Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

MỘT CUỘC THUYẾT GIẢNG CHO TRÍ THỨC

Ông Nguyễn Duy Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giaoViệt Nam

Một cuộc thuyết giảng cho trí thức –Vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2: “Yêu con cho đòn cho vọt”

Người quan sát

Xin hãy đọc bài này để chiêm nghiệm một thực tế là khoảng cách quá chênh lệch về nhân cách (bao hàm cả bản lĩnh và tri thức) giữa người làm chính trị và người trí thức chân chính ở nước ta hiện nay. Cũng xin hãy đọc bài này để thấy rằng trong dòng máu Việt 4000 năm vốn có chứa sẵn truyền thống quật cường là một sự thật trăm phần trăm. Dù người ta có muốn nhuộm đen nó, dù người ta có dùng một đám… không biết gọi là gì đành xin mượn lời Nguyễn Du “đầu… mặt… ào ào như sôi” để đạp vào mặt người biểu tình yêu nước, để xuống tay đánh đập, lôi, kéo, khiêng họ vào đồn công an hoặc vào nhà giam, thậm chí đánh ngất cả những đứa con gia đình nền nếp như anh Nguyễn Lân Thắng – cháu của GS Nguyễn Lân,… thì điều chắc chắn là dòng thác yêu nước cuồn cuộn trong lòng dân tộc ta cuối cùng vẫn trở thành thác lũ cuốn phăng tất cả mọi thứ rác rưởi hôi thối trên đó mọi thế lực bạo tàn cướp nước và bán nước đang bấu víu nhằm chống lại dân tộc Việt Nam. Chân lý ấy được Cụ Hồ nói ra từ hơn 70 năm trước là một chân lý không làm sao thay đổi được. Dù có là Đảng Trời đi nữa mà thay đổi chân lý ấy là tự đánh mất mình.
Bauxite Việt Nam
Chiều thứ hai 14/11/2011, ông Nguyễn Duy Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giaoViệt Nam (tôi nhấn mạnh: của Việt Nam) được mời đến một trường đại học lớn ở Hà Nội báo cáo về tình hình biên giới.

Nhà trường thông báo cho các thầy cô đến dự.

Ban tổ chức nghĩ rằng, các thầy cô bận rộn, vả lại đây là vấn đề đại sự quốc gia đã có Đảng và Chính phủ lo, chắc cũng không mấy người quan tâm, cho nên cái giảng đường 432 chỗ ngồi đã được ngăn bằng một tấm vách ngăn di động, chỉ còn chừa lại chừng 200 chỗ ngồi để giảng đường đỡ trống trải.

Không dè chưa đến giờ hẹn mà giảng đường đã chật cứng, bộ phận tổ chức phải tháo dỡ tấm vách ngăn… Thế mà cái giảng đường trên 400 chỗ ngồi hầu như không còn chỗ trống.

Người quan sát nhận ra, hôm nay đến dự rất đông đủ, hầu như các vị thuộc hàng Giáo sư có tên tuổi đều có mặt, trừ thầy Hiệu trưởng đi công tác nước ngoài, các thầy Phó hiệu trưởng đều có mặt, buổi báo cáo do thầy Phó hiệu trưởng thường trực chủ trì.

Những người đến dự chờ đợi ông Phó chủ nhiệm cung cấp những thông tin thời sự về tình hình biên giới, để cập nhật thông tin và bổ sung kiến thức vào công việc nghiên cứu và giảng dạy. Ông giảng giải rất kỹ thế nào là đường cơ bản, thế nào là lãnh hải, thế nào là vùng đặc quyền kinh tế, … Ông còn làm “công tác tư tưởng” cho các Giáo sư, đảng viên và đoàn viên thanh niên cộng sản không được quên rằng Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia do các đảng cộng sản lãnh đạo, chúng ta cùng chung ông Tổ Mác Lê-nin.

Rồi ông cung cấp thông tin, như muốn nhắc nhở các Giáo sư đừng quên góp đá xây dựng Trường Sa, khi đã có đơn vị này đóng góp một tỷ đồng, mỗi người đơn vị kia đóng góp một ngày lương, … rồi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã làm các việc… ông nhắc đi nhắc lại một điệp khúc “nhiều lắm các thứ” (nguyên văn lời ông). Ông giảng giải rành rẽ như đang giảng bài cho học sinh trung học, chứ không phải một báo cáo nghiêm túc cho các Giáo sư… Trên màn hình của bản thuyết trình, ông xen vào rất nhiều hình ảnh để chứng minh rằng ông đã từng đi báo cáo về biên giới trên biển tại nhiều trường đại học và các đơn vị khác trên toàn quốc.

Mặc dầu chờ đợi, nhưng các cử tọa tuyệt nhiên không thấy ông Chiến đưa ra một thông tin nào mới, trừ những thông tin mà các Giáo sư đã tiếp nhận qua các phương tiện truyền thông và nhất là các trang mạng “lề phải”, “lề trái”. Và ông luôn nhắc đi nhắc lại “đây là vấn đề nhạy cảm” mà ông không thể nói ra, và ông Chiến cũng khuyên mọi người đừng nhắc đến.

Quả tình đây là vấn đề rất “nhạy cảm”, bởi vậy ông yêu cầu mọi người tuyệt đối không được chụp ảnh, quay phim về buổi nói chuyện này. Có một vị giảng viên rất trẻ (có lẽ vừa ra toa lét quay vào) chưa kịp nghe lời cảnh báo của ông, lỡ dại giương máy ảnh lên chụp, liền bị ông nghiêm khắc cảnh cáo.

Điều đặc biệt là cái bản đồ mà ông trưng lên để giảng giải thì lại dùng tiếng Anh và ghi rõ vùng biển mà Trung Quốc đang khuấy đảo là biển “Nam Trung Hoa”, chứ không phải là Biển Đông như viết trên các báo chí “lề phải” của ta.

Khi nói về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, ông nhấn mạnh,… ta có chưa đầy trăm triệu dân, Trung Quốc có gấp mười mấy lần số đó, mình biểu tình năm ngàn người thì họ biểu tình năm chục ngàn người… Kinh khủng hơn thế… Giải quyết vấn đề gì đâu (!).

Nhưng có một thông tin mà cả giảng đường sững sờ: Khi nói về vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 của ta, ông Chiến “lỡ mồm” đưa ra một lời răn dạy, chẳng qua chỉ là… là “Yêu cho đòn cho vọt” mà thôi! Theo bình luận của người quan sát, thì đây là lời khuyên của các cụ đối với các bậc cha mẹ khi dạy dỗ con cái.

Nghe giọng điệu của ông cứ thấy là lạ thế nào! Đúng là giọng điệu của bọn người nước lạ, luôn mồm đe dọa cho “Dạy cho Việt Nam một bài học”… Nhưng lần này được ông cán bộ Chiến của cái cơ quan lạ kia phiên dịch bằng một ngôn ngữ “thân ái hơn”, là… là “Yêu cho đòn cho vọt”. Cả giảng đường giật mình… Không biết bố nào dạy con nào đây?Và ai đang được ai yêu như vậy đó?

Sau phần ông thuyết trình thì đến lượt mọi người nêu câu hỏi và bình luận.

Rất đông đảo các vị Giáo sư đương chức đã phát biểu ý kiến. Tất cả các ý kiến đều thể hiện sự đáng tiếc là trong báo cáo của ông Chiến không đưa ra được những thông tin gì mới so với báo chí, và mọi thông tin quen biết mà ông Chiến đưara kèm theo lời răn phủ đầu: “Đây là vấn đề nhạy cảm”. Những vấn đề “nhạy cảm” của ông Chiến quả thật còn kém xa những thông tin mà các thầy cô của trường đại học này nghiên cứu, nhất là các thầy cô trong ngành sử học.

Người đầu tiên phát biểu ý kiến là thầy Phó hiệu trưởng thường trực. Thầy chất vấn ông Chiến, tại sao lại ông lại dùng bản đồ tiếng Anh với dòng chữ “Biển Nam Trung Hoa” để chỉ vùng Biển Đông của Việt Nam? Ông Chiến lúng túng, quanh co một hồi, và không thể trả lời được thấu đáo câu hỏi của thầy Phó hiệu trưởng thường trực (mà làm sao ông Chiến trả lời cho đặng!!!).
Sau đó đến lượt một vị Giáo sư là một nhà nghiên cứu lịch sử, đãbình luận, ý là Trung Quốc “yêu Việt Nam”,… rất yêu. Yêu đến mức cho những thứ hơn đòn hơn vọt mà ông Chiến vừa nói đến, bằng chứng là nhan nhản những bài viết trên những trang mạng do Đảng Trung Quốc thao túng đòi “Giết giặc Việt để lấy máu làm lễ tế cờ thu hồi Nam Sa” (tức Trường Sa của Việt Nam). Ông còn dẫn ra một loạt sự kiện nữa, trong đó có việc ông Chủ tịch Hồ Cẩm Đào vừa dứt lời từ biệt với Tổng Bí thư của Việt Nam, thì trên cơ quan ngôn luận chính thức của Trung Quốc đã dọa cho Việt Nam nghe tiếng súng ở Biển Đông.Vị Giáo sư này còn nói: “Tôi có thể cung cấp cho anh Chiến, rằng bản chất của Trung Quốc là lời nói không bao giờ đi đôi với hành động. Họ nói một đằng, nhưng lại hành động theo một cách khác. Nó nhất quán từ cấp lãnh đạo cao nhất đến cấp thực thi thấp nhất”.

Vị Giáo sư khả kính của chúng ta còn khẳng định, chúng ta phải đặt lợi ích quốc gia trong khuôn khổ của pháp luật quốc tế lên trên hết, chứ không phải nhấn mạnh họ và ta đều chung ông tổ Mác Lê-nin.

Một vị Giáo sư khác đã từng có bề dày nghiên cứu về Trung Quốc, đã từng có công trình khoa học về vấn đề này được công bố từ 1979, thì khẳng định với ông Chiến rằng, trong suốt chiều dài lịch sử, các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn hành xử theo kiểu lời nói không đi đôi với việc làm. Khi vị Giáo sư này nhắc đến bản tính lời nói không đi đôi với việc làm thì gợi người quan sát nhớ lại ý kiến của vị Giáo sư vừa phát biểu ý kiến ở trên, rằng, mỗi khi diễn ra những sự kiện Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam, được phía lãnh đạo Việt Nam nhắc nhở, thì lãnh đạo Trung Quốc luôn đưa lời khuyên thân ái: “Các đồng chí ơi, chúng ta phải kiên nhẫn nhìn về đại cục, chứ chấp gì với cái hành động ngu xuẩn của bọn dân đen…”

Một vị nữ Giáo sư nói “Báo cáo một vấn đề nghiêm túc như thế này phải có chứng cứ khoa học, bằng chứng lịch sử, chứ không thể cái gì cũng “vấn đề nhạy cảm”… Vậy ra chúng tôi không đáng được cung cấp thông tin sao?”. Nghe xong lời vị nữ Giáo sư này, ông Chiến liền hạ giọng phán rằng: “Không ai cấm các thầy cô nghiên cứu khoa học, nhưng nghiên cứu thì phải… cho nó… cẩn thận… Chúng ta có thể viết một trăm trang nghiêm túc, nhưng chỉ cần một dòng không cẩn thận là phía bạn có thể dùng nó để làm bằng chứng rằng đã có một Giáo sư của Việt Nam nói năng như vậy đấy!”. (Người quan sát trộm nghĩ: Vậy thì trên hàng trăm trang mạng của Trung Quốc, cả lề phải và lề trái, nhan nhản những dòng lăng nhục và đe dọa Việt Nam thì ông Chiến nghĩ sao nhỉ?).

Dân tình quan sát thấy ông Chiến mặt đỏ nhừ… Chắc ông không ngờ các thầy cô ở trường đại học này thể hiện một phản ứng dữ dội như vậy… Cứ như những cuộc đấu tố ở các khu phố đối với những người có ý kiến trái chiều.

Cuối cùng, chắc là để gỡ thể diện cho ông Chiến, vì dù sao, nhà trường cũng đã có lời mời ông Chiến đến báo cáo, thầy Phó hiệu trưởng thường trực đã nói lời cảm ơn để kết thúc cuộc đối thoại rất cởi mở với ông Chiến.

Trong dòng người ùa ra từ giảng đường, người quan sát nghe thấy cuộc trao đổi giữa mấy bạn giảng viên trẻ, trong đó đáng chú ý là lời của một anh: “Tôi cho rằng, phúc đức của nước nhà còn lớn lắm, bởi vì, đưa một người như ông Chiến đi thương thảo về biên giới, để một người như ông Chiến tư vấn chính sách về biên giới cho Chính phủ mà chúng ta mới chỉ mất có ngần ấy đất và ngần ấy biển là còn ít đấy”./.
N. Q. S.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Nguyễn Xuân Diện:

Bài này đăng trên Bauxite VN từ ngày 17.11.2011. Tôi đã đọc và vô cùng sửng sốt. Tôi đã cố công tìm hiểu xem cuộc thuyết giảng này được diễn ra ở trường đại học nào, và phản ứng của các giáo sư, giảng viên, sinh viên ở đó ra sao. Cuối cùng chúng tôi được biết, cuộc thuyết giảng diễn ra ở Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội (tên cũ là Đại học Tổng hợp Hà Nội). Và ngay trong cuộc thuyết giảng, các giáo sư và giảng viên đã phản ứng gay gắt với ông Chiến. Theo tôi được biết, sự phản ứng của họ còn dữ dội hơn nhiều so với những gì được nói đến trên các trang mạng. 

Được biết, nhà trường đã có ghi âm đầy đủ cuộc thuyết giảng và đối thoại nói trên, cũng như phần trình chiếu trên màn hình. Tất cả đã được sao lưu và chuyền tay (thoát khỏi sự phong tỏa nếu có), chắc trong vài ngày tới toàn bộ nội dung sẽ được loan tải chi tiết trên internet.


42 nhận xét :

  1. KTS Trần Thanh Vânlúc 09:33 21 tháng 11, 2011

    Chưa nói, sợ người ta không biết HẮN LÀ THẰNG NGU.
    Phải cố mà nói, để mọi người đều hiểu ra và phải công nhận HẮN ĐÍCH THỰC LÀ THẰNG NGU

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không trách gì ông Nguyễn Duy Chiến vì ông ta cũng chỉ là cái loa không hơn. Tuy nhiên nếu sau này lịch sử điểm mặt kẻ cầm loa chắc ông ta không thể nằm yên trong một xó tối nào được.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Chiến này là một người thật tội nghiệp.
    Ít ra thì ông Chiến cũng nên hiểu rằng ông đang nói chuyện với ai! Ông nên bỏ cái thói ganh ghét, đố kỵ khi đứng trước những người có đạo đức và học vấn hơn ông rất xa.
    Hay cái thói ganh ghét, đố kỵ, này là thái độ phổ biến của các quan chức? Hay thói xấu này đã trở thành một lối sống của giới chức cầm quyền?
    Lẽ ra, chỉ cần một chút xíu hiểu biết thôi, ông đã không bị người ta gọi ông là QUÁI VẬT!
    Chưa nói đến cái nội dung lời phát biểu rất hèn của ông! Hèn không phải một mình ông, mà là cả cái tập thể của ông vậy!

    Trả lờiXóa
  4. Lý do mà ông Chiến không cho quay phim và chụp ảnh là vì ông ta ăn nói "Ngô không ra ngô, mà khoai không ra khoai". Nếu để mọi người dân nghe thấy được ông ta đã nói như thế nào thì còn gì là bộ mặt của "Bộ ngoại giao". Bộ ngoại giao mà có ông này thì khi đi thương lượng với người ta thì rất được việc, vấn đề sẽ được giải quyết rất nhanh vì ông ta sẽ gật, gật, và gật...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thật sự xúc động khi biết các thầy cô đã " phản ứng dữ dội" trước ô. Chiến .

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là phúc đức nước nhà còn lớn. Tuy nhiên nó giống như người ta có một khoản tiền dù lớn đến đâu mà tiêu xài phung phí thì cũng sẽ có lúc hết.

    Trả lờiXóa
  7. Thưa Lâm Khang
    Chúng ta đang sống trong thời đại
    " Động vào đâu cũng có vấn đề "
    Giải quyết sâu sa của mọi vấn đề là:
    Công bằng, Dân chủ, Minh bạch cho mọi người
    Còn bằng không dấu chỗ nọ thì lại xì ra chỗ kia
    - Lãnh đạo cứ tưởng mình là giỏi nhưng thaati ra :
    Kẻ ngu nhổ bọt lên giời
    Bọt ra khỏi miệng lại rơi mặt mình

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta hãy cùng nhau đọc và loan tin cho mọi người cùng đọc bài này.Để hưởng ứng với các thầy cô và sinh viên trường Đại học tổng hợp của chúng ta.Tôi cho rằng ông Chiến đã coi thường người nghe tại một trường Đại học mà ở đó có các Giáo sư đầu ngành về VĂN,SỬ,ĐỊA.Sinh viên của chúng ta HỌ SẼ SUY NGHĨ RA SAO trước sự dối trá,bao biện,lấp liếm ĐÃ xuất hiện trên giảng đường Đại Học.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đã đọc bài này trên Bauxite VN và quá ngỡ ngàng bức xúc tự cảm thấy rất bị xúc phạm vì những lời do cái ông Chiến này phát ra trước 1 cử tọa đông đảo có trí thức mà có lẻ với cái chức bé xíu và trí thức lùn tịt của ông ta mà ông ta cứ tưởng mình to lắm được các vị lảnh đạo tín nhiệm nên đã để ông ta đến phát biểu những điều nói chung là không thể chấp nhận được. Tôi lại tự nghĩ phải chăng đây là ý kiến các vị lãnh đạo cấp trên của ông (không nói là cấp cao nhất) đã cho phép ông ta mang đi rao giảng? Nếu thế thì dân tộc ta lúc này đang ở đâu khi phải cúi đầu răm rắp theo lệnh bọn bành trướng cướp nước để chúng cho "roi, vọt..." như 1 đứa con mất dạy bị bố la mắng và cho đòn roi!!! Chẳng lẻ bọn tàu bây giờ là cha mẹ chúng ta - một dân tộc quật cường đã trải qua 4000 năm chống ngoại xâm bảo vệ và xây dựng đất nước mình - nay phải chịu nhục đến vậy sao ! Nghĩ rằng giá hôm đó có mặt tôi sẽ đứng phắt dậy xin phép ông PGĐ thường trực ra về không thèm nghe ông ta nữa và nói rỏ lí do như tôi đã viết. Nghĩ mà buồn với 1 tầng lớp lãnh đạo hèn hạ như ông!!! Chiến!!!

    Trả lờiXóa
  10. Dân Việt Nam cứ mỗi ngày lại được uống 1 viên thuốc nản. Đều đặn, đầy đủ không thiếu 1 ngày nào....

    Trả lờiXóa
  11. Tay chiến này chắc là một tên Hán gian thôi. Mọi người có ảnh post ảnh hắn lên đây cho bàn dân thiên hạ nhận biết bản mặt tên hán gian này.

    Trả lờiXóa
  12. Giỡn mặt hay sao vậy ta! hóa ra coi giặc là cha sao? có hiểu câu " yêu cho roi cho vọt" nói về chuyện cha mẹ giáo dục con cái không vậy? Sao ngày càng có nhiều " quan chức" hài hước, vô tư nguy hiểm như thế? nào là luật nhà văn nhà thơ...kiên quyết chống luật biểu tình...rồi bây giờ tới vụ này...bó tay thật

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị chính quyền công bố công khai việc này. Chủ quyền dân tộc không thể làm lén lút như buôn bạc giả được!

    Trả lờiXóa
  14. Các vị giáo sư Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã "Phẫu thuật" cái đầu bã đậu ăn theo và nói leo

    Trả lờiXóa
  15. Ôi một cơ hội ngon ăn vậy mà học trò cũ của ĐHTH-NXD lại ko biết. Giá như có NXD hay đồng môn tham dự chắc chắn đã có một bài báo cáo hoành tráng hơn nhiều. Tiếc đứt tóc!

    Trả lờiXóa
  16. Nếu có tài liệu ghi âm về buổi nói chuyện đó bác có thể vui lòng gửi đường link cho tất cả các độc giả được xem không ak.Cám ơn bác!

    Trả lờiXóa
  17. Chúng ta phải đặt lợi ích quốc gia trong khuôn khổ của pháp luật quốc tế lên trên hết, chứ không phải nhấn mạnh họ và ta đều chung ông tổ Mác Lê-nin - Vị Giáo sư khả kính của chúng ta khẳng định.

    Trả lờiXóa
  18. Phúc đức của nước nhà còn lớn lắm vì giới trí thức nước ta còn nhiều các vị như các vị Giáo sư đáng kính của trường Đại học này.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị đưa ông Nguyễn Duy Chiến và Hoàng Hữu Phước thành < CẶP ĐÔI HOÀN HẢO >.

    Trả lờiXóa
  20. Đảng viên hưu trílúc 11:53 21 tháng 11, 2011

    đọc bài này xong, tôi buộc phải nghĩ, ông Chiến là một cái loa tồi, rất tồi. Nếu không thì ông đang làm gián điệp cho Trung Quốc.
    Tối thấy xấu hổ vì có một đồng chí như ông Nguỹen Duy Chiến.

    Trả lờiXóa
  21. Nói như cách nói của chúng ta: ông tên là Chiến mà chẳng "chiến" chút nào.sau vụ này,những đồng chí trong Đảng và chính quyền "yêu" ông bằng cách cho roi,cho vọt nhiều lắm nhé

    Trả lờiXóa
  22. Bạn giảng viên trẻ đã có một nhận xét quá chính xác,phúc đức của nước ta còn lớn thật.Nhưng cũng rất buồn là ở một UB,một Bộ quan trọng như thế sao lại để cho một người quan trí lùn như thế LẺN được vào nhỉ?Hay đây là quan điền kinh(Chạy)!!!

    Trả lờiXóa
  23. Cũng là công chức CP. Thật xấu hổ hiện nay trong hàng ngũ công chức Chính phủ, loại cán bộ như ông Chiến này nhiều như đất.

    Trả lờiXóa
  24. Ai biết quá trình học hành và nhân thân của tên Hán gian này thì thông tin lên cho mọi ngườ cùng biết- Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  25. Đây là một buổi thuyết giảng quá xem thường các GS, TS, các thầy cô và sinh viên. Một sự xúc phạm nặng nề đối với long tự tôn Dân Tộc, một sự ngạo mạn thách thức dư luận. Tôi kính Đ/nghị các GS,TS, các thầy cô và sinh viên hãy có 1 phút bãi khoá hoặc 1 giờ, 1 ngày bãi khoá để phản đối sự ươn hèn này.

    Trả lờiXóa
  26. Có lẽ điều ước ao lớn nhất của tôi, có lẽ gọi là mơ ước cũng được. Là tôi có mặt trong buổi nói chuyện hôm đó và tát một cái hết sức mạnh vào má tên Chiến.
    Đồ bán nước! Hơn nữa bán nước một cách công khai trắng trợn. Thật không còn lời nào để nói.

    Trả lờiXóa
  27. Đã có thư ngỏ phản ứng rồi đó, chắc lại rơi vào "sự im lặng đáng nguyền rủa" thôi...
    Nhưng cứ phải nói vì còn rất nhiều người còn lắng tai nghe.

    TH

    Trả lờiXóa
  28. Chết thật! Sao ông Duy Chiến lại dại thế?

    Trả lờiXóa
  29. Nhà cháu mà ngồi ở dưới thì bác Chiến có né giỏi như bác Bush cũng xơi gọn đôi VinaGiày có cả tất !
    Các Thầy phản pháo sắc thật ! Tuy cuộc sống khó nhọc nhưng THẦY-VẪN-LÀ-THẦY !

    Trả lờiXóa
  30. Sao lại để một lão mõm đen giống tàu khựa thế kia đi đàm phán với Tàu nhỉ? Cán bộ Tổ chức cũng nên biết xem tướng.

    Trả lờiXóa
  31. Ông ta dốt tiếng Anh hay cho rằng các giáo sư, tiến sỹ và sinh viên của trường đại học lớn không ai biết tiếng Anh nên đưa ra tấm bản đồ như vậy? Ông ta còn tự nguyện nhận Việt Nam là con của Trung Quốc? Biết nói gì đây? hỡi nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  32. Thế mới biết tại sao bọn Tàu nó coi thường Việt nam vì có những kẻ vừa ngu dốt vừa hèn hạ như vậy làm công tác ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  33. Theo tôi thì ông Nguyễn Duy Chiến đã không học sử nước nhà ta cho nên mới có cái nhìn lệch hướng và giọng điệu run sợ nầy. Thật là đáng tiếc cho một người với cương vị là Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
    Tổ Tiên ta có câu:
    Sống mà như thế không nên sống, sống chỉ làm cho chật đất trời.

    Cảm ơn Bác Diện đã đưa bài nầy lên diễn đàn để mọi người cùng tường.

    Trả lờiXóa
  34. Ông Nguyễn Duy Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam dốt nát hay đang làm tay sai cho Trung Quốc???

    Chúng tôi cũng được đọc bài này trên Bauxite và hết hồn khi ông Chiến đưa ra một lời răn dạy "Vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 chẳng qua chỉ là... là Yêu Cho Đòn Cho Vọt mà thôi!"

    Trình độ Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam như thế, chả trách đất nước cứ ngày càng thu hẹp lại, ngày càng nhỏ lại...
    Đấy là nghĩ thẳng, còn biết đâu đằng sau sự ngu dốt ấy lại là... lời nói của một kẻ tay sai, của một tên bán nước thì sao???
    Vô cùng nguy hiểm!
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  35. Mẹ cha thằng bán nước! Bao nhiêu sinh mạng của các chiến sĩ và sinh mạng của dân biển mà nó nói là "chẳng qua chỉ là… là “Yêu cho đòn cho vọt” mà thôi! "

    Trả lờiXóa
  36. Mặt dầy ngáo ộp !!

    Trả lờiXóa
  37. Tôi nghĩ đây là một động thái "thăm dò" đối với Trí thức nói chung và Thầy Cô của trường ĐH nói riêng mà thôi, (làm sao một cán bộ cấp cao của BNG lại có thể nhầm Biển Đông thành Biển Nam Trung Hoa được!!!. Vô lý hết sức). Rất may các Thầy Cô đã có những phản ứng kịp thời đúng lúc, thể hiện rõ tinh thần dân tộc, tiếng nói của những người trí thức chân chính. Cảm ơn các Thầy Cô. Nhân ngày Nhà giáo HVN, một lần nữa Kính chúc các Thầy Cô khỏe

    Trả lờiXóa
  38. Không thể chấp nhận cái quan điểm sai trái phản động của những người làm công tác ngoại giao như ông Nguyễn Duy Chiến. Thiếu tầm quá!

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  39. Đúng là chó nhảy bàn độc, cóc nhái nhảy lên làm trò !Một kẻ ngu dốt, hợm hĩnh như vậy mà dám lên thuyết giáo cho các giáo sư và sinh viên.

    Trả lờiXóa
  40. Ôi thế làm sao chẳng não lòng ,
    Quan quyền hèn thế nhục Dân không ?
    Phì thân chúng đích loài sâu mọt !
    Bán nước kiệt cùng...đến nhúm lông ?

    Trả lờiXóa