Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

BÀI PHÁT BIỂU MỪNG SINH NHẬT ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP TRÒN 100 TUỔI


Bài phát biểu của Đại tá Nguyễn Huyên, Trợ lý của  Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại cuộc họp thân mật mừng thọ Đại tướng tại 30 Hoàng Diệu ngày 21.08.2011
.





16 nhận xét :

  1. Bai phat bieu mung Dai tho Dai tuong VO NGUYEN GIAP 100 tuoi that cam dong, suc tich, chinh sac
    VI TUONG VI DAI TRONG LONG NHAN DAN

    Trả lờiXóa
  2. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 17:18 25 tháng 8, 2011

    Kính chúc Đại tướng mạnh khỏe sống lâu. Làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu nước Việt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt nam.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng Đại tướng. Chúc Đại tướng sống lâu thêm nữa !

    Trả lờiXóa
  4. DÂN TỘC TA RẤT ĐÁNG TỰ HÒA VÌ CÓ 1 VỊ TƯỚNG -HỌC TRÒ XUẤT SẮC CỦA BÁC HỒ- VĂN VÕ SONG TOÀN KIỆT HIỆT NHƯ THẾ !
    KÍNH CHÚC ĐẠI TƯỚNG -NGƯỜI ĐÃ TRỞ THÀNH BIỂU TƯỢNG CỦA LƯƠNG TÂM THỜI ĐẠI- MẠNH KHỎE SỐNG LÂU HƠN NỮA.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng Đại tướng của chúng con, của nhân dân Việt Nam luôn luôn có sức khỏe tốt, sống lâu hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Toàn dân Việt Nam vui mừng biết bao khi Đại tướng tròn 100 tuổi. Xin kính chúc Đại tướng sống lâu như cây tùng cây bách để chúng cháu, những thế hệ thanh niên VN được nương nhờ bóng cả, trông vào Đại tướng mà thêm phấn đấu rèn luyện chung tay dựng Đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc mừng Đại Tướng !
    Chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe, anh minh và thư thái an hưởng tuổi già !

    Trả lờiXóa
  8. "Suốt cuộc đời,Anh đã công hiến cho dân, cho nước, nên Anh được toàn dân thương yêu,quý trọng.Đó là phần thưởng cao quý nhất,là nguồn động viên to lớn nhất và là tài sản tinh thần vô giá mà Anh gặt hái được trong cuộc đời cách mạng..."(trích bài phát biểu)
    Không có lời nào và giấy mực nào có thể diễn tả được hết tấm lòng của Đại tướng dành cho dân,cho nước.
    Kính chúc Đại tướng mạnh khoẻ,trường thọ.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng cháu tự hào là con cháu của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chúc Đại tướng luôn mạnh khỏe vạn thọ.

    Trả lờiXóa
  10. TS Hoàng Quý Thânlúc 10:55 26 tháng 8, 2011

    Trước tiên nhân dịp ngày sinh nhật 100 tuổi của Đại tướng, thay mặt đai gia đình con cháu của 7 anh em trai chúng tôi gần 80 người kính chúc Đại tướng trường thọ đồng thời xin cảm ơn bài viết của Đại tá Nguyễn Huyên- Người trợ lí đã giành phần lớn cuộc đời mình bên cạnh vị Đại tướng huyền thoại trong lịch sử cận đại của Việt nam và thế giới đến nay còn sống- mà không mảy may so bì danh lợi vì quân hàm bổng lộc.
    Nhân dịp này tôi nhớ lại cách đây 15 năm đúng ngày sinh 85 tuổi của Đại tướng, 6 trong 7 anh em trai chúng tôi(1 người mất sớm)đã được đến nhà chúc mừng Đại tướng và gia dình. Bức ảnh kỉ niệm mà Đại tướng cùng bác Hà-phu nhân ông) cùng chị Võ hồng Anh(đã mất)chụp chung và Đại tướng cho phép chụp riêng với từng người luôn luôn là kỉ vật vô giá đối với các anh em nhà tôi- trong đó có 3 anh từng là sĩ quan được vinh dự chiến đấu trong 3 cuộc chiến tranh chống xâm lược dưới sự chỉ huy của Đại tướng.
    Chúng tôi vinh dự là người đồng hương Quảng bình với ông. Năm 2004 cả 6 anh em tôi đã vào thăm nhà lưu niệm của Đại tướng tại quê hương đặt trong ngôi nhà cổ kính bé nhỏ và mảnh đất của tiền nhân để lại do người cháu họ trông nom. Ở đây qua lời thuyết minh và các hiện vật đựợc trưng bày rất dân giả bình thường, khách càng thấy ông là vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc tầm vóc cao cả thế giới ca ngợi suy tôn nhưng rất khiêm tốn đời thường.
    Năm 2009 với tư cách Hội hữu nghị Việt nam - Algeri tôi dẫn đoàn sứ quán Algerie do ngài Đại sứ Nachơ Bucheri dẫn đầu vào thăm tỉnh Quảng bình và nhà lưu niệm Đại tướng. Ở đây ông đã chăm chú xem và nghe giới thiệu về các vật trưng bày, hỏi han người thuyết minh và nhiều dân làng, lưu lại những tình cảm ca ngợi rất chân thành như đa số người dân Algerie tại chính quốc mà tôi đã gặp khi được nhà nước cử sang làm chuyên gia giáo dục. Ông còn cho biết trong cuộc chiển tranh giải phóng của nhân dân Algerie họ đã lấy ngày 1/11/1954(sau chiến thắng Điện biên phủ)là ngày phát động chiến tranh nhân dân giải phóng dân tộc để lấy chiến thắng Điện biên phủ làm tấm gương cho cuộc chiến tranh giành độc lập của đất nước mình. Nhiều chiến sĩ Algerie còn dùng tên "Giap" làm tên của mình để noi gương Ông. Tại thủ đô Alger khi thấy chúng tôi là chuyên gia Việt nam mọi người dân bạn đến gần hô to "Vietnam - Hochiminh- Giap - Binh(bà Nguyễn thị Bình)". Sau này trong 4 năm trên đất bạn chúng tôi luôn luôn được sinh viên và người dân bạn gọi tên "Giap" với lời kính trọng không tả hết kể cả trên báo chí nhân dịp ngày chiến thắng Điện biên phủ.
    Nhân dịp này một lần nửa xin được thay mặt cho đại gia đình 7 anh em già trẻ trên 80 người(nay còn 5 vì thêm anh thứ 3 nguyên sĩ quan cao cấp đã về cỏi vĩnh hằng chỉ 8 ngày sau khi đến thăm nhà lưu niệm Đại tướng)được kính chúc Đại tướng trường thọ, chúc bác Hà và tất cả các anh chị các cháu của gia đình Đại tướng sức khỏe hạnh phúc xứng đáng là các công dân mang dòng máu cùng ADN của vị Đại tướng huyền thoại.
    Cuối cùng cả gia đình tôi cùng xin thắp 1 nén hương kính viếng cho anh Tâm - 1 trong 2 trợ lí suốt đời của Đại tướng-cũng là bạn cùng thời sinh viên của anh Hoàng thúc Tấn của tôi.

    Trả lờiXóa
  11. Kính chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp phước như Đông hải,thọ tỉ Nam sơn.Làm chỗ dựa tinh thần cho đồng bào cả nước

    Trả lờiXóa
  12. Võ Đại tướng thọ bách niên là hồng phúc của dân tộc, và người đã mang lại cho dân tộc ta hồng phúc lówn lao này ây chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh và thế hệ những người lính của cụ Hồ và Võ Đại tướng, những anh hùng đã cầm súng vì độc lập tự do của dân tộc. Đó chính là cốt lõi của bài phát biểu xúc động này. Xin trân trọng cảm ơn Đại tá Nguyễn Huyên.

    Trả lờiXóa
  13. TS Hoàng Quý Thânlúc 09:33 27 tháng 8, 2011

    Em trai út (thứ 7) của đại gia đình chúng tôi đã có 4 câu thơ chúc mừng ngày sinh nhật thứ 100 của Đại tướng như sau, xin cho phép được giới thiệu trên blog của anh Diện mà chúng tôi thường mỡ:
    Mãi mãi là Anh
    Anh đã là Anh, mãi mãi Anh
    Người Anh của lớp lớp hùng binh
    Song toàn văn võ, thông kim cổ
    Vững chí, bền gan đạp thác ghềnh!

    Hoàng Gia Cương
    Nhà thơ, cựu chiến binh
    (Đồng hương Quảng bình của Đại tướng)

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là một người lính phục vụ trong quân đội hơn ba mươi năm và đã nghỉ hưu hơn mười năm rồi. Cũng như mọi người lính khác, tôi vô cùng kính phục, yêu quý Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của lực lượng vũ trang nhân dân ta. Qua bài viết của Đại tá Nguyễn Huyên, tôi lại càng hiểu thêm về Đại tướng. Tôi cũng rất mừng khi được biết Đại tướng vẫn minh mẫn, sức khỏe có phần ổn định. Cảm ơn anh Nguyễn Xuân Diện nhiều. Tôi có mấy vần Chúc mừng Đại tướng như sau:

    CHÚC MỪNG ĐẠI TƯỚNG
    Mừng đại tướng Võ Nguyên Giáp 100 tuổi
    Cầm quân đánh giặc mấy mươi năm
    Thao lược có ai được sánh bằng.
    Nợ nước, chung tay giành độc lập
    Thù nhà, góp sức chống xâm lăng.
    Trừ Tây thắng lợi, nhiều gian khó
    Diệt Mỹ thành công, lắm nhọc nhằn.
    Đất Việt vẻ vang trang sử đỏ
    Chúc mừng Đại tướng tuổi tròn trăm.

    Thượng tá Cựu chiến binh Phan Liên Khê

    Trả lờiXóa
  15. Thấy cụ ốm tụi con xót xa quá !
    Chúng con mang Đại tướng sống lâu hơn nữa để dân có chỗ dựa

    Trả lờiXóa