứ hai- Tội vu khống

    Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội vu khống theo các Điều luật sau:

    “Điều 122. Tội vu khống
    1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
    c) Đối với nhiều người;
    d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

    Thứ ba- Tội phá hoại chính sách đoàn kết

    Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội phá hoại chính sách đoàn kết theo các Điều luật sau:

    Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết
    1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
    a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;
    b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;
    …..;

    2. Phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

    Do đó, đề nghị nhân dân và các tổ chức đoàn thể, Mặt trận tổ quốc tại xã Quang Vinh và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng theo các tội danh nêu trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Bộ công an nghiêm minh đúng sẽ phải xem xét tội để khởi tố theo những điểm này!

      Xóa
    2. Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phònglúc 22:45 21 tháng 1, 2012

      Bộ Luật Tố tụng hình sự quy định về trách nhiệm giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm như sau:

      “Điều 103. Nhiệm vụ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố
      1. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát có trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ mọi tố giác, tin báo về tội phạm do cá nhân, cơ quan, tổ chức và kiến nghị khởi tố do cơ quan nhà nước chuyển đến. Viện kiểm sát có trách nhiệm chuyển ngay các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố kèm theo các tài liệu có liên quan đã tiếp nhận cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.
      2. Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
      Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng.
      3. Kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố của cơ quan nhà nước phải được gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp và thông báo cho cơ quan, tổ chức đã báo tin hoặc người đã tố giác tội phạm biết.
      Cơ quan điều tra phải áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ người đã tố giác tội phạm.
      4. Viện kiểm sát có trách nhiệm kiểm sát việc giải quyết của Cơ quan điều tra đối với tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.”

      Cá nhân, tổ chức gửi đơn tố giác tội phạm có thể căn cứ Điều luật trên để giám sát việc khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Toại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng.

      Xóa
  2. Lúc này, các cơ quan đoàn thể ở HP nói riêng mà không đứng bên ủng hộ nhân dân thì sau này các vị đừng mở mồm nói gì nữa nhé, không ai nghe mấy lời mị dân, lấy lòng cấp trên của các vị nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phònglúc 08:02 21 tháng 1, 2012

    Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng theo các Điều luật trong Bộ luật hình sự về các tội sau:

    Thứ nhất- Tội che giấu và không tố giác tội phạm theo các Điều luật: Điều 21. Che giấu tội phạm, Điều 22. Không tố giác tội phạm Điều 313. Tội che giấu tội phạm và Điều 314. Tội không tố giác tội phạm

    Thứ hai- Tội vu khống theo Điều 122. Tội vu khống

    Thứ ba- Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết

    Do đó, đề nghị nhân dân và các tổ chức đoàn thể, Mặt trận tổ quốc tại xã Quang Vinh và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng theo các tội danh nêu trên.

    Trả lờiXóa
  4. Người dân Tiên Lãng quá hay!
    Hoan hô bà con Tiên Lãng đã sử dụng hữu hiệu quyền công dân của mình để bảo vệ công lý!

    Trả lờiXóa
  5. Các cơ quan trung ương và báo chí đang vào cuộc để làm cho tính nghiêm khắc của pháp luật nước ta được thực thi.Như vậy, Có thể thấy rằng chiếc ghế của mấy ông quan: ae nhà ông chủ tịch huyện Tiên Lãng và phó chủ tịch UBND, giám đốc CA TP Hải phòng đang bị lung lay rồi, khác gì như kiềng 3 chân bị gãy chân rưỡi!Haha

    Trả lờiXóa
  6. Kính gửi chị Thương, chị Hiền,

    Mọi công dân mạng đều đang dõi theo từng bước chân của chị & gia đình trong việc tìm công lý cho chồng & đòi lại những gì thuộc về đại gia đình các chị.

    Tuy nhiên, việc khiếu kiện sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Các chị nên tham vấn ý kiến của các luật sư (vd: LS Trần Vũ Hải, LS Trần Đình Triển) để từng bước giải quyết vấn đề.

    Chúc chị & gia đình mạnh khỏe!
    Johny Pham

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải đấu tranh tới cùng.Quyết không để lũ mạt hạng đó thao túng.Tôi ủng hộ gia đình anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  8. Sao không dám nhận trách nhiệm việc làm sai trái của mình mà lại đổ vấy lên "đồng bào" thế hả các ngài lĩnh đạo Hải Phòng ?
    Tết Nhâm Thìn sẽ là năm mà các ngài sẽ ghi nhớ suốt đời mình cho đến khi nhắm mắt xuôi tay
    Các ngài nên đọc tổng kết các phát biểu "linh tinh" của các ngài ở đây:

    http://dinhtanluc.wordpress.com/danh-ngon-tien-lang/

    TH

    Trả lờiXóa
  9. Việc một quan chức (cao cấp) như ô.Thoại mà vu khống cho dân như vậy, thì còn ai tin tưởng vào nhà cầm quyền Hải Phòng nữa
    Nếu không trả lại công lý cho người dân, chính quyền sẽ tự "đạp đổ" mình!

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng tin nổi - (TP HCM)lúc 09:05 21 tháng 1, 2012

    Ở trong nam gần chục nạn nhân ký đơn tố cáo bọn xã hội đen đánh đập và nhắn tin đe dọa chém giết nạn nhân bị bọn chúng lừa đảo chiếm đoạt cả tỷ đồng đến Tổng cục CSĐT Bộ công an . Hơn 1 năm nay mà địa phương còn nói : Đơn tố cáo nhiều người ký tên là không hợp lệ ? Cho nên bọn chúng vẫn lộng hành ? Cho nên tôi nghĩ bà con xã Vinh Quang và gia đình anh Đoàn Văn Vươn đi thưa cũng bằng thừa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Soạn, in một bản, sao ra hàng chục, trăm, nghìn bản đâu có khó nhỉ?

      Xóa
  11. Phần đầu lá đơn dùng chữ ''phủ nhận'' tôi thấy chưa ổn. có thể sửa '''?

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị truy tố trước Pháp luật cả Hội đồng bảo kê phá hoại tài sản của dân lành.

    Trả lờiXóa
  13. Một khi người dân hiểu đã hiểu rõ luật pháp thì các hiện tượng tiêu cực và nguy cơ Tham Nhũng tất yếu sẽ được ngăn chặn, bị đẩy lùi. Điều này chỉ còn phụ thuộc vào Lãnh đạo các cấp Ủy và chính quyền có minh bạch hay không mà thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Cũng hay, các quan trước khi nói và làm phải nhớ rằng "cán bộ là đầy tớ của dân. Từng người dân có thể là dân ngu nhưng trong cuộc đời này "cha lú có chú khôn".

    Trả lờiXóa
  15. Chính quyền TP Hải Phòng và huyện Tiên Lãng chà đạp cả pháp luật và đạo lý một cách trâng tráo. Theo cách nói của GS Ngô Bảo Châu thì làm mất thể diện cho Đảng và Nhà nước không ai hơn các ông Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca, Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm. Đề nghị Chủ tịch nước và Thủ tướng chỉ đạo sát sao vụ này. Đây là một vụ việc xấu lẽ ra có thể ngăn chặn từ trước, nhưng đã lỡ xảy ra rồi thì cũng là cơ hội hay để chỉnh đốn Đảng như TBT Nguyễn Phú Trọng vừa tuyên bố. Nếu làm nghiêm vụ này thì Đảng và Nhà nước có thể giành lại uy tín đã mất; ngược lại, làm chiếu lệ, nương nhẹ tội phạm, dân oan còn ấm ức thì Đảng và Nhà nước sẽ mất rất lớn, liên quan đến sự tồn vong của chế độ. Vụ Đồng Nọc Nạn năm 1928, chính quyền thực dân Pháp cũng xử lý khá nghiêm, cũng vớt vát được lòng dân, thế mà sau này vẫn là một vết nhơ của chế độ thuộc địa ở Việt Nam. Các "thế lực cách mạng" nhờ thế tha hồ khai thác, góp phần đánh đổ chủ nghĩa thực dân và phong kiến tay sai.

    Trả lờiXóa
  16. Tuyệt chiêu phản đòn đã xuất...trận chiến thực sự mới bắt đầu. Bọn cường hào ác bá hãy đợi nhiều chiêu khác còn chưa ra ! Hoan hô Xuân Diện . Người Hải Phòng quyết không hèn nữa !

    Trả lờiXóa
  17. Nhân dân đang muốn đập tan cường quyền,bất công.Bằng chứng là đồng loạt ký tên trong đơn.Đó là nhân dân cần lao thứ thiệt chứ không phải loại "nhân dân của Đỗ Hữu Ca,Đỗ Trung Thoại".Chính nghĩa nhất định sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  18. Tin bên bác Sàm, mời bác Diện cho ý kiến - Vẫn chưa thấy tin gì thêm sau khi chiều qua blogger Nguyễn Xuân Diện cho là có thông tin kỷ luật đám quan lại Thoại-Hiền-Liêm ở Hải Phòng. Phải chăng tin này được tung ra nhằm hạ nhiệt báo chí và dư luận đang sôi sục trên mạng, vì, như có độc giả thắc mắc, quy trình kỷ luật vốn rất rườm rà, mà với vị trí một Phó Chủ tịch thành phố thì đâu dễ mau lẹ vậy, trong khi mấy bữa nay họ vẫn lớn tiếng biện hộ cho những quyết định của mình?

    Trả lờiXóa
  19. NGUYÊN NHÂN DẪN ÔNG VƯƠN PHẠM PHÁP ĐÃ RÕ.
    -ÔNG THOẠI BIẾT RÕ DÂN ĐẾN PHÁ TÀI SẢN CỦA ÔNG VƯƠN LÀ PHẠM PHÁP.NẾU VẬY TẠI SAO KHÔNG BĂT HỌ?
    -NẾU KHÔNG ĐÚNG THÌ ÔNG THOẠI VU KHỐNG DÂN TIÊN LÃNG,LÀ TRUY CỨU HÌNH SỰ.
    -MỌI NGƯỜI PHẢI QUÁN TRIỆT NQ 4 KHÓA 11 VỀ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG,ĐỒNG TÌNH ỦNG HỘ MỌI BUỔI NÓI CHUYỆN VÀ GIẢNG GIẢI CỦA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG

    Trả lờiXóa
  20. Ủng hộ gia đình các nạn nhân,yêu cầu TP Hải Phòng giải quyết công bằng đúng pháp luật.Lấy lại niềm tin cho Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  21. Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp phản bác quan điểm của PCT TP Hải Phòng
    Thứ bảy 21/01/2012 06:00
    (GDVN) - Sau hàng loạt các Tướng lĩnh QĐND VN , đến lượt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lên tiếng về vụ cưỡng chế đất của gia đình ông Vươn.
    http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/giaoduc.net.vn/Lanh-dao-Bo-Nong-nghiep-phan-bac-quan-diem-cua-PCT-TP-Hai-Phong/7753735.epi

    Trả lờiXóa
  22. Anh Vuon, Anh Quy se tai ngoai va cam roi khoi noi cu tru la da co de xuat cua UBMTTQ VN va HOI NONG DAN VN, co cam ket va bao lanh. chieu nay 21.2.2012 moi that su ro rang.
    May viec ky luat kia toi khong thay nhac den.

    Trả lờiXóa
  23. Lật cái mặt nạ ấy ra, thì là một lũ cường-hào-ác-bá cả

    Trả lờiXóa
  24. Theo ý kiến tố giác của một bác nông dân, có băng ghi âm hẳn hoi,(nguyencuvinh) thì ông phó chỉ huy quân sự xã Vinh Quang (xã đội phó - có điều kiện tiếp cận nơi chiến sự) cũng chui vào cướp được một cái ổn áp. Có tin một chiến sĩ bộ đội đã dùng điện thoại di động ghi, chụp được rất nhiều hình ảnh cảnh cướp phá nhà anh Vươn vừa qua. Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

    Trả lờiXóa
  25. Chúng tôi rất ủng hộ các chị trong việc tố cáo những ông cán bộ này. Dân chúng tôi rất ngõ ngàng khi thấy ông Thoại nói là dân bức xúc đến phá nhà của các chị!.
    Các chị là người trong cuộc nên biết rất rõ thực chất của sự việc, vì vậy cần phải nói ra để người dân ở nơi khác (trong và ngoài nước)không bị cán bộ của chính quyền tiếp tục lừa đảo nữa.
    Công lý và sự thật là ở đây. Xin cảm ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  26. chúng nó là những kẻ khốn nạn,ăn cướp,ác bá cường hào
    trắng trợn thế ai cũng biết rõ như ban ngày là chúng nó gây ra thế mà lại phủ nhận đổ cho dân một cách tỉnh bơ
    rõ thật không còn biết xấu hổ là gì rồi quan chức ác bá cường hào

    Trả lờiXóa
  27. LẠI MẠNH CƯỜNGlúc 18:28 21 tháng 1, 2012

    Thưa qúi đồng hương,

    Vào cuối năm ta này chúng ta thấy nổi cộm lên vụ một kitô hữu thuần thành, một quân nhân phục viên, một nông dân trí thức đã bỏ bằng cấp và thành phố để bỏ công sức ra sức trị thủy, lấn đất ra biển làm đầm nuôi trồng thủy sản, biến đất cát biển mặn thành vườn tược cây cối xanh um tại vùng Cống Rộc thuộc xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng tỉnh Hải Phòng.
    Công trình gian khổ này của con người quả cảm Đoàn Văn Vươn đã đươc nhà nước đánh giá cao và vinh danh qua báo đài đại chúng.

    Hàng chục năm dài nay mới bắt đầu sinh lợi, nhưng còn nợ chồng chất hàng nhiều tỷ đồng, thì bị chính quyền địa phương từ cấp xã đến huyện và thành phố tìm cách cưỡng chế, buộc phải trả lại đất đai làm đất công nghiệp (xây dựng phi trường theo tin đồn không chính thức), hay vì lý do nào đó chưa rõ (vì quan chức địa phương mỗi người phát biểu mỗi lúc một khác nhau) làm cho vấn đề thập phần rắc rối.

    Vụ việc này đã kéo dài vài năm qua và nạn nhân đã gõ cửa quan nhiều lần, nhưng bị tham quan tìm cách lấp liếm bằng nhiều thủ thuật bất lương, để tìm cách tráo trở lật lọng. Đó là nguyên nhân gần cho vụ bạo động chống lại lệnh thi hành cưỡng chế hành chánh, mà đưa đế việc đôi bên dùng bạo lực để giải quyết nan đề.

    Chính sự vào bè trấn áp thô bạo vừa bằng vũ lực vừa bằng ngôn từ gia đình một nông dân lương thiện cô thế, khiến từ dân địa phương lẫn cả nước ngày một thêm bất bình, khiến giới chức trung ương phải gấp rút cử đại diện và phái đoàn Mặt trận Tổ quốc trung ương về tận nơi điều tra.
    Nhìn chung sự việc ta thấy quan chức địa phương vừa dùng lực lượng chính qui hùng hậu đủ loại, từ cảnh sát mọi sắc phục và chức năng, cho đến dân quân, kết hợp nhuần nhuyễn với bọn xã hội đen, nhằm khống chế dư luận và bôi đen gia đình nạn nhân bằng mọi chứng cớ bất mình (dân ngụ cư, ngoan cố không chấp hành nghiêm lệnh toà án huyện, tàng trữ vũ khí bất hợp pháp …). Sau khi bắt hết những kẻ “làm loạn”, chính quyền còn cho phá nát cơ ngơi của họ và tìm mọi cách ngăn cản báo giới đến tận nơi tác nghiệp.

    Khi vụ việc nổ tung không còn xử chìm xuồng thì nẩy sinh ra những điều mới.

    1/
    Thứ nhất, đó là sự đặt lại vấn đề sở hữu đất đai toàn dân kiểu cũ liệu còn hợp thời với tình hình hiện nay của đất nước đang trên đà phát triển đi lên thành một nước công nghiệp tiên tiến như chủ trương đường lối của nhà nước CSVN !?
    Cũng có người nói bản thân luật lệ về đất đai của Việt Nam đã không còn theo kịp những biến chuyển trong những năm gần đây và nhiều người dân đã bị chính quyền lấy luật ra o ép. (BBC : Vụ Tiên Lãng: Lỗi tại dân tất cả?).
    Thật ra cơn sốt đât đai đã nổ ra từ hơn thập niên qua với phong trào dân oan và giáo oan khắp nước, nhưng bị trấn áp bằng mọi cách từ trung ương đến địa phương. Cơn sốt này có thể biết thành ngọn sóng thần nhận chìm chế độ.

    2/
    Thứ hai, sự “phản công” hay thái độ phản kháng của gia đình nạn nhân, cụ thể qua hai người đàn bà (bởi cánh đàn ông bị bắt giam gần hết, kẻ còn lại phải lẩn mặt né tránh để khỏi ngồi tù do sợ bị chinh quyền địa phương trả thù), kể từ khi họ thấy người ủng hộ gia tăng và trung ương gửi phái đoàn về tận nơi điều tra.

    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  28. Bà con ở xã Vinh Quang nói riêng và huyện Tiên Lãng nói chung hãy đồng lòng nói lên sự thật, vạch măt những tên quan tham của huyện và TP Hải Phòng như Hiền, Liêm. Ca, Thoại v.v... Chúng đang tìm mọi cách lấp liếm tội lỗi "trời không dung, đất không tha", bao che cho nhau nhằm chạy tội.
    Bà con hãy yên tâm. Lẽ phải của bà con và gia đình anh Vươn đang được hàng triệu đồng bào cả nước và những cán bộ chân chính ủng hộ.
    Đây là cơ hội để chúng ta vạch bộ mặt thật của bọn quan tham Tiên Lãng và HP mà bấy lâu nay chúng che đậy rất tài tình để lừa dân.
    Chúc đại gia đình anh Vươn và bà con Vinh Quang, Tiên Lãng ăn Tết vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  29. vụ cưỡng chế ở Cống rộc Tiên lãng Hải Phòng là một tội ác, vi phạm hiến pháp và pháp luật, nhũng phát ngôn của các vị lãnh đạo ở Hải phòng đã thể hiện đầy đủ và minh chứng cho nhận định trên.

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô bà con hải Phòng đã đồng lòng tố cáo bọn cường hào thời hiện đại. Đề nghị đồng bào cả nước ủng hộ họ để đánh đổ bọn cường hào ác bá. Đừng hèn nữa bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  31. toi dong tinh voigia dinh anh vuon phai vach mat bon quan tham chung muu mo tim cach chiem doat cong suc cua dan va bao che cho nhau

    Trả lờiXóa
  32. Trong lúc chính phủ đang ra sức thực hiện chính sách tam nông,đảng thực hiện chủ trương chỉnh đốn nội bộ,những sự việc xảy ra ở Tiên Lãng liên quan đến một số đảng viên cốt cán,không chỉ dừng lại ở phạm vi vi phạm pháp luật mà nghĩ cho cùng,chúng nó đang phá hoại ý tưởng tốt đẹp của lãnh đạo cấp cao của đảng và chính phủ.Hai năm đã rõ mười.Khai trừ đảng,đình chỉ công tác,bỏ tù mấy con sâu THOẠI,LIÊM,HIỀN...Dân cả nước đang đỏ mắt chờ !!!

    Trả lờiXóa
  33. mong muốn được dựng căn lều để tá túc và trông nom tài sảnlúc 02:50 22 tháng 1, 2012

    Nói thêm về việc nhân dân trong vùng bị cấm không cho đi lại xung quanh khu vực đầm bị cưỡng chế, chị Phạm Thị Báu (tức Hiền), em dâu ông Vươn cho biết: Tính đến thời điểm này, mặc dù diện tích đầm nhà chị chỉ bị cưỡng chế gần 1 nửa, nhưng khi bày tỏ mong muốn được dựng căn lều để tá túc và trông nom tài sản, chính quyền nơi đây vẫn chưa cho phép.

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Nha-Vuon-bi-may-ui-san-bang-co-su-gop-mat-cua-chinh-quyen-xa/98980.gd

    Trả lờiXóa
  34. Lãnh đạo Đảng, chính quyền đã từng phát biểu: "Pháp luật không có vùng cấm". Thì đây, vụ cưỡng chế khu đầm ông Vươn đề nghị các cơ quan chức năng, công tâm, muốn lấy lại lòng tin ở dân thì nên thực hiện "pháp luật không có vùng cấm" đi. Nhân dân cả nước đang trông chờ vào sự công minh của pháp luật Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  35. Đã đến lúc nhân dân không thể để bọn gian quan lộng hành , không tôn trọng luật pháp , hiến chương....ta không thể tiếp tục câm miệng, nhắm mắt, làm ngơ hay dung túng để chúng cứ tiếp tục cướp ngày . Ta phải truy tố , vạch mặt chúng , không tha tên nào nữa. Hoan hô.

    Trả lờiXóa