Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

TQ: MỘT PHÓ CHỦ TỊCH TỈNH MUA 46 CĂN NHÀ CHO 46 TÌNH NHÂN

Phó Chủ tịch tỉnh mua 46 nhà cho 46 tình nhân

 

heo Tân Hoa xã/ Tân Kinh Báo/ Tiền Phong










Hoàng Thắng, quan tham Trung Quốc vừa bị "ngã ngựa".
Mấy ngày nay báo chí Trung Quốc liên tiếp đưa những thông tin gây chấn động về ông Hoàng Thắng, Phó chủ tịch tỉnh Sơn Đông tham ô tổng cộng 9 tỷ USD, và vụ lừa tình của phụ nữ U50.

Ngày 1-12, hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc đã xác nhận việc Hoàng Thắng, Phó chủ tịch tỉnh Sơn Đông bị cách chức, bị bắt để điều tra do liên quan đến việc vi phạm kỷ cương đặc biệt nghiêm trọng.

Theo báo Kinh tế Trung Quốc, nguyên nhân khiến Hoàng Thắng bị bãi chức là do tham ô và bán chức tước. Các chức chủ tịch huyện, cục trưởng đều có “đơn giá” và đều tính bằng triệu Tệ.Chiến dịch chống tham nhũng đang được Trung Quốc đẩy mạnh trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng CSTQ lần thứ XVIII.

Chỉ trong năm 2011 này đã có 4 vị quan to bị cách chức, bao gồm Lý Chí Quân- Bộ trưởng Đường sắt, Lý Nguyên- Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài nguyên dân số của Trung ương Chính Hiệp, Lý Thành Vân- Phó chủ tịch tỉnh Tứ Xuyên và nay là Hoàng Thắng.

Theo Tân Hoa xã, Hoàng Thắng sinh năm 1954, quê Sơn Đông, vào Đảng cộng sản Trung Quốc năm 1975, đã tham gia quân đội, sau chuyển ra ngoài công tác, lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ đoàn, Thư ký văn phòng tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc (quốc hội), rồi Phó chủ tịch tỉnh Sơn Đông từ tháng 3-2007.

Việc Hoàng Thắng bị cách chức rồi bị bắt đã gây chấn động dư luận. Dân chúng địa phương vui mừng hể hả vì từ lâu, tiếng xấu của ông ta đã lan truyền rộng rãi. Hoàng Thắng được đặt biệt danh “Hoàng tam ức” (Hoàng 300 triệu).

Ông ta bao nuôi 46 cô bồ theo phương châm “không thể cho danh phận thì cho căn nhà”. Tất cả số nhà này đều do ông ta được các chủ thầu đất đai “tặng”. Bà vợ Hoàng Thắng dựa vào uy danh của chồng lũng đoạn thị trường bất động sản ở Đức Châu.

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật T.Ư đã nhận được đơn tố cáo Hoàng Thắng bán chức quan từ năm 2010 và đã bắt tay vào điều tra, nhưng các thông tin về kết quả chưa được thông báo. Nhiều người tỏ ý hoài nghi về con số 9 tỷ USD mà Hoàng Thắng đã kiếm được do tham nhũng đang được lan truyền vì nó quá lớn.

Tác giả: Thu Thủy
Nguồn: Landtoday.

11 nhận xét :

  1. Cứ tưởng chuyện xảy ra ở ta!

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng chuyện của Việt, quay lại đọc kỹ hóa ra chuyện của Tàu. Dẫu sao thì cũng đã một chút giật mình.

    Trả lờiXóa
  3. Ở nước ngòai mong thông tin thời sự Việt Nam dù có đưa các tin nóng bỏng cũng đừng ngày nào cũng "kinh hòang", "sốc", "cực sốc" ... Tôi không dám phê người đưa tin, mà đang nói về tình hình thời cuộc. Sợ nhất là tai họa muôn màu muôn vẻ hầu như ngày nào cũng có, nhất là giao thông. Chuyện tham ô mức độ trên chắc Việt Nam chưa có, chứ kiểu đó thì chắc cũng tương tự không kém. Chỉ có điều là "chưa bị lộ" thôi! Có nhiều câu chuyện đồn thổi về ăn hối lộ ở nhà (ai không ăn không phải người Việt!!! - khi tôi phản đối chuyện này thì có nhiều người, ngay cả Luật sư cũng cho tôi là lạc hậu!!!) ghê gớm lắm.

    MT

    Trả lờiXóa
  4. chuyện nầy nghe quen quen.... như là ở nước ta !!

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện của bọn Tàu kệ đời bọn chúng bác à.
    Đọc tin sau "Hàn Quốc sẽ cứng rắn hơn với ngư dân Trung Quốc"
    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/12/han-
    quoc-se-cung-ran-hon-voi-ngu-dan-trung-quoc/

    thấy dân Hàn Quốc biểu tình trước ĐSQ TQ phản đối vụ ngư dân TQ đâm chết cảnh sát biển HQ mà không thấy chính phủ HQ cử CA đến dẹp gì cả. TRông người mà ngẫm đến ta.
    Thật chán hơn con gián!

    Trả lờiXóa
  6. Bác Diện cập nhật chậm quá, cái này đăng hơn 10 ngày nay rồi Ở đây

    Trả lờiXóa
  7. quan cộng sản giờ giàu hơn quan phong kiến ngày xưa

    Trả lờiXóa
  8. Quan chức Việt không hơn, thay vì bỏ tiền tậu bất động sản cho tình nhân bằng chỉ một ít tiền mua đâm (Nguyễn Trường Tô) là xong, có dính thì chỉ thôi gánh chức quyền, còn vẫn là nhân viên nhà nước đấy chứ, có tù tội gì đâu? Trong khi ba em thanh niên ở Hà Đông mắc án "hiếp dâm" vì (nếu có thực) chỉ vì không trả tiền ăn bánh mà phải chịu tới hơn 40 năm tù tội.

    Trả lờiXóa
  9. o ta cung nhieu can bo giau va xa dan ma sao chua thay to chuc nao phanh phui ca

    Trả lờiXóa
  10. Vinashin làm bốc khói 3 tỉ rưỡi đôla thế mà úm ba la ba ta cùng chìm xuồng.Cái này mà xảy ra ở bên các nước tư bản đang giãy chết ,báo chí nó chửi cho mà mất mặt mất mày, mất quyền mất chức, mất nhà mất cửa mà bồi thường.

    Trả lờiXóa
  11. Ngày xưa Bá Kiến đẩy Chí Phèo xuống ruộng lệnh cho quân lính kéo lên rồi còn cho vài hào uống rượu. Quan XHCN ngày nay đẩy dân xuống xuộng để cướp tiền tiêu xài, bao gái. Xã hội nào tiến bộ hơn hả các bác?

    Trả lờiXóa