Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

THỦ TƯỚNG TRẢ LỜI CHẤT VẤN CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI (TRÍCH)


Về chủ trương của Chính phủ bảo đảm chủ quyền ở Biển Đông, bảo đảm ngư dân đánh bắt cá:

Quán triệt đường lối đối ngoại hòa bình, hữu nghị, độc lập, tự chủ, chủ quyền quốc gia của Đảng và Nhà nước ta và trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật Biển 1982 LHQ, Tuyên bố ứng xử của các bên liên quan ở Biển Đông - DOC đã ký giữa ASEAN và Trung Quốc, căn cứ vào thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên mà ta và Trung Quốc ký mới đây trong chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc.

Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam

Căn cứ chủ trương, đường lối nguyên tắc nêu trên, chúng ta phải giải quyết và khẳng định chủ quyền đối với 4 loại vấn đề trên Biển Đông như sau:

Thứ nhất, đàm phán với Trung Quốc để phân định ranh giới vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Trong Vịnh Bắc Bộ, sau nhiều năm đàm phán, ta và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận, phân định ranh giới năm 2000. Còn vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc Bộ, nếu theo Công ước Luật biển 1982, thềm lục địa của chúng ta chồng lấn với đảo Hải Nam của Trung Quốc. Từ năm 2006, hai bên đã tiến hành đàm phán. Mãi đến 2009, hai bên quyết định tạm dừng vì lập trường của hai bên rất khác xa nhau. Đến đầu 2010, hai bên thỏa thuận nên tiến hành đàm phán những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển. Sau nhiều vòng đàm phán, như tôi trình bày, nguyên tắc đó đã được hai bên ký kết trong dịp Tổng bí thư thăm Trung Quốc.

Trên nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển này, thì vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc Bộ là quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy, hai nước cùng nhau đàm phán để phấn định ranh giới vùng biển này trên cơ sở Công ước Luật Biển, trên cơ sở DOC, trên cơ sở các nguyên tắc đã thỏa thuận để có một giải pháp hợp lý mà hai bên có thể chấp nhận được. Chúng ta đang thúc đẩy cùng Trung Quốc xúc tiến đàm phán giải quyết phân định này. Cũng xin nói thêm, trong khi chưa phân định, trên thực tế, với chừng mực khác nhau, hai bên cũng đã tự hình thành vùng quản lý của mình trên cơ sở đường trung tuyến. Cũng trên cơ sở này, chúng ta có đối thoại với Trung Quốc đảm bảo an ninh an toàn cho khai thác nghề cá của đồng bào chúng ta.

Thứ hai, chúng ta phải giải quyết khẳng định chủ quyền, đó là vấn đề quần đảo Hoàng Sa. Thưa các vị đại biểu, Việt Nam khẳng định có đủ căn cứ về pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đã làm chủ thực sự, ít nhất là từ thế kỷ 17, chúng ta làm chủ khi hai quần đảo này chưa có bất kỳ một quốc gia nào. Và chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục, hòa bình, nhưng đối với Hoàng Sa, năm 1956, Trung Quốc đã đưa quân chiếm đóng các đảo phía Đông của quần đảo. Năm 1974, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý hiện tại của chính quyền Sài gòn, tức chính quyền VN cộng hòa, chính quyền đã lên án việc làm này và đề nghị LHQ can thiệp. Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam lúc đó cũng đã ra tuyên bố khẳng định hành vi chiếm đóng này. Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử để khẳng định điều này. Nhưng chúng ta chủ trương đàm phán, giải quyết, đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình. Chủ trương này của chúng ta phù hợp Hiến chương LHQ, Công ước luật biển, Tuyên bố DOC.

Thứ ba, quần đảo Trường Sa: Năm 1975, giải phóng miền Nam, hải quân ta tiếp quản 5 đảo thuộc quần đảo Trường Sa: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Nam Yết, Sơn Ca... Còn xây dựng 15 nhà giàn ở khu vực bãi Tư Chính để khẳng định chủ quyền của VN ở vùng biển này, thuộc 200 hải lí vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN. Trung Quốc chiếm 7 đảo đá ngầm. Đài Loan 1 đảo nổi. Philippines 5 đảo. Brunei đòi chủ quyền nhưng không.

VN có số đảo đang đóng giữ nhiều nhất, cũng là quốc gia duy nhất có cư dân đang làm ăn sinh sống trên một số đảo mà ta đang nắm giữ với 21 hộ, 80 khẩu, với 6 khẩu sinh ra và lớn lên ở các đảo này.

Chủ trương của ta với chủ quyền ở quần đảo Trường Sa như thế nào? Nghiêm túc thực hiện UNCLOS, DOC, và các nguyên tắc thỏa thuận mới đây đã kí kết giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cụ thể, trước hết ta yêu cầu giữ nguyên trạng, không làm phức tạp thêm, ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở khu vực.

Nâng cấp hạ tầng biển đảo, hỗ trợ ngư dân

Hai là, ta tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng kinh tế - xã hội - kĩ thuật ở các nơi ta đang nắm giữ: đường sá, điện nước, trạm xá, trường học, cải thiện đời sống, tăng cường khả năng tự vệ của quân dân ở quần đảo này.

Ba là, có cơ chế chính sách, hiện đã có, đang sơ kết, đánh giá, để hỗ trợ đồng bào đang khai thác đánh bắt cá, thủy hải sản ở khu vực biển này, làm ăn sinh sống và thực hiện chủ quyền ở khu vực Trường Sa.

Nguyên túc thực hiện và yêu cầu các bên nghiêm túc thực hiện theo đúng UNCLOS và DOC, đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông, hòa bình và an ninh trật tự ở khu vực này. Đây là mong muốn và lợi ích của các bên liên quan. Biển Đông là tuyến đường vận tải hàng hóa từ Đông sang Tây, chiếm 50-60% tổng lượng vận tải hàng hóa trên biển.

Lập trường này được ủng hộ của quốc tế, thể hiện ở ASEAN và ASEAN và đối tác.

4. Giải quyết và khẳng định chủ quyền 200 hải lý thuộc EEZ và thềm lục địa Việt Nam theo UNCLOS 1982. Thực hiện chủ quyền đầy đủ và và hiệu quả hơn.

Vấn đề về quản lý vàng, báo cáo của tôi đã nói rõ rồi, nên xin không nhắc lại.

Phải làm Luật biểu tình

Ý kiến thứ ba về căn cứ đề nghị xây dựng Luật biểu tình, chủ trương của Chính phủ khi dân bày tỏ lòng yêu nước.



Căn cứ mà Chính phủ đề nghị QH đưa Luật biểu tình và chương trình, có mấy căn cứ sau đây:

Thứ nhất, thực hiện Hiến pháp. Hiến pháp điều 69 quy định công dân được quyền biểu tình theo pháp luật. Ta chưa có luật nên phải làm luật. Như vậy là theo Hiến pháp.

Thứ hai, ĐB ngồi đây đều thấy một thực tế trong cuộc sống nhiều cuộc đồng bào tụ tập đông người, bày tỏ nguyện vọng với chính quyền. Thực tế là vậy. Nhưng ta chưa có luật để quản lý, điều chỉnh nên khó cho người dân khi thực hiện quyền mà Hiến pháp quy định và cũng khó cho quản lý của chính quyền. Khó như vậy thì sẽ nảy sinh lúng túng trong quản lý, nên sẽ biểu hiện mất an ninh trật tự hoặc lợi dụng kích động xuyên tạc gây phương hại xã hội.

Trước thực trạng đó, Chính phủ đã có báo cáo kiến nghị với QH khóa trước, ban hành nghị định để quản lý hiện tượng này. Như nghị định chính phủ hiệu lực thấp chưa đáp ứng yêu cầu cuộc sống và Hiến pháp yêu cầu.

Nên Chính phủ mới thấy phải kiến nghị đưa vào làm luật, và luật đó phù hợp Hiến pháp, phù hợp đặc điểm văn hóa, điều kiện cụ thể của VN cũng như thông lệ quốc tế và đảm bảo quyền tự do, dân chủ của người dân theo Hiến pháp, pháp luật, cũng để ngăn chặn các hành vi gây xâm hại an ninh trật tự, lợi ích của nhân dân.

Với tinh thần đó, chúng tôi đề nghị QH xem xét ý kiến của Chính phủ về Luật Biểu tình.

Đại biểu muốn hỏi về thái độ và chủ trương của Chính phủ về việc người dân biểu thị lòng yêu nước. Chủ trương nhất quán của Đảng và Chính phủ là luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Những hoạt động vì mục tiêu, mục đích đó đều được hoan nghênh và khen thưởng thích đáng. Nhưng cũng không hoan nghênh và buộc phải xử nghiêm pháp luật với những hành vi với động cơ lợi dụng danh nghĩa lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền để gây phương hại cho đất nước và xã hội. Tôi nghĩ với chủ trương nhất quán như vậy, đồng chí đồng bào cử tri cả nước sẽ ủng hộ.

Nguồn: VietNamnet.

64 nhận xét :

  1. Hoan nghênh và ủng hộ ngài Nguyễn Tấn Dũng!

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô TT Nguyễn Tấn Dũng.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cùng chờ xem, mong rằng chính phủ nói đi đôi với làm. Nhưng dù sao cũng hoan nghêng sự trả lời thẳng vào 2 vấn đề nóng trên của Thủ Tướng.

    Trả lờiXóa
  4. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/viet-nam-doi-chu-quyen-hoang-sa-bang-hoa-binh/page_2.asp
    Đề nghị anh Diện tải xuống và lưu lại gấp cái đoạn mp3 này, kẻo ko họ lại lại đổi ý ko đăng nữa.

    Trả lờiXóa
  5. chưa bao giờ thấy Thủ Tướng phát biểu hay như thế!

    Trả lờiXóa
  6. với những phát biểu đầy tính xây dựng về nguyen tắc của thủ tướng ,tôi hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ tư tưởng lớn có tầm nhìn của thủ tướng đối với nhân dân và có trách nhiệm với dân tộc

    Trả lờiXóa
  7. "Chủ trương nhất quán của Đảng và Chính phủ là luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia."- NTD
    " Việt Nam khẳng định có đủ căn cứ về pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam."TTTD
    KHẨU HIỆU CHO CUỘC BIỂU TÌH 27/11 !!!!

    Trả lờiXóa
  8. Hãy đi tắt đón đầu những cái văn minh của con người mà ở các nước tiên tiến đã đang thực hiện.Tin chắc Dân tộc Đất nước Con người VN sẽ không thua kém bất kỳ cường quốc nào trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan hô ngài TT Nguyễn Tấn Dũng! đồng chí đã nêu ra Sự cần thiết để ban hành Luật biểu tình!

    Trả lờiXóa
  10. "Những hoạt động vì mục tiêu, mục đích đó đều được hoan nghênh và khen thưởng thích đáng".

    "Nhưng cũng không hoan nghênh và buộc phải xử nghiêm pháp luật với những hành vi với động cơ lợi dụng danh nghĩa lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền để gây phương hại cho đất nước và xã hội. Tôi nghĩ với chủ trương nhất quán như vậy, đồng chí đồng bào cử tri cả nước sẽ ủng hộ".
    Thực tế chưa bao giờ xẩy ra cái phần "nhưng" ấy cả. Thế mà bao giờ cũng phải có phần "nhưng" ấy.
    Tại sao?

    Trả lờiXóa
  11. Thủ Tướng trả lời rõ ràng, dõng dạc như thế thì tất nhiên là phải mau mau ủng hộ Thủ Tướng đi pà con.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô thái độ và những lời phát biểu vô cùng đúng đắn, hợp với nguyện vọng của dân tộc của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc Hội VN.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh quan điểm trong bài phát biểu của TTg NTD. Hy vọng lời nói đi đôi với hành động và Luật Biểu tình sớm được ban hành và có nội dung phù hợp với thông lệ, tránh việc nó thành Luật cấm biểu tình.
    Chủ nhật này, bà con có đi biểu tình thì cũng phải cân nhắc kỹ vì thời điểm này vẫn chưa có Luật biểu tình đâu...

    Trả lờiXóa
  14. Qua lần này cũng phải biểu dương những bà con đã xuống đường trong những lần biểu tình trước,chính họ đã tạo lên những gợi mở ban đầu để thôi thúc chính phủ phải có những động thái mạnh dạn hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Với những gì Thủ tướng đã phát biểu, chúng ta hy vọng những ngày xuống đường vô cùng gian nan đã qua của đồng bào sẽ không uổng phí. Mong sao lời nói sẽ đi đôi với việc làm.

    Trả lờiXóa
  16. Chủ nhật làm khẩu hiệu Phản đối TQ vi phạm chủ quyền ở Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị ông Nghị Phước nên suy gẫm bài nói chuyện của Thủ Tướng, xin ông Nghị Phước ăn nói phải có suy nghĩ cẩn thận. Hoan hô Thủ Tướng đã đề cập vấn đề khá "nhạy cảm" trước QH, để nhân dân thấy được Nhà Nước có quan tâm...

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ biết rằng thủ tướng sẽ phát biểu như trên nên Hoàng Hữu Phước hôm nay không có mặt ỏ hội trường.
    Mọi hôm hắn ngồi cạnh ĐB Trần Du Lịch.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi xin hỏi TTg: Người biểu tình chông TQ ở Hà Nội có "động cơ lợi dụng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền để gây phương hại cho xã hội" không, tại sao lại bị cướng chế khiing lên xe buyt, đạp vào mặt như vừa qua? Người làm trái, chỉ đạo làm trái chủ trương của CP, của TTG chính phủ như vậy có bị xử lý hay đã được biểu dương, khen thưởng?

    Trả lờiXóa
  20. Di bieu tinh ung ho luat bieu tinh di.
    Di bieu tinh ung ho tuyen bo cua TT Nguyen Tan Dung.

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô và trân trọng phát biểu thẳng thắn, có quan điểm lập trường rõ ràng về Chủ Quyền Không Thể Tranh Cãi Của Việt Nam Đối Với Quần Đảo Hoàng Sa và Quần Đảo Trường Sa của Thủ Tướng NGUYỄN TẤN DŨNG trước quốc dân đồng bào và bạn bè quốc tế. Chúc Thủ Tướng sức khỏe và một trí tuệ minh mẫn để thực hiện quan điểm kiên định này trên thực tế.

    Riêng phát biểu hết sức hợp lòng dân của Thủ Tướng về việc phải ban hành Luật Biểu Tình. Có lẽ Quốc hội không cần phải tranh cãi gì thêm về sự cần thiết hay không cần thiết về sự ra đời của Luật này nữa cho mất thời giờ. Quốc hội nên tập trung hoàn chỉnh Dự thảo để sớm ban hành LUẬT BIỂU TÌNH ngay trong kỳ họp tới. Bởi: đây là đòi hỏi bức thiết không chỉ của nhân dân mà còn cả của Người Đứng Đầu Cơ Quan Hành Pháp.

    Trả lờiXóa
  22. Sao mọi người vội mừng rỡ như vậy. Từ phát biểu của Thủ tướng đến việc làm, hành động cụ thể thì còn một khoảng cách khá xa. Nhưng dù sao thì tôi cũng ủng hộ những phát biểu như vậy. Và hy vọng

    Trả lờiXóa
  23. Thủ tướng cầm giấy đọc không sai một chữ. Những câu hỏi mới như Biển Đông, khai thác quặng có trong đề cương, Luật biểu tình trúng tủ.
    Còn Vinashin, Nhà Quốc Hội, An Khánh, Khu công nghiệp khó quá không trả lời hay làm ngơ nếu trả lời thì bất lợi.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi nghi ngại vì luật biểu tình lại được giao cho Bộ Công an soạn thảo. Hy vọng nó không phải là công cụ để nhà cầm quyền bóp nghẹt nhu cầu bày tỏ quan điểm của người dân. Biết đầu "nghị" Phước lại có lý(!)

    Trả lờiXóa
  25. Lần đầu tiên người đứng đầu Chính phủ Việt Nam khẳng định chủ quyền thiêng liêng về Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc trước Quốc Hội. Nghe thấy ấm lòng

    Trả lờiXóa
  26. Hoan hô TTg Nguyễn Tấn Dũng!

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô Thủ Tướng Dũng, có còn hơn không mọi người ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Thấy cái đoạn nói về năm 1956 và 1974 sao Thủ tướng run run quá. Hay là TT đang nhớ tới các vị anh hùng liệt sỹ đã hi sinh?

    Trả lờiXóa
  29. Việt Nam khẳng định có đủ căn cứ về pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đã làm chủ thực sự, ít nhất là từ thế kỷ 17, chúng ta làm chủ khi hai quần đảo này chưa có bất kỳ một quốc gia nào. Và chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục, hòa bình, nhưng đối với Hoàng Sa, năm 1956, Trung Quốc đã đưa quân chiếm đóng các đảo phía Đông của quần đảo. Năm 1974, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý hiện tại của chính quyền Sài gòn, tức chính quyền VN cộng hòa, chính quyền đã lên án việc làm này và đề nghị LHQ can thiệp. Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam lúc đó cũng đã ra tuyên bố khẳng định hành vi chiếm đóng này. Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử để khẳng định điều này. Nhưng chúng ta chủ trương đàm phán, giải quyết, đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình. Chủ trương này của chúng ta phù hợp Hiến chương LHQ, Công ước luật biển, Tuyên bố DOC.

    Lời Bình : Thủ tướng NT Dũng tát vào mặt bọn bành trướng tàu ngay tại quốc hội Việt Nam.

    Tôi thấy hùng khí của Hội Nghị Diên Hồng đã sống lại trong lần họp Quốc hội này!
    Đồng bào và chiến sỹ cả nước hãy cố lên, đây là cơ hội có 1 không hai để chống trả giặc tàu xâm lược

    Trả lờiXóa
  30. Hoan Hô TT Nguyễn Tân Dũng!
    Như vậy áp lực của nhân dân VN về Biển Đảo, về luật biểu tình đã được TT Nguyễn Tấn Dũng xả van.
    Còn vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là hiệu quả rất thấp của DNNN vốn được ưu đãi về đất đai, tài nguyên, tiền vốn và chính sách thì chưa có câu trả lời rõ.

    Xử lý thất thoát tại VINASIN (mất khoảng 4,5 tỷ USD tương đương một tầu sân bay hiện đại G.Washington của Mỹ, nếu VN có tầu này thì việc bảo vệ chủ quyền biển Đông và các Đảo là tương đối yên tâm ?!) không thể chỉ xử lý đến Tổng giám đốc Vinasin là kịch trần, còn trách nhiệm các Bộ và Chính Phủ thì sao?

    Trả lờiXóa
  31. Có lẽ đây là những tuyên bố đánh dấu sự thay đổi nhận thức của chính phủ, cho thấy chính phủ đang gần với ý nguyện của nhân dân hơn.

    Việc này công đầu là của những người biểu tình yêu nước chống TQ những năm 2007, 2008, 2011.

    Trả lờiXóa
  32. PHAI DOI XEM TOI CHU NHAT NAY, THU TUONG DOI PHO VOI CUOC BIEU TINH NAY NHU THE NAO! NEU KO CO DAN AP, THI TOI MOI TIN LOI THU TUONG DUOC! NHIET LIET UNG HO CUOC BIEU TINH NGAY 27/11/11. DA DAO HOANG HUU PHUOC.

    Trả lờiXóa
  33. Thủ tướng nói rất rõ là cần phải có luật biểu tình. Vậy mà có vị ĐB QH dám gọi đó là sự "ô danh". Đề nghị chủ nhật này ngoài ủng hộ thủ tướng bà con ta cũng nên trương biển đả đảo kẻ đã cố tình nói xấu chính phủ trước QH.

    Trả lờiXóa
  34. Vậy thì ngài Thủ tướng nhanh chóng "chì đạo" báo, đài... xin lỗi Nhân sĩ Trí thức tham gia biểu tình yêu nước chống Trung cộng cướp biển đảo đi !!!

    Chấm dứt việc sách nhiễu các "biểu tình viên" vẫn lai rai, lác đác xảy ra ở nơi họ cư ngụ.

    Lời nói phải đi đôi với việc làm thì mới "linh"
    Bằng không nó chỉ nằm trên giấy hoặc bay thoang thoảng đâu đó chốn nghị trường không hơn không kém...

    TH

    Trả lờiXóa
  35. Những lời của Thủ tướng chỉ là gợi ý , còn hành động và chủ động lại là từ phía nhân dân ta.

    Chủ Nhật này Dân ta sẽ xuống đường, để làm phép thử và khẳng định tinh thần trong lời phát biểu trên.
    Nếu ông Sinh Hùng và UB thường vụ QH nhất nhất với lời kêu gọi của TT Dũng thì cần khởi tố tên nghị Hoàng hữu phước, vì hắn đã Vi hiến

    Trả lờiXóa
  36. Căn cứ vào bài phát biểu của Thủ tướng trên đây, những tên nào đã đàn áp biểu tình, tên nào đã đạp vào mặt người biểu tình, tên nào đã bắt và có hành vi đàn áp người biểu tình phải trả lời và đền bù cho người bị xâm hại. Đài truyền hình nào đã đưa tin làm tổn hại hoặc xúc phạm người biểu tình phải công khai xin lỗi và bồi thường cho những người biểi tình. Có như vậy lời phát biểu của Thủ tướng sẽ đem lại lòng tin dù chưa phải 100%.

    Trả lờiXóa
  37. Hoan hô ông Thủ tướng phát biểu rất rõ ràng và rứt khoát.

    Trả lờiXóa
  38. Đọc xong tin này tôi thực sự sảng khoái vì lần đầu tiên sau nhiều năm, một quan chức cấp cao tuyên bố đanh thép về chủ quyền của VN tại quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa. Trước đây cũng nghe nói nhiều về điều này nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nghe một khẳng định rõ ràng, đanh thép về quần đảo HS từ một nguồn vốn được gọi là "chính thống" hay "lề phải", rằng "năm 1974 Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm...". Thật hả dạ quá bà con ạ. Hi vọng lắm về một sự "dịch chuyển trong chính sách" như BBC đã bình luận. Điều thứ hai làm tôi sảng khoái (có thể mọi người không để ý) là cách gọi trân trọng của TT, ông gọi một cách trân trọng chính quyền VNCH là "chính quyền VN cộng hòa", thay vì cách gọi miệt thị là "ngụy quyền SG" hay Mỹ-Ngụy. HOAN HÔ ÔNG TT đã phát biểu đúng lòng dân.

    Trả lờiXóa
  39. Hoan hô Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũnglúc 21:35 25 tháng 11, 2011

    Hoàng Sa là của Việt Nam.Tôn vinh những người con VN đã Hy sinh cho Tổ Quốc Tại Hàng Sa qua các thời kỳ,họ xứng đáng được truy tặng anh Hùng-Liệt sỹ và được dựng tượng tại vùng biển đảo.
    CÁC LIỆT SỸ ANH DŨNG CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ HOÀNG SA SỐNG MÃI CÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM.
    Sử sách sẽ ghi tên các anh,ngành Giáo dục cần đưa vào sách giáo khoa để giáo dục truyền thống cho muôn đời sau.

    Trả lờiXóa
  40. Tối nay xem trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội về Biển Đông, về Luật Biểu tình... tôi rất mừng. Hy vọng đây không phải là những lời nói suông.
    Chủ nhật này tôi tin chắc chắn sẽ có rất đông người xuống đường ủng hộ Thủ tướng.
    Cảm ơn Thủ tướng đã cho tôi thấy hy vọng.

    Trả lờiXóa
  41. Toàn văn thảo luận của QH có thể tìm đọc ở đây:

    http://www.na.gov.vn/htx/Vietnamese/C1396/C2094/C2121/C2125/#p3aaAykRNF4b

    Trả lờiXóa
  42. Tôi thích thái độ trả lời rõ ràng, sòng phẳng của ông Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng cũng phải đợi xem người ta có làm như nói không? Nếu làm được như nói thì ông Dũng xứng đáng được kính trọng.

    Trả lờiXóa
  43. Một tuyên bố rõ ràng ở cấp chính phủ về chủ quyền của ta ở Hoàng Sa và sự cần thiết phải có luật biểu tình.

    Trả lờiXóa
  44. Hoan nghênh Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã công khai trước QH về vấn đề biển Đông , đặc biệt là vấn đề chủ quyền của VN về Hoàng sa ! Hy vọng đây là điều Thủ tướng quan tâm thực lòng ! Hình ảnh Thủ tướng sẽ khác đi theo chiều hướng tốt nếu Thủ tướng tiếp tục có hành động thực tâm , cụ thể hơn nữa !

    Trả lờiXóa
  45. Lời tuyên bố của TT Nguyễn Tấn Dũng là đúng, để đối đầu với những ngang ngược của chính phủ TQ đối với chủ quyền hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa, nhưng được kiên định không hay sẽ có thể bị thay đổi bởi áp lực của TQ về sau này?! Tuy nhiên, lời tuyên bố chính thức của ông trước quốc hội cũng đã làm thỏa mãn người dân yêu nước vẫn đang trông chờ tiếng nói của giới lãnh đạo của nhà nước VN trước sự hống hách, ngang tàng của TQ.

    Trả lờiXóa
  46. Thật xấu hổ cho chính tôi ! Sau 3 tháng xem blog của anh Diện và 2 lần tham gia biểu tình ở Sài Gòn. Tôi mới dám có vài dòng trên blog này. Thật sự sau bao năm lớn lên ở Sài Gòn, tôi mới thấy VN bắt đầu có dân chủ nhất là sau những lời TT Dũng trả lời trước quốc hội. Nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ TT Dũng cho dù không biết ngày mai dân chủ thế nào, luật biểu tình thế nào, nhưng tôi hy vọng. Cám ơn blog của anh Diện.

    Trả lờiXóa
  47. Đại biểu muốn hỏi về thái độ và chủ trương của Chính phủ về việc người dân biểu thị lòng yêu nước. Chủ trương nhất quán của Đảng và Chính phủ là luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia.
    ...
    Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam

    Trích lời phát biểu Thủ Tướng NT-Dũng

    Vậy lần này Khẩu hiệu của Biểu tình sẽ là:

    Trân trọng biểu dương, khen thưởng người dân biểu thị lòng yêu nước( hay biểu tình yêu nước)

    Hoàng Sa Trường Sa Của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  48. Thế thì cũng có thể có băng rôn " HS- TS - VN " rồi .
    Chị Bùi Hằng có thể hiên ngang đội nón " HS - TS - VN " rồi .
    Cảm ơn TT Nguyễn Tấn Dũng !

    Trả lờiXóa
  49. Xem Thủ tướng trả lời về chủ quyền biển, đảo trước Quốc hội
    (Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có câu trả lời khẳng khái, khúc chiết về tình hình biển Đông và các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam (Trường Sa, Hoàng Sa).

    http://dantri.com.vn/c36/s20-541491/xem-thu-tuong-tra-loi-ve-chu-quyen-bien-dao-truoc-quoc-hoi.htm

    Trả lờiXóa
  50. Thủ tướng trả lời chất vấn về vấn đề biểu tình
    (Dân trí) - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 25/11, trước Quốc hội và cử tri cả nước, Thủ tướng đã bày tỏ rõ ràng quan điểm và chủ trương của chính phủ với vấn đề biểu tình và luật biểu tình.
    Thủ tướng đã nhấn mạnh, luật Biểu tình xây dựng để đảm bảo quyền lợi của người dân .....

    http://dantri.com.vn/c36/s20-541635/thu-tuong-tra-loi-chat-van-ve-van-de-bieu-tinh.htm

    Trả lờiXóa
  51. Cử tri chất vấn:Đề nghị TT cho biết Chủ nhật này CP có cho LLAN đàn áp bà con yêu nước BT ôn hòa ủng hộ TT không?Có được mang theo cả băng rôn HS TS VN không?Nếu vẫn bị trấn áp xin TT cho biết vì sao?Bao giờ thì mới chấm dứt?

    Trả lờiXóa
  52. Không gì đau khổ hơn Sự"chờ đợi...".thế là "luật Biểu tình xây dựng để đảm bảo quyền lợi của người dân"...hôm nay được tôi rất nhẹ nhỏm;khi được nghe phát biểu TT Nguyễn Tấn Dũng câu nói đó trước cuộc họp lấn 2 QH khóa XIII,và tuyên bố nên ghi và lịch sử:CHỦ QUYỀN HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA.

    Trả lờiXóa
  53. Hoan Hô Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng!!!!
    Lời phát biểu của ông làm nức lòng những người dân như chúng tôi.
    Mong rằng những lời nói của ông sẽ thành những hành động thực tế hiệu quả nhất.
    Tôi nghĩ rằng rất đáng ăn mừng sự kiện này!!!

    Trả lờiXóa
  54. Hoan hô TT Nguyễn Tấn Dũng, những lời ông nói tôi rất tâm đắc, người dân sẽ cảm thấy rất vui mừng khi có nhiều người lãnh đạo đại diện cho họ nhìn thấy những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ và chắc chắn họ ủng hộ những hành động, quyết định của ông,
    Chúc ông mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  55. Đảng viên hưu trílúc 10:00 26 tháng 11, 2011

    Lần đầu tiên được nghe bài phát biểu của một người đại diện cấp cao nhất Chính phủ trả lời thẳng thắn, cụ thể, không vòng vo, lên gân, sáo rỗng.
    Bài phát biểu của Thủ tướng đã trả lời đúng những vấn đề người dân mong mỏi nhất hiện nay.
    Thực ra, Thủ tướng chỉ thực hiện đúng chức trách của ông thôi. Bình thường, mình sẽ phê phán ông là quá chậm để có một phát biểu và cách ứng xử như thế.
    nhưng với Việt Nam, được như thế cũng là một bước tiến đáng kể rồi.
    Dù sao cũng cảm ơn ông, thưa thủ tướng NTD.

    Trả lờiXóa
  56. Vài lời với NXD và các nhân sĩ yêu nước,

    Theo dõi thường xuyên những sự kiện xảy ra trong khoảng 1 năm trở lại đây, cho đến hôm nay được nghe thủ tướng thẳng thắn phát biểu những vấn đề "nhậy cảm" thật là mát lòng. Công đầu tiên tạo ra sự chuyển biến tích cực này dành cho những nhân sĩ yêu nước đã xuống đường phản đối đường lưỡi bò, những nhân sĩ không mệt mỏi đưa thông tin đến với bạn đọc. Với tấm lòng cảm phục các bạn chúng tôi sẽ thường xuyên theo dõi và ủng hộ các bạn. VN muôn năm.

    Trả lờiXóa
  57. Rat rat nhieu nam qua, hom nay toi moi thay thuc su suc dong truoc phat bieu cua mot nha lanh dao.
    Cam on ong Thu tuong.

    Trả lờiXóa
  58. Hoan hô Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về bài phát biểu này trước Quốc Hội,việc làm tiếp theo tôi đề nghị Thủ Tướng chỉ đạo xử lý nghiêm các hành động và việc làm vi phạm đến thân thể,danh dự của người dân, nhân sĩ trí thức đã tham gia biểu tình yêu nước.Cám ơn Thủ Tướng,chúc ngài sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  59. Thưa thủ tướng,
    Thủ tướng khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Hoàng Sa và các vấn đề của biển Đông làm nức lòng người dân trong nước. Tiếng nói của thủ tướng còn mạnh hơn nữa, có sức thuyết phục hơn nữa khi thủ tướng tập hợp được sức mạnh toàn dân. Các nhân sĩ trí thức sẵn sàng cộng lực với thủ tướng và chính phủ để thỏa cái lòng yêu nước của nhân dân, để lấy lại những gì đã mất về tay ngoại bang.
    Người dân mong muốn thủ tướng và chính phủ kề vai sát cánh cùng các nhà ái quốc của thủ đô.
    Mùa xuân sắp về rồi, thủ tướng và chính phủ hãy biến xuân này là chúa của muôn mùa xuân trên mọi nẻo đường đất nước. Người dân mong lắm thay!
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  60. Tôi rất ủng hộ quan điểm của TT về Trường sa, Hoàng sa và luật biểu tình. Tôi muốn TT cũng như Dân Việt luôn ghi nhớ lời Quang Trung-Nguyễn Huệ :" Đánh cho để tóc dài / Đánh cho để đen răng / Đánh cho nó chích luân bất phản / Đánh cho nó phiến giao bất hoàn / Đánh cho sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ". -Le.

    Trả lờiXóa
  61. Bài phát biểu của thủ tướng rất hay và tôi thấy chỉ có những người làm sai những người bảo thủ mới sợ biểu tình nếu một xã hội vì dân do dân thì sự biểu tình là thực sự cần thiết. Trình độ dân trí của VN ngày càng cao không phải người dân nào cũng biểu tình nếu như vấn đề hoặc sự việc không sai không quá bức xúc làm tổn hại đến quyền lợi và kìm hãm sự phát triển. Còn biểu tình để chống phá chính phủ thì cũng phức tạp không kém nhưng chính phủ cũng phải có những chính sách thích hợp để thoả nguyện vọng và đồng tình cuả đại bộ phận dân VN

    Trả lờiXóa
  62. Những lời phát biểu của Thủ Tướng hôm nay trước Quốc Hội làm tôi rất vui mừng. Mong rằng đại đa số Nghị Sĩ sẽ đồng tình và hưởng ướng Thủ Tướng. Xin chúc Thủ Tướng luôn an bình và luôn luôn vì dân và cho dân. Cảm ơn Thủ Tướng.

    Trả lờiXóa
  63. Xin hoan nghênh Thủ tướng đã nói trúng nguyện vọng của dân Việt.Còn cần xem lại vị đai biểu QH nào nói sợ dân trí còn thấp nên chưa ban hành luật biểu tình!Khinh dân vậy thì còn làm đại biểu cho ai ?

    Trả lờiXóa
  64. Những gì người dân chờ đợi bấy lâu nay, TT đã nói rành mạch. Điều nhân dân ngóng theo là Chính phủ sẽ thực hiện như thế nào

    Trả lờiXóa