Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

GS NGÔ ĐỨC THỌ: THÂN GỬI BÍCH PHƯỢNG (PHƯƠNG BÍCH)

Thân gửi Bích Phượng
(Nhờ bạn Lâm Khang chuyển giúp. Cám ơn)

Không thể tin được đó lại là sự thật! Mà là sự thật xẩy ra ngay bên cạnh Hồ Gươm của thành phố Thủ đô ngàn năm văn hiến, bao đời nay con dân đất Việt vẫn lấy làm tự hào!

Đau quá! Hôm Bích Phượng được trả lại tự do chú đã bật khóc khi nói với cháu mấy câu qua điện thoại. Không ai ngờ được bọn họ lại chọn bắt cháu, chị Minh Hằng cùng Tiến Nam mấy người! Đọc BƯỚC CHÂN VÀO CHỐN NGỤC TÙ (3) của cháu rồi. Xúc động quá! Ghi chép của cháu đích thực là một tác phẩm của văn học cách mạng chân chính. Mô tả của Bích Phượng chân thật sống động khiến cho người đọc không khỏi cay sè ở khoé mắt, đồng thời cũng như thấy rõ mồn một bọn tôi đòi mất nhân cách đã hành hạ những người yêu nước trong sáng như Bích Phượng, Minh Hằng, Tiến Nam. Tôi có thể hình dung ra những tiếng gào thét vang động của Minh Hằng. Lỗ Tấn có tác phẩm "Nột hám" để gào lên bọn mũ cao áo dài [Trung Quốc] là bọn ăn thịt người, Minh Hằng gào thét để vạch trần sự ngang ngược phi lý của những kẻ tồi tệ mất cả lương tri đi bắt bớ giam cầm đồng bào yêu nước của mình! Còn Bích Phượng, thiên hồi ký "Bước chân vào chốn ngục tù" của cháu là một đóng góp rất quý giá cho cuộc đấu tranh vì toàn vẹn biển đảo của Tổ Quốc.
"Thế là 9 lần trước tôi còn là người biểu tình yêu nước, đến lần thứ 10 thì tôi bỗng trở thành kẻ gây rối, thật quá sức lố bịch."
Họ muốn "răn đe" người biểu tình, nhẫn tâm bắt giam những bông hoa đẹp nhất của tình yêu nước!
Cám ơn Bích Phượng nhiều, chờ đọc tiếp phần sau.
Bạn cùng đi biểu tình: chú Ngô Đức Thọ.

18 nhận xét :

  1. Cảm ơn GS.TS Ngô Đức Thọ, một trí thức chân chính, một người yêu nước trong sáng. Hình ảnh Gs trong các cuộc biểu tình...sống mãi trong trái tim và khối óc của nhân dân Việt Nam...Bác đã cao tuổi nhưng vẫn vất vả để làm gương cho các thế hệ trong vấn đề hệ trọng của đất nước: chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Bác Thọ ơi ! Vợ con Bác còn giấu quần áo nữa không?

    Trả lờiXóa
  2. Bùi thị minh Hằnglúc 15:04 6 tháng 9, 2011

    Chú Thọ ơi! Cháu Minh Hằng không biết viết, chứ mà biết viết thì còn nhiều chuyện kinh khủng hơn nữa đấy ạ, Chính vì thế mà cháu mới dám chỉ mặt họ mà nói rằng: Cái tầng 1 của c.a HK là SÀO HUYỆT MAFIA
    Cũng vì thế mà cháu đã tuyệt thực để phản đối, cháu sẵn sàng chết để tố cáo những sự man trá dã man của những kẻ bắt giữ- giam cầm chúng cháu hòng bịt miệng những người yêu nước
    Cháu cũng không thể tin rằng những điều như thế có thể xảy ra trong xã hội chúng ta, cháu càng xót xa thương Cha cháu và bao người đổ xương máu cho sự toàn vẹn lãnh thổ Tổ Quốc mà giờ đây con dân như những người yêu nước chúng cháu phải vào tù vì YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  3. Phuong Bich co the cho dat them mot ten nua vao hoi ky nay la RUNG XA-LIM duoc khong?

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng quản tuổi cao vẫn nhiệt tình
    Biểu tình chống giặc với nước non
    Cần "chứng" bác làm chân phó nháy
    "Đã Tàu" giọng bác hô lại vang.

    Ngày nọ, mưu trên vấy đến nhà
    Vợ thu quần áo, bác khó ra
    Mới thấy "trên" đà thông đến thế
    Ông Khổng bên Tàu cũng kém xa.

    Trả lờiXóa
  5. chau xin cam on bac giao su Ngo duc Tho .

    Trả lờiXóa
  6. Kính gửi chú Ngô Đức Thọ.
    Cháu rất cảm ơn tấm lòng của chú. Cháu vừa in thư của chú về để bố cháu đọc. Chính chúng cháu mới phải cảm phục tinh thần của chú và các nhân sĩ trí thức khác, đã không quản tuổi cao sức yếu, vẫn cùng con cháu xuống đường...
    Mong một ngày tới đây được gặp lại chú.
    Cháu Phương Bích

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Trãi thật có lí khi nói rằng nước Việt ta tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau song hào kiệt thời nào cũng có. Hào kiệt của thời nay chính là những Phương Bích, Minh Hằng, GS Ngô Đức Thọ... và vô vàn những người yêu nước khác.
    Nếu các bạn tiếp tục hành động theo phương châm của Nguyễn Trãi : "Lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo!" thì không có lí do gì để chúng ta sẽ tin chắc là là "xã tắc" sơn hà của chúng ta sẽ nghìn năm vững vàng cả! Cảm ơn tất cả các bạn, những người con ưu tú của đất Việt!

    Trả lờiXóa
  8. Chú Thọ ơi cháu có ít ảnh chân dung của chú đẹp lắm, muốn gửi tặng chú mà không có email. Chú gửi email của chú vào vào địa chỉ nguyenlanthang@yahoo.com nhé để cháu gửi tặng ;)

    Trả lờiXóa
  9. "Bạn cùng đi biểu tình: chú Ngô Đức Thọ".

    Hàng chữ ký cuối thư của bác Giáo sư làm cháu rợn hết người lên như có luồng điện chạy vào: luồng điện của tinh hoa dân tộc, của hàng nghìn năm văn hiến Việt Nam đang tụ hội về!

    Trí thức của con Lạc cháu Hồng là trí thức bình dị, khiêm tốn; gần gũi, yêu quí, kính trọng và hết lòng phục vụ nhân dân.

    Đã lâu lắm rồi, giờ cháu mới lại được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của văn hóa Việt! Cám ơn giáo sư Ngô Đức Thọ, và cám ơn các vị nhân sĩ trí thức "rất Việt Nam"!

    Trả lờiXóa
  10. Ấy! Đề nghị phó nhòm Nguyễn Lân Thắng gởi "ít ảnh chân dung đẹp lắm" của bác giáo sư Thọ vào hiên trà này cho bà con coi ké với chớ!

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn Phương Bích đã cho ra đời một tác phẩm mà tôi nghĩ trong một thời gian không xa nữa sẽ được in trong sách giáo khoa Việt Nam để con cháu chúng ta biết về một thời đau thương nhưng cũng rất hào hùng của dân tộc. Rất tiếc là đầu đề "Bước chân vào chốn ngục tù" do NXD chọn đễ làm cho người đọc dễ bị cảm giác bi quan, sợ hãi hoặc tuyệt vọng... chẳng khác nào câu kết của chuyện "Tắt đèn" ...cả.
    Phương Bích có thể liên hệ với nhà văn Nguyên Ngọc để xin phép ông cho đặt tên tác phẩm này là "Đất nước lại đứng lên" xem có được không?

    Trả lờiXóa
  12. tôi thật sự thấy vinh dự và tự hào vì được cùng mang dòng máu như của các anh các chị,dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ hùng mạnh và trường tồn vì có những người con như các anh các chị.
    mong các anh các chị nhận ở nơi tôi (một người dân Việt Nam) sự kính trọng-kính yêu vô cùng.

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thọ ơi ! Nỗi buồn, day dứt , bức xúc , sự vất vả ...của Bác khi tham gia biểu tình yêu nước không biết người bạn học nay là Tổng bí thư - Nguyễn Phú Trọng có biết không ? Mong sao Bác Trọng ghé vào trang blog này để biết thêm về xã hội hiện tại

    Trả lờiXóa
  14. Gửi Chị Bùi Thị Minh Hằng (... 15:04 Ngày 06 tháng 9 năm 2011):

    "Không có bột không gột nên hồ": Không phải ai cũng viết được như một nhà văn, nhưng không phải nhà văn nào cũng tạo nên được tác phẩm để đời nếu không hút nhụy từ những tinh hoa cao thượng của cuộc sống. Văn hay không phải là những lời bay bướm bắt nguồn từ những sáo rỗng hay giả dối. Văn hay chính là những suy nghĩ chân thành lay động lòng người.

    Nếu chị không muốn tự viết, chị có thể kể lại những điều chị muốn nói, những cảm giác chị đã trải qua cho một người nào đó có khả năng văn chương nhưng cách viết hợp với gu của chị. Người đó sẽ viết và đưa lại cho chị sửa. Nếu thấy không thích (có sửa được cũng không thích) thì chị có thể tìm người khác viết lại. Lúc đăng bài thì nói cho độc giả biết là tác giả viết theo lời kể của chị. Rất nhiều lãnh tụ lớn trên thế giới, khi về hưu, họ đều viết sách viết để lại những suy nghĩ cho hậu thế. Tuy nhiên, họ nhờ những người có khả năng văn chương viết lại chứ họ không tự viết.

    Tuyển tập "NHỮNG NGƯỜI CON ĐẠI HIẾU" đã có bài "Lửa Rừng", nay đang đợi bài "Hương Sen Bất Diệt" :-)

    Trả lờiXóa
  15. GS NGÔ ĐỨC THỌ GỬI NXD-BLOG BÀI THƠ:

    ĐÁP THƠ BẠN "NGƯỜI NGHÈN"
    (Hoạ nguyên vận)

    I

    Chẳng quản tuổi cao vẫn nhiệt tình,
    Tuổi già chẳng lẽ lại mần thinh?
    Đất nước xẩy ra bao hiểm hoạ,
    Hoàng Sa bị chiếm há coi khinh!

    II
    Tuổi già chẳng lẽ lại mần thinh?
    Đây đó đồn vang chuyện biểu tình!
    Yêu nước phải đi, lòng nhẹ nhõm,
    Để cho bọn Khựa biết dân mình!

    III
    Mừng quá cùng trong buổi biểu tình,
    Quê NGHÈN cũng có bạn đồng hành.
    Yêu nước xưa nay đều vẫn thế,
    Chống Tàu xâm lược thật là vinh!

    IV

    Hoàng Sa bị chiếm chớ coi khinh,
    Trường Sa tàu chúng vẫn rập rình1!
    Hoà dịu tất nhiên mình phải thế,
    Nhưng mà chớ để chúng coi khinh!

    Ngạn xuyên NGÔ ĐỨC THỌ

    Trả lờiXóa
  16. Cháu rất cảm động về những lời chia sẻ của chú Ngô Đức Thọ với chị Phương Bích. Đó cũng là lời nhắn gửi chung đến với những người yêu nước đã tham gia biểu tình và chưa tham gia biểu tình. Những điều diễn ra trong Hỏa Lò mà chị PB kể lại thật kinh khủng khi mà hàng ngày người ta vẫn nói về xã hội ta - "xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Còn có một điều kinh khủng khác, ấy là ngoài một vài phần nghìn những người trí thức như chú, những người lo lắng cho số phận đất nước và nhân dân, thì phần đông số người được tôn là trí thức bây giờ ngoảnh mặt làm ngơ đến lạ lùng. Nói vô cảm thì cũng không hẳn chính xác. Vì đối với tiền bạc, chức vị, danh hiệu thì họ đam mê, lăn lộn, biết hết các con đường to nhỏ để chạy cho bằng được, chạy được rồi thì vênh váo trước những người mà họ cho là thấp kém hơn họ. Nghĩa là ở cái mặt lợi quyền đáng xấu hổ ấy thì họ nhạy cảm vô cùng.

    Trả lờiXóa
  17. Dạ thưa giáo sư, cháu đã tìm thấy hết các ảnh có giáo sư và đã đăng lên theo đường link sau để giới thiệu với nhân dân cả nước:
    https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10150305736943808.358414.693948807&type=1
    Kính mời giáo sư và bạn đọc theo đường link trên để xem ảnh.
    Kính chúc giáo sư mạnh khỏe.

    Nguyễn Lân Thắng

    Trả lờiXóa