Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH GỬI THƯ NGỎ TỚI TGĐ VTV

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

Thư ngỏ gửi anh Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Nguyễn Trọng Vĩnh

Sở dĩ tôi gọi anh bằng “anh” là vì tôi là bạn thân của đồng chí Trần Lâm – thân phụ anh, cũng là nhà lão thành cách mạng rất được quý mến. Không biết anh có theo dõi buổi truyền hình tối mồng 4-8-2011 không? Cuối phần thời sự, có một mảng tin rất kỳ cục làm nhiều người rất bất bình, trong đó có cả tôi. Mảng ấy trên VTV1 bới xấu đời tư của Cù Huy Hà Vũ sau khi anh ta đã bị Tòa phúc thẩm y án tù 7 năm, bất chấp những lời bào chữa rất đúng pháp luật và Hiến pháp của các Luật sư và lời tự bào chữa mình vô tội của Cù Huy Hà Vũ. Việc này nhiều người đã có ý kiến, tôi không nói gì thêm nữa.

Tôi rất ngạc nhiên về câu mà đài gọi Bauxite Việt Nam là một trang mạng phản động” (!). Như vậy có nghĩa là hàng nhiều triệu người truy cập trang mạng Bauxite Việt Nam (BVN) và hàng bao nhiêu danh sĩ, trí thức có tên tuổi, lão thành cách mạng trong đó có tôi đều là hợp tác, đồng lõa với phản động à? Tôi được biết từ 13-1-2010, công an đến khám nhà Giáo sư Nguyễn Huệ Chi – một trong ba người chủ trì trang mạng BVN – tịch thu các “cục cứng”, cố tìm bài phản động mà không thấy, sau 22 ngày làm rầy ông, cuối cùng phải đưa trả các tài liệu và các “cục cứng’ đã tịch thu mà không nói được điều gì xấu về trang mạng BVN.

Từ đó đến nay trang mạng đều đăng bài của những người tâm huyết với đất nước hoặc kiến nghị những ý hay, ý đúng, hoặc phê phán những sai lầm, bất cập có thật, cũng là mong cho Tổ quốc phát triển nhanh mạnh và giữ vững độc lập chủ quyền, sao buổi phát thanh 4-8-2011 trên VTV1 lại gọi BVN là trang mạng phản động?

Tôi là một người thỉnh thoảng có bài viết gửi đăng trên mạng BVN, gọi trang mạng BVN là phản động có nghĩa là tôi cũng thuộc phái phản động? Tôi rất bất bình, vì tôi là người suốt đời yêu nước. 74 năm trước đây, khi người làm chương trình trên VTV1 tối 4-8-2011 chưa chào đời, tôi đã theo Đảng, đấu tranh cách mạng bất chấp tra tấn tù đày của đế quốc Pháp thống trị nhằm giành lại độc lập tự do cho dân tộc, cùng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên Cách mạng tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tham gia 2 cuộc kháng chiến cả tại những nơi bom đạn khốc liệt. Tôi đã được cử làm đại biểu tham gia Đại hội Đảng lần thứ II tại Tuyên Quang năm 1951, được tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa III cùng với Bác Hồ, đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Hồ Tùng Mậu, v.v. và toàn thể các đồng chí khác đều là những đồng chí đã bị tra tấn, tù đày. Thế mà bị liệt vào phái phản động  (mạng BVN) thì xúc phạm tôi quá lắm.

Suốt đời hoạt động, Đảng giao việc gì là chấp hành ngay, không nề lương cao thấp, không nề khó khăn hay thuận lợi. Nhà nước cử tôi làm Đại sứ nước ta tại Trung Quốc. Tôi thực hiện nhiệm vụ từ năm 1974 đến năm 1987, là thời kỳ rất khó khăn, tức là trước và sau khi Trung Quốc huy động hàng chục vạn quân bất ngờ đánh ta. Nhiều lần tôi được mời đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phải tranh cãi quyết liệt với họ, bao giờ tôi cũng nói được lời cuối cùng, không hề nhân nhượng họ, giành được phần phải về Việt Nam ta, bảo vệ được quốc thể. Thế mà liệt tôi vào phái phản động à?

Người dàn dựng chương trình truyền hình trên VTV1 tối 4-8-2011 tùy tiện vu cáo làm mất uy tín của một Đài truyền hình Quốc gia. Đáng ra Đài phải để thì giờ thông tin kịp thời những loại sự việc như: Trung Quốc bắt tàu cá và tịch thu tài sản của ngư dân ta, đâm chìm tàu thuyền của ngư dân ta, bắn ngư dân, cắt cáp tàu Bình Minh, phá hoại hoạt động của tàu Viking II, v.v. cho dân chúng khắp nơi được biết.

Tôi đề nghị anh Trần Bình Minh xem xét chấn chỉnh các buổi phát hình để nhân dân tin tưởng vào Đài Truyền hình Quốc gia của chúng ta.

Chào anh

N. T. V.
Nguồn: BVN.

65 nhận xét :

  1. Thật trân trọng và cảm phục Nhà cách mạnglão thành NGUYỄN TRỌNG VĨNH !!!

    Thế hệ sau như ông Trần Bình Minh nghĩ gì về những lời tâm huyết của các bậc tiền bối?

    Cá nhân tôi, sau khi xem phóng sự nêu trên do VTV1 thực hiện tối 04.8.2011 thì thấy nội dung thực là hèn, làm mất thể diện của Đài Truyền hình Quốc Gia!

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ các Bác, các Cô, các Chú vì đất nước lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  3. Bức thư ngỏ của bác Nguyễn Trọng Vĩnh gửi ông ổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam rất hay. Cảm ơn Bác đã thay mặt đồng bào ta nói ra những điều cần nói.
    Cảm ơn anh Xuân Diện đã đăng bài này cho chúng tôi được đọc. Chúc anh sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. Khó cho TBM và VTV rồi. Cha ông dạy uốn lưỡi ba lần nhưng các con cháu có nghe đâu toàn là cho mình cái quyền cả vú lấp miệng em cả thôi.
    Thật tệ hại.

    Trả lờiXóa
  5. Hay quá đi thôi thưa Cụ Trọng Vĩnh. Vừa lý vừa tình sắc xảo. Không biết "anh" Trần Bình Minh sẽ trả lời ra sao ? Và còn cả VTV nữa chứ ? Chắc sẽ là một sự "im lặng đáng sợ" nữa sẽ diễn ra.

    Trả lờiXóa
  6. Boxitvietnam phải chính thức khởi kiện VTV đi!Không còn đạo lý gì nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Kính gửi Ông Trần Bình Minh VTV . Cụ Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói ngay đầu thư Cụ là bạn thân của Cụ Trần Lâm,thân phụ của Ông. Ông Minh gọi Cụ Vĩnh là phản động thì hóa ra Cụ Lâm chơi với phản động và Cụ Lâm cũng là phản động. Như vậy Cụ Lâm là phản động đã sinh ra và giáo dục Ông Trần Bình Minh và Ông MInh là con phản động. Sẽ xẩy ra 2 tình huống
    1/ Ông Minh nói Cụ Vĩnh là phản động và như vậy có thể là vô tình ông nói Bố mình- Cụ Trần Lâm là phản động
    2/ Ông đã được đào luyện trở thành con người khác, không phản động, và đối lập với bố mình là phản động . Và thật sự ông đoạn tuyệt với Bố mình- Cụ Trần Lâm.
    Tôi là dân đen ít học, hiểu nôm na như vậy, kính xin Hương Hồn Cụ Trần Lâm tha thứ, kính chúc Cụ yên giấc ở cõi vĩnh hằng, đừng bận tâm gì với đám cháu con ngày càng hư hỏng. Nếu Ông TB Minh có thì giờ đọc com. này và dũng cảm thì chỉ giáo giúp tôi sáng mắt , sáng lòng. Đội ơn ông

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trần Bình Minh ơi ! Cũng là kế sinh nhai nhưng đừng làm những trò bỉ ổi như thế !
    Có thể chọn nghề xe ôm như tôi !
    Cũng đủ cái ăn, mặt dù không ngon nhưng mà ăn sạch anh ạ!
    Đảng và nhà nước đâu dạy anh làm những điều bẩn thỉu đó ?
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  9. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói rất chí lý.
    Đề nghị ông Trần Bình Minh xem xét chấn chỉnh lại và có lời xin lỗi,đính chính về buổi phát sóng đó.
    Việc quy kết ai là phản động,bán nước hại dân không phải là việc của nhà đài,nhà đài chỉ có việc đưa tin khi đã có kết luận của bên cơ quan pháp luật.
    VTV nên ưu tiên phát sóng về việc TQ đang gây hấn với VN thì tốt hơn là đem kể lể bới móc đời tư của người khác và quy chụp họ là phản động khi chưa có căn cứ.
    Nếu VTV cứ hồn nhiên phát như vậy,thì đất nước này có nhiều"phản động"quá.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Vĩnh lên tiếng đúng lúc.
    Đã đến lúc cần phải lên tiếng về những việc làm, phát ngôn sai trái 1 chiều như thế này!
    ----------
    Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  11. Mình đã khóc khi đọc lá thư của cụ Vĩnh. Cảm ơn cụ Vĩnh nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Bác phải lên tiếng như thế chứ !
    Vơ đũa cả nắm - Chuẩn bị dư luận...
    Thật là áu trĩ
    Kính chúc Bác sức khỏe

    Trả lờiXóa
  13. Ông nói thế này mà thằng cháu nó không nghe nữa thì cũng đành bó tay thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Cái buổi truyền hình đó đúng là được dàn dựng một chiều, xem chỉ thấy buồn & cười
    Cảm ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh và anh Diện đã đăng bài viết này.

    Trả lờiXóa
  15. Khâm phục Tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH, ông đã lên tiếng để chấn chỉnh ngay hiện tượng vơ đũa cả nắm.

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh !
    Xin Cụ và các Nhân sĩ tri thức đừng viết thư cho Ông Trần Bình Minh TGĐ đài THVN nữa !
    Bởi vì cháu không được học nhiều nhưng khi đọc các bức thư của Cụ Vĩnh và các nhân sĩ trí thức cháu thấy đau không chịu đựng nỗi, huốn hồ chi ông Trần Bình Minh chức cao học rộng thì đau biết chừng nào?
    Cháu xin quí Cụ !

    Trả lờiXóa
  17. Tên là Bình Minh, nhưng không biết có Bình Minh Bình?

    Trả lờiXóa
  18. Thưa bác Vĩnh, anh ấy không còn là TBM như hồi làm phóng sự về chặt phá rừng ở Bình Thuận từ lâu rồi. Anh ấy đã phải nói những điều có lẽ trong sâu thẳm của anh ấy có khi cũng không đồng ý (ít nhất tôi cũng cho là như vậy). Còn nếu đó là suy nghĩ chính thức của anh ấy, thì không thể nói gì hơn được nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị ông TBM trả lời thư của cụ NTV,gia đình TS CHHV và nhà giáo PT về chương trình của đài VTV1 hôm 4-8.Chúng tôi ở nước ngoài không xem được trực tiếp chương trình đó nhưng qua mạng Internet chúng tôi rất bất bình về cách làm chương trình hôm đó của một đài truyền hình quốc gia

    Trả lờiXóa
  20. Con xin cảm ơn Bác đã có bức thư ngõ này gửi đài THVN.Từ lâu nay cháu đã không còn xem đài này nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Bác nói hay quá. Đất nước cần biết bao những CON NGƯỜI TRÍ DŨNG SONG TOÀN như Bác.
    Cháu chúc Bác mạnh khỏe, chân cứng đá mềm, tiếp tục đấu tranh Bác nhé.

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao Tướng Vĩnh phải phân bua như vậy nhỉ?Cả cuộc đời của Tướng Vĩnh đã vì nước vì dân,nay tuy đã già rồi nhưng không thể làm ngơ trước vận mệnh của đất nước được buộc lòng bác Vĩnh phải lên tiếng để bảo vệ cái mà mấy mươi năm theo Đảng theo Bác Hồ,cùng toàn dân không ngại hy sinh gian khổ đó là:VIỆT NAM -ĐỘC LẬP -TỰ DO.Đến ngày 4-8-2011 bác Vĩnh lại bị "con cháu mình" lợi dụng chức vụ và quyền hạn hiện nay liệt vào là "phái phản động".Tôi nghĩ không cần gì tướng Vĩnh phải thư từ rề rà làm chi,(có khi người ta không thèm đọc ấy chứ!)bác nên trực tiếp gặp BCT hoăc BTHTƯ đặt thẳng vấn đề tôi nghĩ họ không dám gọi công an đến bắt bác đâu,vì bác nói lên sự thật mà!!!

    Trả lờiXóa
  23. Thật là lũ nghé mới sinh, không kinh gì hổ !

    Một đời cống hiến, chiến đấu và hy sinh cho dân, cho nước, cho đảng... Các cụ lão thành cách mạng, cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong... Đến các nhân sĩ, trí thức, công dân ngày đêm trăn trở về vận mệnh đất nước có ngờ đâu được "xưng danh" như thế trên đài truyền hình chính thống quốc gia, vào giờ vàng và hết sức bất thường.

    Than ôi ! Giá như đó là thời gian giành cho phân tích và phản đối việc TQ tập trận sát biên giới phía Bắc nước ta...

    Trả lờiXóa
  24. Nếu TBM còn có chút liêm sỷ hãy tổ chức họp báo xin lỗi những vị bị VTV bôi nhọ .VTV không chỉ xúc phạm đến một số vị đó mà xúc phạm tới tất cả các bậc tiềm bối, lão thành cách mạng và bao anh hùng chiến sỹ hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc cho TBM hôm nay làm lãnh đạo THVN

    Trả lờiXóa
  25. Gửi anh Trần Bình Minh: Trước đây , cùng với Lại Văn Sâm , Trần Đăng Tuấn ,Thu Uyên... khi các anh ở Liên Xô mới về và cùng làm ở VTV , tôi và nhiều khán giả của VTV rất ngưỡng mộ các anh : đó là 1 lớp trẻ mà chúng tôi hy vọng vì được ăn học , đào tạo bài bản , có năng lực. Những gần đây nhiều chuyện đã làm chúng tôi từ thất vọng trở nên chán ghét thậm trí ghét ngay cả các chương trình VTV : từ chuyện anh TĐT phải ngậm ngùi ra đi để giữ cho "hương rượu ngô trong" cho đến những chương trình do VTV thực hiện , và gần đây có CT ngày 4/8/2011. Các anh đã đánh mất hết niềm tin mà khán thính giả đã trọn gửi , mà bao thế hệ cha ông đã gây dựng (trong đó có cha anh-Ông Trần Lâm).
    Tôi cũng chỉ chạc tuổi anh thôi , nhưng nếu ở cương vị anh chắc chắn tôi sẽ sửa sai , sẽ chấn chỉnh lại các công tác biên tập và phát các chương trình , sẽ lên tiếng , viết thư xin lỗi Bác Vĩnh và khán thính giả cả nước...Tôi sẽ làm mọi việc có thể để mong lấy lại danh dự : cho VTV , cho cả riêng anh . Còn từ lâu rồi , mấy năm gần đây tôi không xem VTV nào nữa (kể cả dự báo thời tiết) , đơn giản chỉ vì không còn niềm tin vào VTV nữa . Hãy hình dung đến lúc nào đó , nếu không chấn chỉnh-thay đổi sẽ không còn ai xem VTV , vậy các anh làm gì?

    Trả lờiXóa
  26. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 13:58 11 tháng 8, 2011

    Sao các Bác như Bác Vĩnh, Anh Toàn, Anh Huệ Chi, không đến gặp luật sư Trần đình Triển khởi kiện VTV và Trần bình Minh tội vu khống nhỉ?

    Còn chị Dương Hà cũng nên kiện bọn họ vì tội xâm phạm đời tư công dân.

    Nếu làm việc đó chắc Tòa án không thể né tránh không đủ thẩm quyền và bà con ta lại có một cuộc chờ đợi hồi hộp, lý thú đấy.

    Trả lờiXóa
  27. Danh tướng có khác.
    Suốt đời phụng sự cho nhân dân.
    Cảm ơn vị tướng nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  28. Chắc 4/ Minh QĐND cũng đọc được bài này nhỉ.

    Trả lờiXóa
  29. hôm biểu tình sắp tới chúng ta nên chuẩn bị biểu ngữ:
    "BoxitVietnam là blog của nhân dân! Đả đảo VTV1 nói sai sự thật!"

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
    Đồng chí Trần Bình Minh cần nghiêm chỉnh xem xét lại lương tâm xem có phải chức TGĐ đài truyền hình VN nó tha đi mất rồi không.

    Trả lờiXóa
  31. Cụ Vĩnh nói quá đúng, rất hay!
    Kiến Quốc

    Trả lờiXóa
  32. TBM cũng chỉ là kẻ cơ hội .sao VTV1 có dủ tu cách để phán xét là ai là phản động ai là yêu nước được? cỡ nhu TBM mà khong hiểu pháp luật sơ đẳng à ? khi nào là có tội ai là người kết tội?he he...

    Trả lờiXóa
  33. Gửi Trần Bình Minh - TGĐ VTV
    Tôi hy vọng TBM dù né tránh thế nào cũng phải hầu thư Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh; không thì chắc chắn là người vô lễ, thiếu giáo dục.

    Trả lờiXóa
  34. Mấy hôm nay tôi rất buồn khi xem phóng sự của VTV. Và tự hỏi tại sao họ lại làm một việc có thể gọi là thất đức như thế!!

    Trả lờiXóa
  35. "Ác giả ác báo" làm nhưng việc gian dối như VTV sẽ có ngày gặp họa.

    Trả lờiXóa
  36. Cụ Vĩnh đã nói đúng dù biện minh kiểu gì thì lỗi nhiều nhất thuộc ông Trần Bình Minh.Ông Minh phải chịu trách nhiệm về phóng sự đó.

    Trả lờiXóa
  37. Cám ơn TT Nguyễn Trọng Vĩnh, cám ơn NX Diện blog. Cụ Nguyễn thật xứng đáng là bậc công thần của đất nước, Là ngọn cờ đầu, tuy tuổi già nhưng không ngại vạch mặt chỉ tên những sai trái làm hại nước, hại dân. Bức thư của cụ thật đúng lúc, lý lẽ thật sắc sảo. Kính phục !!

    Trả lờiXóa
  38. Cám ơn cụ Vĩnh đã nói hộ lòng chúng cháu. Chất rất thất vọng về VTV và ông Trần Bình Minh khi đã cho phát phóng sự đó.

    Trả lờiXóa
  39. Hà Tĩnh quê choa!lúc 14:59 11 tháng 8, 2011

    Ông cha ta đã dạy " đói cho sạch rách cho thơm". Mà tôi nghĩ ở đây ông Trần Bình Minh cũng chưa đến nỗi đói. Vậy thì tại sao...??

    Trả lờiXóa
  40. Người ta bảo "chết vinh còn hơn sống nhục" Mong rằng giám đốc DTHVN hãy nhớ lấy câu này...

    Trả lờiXóa
  41. Bác Vĩnh ơi, cháu chúc Bác chân cứng đá mềm và luôn là ngọn Hải Đăng cho thanh niên Việt Nam noi theo.

    Cái sự nhìn nhận, khả năng bôi nhọ bất quá nó cũng chỉ đến mức đấy thôi Bác ạ.

    Cháu luôn tin VTV vẫn còn những người giỏi, tâm huyết và mong muốn xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

    Sunday

    Trả lờiXóa
  42. Sau khi xem xong chuong trinh cua VTV phat toi4/8 toi thuc su ngao ngan.Mot co quan phat ngon lon cap QG ma co nhung xu su thap tam vay sao?Nang luc chi co vay u?Toi nghi neu can thiet de giao duc,tuyen truyen,lam cho nguoi dan thay ro cai sai, cai xau cua HA VU tai sao VTV khong lam han mot chuong trinh truyen hinh truc tiep.Toi cua HA VU to lam chu, nguy hiem lam ch dan nen biet de ma canh giac khong nen nghe theo.The ma nha dai lai lo boi moc chuyen rieng tu thieu co so kiem chung(ong HUY CAN mat lau roi) that boi bac.Kem theo Dai lai goi trang Bauxit phan dong la kem thong minh.Neu NHAN DIEN no phan dong roi thi bat no di,tong giam no cung HA VU di.Nhung tri thuc lon, nhung nguoi nhu cu VINH ma dam thoa ma ho nhu the thi thuc la vo le,that hoc.Trong luc long nguoi con ngon ngang,si phu ngoanh mat cach lam tot nhat la hay xem lai minh va lam nhung viec quang dai hon.

    Trả lờiXóa
  43. Hồ Gươm gợn sónglúc 15:42 11 tháng 8, 2011

    Đưa tin sai sự thật là xúc phạm trắng trợn người dân.Mong rằng ông Trần Bình Minh không làm ngơ trước lá thư tâm huyết của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  44. Xin chân thành cám ơn bác Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng trước những điều bất công.Bác là một vị anh hùng trong chiến tranh thì nay lại là một vị anh hùng của thời bình.

    Trả lờiXóa
  45. Anh Trần Bình Minh đọc bài này chưa ?
    Anh có thư (trên trang xuandienhannom.blogspot.com thì càng tốt)trả lời cụ Nguyễn Trọng Vĩnh chứ ?

    Trả lờiXóa
  46. Bố cháu năm nay 86 tuổi là đội trưởng tự vệ đỏ chiến đấu từ năm 45, cháu năm nay 60 cháu cũng hay đọc ý kiến của bác và thấy thật buồn cho những gì đang diễn ra.Họ bất chấp tất cả sao có thể như thế hả CỤ VĨNH ơi

    Trả lờiXóa
  47. Nhà văn Nguyễn Nguyên Bình thật tự hào khi có một người bố như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Còn cụ Trần Lâm chắc sẽ rất buồn khi biết con trai mình làm phóng sự lừa dối Nhân dân.
    (Xin lỗi cụ Trần Lâm vì đã nhắc tới cụ khi cụ đã về cõi vĩnh hằng!).

    Trả lờiXóa
  48. Tôi thấy Trần Bình Minh chẳng có tài cán và bản lĩnh gì hết.Đặt Trần Bình Minh ở vị trí Tổng Giám đốc VTV là không thích hợp.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi cũng xin được cám ơn Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về những gì Cụ đã làm cho dân cho nước. Cầu mong cho cụ sống lâu cùng con cháu và đồng bào yêu Tổ quốc VN này. Có những bậc cao niên như Cụ bên cạnh càng làm cho chúng tôi tự tin hơn cho cuộc đấu tranh chống quân Tàu xâm lược và tiến bộ xã hội ở VN.
    Cũng như các bạn, tôi nghĩ nếu như ông Trần Bình Minh có chút lòng tự trọng, với tư cách GĐ VTV hãy trả lời thư của cụ Nguyên Trọng Vĩnh càng sớm càng tốt. Ở đây tôi cũng không muốn nói lên lòng tôn hiếu của người quá cố.
    Mặt khác, tôi xin đề nghị BVN của GS Nguyễn Huệ Chi và Nhà giáo Phạm Toàn hãy khởi kiện VTV về tội vu khống trước đồng bào VN và cộng đồng QT của họ.
    Bản thân tôi, là người đã kí tên vào kiến nghị về Bauxit Tây Nguyên, về đòi trả tự do cho Cù Hà Huy Vũ và kiến nghị 10/07/2011 tôi sẵn sàng đứng ra làm nhân chứng cùng BVN - Tôi không phản động Tổ quốc VN. Nếu đứng trên góc độ nhà cầm quyền TQ thì tôi PHẢN họ.

    Trả lờiXóa
  50. Bác Vĩnh gửi thẳng thư này cho Trần Bình Minh chưa ạ? để xem anh ta trả lời Bác như thế nào? cho toàn dân nắm được câu trả lời của anh Minh. Cháu nghĩ lạ thật cùng con nhà nòi CS mà anh Vũ ngồi tù ,anh Minh mới được ngoi lên và nói xấu anh Vũ.Không biết thời trước có tư thù gì không nhỉ???. Cám ơn những lời tâm huyết của Bác Vĩnh cháu rất khâm phục Bác.Chúc Bác luôn mạnh khỏe .

    Trả lờiXóa
  51. Không biết anh Trần Bình Minh đã từng nghe các câu sau đây chưa, nếu nghe rồi thì nên ôn lại,nếu chưa thì nên học ngay vẫn còn chưa muộn để có cách hành xử cho phải đạo
    " nói có sách, mách có chứng"
    " kính trên ,nhường dưới"

    Trả lờiXóa
  52. tiếng cuốc kêulúc 17:56 11 tháng 8, 2011

    Bác Nguyễn Trọng Vĩnh nói rất hay, cháu hoan nghênh sụ thẳng thắn, trung trực của bác, bác dám lên tiếng để bênh vực người yêu nước mà chịu oan khuất, cùng là một đảng viên CS nhưng bác có tầm nhìn sâu rộng và cũng đang rất băn khoăn về vận mệnh của đất nước chứ không như những người CS khác. Cảm ơn bác đã nói lên những điều này thay cho người Việt Nam. Chuc bác luôn khỏe mạnh

    Cháu cũng xin cảm ơn bác Nuyễn Xuân Diện đã đăng bài này cùng những bài có ý nghĩa khác để chúng cháu tham khảo.

    Qua đây tôi cũng xin có vài lời với ông TBM - TGĐ đài THVN:
    1 - ông nghĩ gì về chuong trình tối 4/8?
    2 - Chương trình này là để phục vụ cho ai?
    3 - Theo ông TS Cù Huy Hà Vũ có thật vậy không?
    Hy vọng là ông có xem qua blog này và vui lòng trả lời. Thành thật cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  53. Ý kiến của cụ thật tuyệt vời. Giá như có nhiều người như cụ thì chúng cháu thật hạnh phúc. Cháu thấy rất lạ là không hiểu vì sao VTV và những người lãnh đạo hễ nhìn đâu cũng thấy phản động, cũng thấy thù địch. Ngay cả như trang Bô-xit và những người đau đáu với đất nước như cụ, GS Nguyễn Huệ Chi, nhà giá Phạm Toàn... mà cũng cho là phản động thì hỏi còn ai là người yêu nước? Hay đó là phường khoanh tay, thờ ơ miệng hến?
    Kính chúc cụ bình an, khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
  54. Thương quá Việt Nam!lúc 18:20 11 tháng 8, 2011

    Tòa án khi chưa có chứng cứ còn chưa dám kết luận bất cứ ai là phản động. Huống hồ ở đây ông Trần Bình Mình lại ngang nhiên làm phóng sự và cho rằng trang mạng Bauxite Việt Nam Là trang phản động.Thì chính ông ta mới là kẻ phản động, kẻ dối trá khi cho nhân viên của mình làm phóng sự đó.

    Trả lờiXóa
  55. Rất đơn giản để có thể hiểu thế này. Nếu BVN mà là trang phản động thì có đến ít nhất 80% cán bộ, phóng viên, biên tập viên và cả TBM cũng đều đọc tài liệu phản động. Ngay cả người làm chương trình phát tối 4/8/2011 cũng phản động vì chắc chắn anh ta (chị ta) cũng phải truy cập vào để đọc. Nếu như vậy thì gay to, đài truyền hình QG mà như vậy thì gay quá, gay quá

    Trả lờiXóa
  56. Cam on Tuong Vinh. A Minh nen xin loi cu Vinh va BVN
    Dung cam len, dung hen the anh nhe

    Trả lờiXóa
  57. Rat cam dong!!! Khong biet noi gi hon la kinh chuc Cu Nguyen Trong Vinh that nhieu suc khoe,song lau tram tuoi.Chung chau xin noi guong cu.

    Trả lờiXóa
  58. Cảm ơn TT Nguyễn Trọng Vĩnh đã nói giúp rất nhiều người trong đó có gia đinh chúng tôi

    Trả lờiXóa
  59. Phải chăng những bạn đọc báo lề trái đều là phản động.Ba triệu ( trừ người ngoài VN) đồng bào đọc Bauxit và những blog của như Xuân Diên,Quê choa,Quang Tạo vv.. đều là phản động ư ? Ai là phản động!?

    Trả lờiXóa
  60. Hoan ho Bac Nguyen Trong Vinh. Viet Nam muon nam!

    Trả lờiXóa
  61. Cảm ơn bác Trọng Vĩnh. Đúng là bác tuổi cao trí lại càng cao (Bác Hồ chúng ta đã từng nói vậy).

    Trả lờiXóa
  62. TBM làm gì cũng nên để phúc đức cho con cháu nhé.Cám ơn cụ NTV.Chúc cụ mạnh khỏe và sông lâu trăm tuổi cho con cháu được nhờ ạ

    Trả lờiXóa
  63. Chúc cụ Vĩnh sống lâu trăm tuổi, để đấu tranh và nhìn thấy đất nước phú cường.

    Trả lờiXóa