Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

THÔNG TIN TỪ HÀ NỘI

09h30, Nhà hát Lớn HN. Ảnh: Nguyễn Xuân Diện

Sáng nay, xung quanh khu vực ĐSQ TQ và nhất là Vườn hoa Lenin, các lực lượng an ninh vẫn triển khai đầy đủ, rầm rộ. Dây thừng trắng đã dùng bữa trước nay đã nhuốm màu ...chinh chiến vẫn được giăng ngang đường Điện Biên Phủ.

Không có cuộc biểu tình hay tụ tập nào được hình thành. Tại Nhà hát lớn HN, trên thềm là mấy bác an ninh đang đứng gác, ở bên dưới là các loại biển cấm.

09h27: Anh Vũ Quốc Ngữ bị bắt giữ, hiện chưa rõ ở đâu.
Trang Anh Ba Sàm cho biết: 10h15′  -  Có tin một số người đã bị bắt liên quan tới biểu tình. Tin chính xác có ông Ngô Duy Quyền, chồng LS Lê Thị Công Nhân đã bị bắt, hiện đang bị giữ tại Công An Hà Đông.

Sáng sớm, HN trời vần vũ mây. Mưa bóng mây lác đác. Bây giờ là 10h30 bắt đầu hửng nắng. 

Mời chư vị đọc thêm bài: "Mai tôi không đi biểu tình" của BS Phạm Hồng Sơn.

Trích 01 đoạn:
Thú thực là từ tối đến giờ tôi cứ suy nghĩ mãi về việc ngày mai có nên “biểu tình” hay không, nếu đặt giả thiết mình là người được ra quyết định về vấn đề này vì mới có một diễn biến mới khá hay. Vào lúc sát nút (đầu giờ tối nay, 09/07/2011) phía chính quyền đã có một “thiện chí”, đúng hơn là một “nhượng bộ” trước yêu cầu kiên quyết của một số nhân sỹ, trí thức về việc Em Phương (người đọc tuyên cáo ngày 3/07 tại Nhà Hát Lớn) bị mời đi làm việc. 

Trước đó, các nhân sỹ, trí thức đã xác quyết sẽ bày tỏ “biểu tình” mạnh hơn nếu Em Phương vẫn bị mời vào ngày mai (10/07/2011). Vậy, khi chính quyền đã có “thiện chí” như thế thì người biểu tình cũng nên có một “thiện chí” đáp lại thì hay hơn. Đó cũng là cách thể hiện của người quân tử theo Nho Giáo và cũng đúng với lý thuyết hiện đại về dân chủ cần phải xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau (mutual trust) giữa các bên, nhất là các bên đang không tin lẫn nhau.

“Biểu tình” thì không biểu tình hôm nay thì có thể biểu tình hôm khác, tuần khác, tháng khác, còn rất nhiều thời gian và những vấn đề khác để biểu tình. Nhưng cơ hội để xây dựng “lòng tin” thì rất hiếm, và nếu lỡ hôm nay thì sẽ rất khó cho tương lai. Vậy, ngày mai (10/07/2011) nên không “biểu tình” thì hay hơn, mọi người sẽ cùng tận hưởng những phút giây đặc biệt “chủ động không biểu tình” và cũng là để các anh chị em an ninh, dân phòng, cảnh sát cơ động,v.v.” và cả “chính quyền vì dân” được một Chủ Nhật đỡ căng thẳng, dù đó là chỉ là cái căng thẳng chả cần thiết.

Vậy, đối với riêng tôi, tôi sẽ không đi biểu tình vào ngày mai 10/07/2011.

12h57': 
Trang Anh Ba Sàm điểm tin:

11h30′ – Cảnh sát dẹp biểu tình ở VN: Police break up S. China Sea rally in Vietnam (AFP). Theo bài báo này, có ít nhất 10 người bị bắt, trong đó có 1 cameraman.

Nguyễn Xuân Diện bác bỏ thông tin có liên quan đến Nguyễn Xuân Diện trong bản ghi âm tường thuật của ông Nguyễn Khắc Toàn nói với RFA.  Các cơ quan an ninh nếu có băn khoăn gì, muốn làm rõ vấn đề này, xin mời đến gặp tôi tại 183 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội vào tất cả các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần (khi đến, xin mang theo giấy tờ hợp lệ). 

 
Bất ngờ các biểu ngữ viết tay được giơ lên (Ảnh: NVCL)

 
Cảnh sát dồn đoàn biểu tình tới góc đường Nguyễn Tri Phương – Trần Phú 
và bắt đầu trấn áp (Ảnh: NVCL)

 
Người thanh niên này bị bắt sau khi đã rời đoàn biểu tình chừng 200m (Ảnh: NVCL)

 
Toàn cảnh bắt người yêu nước (Ảnh: NVCL)


34 nhận xét :

  1. Cây sưa Hà Nội được gỡ bao sắt rồi mà TS. Diện ơi,
    Rồi lần lượt cũng phải gỡ tất các loại rào chắn thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tưởng Bác Diện đã thông báo là tuần này sẽ không biểu tình để các bác cùng lực lượng an ninh trật tự nghỉ ngơi, giải quyết công việc gia đình rồi cơ mà???

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải nghỉ giải lao dưỡng sức. Xin tặng bài thơ:

    Thế hệ trẻ Việt Nam

    Thương thay thế hệ trẻ Việt Nam
    Sinh ra đâu có đường lựa chọn
    Nên đã ra đời trên đất nước Việt Nam
    Phải hứng chịu nhiều gió to sóng lớn

    Dù bị ngăn trở những vẫn một lòng
    Yêu nước nồng nàn bằng trái tim rực lửa
    Vẫn canh cánh bên lòng
    Hoàng Sa - Trường Sa là của đất mẹ Việt Nam


    Những buổi sáng chủ nhật cuồn cuộn dâng khí thế
    Xuống đường biểu tình chống giặc xâm lăng
    Dòng màu Lạc Hồng đang chảy trong tim
    Của tiền nhân lưu truyền hậu thế

    Chủ nhật này hãy nghỉ ngơi bạn nhé
    Để những chủ nhật sau sẽ lại nổ vang trời
    Để lũ giặc hung tàn phải hiểu
    Dòng giống Tiên Rồng chưa hề khuất phục ngoại bang.

    Phi Vũ
    Ngày 9 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  4. có thông tin chưa được kiểm chứng có hơn 10 người bị bắt trong đó có cựu nhà giáo dương thị xuân , ngô duy quyền chống Lê thị công nhân, ....
    mong bác diện kiểm chứng
    Thanh Niên Nguyễn Tiến Nam có đi tham gia cũng suýt bị bắt nhưng được mấy anh em cản công an không giữ xe của em đó nên em đo đã thoát và về .

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao anh em không kéo đến trụ sở đòi thả người???

    Trả lờiXóa
  6. "Bắt" kiểu chính trị mà anh Diện, chuẩn bị thả rồi bác ạ. Tinh thần công an lúc này cũng như anh em mình thôi.

    Trả lờiXóa
  7. tin khẩn vừa nhận được của nguyễn tiến nam hiện tại Tiến Nam đang bị 4 an ninh đi trên 2 xe máy theo dõi từng cử chỉ em ấy chưa về nhà trọ còn đi làm . anh Hưng : người đi cùng tiến Nam hôm 3/7

    Trả lờiXóa
  8. Chán nhỉ. Sau này mình cứ hẹn nhau đến vườn hoa Lê Nin ngồi chơi, hát, bàn luận coi như một phong cách sinh hoạt. Cũng như các cụ đi tập dưỡng sinh, đi tập nhịp điệu, mình đến gặp nhau và hát thì có bị cấm không!!!
    Cần có một hội của những người trí thức yêu nước.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyên bố của các nhân sĩ, trí thức ...yêu nước hôm qua rất có hiệu lực: nếu như AN không triệu tập Anh Phương thì cả làng được nghỉ ngơi vui vẻ. Nhưng lại nhận được quá nhiều thông tin buồn và khó hiểu như trên. Không biết nếu xảy ra chiến tranh thì sẽ ra sao ? Tôi nói thế là vì Bà con đã đọc phân tích của một số nhà quân sự rồi. Nếu TQ quyết chiếm Trường SA thì có khả năng là sẽ xảy ra chiến tranh cả trên đất liền. Vì nếu đơn thuần đánh TS thì có thể TQ thua. Phải đánh cả trên đất liền thì bọn bành trướng , bá quyền mới chiếm và giữ được TS. Tôi lo lắm bà con à.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Vân (12:14 Ngày 10 tháng 7 năm 2011)ơi, không phải lo lắng thế đâu. Bác chưa biết tiềm lực quân sự của ta đâu. Ta không cần biết nó mạnh hơn ta hay ngược lại, nhưng chiến tranh là chơi hết. Lúc này mình phải bình tĩnh, tự tin và tiến thẳng, không thể lùi mãi được. Có đúng không anh Diện?

    Trả lờiXóa
  11. Chắc có khoảng hơn 20 người bị "hốt về bót" trong đó có tôi. nào đã kịp trương cờ, hô hào gì, mới chỉ đứng nghe ngóng binh tình thì bị hốt lên xe buýt, đang nóng lên xe mát tỉnh cả người. Về đến "trụ sở" họ tách ra từng người để "lấy cung". Tôi kê khai vanh vách, tranh thủ nêu "quan điểm". Trước khi ra về vui vẻ chào các anh công an và hứa hẹn: tuần sau tôi lại đi nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Hihi quên, ngồi ở "bót" tôi than: thế là mất toi buổi sáng. Lúc sau sang phòng bên thì trông thất người quen: Cậu Ngữ, mừng quá tay bắt mặt mừng hỏi thăm nhau rối rít trước mặt các anh công an. Cậu Ngữ cười bảo: vừa bj các anh ấy mời thô bạo về đây. Bọn tôi bị hốt đầu tiên, sau lác đác có vài chuyến chở thêm người về nhưng tôi ngồi trong phòng chỉ nghe xôn xao bên ngoài. Hình như họ còn chớ đến địa điểm khác nữa thì phải

    Trả lờiXóa
  13. Có một bác phóng viên báo "Hội người cao tuổi" cũng "đi" cùng đợt với chúng tôi. Bác í dân báo nên "cãi"hăng lắm, nhất quyết không chịu ký biên bản vì ghi không đúng ý bác í. Lúc "cho" về rồi bác í lại còn đòi tiền xe ôm để về. Hi hi, không bít giừ bác í đã chịu về chưa

    Trả lờiXóa
  14. Day la mot thong tin hay ve TS-HS:

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110709/Andre-Menras-Ho-Cuong-Quyet-Hoang-Sa-Viet-Nam-Noi-dau-mat-mat.aspx

    Trả lờiXóa
  15. Không mất nước mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi vừa liên hệ được qua điện thoại với anh N.D. Quyền,một trong hơn 10 người bị an ninh bắt giữ sáng nay. Anh Quyền cùng với 1 sốngười khác bị đưa về PA25, và hiện đang ngồi tại trụ sở PA 25 tại số 8, Quang Trung, Hà Đông. Anh Quyền cho biết anh vẫn bình thường, thời điểm này các nhân viên an ninh đi ăn trưa từ lúc 1h30 chưa về. Họ hỏi anh Quyền có ăn gì không, nhưng anh Quyền cho biết không ăn để phản đối việc bắt người trái phép và vô lý này! Anh vẫn được sử dụng điện thoại, và liên hệ được với gia đình. Không rõ hết ngày hôm nay Anh có được thả về không? Cầu Chúa ban phước lành cho Anh!
    Một người bạn của anh Quyền!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thấy việc can thiệp mạnh của an ninh trong việc bắt người biểu tình ngày 10/7 giống với việc bẻ từng que đũa trong một bó đũa.

    Trả lờiXóa
  18. Phải ra luật Biểu Tình để người Dân co quyền được thể hiện lòng yêu nước. Bắt người tuỳ tiện chỉ vì người Dân đi Biểu Tình Yêu Nước như thế này thấy phản cảm quá!.Chỉ làm lòng Dân thêm căm ghét thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Mọi người ơi có ai biết 1 bác già cựu phóng viên tên là Định bị bắt đã được thả chưa ạ? Bác ấy có mang cái ảnh có cụ Giáp ấy? Bác ấy có chơi với em, hôm qua nhờ em dịch hộ câu biểu ngữ, sáng gọi cho em bảo là đang bị bắt trên xe bus, ko biết bây giờ sao rồi!

    Trả lờiXóa
  20. Tại sao quân ta lại "chiến đấu" mãi với quân mình vậy nhỉ ? Chiến tranh cùng ở một phe. Đến khi đề huề lại bắt bí nhau ?

    Trả lờiXóa
  21. Bác í đòi tiền xe ôm về là đúng quá. Ai bảo bắt tôi về đây...thuê xe ôm chở tôi về chỗ cũ để tôi tiếp tục biểu tình thẻ hiện nghĩa vụ của một công dân yêu nươc chứ. Hoan hô Bác. Đúng lẽ phải quá..hì..hi "Nói phải, củ cải cũng phải nghe"...

    Trả lờiXóa
  22. Cứ cái kiểu này nên chăng trong đoàn biểu tình mọi người nên có thêm biểu ngữ:Phản đối bắt giữ người biểu tình yêu nước.
    Bực quá muốn viết nhiều điều hoạch toẹt ra và muốn văng tục vài câu,nhưng sợ bác Diện lại không đăng.
    Căm giận thằng xâm lược và khiêu khích Tổ quốc Việt Nam mà không được nói thẳng lòng mình,cứ phải lựa từng câu chữ như thế này thì hỏi mọi người có bực không.
    Chửi nó không được mà tỏ lòng yêu nước công khai cũng không được nốt.Vậy phải làm sao đây hả ông trời?

    Trả lờiXóa
  23. Anh Diện cùng các trí sĩ yêu nước đòi hỏi khẩn cấp Quốc Hội thông qua luật biểu tình.
    Không thể để người yêu nước bị bắt oan .

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao người yêu nước biểu tình phản đối sự gây hấn , xâm lược biển đảo VN của bọn bành trướng TQ thì bị an ninh VN bắt?! Trong khi đó ở các nước khác kể cả nước tư bản thì người Vn và những người ủng hộ được tự do biểu tình phản đối TQ với nội dung trên!
    Nếu thời nhà Trần, những người dân yêu nước khắc chữ "Sát Thát" trên tay mình, cũng bị chính quyền bắt giữ thì chắc bây giờ không có tên Việt Nam trên bản đồ thế giới!!!

    Trả lờiXóa
  25. Khổ cho BS Phạm Hồng Sơn, chỉ có không muốn đi biểu tình một lần với lý do cũng hợp tình hợp lý mà nhiều người lại vội lên án. Tham gia biểu tình hay không là quyền của mỗi người, đó cũng là thể hiện dân chủ, không ai có quyền chỉ trích ai.

    Trả lờiXóa
  26. Những cuộc "tụ tập đông người" như thế này cho dù với mục đích gì nếu tự phát thì sẽ không bao giờ có quy củ, sẽ diễn ra lộn xộn không mang lại kết quả mong muốn. Nếu không xin phép chính quyền thì dù ở bất cứ nước nào cũng được cho là hành vi "gây rối" và sẽ là bất hợp pháp. Và bị an ninh, công an dẹp là chuyện tất nhiên.
    Vây tại sao các nhân sĩ trí thức yêu nước không xin phép chính quyền tổ chức một cuộc mít tinh, tuần hành "Vì biển đảo quê hương", "Ủng hộ chính phủ, bảo vệ Tổ quốc" và có hẳn chương trình hoạt động, địa điểm diễn ra, lộ trình tuần hành rồi sau đó chính thức kêu gọi. Thử làm vậy xem chính quyền xử lý sao. Nếu chính quyền đồng đồng ý tôi tin cuộc mít tinh này không những chỉ hàng trăm mà có thể có hàng vạn hàng triệu người tham gia ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  27. toan dan hay doan ket 1 long,toi san sang ra tran neu to quoc bi xam lang

    Trả lờiXóa
  28. Tôi đồng cảm với nick "chậm hiểu" quá xá
    Cuộc bằt bớ (và thả )Tiến Nam lần trước bao gồm những thành phần công an còn chút hiểu biết và lòng tự trọng Những tay an ninh bắt người lần này thuộc thành phần gọi là "tự phát" gì gì đó, rất "chuyên nghiệp" và thi hành nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo của cấp trên cao lắm, to lắm ...

    Đồng bào tôi ơi, hãy cảnh giác nhưng đừng sợ, đừng lùi bước. Chúng ta đang mất dần tất cả, nhưng vẫn có nhau. Vận mệnh của chúng ta CHỈ nằm trong tay chúng ta mà thôi. Hôm nay họ bắt 20 người, 200, 2000 người vào tù dễ dàng, nhưng có bắt được 20 triệu người vào tù hay không ?

    Trả lờiXóa
  29. Tại sao chính phủ Việt nam không cử công an sang Pháp, Đức, Nhật... để bắt người biểu tình chống Trung quốc nhỉ hoặc là gửi công hàm cho các nước ấy phản đối các cuộc biểu tình để được lòng anh bạn "bốn tốt" nhỉ.

    Trả lờiXóa
  30. Sat That means to kill Sino (Chinese) invaderlúc 23:13 10 tháng 7, 2011

    Kính gửi Ts Nguyễn Xuân Diện!

    Tôi muốn qua Ts khẩn thiết đề đạt với các nhân sỹ trí thức yêu nước hai việc:

    1. Các vị nên liên hệ ngay với cơ quan A25 yêu cầu giải thích hành động thừa gió bẻ măng không đàng hoàng sáng nay (một số người đi biểu tình số lượng nhỏ hơn cuộc biều tình đã diến ra đã bị bắt giữ trái pháp luật: Họ phạm vào tội gì? Ai ký lệnh bắt? Hiện tình hình của họ thế nào? Yêu cầu thả họ ra ngay. Các lực lượng chức năng chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, vi pham quền công dân!).

    2. Tôi đồng ý với ý kiến bạn - Khách ẩn danh 18:47 Ngày 10 tháng 7 năm 2011- “Vậy tại sao các nhân sĩ trí thức yêu nước không xin phép chính quyền tổ chức một cuộc mít tinh, tuần hành -Vì biển đảo quê hương-, -Ủng hộ chính phủ, bảo vệ Tổ quốc- Thử làm vậy xem chính quyền xử lý sao”. Những nhân sỹ trí thức thay mặt nhân dân đưa kiến nghị kêu gọi chính quyền cho phép biểu tình, có nội dung đàng hoàng thí dụ Phản đối hành động điên cuồng của Tàu cộng, kêu gọi người dân đoàn kết bên chính quyền bảo vệ tổ quốc, có chương trình hoạt động, địa điểm diễn ra, lộ trình tuần hành…vv.

    + Nếu Chính quyền nói đó là việc của họ thì cần đấu tranh nói rõ lòng yêu nước là tài sản chung của dân tộc không một nhóm người, một đảng phái có quyền đánh cắp cho riêng mình để rồi ban phát cho người dân. Cũng cần nói là những cuộc biểu tình vừa qua đều vì lòng yêu nước đã bị dồn nén quá lâu trước sự nhún nhường quá mức của nhà nước trước kẻ thù xâm lược phương bắc. Theo tôi cần chất vấn họ xem có thấy ai hô khẩu hiểu phản đối chính quyền, có ai mang cờ của chế độ cũ đi hay toàn cờ đỏ sao vàng và lời phản đối bọn bành trướng phương Bắc? Mà có dư luận phản động xúi giục? Mà nếu có lực lượng nào đó xúi giục đi biểu tình chống lũ Tàu ăn cướp cũng có sao đâu, vì “Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay của bất cứ tôn giáo hay phe phái nào cả.” Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

    + Về pháp lý cần nêu rõ nguyên tắc thi hành luật pháp của ta cũng như thông lệ quốc tế luật cao hơn có phạm vi hiệu lực cao hơn khi chưa có luật biểu tình thì đương nhiên chúng tôi xin phép chính quyền được phép tổ chức biểu tình. Chính quyền không thể không cho phép. Nếu chính quyền cứ nhu nhược trước lũ bành trướng lại còn đàn áp ngăn cản đoàn biểu tình, thì nhân dân và chính phủ các nước sẽ cho là CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐÃ ĐI ĐÊM VÀ CÓ THỎA THUẬN NGẦM VỚI BỌN XÂM LƯỢC PHƯƠNG BẮC. Họ sẽ cho là CHUYỆN NỘI BỘ CỦA TA VÀ TÀU nên không phản đối và ủng hộ ta nữa. Đến lúc Tàu ra tay gây chiến LẤY ĐÂU LÒNG DÂN BẢO VỆ TỔ QUỐC, TÌM ĐÂU SỰ ỦNG HỘ CỦA BẠN BÈ QUỐC TẾ?

    + Thời gian vừa qua khi nổ ra các cuộc biểu tình tự phát của nhân dân thủ đô tại các trang mạng nước ngoài các thế lực thù địch im hơi lặng tiếng. Vậy mà mới sáng nay có tin người biểu tình bị các lực lượng AN và CA bắt giữ đã thấy vô số kẻ la lối om sòm như vậy có khác nào chúng ta chứng minh điều chúng vẫn vu cáo nhà nước chúng ta là tay sai cho bọn xâm lược phương Bắc.

    Trả lờiXóa
  31. Các bác đừng mơ tưởng cái Luật biểu tình. Có luật rồi thì họ còn "quản lý" kỹ hơn. Muốn đi biểu tình thì phải xin phép trước. Họ sẽ chẳng bao giờ cho phép chúng ta biểu tình yêu nước đâu. Họ sẽ "giải thích" khi mình xin phép, rồi cũng như cái kiến nghị ấy, chẳng biết bao giờ họ trả lời.

    Trả lờiXóa
  32. @Chị Phương Bích,

    Dạ thưa, nếu như cho em được bình chọn em xin được bầu cho bác nhà báo "Hội người cao tuổi" số 1, còn chị Bích số 2. (Vâng kính lão đắc thọ ạ. Chắc chị không trách em với vị trí số 2 phải không ạ?)

    Bà cụ nhà em tuổi mới 85, từ nơi xa nửa vòng trái đất mà tuần nào cũng ngong ngóng tin tức đồng bào biểu tình từ Việt Nam. Hôm nay em đang cập nhật tin tức cho mẹ em nghe, hai mẹ con đang ôm nhau khóc vì đau xót uất ức khi nghe tin ngay cả cụ già em bé cũng bị bắt. Đến khi đọc xong "báo cáo" của chị, hai mẹ con lại ôm nhau cười lăn. Vui ghê lắm chị ạ. Vui vì biết được trước bạo quyền áp bức, đồng bào ta vẫn ngạo nghễ tràn đầy hào khí Lạc Hồng.

    Thương mến chúc chị cùng đồng bào "chân cứng đá mềm" luôn giữ vững niềm tin vào công lý, vào chính nghĩa.

    "... Máu ta từ thành Văn Lang dồn lại
    Xương da thịt này cha ông dồn lại
    Từng ngày qua
    Cười ngạo nghễ đi trong đau nhức không nguôi

    Chúng ta thành một đoàn người hiên ngang
    Trên bàn chông hát cười đùa vang vang
    Còn Việt Nam
    Triệu con tim này còn triệu khối kiêu hùng ..."

    (Trích lời bài hát "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ" của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang)

    Trả lờiXóa
  33. Nhân dân nào thì chính phủ ấy.
    Nhân dân chưa giác ngộ rộng rãi quyền tự thân của mình, chưa tham gia đông đảo phong trào, người ta còn hành xử khuất tất, thô bạo.
    Muốn có độc lập, tự do, hạnh phúc thật sự, mọi người đều phải hết lòng lo việc chung.
    Lão thành cách mạng trung dũng, trí thức chân chính và thanh niên nhiệt huyết phải giữ vai trò tiên phong.

    Trả lờiXóa
  34. de nghi anh em dang so dien thoai cua nguoi bi bat de moi nguoi con hoi han xem tinh hinh the nao chu? da duoc tha chua? neu chua con co bien phap ung cuu chu. Lan sau neu biet ai bi bat giu thi nen cho biet sdt nhe

    Trả lờiXóa