Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

GS CHU HẢO TRONG CHƯƠNG TRÌNH VĂN HÓA - SỰ KIỆN - NHÂN VẬT VTV


Giáo sư Chu Hảo trò chuyện trong chương trình 
Văn hóa - Sự kiện - Nhân vật
VTV1 - ngày 7/8/2011 

13 nhận xét :

  1. định nghĩa của TS Chu Hảo về tri thức quá chuẩn. Trí thức không quan trọng anh phải có cái gì, anh giỏi giang như thế nào, mà quan trọng là anh làm được gì, anh dám làm gì để thúc đẩy xã hội phát triển lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bài phát biểu của GS Chu Hảo! Tâng lớp tri thức được an ủi và tiếp thêm sức mạnh sau khi nghe bài nói chuyện của ông.

    Tôi tâm đắc với định nghĩa "tri thức" của giáo sư Hảo:"...Tri thức là tầng lớp tinh hoa của dân tộc và phải có 2 phẩm chất quan trọng: Độc lập tư duy và phản biện xã hội, dám chịu trách nhiệm về phản biện của mình"... chứ không phải theo quan niệm của đồng chí Mao: "Tri thức chỉ là... cục cứt!"

    Trả lờiXóa
  3. Cam on Tien sy Chu Hao. Mot bai noi chuyen that tam huyet, nhung nhan xet that sat thuc, uoc gi nhung loi nay toi tai nhung nguoi co trach nhiem va duoc huong ung that dung dan nhiet tinh.

    '' SU THAT BAO GIO CUNG TOT DEP'' du thuc te co phu phang nhung hay chap nhan no moi co the tien bo duoc.

    Trả lờiXóa
  4. GS Chu Hảo nói:
    "...Nỗi băn khoăn của tôi là làm thế nào tìm được những người trẻ...mà những người ấy có điều kiện hoạt động, nhưng mà lại không có ham làm giàu lắm...có thể để tâm để sức vào cái công việc..."
    Khó tìm thật đấy, nhất là vào cái thời buổi mà văn, thơ và nhạc cổ điển, có giá trị, có "hồn" bị vùi lấp bởi xe "khủng" và chân dài.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn GS Chu Hảo và VTV1
    Hay hơn Nhận Diện nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Đáng lẽ Ts Diện chuyển lời bài nói chuyện của GS Chu Hảo trong video này thành chữ thì sức truyền bá rộng hơn, không phải ai cũng muốn bật loa.

    Trả lờiXóa
  7. Thật sự xúc động trước những trăn trở của GS Chu Hảo. Kính cẩn!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Chu Hảo cũng ký vào bản kiến nghị trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ. Hóa ra VTV đang đề cao 'Người phản động à".Thật nực cười!?

    Trả lờiXóa
  9. Dù không quan trọng lắm, nhưng tôi thấy MC không được lễ phép lắm khi chỉ thưa tiến sĩ trong khi danh hiệu khoa học của ông là giáo sư tiến sĩ.

    Trả lờiXóa
  10. Vô cùng cảm phục và trân trọng trí tuệ và tấm lòng của tiến sỹ Chu Hảo với đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Cô MC này hơi vô lễ khi xưng tôi, chúng tôi và gọi giáo sư tiến sĩ Chu Hảo là ông.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn anh Diện, Cảm ơn VTV. Kính mong VTV mời được nhiều GS khác như tâm huyết, trung thực và trí tuệ như GS Chu Hảo để thay bỏ đi các bộ phim Tàu chiếm rất nhiều thời lượng của VTV

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là MC đã thiếu sót khi gọi GS Chu Hảo là TS, nhưng có j đâu mà Leon nói MC vô lễ khi xưng tôi & gọi GS Chu Hảo là "ông"? T thấy trong 1 chương trình thế này thì việc xưng hô như vậy là toàn hợp lí. Chẳng lẽ phải xưng hô là "chú - cháu" ???

    Trả lờiXóa