Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

GIẤY MỜI NGUYỄN XUÂN DIỆN

Lúc 21h00 hôm qua 26.07.2011, Anh Hà, công an hộ khẩu ở khu dân cư đã đến nhà đề nghị tôi khai báo vào tờ giấy về hộ khẩu hộ tịch và chuyển cho tôi Giấy Mời sau:


Sáng nay, 27.07.2011, đúng 09h00 tôi đã đến trụ sở Công An Phường Kim Liên để làm việc với cơ quan điều tra.

Làm việc với tôi là các điều tra viên Ngô Văn Đáp (trung tá), Đàm Văn Khanh (trung tá) đều thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Tp Hà Nội (7 Thiền Quang, HN) và Lê Văn Hiến, Thiếu tá thuộc đội An ninh, Công an Quận Đống Đa. Họ và tên, quân hàm và chức danh là do các cán bộ nói với tôi. Anh em đều mặc thường phục, không xuất trình thẻ và các giấy tờ liên quan. 

Trước khi vào làm việc, tôi đã nói rõ là tôi chỉ ký vào biên bản làm việc khi tôi được giữ 01 bản, và tôi đặt máy ghi âm lên bàn vì muốn ghi âm buổi làm việc. Điều tra viên Ngô Văn Đáp nói việc làm 02 bản sẽ bàn sau, còn việc ghi âm là không được. Tôi cất máy ghi âm (trước khi cất có đưa tận nơi để 03 cán bộ điều tra biết là máy đã được tắt hoàn toàn).

Ngoài việc hỏi về nhân thân: Họ tên, nơi làm việc, gia đình...cơ quan điều tra còn hỏi về việc tôi tham gia biểu tình chống TQ. Tôi nói tôi đã tham gia 07 cuộc biểu tình phản đối TQ trong tháng 6 và 7 vừa rồi và nếu sắp tới vẫn có, tôi vẫn tiếp tục tham gia. Riêng cuộc biểu tình ngày 10 tháng 07 thì tôi không tham gia nhưng có tới để quan sát (tuy nhiên không chứng kiến lúc bắt người lên xe buýt).

Cơ quan điều tra hỏi về cuộc biểu tình ngày 17 tháng 07 thì tôi nói có tham gia. 

Hỏi có chứng kiến lúc khiêng người và lúc người biểu tình bị đạp vào mặt không thì tôi nói: Không chứng kiến nhưng tôi có xem ảnh, xem clip và hỏi chuyện trực tiếp anh Nguyễn Chí Đức trước khi ký vào Thư gửi GĐ Công an Hà Nội.

Tôi xác nhận việc ký vào văn thư đó do người khác chuyển, và là người cuối cùng ký tên, nên trực tiếp mang thư đó đi gửi (đề chữ trên phong bì, lấy biên nhận của bưu điện, và công bố trên NXD-Blog).

Cuộc làm việc kết thúc lúc 10h00 sáng nay, tổng cộng 60 phút. Tôi yêu cầu cơ quan điều tra sao biên bản làm việc thành 02 bản và tôi chỉ ký tên khi mình được giữ 01 bản. Cơ quan điều tra nói, họ có nguyên tắc không cung cấp cho người được hỏi. Tôi không ký vào văn bản. Và tôi làm thêm 01 văn bản yêu cầu cơ quan điều tra cung cấp biên bản làm việc, và chỉ khi ấy tôi và cán bộ điều tra mới ký tươi vào cả 02 văn bản biên bản làm việc. Các điều tra viên mang về báo cáo lãnh đạo cấp trên, nếu đồng ý thì họ mới mang 02 bản biên bản làm việc đến gặp tôi để lấy chữ ký vào cả 02 bản.

Điều tra viên Đàm Văn Khanh yêu cầu tôi đưa lại cho cơ quan điều tra Giấy Mời trên đây. Tôi nói tôi có quyền giữ nó.  Và đến nay, tôi vẫn giữ nó đây. 

Tôi đã đến đúng giờ, ra về đúng lúc, trình bày sáng rõ đầy đủ mọi câu hỏi của cơ quan điều tra và ra về an toàn. Trang phu nhân chờ sẵn ở cửa đồn công an, rồi cả hai cùng về nhà ăn trưa.


Nguyễn Xuân Diện kính trình!

96 nhận xét :

  1. Anh Diện đăng Giấy mời sau khi gặp PC45, kết quả cuộc gặp anh Diện post lên nhé.
    Chuyện này anh Diện biết trước rồi, hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Oh! Bác Diện về rồi bà con ơi!!!!!!!!!!!!
    bác có sao không ah?mong tin tức

    Trả lờiXóa
  3. Cầu chúc an bình và sức khỏe cho Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.
    Tôi mong trang blog của anh Diện hoạt động sôi nổi như những tuần qua.
    Blog này bây giờ là trang thân thiết rồi....

    Trả lờiXóa
  4. hỏi về vụ tham gia biểu tình .......

    Trả lờiXóa
  5. hỏi về vụ tham gia biểu tình chống trung quốc!
    rắc rối quá!

    Trả lờiXóa
  6. Hay, chờ bác Diện về xem sao

    Trả lờiXóa
  7. Cháu ngày nào cũng vào blog chú đọc tin tức cả tuy chưa hề viết comment lần nào. Được tin chú hôm nay bị công an mời làm việc về chuyện biểu tình hôm chủ nhật rồi thật lòng cháu lo quá...cảm thấy thật buồn về cách chính quyền đối xử với những người yêu nước nhưng đồng thời rất ngưỡng mộ lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước của các bác,các chú,các anh chị em ở Hà Nội. Họ có làm khó dễ gì với các bác,chú, anh chị em hay không?
    Bây giờ ở Canada đã là nữa đêm rồi nhưng cháu vẫn chưa ngủ được..mong tất cả bình yên.

    Trả lờiXóa
  8. Các Blog hãy nhanh chóng thông tin cho cộng đồng mạng biết tin này.

    Trả lờiXóa
  9. Bác về sớm thế ạ? Tình hình đi uống nước trà của Nhà nước thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  10. Anh Diện ơi, anh đã đi gặp CA chưa, tình hình thế nào anh. Chúng em lo quá, nhưng chúng em tin rằng họ sẽ không làm gì được anh. Anh yêu nước, thương dân, lo lắng vì vận mệnh của đất nước, mọi người nơi em ở đều yêu quý anh. Họ đụng đến anh là đụng đến hàng triệu trái tim yêu nước của người dân Việt nam. Chúc anh khỏe và tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  11. 21h tối qua mời 9 h sáng nay có mặt.

    Bất kỳ cá nhân ai cũng có công việc của mình, phải làm việc, bố trí sắp xếp thời gian....

    Một sự thiếu tôn trọng với cách hành xử vốn có....

    Rất mong TS Diện cung cấp thông tin thêm cho mọi người cùng rõ.

    Trả lờiXóa
  12. Trời Ạ !!!!!
    Giấy Mời (ghi quá rõ)
    Hỏi v/v tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn .
    Bác Diện ơi hỏi các anh CA giúp em môt cau :
    Việc gây hấn của TQ có đáng lên án không,
    hay chúng ta phải đồng tình ?

    Trả lờiXóa
  13. Như vậy CA Hà nội bắt đầu chính thức lộ diện bằng văn bản với Bác Diện . Việc bác đăng ảnh giấy mời là rất tốt.Không vấn đề gì.Đề nghị bác Diện mang máy quay phim, ghi âm và đưa mọi thông tin khi làm việc với CA Hà nội.Ông Nhanh GĐ CA Hà nội còn chưa trả lời các Bác, cấp dưới của ông Nhanh là Đào Thanh Hải mời Bác cứ đến thu thập thông tin. Là luật sư tôi sẽ liên hệ với Bác Diện để làm rõ mọi việc trong khuân khổ pháp luật nhất là với ông GĐ CA Hà nội và ông Đào Thanh Hải về sự việc này . Chúc bác Diện vững tin và xứng danh là nhà trí thức đáng kính.Yêu nước ở Việt Nam không phải một tội. Làm đứng hiến pháp là nghĩa vụ của công dân nhất là ngành công an.Hẹn gặp bác Diện!

    Trả lờiXóa
  14. Hic. Hồi hộp quá Bác Diện ơi. Có gì bác thông tin cho bọn em nhé.

    Trả lờiXóa
  15. không biết có rắc rối chi đây?????

    Trả lờiXóa
  16. Kết quả buổi "làm việc" như thế nào thưa Tiến sĩ?

    Trả lờiXóa
  17. Mừng chú Diện đã an toàn trở về sau khi làm việc với an ninh. Không biết chú có sợ không ?

    Mong là chú đóng thuế đầy đủ, có giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm, CMND hợp lệ, có khai báo tạm trú tạm vắng đúng luật, đổ rác đúng nơi, không xích mích gây gỗ gì với hàng xóm hay trong cơ quan, không có hiềm khích với xã hội đen, tinh thần tỉnh táo không có vấn đề về tâm thần, không hẹn với ai ở khách sạn và có bao cao su,... Nếu giữ được thế thì có thể là ổn, hy vọng thế chú à. Thời nay, muốn làm người tử tế cũng có khi không được phép đó chú.

    Trả lờiXóa
  18. Cây ngay không sợ chết đứng. Hoan hô TS NX Diện đã thể hiện quyền công dân về Lòng yêu nước và lên tiếng bảo vệ từng tấc đất mà cha ông đã đổ bao xương máu để gìn giữ.

    Chúc TS thành công trong cuộc gặp gỡ và đối thoại này để các anh CA và chính quyền hiểu rõ về chính nghĩa của các vị trí thức và nhân dân Hà Nội trong các cuộc BT trong thời gian qua.

    Chúc TS Diện luôn mạnh khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi buồn lắm khi đọc entry này của anh : hãy vững tâm, bền chí nghe anh Diện. Những gì anh làm đến nay bất cứ người VN yêu nước nào cũng hiểu cái tâm trong sáng của anh.

    Trước đây khi anh đưa lên bài về TS Nguyễn Quang A bị làm khó , tôi đã đã gởi một comment động viên bác A và tiên đoán rồi có lẽ đến lượt anh và các bác trí thức yêu nước khác sẽ bị làm khó (nhưng không thấy đăng, có lẽ anh ngại mà cũng đúng thôi). Tuy nhiên mọi người sẽ đứng sau lưng các anh đăc biệt với anh (TS NXD) từ những gì anh làm một cách trong sáng và rất chân thành cho quê hương. Mong anh an toàn và chân cứng đá mềm

    Trả lờiXóa
  20. Bác Diện lại được "mời" ạ? Bác quả là may mắn, em xin chúc mừng bác! Chúc bác chân cứng đá mềm, hì hì...

    Trả lờiXóa
  21. Ts.Nguyễn Xuân Diện làm việc với CA rất đàng hoàng, chững chạc. Xin học tập. Mong tiếp tục được nghe hạ hồi phân giải


    Phùng Hoài Ngọc

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã thông báo thông tin đến cho mọi người ! Thực tế dù biết chuyện này sẽ xảy ra nhưng mọi người cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Công việc Tiến sĩ đang làm là thiêng liêng và quang minh, chính đại. Rất mong Tiến sĩ bình an !

    Trả lờiXóa
  23. Chúc anh chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  24. Những Trí thức trong bộ máy Nhà nước này vẫn như vậy.

    Quan điểm của họ vẫn không thay đổi. Bức xúc....

    Mong TS Diện vững bước !

    Trả lờiXóa
  25. Gửi bác Diện!
    Nhân dân yêu nước luôn đứng bên cạnh và ủng hộ các bác, mong bác vững lòng tin!
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  26. Bác Diện có kinh nghiệm nên cẩn thận quá, không thừa.

    Trả lờiXóa
  27. Anh Diện được các bác an ninh quan tâm nhỉ. Anh được gặp hẳn một lúc 3 anh còn gì.

    Trả lờiXóa
  28. Hy vọng và rất mong Tiến Sĩ vững tâm!

    Trả lờiXóa
  29. He he! Bác Diện xong rùi tiếp theo là bác nào đây!

    Trả lờiXóa
  30. Hoan hô bác Diện

    Trả lờiXóa
  31. Bác Diện được CA hỏi thăm. Không biết lúc đó Bác có run không? Chứ nếu là tôi thì run lắm không can đảm như Bác đâu. Không biết có còn nhiều người được CA hỏi thăm không? Hy vọng những ai được CA hỏi thăm đều chia sẽ kinh nghiệm như Bác Diện. Tôi hy vọng CA không tiếp tục gây phiền hà cho Bác Diện nữa.

    Trả lờiXóa
  32. Phải coi đây là một tín hiệu vui mới đúng. Điều đó chứng tỏ cơ quan điều tra đang xác minh rõ sự việc mà nhiều người bức xúc về các clip được đưa ra trong cuộc biểu tình 14/7. Mong rằng mọi sự thật sẽ được đưa ra để người dân sáng tỏ, không ảnh hưởng đến những người yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
  33. Thật lạ.
    Tưởng mời về việc gì,chứ việc tham gia biểu tình chống sự gây hấn của TQ thì làm sao CA phải hỏi,vì nó là việc tất yếu mà những người VN yêu nước phải làm trong lúc này.
    Tôi nghĩ vì trong thời gian qua chính quyền cản trở chứ không thì tôi tin rằng tất cả những người VN yêu nước đều muốn bày tỏ công khai lòng yêu nước của mình,chứ không riêng gì bác Diện.
    Tôi nghĩ mọi người đi biểu tình để phản đối sự ngang ngược của bọn xâm lược,là thể hiện sự ủng hộ chính phủ mà sao CA cứ soi xét thế nhỉ.

    Trả lờiXóa
  34. TS Nguyễn Xuân Diện làm việc thật chững chạc. Nắm chắc lẽ phải và cương quêế bỏa vệ lẽ phải thì không sợ gì cả. Việc đó góp phần làm lành mạnh xã hội, bảo vệ nhà nước.

    Trả lờiXóa
  35. Ủng hộ bác Diện, phản đối công an gây khó dễ - cản trở lòng yêu nước của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  36. Rất khâm phục Anh! Chúc Anh luôn Chân cứng đá mềm, mở rộng Hiên trà đãi khách!

    Trả lờiXóa
  37. Thì ra anh Diện đi gặp CA nên từ sáng đến giờ không thấy update tin tức gì cả. Chắc chẳng có gì nghiêm trọng đâu.

    Trả lờiXóa
  38. Đọc giấy mời, thấy người ký là ông trưởng phòng CSĐT (chắc là "cảnh sát điều tra") tội phạm về TTXH (chắc là "trật tự xã hội"). Hay thật! Ai là "tội phạm về trật tự xã hội" đây : bọn Trung Quốc gây hấn hay người đi biểu tình phản đối TQ gây hấn ? Lẽ nào chống hành động lưu manh xã hội đen của bọn cướp biển mà có tội ?

    Trả lờiXóa
  39. Việc chú Diện được công an mời lên làm việc là chuyện có lẽ hết sức bình thường ở một nước dân chủ nói chung. Biểu tình là một hoạt động xã hội của một cộng đồng và với chức năng của mình bên công an họ phải có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự dể không xảy ra sự việc đáng tiếc nào. Bên công an họ làm việc cũng rất có văn hóa đấy chứ, họ ghi rõ nội dung làm việc và thời gian làm việc ngắn gọn, cũng không ảnh hưởng lắm đến chú Diện. Họ cũng đâu có kết tội gì chú Diện đâu. Biết đâu họ làm vậy để đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc biểu tình lần sau nếu có. Vì thế mong rằng các bác không nên quá bức xúc vì việc này.

    Trả lờiXóa
  40. Trước tới nay người dân sau khi làm việc với CA thường thở phào khi phía CA chấm dứt buổi làm việc và "cho phép" người dân ra về. Những thái độ đúng mực và hết sức mẫu mực của anh Nguyễn Xuân Diện tiếp theo anh Nguyễn Quang A khi tiếp xúc với nhà chức trách khi mở camera ( anh NQA ) , không ký vào biên bản nếu không được giữ một bản thật hết sức đáng trân trọng và đáng để mọi người ghi nhớ.
    Kính chúc anh kiên tâm, bền chí.

    Trả lờiXóa
  41. Hoan ho bác Diện

    Trả lờiXóa
  42. Nguyễn Trung Thànhlúc 12:24 27 tháng 7, 2011

    TS thật dũng cảm! Chúc TS Bình an.

    Trả lờiXóa
  43. Chúng tôi có gặp một trang blog có những câu khẩu hiệu rất hay, hô lên nghe hùng tráng và rất đầy đủ ý nghĩa. Xin gởi tới bác Diện:

    ổ Quốc lâm nguy, đồng bào chúng ta SẴN SÀNG!

    Đồng tâm hiệp lực BẢO VỆ ngư dân và biển, đảo của chúng ta!

    Chúng ta THÀ CHẾT chứ không cam tâm để mất nước, làm nô lệ!

    Cực lực LÊN ÁN âm mưu xâm chiếm biển đảo Việt Nam của bành trướng Trung Cộng!

    Cực lực LÊN ÁN hành động bắn giết ngư dân Việt Nam của bành trướng Trung Cộng!

    Cực lực LÊN ÁN hành động khủng bố ngư dân Việt Nam của bành trướng Trung Cộng!

    Trả lờiXóa
  44. Chac ve vu cs dap vao mat nguoi dan day, vi co don nen phai giai quyet

    Trả lờiXóa
  45. Như vậy là cơ quan công an thay đổi chiến thuật.
    Không phải truy tố tội an ninh quốc gia nữa mà truy tố theo tội hình sự.
    Đây chính là phòng cảnh sát hình sự.

    Trả lờiXóa
  46. Rất thẳng thắn và quả quyết.Tôi-Đỗ Quốc Minh đã 2 lần "làm việc"với AN về việc ký đơn có liên quan vụ việc CHHV cũng vậy.Không vụng trộm gì mà phải sợ.

    Trả lờiXóa
  47. chúc tiến sĩ bình an vô sự! bác được uống trà rồi nhé! hihi

    Trả lờiXóa
  48. Lo cho anh quá, anh được về thì ok rùi. cẩn thận anh nhe, người Vn (một số đông)luôn bên anh!

    Trả lờiXóa
  49. Trang phu Nhân đón về là Anh vui rồi. Sao em tắt may Anh lo quá

    Trả lờiXóa
  50. Ủng hộ bác Diện !

    Trả lờiXóa
  51. Ông Trương Tấn Sang sau khi trúng vào chức danh CT nước đã có lời phát biểu rất hay: CHỦ QUYỀN QUỐC GIA LÀ BẤT KHẢ XÂM PHẠM.
    Thời gian tới mà có biểu tình chống TQ xâm lược nhà cháu sẽ dùng 1 biểu ngữ mới là: "Tân CTN Trương Tấn Sang đã nói: CHỦ QUYỀN QUỐC GIA LÀ BẤT KHẢ XÂM PHẠM.
    Có được không các bác ?

    Trả lờiXóa
  52. Giấy mời quá rỏ ràng, lần sau đi biểu tình không được gọi là "tụ tập" nữa nhé. Chúc bác Diện đứng vững để tụi em noi theo. Trân trọng kính chào

    Trả lờiXóa
  53. Vay la chinh quyen co quan CA da thua nhan quan chung nhan dan, trong do co TS Xuan Dien la bieu tinh, chu khong phai chi la "tu tap" nua roi

    Trả lờiXóa
  54. Người yêu nước!lúc 13:28 27 tháng 7, 2011

    Anh Diện ơi, lo cho anh quá, mừng vì anh về nhà bình an...đồng bào yêu nước luôn đứng bên cạnh anh. Anh là niềm tin và niềm hi vọng cho một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

    Trả lờiXóa
  55. Sao trên giấy mời ghi lý do là vì : tham gia BIỂU TÌNH (?) mà không phải là 'tụ tập đông người'. Tụ tập đông người là không phạm tội nhưng biểu tình thì có thể bị quy chụp phiền phức. Nếu có ai nữa bị mời thì cần làm rõ v/v này vì trên TTXVN có dùng chữ tụ tập đông người, không phải biểu tình.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi cũng đã từng được mời như bác nhưng khi về lẳng lặng đi một mình ,không có phu nhân nào đưa,rước ,đi cùng(buồn thiệt!).Đó là thời điểm bắt anh ĐIẾU CÀY-Nay bác, có TRANG phu nhân đi theo,phúc thật!

    Trả lờiXóa
  57. Một người Hà Nộilúc 13:45 27 tháng 7, 2011

    Theo tôi thì trong sự việc này ít ra cũng một việc tạm gọi là đáng mừng.
    Mừng ở chỗ, các bác đọc kỹ giấy mời thì rõ. Cơ quan công an lần đầu tiên đã thừa nhận bằng giấy trứng mực đen rằng các cuộc " tụ tập " trên là CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC GÂY HẤN chứ không phải cái cách như TTXVN gọi.
    Cứ dần dần rồi các cơ quan công quyền sẽ phải thừa nhận lòng yêu nước của nhân dân, không có cách nào khác.

    Trả lờiXóa
  58. Học tập TS NXD :
    TRUNG THỰC-BẢN LĨNH-CHUẨN XÁC-TỰ TIN
    bởi đó là Chính nghĩa,là việc cần phải làm.và cũng không phải ai cũng dám làm.không phải sợ không dám làm,bởi đâu có gì sai,mà vì cái còn lớn chưa vượt qua được .
    nếu tq còn gây hấn tôi vẫn còn đi ,sau hôm 17 đến giờ tôi đã để lại đầy đủ tên tuổi địa chỉ của mình ở đồn CA.TÔI VẪN CHỜ ĐỢI ĐỂ XEM XÃ CÓ VẤN ĐÈ GÌ KHÔNG.tôi cũng không bất ngờ nếu có được gọi lên.tôi chuẩn bị tâm lý cho mình :những điều làm đúng ,trong sáng không việc gì mà phải sợ.
    huy hoàng

    Trả lờiXóa
  59. Khả năng vụ viên cảnh sát tên Minh đạp vào mặt dân chưa xong đâu,chắc họ đang thu thập lời khai nhân chứng bác Diện ạ.Mặc dù họ đã vận động anh Đức không khởi kiện nhưng mức độ nghiêm trọng của hành động đó không vì thế mà giảm đi đâu

    Trả lờiXóa
  60. Cháu nghĩ có thể họ đang bắt đầu tiến hành điều tra về sự việc bắt người và đánh người. Hy vọng sẽ có những phản hồi tích cực. Kính mong chú Diện và các trí thức khác vững vàng và đoàn kết. Cháu sẽ dõi theo tin các bác các chú hàng ngày.

    Trả lờiXóa
  61. Hoan hô bác Diện. Cảm ơn bác đã cung cấp thông tin cho đồng bào. Tôi cũng đã có kinh nghiệm làm việc với CA. Cứ như bác Diện là chắc đấy. Mình mà xuề xòa với họ là họ lợi dụng cho mình tiêu ngay.

    Trả lờiXóa
  62. Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thì nói là "tụ tập", còn công an lại nói là "biểu tình", vậy thì CU TÝ này biết nghe theo ai bây giờ ?! Trắng đen thật giả thời nay khó phân biệt quá anh Diện ơi, hu hu hu!!! Khóc nhưng vẫn không quên chúc anh chân cứng đá mền anh nhé, nhân dân và những người yêu nước luôn ở bên anh!

    Trả lờiXóa
  63. HỌ LÀM CHO CÓ LỆ ĐỂ TÀU ĐỠ MẤT LÒNG THÔI.CHỨ HỌ GHI CÔNG CỦA BÁC ĐẤY

    Trả lờiXóa
  64. Tôi rất kính phục TS Nguyễn Xuân Diện, đối với tôi trang blog của anh thực sự là món ăn tinh thần hàng ngày. Chúc anh luôn tỉnh táo, minh mẫn để làm việc. Trân trong.

    Trả lờiXóa
  65. Tại bác ký đơn kiến nghị Giám đốc CAHN về việc cấp dưới ông ấy đạp vào mặt người biểu tình vào ngày 17/7. Nên họ mời bác lên để hỏi thăm thêm nhằm có căn cứ mà trả lời đơn kiến nghị thôi. Hông phải là bắt bớ hay làm khó.

    Trả lờiXóa
  66. Bác là TS nên được toàn cấp tá tiếp, thích nhé

    Trả lờiXóa
  67. Tuần này thì thế nào hả bác? Có tiếp tục "tụ tập đông người" không để nhà cháu còn chuẩn bị?

    Trả lờiXóa
  68. Cháu chưa một lần đi biểu tình, dù thực lòng khi thấy TQ gây hấn máu nóng đã sục sôi, muốn xuống đường để phản đối lắm bác ạ, có nhiều lý do mà thực chất là sợ bị đàn áp. Nhưng giờ thì cháu cảm nhận được tấm lòng yêu nước sáng như gương của tiến sĩ và thấy rằng tại sao đi phản đối ngoại xâm lại phải run sợ cơ chứ. Tuần tới (31/7) nếu tình hình TQ vẫn tiếp tục hống hách về Biển Đông, nhất định cháu sẽ tham gia. Trưa nay chạy ra Nguyễn Thái Học mua 1 áo phong Non-U rồi bác ạ. Chúc bác sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  69. TS Diện đường đường chính chính
    Đến Công an danh tính rõ ràng
    Văn thư hai bản đàng hoàng
    Trát mời chẳng nộp vẫn mang về nhà

    Tấc lòng đau đáu Hoàng Sa...
    Nhằm ngày 27 cũng đà linh thiêng
    Mong cho toàn vẹn chủ quyền...
    Thân này có dính chút phiền xá chi

    Lòng dân nước Việt khắc ghi...

    Trả lờiXóa
  70. Chúc mừng anh NXD đã trở về. Sự chững chạc, kiên quyết đấu tranh để thực hiện lẽ phải (dù đây mới chỉ là vấn đề thủ tục hành chính thông thường) đã là một thắng lợi.
    Nếu lần sau được mời thì anh hỏi giúp tôi điều này: Hôm chúng tôi bị bắt về đồn CA Mỹ Đình, một ông công an có tuổi có lẽ là lãnh đạo (không biết tên, cấp bậc vì mặc thường phục) giải thích việc bắt hôm ấy là áp dụng nghị định "chống tụ tập đông người" chứ không phải biểt tình. Có cả GS. Nguyễn Đông Yên cùng nghe. Vậy hôm nay mời anh lại là vì lý do biểu tình? Thế là cùng một việc mà công an Mỹ Đình và công an Kim Liên lại quy vào các tội danh khác nhau.

    Trả lờiXóa
  71. Đúng rồi, họ đã chính thức gọi là biểu tình rồi :D

    Trả lờiXóa
  72. :)) Sướng nhé bác NXD, "chỉ có" bác được chính thức công nhận đi biểu tình chống Trung Quốc nhé.

    Giờ mới biết ở Hà Nội có biểu tình, thế mà chẳng báo đài nào thông báo.

    Trả lờiXóa
  73. Có nghĩa là mục đích chính mà cơ quan an ninh muốn làm việc là về bản kiến nghị ông giám đốc công an TP Hà Nội xác minh vụ Trí Đức bị an ninh đạp vào mặt, mà anh Diện là một trong 10 người ký tên vào bản kiến nghị đó. Nếu mời đến chỉ hỏi có mỗi câu có chứng kiến cảnh đó không thì mất thì giờ quá, hình ảnh có tràn lan trên mạng, trong kiến nghị đã nêu rõ cả rồi còn gì? Người nào "yếu bóng vía" hẳn cứ thấy công an mời làm việc là run đấy nhỉ? Từ bao giờ người dân lại sợ bóng sợ gió công an nhân dân thế không biết!

    Trả lờiXóa
  74. Nông thị Bích Liênlúc 15:45 27 tháng 7, 2011

    Bác Diện ơi ! Bác đàng hoàng và quá cẩn thận. Chúng cháu kính trọng Bác và xin Bác hãy bảo trọng. Phía trước còn nhiều cam go lắm, ai cũng đoán biết trước như vậy.

    Trả lờiXóa
  75. Những ai đã chứng kiến cảnh bắt người, khiêng người, đạp vào mặt anh thanh niên,... nên tập hợp lại và viết bản làm chứng, cùng ký tên vào. Cách hỏi của CA đối với anh Diện có thể để phục vụ cho việc tuyên bố:
    - Ảnh giả.
    - Video clip giả (ai quay nên ra làm chứng; các bạn khác có thể kiểm tra clip về kỹ thuật: thời gian quay, máy quay,... có ghép không,...)
    - Đại úy Minh chỉ bị khiển trách hay một kỷ luật qua loa.
    Nói tóm lại mục đích chính có lẽ là vậy, chứ không phải dằn mặt người biểu tình đâu. Nếu thế họ phải gọi là "tụ tập đông người" chứ, thế thì mới áp cái Nghị Định 38 mà họ liên tục đọc ngày 24-7, còn đằng này họ ghi là "biểu tình" đường hoàng chứ không như bà Phương Nga, tức là họ tôn trọng hiến pháp, tôn trọng Sắc lệnh 31 của cụ Hồ. Đấy là điểm tích cực, điểm hay của lực lượng CA mà chúng ta nên nghi nhận.
    Còn chuyện mà chúng ta nghĩ như trên rằng họ muốn làm nhẹ tội cho Đại úy Minh, mới chỉ là giả thiết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  76. giấy mời không thể ghi là yêu cầu ông bà...chỉ có giấy triệu tập mới có nội dung yêu cầu thôi nhé,họ làm bừa quá. mà đã là mời thì người được mời có quyền đi hay không chứ không bắt buộc đâu nhé sao bác D không biết nhỉ?

    Trả lờiXóa
  77. Ủng hộ bác Diện. Đề nghị bác nghiên cứu ra " Cẩm nang làm việc với CA" phổ biến cho mọi người. Hihi

    Trả lờiXóa
  78. Các bác cứ chiếu theo Giấy mời của CQ CA mà làm thôi, CA cũng phải thừa nhận là " Trung Quốc gây hấn" thì việc "phản đối: là đương nhiên rồi, có gì sai trái đâu chứ. Thử hỏi đang yên đang lành ở nhà, có ông hàng xóm sang nhà mình "gây hấn" thì chả lẽ lại ngồi yên?? Chỉ mới "phản đối" thôi, chưa động thủ đánh đuổi gì là quá hiền từ, tử tế rồi!!

    Trả lờiXóa
  79. Rất cảm phục anh. Chúc anh Diện và gia đình vạn sự bình an.

    Trả lờiXóa
  80. Chúc mừng bác Diện, nhờ công an Kim Liên mà Nhà nước mình đã thừa nhận các cuộc tụ tập đông người phản đối Trung Quốc là "biểu tình".
    Tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  81. Cũng may là bác Diện chỉ bị phòng csdt về tội phạm xã hội mời lên hỏi về clip công an Minh đá vào mặt cậu Đức , vì có nghi vấn đây là clip giả .Nếu clip này không phải đồ giả thì cảnh sát Minh có bị truy tố về tội thi hành công vụ quá mức cần thiết không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  82. Sao kính mời ở trên mà ở dưới lại yêu cầu, phải là kính mong ông bà đến đúng giờ chứ.

    Trả lờiXóa
  83. Nhà bác làm ơn cho cháu phôt cái giấy mời này để lỡ mai này cần chứng nhận lòng yêu nước , cháu chỉ cần chữa lại tên - coi như hoành tráng

    Trả lờiXóa
  84. Tiếc quá vì thông tin đến chậm. Bữa trưa nay có "tí nhậu" với vài anh em là an ninh quận Đống Đa, có phỏng vấn anh em v/v 8 cuộc biểu tình tại HN vừa qua... Không biết việc a. Diện có giấy mời để "phỏng vấn nhanh" họ trên tinh thần bạn bè...!
    Tôi theo dõi Trang blog của anh chưa lâu, nhưng từ 5/6/2011 đến nay đọc các bài trên Blog của anh tôi luôn trào nước mắt ! Cầu mong anh Chân cứng Đá mềm ! Thân mến !

    Trả lờiXóa
  85. Chúng ta có tân bộ trưởng bộ Công An đấy bác Diện và mọi người ạ! To hơn ông Nhanh nhiều. Mọi người không phải lo ngại gì!

    Trả lờiXóa
  86. Hi vọng 2 bác ăn trưa ngon miệng. :>

    Trả lờiXóa
  87. Các lực lượng CA ơi đừng làm thế nữa mà tự làm mất đi tính chính danh của mình, làm giảm hình ảnh trong sáng đẹp đẽ của ngành đấy. Kính

    Trả lờiXóa
  88. Giấy mời Ts Diện tới để hỏi nhưng đã có người đáp rồi (ĐTV Ngô văn Đáp)thì hỏi làm chi nữa ta? hì hì...

    Trả lờiXóa
  89. Cùng là... Tiến sĩ, nhưng em ngưỡng mộ bác.

    Trả lờiXóa
  90. Tại sao công an đòi (xin, mượn) lại giấy mời? Lỡ ghi "nhầm" là "tham gia biểu tình phản đối TQ gây hấn"? hay vì một lẽ khác? Chứ chưa ai đòi lại giấy mời bao giờ. Hay quá bác Diện đã không đưa. Rất đồng ý với ý kiến "Những ai đã chứng kiến cảnh bắt người, khiêng người, đạp vào mặt anh thanh niên,... nên tập hợp lại và viết bản làm chứng, cùng ký tên vào. Cách hỏi của CA đối với anh Diện có thể để phục vụ cho việc tuyên bố:
    - Ảnh giả.
    - Video clip giả (ai quay nên ra làm chứng; các bạn khác có thể kiểm tra clip về kỹ thuật: thời gian quay, máy quay,... có ghép không,...)
    Chúc Bác mạnh khỏe, vẫn luôn tỉnh táo và vững vàng trước sóng gió!

    Trả lờiXóa
  91. Đây là bước chuyển mình theo chiều hướng tốt của CA, họ không hỏi nhiều về các vụ khác, đặc biệt là chủ nhật tuần qua. Mà họ trong giấy đề cập đến vụ 17/7 tức là đang có điều tra về vụ này.Mong lần này quốc hội mới sớm ra nghị quyết biển đông+soạn thảo luật biểu tình. Nếu làm được thế, thì lòng tin của người dân sẽ tăng lên không nhỏ.

    Trả lờiXóa
  92. Thưa chư vị,

    Việc cơ quan an ninh mời làm việc là một việc làm rất bình thường. Đây là công việc của họ. Hôm nay, các điều tra viên của Công an Tp chỉ tập trung hỏi về bức Thư gửi ông Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an Hà Nội.

    Theo tôi hiểu, công an Tp đang tích cực điều tra, làm rõ để ông GĐ Công an Tp HN trả lời trước công luận về việc xử lý đối với nhân viên an ninh đã đạp vào mặt công dân yêu nước Nguyễn Chí Đức tham gia biểu tình chống TQ sáng 17.07.

    Tôi nghĩ việc này nhất định phải xử lý nghiêm, và chắc chắn kết quả xử lý sẽ công bố công khai. Việc làm này càng thể hiện trách nhiệm của ngành công an tp HN.

    Còn chuyện giám định điều tra xem bức ảnh đó là thật hay giả, video clip đó có cắt ghép không, thì chắc các điều tra viên đã khẳng định được rồi. Tôi tin chắc chắn đó là sự thật, vì chính anh Nguyễn Chí Đức đã nói với tôi và rất nhiều người về việc anh bị khiêng đi như khiêng lợn và bị đạp vào giữa mặt trong tình trạng không thể tự vệ.

    Chúng ta cùng chờ Lãnh đạo công an Tp xử lý vụ việc nghiêm trọng này!
    Vì vậy, xin đóng phần comments ở đây.

    Kính thư
    Lâm Khang Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa