Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

CON TRAI THỦ TƯỚNG ĐƯỢC BỔ NHIỆM THỨ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG

Ông Nguyễn Thanh Nghị làm thứ trưởng bộ Xây dựng

SGTT.VN - Ngày 11.11.2011, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 2011/QĐ-TTg về việc điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị, Uỷ viên dự khuyết trung ương Đảng, phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường đại học Kiến trúc TP.HCM, giữ chức thứ trưởng bộ Xây dựng. 

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo chinhphu.vn


 ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC - CÁN BỘ:TỪ HIỆU PHÓ, LÊN PHÁT THỨ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG


Đây quả thực là bước chuyển biến cực kỳ mạnh mẽ trong Công tác Tổ chức - Cán bộ của nước CHXHCN Việt Nam, từ năm 1945 đến giờ. Này nhé: Ngày 09/9/2011, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng có Tờ trình đề nghị; 11 ngày sau, Bộ Nội vụ có ý kiến thông qua và đồng ý với đề nghị; chưa đầy 2 tháng sau, Bộ Chính trị có ý kiến đồng ý và chỉ 24 tiếng đồng hồ sau, Phó Thủ tướng theo dõi công tác... Nội chính Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định điều động, bổ nhiệm. Tờ Quyết định này hơi bị oách: Số đẹp (2011), ngày đẹp (11/11/2011), chắc là may mắn và nhiều lộc lắm đấy. Nếu trường hợp bổ nhiệm cán bộ nào cũng thần tốc thế này, đất nước chả mấy chốc giàu mạnh. Hoan hô Công cuộc Cải cách Hành chính!. Hoan hô bước tiến vượt bậc trong công tác Tổ chức Cán bộ!. Hoan hô và chúc mừng tân Thứ trưởng 35 mùa xuân xanh nhưng "tuổi trẻ, tài cao"!.. Tân Thứ trưởng (chỉ qua 1 đêm, ngủ dậy phát đã lên chức Thứ trưởng chót vót) cố lên!.. Xin chúc mừng!..


52 nhận xét :

  1. Con sãi ở chùa lại quét lá đa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là con quan thì lại làm quan rồi...?

    Trả lờiXóa
  3. Đường công danh thênh thang rộng mở

    Trả lờiXóa
  4. "Trông mặt mà bắt hình dong,
    Con lợn có béo thì lòng mới ngon"

    Trả lờiXóa
  5. "Hiền tài là nguyên khí quốc gia", người tài cho dù họ là ai cũng cần được trọng dụng. Đất nước có quá nhiều việc phải làm, mong rằng ông Thứ trưởng "tuổi trẻ tài cao", bằng cái TÂM của mình sẽ có dịp đem tài sức để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước! Còn ngược lại, lịch sử sẽ là chứng nhân.
    Với tư cách là người dân đen, tôi chỉ biết cầu mong như thế!
    Mong lắm thay !

    Trả lờiXóa
  6. Xin đầu hàng!

    Trả lờiXóa
  7. Chức sắc các con cái nhà quan thì lên ầm ầm . Còn thì kinh tế đất nước, đời sống dân nghèo cứ xuống mãi tới âm vô cực .

    Trả lờiXóa
  8. Cũng không nên chụp mũ là em Nghị được làm thứ trưởng là do con của thủ tướng Dũng. Ở bên Mỹ Bush cha làm tổng thống rồi Bush con cũng làm đó thôi, Người sinh ra trong gia đình là cán bộ, lãnh đạo không có tội và đương nhiên không phải tất cả họ là công tử ăn chơi, phá phách. Nghe nói em nó cũng du học bên Mỹ về và đến giờ bản thân cũng chưa nghe nói có làm gì xấu cả. Cho nên mọi người lên động viên khích lệ em nó, để làm việc cho đất nước được tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Số đẹp (2011), ngày đẹp (11/11/2011), chắc là may mắn và nhiều lộc lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Phàm việc gì...thấy làm rồi mới tin. Chỉ ghi nhận một điều thủ tục nhanh...hi vọng mọi thứ cũng như vậy

    Trả lờiXóa
  11. không còn gì để nói

    Trả lờiXóa
  12. @Vuong12d Ở bên Mỹ Bush cha làm tổng thống rồi Bush con cũng làm đó thôi.
    Bush cha lam tổng thống do dân Mỹ bầu, Bush con làm tổng thống cũng do dân Mỹ bầu chứ không phải do cha truyền ngôi cho con như ở các nước độc tài. Đây là điểm khác nhau về chất bạn ạ

    Trả lờiXóa
  13. Hãy đợi xem và đừng xuy diễn, quy chụp vội.
    Vấn đề là người được bổ nhiệm sẽ làm được gì cho nhân dân, đất nước trên cương vị được đặt vào

    Trả lờiXóa
  14. Dung vay, nen dong vien de Nghi nghi den van menh dat nuoc, cua nguoi dan. Nghi khong phai la nguoi khogn biet nghi, co hoc hanh dang hoang biet den dan chu o My roi,

    Trả lờiXóa
  15. Ở cơ quan em, ông bố vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc được mấy tháng, thằng con rể cũng vừa học ra trường, chân ướt chân ráo nhảy tót luôn từ nhân viên vận hành lên Phó trưởng phòng Kỹ thuật (CQ bình thường thì chẳng nói làm gì, nhưng cơ quan em là một công ty sxkd cấp 1 của nhà nước với rất nhiều cán bộ kỹ thuật có trình độ cũng như kinh nghiệm quản lý, quản lý gần 50.000 tỷ đồng vốn của Nhà nước).
    Hehe.. nên chuyện Anh Nghị lên Thứ trưởng cũng là bình thường thôi, trẻ như Kim Jong-un còn chẳng sao nữa là. Các bác cứ yên tâm. Muốn phi nhanh lên XHCN thì phải có lớp lãnh đạo trẻ, khỏe, mặt phệ phệ như các anh ấy mới được. Ủng hộ Anh Nghị, Anh Un!

    Trả lờiXóa
  16. Cách đề bạt Thứ trưởng thể hiện rất rõ vai trò lãnh đạo của đảng và không đúng với nguyên tắc đề bạt cán bộ

    Trả lờiXóa
  17. Mình thì ai làm Thứ hay Phụ gì mặc kệ, miễn là biết làm cho đúng vị trí, để làm sao cái Bộ này đừng giải tỏa bừa bãi nữa, và để làm sao những người nghèo như mình có cái "chòi" để ở. Chứ giữa thành phố Sàigòn này có lẽ những người nghèo như mình hình như đã "về thế giới bên kia cả rồi". Mà mình cũng sinh ra một năm sau ngày thống nhất, cũng đi du học tiến sỹ ở Tây về (bằng tiền túi của mình nha), cũng là giảng viên đại học, và lương bậc 3. Mình thấy chả lấy gì mà được "đột phá" như bác Nghị hay ít ra cũng đột phá khỏi cái "bậc 3" kia, chứ cứ mãi bậc này thì mình chỉ dám ăn ngày một bữa thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Trường hợp bổ nhiệm như thế này, đúng ra cần phải nêu những thành tích nổi bật để dư luận không bàn tán. Nếu chỉ có mác tiến sỹ ở Mỹ và là con Thủ tướng, đã bổ nhiệm thì không phù hợp với quy định bổ nhiệm ở VN. Gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự, do làm mất niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Sao Thủ tướng không tự ký quyết định? Nếu ông tự ký thì thuyết phục hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Cháu Nguyễn Thanh Nghị cũng xứng đáng thôi!Vì Ba cháu tham gia đánh Mỹ, cháu Nghị học bên Mỹ; Các bác các chú đã có ý định cơ cấu từ lâu rồi. Vả lại Ba cháu cũng chỉ còn một nhiệm kỳ này. Anh Tuấn con bác Mạnh cũng đã là Bí thư của một tỉnh, anh lê Mạnh Hà con Bác Lê Đức Anh cũng đã là phó Chủ tịch TP.HCM. Anh Nguyễn Chí Vịnh con Bác Nguyễn Chí Thanh cũng đã là Thứ trưởng Quốc phòng...Nhiều lắm!Tôi không hề ngạc nhiên.

    Trả lờiXóa
  21. Bạn Vương 12d so sách việc ông L.T. Nghị với cha con ông Bush thật là hàm hồ. Con ông Bush trúng cử là do dân chọn là do ông ấy có tài thật sự mà được đại cử tri (toàn dân) Mỹ thừa nhận chứ không phải đi lên từ "bệ phóng" của Bush cha đâu. Tranh cử hẳn hoi đấy

    Trả lờiXóa
  22. Nếu thực tài là điều đáng mừng, nếu bất tài là một tai hoạ cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  23. Việc bổ nhiệm trên minh chứng cho một sự đột phá lớn lao trong công tác tổ chức cán bộ của nhà nước ta.
    Thế là đã rõ, 02 ủy viên dự khuyết TW Đảng trẻ nhất (Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Xuân Anh) là con của:
    Ủy viên Bộ chính trị - Thủ tướng CP đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng.

    Nguyên ủy viên Bộ chính trị - Nguyên Bí thư TW Đảng & Nguyên chủ nhiệm UBKTTW Nguyễn Văn Chi.
    đã có 2 vị trí quyền lực lần lượt là: Thứ trưởng Bộ xây dựng và là phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

    Hoan nghênh tinh thần cải cách đột phá trong công tác tổ chức cán bộ ...

    Trả lờiXóa
  24. Cậu nên làm thủ tướng nhanh cho dân nhờ, bố cậu làm tệ quá!

    Trả lờiXóa
  25. Sao các bác cứ bảo thủ vậy. Anh Nghị học hành đàng hoàng mà. 35 tuổi rồi, làm Phó thủ tướng còn được nữa là. Cố lên anh Nghị. Tôi gọi anh dù tôi hơn anh 2 tuổi

    Trả lờiXóa
  26. Sao các bác lãnh đạo nhà mình không phổ biến cách dậy con khỏe nuôi con giỏi nhỉ, để con cái bà con mình cùng làm lãnh đạo, chứ thấy phấn đấu mãi học mãi cũng lẹt đẹt quá, tiến sỹ đường, tiến sỹ cầu cũng ngồi kho, ôi cái thời thế này.

    Trả lờiXóa
  27. so với Nông Quốc Tuấn bí thư tỉnh ủy bắc giang thì Nguyễn THANH Nghị hơn đứt về mặt học vấn ...ít ra là anh ta còn có kiến thức và được làm việc ở nghành đúng với chuyên môn của mình ... còn ông bí thư họ nông kia vốn xuất thân là kẻ xuất khẩu lao động thì lãnh đạo cái nỗi gì...đó mới là điều đáng bàn

    Trả lờiXóa
  28. Tài à? Thiếu gì người tài hơn, đức hơn, sáng suốt hơn, đã cống hiến nhiều hơn. Nhưng quan trọng họ là con ...dân đen. híc

    Trả lờiXóa
  29. Nếu Ts. Nguyễn Thanh Nghị được bổ nhiệm làm thứ trưởng thì Gs. Ngô Bảo Châu phải được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục chứ.

    Trả lờiXóa
  30. Căn cứ ý kiến của Bộ Chính trị tại văn bản số 1943-CV/VPTW ngày 10/11/2011.....

    Trả lờiXóa
  31. Ở tỉnh cháu trẻ hơn nhiều 76, 77 lên giám đốc sở bí thư huyện lâu rồi anh Nghị thế là chậm. Nhưng xét cho cùng thì vẫn thua Đại tướng UL cả.
    Còn (Vương 12d) thì hiểu hơi sai về anh Bút con đó, quy trình lên của anh Bút con không có mấy cái căn cứ để ra quyết đinh giống anh Nghị đâu mà do từng người dân Mỹ tin tưởng bầu ra đó.

    Trả lờiXóa
  32. Đọc tin này xong tôi lại thấy buồn và tiếc cho tôi quá.
    Tiếc là mấy chục năm trời công tác mà không chịu phấn đấu để làm to,nếu mình làm to tý thì con mình sướng bết bao.Thật khổ cho nó,mang tiếng có hai bằng,một bằng đại học KTQD,một tin học quốc tế.Thế mà trật vật,chạy mãi mới được vào làm nhân viên quèn.Tôi chỉ mong khi nó bằng tuổi anh Nghị,lên được chức phó trưởng phòng là vui và phúc đức lắm rồi.Cầu trời phù hộ cho con tôi được làm to, để cháu nội tôi lớn lên cũng được làm to,chắt tôi cũng làm to và cứ to mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  33. KTS Trần Thanh Vânlúc 08:25 13 tháng 11, 2011

    Tôi lại cho rằng đây là một tin hay.
    -- Thứ nhất: Ông Quân về hưu, ông Dũng từ Phú thọ đã về thay. Tôi biết ông Dũng từ ngày tôi còn làm thư ký dự án Phát triển QH Nông thôn VIE 86.20 do UNDP tài trợ cách đây hơn 20 năm. Ông Dũng đi lên từ công việc cụ thể của tỉnh Vĩnh Yên, chắc chắn, Bộ xây dựng không bị nạn láo nháo như mấy năm qua nữa
    -- Thứ hai KTS Thứ trưởng thường trực Nguyễn Đình Toàn ( anh họ ông Quân ) không hiểu biết về QH và không còn cơ hội làm mưa làm gió ở Quy hoạch Hà Nội nữa. Thế là tốt.
    -- Thứ 3: Cậu Tiến sĩ trẻ này dầu sao cũng học ở Mỹ về, chắc từ nay các phiên đấu thầu công trình XD sẽ không vì ham giá rẻ mà cho TQ trúng thầu nhiều như trước đây. Thế cũng là tốt

    Trả lờiXóa
  34. Vâng, các bác góp ý thì em xin nghe. Nói thật em theo dõi bầu cử ở Mỹ còn nhiều hơn ở VN, em năm nay U40 rồi mà trực tiếp đi bỏ phiếu có 2 lần còn lại là bầu hộ, lý do thì cũng "Hoàn cảnh" chắc các bác biết. Thời nay kiếm được một người lãnh đạo vừa liêm chính trong sạch, vừa năng lực dám làm dám chịu thì khó lắm, thôi nếu phải chọn thì em loại thứ 2 thôi. Ông ta làm được nhiều việc có ích cho XH thì ông ta chén tý cũng được, cái này gọi là "Dân giầu nước mạnh" hẹ hẹ...còn hơn nghe mấy bác "Bôn" nói suông chán lắm, chỉ tổ cùng kéo nhau chết mòn thôi. Ủng hộ em Nghị là vì hy vọng em tuổi trẻ tài cao, đi nhiều hiểu rông, tiếp thu tinh hoa của thế giới vế phục vụ cho đất nước, còn em thuộc người nào thì bà con ta "Hãy đợi đấy" vậy.

    Trả lờiXóa
  35. Buồn cho chú Nghị, lên nhanh quá mà con ông to cũng khổ!
    Cố lên để chứng minh cho mình em nhé!

    Trả lờiXóa
  36. Tôi đồng ý với một số vị là không nên có định kiến: chẳng lẽ vì là con của Thủ tướng mà ông Nguyễn Thanh Nghị bị chặn con đường công danh của mình. Thế thì có khác gì thời cải cách ruộng đất: đã là con của địa chủ phú nông thì chỉ có việc "xuống bùn đen". Vấn đề ở chỗ đường lối cấn bộ của ta: cho lo về "cơ cấu" mà bất chấp cả "TÀI CÁN". Tôi nghĩ làm cán bộ chuyên môn thì chú trọng về "TÀI NĂNG" còn cán bộ lãnh đạo phải chú trọng không chỉ về "TÀI" mà còn "CÁN" nữa.Tôi nghe đâu rằng ông Nguyễn Thanh Nghị đã trượt thành ủy viên nhưng lại trúng ủy viên dự khuyết TW.Nếu vậy ,phải chăng đây là "cách cố chạy" không bình thường.Tóm lại "tổ chức cán bộ" ở ta có vấn đề không minh bạch

    Trả lờiXóa
  37. Bác KTS Trần Thanh Vân cháu sợ bác hơi bị lạc quan, mình không nên có thành kiến nhưng không phải cứ học tiến sĩ ở Mỹ Pháp thì là những người tiến bộ yêu dân chủ, yêu nước yêu dân đâu. Mình phải chờ xem những gì họ làm thì biết ngay mà. Ponpot học đại học Sorbonne Pháp vậy mà về Campuchia làm lãnh đạo Khờ me đỏ giết gần 1/3 dân chúng. Con trai Gaddafi là Saif al-Islam bị ICC truy nã vì cáo buộc phạm tội ác chống lại loài người, Saif al-Islam trước đã du học ở London.

    Trả lờiXóa
  38. CHXHCN Việt Nam vẫn chưa theo kịp Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Mời chư vị tham khảo tin của RFI dưới đây:
    Con trai Kim Jong-il chỉ huy quân đội (Tú Anh). Bài đăng ngày 20/06/2009 Cập nhật lần cuối ngày 20/06/2009 14:05 TU
    Theo báo chí Nhật bản, con trai thứ ba của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il được bổ nhiệm làm quyền chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, thống lĩnh toàn thể quân đội một triệu người. Với chức vụ này, Kim Jong-un, 26 tuổi, chỉ đứng dưới quyền của cha mình là Kim Jong-il, một bước mới trong tiến trình cha truyền con nối.

    Trả lờiXóa
  39. Chúc mừng em Nghị!
    Chúc em trên cương vị công tác của mình sẽ góp phần xây dựng nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  40. Anh Nghị là thần tượng của lớp trẻ chúng em. Quan lộc thăng tiến như diều gặp lốc. Vợ hoa khôi xinh như ngọc như ngà, dám từ bỏ cả sàn catwalk vốn nhiều thị phi để ở nhà chăm lo hậu phương cho anh.
    Chúng em phục anh lắm!!!

    Trả lờiXóa
  41. KTS Trần Thanh Vânlúc 16:16 13 tháng 11, 2011

    Tôi không tiện bình luận và cũng không thể tiết lộ quá nhiều về sự kiện này, nhưng tôi có thể một lần nữa khẳng định rằng TS Nguyễn Thanh Nghị lên nhận chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng lần này có nhiều yếu tố tốt.
    Ở đây tôi không muốn móc nối chuyện ông bố ông con, tôi chỉ muốn nói sự kiện này cùng với việc ông Trịnh Đình Dũng làm Bộ trưởng đã chặn đứng được một số việc làm xấu của một số kẻ xấu phá nát ngành xây dựng mà anh em ông Bộ trưởng cũ Nguyễn Hồng Quân đã ấp ủ nhiều năm.

    Trả lờiXóa
  42. Công nhận số đẹp. Số 2011/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2011. Đến 8 con số một. Gọi là: Phát nhất.

    Trả lờiXóa
  43. Tôi không lạc quan như bác Trần Thanh Vân. Có thể bộ xây dựng sẽ hoạt động khác đi bằng việc ông bộ trưởng này thay cho ông bộ trưởng kia. Nhưng những quyết định bổ nhiệm cán bộ kiểu như thế này có làm cho mọi người phục? Cách thức dành cho con cái mình những đặc lợi về giáo dục, kinh tế và chính trị của những lãnh đạo tạo cảm giác không công bằng trong xã hội. Hơn nữa, những việc ưu ái như thế sẽ làm cho chính người hưởng lợi thụ động, không phát huy được tài năng cá nhân vì mọi thứ họ có được thật dễ dàng mà không phải cố gắng phấn đấu. Giống như con nhộng đủ ngày đủ tháng sẽ tự phá cái kén để chui ra thành con bướm xinh đẹp, khỏe mạnh nhưng nếu bố mẹ nó muốn nó ra đời sớm hơn những đứa con của hàng xóm bằng việc tự tay bóc kén giúp nó, kết quả sẽ ra một đứa con dị tật làm gánh nặng cho cả gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  44. Tôi bận đi công tác một tuần nay nên mới được đọc bài này. Tôi Ủng hộ góc nhìn tích cực của cô Trần Thanh Vân tuy chưa được tin tưởng vào năng lục của anh Nguyễn Thanh Nghị, đơn giản bởi tôi là dân Kiến trúc, hơn anh Nghị mấy tuổi thôi mà cũng chưa bao giờ biết anh Nghị là ai nên không dám bình luận ( cả về khía cạnh anh Nghị không có gì nổi bật về năng lực, cà về khía cạnh tôi không biết anh Nghị ).

    Xin phép có ý kiến riêng với cô Trần Thanh Vân thế này.Riêng về khía cạnh anh em nhà ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Đình toàn ( cựu Bộ trưởng và đương kim thứ trưởng Bộ XD ) phát nát nghành xây dựng, đặc biệt là Quy hoạch thì cô Vân hoàn toàn đúng. Dân Bộ XD và cả chúng tôi không thể chấp nhận được một người có kiến thức như ông Toàn mà lại làm quy hoạch. Thực sự là một thảm hoạ nghành XD. Sự phá phách này sẽ gây rất nhiều hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong tương lai gần và xa. Dù ông Toàn có bằng tiến sĩ ( thật ) nhưng kiến thức thì(...).

    Về ông Trịnh Đình Dũng thì cháu không đồng ý với cô Vân. Ông này mới lên Bộ trưởng chưa nóng ghế đã vội vàng họp với phía ngân hàng và đề xuất lên chính phú các giải pháp " cứu " bất động sản. Nói thẳng là cứu các ông lớn kinh doanh BĐS. Mà gía BĐS như ta thấy hiện nay có đơn vị giảm giá đến 30-35% mà vẫn chưa hề về giá trị thực.

    Vậy tại sao phải cứu? Họ ăn quá nhiều rồi đâu có nghĩ đến xã hội, đến người có thu nhập thấp?
    Trong khi Bản thân ông Nguyễn Trần Nam, thứ trưởng Bộ XD cũng thừa nhận ngay cả nhà cho người thu nhập thấp thì công chức cả đời cũng không bao giờ mua được nhà.

    Nói như thế để thấy ông Dũng sẽ đứng về phía ai trong công việc quản lý của mình. Cháu lo ông Dũng ngày nay không còn là ông Dũng 20 năm trước mà cô vân đã biết.

    Trả lờiXóa
  45. KTS Trần Thanh Vânlúc 17:32 14 tháng 11, 2011

    Xin có vài lời với KTS Lê Hoàng và cũng để giãi bầy thêm với mọi người quan tâm đến ngành xây dựng:
    Tôi không hy vọng thay một Ê-kíp mới thì mọi việc của ngành xây dựng đều sẽ tốt cả. Nhưng theo rõi tình hình mấy năm qua, tôi cho rằng tình hình thay đổi lần này sẽ tốt hơn.
    - Về Quy hoạch Hà Nội, vừa qua Hà Nội vừa mất toi 7 triệu USD để thuê Liên danh tư vấn PPJ mà không được gì, nghe nói kỳ này sẽ mời một TẬP ĐOÀN TƯ VẤN HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ đến nghiên cứu cùng với đội ngũ đã có của VN ( bỏ trò đấu thầu, liên danh tư vấn nhăng nhít trước đây )
    - Về đào tạo, được biết cũng sẽ mời một trường ĐHKT danh tiếng của Mỹ đến giúp VN cải tổ trường ĐHKT Hà Nội và ĐHKT TP HCM bởi vì phải tự quân ta quản lý việc XD ở nước ta thì mới khá được. Tôi nghe nói ông Trịnh Đình Dũng muốn như vậy và TS Nghị có thể đứng ra lo việc đó giúp bộ trưởng được, mặc dù cậu ta chưa có chút kinh nghiệm nào.

    Tôi xin đưa một thí dụ nhỏ nhưng đau buồn:
    Chuẩn bị lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội tốn bao nhiêu công sức tiền của để xóa bỏ hệ thống dây điện đủ kiểu chăng kín thành phố mà vẫn không làm xong, bây giờ đôi chỗ đã lại trở lại như xưa rồi.
    Lỗi đó tại ai?
    Ngày tôi còn là sinh viên cách đây gần 50 năm, chúng tôi đã học một chuyên ngành kỹ thuật gọi là TỔNG HỢP ĐƯỜNG DÂY ĐƯỜNG ỐNG.
    Năm 1973, khi chúng tôi thiết kế và thi công Lăng HCT và Quảng trường Ba Đình, các chuyên gia tổng hợp đường dây đường ống đã làm việc và quản lý xây dựng rất tốt. Vậy tại sao từ đó đến nay, chỗ khác không làm được?
    Tại vì quy hoạch bỏ qua quy trình đó, người quản lý quy hoạch dựng không hề biết quy trình đó gọi là gi?. Rồi tắc ách giao thông mà vẫn cho xây nhà cao tầng trong phố cổ....
    Tất nhiên tồn tại trong XD thì quá nhiều. Cho nên, tất cả phải học lại, làm lại.
    Bởi thế tôi vẫn hy vọng một số thay đổi tốt đợt này.
    Phải hy vọng và nếu nó chưa hiểu thì các bậc cha chú, người lớn phải giúp chúng.

    Trả lờiXóa
  46. Cảm ơn hai Comment thú vị của KTS Trần Thanh Vân và KTS Lê Hoàng. Và tất nhiên cả Bác Diện nữa, đã tạo một diễn đàn cho mọi người bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng. Chúc Blog Xuandienhannom ngày càng phát triển và không bị hack.

    Trả lờiXóa
  47. chán! Bây giờ mới dc biết thông tin này. Phải chi bố mềnh làm to to tí thì giờ mềnh đã .....

    Trả lờiXóa
  48. mình ủng hộ ý kiến của KTS Trần Thanh Vân.
    nhìn kỹ lại, động tác này cho thấy hướng tích cực của CP- tạo luồng gió mới, trẻ và có kiến thức,...hy vọng kts Nghị làm được việc.

    Trả lờiXóa
  49. Xem tin,nhìn ảnh mà bực cả mình. Thật là quá thể, quá thể.

    Trả lờiXóa
  50. Tôi không phải là dân Kiến trúc hay Xây dựng, nhưng trong nhiệm kỳ anh Quân (xin bỏ quá vì kể chuyện cũ) như thế nào tôi cũng không dám nói gì nhưng về tài và đức của anh Quân thì thật có vấn đề. Bà con nào có dịp vào thăm khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng vào khu Mỹ Hào sẽ thấy. Khu Mỹ Hào là khu biệt thự xây sẵn để bán nên người mua phải cam kết không sửa nhà phá nát cảnh quan chung. Thế nhưng nhà anh Quân đập nát ra sửa lòe loẹt chẳng giống ai trông như một anh xã xệ mặc áo lương đi guốc mộc cùng dậm bước trong hàng duyệt binh. Chúng tôi bảo phép nước về xây dựng mà bị anh Bộ trưởng Xây dựng dày xéo như vậy thì không hiểu đầu anh Quân nghĩ sao ? Còn kiến trúc căn nhà này thì ôi Trời : cửa vào va phải một cái thang gỗ khùng như khoe ta có nhiều gỗ lắm. Toàn bộ phòng khách vách kính nhưng lại đâm ngang một chuỗi cửa lật như cái toilette. Nói tóm lại, một mớ kiến trúc hổ lốn Đông Tây Kim Cổ Trung đông lẫn Louis 16 kệch cỡm, thô thiển, trọc phú chắc trên đời không ai dám nghĩ ra. Dân ở đây rủ nhau xem và lắc đầu phán : Bộ trưởng mà sao đầu gỗ thế ??? Nên việc cô Vân phàn nàn ông ấy phá nát quy hoạch thì cũng bình thường như trong thâm tâm ông ấy vẫn tự hào mình là Thiên Tài nhưng bà con thì bảo mất dấu huyền từ khi ông xía vô nghề xây dựng rồi. Mong ông Nghị không đưa ra sáng kiến đào hầm chứa nước mưa như KTS tài danh kiêm Chủ tịt Tháo Thể. Ôi cái nền Kiến trúc Việt Nam đi về đâu hở Trời ?

    Trả lờiXóa
  51. Tất cả là âm mưu của bọn CIA chứ Ông Dũng không tác động gì cả ! Chúng đã chuẩn bị cho chiến dịch "Bàn tay nhung" này lâu rồi. Lần lượt các bạn sẽ thấy nhân sự Made in USA nắm các chức vụ quan trọng . . . Thôi, tui không dám nói nhiều. Tụi CIA này ghê lắm !

    Trả lờiXóa