Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ TÔI: KHÔNG! TÔI KHÔNG NÓI NHƯ VẬY

Kiên quyết xử lý việc tụ tập, gây mất an ninh trật tự

Chủ nhật 21/08/2011 23:01 

ANTĐ - “Mặc dù UBND TP Hà Nội đã ban hành Thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố, nhưng trong sáng 21-8, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, một nhóm người vẫn cố tình vi phạm, tụ tập, có hành vi gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ. Lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, kiên quyết xử lý từng trường hợp vi phạm”, Đại tá Bạch Thành Định - Phó Giám đốc CATP cho biết.
Trong các ngày chủ nhật từ đầu tháng 6 - 2011 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Những ngày đầu, các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành đó xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối Nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành tự phát gây mất ANTT ở Thủ đô. Có thể khẳng định, nhiều kẻ trong số những người tham gia biểu tình, tuần hành tự phát trong thời gian qua đã khoác “vỏ bọc” yêu nước, đứng đằng sau kích động và trực tiếp tham gia tuần hành nhằm gây rối, ảnh hưởng đến ANTT địa bàn Thủ đô.

Nhằm bảo đảm và duy trì ANTT trên địa bàn thành phố, giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị, thực hiện tốt đường lối, quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước; giữ gìn hình ảnh Thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình; ngày 18-8, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố; khuyến khích mọi công dân hăng hái, tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật.

Nhận thức và đồng tình với chủ trương của thành phố, nhiều công dân trước đó có tham gia tuần hành nay đã không tham gia hoạt động biểu tình, tuần hành tự phát. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận các cá nhân, thậm chí cả những người được xem là trí thức, vẫn cố tình vi phạm, không chấp hành yêu cầu của UBND thành phố. Đơn cử như trường hợp ông Nguyễn Xuân Diện (SN 1970) - Phó Giám đốc Trung tâm Tư liệu Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Trong suốt thời gian qua, ông Diện vừa trực tiếp tham gia tuần hành, vừa lập trang web cá nhân để kêu gọi, kích động và hướng dẫn việc tham gia biểu tình, hay bà Đặng Bích Phượng, trú ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thường xuyên và ngang nhiên lôi kéo, kêu gọi quần chúng tụ tập đông người…

Khoảng 9h sáng 21 - 8, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm - nơi đang diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng 66 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, một nhóm người đã tập trung trái pháp luật, mang theo băng rôn, biểu ngữ và hô khẩu hiệu, gây mất ANTT tại khu vực bảo vệ. Lực lượng làm nhiệm vụ đã kiên trì giải thích, tuyên truyền và yêu cầu số công dân trên thực hiện đúng nội dung Thông báo của UBND thành phố cũng như các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng. Tuy nhiên, những công dân trên không chấp hành, có nhiều lời nói, hành động lăng mạ, chống người thi hành công vụ và tìm cách kéo đi tuần hành, gây mất trật tự công cộng.

Để thiết lập và bảo đảm ANTT tại khu vực bảo vệ, căn cứ vào các quy định pháp luật, lực lượng làm nhiệm vụ đã tổ chức cưỡng chế số công dân vi phạm lên xe buýt, đưa về trụ sở tiếp công dân của thành phố ở phố Lý Thái Tổ để đối thoại, giải thích. Một lần nữa, số công dân này tỏ thái độ bất hợp tác, có hành động chống người thi hành công vụ; buộc lực lượng làm nhiệm vụ phải đưa tất cả về Đồn Công an Mỹ Đình - Từ Liêm. Tổng cộng, có 47 trường hợp bị đưa về Đồn Công an Mỹ Đình, trong đó 14 trường hợp không mang theo giấy tờ tùy thân. Qua xác minh, phân loại, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo 39 trường hợp về hành vi tụ tập trái quy định, gây mất trật tự công cộng. 8 trường hợp bị đưa về CAQ Hoàn Kiếm để đấu tranh, xử lý về các biểu hiện gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Trong quá trình lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Đồn Công an Mỹ Đình, một nhóm người đã kéo đến với mục đích và hành vi gây mất trật tự, lăng mạ lực lượng chức năng. Lập tức, CAH Từ Liêm đã có mặt, tạm giữ 3 trường hợp để điều tra, xử lý.

Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định rất rõ: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Thế nhưng đã và đang có không ít kẻ lợi dụng quyền tự do, dân chủ này để vi phạm pháp luật. Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định: “Việc tụ tập đông người tại nơi công cộng phải đăng ký với UBND có thẩm quyền trước 7 ngày và phải thực hiện đúng nội dung đăng ký. Bản đăng ký phải có nội dung cơ bản: nội dung, mục đích của việc tập trung đông người, địa điểm tập trung, số người dự kiến tham gia, phương tiện mang theo, nội dung biểu ngữ, khẩu hiệu nếu có…”. Vậy mà những quy định pháp luật đó đã không được số công dân trên chấp hành. Họ đã và đang lợi dụng tự do, dân chủ, chui trong “vỏ bọc” yêu nước, cấu kết với các đối tượng - thế lực luôn âm mưu chống phá Nhà nước, để cố tình thực hiện, tái diễn những ý đồ, hành vi gây mất ổn định ANCT, TTXH ở Thủ đô, làm xấu hình ảnh Hà Nội thân thiện - hòa bình. Những hành vi, ý đồ, đối tượng đó nhất thiết phải bị xử lý nghiêm!



 
Hãy ngừng ngay hoạt động biểu tình tự phát


Vừa qua, khi biết anh Diện thường xuyên có những hành động lôi kéo quần chúng tham gia biểu tình tự phát chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, chúng tôi đã trực tiếp gặp gỡ anh Diện và đề nghị ngừng ngay những việc làm trên. Tuy nhiên, anh ta đã phớt lờ những ý kiến đóng góp của mọi người dân và cán bộ tổ dân phố B8, phường Kim Liên, tiếp tục tham gia biểu tình, tuần hành trong các ngày cuối tuần vừa qua để phản đối Trung Quốc.

Theo suy nghĩ của cá nhân tôi, những cuộc biểu tình như vậy đều mang tính tự phát, không đúng với quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, đã để bọn phản động lưu vong lợi dụng tuyên truyền gây ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mới đây, qua theo dõi những thông tin trên mạng Internet, chúng tôi phát hiện một số người dân tổ B8 - phường Kim Liên rất có thể đã bị anh Diện lôi kéo, tham gia biểu tình, gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn thành phố. Là công dân đang sống ở Thủ đô, tôi cũng như đông đảo người dân ở tổ B8 phường Kim Liên kêu gọi anh Diện ngừng ngay các hoạt động biểu tình và lôi kéo, xúi giục người khác biểu tình một cách tự phát tránh để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá cách mạng Việt Nam.


Nguyễn Văn Luân (Tổ trưởng tổ dân phố B8, phường Kim Liên)

Đa số người bị lôi kéo, xúi giục tham gia 

 


Gần đây, trên địa bàn thành phố đã diễn ra một số cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Thực tế cho thấy, những cuộc biểu tình, tuần hành vừa qua trên địa bàn thành phố đều mang tính tự phát, đa số người tham gia bị lôi kéo, xúi giục.

Trong những cuộc biểu tình vừa qua, trên địa bàn phường Phương Liên có vài cá nhân tham gia, trong đó có anh Nguyễn Xuân Diện, ở nhà B8, tập thể Kim Liên. Bản thân anh Diện có trình độ Tiến sỹ thuộc Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thường xuyên tham gia vào những cuộc biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc.

Nhiều lần CSKV và cán bộ tổ dân phố đến nhà khuyên anh Diện không nên tham gia như vậy, sẽ gây mất ANTT trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, anh Diện bỏ ngoài tai những lời khuyên của mọi người. Khi UBND thành phố Hà Nội ra thông báo về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố, nhằm chấm dứt những cuộc biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc, gây mất TTATXH trên địa bàn Thủ đô, thì anh Diện lại phản đối quyết định trên và lôi kéo nhiều người ký vào biên bản phản bác lại một quyết định đúng của chính quyền thành phố. Hành động của anh Diện gây khó khăn cho nhà chức trách trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn Thủ đô.

Đỗ Văn Yên (Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Kim Liên)


 

Mọi công dân đều phải thực hiện đúng pháp luật

Đã là con dân đất Việt thì ai cũng phải có lòng yêu Tổ quốc, bảo vệ đất nước nhưng những hành động và tình yêu đó phải đi đúng theo đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện đúng luật, phải làm tròn nghĩa vụ của người công dân tốt. Trong những ngày qua, chị Phượng đã đi biểu tình phản đối Trung Quốc, gây mất ANTT. Rất có thể đứng đằng sau chị Phượng là những thế lực phản động, thù địch đang lợi dụng lòng yêu nước của người dân để ra sức chống phá đất nước, gây rối loạn, làm xấu đi hình ảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội thanh lịch, hòa bình.

Bác Võ Thị Hồng Ngân (Phó Bí thư chi bộ cụm 19, tổ 12)

Phải tin vào sự lãnh đạo của Đảng
 

Trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, cha ông chúng ta có rất nhiều biện pháp để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, thống nhất đất nước. Ngày nay, chúng ta phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, sức mạnh và đường lối đấu tranh của Đảng và Nhà nước. Trước đây, trong quá trình sinh hoạt tổ dân phố, dù chúng tôi đã nhiều lần khuyên răn nhưng chị Phượng vẫn giữ thái độ thách thức, luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên. Theo tôi được biết, không chỉ chúng tôi mà bản thân bố mẹ, gia đình chị Phượng cũng kịch liệt lên án hành động, những việc làm sai trái của chị Phượng.

Bác Nguyễn Thị Mỳ (Trưởng ban Công tác Mặt trận cụm 19, tổ 12, nhà N06)

Đề nghị xử lý nghiêm những hành vi gây rối
 

Chúng tôi đã nhiều lần khuyên nhủ cô Phượng rằng: Một người công dân tốt thì người đó phải có ý thức và trách nhiệm thực hiện đúng, đầy đủ tất cả những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đã đề ra, có như vậy mới có thể góp sức xây dựng được đất nước giàu mạnh, phồn vinh. Bất cứ ai làm sai, làm không đúng với pháp luật đều phải bị xử lý nghiêm. Nhà nước chúng ta sẽ có đủ biện pháp, sức mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước. Việc cô Phượng bị những thế lực thù địch kích động, lôi kéo đã dẫn tới những hành vi gây rối khiến chúng tôi đáng lo ngại cho cô ấy. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần nghiêm khắc xử lý, chấm dứt đối với những đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây ảnh hưởng đến sự ổn định của xã hội.

Bác Nguyễn Phụ Thu-65 tuổi (Nhà N06, Dịch Vọng, Cầu Giấy)

Nhóm PV Nội chính
Nguồn: An Ninh Thủ đô.
.
Nguyễn Xuân Diện:

Thưa chư vị,
Từ 19h đến 19h12' hôm nay 22 tháng 8, vợ chồng chúng tôi đã gặp Ông Nguyễn Văn Luân - Tổ trưởng tổ dân phố nơi tôi cư trú để hỏi về phát biểu của ông trên tờ An Ninh Thủ đô số ra hôm nay và trên Đài TH HN. 

Ông nói: Không! Tôi không nói thế! Tôi muốn cải chính và muốn PV ghi đúng những lời tôi nói mà họ đã có ghi âm. Nguyễn Xuân Diện có ghi âm cuộc nói chuyện này, và sẽ đưa bản ghi âm lên để chư vị cùng rõ. 

TIN BÊN LỀ: 

CHỈ CÒN ÍT PHÚT NỮA, NHỮNG THANH NIÊN BỊ GIỮ TẠI ĐỒN CÔNG AN HOÀN KIẾM SẼ ĐƯỢC TỰ DO. HIỆN NAY, CÁC THỦ TỤC CUỐI CÙNG ĐANG ĐƯỢC THỰC HIỆN TRƯỚC KHI HỌ RỜI TRỤ SỞ CÔNG AN HOÀN KIẾM!

XIN CHÚC MỪNG CÁC BẠN!

Tin thêm, lúc 23h50:

Lúc 21h00 hôm qua (21.08), Nguyễn Xuân Diện đã nhận được Giấy triệu tập của cơ quan an ninh điều tra, Công an HN, yêu cầu 09h00 ngày 22 tháng 8 năm 2011 có mặt tại Cơ quan an ninh điều tra, CAHN (số 6 Quang Trung, Hà Đông, HN) để làm việc.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được giấy, tôi đã cho cơ quan an ninh biết tôi không đến vào giờ ngày như vậy được vì thứ Hai là đầu tuần, công việc nhiều. Sáng nay, 08h00 tôi lại trực tiếp gọi điện và nói rõ như vậy. Người nhận điện thoại nói: Chúng tôi biết điều ấy rồi. Anh cứ thu xếp, đến 10h00 thì gọi lại cho chúng tôi để khớp lịch làm việc.

Đến 09h30, mọi việc xong xuôi, tôi gọi điện đề nghị làm việc lúc 10h00 sáng thì người nhận điện thoại nói rằng Điều tra viên Đàm Văn Khanh đã đi họp. Tôi nói: Tôi vừa đọc báo An Ninh thủ đô có bài viết liên quan đến tôi, nên cũng mong muốn sớm làm việc với các anh để cùng làm rõ những điều các anh muốn biết xung quanh chuyện này. Tôi lại nói: Vậy đầu giờ chiều có được không? Người nhận điện thoại nói: Việc cũng chẳng vội gì, vậy mai, 09h00 mời anh đến ta cùng làm việc được không anh? Tôi nói: Vâng, đúng 09h00 sáng mai (23.08) tôi sẽ có mặt. Người nhận điện nói: Vâng, anh biết Trụ sở Công an tp chưa?  rồi anh dẫn giải về đường đi. Tôi nói: Tôi biết rồi, nó gần Bưu điện Hà Đông. 

Người nhận điện thoại nói: Vâng. Ngày mai đến cổng cơ quan, anh báo vào thường trực, sẽ có người ra đón anh lên phòng làm việc. Tôi: Vâng, cảm ơn anh.





Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét