Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

THƯ GỬI BẠN ĐỌC NGUYỄN XUÂN DIỆN-BLOG

Thân gửi các bạn đọc Nguyễn Xuân Diện-blog đã dọc bài phản hồi HHP của tôi
Ngô Đức Thọ 

Tôi cám ơn chủ blog đã đăng và quý bạn đọc đã bớt thì giờ xem qua và có hơn 100 hồi đáp. Tôi có vài lời muốn thưa thêm với quý bạn như sau:

- Tôi tuy về hưu rồi, nhưng vẫn còn vài đề tài cá nhân cần làm, thời gian rất eo hẹp chứ chưa được thảnh thơi thư nhàn. Tôi là một người hưởng ứng tích cực và đã tham gia 8/11 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở biển Đông mùa hè vừa qua. Nhưng tôi thuộc về số những người không có nhu cầu và nguyện vọng muốn QH soạn và ra luật biểu tình. Lý do lờ mờ trong đầu óc của tôi thì tôi nghĩ rằng, nếu được soạn ra cái luật ấy chắc gì đã thể hiện được ý nguyện dân chủ mà người dân mong muốn? Hơn nữa cái luật ấy lại chính do Thủ tướng nêu lên và đề nghị giao Bộ CA soạn thảo, không khéo lại biến thành cái lệnh “tổng” cấm biểu tình! Nhưng đó là một chuyện khác.

Tuy nhiên, cũng như nhiều người khác, khi nghe HHP đọc bài phát biểu đòi loại bỏ dự kiến soạn luật biểu tình (cho viết tắt, vì giờ phút này tôi không muốn viết tên người ấy ra nữa). Xem lướt vài trang mạng quen thấy đã có các bài phê phán. Các bài ấy đều đích đáng cả, nhưng tôi nghĩ vì yêu cầu ngắn gọn, các tác giả ấy chỉ nói được những ý chính nhất mà thôi. Thực ra ghê tởm HHP thì chỉ cần một hai câu vài chữ. Nhưng tôi nghĩ kỹ, nếu cứ đà ấy thì sự việc dễ trượt qua, HHP cho là mọi người chửi hắn thôi. Rồi nữa, những người lãnh đạo cũng nghĩ thế mà che đỡ cho HHP. Tình trạng như thế, theo tôi không chỉ nguy hại cho việc thảo soạn luật biểu tình mà sẽ tạo tiền lệ cho kẻ này theo thói hồng vệ binh, dần dần lấn lướt trong QH và cả trong đời sống chính trị của đất nước. Xu hướng dân chủ hoá đang phát triển chưa được bao nhiêu sẽ bị ngáng trở nghiêm trọng. Các việc khác tôi không nói, nhưng đối với vấn đề biểu tình thì như các bạn biết xưa nay ngay nói đến cũng còn kiêng tránh, truyền thông sách báo có nói viết gì đâu? Nay bất ngờ HHP nêu lên như vậy ngay cả chúng ta vốn đã dị ứng không đọc nổi nhưng cũng phải phân vân không biết phải đối đáp thế nào. Rồi cách thể hiện bài viết HHP rất quỷ quyệt (bao nhiêu kiểu), mình chỉ phê mấy câu không đủ vạch trần cái gian manh của kẻ ấy. Lại nghĩ đến cái di hại hồng vệ binh mà bài nói của HHP sẽ gây hại cho không khí của QH từ nay về sau – mà thật sự nghe khẩu khí của HHP như vậy có ngay vài vị ĐBQH vốn còn lạ lẫm về lý luận biểu tình đã hưởng ứng ủng hộ ngay ý kiến của HHP chứ không phải tôi lo xa đâu.  Từ đây về sau, không chỉ luật biểu tình, luật lập hội, luật nhà văn v.v… mà tất cả các vấn đề gì cần xem xét trên tinh thần hướng đến một xã hội dân sự, từng bước thực hiện dân chủ hoá đất nước ta, con người ấy sẽ không từ thủ đoạn nào để thi thố cái thói hồng vệ binh ấy (nịnh bợ để kiếm danh kiếm chức kiếm tiền chứ không phải kiên trì tư tưởng gì đâu!). Đó là chưa kể kẻ ấy hẳn sẵn tiền, cũng dễ tung ra để chèo kéo một ít nào những bạn nghị “đồng tâm đồng chí”. Người thầy giáo cũ của HHP viết một câu siêu hay rằng nơi có cái ghế mà kẻ ấy đang ngồi đấy là “cái cơ quan tuy không được tiếng tốt nhưng dù sao vẫn là biểu tượng dân chủ của Việt Nam”. Trong các hồi đáp trên blog tôi thấy có bạn đọc bảo kẻ ấy sẽ làm vai trò con ngựa thành Tơroa để chia rẽ, phá hoại cái cơ quan mà người thầy giáo cũ của HHP nói tới đó.

Vì những lẽ trên đây cho nên tôi nghĩ phải chịu khó viết một bài phản hồi, cố phanh phui cho hết sự ngu dốt, quỷ quyệt của những ý kiến độc hại đó của HHP. Vì thế tôi quyết dụng công viết bài phản hồi đến hơn hai chục trang như bạn đọc đã thấy đó. 

Tôi chia sẽ vơi nhiều phản hồi của bạn đọc đại khái bảo tôi đối với tay HHP này chỉ đốp cho nó mấy câu là đủ không cần gì phải mất công với nó. Bạn Nguyễn Đức Mậu gửi bài ấy của tôi cho trang Viet - studies của GS Trần Hữu Dũng ở Hoa Kỳ, từ hôm qua trang ấy cũng đã đăng bài ấy – có kèm một câu bình “Khâm phục ông Ngô Đức Thọ đã chịu khó viết bài này, nhưng tôi nghĩ ông HHP không xứng đáng để làm mất thời giờ của bất cứ ai.. không bị bệnh tâm thần” .Comment của một số bạn trên trang của Nguyễn Xuân Diện cũng có ý ấy. Tôi chia sẻ ý ấy của ông Dũng và các bạn, nhưng thành thực trao đổi để nói các suy nghĩ như trên, mong quý bạn hiểu cho việc này.

Tay HHP này không những chỉ có thế, y xỉ vả đụng chạm đến cả vong linh của cụ Phan Bội Châu và tất cả các nhà hoạt động cách mạng không phải CS khác. Tôi nêu lên đây để các bạn lưu ý xem ngay (trên blog Phạm Viết Đào; blog của tôi cũng có đăng  - với một đoạn lời dẫn có lẽ nên gọi là KÊU CỨU!) Tên hồng vệ binh này khùng thật rồi, nhưng chẳng lẽ ai cũng cứ “mũ ni che tai” cho hắn yên vị phun lung tung ư?

Không đùa đựoc, tôi rất mong các bạn có thái độ thích hơp.

Chúc các bạn vui mạnh
Người rất ít thì giờ để làm việc vô nghĩa:
NGÔ ĐỨC THỌ

Phụ:
Trích 2 comment của bạn đọc trên trang của Nguyễn Xuân Diện:
            Các ý này rất thích hợp với vụ mới của tay HHP (nói ở mục ② trong thư này)

Cám ơn bài viết rất sâu sắc, dày công của GS Ngô Đức Thọ.
Xin thông báo với các còm sĩ : Thầy giáo già (hơn 80 tuổi) của Phước đã viết một lá thư rất dài "dạy bảo" Phước. Lá thư trích nhiều lời lẽ trên blog của Phước - điên khùng, đặc biệt có giọng lưỡi của kẻ phản quốc.
HHPhước phải bị bãi nhiệm, ra ngay khỏi Quốc hội, làm gương cho những đại biểu vô cảm, vô trí khác.
Các bác ơi, đến nay tội ác của tên HHP đối với dân tộc nhân dân đã rõ ràng, bây giờ là vấn đề làm sao bãi nhiệm thằng đại biểu "lẻn" vào tòa nhà QH như thế nào thôi. Xin các bậc nhân sĩ trí thức tìm cách đi. Phê phán thằng phản động này vậy là đủ rồi, bây giờ là lúc tìm cách loại nó ra khỏi QH.


73 nhận xét :

  1. Bác Ngô Đức Thọ nói rất đúng mực.
    Tôi muốn các bác trí thức nên làm môt kiến nghị với Quốc hội về việc ăn nói văng mạng của đại biểu HHP. Đề nghị bãi miễn. rất nhiều người sẽ ký, tôi xem trên facebook thấy công chúng căm tức lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Thưa Lâm Khang
    Tôi thì cứ băn khoăn Vì sao nhiều người tự ứng cử thì hết đoàn nọ, đến đoàn kia, thậm chí mang cả tổ dân phố ra dù hoa không cho tự ứng cử ( kể không hết ) như khóa trước ( XII )có ông Đặng Hùng Võ. Khóa này thì trên mạng đã đăng nhiều. Vậy mà cái thằng Hoàng Hữu Phước này lại xuôi chèo mát mái thế
    Giời ơi là giời

    Trả lờiXóa
  3. Xin được cúi kính bác Thọ. Mong bác nhiều sức khỏe. Những việc này là vì dân tộc, đất nước chứ chẳng vì cái lão HHP, NMH hay HHy, HHx nào
    Một lần nữa xin cung kính Giáo sư Ngô Đức Thọ.

    Trả lờiXóa
  4. Các bác dữ dội quá, đại biêu QH chứ có phải ông thánh đâu. Vấn đè ở chổ HHP nhận thức lại, tư duy lại những phát biểu của mình...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ các anh nên gửi bài của anh Ngô Đức Thọ cho Quốc Hội

    Trả lờiXóa
  6. Kính gởi TS NXD(xin phép được viết tắt)
    Về HHP theo tôi nghĩ đây có lẽ là thành phần do các thế lực chống phá đất nước VN đứng sau lưng,(tôi xin phép không lập lại những phân tích của các quý vị có tâm với đất nước)vì đây chính là kẻ làm cả hệ thống nhà nước VN bị toàn thể dân tộc VN có ác cãm vì đã để HHP tuyên bố như vậy nơi cơ quan quyền lưc tối thương của đất nước,hắn chính là kẻ cơ hội chui sâu luồn cao đang lợi dụng vị thế để đưa đất nước đến chổ diệt vong,mà tại sao không có một vị nào,một cơ quan nào có trách nhiệm bảo vệ đất nước lên tiếng bác bỏ luận điệu và yêu cầu xem xét động cơ của HHP.
    Tôi kính mong và khẩn thiết kêu gọi các bậc thức giả,các vị lão thành cách mạng,nhất là các sĩ phu Bắc Hà có tâm và tầm với đất nước sớm có biện pháp theo quy định của pháp luật loại bỏ HHP ra khỏi xã hội,vì nếu để lâu dài tên nầy sẽ gây ra hậu quả khó lường đối với đất nước của chúng ta.
    Chút ý mọn nầy kính mong TS NGUYỄN XUÂN DIỆN lưu tâm và sớm tập hợp con dân nước VIỆT có biện pháp với tên sâu dân mọt nước nầy.
    Kính

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ủng hộ bài miễn tư cách ĐBQH của HHP.

    Trả lờiXóa
  8. "Các bác dữ dội quá, đại biêu QH chứ có phải ông thánh đâu. Vấn đè ở chổ HHP nhận thức lại, tư duy lại những phát biểu của mình..."
    (bác K.Â.D 15:53)

    Bác Giáo sư Ngô Đức Thọ nói rất đúng: nó là thằng hồng vệ binh, làm gì có nhận thức mà tư duy!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không đồng ý với cách nhận định vấn đề của Khách ẩn danh lúc 15:53 ngày 23/11/2011. Vấn đề của Phước "lẻn" nghiêm trọng hơn nhiều. Ở cái lứa tuổi của hắn, 99% việc nhận thức lại là không thể, theo thiển ý cá nhân tôi. Và tôi cũng tin rằng phần lớn các còm sỹ trên mạng đều đồng ý như vậy. Hắn thể hiện là con người lưu manh gỉa danh trí thức là nhận định hoàn toàn chính xác. Việc của chúng ta là loại hắn (và các tay ngủ gật cùng đám "đồng tâm đồng chí" của hắn) khỏi các hoạt động nghị trường thì mới hy vọng dân tộc này cất đầu lên được. Hy vọng nhận được sự chia sẻ của các bác.

    Trân trọng
    PQK

    Trả lờiXóa
  10. Dạ thưa bác giáo sư Ngô Đức Thọ, với nhận thức của đồng bào ta hiện nay, Hoàng Hữu Phước xem ra không còn đất sống ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Thật là kinh khủng cho dân tộc Việt Nam khi có những cá nhân như tên Hoàng Hữu Phước "lẻn" vào tận trong Quốc hội - Cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước!
    Ôi, tai họa đến mất rồi!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy thương cho bác Dương Trung Quốc gần như đơn độc trong cuộc đấu tranh với tên Nghị bẩn HHP ở hội trường QH. Các vị khác thì hoặc a dua hùa theo tên phản quốc hại dân, hoặc là mũ ni che tai theo kiểu nó không động đến ( quyền lợi ) của mình thì mình cũng kệ nó???!!!. Tất nhiên vì tuyệt đại đa số đại biểu QH là có chức có quyền nên thói hèn nhát sợ đụng chạm đã ăn sâu vào máu của họ.

    Thế mới thấy hơn lúc nào hết, QH cần có những gương mặt trí thức và có tâm với đất nước như bác Dương Trung Quốc, Đặng Hùng Võ, Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông, Nguyễn Lân Dũng, Nguyễn Ngọc Trân, Đỗ Trọng Ngoạn...vv. Tiếc thay các vị trên hầu như đã " được " nghỉ ngơi. Thay vào đó chúng ta có một thế hệ Nghị" Đen" Như Nghị Cảnh- Hà Nam; Nghị Đương-Rau Muống; Nghị Đặng Hoàng Yến; Nghị Minh Hồng-Lụât nhà văn; và tên Nghị bẩn nhất, hại dân hại nước nhất là HHP...và còn bao nhiêu nghị khác ngậm miệng ăn tiền, cầu an cho bản thân mà phó mặc vận nước mặc bay.

    Không nhữung tên nghị bẩn Phước, phải loại bỏ cả những tên nghị gật khác cho dân nhờ.
    KTS Lê Hoàng

    Trả lờiXóa
  13. Cung kính bái lĩnh ý kiến của Giáo sư Ngô Đức Thọ.
    Kính mong các vị nhân sĩ trí thức còn có lòng với Tổ Quốc và Dân Tộc hãy mau chóng tìm cách tống cổ loại sinh vật quái dị nguy hiểm mang danh xưng hoàng hữu phước(xin lỗi, tôi không thể viết hoa tên kẻ súc sinh)ấy ra khỏi Quốc Hội

    Trả lờiXóa
  14. Khách ẩn danh nói...

    Các bác dữ dội quá, đại biêu QH chứ có phải ông thánh đâu. Vấn đè ở chổ HHP nhận thức lại, tư duy lại những phát biểu của mình...
    15:53 Ngày 23 tháng 11 năm 2011

    Tôi nghĩ vị khách nói câu tôi dân trên đây hoặc ngây thơ hoặc đánh tháo cho tên HHP
    Tôi đã có ý kiến sau bài viết đầu tiên của Gs Ngô Đức Thọ là nên có Kiến nghi xóa tư cách ĐBQH của tên HHP. Lần này tôi càng khẳng định lại là mọi người nên tập trung trí tuệ để trục xuất tên HHP ra khỏi Quốc hội

    Trả lờiXóa
  15. Thưa bác Thọ, anh Diện

    Chúng ta bức xúc, buồn bã rồi đi đến cãi vả mấy anh lãnh đạo tài ba của chúng ta nhưng buồn mà nói với các bác, các anh các chị rằng nó bình thường quá, nó trở nên quá đổi bình thường và nếu không như vậy mới quả là lạ đấy các bác ạ !

    Không ngày nào, không tháng nào chúng ta không được thưởng lãm những phát biểu, những lời nói những hành động rất ư nghịch lý, nghịch lý đến mức đau lòng đối với bất kỳ ai còn lý trí, còn cái tâm đối với quê hương dân tộc !

    Thôi thì nói về Dân Biểu "tài năng", nhà lý luận thiên tài HH Phước nhiều quá rồi tôi xin giới thiệu một phát biểu hot hơn, hot hơn ở chổ lòng thương yêu, mến yêu nhân viên của mình đó là bác Tổng Giám Đốc EVN (Tổng công ty Điện Lực VN).

    Ông ta bảo rằng ông ta rất đau lòng vì lương bình quân (nhớ là bình quân thôi nhé) của nhân viên EVN chỉ có 7 triệu 500 ngàn một tháng mà theo ông lương này chỉ sống được ở nơi thôn quê, còn ở các thành phố lớn thì kham khổ và không đủ sống : Đúng là ông thương nhân viên ông quá đi !

    Thật tình mà nói với quý vị, bản thân tôi và bạn bè giảng viên các Đại Học tại TP HCM thâm niên không dưới 10 năm, đa số trong đó đều về VN công tác sau khi hoàn tất NCS tại Châu Âu, Mỹ, Úc, Hàn Quốc,... thế mà lương chúng tôi không vượt nổi con số năm triệu/ tháng đó là cộng hết các khoản . Các giảng viên trẻ thì còn thấp hơn (chừng 3, 4 triệu).

    Thay mặt các đồng nghiệp tôi thắc mắc, không biết nhân viên EVN khổ như thế nào, tội nghiệp cho họ quá:

    Họ toàn là nhân tài đất Việt và phải phấn đấu làm ra điện theo kiểu muốn cúp là cúp, lỗ ngân sách hàng năm hàng chục ngàn tỷ đồng, Thủy Điện xã thì dân chỉ biết bơi chẳng biết than ai !!!

    Xin hỏi đâu xa những anh em trong chiếu trà này ( tôi mà chưa thấy ai than quá khổ như nhân viên EVN) chắc các bác phải lương phải trên 10 triệu một tháng phải không nhỉ ?! có như vậy mới vừa sống, vừa quan tâm tình hình đất nước !

    Ối giời ơi thương các bác nông dân, các anh chị công nhân mình muốn chảy nước mắt !!!

    Trả lờiXóa
  16. Người Đà nẵnglúc 16:40 23 tháng 11, 2011

    Vâng 1 quốc hội trí tuệ thì người ta thấy được ngay và cần phải làm như thế nào để khỏi có tội với tổ tiên.
    Nhưng Quốc hội của ta còn ngoay ngoáy bấm để nộp tiền cho cát thằng ở trời Tây cơ mà.
    Hu hu bác Lâm Khang và Nhân sĩ trí thức ơn phải làm răng đây?
    Sứ mệnh lớn lao của Dân tộc giao hết lên vai của các Nhân sĩ trí thức yêu nướcc đó.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi có một vài anh bạn cùng thời ĐH, cùng sống...đùng một cái đã thấy các vị ấy là ĐBQH, thứ trưởng, Bí thư Tỉnh... ko có gì đặc biệt ngoài giỏi mẹo mực và thấy QH cũng "thường" thôi ! Tuy nhiên,khi "phát hiện" ra HHP thì thật sự giật mình - QH ko phải "thường" như vẫn nghĩ ! Tôi bắt đầu "nghiên cứu" về HHP y trên Emotion, HHP blog..; thấy chỉ một từ dùng được cho hắn: CUỒNG ! vậy thôi !
    Đọc bài viết thứ nhất của Bác Thọ, thấy chúng thật đích đáng. Đọc bài viết này của Bác , nước mắt tôi cứ trào ra !
    Cám ơn Bác !

    Trả lờiXóa
  18. Đề nghị làm một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với ông nghị HHP này thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Ngưỡng mộ trách nhiệm của bác NĐ Thọ. Cám ơn ông đã chỉ ra mưu toan phản động của HHP. Cám ơn đã đánh động dư luận cảnh giác với những giã tâm lòe bịp dự luận và ngay cả Quốc hội. Đại biểu QH ko phải thánh, nhưng họ cần có cái tâm sáng. Họ phải vì dân, vì nước. Còn loại gian manh cầu danh, cầu lợi bất chấp lợi ích dân tộc thì không hy vọng họ nhận thức lại đâu. Mà ngược lại, cần cảnh giác chặn đứng mọi âm mưu quỷ quyệt của những loại người phản quốc kiểu này.

    Trả lờiXóa
  20. Trước hết xin cảm ơn Giáo sư đã có thư gửi độc giả trang blog của Ts. Nguyễn Xuân Diện.
    Đọc đoạn văn thứ nhất của Giáo sư, tôi giật mình tự hỏi: Liệu chúng ta có đang bị rơi vào một cái bẫy không?
    1.Đầu tiên là Thủ tướng giao cho Bộ CA soạn luật.
    2.Sau đó nghị HHP phản đối loại bỏ dự kiến soạn luật.
    3.Hầu hết mọi người phản đối nghị HHP, tức là đồng ý là phải có Luật BT.
    4.Tiếp theo: Bộ CA trình một dự luật hoàn toàn bất lợi cho quyền biểu tình của người dân.
    5.Biểu quyết của Quốc hội : Thông qua hay là bác?
    Nếu Quốc hội thông qua: Thiệt thòi cho người dân. Nếu Quốc hội không thông qua thì HHP (và ai đó)sẽ há miệng cười rằng: Đấy người dân có cần phải có Luật BT đâu!

    Trả lờiXóa
  21. Chúng ta viết đơn Kiện HH-Phuoc, vì đã vi phạm Hiến Pháp( ngăn cản việc thực thi quyền biểu tình).Đây là một trong quyền lợi cơ bản của mỗi công dân Việt nam

    Yêu cầu HD UBTT-Quốc Hội Bãi nhiệm tên Phước ra khỏi QH. Phạt tù theo bộ Luật HS VN
    Việc hắn thóa mạ cụ Phan, sẽ để cho dòng tộc họ Phan xử lý cũng đủ!

    Trả lờiXóa
  22. Không biết CTQH Nguyễn Sinh Hùng có đọc bài GS Thọ viết không?

    Trả lờiXóa
  23. Khách ẩn danh nói:"Các bác dữ dội quá, đại biêu QH chứ có phải ông thánh đâu. Vấn đè ở chổ HHP nhận thức lại, tư duy lại những phát biểu của mình..."
    Lúc 15:53' Ngày 23 tháng 11 năm 2011.

    Gửi bác ẩn danh lúc 15:53'-23/11/2011:

    Thưa bác, tôi đồng ý với bác rằng 'nhân vô thập toàn', làm người ai cũng phải có sai sót là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thưa bác, khi một đại biểu Quốc hội là người đại diện cho một cộng đồng dân cư phản ánh tâm tư nguyện vọng của đồng bào mình lên cơ quan quyền lực cao nhất nước là Quốc Hội thì đã phải hội đủ cái tâm và cái tầm nhất định mới đại diện được cho đồng bào cử tri đã tin tưởng bầu mình lên. Và ở diễn đàn Quốc Hội không cho phép bất kì một ông nghị nào phát biểu linh tinh xằng bậy vô phép vô tắc theo kiểu thích nói gì thì nói theo nhận định chủ quan của cá nhân mình. Mỗi lời nói, mỗi nhận định, mỗi quyết định, mỗi việc làm của Đại biểu Quốc hội sẽ ảnh hưởng đến rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng và nhiều vấn đề hệ trọng khác của Quốc gia dân tộc. Như vậy, là một Đại biểu Quốc Hội khi đăng đàn phải thể hiện được những phân tích đánh giá chuẩn xác về vấn đề mình đề cập để đóng góp sức mình cho Quốc hội, nói rộng ra là cho toàn thể nhân dân. Người xưa có câu 'trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần' là nhắc nhở chúng ta làm gì cũng phải cân nhắc suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động. Lại có câu 'phóng lao phải theo lao' là đề cập đến cái hậu quả không thể thay đổi được khi đã thực hiện hành động nên càng phải thận trọng hơn nữa. Như vậy ở đây, ở diễn đàn Quốc Hội không thể cho phép bất kì ông nghị nào phạm phải sai lầm về những ý kiến phân tích để có thể xin 'nhận thức lại, tư duy lại' những phát biểu nhận định sai lầm nào của mình như bác nói được. Không thể tự dễ dãi với chính mình được. {1}

    Trả lờiXóa
  24. Đề nghị Giáo sư và các nhân sĩ trí thức viết Thư kiến nghị yêu cầu Quốc hội bãi miễn tư cách Đại biểu của HHP.

    Trả lờiXóa
  25. Quảng Bình chang chang cồn cátlúc 17:29 23 tháng 11, 2011

    Kính phục Giáo sư. Cho đệ tử này kính Giáo sư 1 lạy

    Trả lờiXóa
  26. K/g Anh Nguyen Xuan Dien

    Xin Anh viet mot kien nghi de nghi bai mien anh chang nay de moi nguoi ky gui den co quan nao do trong quoc hoi

    NVD

    Trả lờiXóa
  27. Chiều nay xem trực tiếp trên VTV1 về phiên chất vấn và trả lời chất vấn của QH,thấy tên HHP ngồi vễnh mặt ra đó,ức không chịu được.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi có cùng nỗi lo: "Việc họ đưa ra dự luật biểu tình" chưa hẳn đã vui, phải chờ kết quả rồi mới biết. Không khéo nó lại là một màn kịch nào đó, lòng tin lúc này giảm sút nhiều.

    Trả lờiXóa
  29. GS. Ngô Đức Thọ thật không hổ danh là cháu cụ Ngô Đức Kế, nhà chí sỹ cách mạng nổi tiếng, bạn đồng chí của các cụ Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng,...
    Bài trước của GS đã hay, đoạn vĩ thanh này còn hay hơn. Nói theo một ý thơ của Cao Bá Quát thì Giáo sư đã "đem thân ra đỡ lấy cương thường", chứ không chịu "ngồi nhìn lang sói nghênh ngang"

    Tôi muốn bổ sung thêm ý kiến của GS. Ngô Đức Thọ. Về tính chất, HHP mang tính hồng vệ binh quá rõ rồi. Nhưng hồng vệ binh ở Tàu thời CM Văn hóa chỉ là những thanh thiếu niên vô học bị kích động. Còn ông HHP đã sống quá nửa đời người và đâu phải hoàn toàn vô học?
    Cách ăn nói băm bổ của ông nghị HHP là giọng của kẻ côn đồ. Nó bất chấp sự thực và lẽ phải thông thường. Bất chấp cả hiến pháp. Thật kinh khủng, khi nó ngang nhiên diễn ra ngay trên một diễn đàn mà lẽ ra rất thiêng liêng. Nếu dư luận không đủ mạnh mẽ thì QH sẽ có thể sẽ dần dần bị thao túng bởi những người như ông HHP, liệu có còn là nơi phản ánh ý chí nhân dân, hay là nơi dọa nạt nhân dân?
    Cần phải lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để tẩy chay con người HHP.

    Trả lờiXóa
  30. Cử tri có quyền bãi nhiễm DB Quốc hội HH-Phước phạm tộilúc 18:04 23 tháng 11, 2011

    Luật sửa đổi bổ sung Luật Tổ chức Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2007
    của Quốc hội Việt Nam, năm 2007

    http://vi.wikisource.org/wiki/Lu%E1%BA%ADt_s%E1%BB%ADa_%C4%91%E1%BB%95i_b%E1%BB%95_sung_Lu%E1%BA%ADt_T%E1%BB%95_ch%E1%BB%A9c_Qu%E1%BB%91c_h%E1%BB%99i_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_x%C3%A3_h%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_Vi%E1%BB%87t_Nam_2007#.C4.90i.E1.BB.81u_49

    Điều 56

    Đại biểu Quốc hội không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì tuỳ mức độ phạm sai lầm mà bị Quốc hội hoặc cử tri bãi nhiệm.

    Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định việc đưa ra Quốc hội bãi nhiệm hoặc cử tri nơi bầu ra đại biểu bãi nhiệm đại biểu Quốc hội theo đề nghị của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc của cử tri nơi bầu ra đại biểu Quốc hội đó.

    ............

    Trong trường hợp cử tri bãi nhiệm đại biểu Quốc hội thì việc bãi nhiệm được tiến hành theo thể thức do Uỷ ban thường vụ Quốc hội quy định.

    Điều 58

    ............

    Nếu vì phạm tội quả tang mà đại biểu Quốc hội bị tạm giữ, thì cơ quan tạm giữ phải lập tức báo cáo để Quốc hội hoặc Uỷ ban thường vụ Quốc hội xét và quyết định.

    Trong trường hợp đại biểu Quốc hội bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đó.

    Đại biểu Quốc hội bị Toà án kết án thì đương nhiên mất quyền đại biểu Quốc hội, kể từ ngày bản án, quyết định của Toà án có hiệu lực pháp luật.



    Tức là (mỗi) cử tri đều có quyền bãi miễn. Địa chỉ đề nghị là Quốc hội CHXHCNVN.

    Trả lờiXóa
  31. Kính các Bác
    Em tâm phục khẩu phục các bác. Hết sức trí tuệ, hết sức tâm huyết.
    Nhưng em băn khoăn lắm, không phải chỉ một HHP... còn nhiều lắm
    Chiến lược là quan trọng

    Trả lờiXóa
  32. Tôi đề nghi khởi một kiến nghị gửi lên Quốc Hội ,đề nghị miễn nhiệm tư cách ĐBQH của HHP.
    Lấy chữ ký rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân.
    (Nghiêm Ngọc Trai)

    Trả lờiXóa
  33. Bác Thọ, anh Diện và các bạn biết thêm về Hoàng Hữu Phước: http://www.emotino.com/bai-viet/18823/toi-va-tong-thong-saddam-hussein

    http://www.emotino.com/bai-viet/18823/toi-va-tong-thong-saddam-hussein

    Trả lờiXóa
  34. Còn đây nữa này:

    23/11/2011
    Chuyện thật như... bịa: Kế sách “Liên hoành” của “Sứ thần” Lăng Tần Hoàng Hữu Phước

    Lê Trung Thành

    http://boxitvn.blogspot.com/2011/11/le-trung-thanh-nhan-uoc-bai-viet-nay.html

    Trả lờiXóa
  35. Bài viếtpha6n tích rất hay. Tôi là ĐVCS, khi tôi vào đảng có lý tưởng theo cụ Hồ là phấn đấu cho nước nhà có độc lập, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh. Có dân chủ thì mới phát huy được sức mạnh của dân. Quyền của dân được nói lên khát vọng của họ nếu chính quyền có chính sách không phù hợp với khát vọng của họ. Biểu tình để nói lên khát vọng và ý chí của người dân thì phải ủng hộ chớ sao lại ngăn cấm. Tay HHP này đúng là một tên lưu manh cơ hội thế mà được là đại diện của dân thì thật là trò hề của xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  36. Còn đây nữa này:

    23/11/2011
    Chuyện thật như... bịa: Kế sách “Liên hoành” của “Sứ thần” Lăng Tần Hoàng Hữu Phước
    Lê Trung Thành
    http://boxitvn.blogspot.com/2011/11/le-trung-thanh-nhan-uoc-bai-viet-nay.html

    Trả lờiXóa
  37. "Cử tri có quyền bãi nhiễm DB Quốc hội HH-Phước phạm tội nói..."
    Đấy là lý... luật, nhưng ở VN Đảng lãnh đạo toàn diện, Đảng không cho bãi thì chịu.
    "Quốc hội là của Đảng..." (báo QĐND ngày 22-05 2011)

    Trả lờiXóa
  38. Bài phát biểu của HHP ko phải là sự cao hứng nhất thời để có thể cải tà qui chính mà nó được chuẩn bị ký lưỡng trước khi đăng đàn, điều đó thể hiện bản chất phản dân phản nước của HHP mà đã là bản chất thì thay đổi sao đây? do vậy Tôi cũng giữ lập trường yêu cầu loại bỏ con người này ra khỏi diễn đàn QH.

    Trả lờiXóa
  39. Thưa quý vị nhân dân, việc cần làm bây giờ là quyền của toàn thể nhân dân (tức cử tri). Xin mọi người hãy vì quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc để bãi miễn Hoàng Hữu Phước. Theo tôi phải kể đầy đủ danh tính tên này, không phải viết tắt gì hết ra khỏi Quốc hội. Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam vì công lý, Quốc hội của nhân dân đuổi tên Phước kẻ đã lẻn vào Quốc hội. bác Diện hoặc bác nào có sáng kiến để thực hiện càng nhanh càng tốt để đuổi cho Phước cút, đuổi cho Hồng nhào...

    Trả lờiXóa
  40. Nghe bài phát biểu và Đọc những bài viết của tên HHP, kết hợp bề ngoài chải chuốt bóng bẩy của hắn, nay GS Ngô Đức Thọ nhắc đến thì tôi mới nhận ra hắn chính là kiểu "Vương Hồng Văn, thủ lĩnh Hồng vệ binh" của TQ trong thời kỳ VHĐCM. Người như hắn không thể nào "nhận thức lại" như bác ẩn danh 14:53 nói. Đến ông thầy giáo cũ của hắn cũng cho là hắn "không thể nhận thức lại được nữa". Hắn chỉ chưa bộc lộ hết tâm địa đen tối của hăn thôi.

    Trả lờiXóa
  41. Với QH này thì luật Biểu tình nếu có ra được thì cũng sẽ là luật cấm biểu tình mà thôi. tuy nhiên với HHP thì ko thể cho phép tiếp tục đăng đàn ở QH được.

    Trả lờiXóa
  42. MỘT CÁCH TRẢ LỜI ĐÍCH ĐÁNG: HÃY XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI HOÀNG HỮU PHƯỚC!

    Trả lờiXóa
  43. Có những trí thức tên tuổi như bác Thọ, Dương Trung Quốc, Lê Hiếu Đằng....lúc này rất cần là chỗ dựa cho dân thường nói chung. Lập luận chặt chẽ, có tình có lý...và quan trọng nhất là tấm lòng đứng về phía nguyện vọng của tầng lớn nhân dân

    Trả lờiXóa
  44. Kiến nghị miễn nhiệm tư cách đại biểu quốc hội.Vụ nầy mới đây đề nghi bác Diên cho ý kiến.

    Trả lờiXóa
  45. Thằng Phước không đáng để xuống đường biểu tình bác ạ. Thằng này nên treo giải thưởng xin nó tí huyết thôi là hết dám nói bậy.

    Trả lờiXóa
  46. Đọc bài viết của GS NGÔ ĐỨC THỌ VÀ CÁC ANH LÒNG NHẸ ĐI CHÚT ÍT, NHỮNG NGƯỜI NHƯ HHP CÒN NHIỀU LẴM ...CHÚNG TA CÙNG NHAU LOẠI CHÚNG,ĐỂ NHÂN DÂN CÓ ĐIỂM TỰA .

    Trả lờiXóa
  47. Cảm ơn những thông tin của Bác Ngô Đức Thọ.
    Kính

    TH

    Trả lờiXóa
  48. Xem gia cái tay "Phản Phước" của dòng họ Hoàng này có vẻ làm tốn giấy bút, à quên "ăn mòn bàn phím" của nhiều người quá nhỉ!

    Trả lờiXóa
  49. TÔI chỉ có thể gói gọn hai từ :LƯU MANH ,LƯU MANH HẠ ĐẲNG

    Trả lờiXóa
  50. HHP phat bieu vi hien, phu nhan quyen cong dan da duoc Hien phap minh dinh, can truy to!

    Trả lờiXóa
  51. Đề nghị các nhân sỹ trí thức lấy ý kiến công khai của nhân dân gửi quốc hội bãi miễn tư cách của hoàng vô phước, đặc biệt là cử tri khu vực sài gòn đã bầu cho vô phước, sau khi hắn đã lột mặt nạ nần nẫn.

    Trả lờiXóa
  52. Thái độ của GS với tên HHP là rất chuẩn mực.
    Tuy nhiên GS không nên cố chấp với những ý kiến cho rằng HHP không đáng làm phí thời gian của mọi người, những người đó chắc chắn cũng đã phí thời gian vì HHP rồi, và họ nói như vậy để tỏ thái độ coi thường tên này.
    Nhưng đúng như GS đã nói, tên HHP không hề đơn giản.

    Trả lờiXóa
  53. Các nghị sĩ khác sao không thấy có ý kiến gì?mà chỉ một mình ông Dương Trung Quốc phản bác lại HHP.Hóa ra toàn nghị gật,chỉ ngồi chờ để biểu quyết.Tôi nghĩ cử tri bầu lên thì cử tri cũng bãi nhiệm đươc chứ.

    Trả lờiXóa
  54. Chào bác Thọ và tất cả mọi người,
    Tôi nghĩ là chúng ta đang ở thế khó cho nên nó bó cái khôn, bây giờ QH như thế-không hoàn toàn xuất phát vì quyền lợi của nhân dân, thì nội cái việc đưa vào chương trình bàn "Luật biểu tình" đã khó như thế thì nói gì đến bước tiếp theo, rồi nếu giao cho những kẻ như HHP trong UB soạn thảo luật biểu tình thì luật đó sẽ như thế nào?, cho nên tôi nghĩ một cách tích cực về hành động của thủ tướng, thứ nhất là động lực để ban hành luật, thứ 2 luật đó cho dù lúc đầu chưa thực sự khách quan nhưng sẽ là cơ sở khởi đầu để hoàn thiện qua thực tế và mọi người sẽ quen với hình thức dân chủ của nó.

    Trả lờiXóa
  55. PHÁT BIỂU CỦA HHP VỀ LUẬT BIỂU TÌNH : http://www.emotino.com/bai-viet/19390/phat-bieu-tai-quoc-hoi-ve-luat-tinh-lap
    -----------------------------------------------
    Không biết là còn nguyên văn không?Hay là đã bị HHP sửa rồi,đề nghị ai có bản ghi âm đăng lên cho mọi người cùng nghe.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi rất đồng tình với ý kiến của các còm sĩ : kiến nghị QH bãi nhiệm HH Phước - một kẻ khùng, coi thường dân chúng, một đại biểu rất nguy hiểm nếu còn ngồi trong QH.

    Trả lờiXóa
  57. Nếu Việt Nam xây dựng Luật về quyền này thì tôi xin đề xuất không dùng từ "Luật biểu tình" cho tránh những sự hiểu lầm không cần thiết trong xã hội và phần nữa nó sẽ thiếu vế quan trọng là quyền hội họp. Ví dụ tổ chức và tham dự một cuộc họp trong một phòng kín thì chắc chẳng có ai nói tôi đi biểu tình ở đó. Nếu tham khảo Luật của Đức là "Gesetz über Versammlungen und Aufzüge" tôi xin dịch nghĩa: "Luật hội họp và diễu hành". Từ biểu tình: “Demonstration" không có trong Hiến pháp và Luật Đức. Ngắn gọn khái niệm biểu tình là một dạng của hội họp và diễu hành ( biểu tình là một khái niệm chính trị và không phải là khái niệm của Luật pháp Đức - Trang 265 Từ điển Luật Creisfeld CHLB Đức). Điều này cũng phù hợp "quyền hội họp" trong Hiến pháp 1946 của Việt Nam mà nhiều chuyên gia Hiến pháp coi là Bản Hiến pháp chuẩn nhất của Việt Nam từ trước tới nay (Ngay trong các Hiến pháp sau đó là HP 1959, 1980, 1992 thì từ hội họp bao giờ cũng được nhắc đến trước từ biểu tình!) Ngay khái niệm “tụ tập” mà TS Nguyễn Sỹ Phương (CHLB Đức) muốn coi là khái niệm "hội họp" đề cập trong các bài viết mới đây của Tiến sỹ về Quyền biểu tình theo tôi cũng không chuẩn xác trong Luật, dễ gây ấn tượng không hay và bất lợi cho người hội họp hay đi biểu tình.

    Nguyễn Hòang Hải

    Trả lờiXóa
  58. Toi thay y kien cua GS Ngo Duc Thu rat dang luu y, moi nguoi den ca thay gia day Phuoc cung chui no.Moi nguoi tap trung chui no thi no cang noi tieng, may quan thay no lai thay no la cai thang dang can cho minh co khi con duoc giao nhiem vu thanh lap Hong Ve bing ay chu. Luat bieu tinh nghe noi duoc Thu tuong Dung giao cho CA soan thao nen neu co luat bieu tinh mang ra QH thi da so nghi gat se gat thoi va chac no se sat thep nhu the nao? Nen hoi cac com si oi hay tinh tao day.

    Trả lờiXóa
  59. thời buổi gì mà chó nhảy bàn độc, một tên kiến thức cùn đi tuyên bố vung vít (nhưng quỷ quyệt) làm tốn hao thời gian của các bậc thức giả phải mất công vạch trần sự bỉ ổi của hắn.
    Kính chúc GS Ngô Đức Thọ nhiều sức khỏe

    Trả lờiXóa
  60. Đề nghị Bãi miễn tư cách ĐBQH của HHP vì đã vi hiến

    Trả lờiXóa
  61. tu tuong benh hoan cua HHO neu cu lap di lap lai, roi se co nhieu nguoi tin. Giong nhu cac luan diem cua hitler vay, neu khong thuc tinh som thi HHP se la moi nguy hiem cua toan dan toc Viet Nam. Can nhat la doan ket de loai bo con nguoi xao quyet va co tu tuong cuc ky doc ac nay.
    Suw bao dong cua GS Tho la rat khan can, chu khong he don gian.
    From Seoul, South Korea

    Trả lờiXóa
  62. in thật nhiều băng rôn yêu cầu Quốc hội bãi nhiệm hhp

    Trả lờiXóa
  63. Thằng HHP này nó không hề dại hay hoang tưởng đâu.Nó khôn lọt vành ra đấy. Nó giả điên giả dại, viết vài bài vớ vẩn đăng trên blog cá nhân, bà con ta vô đọc tưởng nó hâm, đơ, rồ, dại, thần kinh, chập mạch, dở hơi, thế là trúng quỷ kế của nó rồi.

    GS Ngô Đức Thọ quả là có con mắt nhìn người thật tin tường: Nó "nịnh bợ để kiếm danh kiếm chức kiếm tiền chứ không phải kiên trì tư tưởng gì đâu!"

    Loại này nó chả yêu ai. Nó chỉ yêu bản thân nó thôi!

    Xin lỗi TS Diện cho nhà cháu nói bậy mấy câu cho bớt giận.

    Trả lờiXóa
  64. Càng đọc những bài viết của tay HHP,lại càng thấy rõ bản chất con người cơ hội và tính hoang tưởng,thấp hèn.Có những bài nếu đọc kỹ và nghiền ngẫm,thì có cảm giác như bài viết của một kẻ phản động,mới đọc qua thì nghĩ là ca ngợi,nhưng khi đọc kỹ thì là một cách chửi và chê bai đất nước,dân tộc.Mọi người cứ thử đọc vài bài của ông nghị này, thì sẽ thấy được điều đó trên trang blog của ông ta,như bài"Ông Trương Tấn Sang"đọc xong thấy chết cười pha lẫn bực mình và đầy vẻ hợm hĩnh,kẻ cả của ông Phước.
    Ý kiến của GS Ngô Đức Thọ rất đúng.Hãy kiến nghị với Quốc Hội xem xét lại tư cách của ông nghị Phước này,QH không thể có đại biểu nói và viết xằng như vậy được,nó sẽ làm sấu đi hình ảnh của QH.

    Trả lờiXóa
  65. Hỡi ôi là HHP ngươi giám cả gan gọi cụ Phan Bội Châu là "cõng rấn cắn gà nhà,rước voi về dày mả tổ " ư!

    Ngươi không thấy tên Cụ được đặt cho nhiều đường ở Thủ Đô và các thành phố và các trường trên cả nước ư !Đồ lưu manh vô học...

    Trả lờiXóa
  66. Các bác ơi, đến nay tội ác của tên HHP đối với dân tộc nhân dân đã rõ ràng, bây giờ là vấn đề làm sao bãi nhiệm thằng đại biểu "lẻn" vào tòa nhà QH như thế nào thôi. Xin các bậc nhân sĩ trí thức tìm cách đi. Phê phán thằng phản động này vậy là đủ rồi, bây giờ là lúc tìm cách loại nó ra khỏi QH.

    Nếu Quốc hội là cái bình , còn tên phước là con chuột trong bình, thì bắt thế nào đây?

    Đơn giản là: Đổ nước vào bình...chuột sẽ chạy ra!
    Hiện tên này đang hàng ngày ăn ở sống trên đất Việt, song lại quay lưng lại với nhân dân và cử tri- những người đã đưa hắn " lẻn" vào QH.

    Trả lờiXóa
  67. dong y kien voi donghailongvuong !!

    Trả lờiXóa
  68. ĐÁNG XẤU HỔ CHO TÂT CẢ CAC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ,NẾU KHÔNG ĐỀ NGHỊ BÃI MIỄN HHP.

    Trả lờiXóa
  69. @t.thienke nói...
    Trước hết xin cảm ơn Giáo sư đã có thư gửi độc giả trang blog của Ts. Nguyễn Xuân Diện.
    Đọc đoạn văn thứ nhất của Giáo sư, tôi giật mình tự hỏi: Liệu chúng ta có đang bị rơi vào một cái bẫy không?
    1.Đầu tiên là Thủ tướng giao cho Bộ CA soạn luật.
    2.Sau đó nghị HHP phản đối loại bỏ dự kiến soạn luật.
    3.Hầu hết mọi người phản đối nghị HHP, tức là đồng ý là phải có Luật BT.
    4.Tiếp theo: Bộ CA trình một dự luật hoàn toàn bất lợi cho quyền biểu tình của người dân.
    5.Biểu quyết của Quốc hội : Thông qua hay là bác?
    Nếu Quốc hội thông qua: Thiệt thòi cho người dân. Nếu Quốc hội không thông qua thì HHP (và ai đó)sẽ há miệng cười rằng: Đấy người dân có cần phải có Luật BT đâu!
    ==========

    Nhiều người đánh giá rằng Luật biểu tình chỉ để trấn an nhân dân vì:
    Chính quyền không bao giờ muốn có biểu tình và pháp luật ủng hộ biểu tình.
    Luật giao cho Quốc hội chịu trách nhiệm soạn thảo. Ở đây BCA là cơ quan dẹp biểu tình mà lại được giao soạn Luật biểu tình (tất nhiên có kết hợp với cơ quan khác nữa). Vậy thì luật sẽ ra sao thì hầu như mọi người đều rõ.
    Do vậy ông Phước nhiều khả năng chỉ là quân xanh quân đỏ còn bữa cỗ đã được soạn sẵn.

    Trả lờiXóa
  70. Cám ơn bài viết của Bác GS Ngô Đức Thọ, với luận chứng sắc bén, xác thực, đã vạch trần bản chất hồng vệ binh bỉ ổi và đón mạt của tên Phước.
    Đề nghị Bác gửi thẳng bài này lên Quốc Hội và Bộ Chính trị TW Đảng càng sớm càng tốt, kèm theo kiến nghị trục xuất nó ra khỏi QH ngay.

    Trả lờiXóa
  71. Mời các bác tìm hiểu thêm về tài năng của HHP thông qua 2 địa chỉ sau:
    http://www.emotino.com/
    http://hhphuoc.blog.com/

    Trả lờiXóa
  72. Ý kiến của anh Ngô Đức Thọ ạất sâu sắc vạch rõ bộ mặt Hán gian của HHP. Y không xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của dân. Cần bãi miễn ngay tên này trong quốc hội. (Nhím)

    Trả lờiXóa
  73. Tôi là cử tri đơn vị bầu cử số 1 (Q1), nơi có ông Trương Tấn Sang và tên Phước này. Tôi đã bầu theo kiểu đa số dân ta vẫn làm: gạch bừa! Tôi giật mình rằng không để ý đã gạch những ai. Nếu tôi đã không gạch tên Phước này thì đắc tội quá, đau quá, xấu hổ quá! Cầu xin Chúa tha tội cho con!

    Trả lờiXóa