Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

CHÚNG TÔI YÊU CẦU CHÁNH ÁN TÒA ÁN HÀ NỘI TRẢ LỜI ĐƠN KHIẾU NẠI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_________________________
Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2011

YÊU CẦU GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
V/v: không thụ lý đơn kiện Đài PTTH Hà Nội

         Kính gửi: Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, Nguyễn Sơn

Chúng tôi, Nguyễn Đăng Quang và Hà Huy Sơn là đại diện cho những người khiếu nại khiếu nại Quyết định số 26/2011/QĐ-TA ngày 27/10/2011 của Chánh án Tòa án nhân dân quận Đống Đa (TANDQĐĐ) do Phó Chánh án Trần Thị Phương Hiền ký thay V/v: Giải quyết khiếu nại Thông báo số 85/TB-TA ngày 17/10/2011 của Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng “trả lại đơn khởi kiện Đài PT&TH Hà Nội” xin gửi tới Quý Chánh án lời chào trân trọng và yêu cầu sau đây.

Ngày 10/11/2011, chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại đề ngày 03/11/2011 đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (Phiếu nhận đơn – kèm theo).

Ngày 17/11/2011, chúng tôi đã gửi văn bản đề nghị đối thoại trực tiếp giữa những người khiếu nại với ông để tìm hướng giải quyết khiếu nại nhưng không có hồi âm (Đề nghị 17/11/2011 – kèm theo).

Căn cứ Đ396 Bộ luật tố tụng dân sự 2004, quy định:
“Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của Thư ký Toà án, Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Phó Chánh án do Chánh án Toà án giải quyết trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại; nếu không đồng ý với kết quả giải quyết thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến Toà án cấp trên trực tiếp. Trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, Toà án cấp trên trực tiếp phải xem xét, giải quyết.”

Nhưng đến nay đã quá thời hạn của Bộ luật tố tụng dân sự quy định, những người khiếu nại chưa nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của ông.

Căn cứ khoản 2, điều 403 Bộ luật tố tụng dân sự 2004, quy định:
“Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo mà không giải quyết, thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết, giải quyết trái pháp luật thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.”

Căn cứ điều 285 Bộ luật hình sự 1999, quy định “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Căn cứ điều 101 Bộ luật tố tụng hình sự 2003, quy định “Tố giác và tin báo về tội phạm”.

Nếu ông không giải quyết khiếu nại của những người khiếu nại theo trách nhiệm được giao sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng đó là đánh mất niềm tin của công dân vào cơ quan tòa án thành phố Hà Nội nói riêng và hệ thống tòa án của nhà nước nói chung. Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của những người khiếu nại theo pháp luật buộc chúng tôi phải làm đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội yêu cầu khởi tố vụ án hình sự theo điều 285 Bộ luật hình sự “Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chúng tôi hy vọng nhận được trả lời của ông Chánh án.

Trân trọng,
Xin liên lạc:
Ông Nguyễn Đăng Quang, địa chỉ số 07, tổ 1. đường Bờ Sông Tô Lịch, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại 0903.209.626.

Nơi nhận:                                                    Đại diện người khiếu nại
-          Như trên;
-          Những người khiếu nại;
-          Lưu VP.
 
                                   Nguyễn Đăng Quang            Hà Huy Sơn


24 nhận xét :

  1. Ủng hộ ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hà Huy Sơn.

    Trả lờiXóa
  2. Yêu nước Việtlúc 08:56 6 tháng 12, 2011

    Ủng hộ các bác.

    Trả lờiXóa
  3. ung ho cac bac. Yeu cau toa phai thuc thi cong ly

    Trả lờiXóa
  4. Kính nể các Bác quá.Mong các bác thành công trong việc bảo vệ công lý.

    Trả lờiXóa
  5. Sau thư này đề nghị các bác tố giác mấy ông này sang bên cơ quan cảnh sát điều tra ngay, không để mấy ông tòa ăn lương của dân mà làm việc kiểu bầy nhầy vậy.
    Họ không làm được thì cho họ nghỉ, bầu người khác chứ, sao nuôi mãi bộ máy ì ạch trốn việc như thế được ?

    Trả lờiXóa
  6. Chau hoan toan ung ho bac Quang va cac anh chi em khac.

    Trả lờiXóa
  7. Viên chức là "công bộc" của dân, ăn lương từ tiền thuế của nhân dân sao lại hành xử như thế. Dân hỏi cũng không trả lời. Đúng, sai cũng phải trả lời cho nhân dân biết theo Pháp luật chứ !

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị ông chánh tòa Nguyễn Sơn hãy giải quyết khiếu nại này theo Luật định. Mọi công dân phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, huống hồ ông lại là chánh án tòa án nhân dân Hà Nội?

    Trả lờiXóa
  9. Ủng hộ luật pháp

    Trả lờiXóa
  10. Họ sẽ không thể im lặng mãi được. Luôn bên cạnh các bác.

    Trả lờiXóa
  11. "Sống và làm việc theo pháp luật". Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các bác.

    Trả lờiXóa
  12. Ông chánh án tòa ơi dừng trốn tránh nưa hãy can dảm trả lơi các bác áy di,dưng dể sư viêc thêm ngiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  13. Nông dân yêu nướclúc 02:06 7 tháng 12, 2011

    Tiến sĩ diện thân mến.bây giờ đã là 1h35 . Tôi k ngủ đc ? Vì buổi thời sự tối nay lúc 19h . Tôi xem có bản tin về viện trợ nước ngoài gì đó và bản tin đăng lời phát biểu của thủ tướng.trong đó có đoạn nói về tự do dân chủ.thủ tướng nói:"...tự do trong khuôn khổ..." tôi suy nghĩ mãi về điều thủ tướng nói và tự mình đặt câu hỏi? Khuôn khổ giới hạn đến đâu? Ví dụ : Trong hiến pháp . Có điều qui định . Tự do ngôn luận.tự do hội họp.tự do biểu tình.thế nhưng.thủ tướng lại nói trong bản tin hôm nay là "tự do trong khuôn khổ mà hiến pháp và pháp luật cho phép" vậy tôi mới trăn trở rằng : cho phép tới đâu ? Từ ngữ hay cụm từ nào được dùng. Từ ngữ hay cụm từ nào k được dùng ? Thì tôi thấy trong hiến pháp và trong luật thì lại k có ? Vậy cho nên tôi mới băn khoăn giữa hiến pháp và lời thủ tướng . Theo tôi hiểu thì hiến pháp qui định.tự do ngôn luận có nghĩa mình nghĩ sao nói vậy ? Có đúng k tiến sĩ ? Còn nếu theo như lời thủ tướng nói.tự do trong khuôn khổ thì tôi thấy cần phải kiến nghị quốc hội sửa lại hiến pháp cho dõ ràng hơn. Bởi tôi thấy k ít người bị tù đầy vì " điều 88 và 79 " nhất là các bài viết đăng trên mạng ! Xin cám ơn tiến sĩ !

    Trả lờiXóa
  14. Xin góp ý với luật sư Sơn là phải nghiên cứu kỹ luật hình sự và luật tố tụng hình sự trước khi "tuyên bố" là sẽ "làm đơn tố giác tội phạm" vì hậu quả LS Sơn viện dẫn ở đây không phải là "hậu quả nghiêm trọng" của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hành vi của các bác ấy chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm đâu LS Sơn ạ. LS cần phải lập luận chặt chẽ hơn thì mới thuyết phục, nhất là khi làm việc với các cơ quan tư pháp.
    Chỉ là một vài góp ý nhỏ, có gì không phải các bác bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị ông Chánh Tòa trả lời yêu cầ của Nhân dân theo đúng tinh thần của PL,tránh ngụy biện và bao che

    Trả lờiXóa
  16. Nhắn ông nghị Hoàng Hữu Phước, ông nói dân trí ta còn thấp, vậy quan trí thì sao? trong trường hợp này?

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ các bác tiếp tục đòi công lý!
    Đề nghị Chánh án tòa án Hà Nội phải có trách nhiệm trả lời theo đúng pháp luật quy định.
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  18. Yêu cầu tòa trả lời lý do không thụ lý hồ sơ kiện HTV!

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị Tòa án trả lời về đơn khiếu kiện trên.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi cược 1000$ là vụ này cũng chẳng có hồi âm gì như hàng ngàn vụ khác!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  21. Bây giờ là thế kỷ 21 chứ không phải thời nguyên thủy mà các vị công bộc cứ lẩn trốn sự thật như trạch!

    Trả lờiXóa
  22. Vô tình đọc được thư khiếu nại trên mạng, là nhân viên của Tòa án, tôi xin gửi tới ông bà lời nhắn không chính thức sau đây:
    - Đơn khiếu nại của ông bà không gửi trực tiếp cho Tòa mà gửi qua đường bưu điện. Trên bì thư ghi gửi cho Chánh án Nguyễn Sơn. Vì Chánh án đi vắng nên không ai có quyền mở thư riêng của sếp. Thư gửi cho sếp thì để đó, người thừa ủy quyền chỉ giải quyết đơn thư gửi cho Tòa án ghi chung. Văn thư sẽ mở và trình lãnh đạo.

    - Vì không đọc được đơn chính thức nên tôi trả lời không chính thức như lời nhắn gửi các ông bà rằng Tòa án nhân dân là chính của các ông bà nhưng các ông bà không đến trực tiếp mà gửi qua bưu điện. Các ông bà có xa xôi gì đâu cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Nguyễn Sơn lên tòa án tối cao rồi chỉ còn PCA Tạ Quốc hùng thoải mái làm mưa làm gió
    Phần 42: Lãnh đạo Tòa Hà Nội “lừa” đương sự ???Phó chánh án Tạ Quốc Hùng, thẩm phán Đỗ Quảng Oai “kẻ tung, người hứng” ra các văn bản “gỡ tội” cho nữ đại gia Bảo Sơn??? Vụ ly hôn 500 triệu đô có đơn thuần là một vụ án dân sự???Việc lãnh đạo tòa Hà Nội “bảo kê” cho nữ đại gia Bảo Sơn giữ con sẽ khiến vụ ly hôn 500 triệu đô trở thành “trọng án”???Bi kịch của người cha bị đánh chỉ vì muốn “nhìn mặt con”!!!Chi tiết
    http://luatsuvidan10.wordpress.com/2012/01/08/chung-toi-dang-hoan-thi%E1%BB%87n-ph%E1%BA%A7n-nay/
    Phần 40A:Phó chánh án Tạ Quốc Hùng, thẩm phán Đỗ Quảng Oai và trường Hanoi Academy nằm cùng trong một đường dây chạy án, căn cứ đã rõ ràng??? Trình độ của hai Ông Hùng và Oai : “Yếu về chuyên môn” hay “Giả điên khiêng đồ Mỹ” ??? Việc tách tài sản ra một vụ án khác nhằm giúp Tập đoàn Bảo Sơn trốn thuế ??? Chi tiết
    http://luatsuvidan10.wordpress.com/2011/12/18/ph%E1%BA%A7n-40apho-chanh-an-t%E1%BA%A1-qu%E1%BB%91c-hung-th%E1%BA%A9m-phan-d%E1%BB%97-qu%E1%BA%A3ng-oai-va-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-hanoi-academy-n%E1%BA%B1m-cung-trong-m%E1%BB%99t-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-da/

    Trả lờiXóa