Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

SAU 3 THÁNG, CHỊ PHƯƠNG BÍCH ĐÃ ĐƯỢC TRẢ LẠI MÁY TÍNH

3 tháng chưa tìm thấy yếu tố bị thế lực thù địch lợi dụng...

Phương Bích 

 

Ngày 27 tháng 11, công an khu vực đưa giấy mời của công an quận Hoàn Kiếm cho tôi, về việc mời đến trụ sở công an quận để “giải quyết số đồ vật, tài sản đang tạm giữ tại công an quận”.
Vậy là sau hơn 3 tháng, tôi lại có dịp bước qua cái cổng sắt để vào khu vực thẩm vấn của công an quận Hoàn Kiếm. Họ trả đồ cho tôi trong khu vực thẩm vấn đấy.
Họ trả cho tôi máy tính xách tay, ổ cứng di động, máy ghi âm, loa pin và ba lô. Còn mấy cái khẩu hiệu của tôi và đơn từ của Bùi Hằng thì họ bảo còn phải xin ý kiến của lãnh đạo. Tôi chẳng hiểu tại sao một cái việc cỏn con ấy cũng phải xin ý kiến lãnh đạo. Và suốt 3 tháng điều tra cũng chưa ra nổi kết luận gì, chưa tìm thấy yếu tố bị thế lực thù địch lợi dụng gì ở mấy cái khẩu hiệu và mấy lá đơn. Thế này thì điều tra cái “thế lực thù địch” ấy nó chưa ra là phải, nó dại gì khơi khơi phơi mặt ra trước mặt bàn dân thiên hạ như chúng tôi.
Tôi thắc mắc thì họ bảo chị cứ việc tiếp tục làm đơn. Làm đơn thì làm đơn, khó gì! Nhưng cái chính nó cho thấy, hoặc là thủ tục của họ rườm rà nhiêu khê quá, hoặc là họ nghĩ lâu quá cho một vấn đề nhỏ quá, trong một xã hội còn quá nhiều những việc cần đầu tư vào đó sức người và trí tuệ của công tác điều tra. Họ giữ làm gì những lá đơn đã gửi đi rồi ấy nhỉ? Toàn đơn khiếu nại, tố cáo những sai trái trong việc đất đai nhà cửa gì đó thôi mà. Dù gì thì tất cả những cái đó cũng đã được scan và lưu trên mạng rồi, chẳng qua đòi là đòi cái công lý thôi. Khó cũng phải đòi chứ. Phát huy tình thần - khó khăn nào cũng vượt qua.
Đây cũng là một bài học để rút kinh nghiệm, khi nhận lại máy tính, tôi đã không cắm điện vào để kiểm tra xem máy còn hoạt động không. Về đến nhà, mở máy ra thì thấy màn hình đen thui. Chờ mỏi cả mắt, khởi động lại các kiểu nó cũng chả sáng lên cho. Cái câu: ngu thì chết chứ bệnh tật gì sao mà chí lý thế.

Cái giấy mời này tiết kiệm quá, chắc chỉ hơn 1/4 cái khổ giấy A4. 
Giá mà ở đời cái gì cũng tiết kiệm được như thế này thì tốt biết mấy.


Nguyễn Xuân Diện: Hoan nghênh Công an Hoàn Kiếm. Đáng lẽ việc này nên tiến hành sớm hơn thì tốt hơn, vì để lâu quá thì: 1- Đồ điện tử sẽ hư hỏng; 2- Chủ nhân của máy sẽ không có phương tiện làm việc. he he...

21 nhận xét :

  1. Chúc mừng chị Phương Bích.
    Mong chị xem lại, máy tính của chị có bị "luộc" không ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Coi chừng bị cài mã độc. Chắc ăn là hãy xóa sạch rồi cài lại hệ điều hành

    Trả lờiXóa
  3. Thế là toi rồi, bị luộc hết cả rồi chị ơi ...

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, "luộc" thì có lẽ không bị, nhưng cài cắm thì hẳn là bị đến 99,999...% đấy ạ. Vâng, hẳn là phải cài lại win thôi ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Theo thiển ý của tôi (nếu có điều kiện)thì:
    - Cho lũ cháu để nó chơi "trò chơi điện tử" hay "võ lâm truyền kỳ" gì đó.
    - Nếu còn tốt, bán đi mua cái khác.
    Chúc chị khỏe, tiếp tục đòi các vật dụng còn lại.
    Nếu tịch thu tài sản của dân thì "nhà nước" cần ra biên bản và nói rõ lý do tịch thu ?

    Th

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng Biểu Tình viên Phương Bích.

    Trả lờiXóa
  7. chuc mung Chi PHUONG BICH, cho Em hoi tham Chi BUI HANG tinh hinh ra sao? co tin gi moi khong! Cam on chi. BERLIN

    Trả lờiXóa
  8. Nữ nhi không thường tình. Đáng phục thay!

    Trả lờiXóa
  9. Máy tính để lâu không sử dụng thường bị hiện tượng này. Máy của tôi không sử dụng trong 6 tháng bây giờ mở ra cũng bị thế đấy ! Nhưng tốt hơn hết là Phương Bích nên bán nó đi và mua cái khác bởi vì nếu họ muốn theo dõi Phương Bích hàng ngày viết ca1igi2 thì họ sẽ gài vào đó 1 chương trình kĩ thuật và họ chỉ cần theo dõi từ máy chủ AN mà không cần lục lạo nữa. Chúc chị khỏe và tie61ptu5c đòi lại đủ các vật dụng mà họ đã tịch thu trái phép. Phát huy tinh thần "khó khăn nào cũng vượt qua. Kẻ thù nào cũng đánh thắng" nhé. Thân chào bạn. Chúc bạn khỏe (Nhím)

    Trả lờiXóa
  10. Không cần thiết phải cho đâu, chỉ cài lại Hệ điều hành là được, chỉnh lại hay update thêm phần CMOS nữa (nếu được)! Còn các ổ đĩa khác cũng nên format luôn cho xong! Chúc chị vui.

    Trả lờiXóa
  11. Ấy ấy, đừng bán chị ơi, để lại sau này anh em sẽ có một bảo tàng trưng bày các hiện vật gắn với cuộc đấu tranh chống đường lưỡi bò.

    Trả lờiXóa
  12. Hi, Yêu chị nhiều lắm. Tôi yêu cả Bùi Hằng, Kim Tiến, Đoan Trang, Thùy Linh, ... (các chị em biểu tình viên), những người phụ nữ của năm!!!

    Trả lờiXóa
  13. Biểu tình là biểu tình ơi !
    Quân ta hăm hở đánh...tơi quân mình.

    Lạ thật ! Thủ tướng đã nói ra rả thế kia mà quân ta cứ nhè quân mình mà bắt bớ là sao thế nhỉ ? Chẳng nhẽ Giao Chỉ đã được chỉ đạo giao cho quân...lạ rồi hay sao ấy...

    Trả lờiXóa
  14. So gi may dong chi cong an cai cam cai gi do vao may nhu co mot ban da noi. Minh toan viet nhung dieu dung, nhung dieu co loi cho dat nuoc thi so gi ha chi Phuong Bich. Cu dung cai may day, cu viet nhung dieu tam huyet cua minh. So gi "bo con" thang nao! Chuc Chi khoe va binh an.
    Tuan

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn mọi lời chỉ dẫn của mọi người. Hôm nay có việc phải quay lại công an quận Hoàn Kiếm, trời hơi mưa nên Phương Bích mặc cái áo mưa No-U vàng chóe, vào đến trong đồn công an mà chả thấy ai nhận ra. Vừa cảm thấy oách: No-U đã vào đến công an quận Hoàn Kiếm! Vừa thấy lạ là hình như công an ở đây họ không biết chuyện về No-U, chỉ có một bộ phận được giao nhiệm vụ thì biết thôi hay sao ấy.

    Trả lờiXóa
  16. Có ai có tin gì về chị Bùi Hằng chưa cho em biết với, em sôt ruột quá!

    Trả lờiXóa
  17. Bạn Khách ẩn danh 23:45

    Bạn vào facebook đi, ở đó có rất nhiều thông tin chia sẻ. Bạn có thể hỏi thông tin bạn muốn.

    Trả lờiXóa
  18. Không thấy Chị Hằng lên fb nhớ quá.chắc chị vẫn chưa được về.Yêu cầu CA-TPHCM thả người yêu nước,Ủng hộ TT và QH ra luật biểu tình...

    Trả lờiXóa
  19. Chị Phương Bích viết càng ngày càng hay, càng nặng!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi khuyên Phương Bích nên tặng cái loa pin cho tổ phố,để khi triển khai chính sách,pháp luật,dân tình nghe cho rõ hơn.Bây giờ nhiều thứ nghe bập bõm và khó hiểu quá

    Trả lờiXóa
  21. "Sau ba tháng,chị Phương Bích đã được trả lại máy tính"
    Thông tin như vậy là chưa đủ,lơ mơ mắc tội vu khống.Ngoài máy tính Phương Bích đã nhận lại ổ cứng di động,máy ghi âm,và quan trọng nhất là cái ba lô,ấn tượng nhất là quả loa pin nữa chứ.
    Tôi đề nghị Phương Bích bán lại cho cái loa pin,để nói chuyện với người điếc cho dễ.

    Trả lờiXóa