Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

VĂN THƯ TRẢ LỜI CHÍNH THỨC CỦA ÔNG GĐ CÔNG AN TP HÀ NỘI




Trên đây là Văn thư trả lời của Ông GĐ Công an Tp HN gửi tới Ông Lê Dũng.
Theo tôi được biết, văn thư này chỉ được gửi 02 bản tới tôi và ông Lê Dũng.

Hiện tôi đi nghỉ hè cùng gia đình (đi từ sáng sớm ngày 3 tháng 8, theo kế hoạch đã định trước, từ giữa tháng 6).

Xem văn thư, như vậy là đã rõ. Giấy TRẮNG, mực ĐEN, dấu ĐỎ. Hôm trước, mới chỉ xem báo nên còn ngờ ngợ và cho rằng có thể anh em báo chí họ đưa tin chưa đầy đủ, chuẩn xác. Nay, đã rất rõ rồi! 

Ghi bên lề:

Bắt đầu từ 10h sáng ngày 3 tháng 8 năm 2011, một số nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam đã chặn trang của tôi, khiến khách hàng không truy cập được. Cụ thể đó là các thuê bao Viettel.

Đề nghị chư vị, nếu vẫn tha thiết với hiên trà này, xin chuyển sang hợp đồng thuê bao với Vinaphone hoặc các nhà cung cấp khác.

Sang đến ngày 4  và ngày 5 tháng 8, Blog Nguyễn Xuân Diện bị tấn công trong nhiều giờ liền, khiến chủ nhân không thể vào nhà được. Thông báo hiện lên như sau: "Hệ thống của chúng tôi đã phát hiện thấy lưu lượng truy cập bất thường từ mạng máy tính của bạn. Vui lòng thử lại yêu cầu của bạn sau". 

Đây là điều đã được tiên liệu, và ngay trong cuộc trả lời phỏng vấn ngài IAN TIMBERLAKE, Giám đốc văn phòng Thông tấn xã AFP tại Việt Nam, tôi cũng đã phàn nàn về chuyện này.

Nguyễn Xuân Diện tiếp ngài Ian Timberlake, GĐ Văn phòng AFP tại VN
Đó là những lý do (bận đi nghỉ hè, và blog bị tấn công) khiến cho từ ngày 3 đến 5 tháng 8 Nguyễn Xuân Diện-Blog ít bài vở, vắng khách thăm. Ngoài ra, không có bất cứ lý do nào khác. Nay kính báo! 

Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện kính trình!

31 nhận xét :

  1. Văn thư trả lời này chưa thỏa đáng, chỉ thấy lỗi tại anh Đức là chính chứ không phải lỗi do anh Minh đạp vào mặt người dân, xúc phạm nhân phẩm con người.Thật bất công cần phải tiếp tục làm rõ ở cấp cao hơn

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà mình cứ "tưởng bở" chủ nhà bận hay mệt hoặc "chán nản" điều gì đó. He he he! Oan quá cho "Thị..." (Thị gì nhỉ?) đi mất.
    Chúc gia đình TS Nguyễn Xuân Diện có kỳ nghỉ hè vui vẻ, thoải mái bổ ích!
    Í quên: 2 cháu nhớ canh bố mẹ với kẻo bố mẹ lạc "đdường"!

    Trả lờiXóa
  3. Những người cầm quyền đã nói đúng. Khi yêu cầu điều tra rõ anh Nguyễn chí Đức có bị đánh hay không? Qủa thật xem video xem đi xem lại nào có thấy có ai "đánh" anh Đức đâu? Cái cậu ăn cho béo kia chỉ vô tình để chân vào mặt cậu Đức thôi mà! mỗi cái mặt cũng có mỗi giá trị khác nhau chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Diện ơi,đi nghỉ hè cung gia đình rồi, không biết chỗ anh nghỉ có TV không nhỉ? Anh có xem phần phóng sự ở cuối chương trình thời sự ở VTV1 buổi tối 4/8 không? Nếu có anh cho bạn đọc biết suy nghĩ của anh nhé. Xin lỗi đã làm phiền kì nghỉ của anh. Đã là nhân sỹ thì luôn đau đáu với nước nhà phải không anh? Chúc anh và gia đình có kì nghỉ như ý.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Bác Diện một kỳ nghỉ vui vẻ, có thêm nhiều sức khỏe để phục vụ Tổ Quốc và nhân dân trên cả 2 lĩnh vực : Hán Nôm và Mõ làng. Cho bà con gửi lời thăm Trang phu nhân và 2 cháu. Cuộc chiến đấu bảo vệ biển đảo thiêng liêng và những giá tri văn hóa còn lâu dài , vô cùng gian khổ và ác liệt nên rất cần sự tĩnh tâm và sức khỏe... Thân kính

    Trả lờiXóa
  6. Anh Diện ơi, biết anh đi nghỉ định không làm phiền nhưng khó chịu quá chẳng biết nói với ai anh ạ. Anh xem địa chỉ này nhé : http://dantri.com.vn/c202/s202-504756/cu-huy-ha-vu-tu-goc-nhin-cua-mot-nguoi-viet-hai-ngoai.htm. Tôi đã còm bên đó, nhưng không và sẽ chẳng bao giờ được đăng. Comment của tôi như thế này :
    Thưa GS Trần Chung Ngọc, xin tự giới thiệu tôi là một đảng viên ĐCSVN 45 tuổi đời, 14 tuổi Đảng để biết rằng tôi không phải là người có hận thù gì đối với chế độ. Cũng như GS Ngô Bảo Châu có nói, tôi cũng là người không có hâm mộ đặc biệt gì với TS CHHV, thậm chí trong một vài quan điểm tôi còn có ý kiến trái ngược. Tôi cũng không nghĩ rằng TS CHHV là một vị thánh trong đời sống. Tuy nhiên, một số ý kiến của TS CHHV cũng có lý và hoàn toàn mang tính xây dựng, điều đó phải được tôn trọng. Vấn đề là tại sao khi nhận đơn kiện của TS CHHV, người ta không cho tranh luận một cách công khai, cởi mở để có thể đi đến tiếng nói chung, nếu ai sai người đó sẽ thấy rõ và điều chỉnh? Theo ý kiến chủ quan của tôi, có rất nhiều người phản đối phiên tòa xét xử chủ yếu là phản đối cái cách người ta đối xử với TS CHHV chứ chưa cần nói đến nội dung. GS thử nghĩ, khi một người nào đó phản biện công trình nghiên cứu của GS, ông sẽ tranh luận trên cơ sở khoa học với họ để tìm ra chân lý hay tìm cách tố cáo nhà người đó xả rác và làm ồn ào trong xóm? Ông sinh sống ở nước ngoài và đi nhiều nơi trên thế giới, chắc ông có điều kiện biết rõ thế nào là nhân quyền? Tôi không có ý xúc phạm GS, nhưng xin hỏi tại sao ông được gọi là GS trong khi TS CHHV không được gọi là TS? Bấy nhiêu cũng thể hiện sự bất công rồi phải không ạ? Mấy lời trao đổi, mong đến được tai GS. Chúc ông và gia quyến mạnh khỏe!.
    Anh thông cảm nhé, chúc anh chị và các cháu có kỳ nghỉ vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc bác Diện cùng gia đình nghĩ hè thật vui vẻ !
    Lại"lấy thúng úp voi"một lần nữa "ngu xuẩn"(Bằng Việt) !

    Trả lờiXóa
  8. Vậy mà cứ tưởng bác buồn chuyện anh Vũ quá nên không muốn đưa bài lên Blog nữa chứ! Thôi bác nghĩ hè vui nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Đọc bài phỏng vấn cậu Đức này trên rfa thì thấy quả là cậu này quá ngây thơ, vẫn còn 1 niềm tin mù quáng!

    Trả lờiXóa
  10. Đâu! Có bài viết rằng thì là người dân thúc mặt vào giầy của nhân viên an ninh đấy chứ, có phải nhân viên an ninh thúc giầy vào mặt người dân đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc bác và gia đình đi nhỉ hè vui vẻ, thêm sức khỏe để viêt nhiều bài hay nhé!

    Trả lờiXóa
  12. Hôm qua ngoài phóng sự đặc biệt về phiên tòa phúc thẩm ở cuối chương trình, mức độ lên giọng của phóng viên bản đài rất không bình thường. Còn rất không bình thường nữa, khi phát tin về quốc hội nghe báo cáo về tình hình biển đông, ngoài thời lượng rất ngắn, chẳng có thông tin gì, nội dung thế nào cũng không có nốt. Ngoài ra, ai nghe cũng rõ giọng phóng viên sao mà trái ngược hẳn lúc nói về phiên tòa xử anh CHHV. Những điều đó không qua được tai mắt nhân dân đâu? Làm gì thì làm, nói gì thì nói, không thể đi ngược lòng dân mãi được. Tất cả hình thái xã hội, từ khi có tổ chức loài người đến giờ đều lấy tiền (tức mồ hôi từ lao động và hy sinh xương máu quên mình) của muôn dân để những nuôi những kẻ đại diện cho dân đó. Bất kể dưới hình thức nào ( nhẹ là đóng góp, vận động, trưng thu, tịch thu, nặng là sưu thuế, bóc lột, thậm chí trấn cướp, ức hiếp; văn minh là thì thỏa thuận, làm ra luật pháp để thu thuế, được hiến pháp bảo hộ, lòng dân ủng hộ khi công bằng,minh bạch, ích nước), bất kể chế độ nào, bất kể phương thức quản lí nào, bất kể quốc gia nào, bất kể lạc hậu hay văn minh, bất kể giàu nghèo, thịnh suy thì sự tồn tại của nhà nước nói cho cùng đều do lòng dân, ý dân vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Anh Nguyễn Chí Đức không bị đánh, đúng như vậy. Anh chỉ bị khiêng lên xe và đạp vào mặt. Báo Hà Nội mới nói là anh không bị đánh, đạp là sai. Công văn trả lời của Giám đốc Công an Hà Nội chỉ là không bị đánh, còn chắc cú đạp thì công an Hà Nội gọi là xô sát.

    Báo Hà Nội Mới:

    "- Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011. Tuy nhiên sau sự việc trên, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung."

    Trả lờiXóa
  14. Hãy gửi thư nói về hành động của các anh CA đối xử tệ với dân đến bố mẹ, họ hàng, vợ con ...anh ta, để hộ chung tay giáo dục, giúp anh ta trở về là một con người, đừng trượt dài theo con đường của quỷ dữ. Hãy trương ảnh của anh ta to lên, mọi người nhận rõ và hãy nhổ một bãi nước bọt anh ta mỗi khi gặp ở bất kỳ đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng, anh Nguyễn Chí Đức không bị đánh, chỉ bị khiêng lên xe và đạp vào mặt. Trả lời của Công an thành phố Hà Nội cũng chỉ kết luận là anh Đức không bị đánh. Công an hà Nội cũng không khẳng định là anh đức bị đạp hay không bị đạp.

    Còn báo Hà Nội Mới nói là công an Hà Nội khẳng định anh đức không bị đánh, đạp. Như vậy là báo Hà Nội mới đưa tin khác với trả lời chính thức của Công an Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  16. Không biết cái báo cáo trước Quốc hội về Biển Đông sao không thấy báo nào đưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Đoạn clip thấy anh Đức bị đạp vào mặt. Vậy mà Công an lại hỏi anh Đức là có bị đánh không!? Dĩ nhiên là anh Đức phải trả lời là không rồi! Trời a!

    Trả lờiXóa
  18. Xô xát có nghĩa là bốn người xô và một người xát chân vào mặt .Nghệ thuật nói ngôn từ .Thế mới là đỉnh cao trí tuệ chứ.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết trong link dưới này rất hay. Đề nghị Anh Diện cho đăng trên blog của mình.
    http://dantri.com.vn/c202/s202-504756/cu-huy-ha-vu-tu-goc-nhin-cua-mot-nguoi-viet-hai-ngoai.htm

    Trả lờiXóa
  20. Đánh khác và đạp khác nhau nhiều lắm. Nên báo đưa nhầm chút thôi. Dẫu sao theo tôi thì anh Nguyễn Chí Đức nếu đúng bị đạp thì gửi đơn khiếu nại trực tiếp lên tòa báo Hà Nội Mới và các cấp có thẩm quyền để làm rõ sự việc.

    Trả lờiXóa
  21. Anh Duc luyen cong fu gi ma gioi the?Bi giu hai tay hai chan ma van lay mat minh quang vao chan cong an mac thuong phuc duoc nhi.Ma anh kia cung hien kho,cu de mat nguoi ta dap manh vao chan minh.hahaha

    Trả lờiXóa
  22. Đúng rồi! không có chữ " đạp" trong văn bản của ông Nhanh. Cánh nhà báo đưa tin cực kỳ cẩu thả. Ông Nhanh đã khôn khéo bỏ qua chi tiết " đạp" mà chỉ nói " bị đánh". Tuy nhiên cháu thấy rằng đây là một sự độc đoán của chính quyên công an. Sai thì xin lỗi dân một câu. Uy tín càng được nâng cao hơn. Càng chối thì càng phản cảm. Như ung nhọt dần dần sẽ vỡ.

    Trả lờiXóa
  23. Báo Thanh Niên hôm nay đưa tin về cuộc phỏng vấn thứ trưởng Bộ quốc phòng Nguyễn Văn Hiển:"
    Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc VN XHCN. Dân tộc ta trải qua các thời kỳ, các chế độ chính trị khác nhau đã chấp nhận hy sinh, kiên cường giữ gìn, bảo vệ một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Theo tôi, đây thuộc về vấn đề lịch sử, chúng ta cần trân trọng và ghi nhận những thành quả mà các thế hệ đi trước đã gìn giữ phần lãnh thổ thiêng liêng đó.". Có thể sắp đến chính phủ sẽ công nhận những người lính hy sinh ở Trường Sa?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi cũng nghĩ là anh Chí Đức đã lấy đầu của anh húc vào bàn chân của viên đại úy công an nhiều lần cho bỏ ghét đấy mà. Chứ công an nhân dân thì nở nào mà đánh dân cho được! Hehe.

    Trả lờiXóa
  25. Không cần phải đổi nhà cung cấp dịch vụ internet đâu bác Diện ạ. Đổi rồi, nhờ mai Vnpt và các nhà mạng khác nó cũng chặn thì đổi đi đâu. Bây jo có nhiều cách để vào 1 trang web bị chặn mà. Cách nhanh và hiệu quả nhất là dùng FREE VPN. Các bác cứ search trên Google là ra hết. Hiện e đang dùng dịch vụ free VPN của UK. Các các vào địa chỉ http://ukfreevpn.com và làm theo hướng dẫn là trang nào cũng vào được

    Trả lờiXóa
  26. Thưa Bác Diện, em sử dụng vina 3g. Mà cũng chiêm bao Bác Diện luôn. Chúc Bác và gia đình kỳ nghỉ thật vui./

    Trả lờiXóa
  27. Xin thưa TS Nguyễn Xuân Diện cùng các bạn, tôi xin thanh minh cho bạn Đức như sau. Ban Đức tuy sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, nhưng bố mẹ bạn ấy là người Nghệ Tĩnh. Trong các gia đình người NT dù sống xa quê, kể cả ra nước ngoài, thì trong gia đình các bậc cha mẹ vẫn hay nói tiếng NT với nhau và con cái cũng quen dần, hiểu ít nhiều "tiếng mệ" với nhiều từ ngữ quê hương xứ Nghệ.
    Ở Nghệ Tĩnh, phần lớn người ta hiểu "đánh" - bằng tay,có thể có hung khí, "đá" - dùng chân đã ngang, đá dưới lên, còn "đạp" - là dùng chân đạp mạnh từ trên xuống, cũng như thế mà nhẹ hơn thì gọi là "dậm". Bởi thế trong trường hợp này bạn Đức đã thừa nhận với CA, ĐTV, GĐ...là không bị "đánh". Còn ăn đạp vào mặt bị "tá hỏa", thì bạn Đức có chính kiến, sẽ phát biểu trước công luận đàng hoàng. Tôi nghĩ thế.
    Bởi vậy, xin bà con hãy thông cảm với Đức. Mông rằng Đức vẫn tiếp tục đi BT như lâu nay. Cố lên Đức nhé.

    Trả lờiXóa
  28. o que choa bi DAP thi nhuc hon la bi DANH day cac ban a !

    Trả lờiXóa
  29. Hix,lam em cu tuong em khong duoc vao trang cua anh Dien nua.Em gai xa xu chuc gia dinh anh chi mot ky nghi vui ve nha.

    Trả lờiXóa
  30. Tổ chức họp báo không phải là thượng sách!
    Cần gửi kiến nghị lên tân bộ trưởng bộ công an về hành động trấn áp biểu tình những người yêu nước của công an Hà nội, TP Hồ Chí Minh và cách hành xử thiếu trách nhiệm của GĐ công an Hà nội làm giảm lòng tin của nhân dân vào các lực lượng an ninh, đặc biệt là CAND.

    Trả lờiXóa
  31. Toi dung mang Viettel may hom nay ko vao trang bac Dien duoc nen thay hang hut qua. NXD la mon an ting than khong the thieu duoc cua toi. Hom nay phai sang hang xom xem nho. Mong se co cach de duoc den quan bac uong tra thuong xuyen hon.

    Trả lờiXóa