Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

AI CẦN PHỤC HỒI NHÂN PHẨM Ở TRẠI LỘC HÀ?

Ai cần phục hồi nhân phẩm?

Lê Dũng

Sáng chủ nhật, ra chỗ cô bạn mua được vài cuốn giá rẻ về cho Bố con đọc, làm ly ca fe Hàng hành xong ra bờ hồ thì gặp vài bà con thân quen đang chơi ở đó, ôm hôn bắt tay bắt chân được cái thì an ninh cứ kéo tay đẩy vai bảo giải tán.

Cũng chán chả buồn quan tâm, đi dạo vòng quanh hồ vậy, thế mà một lũ đầu trâu mặt ngựa băng đỏ ào đến lôi kéo " mời bác lên xe buýt", rồi chúng lôi, kéo mình và hơn chục người lên xe buýt trước con mắt của du khách, phóng viên báo chí tây ta đầy phố. Khó có thể làm gì hơn để làm nhục Quốc thể như vậy thưa mấy anh lãnh đạo Hà nội. 

 Xe buýt có xe bồ câu chạy hú còi phía trước, tuy vậy vẫn chạy như một con xe điên trên đường phố, y như cảnh trong một phim bắt cướp hay bắt cóc con tin vậy, nhiều xe ô tô hay xe máy chạy trên đường bị xe buýt chèn, cướp đường  bởi trên xe đang chở các nhân vật quan trọng, nguyên thủ hay trùm băng đảng Mafia ?

Đến thẳng trại Lộc Hà gần chỗ Mai lâm Đông anh thì chui tọt vào sân , lại " mời đồng bào " - lời một ông áo công an chả biết tên gì vì không đeo biển tên - tay chỉ bà con vào chỗ mấy gian lưu trú gái gẩm tội phạm, có cái WC bẩn thỉu và bể nước có cả lưới sắt, có lẽ chống bọn tự tử chui vào bể nước

Chú em Phương vì bảo vệ lá cờ này mà bị mấy thằng côn đồ lao vào giằng cờ, đấm vào hai bên sườn, đấm vào mặt ngay trước mặt an ninh đủ loại. Áo  có Sao vàng trước ngực thì bị xé toang tay áo nhìn đến thê thảm.  Chú em mang cờ treo lên cửa sổ một phòng lưu trú bên trong có 4 cái giường 1. Hiếu Gió đã tranh thủ vào nằm làm một giấc trên giường như vừa cày xong thửa ruộng rồi.

Tranh thủ chụp ảnh chỗ đẹp một tí.
  
Rồi 4 anh em được " mời " lên tầng 2, mỗi người gặp một chú em an ninh có đồng phục nhưng không có tên  để " làm việc". Hai chú em ngoài 3 chục lại hỏi những câu ngớ ngẩn với mình như hôm ở Hà đông : tên tuổi, nghề nghiệp, nơi làm việc, Bố mẹ tên gì. Bọn này chắc ...dở hơi, nghĩ bụng vậy vì mình gần 50, Bố Mẹ mình là Bố Mẹ của sếp của các chú em, ai cho các chú em hỏi? luật nào cho các chú em hỏi Bố Mẹ anh ?. Không thích trả lời.

Tóm lại, khó có lời nào để nói thêm với những nhân viên của anh Nhanh, câu lưu mười mấy con người trong cái trại đấy đến gần 7 giờ tối rồi bảo : " thôi về đi", không trả giấy tờ làm việc hay gì cả, kiểu làm ăn này không biết các lãnh đạo Nhà nước và Bộ công an có biết hay không ?

Tất cả lại ra cổng cùng với dăm chục anh em áo xanh, lại một chú em ở Hoàn kiếm cứ gí cái máy quay vào mặt chị em, bị hai chị em gạt phắt cái máy, thằng nhóc  cỡ ngoài hai chục  tuổi cầm máy quay còn chửi tục khiến bà con không thể tưởng tượng được nơi sống và làm việc của mấy anh em lại có môi trường bốc mùi như vậy.

Lại đón xe buýt về, trước khi về mình có nói với mấy anh già nhất ở đó là sẽ chuyển các câu chuyện này đến anh Nhanh và lãnh đạo Hà nội, để họ biết họ được Nhân dân bầu  họ ra để quản lý Thủ đô thế nào.

Chùm ảnh, từ Bờ Hồ đến trại Lộc Hà rồi Hà Đông ngày 27.11.2011:



















Nghêu ngao hát một bài cho anh chị em vui










36 nhận xét :

  1. Hề hề, vừa mới có thắc mắc là bạn Diện chưa được ghé trại lần nào.

    Lần này được thăm trại Lộc Hà luôn. Hình như còn nghẹn ngào chưa viết xong bài thì phải?

    Trả lờiXóa
  2. Con nghĩ tới ông Nghị Hoàng Hữu Phước đầu tiên, nhưng nghĩ lại thì thấy thứ ấy mà phục hồi làm gì cho tốn cơm... Thôi thì nhấn nước cho nó chết cho rồi...

    Trả lờiXóa
  3. SỰ THẬT TRẦN TRỤI NHƯ CƠM BỤI

    Cái ảnh chụp dưới ánh sáng quang vinh rực rỡ quá !

    Ơ mà hay nhỉ !

    Sao cái trung tâm này nghe nói là nơi phục hồi nhân phẩm cho chị em lầm lỡ vì không có người chỉ hướng nhưng lại có cái lô-gô giống cái gì mình thấy quen quen.

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền đưa những người bị bắt về Lộc Hà là đại nhầm, sai lầm lớn, không đúng chỗ, lẽ ra phải đưa sang Gia Lâm mới phải. Chúng ta phải khướu nại với chính quyền về hành xử không đúng, để lần sau nếu họ có làm thì đưa sang bên Gia Lâm (Châu Quỳ).

    Trả lờiXóa
  5. Xã hội đảo điên, đen thành trắng trắng thành đen. Chính nghĩa bị chụp mũ thành phi nghĩa, phi nghĩa được tuyên truyền thành chính nghĩa. Công an, côn đồ không phân biệt được ai là ai . Còn những kẻ đáng vào trại phục hồi nhân phẩm thì lại không cho vào, người yêu nước chân chính thì lại bị "dí" vào .... Bắt thagn lên hỏi ông trời cũng bó tay

    Trả lờiXóa
  6. Trong cac guong mat that kieu hanh,trong long toi that vui.

    Trả lờiXóa
  7. AI CẦN PHỤC HỒI NHÂN PHẨM Ở TRẠI LỘC HÀ?
    -------------
    Còn ai vào đây nửa ! NBG đã nói rồi mà.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài này thấy khó hiểu quá !!!

    Những người yêu nước bị đưa đi "Phục Hồi Nhân Phẩm" ?
    Chắc lẽ người bán nước là người có nhân phẩm
    Thôi hết hiểu luôn các bác !
    Con tôi hỏi tôi :
    Ba ơi vậy mai mốt con theo các chú bán nước hay các chú yêu nước !
    Tôi trố mắt :
    Ơ kìa sao con hỏi thế
    Nó trả lời
    Con sợ bị mang đi phục hồi nhân phẩm như các chú: Người Buôn Gió rồi cô nhà báo Đoan Trang lắm nên chi con tính khi lớn con theo các chú đi bán nước vừa không bị đi phục hồi nhơn phẩm vừa sướng nữa

    Tôi im luôn chẳng biết phải nói sao cho con trẻ ! Chắc vậy quá !

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đi biểu tình ủng hộ Thủ tướng mà bị bắt đi phục hồi nhân phẩm thì cần phải xem lại người được ủng hộ.
    --------------------------------------------------
    Lại một sai lầm nữa của CQ TP Hà Nội .

    Trả lờiXóa
  10. Các nhân sĩ, trí thức cứ xem như vào TT phục hồi nhân phẩm để tiền trạm, sau này lôi được tên nào từ lổ cống lên thì đừng xử tại chổ mà hãy đưa vào TT phục hồi nhân phẩm trước!

    Trả lờiXóa
  11. Hay hơ, muốn bắt ai thì bắt, chả cần biết nguyên nhân gì cả, sáng bắt_tối thả. Một đất nước dân chủ và đầy nhân quyền, hehe

    Trả lờiXóa
  12. Thấy bác Diện và mọi người về mạnh khỏe là em mừng rồi.
    Mẹ bố nhà nó "em cứ mượn lới anh Chí một tý" bác Diện và mọi người có bị gì thì lãnh đạo của nó ăn nói như thế nào với TT Nguyễn Tấn Dũng đây?, người ta ủng hộ chính phủ, ủng hộ thủ tướng mà sao lại bắt bớ giam cầm?
    Việc đi biểu tình chỉ là hành động của một số người nhưng cách hành sử của chính quyền sẽ tác động đến hàng ngàn người khi người ta xem, nghe, đọc về nó.
    Mong rằng những người có trách nhiệm hãy sống với lương tâm của mình.

    Trả lờiXóa
  13. Những người ủng hộ thủ tướng thì lại bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm.
    Thương những người ủng hộ Thủ tướng một phần,thì nghĩ thấy thương Thủ tướng mười phần.

    Trả lờiXóa
  14. Ảnh chụp các bác đẹp quá!

    Trả lờiXóa
  15. Thật thê thảm cho "đồng bào" Việt Nam...

    Tôi đề nghi chính quyền, mà đại diện là CA khi thi hành phận sự phải mặc sắc phục của mình, không thể cứ mãi lạm dụng vào 2 chữ "An ninh" rồi bất kì ai cũng có thể bắt người một cách suồng sã như sáng chư nhật 27/11/2011.

    Cuối cùng rồi lại "huề cả làng thôi"

    TH

    Trả lờiXóa
  16. Xin lỗi vì tôi quá ngây thơ,còn chỉ cho các bạn bài vừa hát vừa nhảy (như có Bác Hồ trong...)mà tôi đã hát ,nhẩy trước quảng trường Ba đình năm 1976.Tôi không biết dùng từ gì để tả tâm trạng tôi trong lúc này :thất vọng, đớn đau ,hụt hẫng,lo âu...không biết tương lai Việt nam mình sẽ đi tới đâu ?
    Xin chân thành gửi tới các bạn lòng kính trọng và cảm phục của tôi .Và các bạn không phải đi phục hồi nhân phẩm -trang sử nước nhà sẽ hãnh diện ghi tiếp tên NHỮNG NGƯỜI CON YÊU NƯỚC này - trái lại những kẻ đàn áp những người yêu nước ,phải PHỤC HỒI NHÂN PHẨM.
    Chúc các bạn manh khỏe,chính nghĩa sẽ thắng bạo tàn.Cảm ơn các bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ các bác, người dân luôn sát cánh bên các bác vì tự do dân chủ cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  18. postay.com.....hết nói

    chấm hết!

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là dân chủ gấp vạn lần bọn giãy chết.

    Trả lờiXóa
  20. Đà nẵng:
    Thật đáng xấu hổ về cách làm việc của chính quyền Thành Phố Hà Nội.
    Nhục như con cá nục

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao không đưa ông Hoàng Hữu Phước vào Trại Phục Hôi Nhân Phẩm ?

    Trả lờiXóa
  22. "Tranh thủ chụp ảnh chỗ đẹp một tí"...

    Hìhì, chả mấy khi nhẩy?
    Ngon!

    Trả lờiXóa
  23. Chắc là do nhìn đâu cũng thấy toàn là bọn phản động!Ha ha

    Trả lờiXóa
  24. Chào các anh chị!
    Nhìn các anh chị mà em rất thèm được tham gia, chỉ tiếc, à không, tại em "hèn nên không dám cầm đèn ra phố", chúc các anh chị sức khỏe. Em xin đóng góp một ý kiến nhỏ thế này, các anh chị hãy kêu gọi mọi người đi dạo hồ gươm vào ngày chủ nhật, bởi chỉ cần đi dạo thì ai cũng hiểu tinh thần nó là gì, không cần khẩu hiệu, cũng không cần gì lại bởi vì "Ta" biết, " chúng nó" cũng biết rồi và cả thế giới này biết rồi. Vậy hãy đi bộ quanh Hồ gươm ngày chủ nhật, đi bộ vì hòa bình, chỉ thế chúng em mới dám tham gia cùng các anh chị, và thế họ cũng chẳng làm gì được ai, nhưng ai cũng thấy kết quả.
    Cảm ơn các anh chị

    Trả lờiXóa
  25. Thủ tướng lủi mất tăm không thấy lên tiếng.
    Nổ quá trời trong hội truờng Quốc hội.
    Nghe TT mà làm theo có ngày vào trại Phục hồi nhân phẩm dài dài.

    Trả lờiXóa
  26. Ta to chuc di bo vi hoa binh, dan chu, tu do hanh phuc. Chung toi mong ngay co luat bieu tinh de cung nhau ho hat mung thu tuong Dung da co loi truoc QH 13.

    Trả lờiXóa
  27. Ngày 25 tháng 8 năm 1964, hàng chục ngàn người kéo đến nơi tướng Nguyễn Khánh làm việc, hô "Đả đảo Nguyễn Khánh!". Tướng Khánh buộc phải ra gặp đoàn biểu tình và cũng hô "đả đảo Nguyễn Khánh"!!!
    ông là Chủ tịch Hội đồng Quân nhân Cách mạng, kiêm Quốc trưởng, kiêm Thủ tướng của Việt Nam Cộng hòa, cũng như là Tổng tư lệnh, kiêm Tổng tham mưu trưởng của Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Uy quyền của ông lên đến mức tột đỉnh.


    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_Kh%C3%A1nh

    So sánh thủ tướng ta ngày nay và tây ngày xưa thấy cũng khôi hài.

    Trả lờiXóa
  28. Này các chú,lần sau nó đem xe bus mời đi thì khi thả bắt nó phải đem xe bus trả về chỗ cũ.
    Nếu mình không có tôi gì , phải bắt nó đền công lao động.
    200K/ ngày .
    Nhớ nhé.

    Trả lờiXóa
  29. Sao nhà mình không ai trưng cái biểu ngữ "Ủng hộ TT xây dựng luật biểu tình" ở trước ngực? Xem có chú an ninh nào dám nhao vào xâu xé hay bắt bớ kg?

    Trả lờiXóa
  30. càng ngày càng thấy bức xúc với cư xử của cái gọi là "lực lượng an ninh". Không lẽ thông điệp của chính quyền gửi đến dân là đừng biểu tình hoặc phản đối ôn hòa nữa? Còn cách nào đây?

    Trả lờiXóa
  31. Người Điện Bàn, Quảng Namlúc 16:52 29 tháng 11, 2011

    Sáng chủ nhật ra bờ hồ Hoàn kiếm lại bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm!Thời thế đã đão điên thật rồi! Chả trách bọn trẻ ở quê tôi,5-6 đứa tuổi dưới 16 đã chọn Lê Văn Luyện- Kẻ giết người ở Bắc giang làm thần tượng!

    Trả lờiXóa
  32. Người ta thường dùng vũ lực khi đuối lý!

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn vào cái cách hành xử của lực lượng gọi là an ninh người ta dễ nhầm tưởng ngành này là nơi dung thân của bọn côn đồ, xã hội đen...

    Trả lờiXóa
  34. Hiện giờ tình hình chị Hằng ra sao, có ai biết lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  35. vui như đi hội

    Trả lờiXóa