Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

THƯ NGỎ CỦA NGUYỄN XUÂN DIỆN

 

Tôi là Nguyễn Xuân Diện, trân trọng gửi đến các cá nhân, tổ chức lời đề nghị của tôi, dưới đây:

Tôi muốn tổ chức một buổi thuyết trình về Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm. Nhưng tôi biết, hiện nay đã và đang có những ngăn trở các hoạt động như thế này (cụ thể cuộc thuyết trình của TS Nguyễn Nhã với chủ đề tương tự, được tổ chức tại một nơi khuất nẻo ở quận Hà Đông, HN đã bị phía công an yêu cầu cắt điện và bãi bỏ).

Song nhu cầu chia sẻ và hiểu biết về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa (đã mất hoàn toàn vào tay Trung Quốc) và Trường Sa (một phần đã bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép) là một nhu cầu thiêng liêng, cấp thiết và liên tục.

Tôi vẫn muốn tự đứng ra tổ chức cuộc thuyết trình này, và có thể nhiều cuộc khác nữa, song điều kiện kinh tế không cho phép, nên muốn kêu gọi các cá nhân, tổ chức (kể cả các cơ sở tôn giáo, các tổ chức phi chính phủ, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam) hãy giúp chúng tôi về:

-  Kinh phí thực hiện
-  Địa điểm tổ chức

Kinh nghiệm của tôi: Đã thuyết trình tại Đại học TOYO (Nhật Bản), Bảo tàng Dân tộc học, Đại học Mỹ Thuật HN, Trung tâm Văn hóa Pháp (L’espace, 4 lần), Viện Âm nhạc, Tư gia Giáo sư Trần Văn Khê, Công ty của Ông Nguyễn Trần Bạt,...

Tôi cam kết tất cả các cuộc thuyết trình này chỉ thuần túy về mặt học thuật, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Thư chấp thuận giúp đỡ, tài trợ tổ chức thuyết trình xin gửi về:

TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN
Viện Nghiên cứu Hán Nôm,
183 – Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Email: lamkhanghn@yahoo.com.vn

Dưới đây là nội dung của cuộc thuyết trình:

Chủ đề: 

CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HAI QUẦN ĐÀO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA 
ĐƯỢC GHI NHẬN TRONG THƯ TỊCH HÁN NÔM

Diễn giả: Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện
(Phó GĐ Thư viện, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện KHXH Việt Nam)

Thời gian:  Thứ Bảy hoặc Chủ nhật
Địa điểm: Một địa điểm an toàn tuyệt đối,  không bị phá rối.

Người tham dự:
Một số nhân sĩ trí thức và những người biểu tình yêu nước
Tổng số: 60 – 100 người
(Có thể mời thêm 03 cán bộ an ninh của Bộ Công an và Sở Công an Hà Nội)

Chi phí:
-  Cho diễn giả: Không
-  Thu phí của người đến dự: Không
-  Tiền phải chi:

Hội trường 100 chỗ (nếu được ai tài trợ hoặc cho mượn địa điểm thì càng tốt)
Nước uống: Ai dùng thì trả. Nếu có người tài trợ, thì sẵn sàng nhận.
Thuê máy chiếu, hệ thống âm thanh:Cùng đóng góp để trả. Ai tài trợ, xin sẵn sàng.


149 nhận xét :

  1. Nghe qua thu ngõ của Bác tôi rất muốn tham gia tài trợ, mỗi tội là tôi ở mãi tận BR-VT,
    Nếu tôi cũng có thư ngõ với bác đến BR-VT để tổ chức thì bác nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ Tiến sĩ Diện!

    Trả lờiXóa
  3. Thông Thương Binhlúc 16:46 28 tháng 9, 2011

    Coi như môt buổi hay nhiều buổi bao cáo Khoa hoc, anh cứ xin phép viện trưởng viện Hán Nôm và lấy ngay hội trường của Viện Hán Nôm là được. còn khách mời ngoài những người đi biểu tinh với anh nên mời các nhà khoa học khác nhất là nhóm Nghiên cứu Biển Đông, thì tôi thấy không khó khăn gì. Phải tranh thủ sự giúp đỡ của Viên anh ạ, tôi là nhà nghiên cứu KHKT trước đây nên rất thông cảm với anh.Chúc anh thành công.

    Trả lờiXóa
  4. Thưa Bác Thông Thương Binh,

    Buổi thuyết trình củA TS Nguyễn Nhã đáng lẽ được tốt chức tại Viện Hán Nôm, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu. Nhưng khi tôi trình lên Viện trưởng, thì dược Viện trưởng nói đây là đề tài nhạy cảm, và sẽ không xin phép kịp. Vì vậy, chúng tôi mới chuyển địa điểm ra một nhà hàng (phục vụ đám cưới), và may mắn là TS Nguyễn Nhã không câu nệ gì, vẫn đến thuyết trình cho chúng toi nghe.

    Kính thơ
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi ủng hộ và xin được tham gia ,mong anh Diện hồi âm sớm.

    Trả lờiXóa
  6. Em ở tận trong SG nên không thể tham dự được nhưng em rất ủng hộ sáng kiến của bác Diện. Em xin ủng hộ 1.000.000 (một tiệu đồng)để góp phần chi phí cho việc tổ chức. Em sẽ chuyển tiền cho bác sau ngày 7/10, vì hiện em dang công tác ở nước ngoài và sắp trở về. Bác cho em xin số tài khoản. Xin cảm ơn và ủng hộ sáng kiến của bác.

    Trả lờiXóa
  7. Làm một công việc việc đáng như vậy mà cũng khó khăn thế sao? Ai ngăn cản?

    Trả lờiXóa
  8. Nếu được mong TS Diện lập tài khoản, những người như chúng tôi sẽ nguyện đóng góp, mặc dù xa xôi có thể không tới dự.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiệt liệt ủng hộ theo đề nghị của bác Diện. Bác vui lòng công bố cách thức quyên góp để bà con có thể tham gia ủng hộ.

    Cực lực phản đối bất cứ hành động gây trở ngại nào tới những việc làm hợp pháp, hợp lòng dân như vậy. Bất cứ cá nhân, tổ chức nào cố tình càn trở, nhũng nhiễu là vi phạm pháp luật và đều là kẻ thù của nhân dân.
    Trần Quang Minh - Hải Phòng

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng Quang: Tôi thấy báo chí và truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin và làm phóng sự khẳng định chủ quyền trên Hoàng Sa và Trường Sa. Công khai lớn tiếng chỉ trích chính quyền VN và Philippines. Thế mà, chính quyền ta không cho truyền thông trong nước lên tiếng. Không hiểu cái "đồng thuận" mà hai bên đã thống nhất thế nào. Xét về mặt thông tin, thế giới chỉ nghe truyển thông TQ nói về TS và HS còn chẳng nghe truyền thông VN nói gì hết. Các nhà khoa học TQ khi công bố báo cáo khoa học luôn kèm theo một bản đồ TQ và có cả cái lưỡi bò vô lý kia nữa chứ. Họ đầu tư cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Làm sao họ bênh vực VN cho được. Tôi không biết gốc rễ vấn đề này nằm ở chỗ nào (TBT hay CT nước)? Nghĩ đi nghĩ lại tức muốn lộn ruột. Chúng ta có hải quân, có cảnh sát biển nhưng tàu TQ đi ra đi vào như chỗ không người. Anh Diện nghiên cứu thư tịch cổ, cho chúng tôi biết trong quá khứ ai quyết định vận mệnh đất nước. Bây giờ tứ trụ có đến 4 người, chẳng biết ai chịu trách nhiệm. Tôi nghe nói, CT nước làm CT Hội đồng quốc phòng, có phải không?

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn ủng hộ bác Diện!

    Trả lờiXóa
  12. chao bac Dien,e thi song o nuoc ngoai,co the nguoi nha e se chuyen tien cho bac,neu tien bac cho e so di dong,de lien lac duoc khong,vi 3 viec chuyen tien qua nha bank em dot lam,co gi bac hoi am cho em nhe,Chao bac

    Trả lờiXóa
  13. Người cao tuổilúc 18:00 28 tháng 9, 2011

    Rất vui khi được tham gia cùng các bạn.

    Trả lờiXóa
  14. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/09/dung-tien-lam-ve-gui-xe/

    Hà Nội cũng lắm kẻ ngông, coi thường pháp luật đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  15. Chào TS
    TS thử mượn cơ sở của xứ Thái Hà xem sao.Tôi nghĩ, nơi ấy hội đủ các yêu cầu trên và sẽ không làm phiền bất cứ ai.

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ anh Diện. Anh cho em xin số điện thoại để em tiện liên hệ và số tài khoản để em chuyển tiền. Em xin ủng hộ 1 triệu đồng. số tài khoản để em chuyển tiền. Em xin ủng hộ 1 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  17. Tự do hội họp, tự do biểu tình, tự do tiếng nói

    riêng muôn năm!!

    Trả lờiXóa
  18. Tôi ủng hộ nhưng có một đề xuất nhỏ, có thể post bài nói chuyện lên cho anh em ở xa thưởng lãm!

    Trả lờiXóa
  19. 24 Tràng Tiền địa điểm đẹp thế sao không tổ chức?

    Trả lờiXóa
  20. Phan Trọng Khang -thương binh hạng A 2/4lúc 19:06 28 tháng 9, 2011

    Nhiệt liệt ủng hộ tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện về việc làm yêu tổ quốc dân tộc Việt Nam ! Tôi ủng hộ 1000000 vnd ( Một triệu đồng ).
    Cho anh số tài khoản nhé ! Dùng hệ thống ngân hàng để minh bạch : An ninh mà hạch sách, có chứng cớ khỏi nghi ngờ nhận tài trợ của "thế lực thù địch chống đối gây diễn biến hòa bình".

    Trả lờiXóa
  21. TS Diện kính mến,
    Tôi ở nước ngoài có thể ủng hộ qua Paypal được không hoặc bằng phương thức nào tiện lợi nhất.
    Đúc Thắng

    Trả lờiXóa
  22. Ủng hộ TS Xuân Diện!
    Thuyết trình về CHỦ QUYỀN VIỆT NAM TẠI HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA là việc làm hoàn toàn chính đáng và cần thiết.
    Việc cho "đây là đề tài nhạy cảm,và sẽ không xin phép kịp" của ông Viện trưởng Viện Hán Nôm hay của bất kỳ một ai đều không thể chấp nhận được!
    Kính mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hết sức giúp đỡ, tạo điều kiện cho TS Xuân Diện sớm thực hiện được mong muốn của mình.
    Chúc thành công.
    (Muathuhanoi)

    Trả lờiXóa
  23. TS ơi, bộ blog của TS không có "mắt phải" ư? TS nghĩ là có địa điểm an toàn cho buổi thuyết trình ư?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Ts Diện đề xuất. Tôi đánh giá cao tấm lòng của Anh đối với đất nước. Tôi xin góp thêm vài ý :
    1/ Để tránh hiểu lầm TS Diện nhờ một chiến hữu lập tài khoản, quản lý chi tiêu, công khai minh bạch như Ts và Th.S Hoàng Việt đã làm
    2/ Chỉ nên kêu gọi cá nhân là công dân Việt Nam ( để tránh hiểu lầm ) ủng hộ là đủ vì chi phí cũng không lớn. Chủ yếu là tiền thuê hội trường
    3/ Dùng tiền ủng hộ mua một máy chiếu và máy tăng âm, micro, loa...có công suất vừa đủ để dùng lâu dài, đỡ tiền thuê.Và nhờ một chiến hữu quản lý thiết bị,mang tới phục vụ Ts Báo cáo
    4/ Ts Diện làm đơn đề nghị gửi cơ quan chức năng, cơ quan an ninh về việc làm chân chính, công khai, minh bạch, đàng hoàng này...Trong đơn ghi rõ nếu không trả lời coi như đồng ý đề phòng họ không trả lời. Nếu họ đồng ý thì rất thuận lợi
    5/ Nếu TS Diện dựa vào Hội Khoa học lịch sử làm việc này thì là tối ưu nhất
    Riêng cá nhân tôi sẽ đóng góp hết lòng như trường hợp ủng hộ Bác Đinh Kim Phúc mua máy tính

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đề Nghị các bác ở nước ngoài mỗi nước có đại diện quyên góp và chuyển về 1 lần hợp lý hơn. Danh sách quyên góp sẽ công khai trên web (nếu nhà tài trợ muốn dấu tên thì ghi tên vùng miền hoặc nickname).
    Hiện tôi sống ở miền cực Nam Đức
    Đức Thắng

    Trả lờiXóa
  26. Mot buoi thuyet trinh khoa hoc ve chu quyen que huong dat nuoc thi ai co quyen va co the cam. Neu cam duoc nhu the thi con gi la dan chu nua!

    Trả lờiXóa
  27. Mời các bác xem mà biết về Hà Nội, Việt Nam - thành phố của ...công an. http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/09/hieu-the-nao-cho-dung-ve-dung-do-xe-tren-pho-ha-noi/

    Trả lờiXóa
  28. Sao lại không cho Việt ở nước ngoài tham gia. Đó là máu thịt,là núm ruôt không thể cắt rời của dân tộc VN ta mà. Ta làm việc quang minh chính đại thì không sợ hiểu lầm. AD đồng ý với ý kiến của Trung Nghĩa trừ mỗi chuyện nầy

    Trả lờiXóa
  29. Chào Anh Diện,
    Theo tôi việc đầu tiên Anh hãy liên hệ với viện khoa học lịch sử để can thiệp xin phép cho buổi thuyết trình. Sau khi có giấy phép thì việc huy động kinh phí sẽ không khó khăn gì đâu. Anh em chúng tôi sẽ đóng góp và buổi thuyết trình chắc chắn sẽ thành công.
    Tôi hiện sống ở Sài gòn, nhưng nếu có giấy phép và ấn định được địa điểm và thời gian tôi sẽ tới tham dự và chịu trách nhiệm tài trợ truyền hình trực tiếp buổi thuyết trình của anh trên internet để những người không có điều kiện tham dự trực tiếp thì có thể tham dự thông qua internet.
    Hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của Anh và chúc Anh thành công.

    Trả lờiXóa
  30. mong bác diện và các bác tổ chức rồi mời mấy thầy cô dạy về môm lịch sử và các bạn học sinh sinh viên muốm tìm hiểu về biển đảo và đất để biết các cha ông ta yêu nước như thế nào?????? mong lắm rồi

    Trả lờiXóa
  31. Khong ai co phan hoi voi van de TS Dien dua ra sao?

    Trả lờiXóa
  32. Tôi nghĩ bác có thể liên hệ với ĐSQ Hoa kỳ, Pháp,Úc,hoặc Cộng Đồng Châu Âu nhờ giúp đỡ địa điểm. Những quốc gia dân chủ này chắc sẽ sẵn sàng giúp đỡ cho những việc như thế này

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thì thấy thế này, nếu bac Diện muốn thảo luận để củng cố thêm chứng cứ cùng mấy anh em nghiên cứu về biển đông thì một cuộc tọa đàm là cần thiết. Còn nếu chỉ muốn phổ biến rộng rãi cho càng nhiều người biết càng tốt thì sao ko post lên đây cho rồi, chẳng tốn kém, tốc độ lan nhanh, nhiều người tiếp cận, ai có thắc mắc gì thì viết comment lên. Tôi nghĩ HS-TS là bản quyền của cả dân tộc nên tôi biết anh Diện cũng vui khi được các blog khác copy và chia sẽ. Đã vậy sao ko post lên đây cho gon nhẹ, hiệu quả, mọi người thấy sao?

    Trả lờiXóa
  34. Tôi ủng hộ ý tưởng của TS N.X.Diện và ý kiến của Anh P.T.Long " truyền hình trực tiếp buổi thuyết trình của anh trên internet để những người không có điều kiện tham dự trực tiếp thì có thể tham dự thông qua internet."
    Mọi người quan tâm khắp nơi có thể tham gia gián tiếp như cách làm trên.
    Chúc sớm thực hiện thành công.

    TH

    Trả lờiXóa
  35. Làm người tốt thời nay sao khó quá, mong anh Diện thực hiện thành công mong ước chung của mọi người, đồng thời cẩn trọng để không phại bị qui chụp cho một cái tội nào đó. Ước gi anh D cũng tổ chức được cuộc hội thảo, nói chuyện trực tuyến nhỉ.

    Trả lờiXóa
  36. http://dantri.com.vn/c20/s20-522428/thu-tuong-de-xuat-xay-dung-luat-bieu-tinh.htm

    Trả lờiXóa
  37. Thư chấp thuận giúp đỡ, tài trợ tổ chức thuyết trình xin gửi về:
    TS. NGUYỄN XUÂN DIỆN
    Viện Nghiên cứu Hán Nôm,
    183 – Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội
    Email: lamkhanghn@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  38. Ai lại nở để bác Diện làm một mình. Tui nữa: "Phản biện quan điểm của một số học giả Trung Quốc".

    Trả lờiXóa
  39. tôi ủng hộ 5-10triệu .hãy lập tài khoản .nhưng diện nên để cho một tổ chức nào đó đứng ra thu tiền và chi phí kẻo bọn tiểu nhân lấy cớ vu cho cậu là lợi dụng làm tiền làm mất uy tín của cậu là dân chung tôi tiếc lắm đó

    Trả lờiXóa
  40. Hoan ho tien si Nguyen Xuan Dien. Ca nhan toi vo cung yeu men va kinh phuc tam long cua Ong. Xin ong cho biet so tai khoan ngan hang, Toi va gia dinh se nhiet tinh ung ho. Kinh chuc Ong nhieu suc khoe va co duoc buoi thuyet trinh thanh cong. Xin gui den Ong niem tin va hy vong cua Toi,mong Ong nhan lay!!!

    Trả lờiXóa
  41. Bác Diện cho xin số tài khoản đi nhé,
    Vì ở Bến Tre, nên tôi xin ủng hộ vài triệu để mọi người tham dự có nước uống.
    --------------
    Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  42. Toi xin ung ho 1 trieu, ts dien hay lap tai khoan

    Trả lờiXóa
  43. Thủ tướng đề xuất xây dựng Luật Biểu tình ( http://dantri.com.vn/c20/s20-522428/thu-tuong-de-xuat-xay-dung-luat-bieu-tinh.htm ) Cái này có phải là tin vui không cà nhà ơi !

    Trả lờiXóa
  44. Hoan hô Bác Diện !
    Mình đồng ý với đề xuất của Bác Phạm Thành Long, kinh phí chắc không khó... Tôi có chút góp ý thêm là chúng ta chuẩn bị thêm máy phát điện dự phòng để chống sự cố mất điện...
    Cám ơn !

    Trả lờiXóa
  45. Sao em không xin mượn (hoặc thuê) hội trường Viện Khoa học xã Hội VN , số 1 Liễu Giai? Đây là một hoạt động Khoa học cơ mà? Cứ đề nghị VKHXH đi, xem lãnh đạo Viện trả lời xem sao.

    Trả lờiXóa
  46. Các vua Hùng ơi! thời buổi này muốn bày tỏ lòng yêu đất nước Việt Nam cũng phải sợ nhà nước,họ quy cho tội "phản động","gây rối","mắc mưu bọn thù địch"...để rồi họ thẳng tay đàn áp

    Trả lờiXóa
  47. Có đúng là Đại học TOYO (Nhật Bản) không hay TS Diện đánh máy sai? Theo tôi là Đại học KYOTO hoặc TOKYO...

    Trả lờiXóa
  48. http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/41375/ba-dang-thi-hoang-yen-de-xuat-luat-bao-ve-quyen-rieng-tu.html

    Trả lờiXóa
  49. Dạ, đúng là Đại học TOYO Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  50. Anh Diện thân mến.Tui nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần vì Nước vì Dân của Anh,hết sức quý trọng Anh.Tui rất muốn ủng hộ Anh nhưng vì điều kiện Tui là Nông dân miền Trung kinh tế cũng không có nhiều,chỉ góp tới Anh khoảng vài trăm thôi,có được không Anh?Chúc Anh sức khỏe và hạnh phúc.Nhân dân và đát nước lúc này đang rất cần những người như Anh

    Trả lờiXóa
  51. Thưa chư vị,

    Điều tôi mong mỏi nhất, là có được sự giúp đỡ để có thể Tổ chức các cuộc thuyết trình về Chủ quyền VN, tại các nơi BẤT KHẢ XÂM PHẠM.

    CHo đến lúc này, đã có 3 học giả đề nghị sẵn sàng thuyết trình về vấn đề Chủ quyền cho công chúng và học giới.

    Xin chư vị đề xuất, mách giùm các địa điểm BẤT KHẢ XÂM PHẠM ĐỂ CÓ THỂ TỔ CHỨC CÂC CUỘC THUYẾT TRÌNH.

    Kính thư,
    Nguyễn XUân DIện

    Trả lờiXóa
  52. Đường lưỡi bò núp bóng khoa học:

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110927/Duong-luoi-bo-nup-bong-khoa-hoc.aspx

    Trả lờiXóa
  53. Sắp có luật biểu tình rồi đây này các bác này:

    http://dantri.com.vn/c20/s20-522428/thu-tuong-de-xuat-xay-dung-luat-bieu-tinh.htm

    Trả lờiXóa
  54. Cảm ơn TS Diện, giờ tôi mới biết tên Đại học TOYO này là ở Tokyo, chuyên nghiên cứu về Triết học:

    http://en.wikipedia.org/wiki/Toyo_University

    Trả lờiXóa
  55. Đây là một việc lẽ ra nhà nước phải làm,phải có trách nhiệm tuyên truyền cho người dân biết,nhất là tầng lớp học sinh,sinh viên,đặc biệt là thế hệ trẻ bây giờ cần phải nắm rõ được vấn đề này.
    Tôi nghĩ nhà nước chưa làm, thì những người có tấm lòng với đất nước làm cũng rất tốt,đây là việc tuyên truyền về chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc.
    Tôi hoàn toàn ủng hộ và mong mọi người cùng giúp sức, tuỳ theo khả năng của mỗi cá nhân.
    Mong TS Nguyễn Xuân Diện sớm thực hiện.

    Trả lờiXóa
  56. "Lấy lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa bằng cách nào?" cũng là một đề tài cần hội thảo.

    Trả lờiXóa
  57. Chào chú Nguyễn Xuân Diện,

    Nơi bất khả xâm phạm là những nơi như Trung tâm văn hóa Hàn Quốc hay các hội trường của các Đại sứ quán.

    Còn các địa điểm của các tổ chức XH hay cá nhân rất dễ bị can thiệp hoặc không được phép tổ chức.

    Trả lờiXóa
  58. Trung tâm văn hóa Pháp (Tràng Tiền), Viện Goeth (Nguyễn Thái Học) hoặc Câu lạc bộ Mỹ (Hai Bà Trưng) có thể là những địa điểm thích hợp.
    Chúc dự định của TS sớm được thực hiện.

    Trả lờiXóa
  59. Bùi thị Minh Hằnglúc 22:36 28 tháng 9, 2011

    Bác SÓNG NGẦM ơi! tôi là Bùi thị Minh Hằng công dân của BR-VT đây, nhà tôi ở 106 Lê Hồng Phong- F4 ..Tôi có thể làm "văn phòng đại diện" tại HN , bác yên tâm tôi sẽ thay mặt cho quân dân BR-VT . Bác có ý nguyện thế BH này sẽ làm bác nhé! tôi cũng là người luôn ủng hộ những ý tưởng của Ts Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  60. Tôi biết có vị giáo sư chữ Hán rất giỏi nhưng cho đến nay vẫn tin Hoàng Sa là của Trung Quốc. Khốn nạn thật. Những việc cần phải sáng tỏ như thế này mà Viện Sử học, Hội Lịch Sử VN làm ngơ thì thật đáng xấu hổ, thì có tội với đất nước. Nếu sợ hãi thì cũng nên cho mượn hội trường để TS Nguyễn Xuân Diện thuyết trình, để mọi người biết HS, TS là của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  61. Em nghĩ Ts nên liên hệ và mượn cơ sở ở xứ Thái Hà. Chắc các vị chức sắc ở đó sẵn sằng thôi.
    Nơi đó là bất khả xâm phạm tuyệt vời nhất. Vì được gọi là nhà Chúa mà. Ai dám xâm phạm nơi Thánh ấy.

    Trả lờiXóa
  62. Hi anh Diện,
    Ủng hộ anh 100%.
    Anh nên liên hệ với ĐSQ Nhật Bản chẳng hạn. Họ chẳng ưa gì Tàu, mà anh CA VN thì chắc chắn không dám làm gì trong ĐSQ Nhật rồi. Đợt động đất sóng thần em thấy anh cũng qua ĐSQ Nhật nên chắc họ cũng giúp thôi.

    Trả lờiXóa
  63. Xin cho tôi được góp ý kiến về Địa Điểm tổ chức buổi thuyết trình mà có thể nói là nơi Bất Khả Xâm Phạm.
    Tôi sống trong miền Nam - Sài gòn. Tôi và rất nhiều bạn trẻ khác cũng mong mõi được học hỏi và chia sẽ cùng các Bác về vấn đề Biển Đông như Bác Diện đã nêu. Nếu Bác Diện có thể vào Nam tổ chức buổi thuyết trình thì cho tôi được góp ý kiến về địa điểm tổ chức buổi thuyết trình mà có thể nói là nơi Bất Khả Xâm Phạm. Đó là Tổng Lãnh Sự quán Hoa Kỳ mới khai trương hôm nay tại TP Hồ Chí Minh. Trung tâm được đặt tại tầng 8 Toà nhà Diamond Plaza (số 34, Lê Duẩn, quận 1, TP Hồ Chí Minh). Bác Diện có thể liên lạc trực tiếp với Ngài Đại Sứ David Shear để xin phép. Tôi nghĩ đây là nơi mà các cuộc thảo luận về văn hóa lịch sử như Bác Diện đề nghị sẽ được hoan nghênh và đặc biệt là được sự ủng hộ của Hoa Kỳ.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  64. Không nên nhờ ĐSQ đâu các bac, em đồ lf Bác Diện đã nghĩ vấn đề này rồi, chứ các ĐSQ người ta sẵn sàng ngay!

    Trả lờiXóa
  65. Tôi là người đã góp ý trong việc chọn Lãnh Sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn và nếu điều này có thể xay ra tôi xin ủng hộ Bác 1.000.000 (1 triệu) đồng.
    Xin hướng dẫn làm thế nào để ủng hộ.
    Tham khảo địa điểm mới: http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Doi-ngoai/525235/khai-truong-trung-tam-hoa-ky-tai-tp-ho-chi-minh.htm

    Trả lờiXóa
  66. Khi đọc thư anh thấy xót xa quá!Một đất nước mà người yêu nước muốn nói lên tiếng nói của mình về độc lập chủ quyền của đất nước của dân tộc cũngì bị cấm đoán.Tủi hận hơn là phải kêu gọi giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm...Là người Việt Nam tôi tin nhiều người có suy nghĩ là mong muốn có chút đóng góp nho nhỏ để hưởng ứng lời kêu gọi ấy,nhưng họ sợ sau đó sẽ bị cơ quan ,chính quyền gây khó dễ cho họ.Rất mong lời kêu gọi của Tiến sỹ được nhiều cá nhân và tổ chức quan tâm giúp đỡ!

    Trả lờiXóa
  67. Em có tối kiến thế này có được không Bác Diện nhé: Chỗ bất khả xâm phạm thì chỉ có cách thuê Hội trường của Bộ quốc phòng là yên tâm nhất thôi!

    Trả lờiXóa
  68. Thế thì pải nhờ Anh Nghị,Anh Nhanh rồi.Tôi một Công dân xin đề nghị các Anh giúp TS Diện để buôỉ thuyết trình tốt đẹp xin chân thành các Anh trước

    Trả lờiXóa
  69. Đề nghị bà concảnh giác ,bọn "Nước lạ,nước quen " đánh hơi phá bĩnh là hỏng bét!

    Trả lờiXóa
  70. Bác Diện cẩn thận khi nhận tiền vì dễ bị A.Ninh quy kết là "nhận tiền từ các thế lưc thù địch".

    Bác chỉ nên nhận "hiện vật": phòng-địa điểm, nước uống, thiết bị thì nhà tài trợ tự mua đem đến

    Trả lờiXóa
  71. Tôi nghĩ BTC nên gửi giấy mời lãnh đạo hội hữu nghị Việt Trung và Đại sứ TQ đến dự.

    Trả lờiXóa
  72. Em xin giới thiệu với bác Diện Trung tâm khoa học và Văn hóa Nga, địa chỉ 501 Kim Mã. Đây là cơ quan ngoại giao, có hội trường rộng khoảng 100 chỗ, chắc đáp ứng được yêu cầu của bác. Nếu bác quan tâm em xin giúp bác phần phiên dịch tiếng Nga khi làm việc với Trung Tâm này.

    Trả lờiXóa
  73. Vấn đề nhạy cảm mà bác Diện muốn kiếm nơi bất khả xâm phạm thì hơi khó ah. Theo tôi thì nếu có sự hiện diện của mấy ông ĐẠI SỨ nước ngoài thì mấy chú CA mới không dám quấy phá.

    Tuy nhiên xin ủng hộ TS Diện tổ chức cuộc thiết trình này. Và hoan hô anh nào tình nguyện phúc trình trực tiếp trên mạng luôn. Khi nào lập xong tài khoảng, VN nhất định sẽ đóng góp chút đỉnh ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  74. toi se ung ho vao qui nay , va chuc XD thanh cong .

    Trả lờiXóa
  75. Kính thưa bác Diện
    Tôi xin giới thiệu với bác một địa điểm tổ chức Hội thảo là Trung Tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở địa chỉ 501 Kim Mã (góc Nguyễn Chí Thanh). Trung Tâm này thuộc Bộ Ngoại giao Nga, có Hội trường rộng rãi, có lẽ cũng đầy đủ các phương tiện kỹ thuật cho Hội thảo, chắc đáp ứng được các yêu cầu của bác.
    Nếu bác quan tâm, tôi có thể giúp bác phần dịch tiếng Nga khi làm việc với lãnh đạo Trung Tâm này.

    Trả lờiXóa
  76. Hoan hô TS. Xin ủng hộ anh. Tôi xin tham dự.

    Trả lờiXóa
  77. bac Dien oi..le nao lai chi co nguoi bieu tinh moi dc tham gia thoi ah. em cug sot ruot lam.

    Trả lờiXóa
  78. bac dien oi sao ta noi ve chu quyen cua que cha dat to ma cu nhu an vung an chom the .buon qua bac DIEN...

    Trả lờiXóa
  79. Tôi nghĩ rằng vấn đề chủ quyền biển đảo của Việt Nam là vấn đề chung của cả đất nước và của những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước chứ không phải của riêng ai. Vì lý do vậy nên anh Diện cứ thẳng thắn nộp đơn trình bầy với UBND thành phố Hà Nội, thành ủy Hà Nội cùng với các đoàn thể nhà nước như Mặt trận Tổ Quốc, ... để họ tạo điều kiện cho anh được "Thuyết trình về Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm". Nếu có thể được thì anh mời một số nhà sử học như ông Dương Trung Quốc,... và đại diện của UBND thành phố Hà Nội cùng tham gia. Đây là hướng xử lý rõ ràng và minh bạch nhất. Kèm theo đơn thì anh có thể gửi cho cơ quan chức năng nội dung bài thuyết trình của anh để họ tham khảo trước. Đây là vấn đề xã hội chứ không phải là vấn đề chuyên môn nên tôi nghĩ rằng anh nên mở rộng diện khách tham dự, kể cả các phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Từ 60-100 người thì tôi nghĩ là ít quá. Anh không phải lo vấn đề kinh phí đâu vì tôi tin rằng rất nhiều người sẽ ủng hộ anh trong việc này, kể cả tinh thần lẫn vật chất.

    Ý tưởng tìm một chỗ nào đó "bất khả xâm phạm" là điều không thể thực hiện được vì ở Việt Nam chỉ có các đại sứ quán các nước là bất khả xâm phạm thôi mà chỗ đó thì chắc chắn an ninh sẽ không cho phép mọi người vào và đồng thời, dù có thiện chí đến đâu chăng nữa nhưng để giữ mối quan hệ ngoại giao thì chẳng ông, bà đại sứ nào có thể tạo điều kiện cho các anh (và thật ra chẳng đại sứ quán nào có hội trường rộng đến mức chứa được ngần ấy người).

    Nói ra điều này tuy đau xót nhưng tiếc thay đó lại là sự thật. Vị trí bất khả xâm phạm duy nhất ở VN hiện nay mà người Việt có thể vào được mà không sợ bị phá đám là khu rừng cao su ở Bình Dương, nơi mà bao năm nay, ngày nào từ sáng đến chiều cũng có các trận chọi gà cùng các sòng bạc để các con bạc vung tiền triệu, hàng chục triệu cho các trận cá cược mà không cơ quan chức năng nào của nhà nước "sờ" đến họ.

    Nếu các cơ quan chức năng của nhà nước từ chối lời đề nghị của anh thì đó là điều đáng buồn và thêm một lần nữa người dân lại có thể cho phép mình hoài nghi. Tại sao lãnh đạo T.Q, các báo chí T.Q luôn xa xả nói về chủ quyền của họ ở Biển Đông mà dân Việt Nam lại bị cấm không được phép nói???

    Chúc anh Diện cùng mọi người đạt được nguyện vọng chính đáng của mình.

    Trả lờiXóa
  80. Bất khả xâm phạm thì TS Diện hãy hỏi anh Nhanh cho mượn hội trường nào đó của Công An Thành phố. Thế cũng đỡ mệt cho lính của anh Nhanh phải rình mò tìm kiếm phá đám.

    Trả lờiXóa
  81. "Địa điểm: Một địa điểm an toàn tuyệt đối, không bị phá rối."

    Bác hỏi thử mượn một cái phòng họp trong tòa đại sứ... Trung Quốc xem. Trong phạm vi nước Việt Nam, chỉ có ở đó mới bảo đảm "an toàn tuyệt đối, không bị phá rối" thôi bác ạ.

    Trả lờiXóa
  82. Hoan hô tinh thần TS Nguyễn Xuân Diện. Tôi xin phép ủng hộ 2 triệu và sẽ nhờ người chuyển số tiền này đến anh và xin phép email riêng anh 1 vài đề nghị nhỏ. Chân thành cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  83. Bác Diện thân mến,
    Rất ủng hộ về ý tưởng hội thảo. Nhưng để tìm nơi "BẤT KHẢ XÂM PHẠM ĐỂ CÓ THỂ TỔ CHỨC CÂC CUỘC THUYẾT TRÌNH" thì quả là khó khả thi. Bất khả xâm phạm với dân đen chúng ta thì tìm đâu có khó, ở HN thiếu gì, xung quanh Hồ Gươm cũng đầy. Kể cả chỗ bác vừa ngồi uống cà phê, nếu thích, nó cũng có thể thành nơi bất khả xâm phạm đối với chính bác. Còn muốn tìm nơi bất khả xâm phạm với "ai đó" thì khó hơn tìm đường lên giời ở cái xứ lừa này. Họa may có thể tìm ở trong ... tòa Bạch Ốc.
    Vì vậy, bác cũng nên có kế hoạch cụ thể trong trường hợp tìm ra địa điểm mà nó tự dưng trở thành bất khả xâm phạm với tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  84. Rất cần những thông tin như TS Diện nêu. Tôi là sinh viên nhưng sẵn sàng đóng góp, dẫu chỉ có thể là vài trăm ngàn đồng.

    Trả lờiXóa
  85. Nguyễn Xuân Diện nói... "Xin chư vị đề xuất, mách giùm các địa điểm BẤT KHẢ XÂM PHẠM ĐỂ CÓ THỂ TỔ CHỨC CÂC CUỘC THUYẾT TRÌNH."

    Em xin mách bác Diện nơi thuộc đất nước mình mà chính quyền mình bất khả xâm phạm là ... Hoàng Sa bác ạ :) Nói đùa chơi tí, chứ em ủng hộ việc làm chính nghĩa này của bác. Mỗi lần ngồi nói chuyện với các bạn tàu, nó đều nói chiến tranh biên giới với VN, HS và TS là của nó, đều được dạy trong sách giáo khoa, làm em không thể chịu nổi là tại sao mái trường XHCN chả bao giờ giáo dục em những điều đó để bây giờ em đi bẻ lại chúng nó.

    Trả lờiXóa
  86. Nếu kế hoạch thuyết trình của Tiến Sĩ Diện gặp khó khăn, không được chính quyền cho phép tổ chức ở trong nước thì những người Việt ở ngoài, khởi sự từ Hoa Kỳ, chúng tôi đề nghị mời Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện, Tiến Sĩ Nguyễn Nhã… và các vị học giả, diễn giả ở trong nước sang giảng giải cho bà con Việt Nam sinh sống ở xa xứ hiểu rõ nguồn ngọn chủ quyền của đất nước. Rồi từ đó chúng ta sẽ phổ biến hội thảo về quốc nôi cũng như cho lan truyền khắp thế giới Đây là dịp may mắn để thế hệ trẻ Việt Nam sinh đẻ hiểu rõ, hãnh diện về đất nước và cội nguồn. Nếu bà con quốc nội đồng ý, chúng tôi xin đề nghị thực hiện ngay những cuộc thuyết trình ở Hoa Thịnh Đốn, California và Houston. Tiến Sĩ Diện và học giả quốc nội phụ trách hoàn toàn nội dung, lịch trình và thành phần tổ chức. Chúng tôi sẽ vận động tình nguyện từ thế hệ trẻ, chủ lực là sinh viên, để gây quĩ tài trợ hoàn toàn cho công cuộc bảo vệ tổ quốc này. Yêu nước là quyền lợi và bổn phận của tất cả mọi con dân Việt Nam. Tại sao chính quyền có thể ngăn chăn, cấm cản con dân Việt tìm phương cách bảo vệ lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  87. Du học sinh tại Nhậtlúc 06:49 29 tháng 9, 2011

    Đại học TOYO là một trường đại học khá lâu đời của Nhật, Trường có cơ sở ở rất nhiều nơi, và cũng nhiều ngành chứ không phải là chuyên nghiên cứu về triết học. năm 2012 này Trường kỹ niệm 125 năm ngày thành lập trường.

    Trả lờiXóa
  88. Tôi nghĩ ngoài việ tìm được địa điểm "bất khả xâm phạm" như bác Diện muốn, nên chăng thì mời thêm các nhà báo quốc tế, các đại diện đại sứ quán các nước quan tâm đến vấn đề như là sứ quán Nhật, Hàn, Phi, Hoa Kì, Ấn Độ, ... Có mặt các phóng viên quốc tế và các nhà ngoại giao ở đó thì hẳn là nếu có ai muốn làm bậy cũng không dễ.

    Việc một hội thảo khoa học được quảng bá, mời các nhà báo và nhà quan sát quốc tế quan tâm đến nội dung vấn đề về nghe cũng là để bạn bè quốc tế hiểu hơn. Chúng ta đâu phải chỉ chia sẻ thông tin với người dân trong nước đâu?

    Trả lờiXóa
  89. Trong nhung ngay thang vua qua, MAT TRAN TUYEN TRUYEN ve Hoang Sa va Truong Sa cua Trung Quoc da tranh thu du luan quoc te co hieu qua hon Viet Nam minh xa. Viet Nam con tiep tuc im lang nhu the nay thi HS-TS se thuoc ve TQ mot som mot chieu.

    Trả lờiXóa
  90. Kính bác ẩn danh 06:34. Tôi cũng đang sống ở Mỹ, khu vực Seattle bang Washington, cũng có ý nghĩ như bác nhưng vì là người mới qua, ít liên lạc, quen biết với cộng đồng nên không dám mạnh miệng. Rất mong cộng đồng hải ngoại mời được các vị học giả như Ts. Diện, Ts. Nhã qua thuyết trình về vấn đề chủ quyền quốc gia hệ trọng này.

    Rất mong Nhà nước VN không ngăn cản sự xuất ngoại thuyết trình rất cần thiết này. Tôi sẽ cố gắng hết sức để góp phần ủng hộ cho chuyến đi và vận động bà con bạn bè quen biết đến dự. Dù tỗ chức ở bang nào của nước Mỹ, tôi cũng sẽ ráng có mặt. Mong tin lắm!

    Trả lờiXóa
  91. Ủng hộ Anh Diện, khi nào có địa điểm, thời gian nhờ Anh thông báo cho em xin đến nghe với

    Trả lờiXóa
  92. TS Nguyễn Nhã đã từng thuyết trình ở San Jose Cali.

    Trả lờiXóa
  93. Diện làm tiền hơi bị kinh, chắc cũng bộn tiền rồi

    Trả lờiXóa
  94. Lưu ý Ts một chi tiết nhỏ xíu nhưng cũng hết sức quan trọng cho việc thành công là cần có kế hoạch bố trí cho các vị học giả thuyết trình về địa điểm xuất phát, kẻo mấy Anh CA không cho đi, hoặc chặn xe giữa đàng như Ts Quang A trước đây.
    Chúng ta cứ loay hoay tìm nơi tổ chức, khi được rồi lại vắng bóng người thuyết trình thì coi như nước đổ biển. Lúc ấy tiếc và tức phát điên nhưng chẳng làm gì được vì việc đã rồi.

    Trả lờiXóa
  95. Đồng ý vơí TS Diện là quyền được biết và phổ biến cho moị người dân Việt cùng hiêủ rỏ về chủ quyền đôí vơí Hoàng Sa và Trường Sa là một việc làm thiêng liêng, cần thiết và liên tục. Do vậy cho nên cần phaỉ lập quỉ để thực hiện công cuộc naỳ một cách sâu rông và bền bỉ đến vơí moị người dân Việt nam. Không chỉ có một cuộc thuyết trình naỳ mà còn phaỉ có hàng trăm hàng ngàn cuộc thuyết trình khác trên phạm vi cả nước.
    Tôi đề nghị :
    - Ts Diện công khai thành lập quỉ. cho moị người biết cách chuyển tiên về quỉ như thế naò.
    - Taì liệu thuyết trình nên trở thành " giaó án" để cho những người tham gia laị trở thành những thuyết trình viên trong tương lai. những cuộc thuyết trình sẽ được lan toả khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  96. Những đóng góp và ưu tư về việc tổ chức ở hải ngoại là tốt là đáng hoan nghênh. Nhưng xin quý vị hiểu tường tận về sự an toàn và danh dự của Tiến sĩ cũng những học giả quý vị đề nghị.
    Họ sẽ ghép vào tội Phản quốc và lật đổ chính quyền như chơi vì tiếp tay cho các thế lực thù địch, dùng những tên bồi bút tung hoả mù trên truyền thông đánh nhừ tử Tiến sĩ và các học giả. Và có khi không cho trở về Việt Nam nữa.
    Nghĩ đến việc ấy em toát mồ hôi và em sợ lắm vì không muốn mất Tiến sĩ

    Trả lờiXóa
  97. Theo tôi, anh Diện liên hệ với bên công an hay quân đội để mượn phòng ốc và nhờ các hỗ trợ khác. Đồng thời, mời cán bộ của 2 ngành này tham gia vừa để chia sẻ vừa để cho họ thấy những nội dung và thiện chí của mình.

    Trong trường hợp nếu cả công an và quân đội không hỗ trợ thì đi tìm ở khu vực dân sự.

    Tôi luôn ủng hộ hoạt động của anh Diện trong việc giới thiệu CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HAI QUẦN ĐÀO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA
    ĐƯỢC GHI NHẬN TRONG THƯ TỊCH HÁN NÔM

    Trả lờiXóa
  98. Tôi da phổ biến thư anh cho các người ở các nước ngoài. Biết đâu ai đó có quen biết có thể thu xếp với các van phòng , Lanh Sự , toà Sứ, hảng... của các nước ngoài ( Canada, Úc, Pháp, Mỹ, Đức....)tai Hà Nội để tổ chức việc này.
    Chúc anh nhiều may mắn và thành công

    Trả lờiXóa
  99. Em hoàn toàn ủng hộ việc làm của anh Diện, đáng lý ra việc này nhà nước mình phải ủng hộ hết mình và phải truyền hình trực tiếp cho cả nước để toàn dân hiểu rõ vấn đề này mới phải chứ tại sao lại ngăn cản. Mà anh có liên hệ thử với cơ quan công an hay chính quyền về vấn đề này chưa? xem họ phản ứng thế nào? từ đó mới có hướng giải quyết tốt nhất. Em chúc anh sẽ có buổi thuyết trình thành công như mong đợi và mong rằng chính quyền và nhà nước phải hết lòng ủng hộ TS. Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  100. Hoan ho anh Dien. Một việc làm, một sáng kiến tuyệt vời, chúng toi hết lòng ủng hộ anh. Chúc việc làm của anh thành công. Chúng tôi chờ tin của anh. à anh Diện có lần tôi đã xin anh số diện thoai ma không thấy anh cho để tiện theo dõi. Nghìn lần chúc mùng anh.

    Trả lờiXóa
  101. Tôi nghĩ đây là một vấn đề khá nhạy cảm đối với đảng ta lúc này. Vì vậy cũng không nên nhận tài trợ của các tổ chức mà đảng ta cho là không thân thiện, thù địch, dù sao chúng ta cũng là đảng viên.

    Trả lờiXóa
  102. Tôi ủng hộ việc tổ chức buổi thuyết trình Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm . Nhưng không nên dựa vào các lãnh sự quán và đại sứ quán nước ngoài kẻo bị mang tiếng là dựa vào ngoại bang ( hoặc các thế lực thù địch đứng sau lưng họăc âm mưu diễn biến hòa bình gì đó ). Vì vậy bác Diện và các học giả nên mạnh dạn đề xuất với chính phủ hỗ trợ tổ chức công khai , hoành tráng. Mời đại diện Bộ Ngoại Giao , Bộ Công An, Bộ văn hóa thông tin........ và đại diện quốc hôi, chính phủ , và các cơ quan ban ngành của Đảng địa điểm có thể là hội truờng của quốc hội họăc Dinh thống nhất ở tp.hcm; truyền hình trực tiếp trên VTV để toàn thể nhân dân được hiểu biết rông rãi.Toàn bộ kinh phí tổ chức do chính phủ chi trả.

    Trả lờiXóa
  103. Tôi nghĩ có một cách làm nữa , đơn giản nhưng có lẽ sự lan truyền không lớn. TS Diện thuyết trình và quay video rồi tung lên mạng cho bà con xem và nghe

    Trả lờiXóa
  104. Toi de nghi thay vi tien muon hoi truong hoac noi de lam buoi thuyet trinh tai sao minh khong to chuc o ngoai troi thi thu hut duoc nhieu nguoi nghe ma lai khong ton kem tien va nhung nguoi co cho cho thue chua chac ho dam cho thue vi ho so anh huong den cong viec lam an cua ho so tien ung ho cua dong bao de chi vao tien mua may moc thuc an va nuoc uong cho nguoi tham du that ngon ma khong lay tien ho toi chac chan se thanh cong.cho toi xin dia chi noi nhan tien toi se goi tien ung ho.

    Trả lờiXóa
  105. Lẽ thường tình phải tặng bằng khen cho TS Nguyễn Nhã và TS Nguyễn Xuân Diện đã có công trong việc tuyên truyền chủ quyền biển đảo. Đằng này còn phải xin phép và chờ sái cả cổ thử hỏi rằng chủ trương này là của ai. Tội này cũng giống như Lê Chiêu thống. Biển đảo VN có nguy cơ mất sạch vì những kiểu hành xử thế này đây.

    Trả lờiXóa
  106. Minh Hằng ơi ! BR-VT cũng là một tỉnh thành lớn sát cánh với HS-TS mà sao im ắng quá, tôi đang như ngồi trên đóng lửa đây. Minh Hằng cho mình nhắn gởi đến Xuân diện một ý kiến là khi tổ chức buổi hội thảo nên có thư mời gởi đến tận nơi cho những người có ý nguyện tham gia, thành phần mời nên trải rộng trên phạm vi cả nước , có như thế thì sự lan truyền thông tin sẽ nhanh chóng được lan tỏa . MH có gì trao đổi thì gởi vào mail songngamvietnam@gmail.com nhé. Mong thư .
    Rất ngưỡng mộ tinh thần dân tộc của MH

    Trả lờiXóa
  107. Theo tôi thì TS Diện - TS Nhã cũng không nên phải tổ chức thuyết trình làm gì cho phức tạp mất thời gian, lại vận động kinh phí, địa điểm này nọ mà số lượng người dự có hạn, chưa kể đến chính quyền ngăn cản. Thời đại internet, tại sao TS Diện, TS Nhã không thu bài thuyết trình của mình dưới dạng bài viết, video,... rồi phát lên mạng, như vậy sức phổ biến và lan tỏa nhanh và mạnh hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  108. Toi hoan toan dong y buoi thuyet trinh ve bien dong cua tien si Dien va xin san sang dong gop kinh phi.

    Trả lờiXóa
  109. Đây là một hoạt động khoa học cần thiết và đáng làm nhưng TS Diện cũng nên công khai mấy vấn đề:
    1. Chi phí ủng hộ lên dự toán và thông báo chi tiết ai ủng hộ mục nào thì chi trực tiếp cho mục đó, không thu bằng tiền mặt ( tránh hiểu nhầm).
    2. Công khai khách mời đại diện 1 số cơ quan khoa học, Hội, tổ chức phi chính phủ...
    3. Nếu có khách mời nước ngoài thì phải xin phép ( việc này càng làm cho ý nghĩa tốt đẹp càng tốt đẹp hơn)
    4. Sau buổi thuyết trình công khai tài liệu cho cộng đồng blog và cơ quan quản lý nhà nước

    Anh là người đang làm cơ quan nhà nước, càng phải cẩn thận kẻo người ta lại cho rằng a lợi dụng các vấn đề nhạy cảm để trục lợi thì oan cho a lắm đó.

    Kính chúc anh sức khoẻ, hạnh phúc và buổi thuyết trình thành công.

    Trả lờiXóa
  110. TT Dũng đã có chỉ thị cho:
    - Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa đóng tại Đà Nẵng cùng phối hợp với TS Diện đồng tổ chức.
    - Bộ Thông tin bố trí địa điểm tổ chức đồng thời phối hợp cùng VTV2 truyền hình trực tiếp.
    - Bộ công An bảo đảm an toàn tuyệt đối cho buổi thuyết trình.Truy tìm gián điệp TQ phá rối.
    - Bộ ngoại giao chuẩn bị phản bác lại luận điệu của TQ nếu TQ phản đối.

    Trả lờiXóa
  111. toi cam dong vo cung xin dc ngan lan cam on tien sy da to chuc buoi hoi thao nay du muon van kho khan.nhung ng dan nhu toi du chang lam dc gi nhung ngay nao cung tranh thu vao mang de ung ho nhung anh hung yeu nc bang cach goi thieu nhieu ng cung doc bloc.toi xin ung ho 20 thung nc uong lavi xin tien sy chi giao dia diem cho den a.

    Trả lờiXóa
  112. Hiện nay thì có thể chọn địa điểm tại Singapor hay Malaysia hoặc Philipin, Thái lan... thì mới tạm đạt được yêu cầu an toàn về địa điểm

    Trả lờiXóa
  113. Tôi có trí đủ để đọc, hiểu... vậy mà khi đọc bài này và đọc các CÒM tôi không hiểu gì hết; Cố gắng lắm tôi mong ông Đặng Công Ngữ, chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa, thành phố Đà Nẳng lên tiếng.
    Đẹp biết bao nếu chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa chủ trì buổi thuyết trình này tại thành phố Đà Nẳng.

    Trả lờiXóa
  114. Chiều nay, 29.09.2011, có cán bộ cơ quan công an HN đến cơ quan Viện Hán Nôm để hỏi thăm NXD về chuyện dự định thuyết trình.

    Toàn bộ bài viết và tất cả các comments trên đã được NXD in ra để "báo cáo" với CATP (nghe nói được chuyển lên PGĐ CAHN ngay trong hôm nay).

    NXD Kính báo!

    P/s: Bắt đầu từ chiều nay, mọi khách ra vào Viện Hán Nôm sẽ phải khai báo họ tên, và trình CMT ND tại thường trực cơ quan.

    Trả lờiXóa
  115. CCB (BÀ RỊA- VŨNG TÀU) nói:

    ỦNG HỘ CAO ANH DIỆN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH. ANH NÊN THÔNG BÁO CHO ÔNG NHANH (GĐ CA HÀ NỘI) BIẾT VÀ THÔNG BÁO ĐỊA ĐIỂM ĐỂ ÔNG ẤY CỬ CÁN BỘ AN NINH ĐẾN VỪA NGHE VỪA THEO DÕI LUÔN THỂ CHO NÓ ĐƯỢC VIỆC. KHỎI PHẢI LÀM NHỮNG "TRÒ" XEM RA NÓ RẤT BẦN TIỆN, KHÔNG ĐÚNG CHẤT VÀ TẦM CỠ! KHUYẾN KHÍCH MỌI NGƯỜI GIÚP ANH DIỆN CẢ TÀI CHÍNH, HỘI TRƯỜNG, PHƯƠNG TIỆN ...

    TÔI CŨNG GÚP THEO CÁCH CỦA TÔI.

    Trả lờiXóa
  116. Chào anh Diện
    Tôi ở Sài Gòn nhưng tôi rất muốn ủng hộ anh
    Diện trong vấn đề này . xin anh Diện cho biết cách gửi tiền để ủng hộ anh kinh phí mở cuộc thuyết trình về chủ đề Hoàng Sa - Trường Sa. Nếu anh Diện tổ chức ở Sài Gòn thì hay biết mấy , tôi sẽ đến buổi thuyết trình của anh dù không phải là người tham gia biểu tình .
    Tôi xin đóng góp ý kiến nhỏ , nếu anh có thể tổ chức thu hình toàn bộ buổi thuyết trình rồi phát trên mạng thì sức lan tỏa sẽ lớn vô cùng
    Trân trọng chào anh

    Trả lờiXóa
  117. Anh Diện cứ chọn chỗ và chuẩn bị trình bày. Anh báo miệng hay thông báo đều được.

    Trước đó, các nhà hảo tâm nên đóng góp để thuê hoặc mượn chỗ, thuê hệ thống âm thanh trong phòng.

    Đặc biệt là máy phát điện đề phòng tự nhiên mất điện hoặc không tự dưng mà mất điện.

    Ai mà có nhà có phòng thật rộng thì cho mượn.

    Trả lờiXóa
  118. Comment NXD lúc 22:09 Ngày 28 tháng 9 năm 2011

    <<<
    Điều tôi mong mỏi nhất, là có được sự giúp đỡ để có thể Tổ chức các cuộc thuyết trình về Chủ quyền VN, tại các nơi BẤT KHẢ XÂM PHẠM.
    >>>

    BẤT KHẢ XÂM PHẠM ? ... nghe buồn thế !... người Việt anh hùng, ở thủ đô tinh hoa, trên đất nước bất khuất ... thế ai xâm phạm chứ

    Trả lờiXóa
  119. HIỆN TƯỢNG LẠ LÙNG !!!! một cuộc thuyết trình dể bệnh vực chù quyền , bảo vệ VN nhưng lại bị chính chính quyền ta nghi kỵ theo giỏi...!!?? kẻ LẠ đáng bị theo giỏi, trong chừng đang đứng ngoài Biển Đông cơ mà, hay là kẻ lạ dã ở trong nhà ta rồi? Nếu các ngài lãnh đạo thật sự muốn bảo vệ biển đảo thì đây chính là lúc nên tham dự thuyết trình , cùng nhau nghiên cứu thu thập các sử liệu để mà tranh cai ,thương thuyết và '' thoả thuận'' với nước lạ .

    Trả lờiXóa
  120. Xin chào anh Xuân Diện và xin chào tất cả mọi người, lời đầu tiên tôi gởi lời chúc sức khỏe đến anh Xuân Diện, gia đình anh và tất cả mọi người cùng gia quyến.
    Tôi là người con đất Việt nhưng tôi quá nhỏ bé, tôi không làm gì để thể hiện lòng yêu nước của mình ngoài việc cố gắng làm tốt công việc của mình và không làm điều gì có lỗi với đất nước. Từ nhỏ tôi cũng chi nghe Trường Sa, Hoàng Sa là chủ quyền của Việt Nam, sau này nghe nói bọn tàu khựa(cho phép tôi gọi như vậy và không viết hoa vì tôi căm thù bọn nó) cũng nói TS, HS là chủ quyền thực sự là của ai, căn cứ gì để chứng mình điều đó thì không những mình tôi mà có thể đại đa số người dân Việt Nam chúng ta còn rất lờ mờ. Thực sự thì trước đây do phải đối mặt với cơm áo gạo tiền tôi cũng ít quan tâm về vấn đề này nhưng từ khi tên minh ác ôn đạp vào mặt anh Đức người biểu tình yêu nước (tôi không biết tên minh này có phải là gián điệp của bọn tàu khựa hay không hay là bị bọn tàu khựa mua chuộc biến chất rồi mà có những hành động như vậy? nếu nó mà con của tôi chắc tôi cạo đầu khô của nó, bôi cức lên đầu nó, tống nó ra khỏi nhà rồi tuyên bố từ nó thật là nhục nhã khi có một người con như vậy) và kể từ đố tối rất quan tâm đến vấn đề này. Tôi luôn theo dõi những cuộc biểu tình của những người yêu nước, tôi luôn luôn ủng hộ và ngưỡng mộ họ và tôi chưa 1 lần tham gia cuộc biểu tình cùng các bạn vì tôi ở SG và điều kiện không cho phép tôi ra HN để tham gia mặc dù tôi rất muốn, tôi dự định sẽ cố gắng thu xếp ra HN tham gia với các bạn 1 lần nhưng thì cuộc biểu tình và các chủ nhật hàng tuần không còn nữa rồi. Tôi đã thầm cảm ơn tất cả các bạn vì các bạn đã thúc dậy trong lòng người dân lòng yêu nước để họ không bị biến chất tha hóa như tên minh ác ôn kia.
    Quay lại vấn đề về anh Xuân Diện muốn có 1 buổi thuyết trình về "CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI HAI QUẦN ĐÀO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA ĐƯỢC GHI NHẬN TRONG THƯ TỊCH HÁN NÔM" tôi rất hoan nghênh và ủng hộ hết mình, tôi rất mong buổi thuyết trình sớm được thực hiện. Như anh Xuân Diện đã nói là đã có công an HN đến cơ quan Viện Hán Nôm để hỏi thăm NXD về chuyện dự định thuyết trình. Toàn bộ bài viết và tất cả các comments trên đã được NXD in ra để "báo cáo" với CATP. Nếu những báo cáo thuyết trình của anh là đúng sự thật và có lời cho đất nước thì không có lý do gì mà CAHN hoặc nhà nước là ngăn cản anh thuyết trình. Mà cơ quan nhà nước phải ủng hộ tuyệt đối từ nơi tổ chức mà mọi kinh phí, cũng như truyền hình trực tiếp trên các kênh chính thống nhất trên toàn quốc và các kênh cho người Việt ở nước ngoài cũng như toàn tộ các cơ quan thông tấn báo chí trên toàn thế giới biết về chủ quyền của Việt Nam và cũng cho bọn tàu khựa biết chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam, chúng bây không nên vô cớ xâm phạm.
    Tôi rất mong buổi thuyết trình sớm được thực hiện và buổi thuyết trình được thu lại và post lên blog của anh để mọi người được đọc.
    Một lần nữa xin cảm ơn anh và chúc anh cùng gia đình luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và vạn sự được như ý.
    P/s: Em rất thích trang blog của anh nó có nhiều bài rất hay và rất có ý nghĩa, em đã chọn nó làm trang mặc định mỗi khi vào web và hàng ngày em đều đọc ít nhất là 2 lần. Rất cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  121. A Diện nên mời thêm 6 ông Bầu bên bóng đá như: Bầu Kiên, Bầu Đức, Bầu Thắng, bầu Trường, Bầu Anh, Bầu Đệ cùng tham dự nữa nhé.
    Mời chư vị xem: "Bầu Đức, bầu Kiên đập tan ý đồ "câu giờ" của VFF"
    http://vtc.vn/thethao/200-303542/the-thao/bau-duc-bau-kien-dap-tan-y-do-cau-gio-cua-vff.htm

    Trả lờiXóa
  122. anbinh nói...
    Rất mong có được nhiều buổi thuyết trình về đề tài này trên khắp mọi miền đất nước VN chúng ta (và cả ở nhiều nơi trên thế giới) về chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Vận mệnh đất nước hiện nay không cho phép chúng ta chậm chân được nữa.
    12:46 Ngày 29 tháng 9 năm 2011
    P/S: Ý kiến này tôi đã viết khi đọc bài "Ts Nguyễn Nhã trả lời phỏng vấn RFA về buổi thuyết trình", mong được đăng lần nữa trong bài này. Cảm ơn Ts Diện. Nhiệt liệt ủng hộ Ts NXD, chúng tôi đã và đang tiếp tục thông tin đến nhiều người biết đến những trang blog rất đáng tham khảo hằng ngày như trang nhà NXD -blog này.

    Trả lờiXóa
  123. Tôi xin lưu ý TS Diện và Ban Thuyết Trình "Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm" thuê sẵn máy phát điện dự phòng đủ công suất để ngộ nhỡ mấy ông điện lực lại "chăm chỉ" cúp điện sửa chữa đường dây đột xuất dưới sức ép của công an Hà Nội thì lại không hay ho gì cho công cuộc đấu tranh giành lại chủ quyền lãnh thổ của Nhà Nước ta. Đề nghị Nhà nước phải có chủ trương nhất quán về Trường Sa, Hoàng Sa và chủ quyền biển chứ không thể "nói một đường làm một nẻo" được. Trên bất chính hạ tắc loạn, xin hãy nhớ.
    Nhiệt liệt ủng hộ Ban thuyết trình hết mình, góp sức cùng Nhà nước tất cả vì sự vẹn toàn lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm.

    Ks Dũng.

    Trả lờiXóa
  124. Mong anh thực hiện được ước nguyện cao quý này,việc này lẽ ra phải do đảng ,nhà nước tổ chức vận động sâu rộng như cuộc vận động "học tập.....HCM" mới phải.
    Anh hãy cẩn thận đừng đẻ bị quy chụp như những người khác ,ở một nơi tự do ngôn luận như vn Anh dễ bị tự do vu cáo và gắp lửa bỏ vao tay lắm.
    Chúc Anh và gia đình được An lành Hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  125. Tôi xin ủng hộ anh Diện 25 triệu đồng (tôi chỉ có thế) mong anh nhận cho. Nơi tổ chức thì anh cứ ra sân vận động Mỹ Đình, đảm bảo mỹ mãn.

    Trả lờiXóa
  126. Hoàn toàn ủng hộ. Đề nghị sau đó đưa lên mạng và làm thành sách cho con cháu đời sau và những người không ở HN đọc.
    Chân thành cám ơn.
    Tôi sẽ nhờ người thân ủng hộ chi phí.

    Trả lờiXóa
  127. Xin TS Nguyễn Xuân Diện công khai số tài khoản, tôi sẽ ủng hộ 15.000.000đ ít ỏi mà tôi vừa trúng xổ số.

    Trả lờiXóa
  128. HOAN HÔ BÁC ỦNG HỘ TS DIỆN!

    "Khách ẩn danh nói...

    Xin TS Nguyễn Xuân Diện công khai số tài khoản, tôi sẽ ủng hộ 15.000.000đ ít ỏi mà tôi vừa trúng xổ số.
    21:14 Ngày 30 tháng 9 năm 2011"

    Trả lờiXóa
  129. Tôi tài trợ cho 1 chỗ để thuyết trình
    78 Trần Hưng Đạo là an toàn nhất

    Trả lờiXóa
  130. "http://vtc.vn/thethao/200-303542/the-thao/bau-duc-bau-kien-dap-tan-y-do-cau-gio-cua-vff.htm"

    May ong bau nay khong biet trong tim cua may vi co TS-HS ko nhi hay chi nghi den tien nua thoi

    Trả lờiXóa
  131. Tôi ở Tây Nguyên, xin ủng hộ 1 tạ cà phê để TS Diện tổ chức (Có thể quy ra tiền)

    Trả lờiXóa
  132. Mối quan hệ rộng lớn như Tiến sĩ Diện làm việc chính nghĩa mà còn sợ bị xâm phạm. Thì thử hỏi dân đen chúng Em làm sao sống được tự do và dân chủ đây.
    Bác cứ Thông Báo công khai trên báo, mạng Internet... về việc tổ chức buổi thuyết trình trên thời gian và địa điểm để mọi người đăng ký tham dự, miễn sao đúng các quy định hiện hành của pháp luật.
    Khách tham dự tự mang nước uống theo. Tránh nhận tiền để khỏi bị quy kết là lợi dụng chức quyền gì gì đó...
    Chúc Tiến sĩ N.X.Diện và Tiến Sĩ N.Nhã sức khỏe và có buổi thuyết trình thành công.

    Trả lờiXóa
  133. Hay lắm bác ở Tây Nguyên. Tôi ở Thái Nguyên xin ủng hộ ngay 1 tạ chè móc câu cho hội nghị. Sáng thứ 5 tới tôi sẽ mang đêns Viện Hán Nôm gặp bác Diện

    Trả lờiXóa
  134. Hôm trước tôi có nói ủng hộ TS Diện 2 chỉ vàng ta mà không thấy TS hồi âm để tôi gửi?

    Trả lờiXóa
  135. Chào Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện,

    Tôi rất ủng hộ các cuộc thuyết trinh của Tiến sỹ về chủ quyền Việt Nam tại Hoàng sa và Trường sa. Để góp phần nhỏ của mình vào việc bảo vệ Tổ Quốc với Tiến sỹ và những người Việt Nam yêu nước, tôi xin gửi tặng Tiến sỹ 2.000.000 đồng.
    Cầu chúc sức khỏe, bình an và thành công tới Tiến sỹ và những người Việt Nam yêu nước.

    TMH.

    Trả lờiXóa
  136. Xin ngưỡng mộ bác Diện. Tôi ở SG, cũng rất muốn tham gia biểu tình một lần nhưng ở SG không có. Khi nào bác thuyết trình nhất định sẽ bay ra HN một chuyến, sẳn dịp thăm thú thủ đô của nuớc Việt mà chưa một lần đặt chân đến. Rất mong gặp bác Diện chỉ để một lần bắt tay xã giao.

    Trả lờiXóa
  137. Sao lại đến cơ sự thế này hỡi Trời cao đất dày?
    - Thuyết trình chủ quyền lãnh thổ phải tìm nơi "Bất khả xâm phạm".
    - Thuyết trình chủ quyền lãnh thổ bị cán bộ Công An đến hỏi tra.
    Trời cao đất dày ơi có thấu cho lòng yêu non sông gấm vóc của chúng con!

    Trả lờiXóa
  138. Bác Dịện làm phát "Tuần lễ vàng " như hồi CM Tháng 8 đi.

    Trả lờiXóa
  139. Cháu là một sinh viên,cháu cũng quan tâm đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa.Mong chú cung cấp địa chỉ cho cháu được không ạ?

    Trả lờiXóa
  140. Cháu chào chú, cháu rất muốn tham dự buổi thuyết trình của chú. Mong chú sớm có thông tin về địa điểm và thời gian.

    Trả lờiXóa
  141. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  142. Đề nghị ban tổ chức hoặc quý vị nào có điều kiện tham dự những buổi thuyết trình quan trọng như thế này nên chuẩn bị thêm máy quay, thu âm để cập nhật trên mạng cho cộng đồng cùng biết.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  143. Đây là vấn để tồn vong của đất nước. TS Diện tổ chức nói chuyện là hữu ích cho tất cả mọi người dân yêu đất nước mình. Bài nói chuyện nên công khai cho nhiều người biết trên mạng. Còn Nhà nước chắc còn do dự sợ "mất lòng" anh bạn vàng đã cam kết, nên không chắc đã công khai chấp nhận (tuy trong bụng các vị có thể đồng tinh). Tin trên phương tiện đã công khai đưa vào trường học cho các cháu hiểu bết thêm về trường Sa, Hoàng Sa là của tổ quốc chúng ta. Theo tôi nên kiên quyết tổ chức cho bằng được, để mở rộng dân trí kẻo bấy lâu nay bị che khuất mất rồi.

    Trả lờiXóa
  144. Bac nao do giup bac Dien lien he voi Trung tam Van hoa VIet My thuoc DSQ My tao dia diem Hoi truong thi moi khong bi cat dien giua chung. Rat nen truyen hinh truc tiep qua internet de dong dao ba con duoc xem.

    Trả lờiXóa
  145. xin bác DIỆN cho biết số tài khoản dể mình dược ủng hộ vì mình ở tận LONG AN

    Trả lờiXóa
  146. Anh Diện ơi, vậy rồi kế hoạch thuyết trình về Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được ghi chép trong thư tịch Hán Nôm sao rồi anh. Tiếp tục tìm thời điểm và địa điểm thích hợp để thuyết trình hay là có hướng nào khác để phổ biết buổi thuyết trình thành những bài viết trên blog vậy anh. Em rất mong nhận được sự hồi đáp của anh về buổi thuyết trình này. Cảm ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa