Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

THƯ GỬI VIỆN TRƯỞNG VIỆN PASTEUR NHA TRANG

Hà Nội, ngày 22/11/2011 

Kính gửi : Tiến sĩ Viên Quang Mai
                                    Phó Viện trưởng viện Pasteur Nha Trang- Khánh Hòa

Từ năm 2000 tôi đã hướng dẫn người Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan… sử dụng dung dịch Anolyte và Catolyte chăm sóc cây trồng; bảo quản lá, hoa, quả , củ để xuất khẩu; nuôi dưỡng , phòng bệnh và dập dịch cho gia súc, gia cầm. Đồng thời hướng dẫn sử dụng hai loại dung dịch này làm sạch môi trường: Nước, không khí, một số loại vật rắn, chữa các bệnh lở loét trên da. Tôi thường xuyên uống hai loại nước này trước mặt mọi người vì tất cả các tài liệu nghiên cứu sử dụng chúng đều xác nhận tác dụng diệt vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, bào tử cao và không độc hại. Điều này đã được kiểm chứng vì những người sử dụng hai loại dung dịch kia không có ai bị bệnh lở loét trên da hoặc nếu đã bị thì đều đã khỏi sau khi sử dụng chúng. Trên báo điện tử Vietnamnet ngày 20/11/2011 có bài Bộ trưởng bộ y tế thị sát ổ dịch TCM có đoạn: “TS Viên Quang Mai dẫn chứng tài liệu trong Bách khoa toàn thư rằng dung dịch anolyte qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật, là tác nhân gây đột biến ở một số vi khuẩn.”
Xin hỏi Tiến sĩ:
- Đây là lời của phóng viên báo Vietnamnet hay lời của Tiến sĩ?
Thực tế: Khi tôi vào bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, khoa Dược của bệnh viện này đã chuẩn bị cho tôi 200 lít Anolyte do máy GIASINH 60 điều chế từ muối tinh khiết 99.5%. – Bệnh viện này đang dùng dung dịch này để làm vệ sinh môi trường, dụng cụ thiết bị của bệnh viện. Trong ngày 11/11/2011 các nhân viên của khoa Dược đã đưa trực tiếp từ khoa Dược tới khoa Nhi 100 lít để tôi phân phát cho cha mẹ các cháu sử dụng . Tại sao trên báo lại ghi rằng: dung dịch anolyte qua sục ozone? Trong khi ở bệnh viện này không có máy tạo ozon?
- Tài liệu nghiên cứu nào ghi rằng đây dung dịch anolyte qua sục ozone là  chất gây ung thư cho một số động vật, là tác nhân gây đột biến ở một số vi khuẩn?
Tôi khẳng định rằng không có một tài liệu nào ghi như vậy. Nếu Tiến sĩ có tài liệu này đề nghị cung cấp ngay vì điều này gây hoang mang cho những người đã sử dụng Anolyte để phòng và chữa bệnh cũng như sử dụng bảo quản thực phẩm.
Nếu câu trên không phải của Tiến sĩ nói, tôi sẽ yêu cầu báo Vietnamnet phải cải chính. Nếu là của Tiến sĩ nói tôi cũng yêu cầu Tiến sĩ cũng phải cải chính trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Đề nghị Tiến sĩ trả lời càng sớm càng tốt.

                                                                                 Tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải

63 nhận xét :

  1. Bác Khải ơi!Sẽ không có ai trả lời Bác đâu!Cái thói"lỡ mồm...thối"xong ngậm miệng nín hơi,không xuất đầu lộ diện đã thành Văn hóa của các vị"ăn cơm dân,ngồi đầu dân"rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Kính thưa TS Khải.
    Tài năng và cái tâm của TS đã được kiểm nghiệm qua thực tế. Đó là cái có giá trị nhất và nó bác bỏ tất cả những toan tính đằng sau sự yếu kém về năng lực cũng như tâm đen của một số người.
    Ai cũng biết dịch chân tay miệng nghiêm trong như thế nào và Bộ Y tế phát biểu gì. Họ cũng đã chữa được hay không thì mọi người cũng đều biết. Cho dù họ có dẫn kinh thánh, bách khoa toàn thư... ra nhưng trong thực tế không chữa được thì đó cũng không có giá trị gì hay nói cách khác là họ không tìm ra thuốc và cách dập dịch.
    Chúc Tiến sĩ luôn khỏe và cứu sống được nhiều cháu bé.

    Trả lờiXóa
  3. Trên một số báo và một số vị "chức sắc" khi phát biểu không phân biệt được "nước OZON" và "dung dịch Anolyte", thậm chí có người còn cho rằng đó chỉ là nước Javen pha loãng. Thế làm sao hiểu đúng được vấn đề.

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ có chức quyền đang âm mưu gì đây???
    Công khai, trắng trợn bác bỏ SỰ THẬT, ĐẠO LÝ coi rẻ sinh mạng người DÂN
    Chúng ta đang sống ở THỜI nào đây???
    Cái XẤU,ÁC,VÔ LIÊM SỈ đang lên ngôi
    Dân tộc VIỆT NAM đang đi về đâu???

    Trả lờiXóa
  5. Tiến sĩ Viện trưởng viện Pasteur dẫn chứng "tài liệu khoa hoc" trong ... "Bách khoa toàn thư", ôi thật là buồn cười !!!

    Trình độ thấp kém nên không đủ khả năng tham khảo các tài liệu chuyên môn cao cấp hơn.

    ... ra ngõ là gặp Tiến sĩ ...

    Trả lờiXóa
  6. Kiến thức TS Khải có thể ít hơn Bộ Trường Bộ Y Tế, TS Viên Quang Mai nhưng cái tâm của những vị Bộ trưởng, TS Mai ... này so với TS Khải thì chắc chắn là thua xa. Chữa bệnh thì cần phải có TÂM, có ĐỨC trước đã.

    Trả lờiXóa
  7. Người Đà nẵnglúc 07:48 22 tháng 11, 2011

    Một hệ thống vừa vô cảm, vừa vô lương tâm và lại không chịu nhận thức bác Khải ơi!
    Bác thử xem tai nạn có liên quan đến giao thông đang hàng ngày tạo ra cái chết của hàng trăm con người đó Bác, thế mà người ta có bao giờ suy tư môt cách căn cơ đâu Bác.
    Tất cả là căn bệnh vô cảm : Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi.

    Trả lờiXóa
  8. DUA VIEN TRUONG RA TOA

    Trả lờiXóa
  9. Ts Viên Quang Mai không phải Viện trưởng mà ông là Phó Viện trưởng Pasteur Nha trang

    Trả lờiXóa
  10. Ts Viên Quang Mai Không phải Viên trường mà ông là Phó Viện trưởng viên Pasteur Nha trang

    Trả lờiXóa
  11. Thưa Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải
    Dù TS Viên Quang Mai hay báo Vietnamnet thì cũng là sự tận cùng của Xảo trá và đểu giả

    Trả lờiXóa
  12. GS y khoa nói thế này, TS y khoa nói thế kia về, Viện trưởng nói thế nọ, Viện phó nói không khoa học về dung dịch Anolyte. Tại sao không chịu kiểm nghiệm mà đã "tuyên bố", khoa học ở đâu?

    Cuối cùng lại nói có thể dùng kết hợp để chữa bệnh TCM, nhưng sao không thấy sử dụng? Ngành y tế đang sợ trách nhiệm về bệnh TCM?

    Vậy trách nhiệm người cấp cao hơn Bộ Y tế ở đâu về sinh mạng trẻ thơ???

    Trả lờiXóa
  13. A di đà Phật!Tâm sân hận dễ đọa địa ngục, mong bác Khải hảy buông xả, mọi thứ trên đời đều có nhân quả quyết định bác ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải đã có thư gửi cho Viên Quang Mai.Đọc thư của Ts người dân ai cũng rõ cái Tâm trong sáng của Ts rồi.Họ không lên tiếng đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Bác Khải ơi Họ chưa nhập được thuốc thì họ chưa công bố dịch đâu?Mong mọi người hiểu và chia sẻ với bác

    Trả lờiXóa
  16. Tôi là một người có học về chuyên môn hiện đang làm việc trong ngành y tế. Hôm qua tôi đọc một bài trên báo GD và TD ,. trong đó có ý kiến của một Việt Kiều làm việc trong ngành y tế Mỹ nói rằng cách làm của Ts Khải là đúng và bổ sung cho phác đồ điều trị của Bộ Y tế chưa đầy đủ ở chỗ, Ts Khải dùng dung dịch Anolyte để rửa, sát trùng các vết lở loét ở trên da, miệng... là hoàn toàn đúng đắn, vết thương sẽ chóng lành , bệnh nhân đỡ ngứa ngáy, khó chịu... bệnh sẽ mau khỏi hơn cùng với các biện pháp điều trị khác. Nguyên lý đơn giản vậy và hoàn toàn khoa học. Tôi hoàn toàn ủng hộ phương pháp của TS Khải về mặt khoa học.Hơn nữa việc dùng dung dịch Anolyte trên bệnh nhân đã được thực tế chứng minh rồi. Có gì nguy hại ghê gớm đâu mà tranh cãi. Còn cái Tâm của Ts Khải là đáng khâm phục...

    Trả lờiXóa
  17. Đề nghị TS Diện tổ chức phát động phong trào ủng hộ TS Khải! Ta cũng nên dùng "chiêu" lấy số đông "bình chọn", nhưng với mục đích để tạo dư luận để TS Khải có thể làm việc thiện là cứu sống người. Việc này sẽ tốt hơn nhiều so với vụ "bình chọn" đình đám danh thắng cảnh vừa qua. Bà con có cùng suy nghĩ với tôi không?

    Trả lờiXóa
  18. tai sao khong phan anh viec nay len cac co quan quyen luc nha nuoc hoac kien ra toa toi vu khong

    Trả lờiXóa
  19. Ôi giời, thời buổi này "phụ mẫu" của dân nó là thế đấy (quan phụ mẫu, lương y từ mẫu,...)

    Trả lờiXóa
  20. Là một người bình thường, chúng tôi cũng thấy việc điều trị của tiến sỹ đơn giản và hiệu quả, rất nhiều gia đình đã tri ân tiến sĩ Khải. Nay có thêm ý kiến của các vị trong ngành y tế nữa, thì bà bộ trưởng nên mời tiến sĩ Khải cộng tác và rất nên vinh danh ông.
    Danh dự của bà bộ trưởng và cái bộ của bà đang đứng trước thử thách khi 90 triệu người dân đang theo dõi cách ứng xử của bà, một người tạm gọi là trí thức.
    Bà nên tỉnh táo, đừng nổi điên như con chó dại! Không có lợi cho bà đâu!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đề xuất Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải là nhân vật tiêu biểu của năm 2011

    Trả lờiXóa
  22. Chúng ta cũng nên thông cảm phần nào cho bà Tiến,có thể bà cũng muốn công bố dịch lắm rồi nhưng chưa được phép.Bởi khi công bố dịch thì phải chi NS ra chữa trị và dập dịch mà ngân sách bây giờ rỗng tuếch rồi lấy chi đây!Cả nước giờ như con chủ hụi bị trắng tay rồi,chỗ nào cũng hết vốn,tập đoàn nào cũng lỗ,lỗ,lỗ chỉ còn nước XUỐNG LỖ mà thôi

    Trả lờiXóa
  23. Tôi là một người làm chuyên môn trong ngành y tế. Tôi hiểu và tán thành cách điều trị bổ sung, hỗ trợ rất có hiệu quả của TS Khải. Trân trọng đề nghị Ts Khải thông báo địa chỉ bán nước Anolyte để nhân dân tới mua khi nào bệnh dịch lan tới gia đình, nhất định tôi sẽ tới để mua. Tấm lòng cao thượng của TS Khải là rất ngưỡng mộ và trân trọng. TS không kinh doanh kiếm lời nhưng chế ra nước sát trùng này cũng cần chi phí nhiều thứ: điện , nước, vỏ đựng, công làm...Ts lấy tiền đâu để giúp cả nước ?. Ví dụ Trên thi trường đã và đang bán rất nhiều loại nước súc miệng, nước sát trùng... mà đâu có rẻ. Ví dụ : chai nước súc miệng sát trùng T-B trong nước sản xuất 0,5 lít giá 9.000 đ. Chai nước súc miệng sát trùng Lystrine 250ml( 1/4 l) nhập khâu giá 40.000 đ. Thực tiễn là thước đo chân lý bà con à. Có bệnh mà có cách gì chữa có hiệu quả và không gây nguy hiểm cho người bệnh thì cứ áp dụng. Còn khoa học hay không, trong rất nhiều trường hợp đâu có giải thích được. Gs, Bs tri thức cũng có hạn...

    Trả lờiXóa
  24. VIỆN TRƯỞNG VIỆN PASTEUR NHA TRANG ?
    VIỆN PASTEUR mà như này thì biết tin ai bây giờ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  25. Cảm ơn Tiến sĩ, chúc bác luôn luôn mạnh khỏe. Hi vọng chúng ta có nhiều những nhà khoa học có cái tâm sáng như Tiến sĩ để toàn dân bớt khổ.

    Trả lờiXóa
  26. Trong khi các quan chức bộ y tế còn tranh cãi về nước Ozôn và anolyt là gì? tác dụng gì? thì gần 100 ngàn các em nhỏ đang bị bệnh chân tay miệng và khắp người và 153 em đã vĩnh viễn không còn được sống, cũng như hàng năm hơn 4000 trẻ em bị chêt đuối, và hơn 8000 trẻ chết vì tai nạn thương tích, các em bơi và đu qua sông đi học, thì mới thấy sự vô cảm vô trách nhiệm vô đạo đức của xã hội hiện nay, của người lớn, quốc hội, nhà nước, nhà trường, và gia đình đều có tội lỗi khi đã không dạy bơi, dạy kỹ năng sống cho trẻ nhỏ, mà bắt các em học đủ thứ để thành thiên tài với ba lô sách khổng lồ như cả một di sản đồ sộ mà thế hệ cha anh đã để lại bắt thế hệ mai sau phải gánh vác cái nợ. Tại sao một phương pháp đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém, vô hại đã từng được sử dụng có kết quả thực tế rất thuyết phục lại bị những người ở bộ y tế phản đối như vậy, trong khi nhân dân lại vô cùng vui mừng khi con em họ được chữa khỏi, điều này có đúng là các quan chức bộ này đang xa rời với nhân dân, trong khi tốn hàng chục triệu tiền thuốc chữa vẫn chưa khỏi thì chỉ cần vài ngàn hoặc xin nước về tắm rửa, uống..là có thể giảm ngay và phần lớn khỏi bệnh. Tại sao bộ y tế không cảm ơn và mời tiến sỹ tham gia cùng nghiên cứu chữa bệnh cứu dân trong lúc nguy cấp này, người đã làm được việc mà bộ chưa làm được là cứu nhân dân, mà các quan chức lại cố tình hồ đồ phản bác là lang băm nọ kia, rồi bệnh viện Ninh Thuận làm gì có máy sục Ôzôn mà trộn với Anlolyt để gây ung thư? tại sao các quan chức không tới thăm những bệnh nhân đã khỏi và gặp Thầy để cùng vì mục đích tối thượng là cứu người mà lại cay cú với chính ân nhân của mình và phát bác rất thiếu kiến thức.. hay là động đến vùng cấm, lợi ích nhóm của các bộ ngành ở đất nước này, và cái sự bảo thủ, sỹ diện đã ngấm vào máu, để dân chết là có tội với nhân. Sao bộ y tế không khuyên người dân rửa tay chân bằng nước muối sạch tích điện anolyt với hiệu điện thế 150milivoltage để diệt vi rút mà chỉ rửa xà phòng?. Môi trường bị tàn phá ô nhiễm trầm trọng như hôm nay chính là hậu quả của sự phát triển thiếu kiến thức, thiếu tầm nhìn và hệ quả là chính những thế hệ hiện nay và sau này đang phải gánh chịu như ngày hôm nay, hàng trăm ngàn người ung thư mỗi năm. Sáng tạo là cái mà chúng ta đã làm nên chiến thắng như sử dụng rada pháo cao xạ lắp vào tên lửa để bắn B52, như chữa cháy cần ngay tại chỗ là rất quan trọng.. Cũng như những kiến thức cần nói để người dân được biết như uống cao trăn khoảng 500g là sẽ bị liệt dương vĩnh viễn đã làm hàng vạn quí ông ở đất nước này đang phải âm thầm chịu đựng đắng cay. Hoặc không được uống mật ong với bột sắn dây, hoặc với tàu hũ..vì đã chết người.. rồi cảnh báo cho dân nhậu không uống mật cá, trăn, rắn..có ngày chết vì uống, rồi gây tai nạn giao thông chết 13000 mỗi năm và hàng chục ngàn người tàn tật ngang với sóng thần.. hàng vạn bài học cay đắng với đất nước và nhân dân ta trong suốt gần 1 thế kỷ qua từ đâu ra?..còn tiếp..

    Trả lờiXóa
  27. Những người trong Bộ Y Tế và báo chí cứ làm to chuyện này cứ như thể TS Khải đụng đến miếng cơm manh áo của mình không bằng. Để làm gì hỡi các quan dân phụ mẫu? Anolyte là dung dịch thế nào thành phần ra sao sau khi điện phân muối nhiều người dân sẽ khó hiểu khi không biết quá trình điện phân dung dịch muối cũng nên cần nói rõ ra. Thứ nữa là tác dụng sát trùng khử khuẩn từ lâu đã được công nhận trong y tế, công nghiệp thực phẩm, vệ sinh môi trường,... thiết nghĩ không cần nói rõ ra thêm. Duy chỉ có điều là thực tế dung dịch Anolyte này đã hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh Tay Chân Miệng hiệu quả mà thực tế đã chứng minh. Vậy tranh cãi để làm gì, tại sao không chia nhóm người bệnh ra làm 2 nhóm, một nhóm sử dụng anolyte và một nhóm không dùng xem kết quả thế nào là biết ngay mà lại không mất nhiều thời gian kiểm tra (chỉ độ vài ba hôm) và tốn kém rất ít về tiền bạc. Nếu xảy ra vấn đề gì liên quan đến sức khỏe bệnh nhân thì những người có trách nhiệm sẽ phải cam kết chịu trước pháp luật. Đơn giản thế thôi chứ cãi nhau làm gì cái chuyện vô bổ này mà những cháu nhỏ vẫn cứ mang bệnh TCM với những biến chứng khó lường có thể gây tử vong (đã tử vong >150người). Riêng về TS Khải đã công khai chịu trách nhiệm thông qua báo chí. Vậy Bộ Y Tế đang muốn làm gì vậy? Y đức và trách nhiệm cứu người như chữa lửa Bộ Y Tế để đi đâu?
    Riêng tôi rất cảm phục tấm lòng của TS Khải. Nhân tài trong nhân dân quả thật còn rất nhiều mà nước ta chưa biết cách dùng đến họ.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi theo dõi bệnh CTM nhiều tháng nay,rất lo lắng cho các cháu ở VN nói chung ở tp HCM nói riêng(ở đó có có 2 cháu ngọai tôi 10t và 5t).Bệnh nay Bộ YT như BẾ TẮC ngày 1 nan rộng ra các tỉnh thành.Bộ YT chưa ngăn chặn đượC DỊch thì TS KHẢI một tri thức đã GÓP SỨC điều tri cho các cháu ĐẠT KẾT QUẢ CAO,cớ sao bộ YT có những BÌNH LUẬn rất không CẦU THỊ với công việc củA TS KHẢi. Nhân đây tôi kể 1 câu chuyện có thật 100% ở HP để bộ YT lắng nghe (và hầu chuyện bạn đọc):
    Cơn bão số 9 năm 2009 ẬP vàp HP,làm 3 tầu neo đậu gần cầU BÍnh đứt dây neo DẠT vqào chân cầu BÍNH.Bằng lỗ lực của bộ phận cứu nạn phía BẮC và cảng HP rất VẤT VẢ kéo được 2 tầu lọai trên dưới 5000t ra khỏi GẦM CẦU BÍNH,riêng tầu vinahsin onren to nhất 8.300t không CHỊU ra dù bộ giao thông vận tải,lẫnh đạo cao nhất củA HP vã các ngành các cấp TW địa phương tìm mọi cách,mọi sức mạnh(huy động tất cả tầu kéo mã lực lớn của HP,QN...)nhưng không đạt kết quả.Nếu không kéo tầu này ra,nguy cơ XẬP CẦU BÍNH là điều dễ XẨY RA(cầu bính mới khánh thành trị gía hang mấy ngàn ty đồng là niềm tự hào của nhâN HP),trong lùc BẾ TẮc,có 1 người tên là TRẦN VĂN VĂN giám đốc tư nhân,không hề biết chữ(GĐ không biết chữ 100%),xin nhận kéo tầu 8.300t,có người trong ban CỨU NẠN của cầU BÍNH lúc đó bức xúc,thấy ông TRẦN VĂN VĂN không có tên tuổi,nghĩ rằng là lọaI "TÉP DIU"phán rằng:"mày là thằng nào mà dám nhận việc này,nhà nước huy động bao NHÂN TÀI và VẬT LỰC còn không cứu được,mày là cái gi?".Nhưng sau đó bằng TIẾNG VANG TỪ THỰC TE ông được chấp nhận,chỉ sau 6 h ông kéo tầo vinahsin onren ra trước sự kính phục và hoaqn hô của lãnh đạo BGTVT ,tp HP và nhân dâN HP.
    CHuyện có thật 100% bô YT nghĩ sao khi TS KHẢI đang góp phần NGĂN CHẶN Benh CTM.
    AI không tin hãy ĐT số DD của ong Trần văn VĂN 0913062735 hay chủ tịch UBND tpHP hỏi xem sẽ rõ(nhất là BT YT điện nhé ,hỏi đI)

    Trả lờiXóa
  29. Phó thường dân Đà Nẵnglúc 12:09 22 tháng 11, 2011

    Bác KHẢI ơi, thư của Bác rồi cũng như bao nhiêu thư của của Nhân Sĩ Trí Thức sẽ chẳng có ai trả lòi đâu!

    Trả lờiXóa
  30. Theo đà này không khéo sẽ có ngày có người mang tội "phản động" vì sử dụng nước Anolyte như chơi.
    Với lối suy nghĩ bảo thủ,hẹp hòi kiểu: quán triệt tinh thần..., thấm nhuần ý chí...thì cho dù là Núi Thái Sơn cũng chỉ nhẹ như lông hồng, đầu óc vốn lá mít cũng sẽ teo dần thành lá me mà thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Bác Khải hãy vì sinh mạng của các cháu nhỏ Bác nên bỏ qua tất cả ,chan lý thuộc về sự thật bac ạ.Bác hãy bỏ qua mọi toan tinh đê hèn và làm hết sức mình vì người bệnh.Nhân dân sẽ đánh giá công lao của bác và những tên cơ hội xẽ bị nhân dân nguyền rủa.Thật xấu hổ thay cho những bọn bất tài nhưng lại hám danh.

    Trả lờiXóa
  32. TS Khải là TS thứ thiệt. Còn mấy TS kia là hàng rởm nhan nhản ngoài xã hội ta..

    Trả lờiXóa
  33. Đề nghị ông Viên Quang Mai Phó Viện trưởng Viện XÁC XƠ trả lời bác Khải và Nhân dân một cách công khai rõ ràng.Đó là phẩm chất hàng đầu của nhà Khoa học,nếu không làm được thế Nhân dân sẽ coi ông là người có trái tim chim chóc nghĩa là chỉ biết ăn theo nói leo mà thôi

    Trả lờiXóa
  34. Tôi nghĩ, tại bác Khải tham gia biểu tình chống Trung Quốc nên mới ra nông nỗi này. Còn tại sao ?thì các bạn tự hỏi...

    Trả lờiXóa
  35. thấy thương bác Khải
    Tôi theo dõi tình hình Bác Khải chữa bệnh TCM mà thấy thương cho ông, ông không cần tiền không cần cái danh hão thế mà mấy thằng mang danh tiến sĩ còn cố chọc ngoáy, thật ra chúng nó chọc ngoáy để làm trò thối, không nhẽ ta đây tiến sỹ mà không ai biết!

    Trả lờiXóa
  36. Còn những bộ trưởng như mụ Tiến thì dân còn chết oan nhiều.

    Lương tâm ở đâu khi ưỡn ẹo vào Bệnh viện đòi nằng nặc chụp ảnh với cháu bé bị chém và tổn thương nặng về tinh thần khi người nhà phải ôm lấy cháu bé che chắn các ống kính. Mà mục đích của mụ chỉ là đánh bóng cho hình ảnh của mụ.

    Trả lờiXóa
  37. Thân gửi anh Nguyễn Xuân Diện và bác sĩ Nguyễn Văn Khải,

    Dung dịch Anolyte đã được chứng minh là HOÀN TOÀN không có hại đối với cơ thể người và đã được sử dụng để diệt khuẩn trong y tế, đặc biệt là trong nha khoa.

    Hiệu ứng của nước anolyte trong y khoa được chứng minh ở bài báo khoa học này
    Cross infection:
    Electro-chemically activated water in dental unit water line
    J T Marais1 & V S Brözel2
    http://www.nature.com/bdj/journal/v187/n3/full/4800228a.html#References


    Antimicrobial effectiveness of electro-chemically activated water as an endodontic irrigation solution
    J. T. Marais and W. P. Williams
    http://onlinelibrary.wiley.com/doi/10.1046/j.1365-2591.2001.00258.x/abstract

    Leonov B I. Electrochemical activation of water and aqueous solutions: Past, present and future. In: Proceedings of the First International Symposium on Electrochemical activation 1997. Moscow; 11–27.
    http://www.bakhir.com/publications/leonov_article.htm

    Bakhir VM. Electrochemical activation: Theory and practice. In: Proceedings of the First International Symposium on Electrochemical Activation 1997. Moscow; 38–45.

    Efficacy and Safety of Liquid Chemical Germicides Applied for All-levels Disinfection (Sterilization), Pre-sterilizing Treatment.

    Published in Disinfection Practice magazine, №1, 2003
    V. M. Bakhir, V.I.Vtorenko, B.I.Leonov, S.A.Panicheva, V.I.Prilutsky, N.Y.Shomovskaya
    The Russian Scientific & Research Institute for Medical Engineering (VNIIIMT MZ RF)
    http://www.bakhir.com/publications/03-DezStrategyArticle.htm

    Không có chứng minh là anolyte thường được dùng để chữa bênhk tay chân răng miệng. Tuy nhiên việc dùng nước anolyte để diệt khuẩn, diệt virus (trong đó có virus thuộc họ Picornaviridae- nguyên nhân gây bênh) là khả dĩ. Do đó dung dịch anolyte làm giảm được sự lây lan của dịch bệnh.

    Anh Diện và BS Khải có thể liên hệ địa chỉ email này để lấy bài báo gốc.
    quang.nguyen-luong@cea.fr

    Thân,

    Quang,

    Trả lờiXóa
  38. Nông dân yêu nướclúc 15:58 22 tháng 11, 2011

    Nông dân e biết tỏng ra rồi . Cả đội ngũ giáo sư,tiến sĩ,thạc sĩ bác sĩ ngành y hùng hậu thế mà để một tiến sĩ vật lý "vượt rào"nhảy vào cứu độ dân nghèo không vì tiền bạc,hay quản ngại vất vả.ông già ozon như vị phật sống cứu độ nhân gian.việc ông làm khác gì gáo nước lạnh dội vào ngành y tế.điều đó khiến cho ngành y tế mất mặt và bị mất thể diện.cộng với sĩ hão bảo thủ không dám thừa nhận lại còn tuyên truyền trên báo chí là gây ung thư?thật tiểu nhân bỉ ổi và hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  39. Bác Khải ơi!
    Thư của Bác rồi sẽ rơi vào im lặng thôi, không ai trả lời Bác đâu. Cái tâm của Bác mọi người đều biết. Chỉ tội cho những đứa trẻ vẫn đang tiếp tục bị án tử hình treo lơ lửng trên đầu vì đang mắc bệnh TCM mà thôi.
    Cái nước mình nó thế mà!!!

    Người Việt

    Trả lờiXóa
  40. Tôi quen và biết Viên Quang Mai, chính tôi đã chỉ cho hắn chỗ mua bằng TS dỏm

    Trả lờiXóa
  41. Bác khải ơi!bọn người này chỉ biết đút chân vào gầm bàn,hết tháng lĩnh lương,có công trình nào ứng dụng cho dân đâu?.Nếu họ có lòng tự trọng thì hãy làm như bác đi.Họ chỉ tài phán những lời không ngửi được

    Trả lờiXóa
  42. Tôi xin được gửi đến Bác Khải lòng biết ơn và khâm phục. Dù có những thách thức,nhưng Bác vẫn một lòng với dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  43. Việc Bộ Y tế cho đến nay vẫn không công nhận phương pháp chữa bệnh chân tay miệng của TS. Nguyễn Văn Khải làm tôi nhớ đến một sự kiện khác xẩy ra khoảng đầu thập niên tám mươi của thế kỷ trước: Bà Ba Thi, lúc đó là Giám đốc Sở Lương thực TP. Hồ Chí Minh (về sau được phong Anh hùng lao động), vì Thành phố kiệt quệ gạo nên bà phải đem khoảng hai chục xe tải về Minh Hải (nay là Cà Mau, Bạc Liêu) mua gạo. Tỉnh Minh Hải đã bắt giữ bà cùng hai mươi xe gạo nói trên, vì theo chính sách lúc ấy, mua gạo như thế là "trái phép". Bà điện về cầu cứu ông Võ Văn Kiệt, lúc đó là Bí thư thành ủy. Ông Kiệt chả cần biết đi mua gạo như thế là "đúng phép" hay "trái phép" mà chỉ cần biết: "chạy gạo cứu đói cho dân lúc này không thể là có tội". Và ông Kiệt đã ra tay can thiệp. Bà Ba Thi và hai mươi lái xe sau đó được thả, thành phố có gạo ăn. Sau đó mấy năm Chính phủ mới có chính sách bỏ ngăn sông cấm chợ. Nếu cứ chờ chính sách thì biết bao nhiêu người chết đói.
    Theo cách nói của ông Võ Văn Kiệt, hôm nay tôi nói: ĐẾN TẬN LÚC NÀY, KHI PHƯƠNG PHÁP DÙNG ANOLYTE CỦA ÔNG KHẢI ĐÃ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ RÕ RÀNG MÀ BỘ Y TẾ VẪN CỐ TÌNH PHỦ NHẬN, ĐỂ CHO TRẺ EM TIẾP TỤC CHẾT, ĐÓ LÀ TỘI ÁC.

    Trả lờiXóa
  44. Kính chúc Bác Khải vui,khỏe có nhiều đề tài mới giúp đỡ nhân dân chứ nhân dân ta còn nhiều gian khổ,khó khăn lắm Bác ơi

    Trả lờiXóa
  45. Cứu người cũng giống như chữa lửa, trong tình hình hiện nay dịch đang lan rộng TS Nguyễn Văn Khải đưa ra được một phương pháp điều trị rất hiệu quả còn Bộ Y Tế chưa thể đưa ra một phác đồ điều trị nào khả dĩ trị được bệnh hoặc ngăn chặn được dịch. Lẽ ra điều này cần được ủng hộ nhưng có nhiều người tỏ ý chống đối và sâu xa hơn là muốn ngăn cản TS giúp đỡ cứu chữa cho các cháu.
    Trong buổi làm việc tại tỉnh Ninh Thuận vào cuối tuần qua, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói rằng: “Việc dùng bất kỳ loại thuốc nào để chữa bệnh cho con người đều phải qua thử nghiệm lâm sàng, đánh giá mức độ an toàn rồi mới đưa vào áp dụng chữa trị cho con người! Riêng về tiến sĩ Khải, tôi rất hoan nghênh cái tâm của ông ấy, nhưng để nói rằng anolyt có thể điều trị được bệnh TCM thì chưa có cơ sở khoa học”.(Trích từ: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/TS-xin-di-tu-kien-Pho-Vien-truong-Vien-Pasteur-Nha-Trang/76226.gd) Bộ Y tế nghĩ sao khi đã từng cấp phép lưu hành cho một số loại thuốc rồi một thời gian sau rút phép với lý do có hại cho sức khỏe con người? Những loại thuốc này Bộ Y Tế đã kiểm nghiệm lâm sàng chưa? Khi TS Nguyễn Văn Khải đưa ra được cách ngăn chặn dịch thì Bộ Y Tế đòi phải có kiểm nghiệm lâm sàng. Vậy Bộ Y Tế kiểm nghiệm đến bao giờ và khi ấy sẽ có bao nhiêu đứa trẻ nữa bị chết?
    Chữa lửa mà cứ đứng đấy bàn và ngăn cản người dập lửa là một tội lớn.

    Trả lờiXóa
  46. Về nguyên tắc, tính mạng, sức khỏe người bệnh là hàng đầu, chứ không phải chuyện đúng sai theo lý thuyết.
    Chữa theo phương pháp của TS. Khải đem lại hiệu quả nhìn thấy, không có lý thuyết nào bác bỏ được, thế mà Bộ Y tế vẫn cố tình chối bỏ. Lại còn cho các ông giáo sư, viện trưởng này nọ viện dẫn sách vở để cãi cùn, thật là vô trách nhiệm. Lại có ông tiến sỹ y khoa không có lý lẽ gì thì hù dọa người dân là anolyte gây ra ung thư 20 năm sau, thật là tàn nhẫn, bất lương.
    Phương pháp chữa của ông Khải, về nguyên lý không có gì khó hiểu. Anolyte kiềm chế sự phát triển của virus, tạo điều kiện cho cơ thể kháng bệnh. Thế mà mấy ông “chuyên gia” của Bộ Y tế cứ bám vào công thức “không có thuốc nào diệt được virus, bệnh chỉ có tự khỏi”. Vậy xin hỏi các vị 153 cháu đã chết thì sao. Nếu các cháu này được dùng thuốc ông Khải thì có đến nỗi thế không?
    Vả lại, thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. Lý thuyết là cái có thể có trước mà cũng có thể là cái có sau thực tiễn. Có những việc con người làm mãi rồi mà sau đó mới giải thích được. Ai cũng thuộc nằm lòng nguyên lý Mác – Lênin: thực tiễn là hòn đá tảng của nhận thức, vậy tại sao ở đây các vị lại chống lại thực tiễn?

    Trả lờiXóa
  47. Tôi hiện là cán bộ nghiên cứu tại cơ quan trực thuộc Bộ Y Tế. Xin chia sẻ nỗi bức xúc của bác Khải và rất nhiều phụ huynh. Xin góp một số ý kiến riêng như sau:

    1. Tính chất sát khuẩn diệt virus của anolyte đã biết từ lâu trên thế giới, bác sử dụng để rửa ráy cho trẻ em đang nhiễm theo ý kiến riêng của cháu là hợp lý.

    2. Ngoài ra, bác còn cho các bệnh nhi uống. Vậy bác có thể vui lòng chia sẻ một số thông tin như:
    - Bác đã có kết quả thử nghiêm tính an toàn của anolyte trên động vật hoặc người chưa? (Nếu chưa cháu có thể làm giúp nhưng việc này nếu đúng theo yêu cầu của quốc tế thì mất rất nhiều thời gian và bác cũng biết là yêu cầu rất khắt khe: phai chứng minh ko gây hại cho mắt, cho tế bào niêm mạc, ko ảnh hưởng các chỉ số huyết học, ko gây đột biến di truyền v.v.. sau khi sử dung liên tục một thời gian. Yêu cầu này nhằm đảm bảo cho các bé không bị bất cứ hậu quả gì về sau này. Vì vậy phụ huynh chúng ta cũng nên thận trọng. Trên đây có mấy link của bác nào ở Pháp, đưa tài liệu thử nghiệm tính an toàn nhưng theo qui định hiện hành của quốc tế thì như vậy cũng chưa đủ ạ.

    3. Anolyte có rất nhiều loại, vì vậy các thử nghiệm này phải được thực hiện trên loại anolyte bác đang dùng. Đặc điểm và các thông số kỹ thuật của loại anolyte này về nguyên tắc Bộ y tế lẽ ra phải yêu cầu bác cung cấp.


    4. Liều lượng bác dùng cho các bệnh nhi uống là bao nhiêu và dựa trên cơ sở nào? Ai cũng biết là bổ như vitamin C mà uống một lọ /ngày thì cũng đi Viện phải không a?
    v.v..

    Trên báo chí chỉ thấy ồn ào tranh cãi , tuy nhiên cháu không tìm thấy các chi tiết kỹ thuật trên ở đâu cả?? Vì vậy mạnh dạn gửi lên đây nếu bác Khải hay có ai biết thì trả lời giùm, vì ủng hộ hay phản đối đều phải dựa trên cơ sở khoa học phải ko ạ? Cháu xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  48. Cảm ơn TS Nguyễn Văn Khải vì đã lên tiếng, cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện vì đã đăng bài. Tôi rất đau lòng và lo lắng kinh khủng vì bộ Y tế cứ để trẻ con chết như thế mà chúng ta không có hành động gì cả.

    Lan Huong

    Trả lờiXóa
  49. Kính nhờ anh Diện chuyển giúp đến bác Khải và mọi người phân tích này nhé, cảm ơn anh!
    http://diendanykhoa.com/showthread.php?p=61014#post61014

    Trả lờiXóa
  50. KHÔNG HIỂU ÔNG MAI HỌC Ở ĐÂU MÀ CÓ DANH HIỆU TỜ SỜ VẬY HÈ?

    Trả lờiXóa
  51. Tại sao BT Bộ Y tế không cùng Bác Khải cùng kiểm tra thực tế cho khỏi nghi ngờ mà phải giao cho ông nọ ông kia.Đứng trứơc gần một vạn cháu mắc bệnh và hơn một trăm năm mươi cháu bị chết mà bà không động lòng sao?Không thể nói là không có thời gian và điều kiện được.Ngày trước Bác Hồ và tướng Giáp còn ra tận chiến trương Điện biên chỉ huy nữa là.Hay bà thử soi mình theo tấm gương bác sỹ BT Phạm Ngọc Thạch xem mình có xứng đáng với cái Ghế hay không?Chẳng qua là Bà sợ lòi ra cái Dốt cái bảo thủ mà bỏ rơi trách nhiệm Tư lệnh mà thôi.Quan chức bây giờ chỉ thích xalon phòng lạnh,phán bừa như Bà cũng không ít(tôi nói thế xin lỗi anh Thăng GT nhé).BT Ytế mà cái tâm như thế huống gì nghành một ngày một xuống cấp về Y đức

    Trả lờiXóa
  52. Thưa TS. Khải: Nhận được công văn chỉ đạo từ Bộ Y tế giao cho Viện Pasteur Nha Trang nghiên cứu cách chữa bệnh tay chân miệng của TS. Khải. Sau 8 ngày nghiên cứu bằng công cụ hiện đại nhất hiện nay là Google, Viện Pasteur Nha Trang, do “tờ sờ” Bùi Trọng Chiến làm vua đã chỉ đạo “tờ sờ” Mai thông báo rằng Viện đã đưa ra được bằng chứng từ wikipedia rằng cách làm của TS. Khải là phản khoa học, có thể gây ung thư.

    Trả lờiXóa
  53. Đồng ý với bác ẩn danh 12:52
    "Tại sao BT Bộ Y tế không cùng Bác Khải cùng kiểm tra thực tế...
    Chẳng qua là Bà sợ lòi ra cái Dốt cái bảo thủ mà bỏ rơi trách nhiệm Tư lệnh mà thôi."

    Trả lờiXóa
  54. PHƯƠNG PHÁP DÙNG ANOLYTE CỦA TS.NGUYỄN KHẢI ĐÃ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ RÕ RÀNG MÀ BỘ Y TẾ VẪN CỐ TÌNH PHỦ NHẬN, ĐỂ CHO TRẺ EM TIẾP TỤC CHẾT, ĐÓ LÀ TỘI ÁC KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC!!!

    Trả lờiXóa
  55. Bác ẩn danh 15:14 Ngày 22 tháng 11 nói quá đúng!
    Còn những bộ trưởng như mụ Tiến thì dân còn chết oan nhiều...

    Trả lờiXóa
  56. sao vấn đề liên quan đến Viện Pasteur Nha Trang, mà ông đứng đầu là Viện Trường - Tiến sĩ. Bùi Trọng Chiến người đã tốt nghiệp tiến sĩ ở Liên Bang Nga năm 2008 về (tốt nghiệp tiến sĩ mà không cần học thạc sĩ, vừa làm viện trưởng vừa làm tiến sĩ, tiến sĩ ở Nga mà chẳng cần phải sang Nga học) không lên tiếng bảo vệ lính của mình, bảo vệ quan điểm của Viện Pasteur Nha Trang đi ...?????

    Trả lờiXóa
  57. website của Pasteur Nha Trang cũng chẳng thấy thông tin chính thống gì??? Các cụ nói im lặng là vàng, phải chăng vì giá vàng đang tăng 46 triệu/ lượng mà các bác im lặng giỏi thế ???

    Trả lờiXóa
  58. Tại sao lại là viện Pasteur Nha Trang mà không phải là Pasteur TpHCM (Chắc là các bác có câu trả lời rồi nhỉ....)

    Trả lờiXóa
  59. thưa Tiến Sĩ Khải, tôi xin được chia xẻ những bức xúc cùng tiến sĩ. Cái trò "đánh dắm cãi xóa" là văn hóa của những kẻ ngu dốt nhưng lại thích quyền hành. Cụ thể là người đứng đầu BYT phải chịu trách nhiệm. Họ sẽ không hồi âm bác đâu, hồi âm hóa ra họ vô trách nhiệm và sai à ?(Nhím)

    Trả lờiXóa
  60. Các bác đọc bài phân tích này nhé: http://vnexpress.net/gl/doi-song/2011/11/bac-si-nhiet-doi-noi-ve-cach-dung-nuoc-ozon-chua-tay-chan-mieng-1/

    Trả lờiXóa
  61. Mọi người cùng đọc bài sáng nay trên báo GD này nhé và phân tích xem:
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ong-gia-Ozon-va-cac-chuyen-gia-doi-nhau-chan-chat/77839.gd.
    Theo quan điểm cá nhân tôi thì tôi thấy, cả TS Khải và báo GD đều có vấn đề mất rồi.
    Thứ nhất, các chuyên gia y tế và TS Khải cùng khẳng định nước Anolyt có tác dụng diệt khuẩn, diệt virus.Điều này đúng, không cần tranh cãi thêm nữa.
    Thứ hai, TS Khải đưa ra một nghiên cứu 5/2005 để ủng hộ sản phẩm của mình.Nhưng trong nghiên này người ta kết luận, mặc dù ozon bất hoạt được EV71 trong và ngoài tế bào "nhưng khả năng tồn tại của các tế bào tiếp xúc cũng thấp", nghĩa là dùng nước này diệt virus thì cũng diệt luôn tế bào lành của người bệnh.Vì vậy không thể nói nó vô hại khi uống vào.
    Thứ 3, người viết bài này nhấn mạnh ở cuối rằng TS Mai nhầm lẫn anolyt và ozon, nhưng đọc bài này thấy bản thân TS Khải cũng nhầm lẫn, bởi bài viết in đậm cái tiêu đề :TS Khải: "EV71 bất hoạt bởi ozon", viết như vậy thì chẳng phải TS Khải cũng khẳng định anolyt và ozon là 1 hay sao?Hơn nữa trong nghiên cứu mà TS Khải trích dẫn, ngưới ta cũng chỉ đề cập đến ozon chứ không thấy nói đến Anolyt.
    Kính mong anh Diện và mọi người cùng xem kỹ bài báo này để có những nhận định khoa học hơn, chứ không phải nhận xét dựa vào cảm tính của mình.

    Trả lờiXóa
  62. Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin TS Nguyễn Văn Khải khẳng định dùng dung dịch Anolyt có thể chữa trị bệnh Tay chân miệng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Giáo dục Việt Nam, TS Viên Quang Mai - Viện Phó Viện Pasteur Nha Trang cho rằng sử dụng Anolyt chữa trị có thể gây ung thư.

    Ngày 21/12/2011, TS. Nguyễn Văn Khải tiếp tục gửi thư lần hai tới TS.Viên Quang Mai – Viện Phó Viện Pasteur Nha Trang: Yêu cầu cung cấp tư liệu khoa học về dung dịch Anolyt qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật. Để rộng đường dư luận, Báo Giáo dục Việt Nam xin đăng tải bức thư:

    Ngày 22/11/2011, tôi đã viết thư và ngày 23/11 đã gửi chuyển phát nhanh yêu cầu Tiến sĩ cung cấp tư liệu khoa học: Ở sách bách khoa toàn thư nào, trang số mấy, dòng thứ mấy, của công trình nghiên cứu khoa học nào khẳng định dung dịch Anolyt qua sục ozone là chất gây ung thư cho một số động vật? Đến nay, Tiến sĩ vẫn chưa trả lời. Tệ hơn thế, Tiến sĩ lại trả lời trên Báo Giáo dục Việt Nam bằng cách lấy một số điểm cần phòng tránh khi dùng khí ozone để gắn cho dung dịch Anolyt.

    Trả lờiXóa
  63. http://www.baomoi.com/Home/SucKhoe/giaoduc.net.vn/Tien-sy-xin-di-tu-khang-dinh-se-kien-Vien-Pho-Vien-Pasteur/7593933.epi

    Trả lờiXóa