Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

TT TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI: CÁC GIA ĐÌNH NẠN NHÂN ĐI ĐÒI CÔNG LÝ


Thưa chư vị,

Mặc dù báo Lao Động đã đưa tin: Tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 17.11 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh (SN 1958, nguyên là cảnh sát trật tự Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 97, khoản 1 – BLHS. Nạn nhân trong vụ án này là ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, trú tại phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chiều qua, cô Trinh Kim Tiến, con gái của Ông Trịnh Xuân Tùng đã tới Tòa án để hỏi về lịch xử. Tuy nhiên, cán bộ tòa án nhân dân Tp Hà Nội đã trả lời là không biết gì về chuyện này.

Sáng nay, Cô Trịnh Kim Tiến và Mẹ, Vợ của nạn nhân tên Nhật bị chết trong đồn công an (từ Bình Dương ra HN) đã vận đồ tang, đem theo di ảnh người thân đi đòi công lý. Đoàn người bắt đầu xuất phát từ trụ sở Bộ Công an trên đường Yết Kiêu, sau đó đi đến Viện Kiểm át Nhân dân tối cao rồi đến trước cửa Tòa án Nhân dân tp Hà Nội.

Lúc này, 10h05, đoàn người đã đến trước Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.  

Ai đã giết chồng, cha, con chúng tôi?




Trước cửa Cung Văn hóa Hữu Nghị

Được biết, một số hãng thông tấn nước ngoài cũng đã kịp thời tiếp cận và đưa tin. 
Một số trang mạng đưa tin: 

Hôm nay ngày 17/11, phiên tòa dự trù đã không diễn ra như thông tin trên báo chí đã đưa.  

"Tôi phải cố gắng tiếp với những điều khó chấp nhận đó, sống tiếp với hành trình đòi công lý cho cha tôi. Công lý, nếu có, cũng đang bị trì hoãn ở một nơi rất xa, bởi câu hỏi rất đơn giản là “phiên tòa có được diễn ra không?” cũng không ai trả lời cho tôi". 

Sáng hôm nay Kim Tiến đã sống tiếp hành trình đòi công lý như những gì đã viết. 
.
.
Cô đã đến trước cổng Bộ Công an để giơ cao tấm ảnh của bố và bài báo đã đưa thông tin về phiên tòa trên tờ Người Lao Động.
.

Kim Tiến cũng đã đến Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao - Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, nơi mà 2 ngày trước đây người ta đã lạnh lùng trả lời một cách vô trách nhiệm "cũng chưa biết nữa, người bên Viện kiểm sát bị ốm, nếu ông ấy đi được thì Tòa sẽ gửi giấy trực tiếp xuống." để bày tỏ thái độ: công lý đóng cửa thì người dân sẽ đi gõ cửa. 


Từ Bình Dương, hai người phụ nữ khác mà con và chồng của họ cũng là nạn nhân bị giết chết bởi công an. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là vợ của anh Nguyễn Công Nhựt, người đã bị chết trong đồn Công an huyện Bến Cát – tỉnh Bình Dương vào ngày 25 tháng 4 vừa qua. Cùng đi với chị Tuyền là mẹ ruột của anh Nhựt. Hai người phụ nữ từ miền Nam đã ra Hà Nội để cùng chia sẻ nổi khổ đau của gia đình Trịnh Kim Tiến. 
.
Chị Tuyền và mẹ của anh Nhựt trước Bộ công an để nộp đơn.

 .
Hình ảnh ba người phụ nữ áo đen, cô đơn lặng lẽ trên con đường đi tìm công lý cho bố, cho con, cho chồng mình, có làm chính quyền và người dân suy nghĩ gì không?
.
Mẹ anh Nguyễn Công Nhựt





103 nhận xét :

  1. Khổ quá, còn định bao che gì nữa đây?

    Trả lờiXóa
  2. Bùi thị Minh Hằnglúc 10:29 17 tháng 11, 2011

    Thương tâm quá...Hỡi tất cả các những gia đình nạn nhân, Chúng tôi và tấ cả những người có lương tâm và chính nghĩa luôn ở bên cạnh các bạn
    Hãy vững tin chúng a sẽ chiến thắng các ác và những kẻ hung tàn

    Trả lờiXóa
  3. Sao mà xử án cứ mờ mờ ảo ảo vậy ta?

    Trả lờiXóa
  4. Aqua:
    Phản đối kiểu bao che cho tội phạm là người trong ngành công an, đã cố tình đánh chết người.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc e Tiến và gia đình tìm được công lý cho Cha. Cố lên e

    Trả lờiXóa
  6. Mong các hãng thông tấn trên thế giới đưa tin để nhiều nơi trên thế giới biết được thực cảnh tại Việt Nam. Một "Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản…”.

    Trả lờiXóa
  7. Thật đau lòng! Mọi người vững tin, công lý sẽ được thực thi!

    Trả lờiXóa
  8. Sao thế nhỉ? Không hiểu chuyện gì đang xẩy ra ở xứ ta nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Để lấy lại hình ảnh của ngành công an trong nhân dân cũng như không đế sự dũng cảm, tận tâm bất chấp mọi nguy hiểm của nhiều chiến sỹ công an đang cắm chốt ở các vùng biên viễn,ở trong các tổ chức tội phạm, bị xúc phạm, cần nghiêm trị những tên công an đã và đang xem việc đánh dân và giết dân như là sự tiêu khiển.
    Nếu pháp luật không nghiêm trị những phần tử này thi xã hội sự tràn ngập những tên phát xít, hồng vệ binh, nhân danh bảo vệ chế độ mà làm càn.
    Tôi không muốn chế độ xã hội được xây dựng trên sự hy sinh cả con người và tài sản của ông bà nội ngoại, cô, chú, dì và bố tôi trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ lại có những cán bộ nhân danh nhân để giết dân như tên Nghiệp, tên Ninh... Phải chăng chúng ta đuổi được giặc Pháp, Mỹ và Trung Quốc nhưng không ngăn chặn được những tên giặc được sinh ra trên tổ quốc của mình????

    Trả lờiXóa
  10. Gửi Mẹ-Vợ của nạn nhân tên Nhật, chị Trịnh Kim Tiến và rất nhiều phụ nữ có chồng/cha/con bị chết, bị tàn phế bởi nhân viên công lực !

    Các bà, các cô, các chị không hề cô độc!

    Nếu có thể moi người có thể kết nối (tuy rằng chưa có điều kiện thành lập HỘI) những bà mẹ, người vợ, người con của những bất công trong xã hội, của nghịch lý trên toàn quốc.

    Điều này dễ đồng cảm với ngay cả những người đàn ông cứng rắn ngay trong các cơ quan công quyền, nhân viên công lực.

    Gióng lên tiếng nói cảnh báo sự lạm dụng vũ lực, và không có nghiệp vụ của các nhân viên công lực trên toàn quốc.

    Nếu nhân nhượng và cam chịu thì một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân của cái mà dân gian thường gọi là "CÔNG AN TRỊ"

    Trả lờiXóa
  11. CHung toi rat phan no cho nhung su viec da say ra, chung toi san sang lam chung nhan cho su that va cong ly, chung toi o ben canh cac ban, ung ho cac ban. Cai bong toi o nhuc kia phai vinh vien ra di.

    Trả lờiXóa
  12. Đau lòng quá, thương tâm quá. Xin ngậm ngùi chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta nếu thực sự quan tâm và lo lắng thì xin mọi người chú ý còn nhiều trường hợp khác của những người phụ nữ khác có hoàn cảnh giống như chị Trịnh Kim Tiến.

    Hiện nay, thành lập hội dễ bị gây khó dễ và nguy hiểm...nhưng nếu những bà mẹ, bà vợ, người con gái mà kết nối, liên hệ với nhau để đòi lại công lý chung cho xã hội sẽ gây được sự đồng cảm của không những người bình thường nói chung mà ngay cả những vị đàn ông cứng rắn trong các cơ quan công quyền.

    Mấy lời để các anh chị tham khảo !?

    Trả lờiXóa
  14. Hôm trước khi biết tin hôm nay xử tên Ninh đánh chết nạn nhân là ông Tùng, tôi đã tính đi tham dự phiên tòa để ủng hộ em Tiến nhưng chờ mãi không thấy thông tin.
    Mà sao gia đình em Tiến lại đi có 1 mình, gia đình, dòng tộc đâu xuống nhà tên Ninh mà bắt đền nó.
    Một xã hội mà những kẻ mang danh giữ gìn trật tự lại đi toàn đi đánh chết dân, bắt bớ vô tội vạ. Thực chất lực lượng này là chỉ bảo vệ chế độ, bảo vệ những kẻ cầm quyền mang danh nhà nước

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta cộng đồng mạng nhỏ nhoi chỉ nói thôi, chả làm gì được. Mong các nhà hoạt động xã hội,các nhà chính trị,các luật gia lên tiếng để cho gia đình ông Tùng nhìn thấy có có công lý. Dân nước này thấy có công lý thật để tin mà sống.

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ gia đình nạn nhân đòi công lý, trừng phạt kẻ lạm quyền hành hung làm chết dân thường vô tội.

    Trả lờiXóa
  17. Vụ việc đã rõ như ban ngày,cớ sao không trừng trị thích đáng những kẻ sát nhân để giữ nghiêm kỷ cương phép nước.
    Chính quyền càng cố tình che đậy,bao che cho những hành động phạm pháp của những kẻ mượn danh"Thi hành công vụ"để đánh,giết người này thì người dân sẽ càng bức súc,vô tình uy tín,hình ảnh của chính quyền sẽ bị chính những kẻ này bôi đen trước nhân dân.
    Đây chỉ là những con sâu mọt phá hoại nền pháp luật,hà cớ gì mà cứ vòng vo tìm cách gỡ nhẹ tội cho bọn chúng.Những sự việc này kéo dài,sẽ là nguyên nhân chính để gây nên sự bất ổn định về trật tự xã hội.Để có được lòng tin của nhân dân vào chính quyền,hãy xét sử những kẻ giết người này một cách nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  18. Các bác công an hãy căng mắt ra mà nhìn cho rõ, rằng các bác đã gieo rắc đau thương cho dân lành như vậy đấy!
    Rồi thì suốt đời, các bác chỉ sống trong ác mộng mà thôi! Bởi vì, dù muốn dù không,các bác vẫn cứ phải sống chung với những người dân mà các bác đang tâm hãm hại!

    Trả lờiXóa
  19. Phản đối bao che công an cố tình đánh chết người. cần nghiêm trị những tên công an đánh dân
    .

    Trả lờiXóa
  20. Ung ho em Trinh Kim Tien va than nhan cua cac nan nhan da bi An ninh, cong an danh chet. Cong li phai thuc thi

    Trả lờiXóa
  21. Đả đảo bao che tội phạm!

    Trả lờiXóa
  22. Tai sao chúng ta để họ 3 người đàn bà trơ trọi như thế vậy? Chúng ta phải làm gì chứ?!! Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  23. Không phải không diệt được bạn Quang Thạch ạ, mà tại vì nó nhiều quá, biết thằng nào diệt thằng nào đây!

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đồng ý với Nguyễn quang Thạch.chăn dân trị quốc xưa tào Tháo còn cắt tóc mình.Hồ chí Minh còn tử hình thuộc cấp.cớ gì mà phải bao che cho vài cái mụn ung nhọt đã vỡ ra trong nghành công an.
    không phải là bao che và bảo vệ cho người trong nghành công an nữa mà là sự ngu dốt .

    Trả lờiXóa
  25. Các ông nghị ở đâu sao không lên tiếng?Đây chẳng phải là nhiệm vụ ông sao?

    Trả lờiXóa
  26. Mổi khi có chuyện gì liên quan đến các quan, cán bộ , dảng viên thì bổng nhiên Công lý xứ ta trở nên mù mờ , , lắc lẻo....như một cái gì xa vời, trừu tượng , khó tìm thấy. Khổ nổi cho dân ta.

    Trả lờiXóa
  27. Đề nghị nhà nước xử thật đúng luật vụ này, không thể dung túng cho những con sâu bọ này được!

    Trả lờiXóa
  28. NHững người phụ nữ mỏng manh đáng thương với di ảnh người thân,ai sẽ bảo vệ các chị đây?Thật đau lòng!Tội ác phải được nghiêm trị!Công lý phải được thực thi!Phản đối bao che tội ác!

    Trả lờiXóa
  29. Sự thật và công lý sẽ luôn được tôn trọng. Hỡi các ông thẩm phán hãy đặt lương tri, tinh thần thượng tôn pháp luật lên trên hết. Hãy trừng trị thích đáng, thật nghiêm khắc những kẻ côn đồ đánh chết dân, cho dù người đó có là ai...

    Trả lờiXóa
  30. Làm sao chúng ta có thể giúp những người này đòi lại công lý đây? Hãy hiến kế các bạn (!)

    Trả lờiXóa
  31. Không thể thốt nên lời với thái độ vô trách nhiệm
    của chính quyền , không có một lời động viên nào ,
    chỉ thất im lặng vô trách nhiệm , thôi rồi từ đây hồn ai nấy giữ . hảy xem đó là một bài học cho người VN chúng ta .
    - Xin chia buồn cùng gia đình người bị hại .

    Trả lờiXóa
  32. Huhuhu, thật đau lòng. Thương thay phận phụ nữ sức yếu thân cô đi đòi công lý. Chúng ta sẽ phải trả lời thế nào cho câu hỏi con cái chúng ta: giá trị con người là gì?

    Trả lờiXóa
  33. THỦ TỤC KHIẾU TỐ CÁC VI PHẠM NHÂN QUYỀN TẠI HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC.
    ĐƠN KHIẾU KIỆN GỦI VỀ:
    SERVICE D APPUI
    HCDH-UNOG
    1211 GENEVE
    SUISSE
    Télécopie: (4122) 917-9011
    Email: 1503@OHCHR.ORG

    Trả lờiXóa
  34. Ông công an đeo còng số tám đứng trên thềm đón người dân đi khiếu nại. Hãi quá!

    Trả lờiXóa
  35. Tượng đá cũng phải bật khóc. Cám ơn T/S Diện

    Trả lờiXóa
  36. Nay mai thì những hình ảnh này tràn ngập trên các trang mạng của các hãng thông tấn uy tín trên thế giới, tràn ngập trên các tờ báo giấy phát hành ở các thành phố Paris, London,Moscow, New York,tận các hang cùng ngõ hẻm trên trái đất này!
    Nhân loại sẽ nói về những giá trị phổ quát, căn bản về quyền làm người ở xứ sở có vịnh Hạ Long, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.
    Cũng trong lúc này đây tổng thống Syria Bashar al-Assad đang sống những ngày cuối cùng trước khi đi gặp tổng thống Gaddafi trong ...ống cống!

    Trả lờiXóa
  37. Đề nghị các Mẹ,các Chị, đến Hội trường Ba Đình, nơi đang họp QH hay gặp một Đại biểu QH nào đó thuộc khu vực mình bầu cử xin gặp để chất vấn hành lang. Cũng có thể đến đoàn ĐB QH Hà Nội và Bình Dương đang ở HN đề trình đơn khiếu nại.
    ĐBQH không bao giờ từ chối đơn của người dân ( trừ nặc danh mà thôi )

    Trả lờiXóa
  38. THỦ TỤC KHIẾU TỐ CÁC VI PHẠM NHÂN QUYỀN TẠI HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC.
    ĐƠN KHIẾU KIỆN GỦI VỀ:
    SERVICE D APPUI
    HCDH-UNOG
    1211 GENEVE
    SUISSE
    Télécopie: (4122) 917-9011
    Email: 1503@OHCHR.ORG

    Trả lờiXóa
  39. Mất hết cả phương hướng khi xemlúc 14:31 17 tháng 11, 2011

    Nhìn cái khẩu hiệu hô hào treo ở trụ sở tiếp công dân của BCA, và những bức hình đầy day dứt này, tôi đã hiểu thế nào là tấm gương đạo đức, thế nào là vi dân phục vụ!

    Công lý ớ đâu? Pháp luật ở đâu?

    Không biết các vị đại biểu quốc hội sẽ suy nghĩ gì với những hình ảnh này?

    Trả lờiXóa
  40. Thiết tưởng các anh chị cũng nên đến một ngôi chùa trong thủ đô Hà Nội đề làm một lễ tưởng niệm cho các bác nạn nhân quá cố.

    Trả lờiXóa
  41. Đã khiếu kiện thì đạt mục đích cho bằng được, đừng bỏ giữa chừng. Nắng , Mưa, Gió, Bão cũng kiên trì ngồi ( đã có bạn bè tiếp tế )Buổi tối nhớ xích chân vào nhau để không ai ăn hiếp được mình
    Khi nào gặp được người có trách nhiệm thì " dâng" khiếu nại và ngồi chờ trả lời. đạt được ý muốn thì thôi.

    Trả lờiXóa
  42. Chẳng biết nói gì, tôi đã khóc thực sự.
    Trời đất!

    Trả lờiXóa
  43. Tôi cũng thấy rất đúng với ý kiến là Mẹ , vợ anh Nhựt và con Ông Tùng nên đến nơi đang họp Quôc hội đòi công lý cho Cha, vợ và con của mình.
    Mong mọi người có lương tâm và trong hoàn cảnh của mình tìm mọi cách có thể đòi lại công lý cho anh Nhựt, Ông Tùng và gia đình của họ

    Trả lờiXóa
  44. Trước tình trạng công an lộng quyền hiện nay,chắc nhà nước phải mở trường xử bắn ưu tiên cho nhửng công an vô đạo đức,tham tàn độc ác thì mới xoa dịu lòng dân,người số 1 là Nguyễn văn Ninh.

    Trả lờiXóa
  45. Đau lòng quá em kim tuyến và mọi người ah! Hãy đấu tranh đến cùng để loại bỏ bớt loại công an vo liêm sỉ, truy cho đến cùng.

    Trả lờiXóa
  46. Bao Công ơi, ông ở đâu?

    Trả lờiXóa
  47. "Tôi cũng thấy rất đúng với ý kiến là Mẹ , vợ anh Nhựt và con Ông Tùng nên đến nơi đang họp Quôc hội đòi công lý cho Cha, vợ và con của mình.
    Mong mọi người có lương tâm và trong hoàn cảnh của mình tìm mọi cách có thể đòi lại công lý cho anh Nhựt, Ông Tùng và gia đình của họ"

    Tôi thấy ý kiến của bác Khách Ẩn Danh 14:49 là hợp lý. Các bác đại biểu cũng biết tin rồi đấy, chỉ vì các vị cố tình "vờ vịt" mà "lơ" đi đấy thôi. Phải đến mà gặp các vị ấy, đại biểu nhân dân thì phải hết lòng vì dân, xin các vị đừng nói những lời hoa mỹ nữa! Chán lắm!

    Trả lờiXóa
  48. Nhìn ba người phụ nưc yếu ớt ấy mà căm phẫn bọn công an thú ắc với dân như thế! Ngành công an phải gột rữa ngay để bớt dần bọn đó không dân khổ quá! kim Tiến phải kiên trì, kiên quyết em ah! Cha em chết quá thẳm. Anh vấn trách gia đình em không kêu cứu kịp thời khi cha em phải nằm trong đau đớn quá lâu ở đồn công an! Bây jowf em phải chuộc lỗi cha em bằng đấu tranh bằng được, lấy lại công lý cho cha em!

    Trả lờiXóa
  49. Tôi thiết nghĩ:
    Muốn gì thì gì cũng phải nghĩ đến việc pháp luật phải thực thi, người có tội phải xử đúng tội, như vậy dân mới tin, phép nước mới nghiêm minh.

    Muốn xây thì khó, ngược lại muốn phá thì dễ lắm.

    Phạm Thu Thủy - Hà Nội

    Trả lờiXóa
  50. Đề nghị bà Phó chủ tịch nước Nguyễn thị Doan lên tiếng đi...d963 kiên định những gì bà đã phát biểu "Xã hội ta dân chủ gấp vạn lần chế độ Tư bản, nếu không chỉ là những lời nói rổng tuếch (phát ngôn linh tinh.)

    Trả lờiXóa
  51. Chỉ cần một trong hàng mấy trăm vị đang ngồi trong phòng có gắn máy điều hòa không khí ở Quốc Hội gọi điện đến thăm hỏi thân nhân các gia đình nạn nhân đang đứng dưới đường kia, cũng đã là một hành động cách mạng rồi!

    Trả lờiXóa
  52. Nhìn họ thật cô đơn. Người Việt mình trên đường phố quá thờ ơ, phủ phàng anh Diện ơi. Chỉ có một vài người hiếu kỳ ngó xem mà thôi. Những người VN trong thế giới ảo thì tỏ ra đồng cảm, phẩn nộ. Tại sao như vây? Tại sao như vây? Tại sao như vây?.............!!!

    Trả lờiXóa
  53. Tòa án vô trách nhiệm, Viện Kiểm Sát vô trách nhiệm, Công an vô trách nhiệm -> Nhà nước vô trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại của dân, như vậy làm sao mà cải cách giáo dục cho được, xã hội sẽ đi về đâu? Vấn đề chỉ có một chút thôi mà giải quyết không xong thì những chuyện lớn hơn chắc chắn .... Thấy mà buồn cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  54. Chúng ta hãy cùng nhớ lại vụ án :CA Nguyễn Tùng Dương bắn chết em Phương trên cầu Chương Dương.Phải nhờ tới pháp y quân đội mới làm sáng tỏ.Họ bao che cho nhau hết cỡ chỉ khi các cơ quan vào cuộc một cách nghiêm túc.Với sự kiên trì của gia đình em Phương,nhân dân và các cơ quan báo đài cùng công luận cùng đòi hỏi sự công bằng họ mới chịu cúi đầu.

    Trả lờiXóa
  55. - Công Lý ơi, ông đang ở đâu?
    - Dạ báo cáo anh, em đang bận tập show gala cười Gặp nhau cuối năm ạ! Thôi em lượn đây!

    Trả lờiXóa
  56. "Nhìn họ thật cô đơn. Người Việt mình trên đường phố quá thờ ơ, phủ phàng anh Diện ơi. Chỉ có một vài người hiếu kỳ ngó xem mà thôi. Những người VN trong thế giới ảo thì tỏ ra đồng cảm, phẩn nộ. Tại sao như vây? Tại sao như vây? Tại sao như vây?.............!!!"

    Chẳng phải người dân thờ ơ đâu bác ạ!Người ta sợ bị ghi hình, bị bắt vào đồn, và sợ bị chết oan như các bác nạn nhân mà thôi!

    Trả lờiXóa
  57. THỦ TỤC KHIẾU TỐ CÁC VI PHẠM NHÂN QUYỀN TẠI HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC. http://vietnamsaigon.multiply.com/photos/album/66#

    Trả lờiXóa
  58. Kim Tiến rất rắn giỏi, tôi tin tưởng vào em.
    Nhìn mẹ và vợ anh Nhật, tôi thấy thương quá, họ thật yếu đuối từ miền Nam xa xôi ra Hà Nội tìm công lý, hình ảnh của họ làm tôi không cầm được nước mắt.

    Chẳng nhẽ số phận con người trong chế độ dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản lại như thế sao bà Doan? bà cũng là phụ nữ sao bà vô tình vậy bà?

    Trả lờiXóa
  59. Không thể tin nổi nữa! Đơn giản là: "Có xử không? Bao giờ xử? Xử kín hay công khai?", có gì mà không minh bạch công khai, chí ít là với gia đình bị hại. Tại sao một hiện tượng trắng trợn như vậy lại xảy ra giữa Thủ Đô một nước có hiến pháp và luật pháp, giữa lúc các Đại biểu của dân đang họp? Hay là họ cố thách thức dư luận?

    Trả lờiXóa
  60. Tất cả nạn nhân đi đòi công lý đó là điều cần làm, nhất là phải có một biểu tượng khăn tang mỏ qụa để sự kiện này đem vào nỗi lòng của thế gian, và chính quyền cũng không có lý do gì để cản trở người dân dđ đòi công lý, tôi rất phẩn nộ chính quyền Công An, và hy vọng những người đi đòi công lý được như ý nguyện. Cầu nguyện vong linh của người khuất mặt hiển linh phù trợ cho họ giải oan khúc này !!!

    Trả lờiXóa
  61. "đánh đêm là giặc, đánh ngày là quan"

    Trả lờiXóa
  62. "Xã hội ta dân chủ gấp vạn lần chế độ Tư bản"
    (tuyên bố bà Doan)

    Trả lờiXóa
  63. Các ông nhà văn, nhà thơ ơi! Cần gì phải tìm đâu xa? Nguồn cảm hứng cho các ông ở đây này. Những giọt nước mắt của bà mẹ, cái nhìn dưng dưng lệ của các cô kh làm động lòng các ông à?

    Trả lờiXóa
  64. Khổ thân em Tiến và vợ con anh Nhựt.
    Chúng nó có đi tù thì cũng không giải quyết được gì, vì "đồng chí" nó làm cai ngục thì chúng nó sợ gì, có khi sướng hơn ở ngoài, ra tù có khi chức vụ nó còn to hơn, độc ác hơn.
    Nên đòi bồi thường nặng về kinh tế để khắc phục một phần thiệt hại, còn bản án lương tâm thì tự chúng nó nhận thôi, chờ phán quyết của Tòa thì e là thất vọng.

    Trả lờiXóa
  65. 1 cô gái tát mặt của CSGT (cần nhớ rằng mặt đó có được đậy bằng mũ bảo hiểm) thì liền sau đó bị khởi tố và quan tòa xét xử với bản án nặng nề. Trong khi trên suốt chiều dài đất nước biết bao vụ công an đập chết người, thử hỏi có mấy vụ được đem ra xét xử và nếu có xử thì kết quả ra sao chắc nhiều người đã thấy.
    Đi tìm công lý ở đất nước VN ư ? có khác chi mò kim dưới biển cả

    Trả lờiXóa
  66. Xót xa biết nhường nào! Tôi không cầm được nước mắt.. Ôi, chế độ do dân và vì dân. Dân nhỡ tay đánh vào mũ bảo hiểm của công an thì chưa đầy 1 tháng đã xử, công an thẳng tay đánh chết dân thì hàng năm trời không xử. Luật pháp ở đâu thế hả trời?

    Trả lờiXóa
  67. Đề nghị Bác Diện lập quỹ ủng hộ để giúp đỡ gia đình anh Nhựt và gia đình Trịnh Kim Tiến tìm lại công lý.

    Trả lờiXóa
  68. Đau xót quá. Cố lên Tiến ơi, mọi người luôn ở bên em .

    Trả lờiXóa
  69. ĐAU XÓT QUÁ MỌI NGƯỜI ƠI!!!
    Không cầm nổi nước mắt khi nhìn những hình ảnh này, chúng tôi bật khóc... run hết cả người! Xót xa quá, đau đớn quá!
    Từ CHLBĐ xin được chia sẻ nỗi đau tận cùng của ba người phụ nữ Việt Nam.
    CHÚC MỌI NGƯỜI CHÂN CỨNG ĐÁ MỀM TRÊN CON ĐƯỜNG ĐI ĐÒI CÔNG LÝ!!!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  70. Uất ức quá !
    Tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn vào các hình ảnh này .

    Trả lờiXóa
  71. Thật là rơi lệ sầu, tôi là thanh niên mà không cầm được nước mắt. Không hiểu sao đất nước ta thời bình rồi mà lệ rơi nhiều quá: Lệ rơi vì nông dân bị cướp đất, lệ rơi vì hàng ngày có bao nhiêu người bị chết vì tai nạn giao thông, lệ rơi vì sự xuống cấp của văn hóa xã hội dẫn đến chồng làm nhục vợ, cha làm nhục con, lệ rơi vì giá cả leo thang nhìn người ngheo sống vật vờ khổ sở, lệ rơi vì yêu quê hương biển đảo mà bị làm nhục, bắt bớ, lệ rơi vì làm việc theo pháp luật thì cho là phản quốc...Ơi quê hương đau quá !
    Xin chúa, mong phật phù hộ cho quê hương con hết cảnh lệ rơi hoài !

    Trả lờiXóa
  72. Nông dân yêu nướclúc 20:23 17 tháng 11, 2011

    Bà doan nghĩ gì nếu bà xem những hình ảnh này và bà nghĩ gì về vụ xử này???bà có thấy ngượng mồm khi bà vừa phát ngôn hùng hồn về nhà nước pháp quyền xhcn vn không???????..........

    Trả lờiXóa
  73. Sao mà nghành tư pháp của ta dạo này ngậm hột thị thế nhỉ ???????? Bótay.com

    Trả lờiXóa
  74. Bác ơi lập quỹ ủng hộ gia đình nạn nhân đi Bác, chúng cháu muốn đóng góp

    Trả lờiXóa
  75. Cựu chiến binh vnlúc 21:45 17 tháng 11, 2011

    NGƯỜI VIỆT NAM SỐNG TRÊN ĐẤT VIỆT NAM SẼ TIẾP TỤC KHỔ ĐAU TANG TÓC NẾU CHÚNG CỨ TÀN ÁC ,VÔ TÂM BÊNH VỰC NHAU

    Trả lờiXóa
  76. Mong anh Diện TTTT vụ này.Chậm nhất là đến thứ 7 sẽ có phản hồi, mong 3 người Phụ nữ đừng nhụt chí, một chút nữa thôi, một chút nữa thôi...

    Trả lờiXóa
  77. Muốn chửi bậy thật.

    Trả lờiXóa
  78. Toi nghiep Kim Tien va chi Tuyen qua. Chung toi o xa, chi co tam long ben chi va em thoi.

    Trả lờiXóa
  79. csxm ơn anh NXDiện tường thuật,nhìn Kim Tiến ,chị Tuyền & dì mà đau xót không cầm được nước ,mong rằng mọi người tiếp tục có nghị lực đòi lại công bằng & lẽ phải cho người đã mất.

    Trả lờiXóa
  80. Công lý đang ở đâu vậy trời?

    Trả lờiXóa
  81. sao ngu quá thể thế nhỉ? định đổi một thằng trung tá CA tàn bạo lấy uy tín của chính quyền, ngành tư pháp và công lý của chế độ ư? Lẽ ra phải đem thằng cha hết thuốc chữa này ra "trảm" để cứu vãn bộ mặt đen của chính quyền chứ?

    Trả lờiXóa
  82. Chỉ có súc vật mới quay lưng trước nỗi đau của đồng loại để chỉ lo tỉa tót bộ lông mình! - lời Karl Marx.

    Trả lờiXóa
  83. Thật lòng thì tôi rất muốn giúp nhà nước hiện nay trong sự chấn chỉnh và hồi phục mọi mặt với khả năng hạn hẹp của tôi, nhưng khi nhìn những bức hình trên và đọc những giòng chia sẽ đau lòng kia thì làm lòng tôi xe thắt lại. Và rồi tôi tự hỏi tôi là có nên gửi kiến nghị hay là kế hoạch chấn chỉnh cho nhà nước hay không ?

    Cầu mong và cầu chúc những gia đình đòi công lý sẽ đạt thành sở nguyện.

    Trả lờiXóa
  84. Chúng ta chờ cho đến khi chính người thân của chúng ta bị như thế rồi mới lên tiếng hay sao? (Khách xa)

    Trả lờiXóa
  85. Nếu bà Doan thật sự là một người phụ nữ (!?)bà sẽ thấy xúc động và cảm thấy xấu hổ vì mình bất lực trước nỗi đau của đồng loại- đồng giới?
    Thật tiếc cho những đồng tiền thuế mồ hôi nước mắt của Nhân dân đóng góp...

    Trả lờiXóa
  86. cám ơn anh NXDiện tường thuật,nhìn Kim Tiến ,chị Tuyền & dì mà đau xót không cầm được nước mắt,mong rằng mọi người tiếp tục có nghị lực đòi lại công bằng & lẽ phải cho người đã mất

    Trả lờiXóa
  87. Có một nghịch lý đáng buồn:
    Địa điểm mẹ,vợ anh Nhựt và cô Kim Tiến đứng chỉ cách trụ sở Quốc Hội vài bước chân. Các đại biểu Quốc Hội đang họp tại đó đac cố tình "lơ" như không biết gì.
    Trong khi đó, từ tối hôm qua,tin bài và ảnh đã được đưa lên các trang mạng của các hãng thông tấn uy tín trên thế giới như BBC...rồi! Và dĩ nhiên các tờ báo giấy trên thế giới cũng đăng tin và ảnh đầy đủ, trao tận tay người đọc trên xe bus, xe điện ngầm....thế đấy!

    Trả lờiXóa
  88. Ko thể kìm được nước mắt khi xem những hình ảnh này. Đau xót quá, đất nước ơi

    Trả lờiXóa
  89. T.S Nguyễn Thạch Cươnglúc 14:29 18 tháng 11, 2011

    là một người rất cứng rắn xong nhìn những hình ảnh trên tôi đã không cầm nổi nước mắt. Không thể bày tỏ nổi nỗi lòng nặng trĩu, vì đâu? vì sao?

    Trả lờiXóa
  90. Thật ra mọi người nên biết ơn bác Mẹ ,vợ của anh Nhựt, và cô Kim Tiến.Các vị này đang đấu tranh để những người dân thường còn đang sống, cất đi nỗi bất an và sợ hãi!
    Chúng ta phải biết ơn họ.Đó là điều công bằng và hợp nhẽ!

    Trả lờiXóa
  91. Phản đối bao che tội phạm. trả lại mạng sống người Dân lương thiên.

    Trả lờiXóa
  92. Tôi đã khóc khi xem những hình ảnh này và lòng căm phẫn đã dâng trào.

    Trả lờiXóa
  93. Hãy trả lại công lý đã bị đánh cướp cho gia đình các nạn nhân!

    Trả lờiXóa
  94. cầu chúc cho gia đình các nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  95. Hãy trả lại công lý cho các gia đình bị hại, hãy lập quĩ giúp đỡ họ

    Trả lờiXóa
  96. sao ma thay cac chi don doc qua' !

    Trả lờiXóa
  97. Phó thường dân Đà Nẵnglúc 22:37 19 tháng 11, 2011

    Nhìn ba con người yếu ớt đi tìn công lý trong sự vô vọng mới "ngộ" ra điều bà Phó chủ tịch nước phán quả không ngoa: dân chủ ở Việt Nam "khác về bản chất và cao hơn gấp vạn lần dân chủ tư sản"!!!

    Trả lờiXóa
  98. Đề nghị Anh Diện cho biết hiện nay Bà mẹ anh Nhật, vợ anh Nhật và Kim Tiến ra sao rồi.
    _ Đã đưa kiến nghị được chưa?
    - Có khỏe và an toàn không?
    Có nên lập quỹ tương trợ cho họ không? làm cách nào? bao giờ làm ?
    Tôi gợi ý nên để chị Bích Hằng chủ trì.

    Trả lờiXóa
  99. de nghi bac Dien , lap mot qui thong bao voi moi nguoi ung ho va giup do , nhung dong bao ruot thit , thieu may man nay ,nhin ho ,qua thuong tam

    Trả lờiXóa
  100. Người ta đang SỢ 3 người phụ nữ nhỏ bé, cái sợ sự thật, sợ công lý, sợ lẽ phải. Ăn ở như thế chả trách gì cứ thấy chung quanh toàn "thế lực thù địch" không có tí bạn bè nào....

    Trả lờiXóa
  101. Mình tưởng vụ việc đã được những người "cầm cân nảy mực" cho công lý đã giải quyết xong mọi chuyện rồi chứ. Sao lại để cho những người phụ nữ chân yếu tay mền lặn lội đi tìm công lý mãi chưa ra thế kia? Mọi người hãy nhìn lại việc làm và hành động của mình đi.

    Trả lờiXóa
  102. Chúng ta không giúp được gì họ ngoài sự ủng hộ,kêu đòi công lý và động viên (tinh thần và vật chất). Người thật sự có thể giúp được họ (về mặt giải quyết sự vụ) là người còn có lương tri, chính nghĩa, công tâm nằm trong số đang nắm chính quyền

    Trả lờiXóa
  103. dau lo`ng qua', chung ta phai la`m gi day de kg con nua nhung mang nguoi chet oan uc nhu the nay hoi troi oi, chung ta phai lam gi day...., mot xa hoi day ray nhung bat cong.
    Su vu 1 co gai tat' CSGT thi xu nghiem va nhanh chong, con bao nhieu mang song cua nguoi dan do cong an tuoc doat thi dc chinh quyen bao che, kg xu hoac xu rat nhe, thi lam sao co cong ly trong dat nuoc nay nua.

    Trả lờiXóa