Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

TIN NÓNG: CÔNG AN TP HCM NGĂN CHẶN, CẤM CHIẾU PHIM VỀ HOÀNG SA

Công an TPHCM ngăn chặn, cấm chiếu phim về Hoàng Sa


Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, chiều 29-11-2011, tại cafe Ami Art, Khu du lịch Văn Thánh, TPHCM, các ông André Menras Hồ Cương Quyết, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập, v.v.. tổ chức chiếu phim Hoàng Sa-Việt Nam: Nỗ đau mất mát nhưng đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ.

Đặc biệt chiều nay có ông David Cyranoski, Biên tập viên chính của Tạp chí Nature, người đã có bài phản biện “đường lưỡi bò” vô lý của các học giả Trung Quốc trên tạp chí này. Dưới đây là hình ảnh tại phòng chiếu phim.


 

Nguồn: Ba Sàm

Bài đọc thêm:
Đỗ Trung Quân - Trả lại ông Tây
Cái tựa bài hoàn toàn không dính dáng hay mang ẩn ý gì với nhạc sĩ Phạm Duy tác giả ca khúc trữ tình “Trả lại em yêu“ danh tiếng – 1970. Nó mang nghĩa đen: trả lại ông Tây là trả lại ông Tây. Vậy thôi.
.

ongtay-1.jpg

.
Ông tây có tên Andre’ Menras – quốc tịch Việt Nam là Hồ Cương Quyết, người không xa lạ gì với Việt Nam từ nhiều năm qua, đặc biệt vào mùa hè sôi động với cuộc xuống đường ngày 5-6. Ông Tây – Hồ Cương Quyết cũng là người cùng HTV – Đài tryền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện bộ phim tài liệu “Cuộc sống của người dân Huyện - Đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi”. Bộ phim đã được Bộ ngoại giao & Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép.

Hồ Cương Quyết dự định sẽ chiếu tập phim tài liệu này một ngày gần tại Sài Gòn cho bạn bè Việt Nam của ông xem. Ông Tây Quốc tịch Việt bèn đi đặt một áp-phích với nội dung do ông chọn lựa và viết “Hoàng Sa là của Việt Nam. Trung Quốc không được tổ chức tour du lịch tại quần đảo trong khi hải quân của họ hành hạ các ngư dân hiền hòa của ta” – “Hiến pháp chương V điều 77 – bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân”. Áp-phích được đồng ý với giá 220.000 đồng.

Những khẩu hiệu dễ thương “Ngư dân hiên hòa của ta…” hay xúc động bằng trách nhiệm của một công dân Việt “Bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng…”. Có lẽ chỉ những ai vô cảm, xem quyền lợi cá nhân mình lớn hơn an nguy của đất nước mới… không thèm xúc động.

Cũng thương cho những người dân làm ăn hiền lành, hàng chục năm qua tâm lý đã sống quen nỗi sợ, chỉ muốn làm ăn yên ổn không muốn được chính quyền lưu ý. Khi Hồ Cương Quyết đến nhân áp–phích, cái ông được nhận lại là chiếc phong bì hoàn tiền với dòng chữ “Trả lại ông tây, không làm được.” [ Ông nghị Hoàng Hữu Phước sướng nhá! Chúng mày cứ chửi ông “nịnh thối“ nữa đi! ]

Ừ, thì ông không “nịnh thối”. Bỏ phăng cái chữ “nịnh“ ấy liền, chỉ còn mỗi chữ “thối”.
Vậy đã được chưa?

ĐTQ.
Tác giả gửi cho Quê choa

55 nhận xét :

  1. Một chuyện khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  2. Đau !
    Yêu nước còn bị cấm thì có khác nào đứa con hiếu thảo yêu cha yêu mẹ bị cấm không. Nhà có phúc không khi con cái không yêu Cha mẹ mình ?? Đất nước ra sao nếu cả dân tộc thờ ơ tới vận mệnh đất nước ??
    Tôi không hiểu nổi những hành xử trong mấy năm gần đây của chính quyền nữa. Sợ gì, sợ ai ?

    Trả lờiXóa
  3. sao lai co chuyen nhu the ha troi?

    Trả lờiXóa
  4. sao lai the nay ha troi?

    Trả lờiXóa
  5. "Đặc biệt chiều nay có ông David Cyranoski, Biên tập viên chính của Tạp chí Nature, người đã có bài phản biện “đường lưỡi bò” vô lý của các học giả Trung Quốc trên tạp chí này."

    Một người ngoại quốc trong trường hợp này, họ sẽ rất hoang mang, họ sẽ nghĩ mình từ chối sự giúp đỡ của họ trong việc phản biện đường lưỡi bò.

    Trả lờiXóa
  6. Còn có thể nguy hiểm hơn, họ nghĩ mình từ chối chủ quyền quần đảo Hoàng Sa!

    Trả lờiXóa
  7. sao lai the nay ha troi?

    Trả lờiXóa
  8. "Đặc biệt chiều nay có ông David Cyranoski, Biên tập viên chính của Tạp chí Nature"

    Tạp chí Nature là một tạp chí nổi tiếng toàn cầu, rất có ảnh hưởng đối với giới khoa học và trí thức thế giới. Nếu ông ấy đưa ra nhận xét của ông ấy về những gì gặp phải ở Viêt Nam thì sao đây?
    Đáng lo.

    Trả lờiXóa
  9. Sàigòn... bắt đầu quật khởi....

    Trả lờiXóa
  10. Thế này là thế nào? Thật không thể nào hiểu nổi.
    Không thể không đặt câu hỏi phải chăng có gián điệp TQ trong hàng ngũ lãnh đạo ngành CA.
    Ông David Cyranoski mà tường thuật vụ này trên tạp chí Nature thì không còn tác hại nào lớn hơn. Ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm nếu điều đó xảy ra?

    Trả lờiXóa
  11. Vẫn thế thôi. Không thể chấp nhận đươc đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh đất nước mình, biển đảo của mình mà mình không có quyền xem nếu vậy thì của ai mà phải cấm không có lý do xác đáng.

    Trả lờiXóa
  13. Qoái lạ ai giải thích được việc này.

    Trả lờiXóa
  14. Ô hay biển đảo đất nước mình cơ mà.

    Trả lờiXóa
  15. Thật không thể nào hiểu nổi vì sao lại xẩy ra thế này?À chắc họ sợ du khách của TQ đang du lịch HS bỏ tua vì thế nên cấm chứ gì

    Trả lờiXóa
  16. Trong chiến đi đến VN David Cyranoski lần này sẽ cho ông chứng kiến quan sát một sự thật ở VN,mà chỉ ở VN mới có đó là yêu nước cũng phải được cho phép,nói về chủ quyền lảnh hải lảnh thổ của tổ quốc cũng phải được cho phép,phải được ban phát chứ không phải nhân dân muốn bày tỏ là được,tự do dân chủ mà nhà nước rêu rao trên các diển đàn hay bàn bè quốc tế chỉ nói cho vui

    Trả lờiXóa
  17. Tôi ko còn lời nào để nói nữa rồi, hỡi những người lãnh đạo còn chút tấm lòng với 2 chữ Việt Nam, xin hãy thương những con người lam lũ đang sống trên cái đất nước này, xin hãy thương cho máu của bao người đã đổ xuống, xin hãy thương cho những linh hồn đã chim vào biển sâu cho Hoàng Sa thân yêu.Trời sao dại thế, bọn tàu đang thèm chảy nước miếng để được ủng hộ của quốc tế như ông David Cyranoski của tạp chí Nature bậc nhất thế giới này, còn ta thì dốt quá thế vậy trời. Tôi muốn kêu thấu trời cao cho nỗi ngang trái này. Niềm tin sót lại ơi mi ở đâu?

    Trả lờiXóa
  18. TRỜI ƠI... ĐẤT NƯỚC TÔI!!!

    Tất cả những gì liên quan đến Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam đều bị...CẤM, KHÔNG ĐƯỢC PHÉP!
    Vậy tiếp theo sẽ CẤM CÁI GÌ???
    Thật khó hiểu cho ĐẤT NƯỚC TÔI... KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI!
    Huhuhu...

    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  19. Hội họp là quyền cơ bản của con người. Mong Cơ quan an ninh bình tĩnh nghiên cứu Luật kỹ trước khi có các biện pháp cấm đóan - mà cần nhớ Hiến pháp là cao nhất!

    Trả lờiXóa
  20. Nhanh thế, tin này đã được BBC tường thuật và loan tải rồi!

    Trả lờiXóa
  21. TPHCM muốn trở thành ốc đảo giữa đại dương mênh mông. Ôi thật buồn...

    Trả lờiXóa
  22. Nghe giang hồ đồn là phim này không được chiếu vì anh ba đua bảo phim này không có "tính Đảng"...

    Trả lờiXóa
  23. Rất kỳ lạ...
    Thờ ơ đến tàn nhẫn.

    TH

    Trả lờiXóa
  24. Một người mà nhiều người biết là Ông Hồ Cương Quyết, được sự cho phép làm phim về Hoàng sa Được người Quảng ngãi yêu mến, mà công an TP.HCM không cho chiếu thì hết biết.Họ không cho người Việt nói Hoàng sa là của Việt Nam thì cũng phải cho người Pháp nói với chứ? Vậy thì Hoàng Sa của Ai? xin CA.TPHCM trả lời dùm.Chúng tôi đóng thuế trả lương cho các anh, chứ đâu phải TQ!

    Trả lờiXóa
  25. Số người Quan tâm về HS -TS không đến 20000 người, cho cả 2 phía. Người quan tâm và chống ngươi Quan tâm.Con số này so với 87 triệu thì= HẠT CÁT .
    Buồn cho người Vn chúng ta luôn TỰ HÀO là có TRUYỀN THỐNG chống ngoại xâm.
    Giak

    Trả lờiXóa
  26. Thuong thay! Tai sao cai gi cung so vay??????
    Dat minh, bien minh, dao minh, dan minh,...so gi ai moi duoc chu???
    That khong the hieu noi!
    Tuan Nghe An

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn ông André Menras Hồ Cương Quyết!
    Đề nghị Bác Diện đưa phim Hoàng Sa-Việt Nam: Nỗ đau mất mát lên cho mọi người cùng xem !
    Vậy những lời TT Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước QH về TS-HS vừa qua là như thế nào ?
    Chúng ta phải hiểu như thế nào đây ? Hỡi nhân dân Việt Nam ?
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  28. Có cách nào xem phim này không anh Diện?

    Trả lờiXóa
  29. Một sự trơ táo - đốn mạt và lọc lừa!

    Trả lờiXóa
  30. ĐẤT NƯỚC TÔI ! NHÂN DÂN TÔI !
    VẪN CÒN GIAN KHỔ...KHI CÔNG AN CẤM NGƯỜI YÊU NƯỚC NƠI NƠI !
    CHÁN QUÁ BÀ CON ƠI !
    CÁM ƠN NGÀI André Menras Hồ Cương Quyết !
    ĐỀ NGHỊ BÁC NÀO VĂN HAY CHỮ TỐT GỬI THƯ HỎI TT NGUYỄN TẤN DŨNG VỀ CÁCH HÀNH XỬ CỦA C.A TP HCM CÓ ĐÚNG VỚI CHỦ TRƯƠNG CỦA TT KHÔNG ?
    HAY ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ THỦ TƯỚNG NÓI MÀ HÃY NHÌN CÔNG AN LÀM ?

    Trả lờiXóa
  31. Thằng Tàu khựa ghê gớm thật... Không biết nó có thứ gì... Mà Ta (chính quyền) lại sợ đến vây? Chiếu phim, viết báo nói lên sự thật về quê hương biển đảo, về nỗi gian truân mà anh hùng của ngư dân.. Thì làm sao? Không lẽ nó (Tàu khựa) nổ súng chiến tranh??
    Nhớ trước tết năm 1979, cho đến 5h ngày 17/2/79 Ta vẫn gọi nó (Tàu khựa) là giặc bành trướng X.
    Nó đánh ta xong lâu rồi mới ra sách trắng về quan hệ Việt Trung. Và mới gọi đích danh nó là tập đoàn phản động bành trương Bắc Kinh.
    Sợ gì nó chứ? Mình cứ làm đúng, nói đúng sự thật. Thế kỷ 21 rồi, muốn chiến tranh đâu phải dễ

    Trả lờiXóa
  32. Thưa anh Diện và các bạn. Xin mọi người bình tĩnh để suy xét thấu đáo những sự việc gần đây để không bất ngờ và không hụt hẫng. Ngay cả Thủ tướng phát biểu tại Quốc hội về Luật biểu tình, Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông... thì chủ nhật vẫn xảy ra việc bắt giữ những người biểu tình ôn hòa. Và lại cấm chiếu phim về Hoàng Sa tại TP HCM. Tại sao vậy? Xin thưa chư vị một sự thật đau lòng là: Trung Quốc đã thọc được vòi bạch tuộc rất sâu vào hệ thống của chúng ta (lời từ một nhân vật cao cấp). Họ đã chi phối được nhiều nhân vật quyền lực từ trung đến cao cấp. Do vậy cuộc đấu tranh sắp tới của chúng ta về chủ quyền biển đảo là vô cùng khó khăn. Trong đó có cả thù trong giặc ngoài.

    Trả lờiXóa
  33. Một tàu cá Quảng Ngãi bị tông chìm trên biển
    TTO - Sáng 29-11, Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng cho biết tàu cá QNg 94094 của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu hàng (chưa xác định danh tính) tông chìm trên biển, khu vực cách Vũng Tàu khoảng 146 hải lý về phía đông nam ngày 28-11.
    Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay 11 ngư dân trên tàu cá QNg 94094 đã được tàu cá QNg 94669 (tỉnh Quảng Ngãi) cứu vớt kịp thời.
    Tàu bị tông lúc 11g10, đến 13g10 nước tràn ngập toàn bộ tàu, chỉ còn phần mũi nổi lên mặt nước. Rất may, khi tàu cá QNg 94094 phát tín hiệu cấp cứu, một tàu cá Quảng Ngãi đang đánh bắt gần đó đã đến vớt các ngư dân. Chiều tối cùng ngày, năm tàu cá khác đã đến hỗ trợ kéo tàu QNg 94094 nhưng bất thành.ĐOÀN CƯỜNG

    Trả lờiXóa
  34. Tôi đã xem bộ phim này. Rất cảm động, có đoạn ứa nước mắt - dù tôi là đàn ông. Các bạn có thể vào Youtube để xem.

    Tôi không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra ở đất nước của tôi. Chuyện này là thế nào đây? Thật là phi lý...Đáng buồn

    Trả lờiXóa
  35. http://www.youtube.com/watch?v=yzESPBvwuyc

    Xin anh Diện cho đăng địa chỉ này để mọi người cùng xem. Tôi quên mất nãy comment mà chưa ghi lại.
    Thank you!

    Trả lờiXóa
  36. http://www.youtube.com/watch?v=yzESPBvwuyc&feature=colike

    Trả lờiXóa
  37. Nói chung cứ nói dân bức xúc với lãnh đạo. Nhưng thử hỏi nếu là người VN ai lại ngăn cấm dân mình nói, viết, đọc, mặc... có cụm từ Hoàng Sa, Trường Sa. Cớ chẳng phải là bè lũ bán nước, cướp nước mới ngăn cản việc đó hay sao ??

    Trả lờiXóa
  38. "Tôi đã xem bộ phim này. Rất cảm động, có đoạn ứa nước mắt - dù tôi là đàn ông. Các bạn có thể vào Youtube để xem.
    Tôi không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra ở đất nước của tôi. Chuyện này là thế nào đây? Thật là phi lý...Đáng buồn." (bác ẩn danh 1:16)

    Cám ơn bác ẩn danh rất nhiều. Tớ đã tìm ra cái link và xem rồi. Phim trên Youtube dài 1 giờ. Rất hay. Rất cảm động! Giá mà có bác nào giỏi tiếng Pháp lồng phụ đề Việt ngữ để bà con hiểu lời dẫn thì tốt quá:
    http://www.youtube.com/watch?v=yzESPBvwuyc

    Nghe lời ru của một bà mẹ VN ở đầu phim là tớ đã muốn nhói tim:
    "À ơ...
    Hoàng Sa trời nước mênh mông
    Người đi thì có mà không thấy về"

    Công an TpHCM vô tình mà quảng cáo không công cho phim này rồi! (He he, các bác làm phim Đường Tới Thành Thăng Long nên năn nỉ bên Công an ra lệnh cấm chiếu, bảo đảm phim của các bác sẽ đắt như tôm tươi!).

    Trả lờiXóa
  39. Xin các bác tìm cách post phim cuả ông Hồ Cương Quyết lên youtube. Cám ơn các bác.

    Trả lờiXóa
  40. xem phim này http://www.youtube.com/watch?v=yzESPBvwuyc

    Trả lờiXóa
  41. chỉ biết lắc đầu thở dài

    Trả lờiXóa
  42. Tôi gốc Quảng Trị nên có lẽ dễ nghe ra những lời ru của Người Mẹ Quảng Ngãi (xin cung kính viết hoa) ở cuối phim. Tuy vậy câu đầu vẫn không dám chắc là mình ghi lại đúng. Có bác nào gốc Quảng Ngãi không, sửa lại giùm tôi nhé.

    "Chiều chều ra bến ngó mông
    Ngóng ai lại ngóng, ớ người Hoàng Sa"

    "Chiều chiều ra ngóng biển xa
    Ngóng người đi lính Hoàng Sa chưa về"

    "Hoàng Sa trời nước mênh mông
    Người đi thì có mà không thấy về"

    Xin đề nghị Sở Công An TpHCM tổ chức chiếu phim này cho toàn thể chiến sĩ CA dưới quyền được xem (chiếu "nội bộ" thôi), để mỗi anh chị em CA tự vấn lương tâm coi việc cấm chiếu có phải là hợp lý và hợp pháp không, và có phải quả thật bộ phim này "thiếu tính Đảng" không.

    Trả lờiXóa
  43. Qua các việc bắt bớ người yêu nước biểu tình trống TQ xâm lược ( các chủ nhật), ngăn cản các hội thảo tuyên truyền về Hoàng Sa, Trường Sa ( của TS Nhã, TS Diện...), rộng hơn nữa là ra các luật chế tài hạn chế quyền công dân, đặc biệt là các chí thức như NĐ92 do chính ông Dũng kí nhằm giải thế nhóm ADS của TS Quang A, NĐ38... cùng với cônng cụ là Công An và quần chúng tự phát ... thì chúng ta có thể khẳng định giới lãnh đạo đang cố tình xa dân. Được thôi ! ông cha ta đã có câu " Quan với dân như cá với nước". Nên thử hỏi quan xa rời dân thì quan chết hay dân chết ?

    Híc ai đời Công An, rồi quân dân... đi bắt dân như bắt lợn, nào là quay phim, làm phim,...nhìn mà thấy vô văn hóa .

    Trả lờiXóa
  44. "Phòng thủ từ xa" đó mà, có gì mà khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  45. Yêu cầu công an thành phố Hồ chi Minh cho biết lý do tại sao bộ phim không được chiếu, Nếu có lý thì người dân sẽ ủng hộ

    Trả lờiXóa
  46. Chuyện này phải hỏi anh Ba Đua.

    Trả lờiXóa
  47. Có gì đâu mà khó hiểu. Ô Dũng vừa khẳng định chủ quyền trước quốc hội là cứng rồi, bây giờ phải mềm lại chứ.

    Trả lờiXóa
  48. De nghi cong an Tp, Thanh Uy va UBND Tp Tra loi ve viec nay. Tai sao khong cho dan coi phim ve Hoang Sa

    Trả lờiXóa
  49. Thương quá VN ơi

    Trả lờiXóa
  50. Những "vỡ hài kịch" được diễn giữa cuộc sống hằng ngày của chúng ta, mình dù không muốn nhưng buộc phải xem đi xem lại, xem hoài, xem mãi cho tới không còn chút niềm tin nào.

    Trả lờiXóa
  51. Nếu cứ thế này thì không hiểu nổi Hoàng Sa là của VN hay TQ?
    Nếu là của mình thì sợ gì mà không dám nhận,TQ có là bố mình đâu mà sợ.Nếu thừa nhận TQ là bố mình thì chịu thua cũng được.

    Trả lờiXóa
  52. Rất xúc động khi xem toàn bộ bộ phim này. Vừa nghẹn ngào với tình cảm của một ông Tây với những thân phận Việt, vừa xót xa đến ngỡ ngàng trước phản ứng của chính quyền dành cho bộ phim.
    Em có thể vừa nghe vừa dịch lời ra được, nhưng vẫn e sợ có nhiều sai sót. Nếu ai đó có bản lời gốc của bộ phim này, em sẵn lòng thức hết đêm nay dịch toàn bộ qua tiếng Việt.
    email gửi về minh9h@yahoo.fr
    Cảm ơn các bác.

    Trả lờiXóa
  53. Bác Quân ơi! Em xin ủng hộ cả tay và chân, cả hết thảy "mình mẩy": BỎ CHỮ "NỊNH" ạ !!!
    Kính Bác !
    Bằng Đoàn- tuongnguyen@gmail.com

    Trả lờiXóa
  54. Cái sự thật đang bị "cái gì" khác đè lên?

    Trả lờiXóa
  55. tại sao công an lại làm gì kỳ cục vậy

    Trả lờiXóa