Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

TIN NÓNG: TRUNG QUỐC VI PHẠM CHỦ QUYỀN VIỆT NAM Ở HOÀNG SA

Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa 

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay tuyên bố việc Trung Quốc cho phép khai thác du lịch ở quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có tin ngày 22/11, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đã cấp phép cho một công ty du lịch đưa khách đi tham qua từ đảo Hải Nam tới quần đảo Hoàng Sa. Người phát ngôn ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định việc làm trên của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam. 

"Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", ông Lương Thanh Nghị nói trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay. 

"Mọi hoạt động của nước ngoài tại khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và trái với tinh thần DOC", ông Nghị đề cập Tuyên bố chung về quy tắc ứng xử trên Biển Đông mà Trung Quốc ký với ASEAN. 

Người phát ngôn ngoại giao Việt Nam cũng nhắc lại rằng hòa bình, ổn định, an ninh và tự do hàng hải ở Biển Đông là lợi ích chung trong khu vực và tất cả các nước trên thế giới.

"Các bên liên quan cần giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982)", ông Nghị nói. "Việt Nam hoan nghênh việc ASEAN và Trung Quốc nhất trí thực hiện đầy đủ Tuyên bố về Cách ứng xử của các bên ở Biển Đông, và hướng tới xây dựng một bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC)".

Cũng trong buổi họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ triển khai quân đội ở Australia. "Chúng tôi mong rằng việc hợp tác giữa các quốc gia sẽ có đóng góp tích cực và có trách nhiệm vào các nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới", ông Nghị cho hay.

Trong chuyến công du châu Á vừa rồi, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ triển khai tổng cộng 2.500 thủy quân lục chiến tới miền bắc Australia. 

Phan Lê
Nguồn: VNExpress.net.

23 nhận xét :

  1. "Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa"
    "Mọi hoạt động của nước ngoài tại khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và trái với tinh thần DOC"
    Những phát ngôn thế này nhân dân đã nghe quá nhiều lần mà chưa thấy Chính phủ Việt nam có hành động gì với những việc làm của TQ.
    Hay là hôm nay 24/11 trên mạng kêu gọi biểu tình nên mới có phát ngôn này???

    Trả lờiXóa
  2. ủng hộ bộ ngoại giaolúc 23:02 24 tháng 11, 2011

    HOAN NGHÊNH BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM ĐÃ LÊN TIẾNG.
    Cần phải cảnh giác với lối ngoại giao của TQ.
    Nói một đằng làm một nẻo.
    ------------------------------------------------
    Nhìn lại mới thấy 'Nước cờ' của Chủ tịch Trương Tấn Sang là tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn Khựa lại bắt đầu nhiễu rồi! Biểu tình ủng hộ luật biểu tình + phản đối bọn Khựa !!!

    Trả lờiXóa
  4. em chang mun di bieu tinh ,nhung cai ong ban 4 tot nay cu xam phap chu quyen nhu vay ,nen khong bieu tinh la khong duoc,non song viet nam mun nam

    Trả lờiXóa
  5. Biểu tình chống khựa xâm phạm chủ quyền nào hỡi tất cả Nhân Dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  6. Mời bà con xem:

    http://boxitvn.blogspot.com/2011/11/tong-ket-ve-thanh-cong-cua-new-7.html

    Trả lờiXóa
  7. Biên giới , hải đảo nước ngoài uy hiếp; Trong nước dân chúng sục sôi! Quốc Hội còn gì mà chần chờ, không nhanh nhanh cho ra Luât biểu tình. -Le.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Sa; Trường sa là của Việt Nam .Đả đảo việc Trung quốc tổ chức du lịch tới Hoàng Sa, Trường Sa

    Trả lờiXóa
  9. Biểu tình
    - Ủng hộ ra Luật biểu tình
    - Ủng hộ phát ngôn của Bộ Ngoại giao về Hoàng Sa
    - Ủng hộ nước bạn Ấn độ thăm dò khoan dầu ở Biển Đông
    :))

    Trả lờiXóa
  10. Người Đà nẵnglúc 07:58 25 tháng 11, 2011

    Có còn hơn không.
    Hòang Sa là của Việt nam, cái điều không thể chối cãi được và bản thân chúng ta đủ mọi chứng lý để làm việc ấy, kể cả việc chúng ta đã lập ra một đơn vị hành chính : Huyện đảo Hoàng Sa thuộc Đà nẵng.
    Phải vượt qua những u mê, ngu muội và hiên nganh khi công lý thuộc về chúng ta.
    Cảm ơn Bác Lâm Khang đã hay tin.
    - Ủng hộ ra Luật biểu tình
    - Ủng hộ phát ngôn của Bộ Ngoại giao về Hoàng Sa, ủng hộ những tư tưởng phi kiếp nhược.
    - Ủng hộ nước bạn Ấn độ, Nga, Mỹ, Anh thăm dò khoan dầu ở Biển Đông
    - Ủng hộ việc hợp tác chiến lược với Mỹ và những quốc gia có nền KT-VH phát triển.
    :))

    Trả lờiXóa
  11. Nội dung biểu tình vào chủ nhật 27/11 sắp tới nên thêm nội dung ủng hộ tuyên bố trên đây của người phát ngôn bộ ngoại giao nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi thì không nhất thiết chúng ta cần phải có Luật Biểu tình ?
    - Vì việc này đã được quy định là quyền của con người trong hiến pháp. Nên cứ thoải mái biểu tình.
    - Ở VN cũng chưa có nhiều các cuộc biểu tình " không mong muốn" mà phải cần Luật Biểu tình để điều chỉnh.
    - Có khi Luật Biểu tình ra đời " nó " lại hạn chế hơn như hiện tại vì khi đó đã có Luật, Nghị định, Thông tư, .v.v. điều chỉnh (muốn tổ chức BT cũng khó khăn hơn vì cơ chế xin cho).
    - Cứ như Đảng cũng chưa cần có Luật mà vẫn lãnh đạo cả đất nước Việt Nam (vì Điều 4 của Hiến pháp).

    Trả lờiXóa
  13. Việc Trung Quốc thường xuyên quấy nhiễu nước ta là một thực tế phải chấp nhận.
    Ngay lúc này đây, chính phủ phải thấy rằng,chỉ có sự hợp nhất của lòng dân mới là một thế lực vô song khiến giặc Tàu phải chùn tay lại mà thôi!
    Muốn có lòng dân, thì việc trước tiên và duy nhất là chính phủ phải mời cho được sự giúp đỡ của các vị nhân sĩ, trí thức yêu nước ở thủ đô. Các nhà ái quốc này đang rất được lòng dân, bởi vì nhân dân tin tưởng và yêu mến các vị ấy.
    Lời giải đáp đã có sẵn rồi, mong chính phủ sớm thực hiện ngay cho, nước nhà sẽ phú cường, thì tất nhiên không còn sợ bất cứ một thế lực nào từ bên ngoài nữa cả.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  14. Bộ ngoại giao cần mạnh mẽ và dứt khoát như thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Ủng hộ tuyên bố của bộ ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ ra Luật biểu tình
    Hòang Sa là của Việt nam

    Trả lờiXóa
  17. Biểu tình Ủng hộ luật biểu tình và tuyên bố của BNG!

    Trả lờiXóa
  18. Sáng chủ nhật nhớ có biểu ngữ:" Hoan hô thủ tướng khẳng định HS bị TQ chiếm đóng"

    Trả lờiXóa
  19. Ủng hộ thủ tướng khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam ,đã bao giờ chính phủ đặt vấn đề với TQ trả lại Hoàng Sa chưa hay mới chỉ dừng lại ở những tuyên bố của BNG.

    Trả lờiXóa
  20. Sáng nay ,25-11,trong phiên chấn vấn QH , TT Dũng đã tuyên bố Viet Nam đã và sẽ khẳng định Hoàng Sa ,Trường Sa thuộc chủ quyền nước ta .Ôi ! tôi mừng quá !!!Thêm nửa TT Dũng hoan nghenh ,khen thưởng thích đáng cho những ai biểu tình thực sự có lợi cho quốc gia .Vui quá !

    Trả lờiXóa
  21. Lại thêm vào hồ sơ "bá quyền" nữa của cái loại nước to mà tham, nói một đàng làm một nẻo...

    Dầu hòa biển Đông hãy bùng lên thiêu cháy bọn tham lam,lật lọng,mới ti toe ngóc đầu lên đã toan giành làm sen đầm quốc tế.

    Mọi người quyết minh chứng cho chúng thấy tinh thân yêu nước kiên cường của dân tộc Việt Nam.

    TH

    Trả lờiXóa
  22. Trong hiến pháp khẳng định: người dân có quyền tự do ngôn luận ,hội hop ,biểu tình,...Vì vậy người dân không cần luật biểu tình mà chính "chính phủ mới cần luật biểu tình" để quản lý đất nước, mà luật biểu tình phải theo đúng tinh thần của hiến pháp là đẩm bảo các quyền tự do ngôn luận, hội họp,biểu tình... của người dân. Không phải ngẩu nhiên mà GS Ngô Đức Thọ phát biểu là "có khi không có luật biểu tình lại hay hơn" hay Ông Lê Hiếu Đằng phát biểu là việc giao việc soạn luật biểu tình cho Bộ Công An là không hợp lẽ.Ta biết Ông Lê Hiếu Đằng là một luật gia,là bậc lão thành cách mạng đã vào sinh ra tử vì sự nghiệp giải phóng đất nước,giải phóng dân tộc,giải phóng con người nên suy nghĩ của Ông rất đáng được chúng ta suy nghĩ và lưu ý. Vì nói gì thì nói Công An sẽ là lực lượng chế ngự các cuộc biểu tình khi chúng xãy ra,nên khi chủ trì xây dựng luật biểu tình thì chắc chắn sẽ tìm mọi cách đưa ra những biện pháp lợi nhất cho mình (một lẽ rất thường tình), đặc biệt chúng ta có không ít những bằng chứng về những việc như thế. Tôi nghĩ chúng ta ủng hộ việc quốc hội ra luật biểu tình nhưng điều quan trọng và là rất quan trọng là đòi hỏi luật biểu tình phải thể hiện được tinh thần cách mạng của Hiến pháp đã thể hiện rất sinh động trong câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: phải cho người dân được nói.Mong rằng trong việc xây dựng luật biểu tình Quốc hội ta lấy "DI NGÔN CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH" làm "TIÊU CHÍ" để thỏa mãn tâm nguyện của Người cả suốt đời vì DÂN vì NƯỚC,làm cho nước ta có vị trí XỨNG ĐÁNG trong cộng đồng các dân tộc trong thế giới tiến bộ của ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  23. Toàn Đảng toàn quân và toàn dân ta hãy đoàn kết lại thì chúng ta sẽ có sức mạnh vô song !

    Trả lờiXóa