Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

BÀI PHẢN HỒI CỦA ÔNG NGUYỄN THẾ SỰ GỬI BẠN ĐỌC

Ông Nguyễn Thế Sự và tác giả bài trên Hoàn Cầu Thời Báo
 Phản hồi của ông Nguyễn Thế Sự về bài báo
“Giáo sư chư hầu – nhơ để ngàn năm” 

Lời tựa của chủ blog Non sông gấm vóc: 

Sáng nay vào mạng thấy có bài “Giáo sư chư hầu – nhơ để ngàn năm” trên NXD blog, đọc xong tôi vội gọi ngay cho ông Sự . Tôi với ông vốn là đồng nghiệp và có quen biết nhau. Ông tỏ ra ngạc nhiên vì thông tin tôi báo.Tôi bảo ông phải trả lời bạn đọc ngay, chứ bạn đọc phản ứng dữ lắm đó. Ông bảo: tôi ít đọc mạng, vả lại tôi không biết blog bleo gì, thôi thì tôi viết bài, rồi nhờ ông đăng báo trả lời bạn đọc giùm.

Đúng như nhà văn Nguyễn Quang Lập đã nghi vấn “Liệu ông Sự có nói vậy không, hay là cái ông nhà báo TQ bịa ra? Mình nhìn ông nhà báo TQ mặt non choet thì cũng nghi lắm. Nhiều ông nhà báo cu con, báo chí chẳng làm, toàn giở trò láu cá, ở đâu cũng vậy. Chỉ cần gặp được người ta, nói năng năm điều ba chuyện chi đó rồi về phóng lên thành bài phỏng vấn khiến cho người bị phỏng vấn ngơ ngác không biết mình đã nói vậy khi nào. Rất có thể ông Sự cũng bị lâm vào hoàn cảnh như vậy. Nếu điều đó đúng thì mình rất mừng, vì mình không thể tin nổi có một người Việt Nam lại phát ngôn ngu xuẩn như vậy, nhất là khi phát ngôn ở báo Hoàn cầu TQ.”. Ông Sự đã bị lừa.

Một người đã trải đời như ông Sự, được học ngôn ngữ, văn hóa Trung Hoa, từng làm việc tại nước “bạn”, yêu mến nhân dân Trung Hoa, quý trọng tình hữu nghị Việt – Trung, vậy mà…vẫn bị lừa. Chính xác là ông đã bị phản bội.
Việt Minh

 THƯ ÔNG NGUYỄN THẾ SỰ GỬI BẠN ĐỌC

Hà Nội, ngày 07/07/2011

Kính gửi bạn đọc,

Tôi vừa đọc những bài viết và ý kiến rất gây gắt của mọi người có liên quan đến tôi, xung quanh bài báo được cho là “ Bài trả lời phỏng vấn” của tôi đăng trên tờ “Tề Lỗ vãn báo” tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, sau đó đăng lại trên mạng Phượng Hoàng và Hoàn Cầu TQ ngày 2/7/2011. Tôi hoàn toàn hiểu được phản ứng gay gắt của mọi người khi đọc bài báo đó nếu đúng tôi nói như vậy. Nhưng sự thực không phải như thế.

Trước hết tôi xin được cải chính: đấy không phải là một cuộc phỏng vấn. Tôi không trả lời một cuộc phỏng vấn nào.

Sự thực là như thế này:

Tôi nhớ sáng hôm đó là một ngày cuối tháng 6, trời mưa rất to, có một sinh viên cũ (tôi không nhớ tên) đưa một thanh niên TQ bằng xe máy đến nhà, giới thiệu với tôi là phóng viên tờ “Tề Lỗ vãn báo” tỉnh Sơn Đông, TQ. Anh này có nói là muốn tìm hiểu phản ứng của nhân dân Việt Nam về quan hệ Trung – Việt hiện nay, và đề nghị tôi giới thiệu nơi có thể đến để tìm hiểu. Tôi có giới thiệu anh ta đến vài cơ quan, tổ chức mà tôi biết. Lúc ấy trời vẫn đang mưa to. Nhìn anh phóng viên còn rất trẻ, có lẽ chưa đến 30 tuổi, nên tôi cũng muốn nhân dịp này bày tỏ cho anh ta biết một số ý kiến của mình về quan hệ Việt – Trung với tư cách là một người dân, một nhà giáo đã về hưu.

Tôi có nói với anh ta, tôi là người có nhiều tình cảm với nhân dân Trung Quốc nhưng tôi không đồng tình với những việc làm của Trung Quốc đối với Việt Nam. Ví dụ năm 1979 Trung Quốc dựng lên chuyện Việt Nam xua đuổi người Hoa, khiêu khích ở biên giới phía Bắc để kiếm cớ đánh Việt Nam. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên cuộc chiến tranh này. Rồi năm 1974, Trung Quốc lợi dụng lúc quân đội Việt Nam Cộng hòa đang suy yếu đã huy động hải quân đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đến năm 1988 lại đánh chiếm một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tôi nói với anh ta rằng tình hình Biển Đông hiện nay hết sức căng thẳng là do Trung Quốc gây nên. Tàu của Trung Quốc đã hơn hai lần quấy nhiễu, cắt cáp của tàu thăm dò địa chấn của Việt Nam, khi các tàu này đang tác nghiệp sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tôi nói với PV này là từ khi TQ đưa ra bản đồ có hình “ lưỡi bò” chín đoạn , yêu sách chủ quyền đối với hơn 80% diện tích Biển Đông, tình hình càng trở nên phức tạp, đây là yêu sách hết sức ngang ngược , không nước nào chấp nhận được.

Tôi còn dẫn những tư liệu trong “Phú biên tạp lục” của Lê Quý Đôn để chứng minh với anh ta rằng Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo mà người Việt Nam đã phát hiện, khai thác và thực hiện chủ quyền trên 2 quần đảo này từ thế kỷ 16-17.Tôi nói với anh ta rằng Việt Nam là một dân tộc trải qua nhiều cuộc chiến tranh nên rất quý trọng hòa bình và mong muốn sống hữu nghị với tất cả các dân tộc, nhất là với các dân tộc láng giềng. Việt Nam vừa thoát khỏi danh sách các nước nghèo trên thế giới nên phải tập trung sức lực xây dựng đất nước, thực hiên công cuộc đổi mới, mở cửa. Việt Nam vẫn phải đối phó với những âm mưu phá hoại, diễn biến hòa bình của các thế lực phản động. Đảng Việt Tân là đảng phản động thành lập ở nước ngoài bị Việt Nam coi là tổ chức khủng bố vẫn luôn tìm cách quấy rối. Bây giờ Trung Quốc lại gây hấn ở Biển Đông làm cho Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Việc làm của Trung Quốc làm tổn hại đến tình cảm của nhân dân Việt Nam, ngay cả những người có nhiều tình cảm với Trung Quốc cũng rất phẫn nộ. Việt Nam là nước nhỏ không bao giờ lại đi gây chuyện với nước lớn TQ, TQ đừng có bức Việt Nam phải ngả về phía Mỹ…

Tôi có nói với anh phóng viên này là, anh nên viết bài nói với nhân dân Trung Quốc những sự thật đó.

Khi phóng viên này hỏi tôi có biết những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội? Tôi nói là có biết và cho đó là phản ứng của người dân trước những hành động quá đáng của phía Trung Quốc. Tôi không hề nói “…những thanh niên đi biểu tình chủ yếu là do phái “phản động” Việt Nam kích động gây ra.”

Bây giờ đọc kỹ bài báo, hồi tưởng lại cuộc nói chuyện hôm đó…tôi cảm thấy tôi đã bị lợi dụng. Việc phóng viên này đến tận nhà hỏi thăm, trao đổi, xin chụp ảnh, rồi hỏi về gia cảnh… sau này mô tả cách bài trí căn phòng…là việc làm có ý đồ đã chuẩn bị trước. Rõ ràng phóng viên này đã cố tình tạo ra một cuộc gặp gỡ, trao đổi có thật, hết sức thân tình tại gia với một người có thật, rất cụ thể để rồi sau đó lắp ghép, nhào nặn, chế biến ra một “cuộc phỏng vấn” với nội dung xuyên tạc, phục vụ cho ý đồ tuyên truyền có lợi cho phía Trung Quốc.

Tôi xin cam đoan những gì tôi trình bày trên đây là những ý kiến tôi đã bày tỏ với phóng viên Trung Quốc với tư cách một công dân Việt Nam.

Tôi xin cực lực bác bỏ những trích dẫn xuyên tạc những ý kiến của tôi đăng trên báo và một vài trang mạng của Trung Quốc ngày 2/7/2011.

Nguyễn Thế Sự – Nhà giáo đã nghỉ hưu. 
Thư này ông Sự gửi trực tiếp cho Non sông gấm vóc

Nguyễn Xuân Diện:

Sáng nay, tôi liên tục liên hệ vào số ĐT của ông Nguyễn Thế Sự mà không thấy bắt máy. Tôi chỉ định xác minh xem Thư trên có phải là do ông viết không? Và ông sẽ làm gì với các tờ báo này? Có cần hỗ trợ gì về luật pháp không?

Ông Nguyễn Thế Sự 61 tuổi đời, từng là Trưởng khoa Khoa Tiếng Trung của một Đại học lớn mà để một chú khách qua mặt dễ dàng như vậy ư?

Tôi nói thật, tôi là quản thủ ở Thư viện Viện Nghiên cứu Hán Nôm - tàng thư lớn nhất về thư tịch cổ, ai muốn vào đọc đều phải gặp tôi, nếu tôi cũng như các ông Nguyễn Huy Quý, Nguyễn Thế Sự thì tôi dính cước của họ lâu rồi.

Thôi! Xin để chư vị cùng bình với Lâm Khang, trong hương trà nồng đượm của tình ái quốc!

Để có thêm thông tin khi bình luận, mời chư vị xem ở đây.

53 nhận xét :

  1. Qua lá thư này tôi vẫn không tin ông Sự bị lừa. Đang trả lời những câu hỏi có liên quan đến vấn đề quan hệ giữa 2 nước VN - TQ thì có dính dáng gì đến Việt Tân mà ông phát biểu: "Đảng Việt Tân là đảng phản động thành lập ở nước ngoài bị Việt Nam coi là tổ chức khủng bố vẫn luôn tìm cách quấy rối". Đúng là éch chết tại miệng, còn kêu ca rằng bị "phản bội".

    Trả lờiXóa
  2. Nếu sai sự thật thì phải kiện thôi. Nếu ông Sự nói thật thì còn chờ gì mà không bắt đầu kiện báo Hoàn Cầu đi :)

    Trả lờiXóa
  3. Ông Sự "mang ơn Trung Quốc nhiều" như ông ấy nói mà. Cái mang ơn ấy ai cũng hiểu. Hãy nhìn lại xem những khoa Tiếng Trung ở Việt Nam được đầu tư từ đâu và tài chính ra sao? Xin hỏi ông Sự là cuộc đời ông đi Trung Quốc bao nhiêu lần? và kinh phí đi đó của ông ra sao???

    Trả lờiXóa
  4. Neu tam anh ong Su chup voi phong vien Tau la THAT thi buc thu thanh minh nay la GIA !

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như vị GS Sự từng là trưởng khoa tiếng Trung của một trường đại học lớn của Việt nam mà bị "thằng" mang kính cận(xem ảnh)mặt búng ra sữa kia xỏ mũi thì thật là đau đớn biết chừng nào ?
    Sao bác Diện điện thoại(để xác nhận thông tin) "ông" không nghe máy ???
    Nếu "ông" bị"oan" sao không phản kháng lại với các tờ báo
    của TQ ?(ông rất có điều kiện khi con trai ông đang công tác tại ĐSQ Việt nam tại TQ)

    Trả lờiXóa
  6. Là người làm công tác khoa học, nói thật tôi đọc bài này thấy không ổn !

    Xin hỏi

    1. Tại sao cậu sinh viên không chở anh nhà báo trung quốc (mà cậu ta nói muốn biết tình hình người VN biểu tình như thế nào) đến một thầy cô giáo nào hiện đang tại vị khoa trung văn của DH Hà Nội mà lại chở đến ông Sự ?!

    2. Tại sao trong khi anh nhà báo hỏi về việc biểu tình tại VN, ông sự lại nhắc đến Việt Tân. Khi nhắc đến như vậy có nghĩa là chính ông đã có suy nghĩ những người biểu tình chống tq là do việt tân xúi dục hay sao ?

    Xin hỏi ông Sự nếu trung quốc không bắn giết ngư dân, cắt cáp tàu thăm dò, vẽ lưỡi bò, lưỡi cáo liếm hết lãnh hãi VN thì Việt Tân xúi dục có được không ?!

    Chẳn lẽ đồng bào mình ở nước ngoài biểu tình chống trung quốc vừa qua là do việt tân xúi dục sao ? chứ không phải vì lòng yêu nước ?!

    Nói thật nhé hãy nhìn mục đích hành động biểu là gì chứ khoan nghi ngờ ai xúi dục hay không xui dục.

    Ông ngồi trong nhà hưởng mát trả lời phóng vấn (hay gì đó) dửng dưng không một chút bận tâm về sự xâm lấn của trung quốc trong khi anh em bỏ ngày giải trí, êm ấm ở nhà ... nhào ra đường giải nắng dầm mưa phản đối trung quốc. Ông không thấy thiện chí của người dân lại nghi ngờ họ bị việt tân xúi giục là thế nào !

    3. Là một người thông thạo tiếng hoa, chữ hoa và văn hóa trung quốc, tôi nghĩ ông cũng từng biết vụ GS Quý , thì ông sẽ thừa hiểu những hệ lụy sẽ xảy ra THẾ MÀ ông vẫn muốn nhảy vào thì theo tôi không thể nói là ông bị dối gạt được.

    Đề nghị bác Diện làm rõ việc này giúp bà con !

    Trả lờiXóa
  7. Không biết ông Nguyễn Thế Sự có một dạ hai lòng không? Đọc trả lời mà tôi vẫn không tin khi ông đó nói với ta một đằng, nói với TQ một nẻo. Hãy thể hiện điều đó với TQ đó thưa ông Sự! Thanh minh với đất nước không bằng thanh minh với cái nơi ghi ra điều đó yêu cầu cải chính vì không ai biết rõ ông làm gì hơn chính ông!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Sự nói thế chúng tôi ghi nhận là Bác đã thấy lòng dân nổi giận và chuẩn bị phải đối mặt với vụ kiện vì tội vu khống. Để nhân dân tin thì Bác phải làm thêm một số việc khác. Ví dụ Bác dịch thư này ra tiếng TRung và yêu cầu đăng trên tờ báo đã đăng bài trả lời phóng vấn. Kể ra cũng khó khăn nhưng Bác phải cố vì có thể do chủ quan , tin Tàu đểu nên hậu quả mà Bác phải gánh chịu... Không ai chịu thay Bác đâu

    Trả lờiXóa
  9. "có một sinh viên cũ (tôi không nhớ tên) đưa một thanh niên TQ bằng xe máy đến nhà".
    Nếu là sinh viên cũ, thì có lẽ là người Việt Nam, mà nếu là người Việt Nam thì chắc người đó biết dư luận về cuộc phỏng vấn này, vậy người đó là ai, tại sao không thanh minh giúp thầy giáo của mình?
    Chắc chắn là người này ngồi đó nghe cuộc phỏng vấn, hoặc chí ít là người chụp ảnh này.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Văn Longlúc 12:45 8 tháng 7, 2011

    Tôi thấy nghi ngờ bức thư này và cuộc phỏng vấn trên. Ông Sự đúng là trong sạch thì sao ông không lên tiếng yêu cầu tờ báo kia phải cải chính, xin lỗi đi mà chỉ có một bài qua Internet vu vơ này. Không tin. Không phục.
    Không ai có thể cho một anh chàng trú mưa người Hoa lại được phép chụp ảnh phòng khách của nhà mình một cách dễ dàng thế. (Mà trông anh chàng xưng là phóng viên này như sinh viên) Chả nói người nước ngoài (nhất lại là anh pv Trung Hoa vào thời điểm nhạy cảm này), hàng xóm vào nhà chụp ảnh thì chủ nhà cũng phải điều tra xem mục đích là gì,...Huống chi cái ông ất ơ này vào hỏi một tý mà GS Sự đã tuôn ra ầm ầm, cho chụp ảnh thoải mái, sau lại làm như mắc bẩy. Thiết tưởng việc ấy chỉ xảy ra với các cháu thiếu nhi thôi chứ. Không tin. Không phục.

    Đọc trên blog Quechoa "Về một phát ngôn hồ đồ" thấy NV Nguyễn Quang Lập viết quá hay và sắc sảo, nhưng vô tình lại vẽ đường cho bác Sự làm theo. Mới phát hiện ra tính thương người của bác Lập nhé. He he (chữ này NV Nguyễn Quang Lập hay dùng)

    Trả lờiXóa
  11. Thôi thôi mau trả cái hàm giáo sư lại đi cho dân nhờ. Cho dù ông không nói thế nhưng ông ngây thơ bị nó gài thế thì cũng nên trả hàm GS lại cho dân đỡ đóng thuế nuôi ông ăn hại.

    Trả lờiXóa
  12. Cái thư này nếu thật sự của ông Sự này thì phải dịch ra tiếng Trung gửi cho tờ báo Trung Quốc và yêu cầu phải đính chính, ngoài ra phải gửi cho cả RFA, BBC để đăng lên cho cả thế giới biết bộ mặt thật của bọn truyền thông Trung Quốc nham hiểm thế nào, bất tín thế nào. Thư gửi báo đài Trung Quốc chưa chắc đã được đăng nên phải đề phòng gửi ra cơ quan truyền thông uy tín thế giới đăng tải. Đài BBC ta có "người quen" làm tại đó nên có thể tin cậy được. Lần sau những người khác trả lời phỏng vấn báo đài Trung Quốc phải cẩn thận, thậm chí học theo cách của TS Diện là bật máy ghi âm lại cuộc đàm thoại cho chắc ăn. (Nghĩ lại mới thấy bác Diện nhìn xa).

    Trả lờiXóa
  13. KTS Trần Thanh Vânlúc 12:56 8 tháng 7, 2011

    Ông Nguyễn Thế Sự có thể đã bị lừa và bị lợi dụng thật, như ông đã thanh minh.
    Vậy tại sao ông bị lừa? Vì trình độ của ông non kém.
    Tại sao ông bị lợi dụng? Vì thằng bé con phóng viên tờ báo Trung Quốc này đã tìm hiểu về ông và biết ông có những thứ có thể lợi dụng được. Ví dụ ông rất hám Trung Quốc ( vì thế bài trí phòng khách cứ như đã từng và sẽ còn hưởng nhiều ân huệ của Trung Quốc ). Thằng bé này cũng biết ông rất ưa ninh và ham hư danh, nên nó đã gọi ông là "chieo shou" ( âm Hán Việt là giáo thụ, có nghĩa là giáo sư ) mà không gọi ông là "lảo shư" ( âm Hán Việt là lão sư tức là thầy giáo ?)
    Nhớ lại trước đây, tôi đã từng bị săn kiểu này. Nhưng lạy Trời, mình tinh quá, làm chúng chạy mất dép.

    Trả lờiXóa
  14. Em thì em tin ô Sự này biện hộ cho qua chuyện thôi . Ô ấy đâu phải trẻ con mà ko biết tay nhà báo non choẹt kia xỏ mũi . Thứ nhất là khi mình được phỏng vấn bao giờ mình cũng phải xem sau khi họ phỏng vấn mình thì họ sẽ đăng ở báo nào và viết thế nào,cái này thì đến ông nông dân còn phải biết chứ làm gì ông Sự ko biết . Thứ 2 là đang nói đến Trung quốc tự nhiên lại liên quan gì đến Việt Tân?

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cho rằng bức thư của ông Sự gửi " Non sông gấm vóc " là giả.
    Ông không biets đọc báo mạng, không biết bờ lốc bờ leo gì thì đã có con cháu ông đọc chứ, chả có nhẽ cả họ nhà ông không ai biết mạng méo gì sao ?
    Con trai đang ở bển, đừng có mà kiện cáo gì sất, nó cho ít rượu độc có mà toi...giống.

    Trả lờiXóa
  16. Nói chung mấy ông gs Tàu học này nguỵ biện giống nhau và không thuyết phục, y như ông Quý ngày xưa. Cách giải quyết thì có khó gì đâu nếu đúng như ông nói:
    1. Gọi học sinh cũ của ông đến, cho nó xem cái hậu quả mà nó gây ra cho ông, nếu ông đã nói như trên báo Tàu thì ông phải chịu trách nhiệm, còn nếu báo Tàu bịa đặt để có lợi cho Tàu thì chính thằng học trò ông phải chịu trách nhiệm, ông chỉ rõ tên tuổi thân thế nó ra, chúng tôi sẽ chất vấn nó thay vì chất vấn ông, và nếu đúng như ông nói thì có thể quy nó vào diện nghi vấn làm gián điệp cho Tàu. Ông là gs tiếng Trung, ông thiếu gì học sinh và bạn bè làm phản gián chống gián điệp Tàu, ông thừa biết phải làm gì. Nếu nó đúng là học sinh của ông thì nó CÓ TRÁCH NHIỆM với ông, với sự việc này, và với cả dư luận!
    2. Ông cực lực phản đối báo Trung Quốc trong thư trần tình nghe rất buồn cười, vì đây là thư trả lời dư luận Việt Nam cơ mà, ông hãy viết thư cho tay pv Tàu kia kìa (chắc nó có để lại danh thiếp chứ), không ông nhờ Đại sứ mình bên đó tìm ra ngay, để cực lực phản đối(với điều kiện ông không nói như trong bài viết của nó lấy tên tác giả là ông), thư đó đồng thời ông gửi lên đây để minh bạch với dư luận, dư luận không ác ý với ông nếu ông thật sự chân thành ông ạ, mọi người sẽ thông cảm và bỏ qua nếu ông hàm oan thôi. Cậu học sinh của ông hôm đó cũng là nhân chứng, ít ra nên để cậu ấy lên tiếng minh oan cho ông, mà lên tiếng minh oan cho ông cũng đồng nghĩa là quy kết bạn Tàu của nó xảo trá đê tiện gắp lửa bỏ tay người đấy, mà lại là tay của một giáo sư khả kính, có quan hệ thân thiết với Tq, đóng góp nhiều cho việc quảng bá tiếng tq tại vn, có con trai đang đi sứ bên tq...
    3. Nếu đúng như trong thư trần tình thì ông hoàn toàn có thể đấu tranh qua các kênh như báo cho cơ quan công an, cơ quan ngoại giao(cái này ông có thế mạnh còn gì),nhờ sự tư vấn của các luật sư(tôi biết có một số luật sư cũng có coi blog của TS Diện này) để làm cho ra nhẽ

    Trả lờiXóa
  17. Đấy!
    Có giỏi thì đến mà PV KTS Trần Thanh Vân! Rồi phải chạy chân đất ra khỏi nhà chị ấy chứ chẳng chơi!

    Hì hì..Nhỡ nó đi giày thì sao? chị Vân ơi! hì hì ...

    Trả lờiXóa
  18. Giải trình bằng văn bản của giáo sư Thế Sự chỉ thế này thôi sao?
    Nếu cần thiết giáo sư nhờ bên an ninh truy tìm cậu học trò cũ, và họ điều tra ngọn nguồn cho sự việc này cho.
    Học trò không nhớ tên nhưng nhận dạng phải được chứ, không khó tìm cậu học trò đó đâu,thưa GS?. Cậu đó, sẽ là nhân chứng cho GS, trọng sự vụ này.
    Hơn nữa, giáo sư cần có đủ các bằng chứng thuyết phục vừa thanh minh cho mình và kiện các báo của china xuyên tạc làm tổn hại đến danh phẩm của GS.
    Nếu như cậu học trò đúng là học trò của GS thì sẽ không để thầy cô đơn trong lúc này. Học trò đó sẽ thanh minh thêm cho GS.
    Nếu cậu ta không tự xông ra thì nên xem lại đạo lí trong chữ Hán mà GS đã dạy cho cậu học trò đó.
    Có thể giáo sư bị phóng viên "non choẹt" xuyên tạc, còn cậu học trò cũ bị lợi dụng. Xác nhận quan hệ giữa cậu học trò của giáo sư với tay phóng viên là có thể lộ ra vấn đề.
    Nói chung nhiều thứ nảy sinh chưa thể nói hết, hơn ai hết giáo sư là người tìm ra cách để thanh minh. Nếu không thanh minh được thì thật khổ thân cho giáo sư quá.
    Mong anh em chúng ta luôn đề cao cảnh giác với Tàu.

    Trả lờiXóa
  19. Không biết ông Thế Sự có đủ khôn ngoan lưu lại băng ghi âm như bác Diện không?
    Sao có lắm người già rồi còn dại "gái" nhỉ? Không được tin PV, nhà báo nói chung, PV Tàu lại càng phải cảnh giác hơn.
    Thực lòng, tôi cũng muốn tin ông như Quê Choa giả định, nhưng sau khi đọc xong thư tôi thấy ông TS còn vô duyên hơn cả NHQ. Khi ông viết:"Việt Nam vừa thoát khỏi danh sách các nước nghèo trên thế giới nên phải tập trung sức lực xây dựng đất nước, thực hiện công cuộc đổi mới, mở cửa. Việt Nam vẫn phải đối phó với những âm mưu phá hoại, diễn biến hòa bình của các thế lực phản động. Đảng Việt Tân là đảng phản động thành lập ở nước ngoài bị Việt Nam coi là tổ chức khủng bố vẫn luôn tìm cách quấy rối."
    Phải nói là ông quá "thiểu năng trí tuệ" khi đi "vạch áo cho người xem lưng". Đang nói chuyện phải trái với hàng xóm lại đêm con mình ra chửi. Ngu chi mà mgu rứa. Cho dù nó có thực sự là đứa con hư, con cừu đen đi nữa, nó vẫn là con dân Việt. Mà đã là con dân Việt thì phải chống Tàu xâm lược. Nói như thế sẽ kéo theo liên tưởng tức thời của bạn đọc. "Tôi với anh giống nhau mình cùng là XHCN cả, xích mích đánh nhau là chuyện nhỏ. Thằng VT kia mới là kẻ thù chính..." Ông TS có thấy nguy hiểm không?
    Thôi xin ông từ nay tắt dùm cái loa tuyên truyền không công cho Tàu giùm. Nếu già cả kém minh mẫn rồi thì lấy giấy bút ra viết sẵn, kêu con cháu chứng kiến kẻo mang vạ vào thân. Để nhục cả con cháu nữa đó. Tôi đố con ông (chắc là có) còn dám vác mặt đi nhậu với bạn bè nữa không? Cháu ông (nếu có) tới trường có bị bạn bè chế diễu và cô lập không. Nếu muốn chắc chúng phải nói: "Ông cụ bị lú lẫn tâm thần rồi. Chả là, năm ngoái bị té cầu thang, chấn động sọ não nặng, may mà còn sống đấy. Thôi kệ cụ..."
    Đừng để tâm thức cá nhân lạc loài trong tâm thức dân tộc.
    Trăm lần ngàn lần lạy ông tránh xa bọn Tàu cho dân nhờ. Vô tình mà các sử gia ghi tên ông vào danh sách Việt gian là coi như đóng dấu ô nhục muôn đời.
    Không biết có trường nào mời ông dậy nữa không?
    Không biết có trò nào theo học ông nữa không?

    Còn cái cậu học trò cũ ấy nữa. Đúng là cái thằng phản thầy. Đem kẻ thù vừatrẻ vừa khôn, đến đánh thầy học vừa già vừa dại. Đúng là cái bọn hậu sinh khả ố. Không hiểu ai dạy nó cái trò đểu này?!

    Trả lờiXóa
  20. Phản hồi của ông Sự với độc giả trong nước chưa thuyết phục.

    Thật buồn vì chẳng biết tin ai!!!!

    Trả lờiXóa
  21. Cứ như cô Vân là tuyệt vời nhất!!!
    Cứ đuổi cổ nó ra khỏi nhà và không trả lời gì hết là nó hiểu dân tộc Việt Nam nghĩ gì và muốn gì.
    Chúc cô Vân, bác Diện, GS Nguyễn Đăng Hưng luôn mạnh khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
  22. KHong biet TS Dien da doc bao nay chua?
    http://donga01.blogspot.com/2011/07/bao-trong-tach-tra.html

    Trả lờiXóa
  23. Khách ẩn danh 13:37 (8.7.2011),

    Tôi có đọc rồi. Ông ấy với ông Nguyễn Huy Quý, ông Nguyễn Thế Sự ...cùng một giuộc với nhau. Tuy nhiên, Đông A này thì tinh vi hơn và tất nhiên có nọc rất độc.

    Trả lờiXóa
  24. Đấy bà con xem cái họa trong nhà nó sờ sờ ra đấy. Tôi thấy rất ít người dạy tiếng Trung lên tiếng chống TQ. Có gì cản trở ư? Hay đang bị mua chuộc? Đề nghị bác nào có quan hệ thân thiết điều tra giùm. Tôi đề nghị những người biết tiếng TRung làm một cái blog để nói lẽ phải cho dân nước lạ nghe nhưng không ai chịu làm. Chỉ có mỗi một ông bạn đang dạy tiếng Trung sau khi chơi với tôi một thời gian, bây giờ đang đi học bằng 2 tiếng Anh, tôi hỏi anh: "sợ à?" Anh nói, "Ừ, nên tính trước cho chắc. Biết sau thế nào?" Không biết bạn tôi khôn hay ông TS khôn? Đứng là
    "Thế sự du du nại lão hà,
    Vô cùng thiên địa nhập hàm ca"
    (世事悠悠奈老何
    無窮天地入酣歌)

    Trả lờiXóa
  25. Quý vị có thể cho chút giới thiệu về Đông A được không ạ? Tất nhiên không phải là những thông tin riêng tư, cá nhân. Xin trân trọng cám ơn!

    Đây cũng là một con người, một nhân cách khá đặc biệt?

    Trả lờiXóa
  26. 1. Phóng viên non choẹt muốn chứng thực mình đã gặp trực tiếp giáo sư Nguyễn Thế Sự để thực hiện bài phỏng vấn.
    2. Giáo sư đứng ưỡn bụng hiên ngang để chụp hình với tác giả để lưu niệm thôi chứ “đấy không phải là một cuộc phỏng vấn” Ai tin?

    Trả lờiXóa
  27. Người quan sátlúc 14:12 8 tháng 7, 2011

    Tôi trân trọng đề nghị Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện thu xếp chút thời gian gặp ông Sự để hỏi cho ra nhẽ, như Ts đã gặp ông Quý ngày xưa, dư luận đang rất quan tâm và muốn biết chân tướng của sự việc. Nếu ông Thế Sự là nạn nhân cũng để chúng ta biết, chứ cứ để dư luận đấu tranh theo đà này cũng tội cho ông giáo sư lớn tuổi, bất lợi cho cả con cháu ông ấy nữa. Vụ này được quan tâm bình luận nhiều nhất trên blog này mấy ngày qua, nhất là trong không khí nóng sôi sục cả nghĩa đen và nghĩa bóng như lúc này.
    Cảm ơn bác Nguyễn Xuân Diện.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi dám chắc khi chiến tranh xẩy ra những người đang ôm khư khư 16 chữ vàng và quan hệ 4 tốt và những người như ông thế sự,ông huy quý...sẽ chạy theo tâù ngay từ đầu

    Trả lờiXóa
  29. Đọc thư "trình bày" của ông SỰ tôi có phần "nguôi" đôi chút,không hừng hực như mấy hôm trước và nay lại biết ông 61 tuổi(chúng ta cùng tuổi đấy).
    Nhưng ông có học hơn tôi(ông là GS phải không?)sao ông NGU thế,TQ nó chỉ muốn GIẾT DÂN TA(như thời ponpot ở campuchia) hàng NGÀN năm rôì,ông cha ta có bao nhiêu bài học nhắc nhở rồi,sao ông lại tiếp THẰNG NHÃI DANH rồi ít nhiều NỊNH GIÁN TIẾP quan thầy nó chứ gì?!
    Thôi chuyện đã qua,THẰNG NHÃI DANH còn thường trú ở HN ,ông haỹ KIỆN nó(nếu hoàn toàn ông OAN)hoặc ông viết bài phản đối( ĐĂNG BÁO lề phải)báo TQ đã xuyên tạc lời ông, vạch trần âm mưu bỉ ổi của HỌ.Như vậy tôi tin ông và coi ông là tuổi 61 ,còn không tôi nghĩ rằng ông ngây thơ chỉ ở tuôỉ NGƯỢC LẠI.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi không tin TQ nên tôi cũng không tin về trả lời phỏng vấn của ông Sự đăng trên báo TQ.
    Nếu ông Sự trả lời như báo TQ đăng thì ông thật là nông cạn và tầm thường. ông đã từng làm THẦY nên có lẽ không đến mức như vậy.

    Trả lờiXóa
  31. Không biết ông Sự nói thật hay bị phóng viên TQ lừa, dựng chuyện! Nhưng có một điều chắc chắn là báo chí TQ luôn tuyên truyền chống VN. Với các thông tin kiểu này, nếu là người TQ tôi cũng sẽ tin VN là nước đi xâm chiếm đảo của TQ, xâm phạm chủ quyền TQ, VN vô ơn hung hăng và cũng muốn "đánh vỡ mặt VN" như truyền hình TQ phát tin. Có sự hiểu lầm đó là vì báo chí VN toàn né tránh hoặc thông tin không đúng sự thật các hành động xâm phạm gây hấn của TQ ở biển Đông VN. Thậm chí tàu TQ khủng bố cướp bóc ngư dân trong lãnh hải VN còn gọi là "tàu lạ". Các tin về biểu tình yêu nước chống TQ gây hấn biển Đông của người VN ở trong nước và các nước khác các báo ta cũng không đăng. Không hiểu các Tổng biên tập các báo đó có là người VN không? họ có yêu nước không? Họ có lương tâm không? Đáng lẽ báo chí mình phải nhanh nhẹn, đưa tin trung thực chống lại âm mưu tuyên truyền thất thiệt của TQ mới là hành động bảo vệ lãnh thổ VN!

    Trả lờiXóa
  32. Sao chẳng ai chịu nghĩ rằng thằng phóng viên non choẹt ấy chính là thằng gián điệp già dặn!

    Trả lờiXóa
  33. Thật nực cười, 1 ông GS già, lại đi nói những chuyện đại sự như này với 1 người là học trò cũ nhưng không nhớ tên kèm theo 1 tên nhà báo trẻ Tàu không quen biết !!! Ông ngô nghê, ngọng nghịu, hay ông hồ đồ ??? Thôi xin ông, chúng tôi đâu phải trẻ con !

    Trả lờiXóa
  34. Ông Sự không trả lời điện thoại Ts Diện nhưng đã trả lời phỏng vấn Bbc về vụ này rồi đây:
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110708_nguyenthesu.shtml

    Trả lờiXóa
  35. Người Hải Dươnglúc 17:19 8 tháng 7, 2011

    Ông Sự càng nói càng lộ cái đuôi cáo ra. Mời các bạn xem trích trên BBC

    "BBC: Có ý kiến ông nên liên lạc với mạng Phượng Hoàng để yêu cầu xin lỗi và cải chính ạ?
    Ông Nguyễn Thế Sự: Tôi nghĩ đây là việc rất khó, là người dân bình thường làm công việc này hết sức phiền phức. Vả lại tôi cũng không thấy nó có lợi cho công việc chung hay bản thân tôi."
    Ông này vì lợi riêng mà không dám có ý kiến với bào Phượng Hoàng thì đúng là tiểu nhân, không xứng là người Việt nam. Các bác đọc rồi thấy em nói có đùng không?

    Trả lờiXóa
  36. Ông Sư trả lời phỏng vấn BBC : "Chúng ta cần phân biệt rõ ràng những người Trung Quốc có quan hệ tốt với Việt Nam, yêu chuộng hòa bình và các phần tử diều hâu, hung hăng, hiếu chiến". Ấy thế mà Ngài Giáo Sư lại rơi tỏm vào cái bẫy của Người TQ (theo Ngài ấy nói !), mặt mũi trông trắng trẻo, đẹp giai thế mà diều hâu ! Mà Giáo Sư ra sức thanh minh thanh nga, nhưng chả đả động gì đến việc kiện cáo hay hỏi cho ra lẻ việc làm nham hiểm này của nhà báo TQ. Hóa ra Bác ấy tự ngậm bồ hòn làm ngọt, chắc quen bị bôi tro trét trấu rồi hay sao mà không một chút phản ứng nào với người hại mình. Bác ấy thà cho dân mình chịu cái nhục mang tiếng nổi loạn vô ý thức vì cái sự khờ của chính bản thân Bác ấy, chứ không nói năng gì thêm vì "không thấy nó có lợi cho công việc chung" . Hèn chi mà hèn, chừa chỗ cho người khác hèn với !

    Trả lờiXóa
  37. GS Nguyễn Đăng Hưnglúc 18:26 8 tháng 7, 2011

    Anh Diện thân và chư vị thân quý chung quanh bàn trà thân thích của chúng ta,

    Vì đi nghĩ hè tại Pháp tôi không có phương tiện vào mạng thường, nên đọc bài này hơi muộn. Nhưng cũng có cái hay là đọc được những lời bình tâm huyết của bà con xa gần!
    Thế mới biết khi ý thức người dân dâng cao thì rất khó mà né tránh.
    Tôi có cái dỡ là ít khi có thành kiến và hể ai đó biện bạch thì tôi cứ tin cái đã, để họ có thì giờ biện minh, đính chính...
    Ông Sự đã đính chính biện minh, tuy với những lời lẽ chưa ổn lắm. Để chứng tõ lòng thành ông Sự phải làm thêm một ít động tác. Xin cụ thể đề nghị sau đây:
    1. Tốt hơn hết là ông chính thức gởi thư đến báo Tề Lỗ Vãn báo, tờ báo đầu tiên đã phịa ra bài phỏng vấn này, và chính thức phản đối. Ông Tự giỏi tiếng Trung, việc này không khó. Bản sao thư phản đối phải gởi cho blog Nguyễn Xuân Diền làm bằng.
    2. Chúng ta biết là báo mạng Hoàn Cầu có đăng lại đăng ngày 4/7/2011 bài phỏng vấn đễu cáng này. Vậy yêu cầu ông vào mạng này, để lại comments (lời bình) phản đối và ký tên thật. Mạng này chấp nhận phản biện đó ông ạ. Tôi biết chuyện này vì các học trò của tôi đã từng vào báo mạng này sau khi đọc bài báo xấc láo hăm he đánh Việt Nam, coi người Việt chúng ta như chư hầu man di... Cuộc đấu khẩu nẩy lửa đã xảy ra trong mấy ngày vì bạn đọc người TQ với tư tưởng Đại Hán phản động cũng vào đó nói bậy! Nhưng vì thiếu lý lẽ, chứng cớ, vì phần đông người TQ (lục địa) thiếu thông tin, đã tỏ ra quá non kém và phải xếp giáp quy hàng phe Việt Nam tuổi trẻ... Nhân đây tôi cũng mách cho các bạn giỏi tiếng Anh, có thì giờ vào oánh Khựa cho "zui"! Coi chừng phải vững và phải chuẩn bị tinh thần vì sẽ thấy có nhiều tay Đại Hán gian ác phát biểu với lập trường du côn còn tệ hại hơn cả bọn Đức quốc xã thời Hít le phát xít !
    3. Còn nếu ông là người có tâm thật sự với đất Việt, người ngay, ông nên tìm cách kiện tay nhà báo tướng tá non choẹ, nhưng lòng nham hiểm ác độc, sẳn sàng dối trá vì chủ nghĩa bành trướng TQ !

    Trả lờiXóa
  38. Không còn nghi ngờ gì nữa, tên Sự này chính là tên Việt gian. Mở mồm ra nói bây giờ không dám nhận. Thật là hèn hạ quá!

    Trả lờiXóa
  39. Vì danh dự của ông và danh dự của người Việt Nam, ông dự buộc phải cải chính chứ khpppng thể như ông trả lời trên BBC được.

    Trả lờiXóa
  40. BBC: Có ý kiến ông nên liên lạc với mạng Phượng Hoàng để yêu cầu xin lỗi và cải chính ạ?


    Ông Nguyễn Thế Sự: Tôi nghĩ đây là việc rất khó, là người dân bình thường làm công việc này hết sức phiền phức. Vả lại tôi cũng không thấy nó có lợi cho công việc chung hay bản thân tôi.
    Đã quá rõ tên GS đồ tể Nguyễn thế Sự ! "NHƠ ĐỂ NGÀN NĂM"

    Trả lờiXóa
  41. Để tránh những trường hợp như ông Sự, tốt nhất nên tẩy chay con người và hàng hóa của tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  42. Đã mang cái tên Thế Sự thì cũng chỉ là thằng gây sự thôi. Cũng giống như Nguyễn Huy Quý, gây sự đã làm người trí thức, dù là được ăn cơm rơi vãi của Tầu, thì cũng nên biết trọng danh dự quốc gia, nên nhớ mình là người Việt chứ đâu vì miếng cơm mà lại lú lẫn đến thế. Tôi tin rằng Tầu cộng không thể cho ông tỵ nạn suốt đời như Hoàng Văn Hoan được đâu. Ông đừng thanh minh thanh nga gì nữa hết vì cái sự "già còn ngu" của ông chỉ làm tổn hại tình cảm nhân dân thôi, thưa ông!

    Trả lờiXóa
  43. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 21:36 8 tháng 7, 2011

    Theo tôi thường thấy : Những người biết tiếng Trung rất hay đọc sách báo bằng chữ nguyên gôc mà ,vừa để ôn luyện vừa tìm hiểu tin tức ,vậy không cớ gì mà ngài " giáo sư" bảo mình ko hay biết .

    Trả lờiXóa
  44. Sat That means to kill Sino (Chinese) Invaderlúc 00:47 9 tháng 7, 2011

    ANH TRAI TÔI ĐI TÀU HỌC TỪ NĂM 1953 LÚC ĐẦU Ở NAM NINH HỌC VĂN HÓA SAU LÊN BẮC KINH HỌC ĐẠI HỌC VỀ NƯỚC NĂM 1959.

    MẤY NĂM TRƯỚC BỌN TÀU CÓ MỜI SANG NHÂN DỊP 60 NĂM CỦA CÁI NHÀ NƯỚC QUÁI THAI ẤY THÌ PHẢI CHÚNG NÓ TÀI TRỢ TOÀN BỘ TIỀN TÀU XE ĂN Ở LẠI CÒN HỨA CHO TIỀN TIÊU VẶT LÚC VỀ CÓ QUÀ (TRỊ GIÁ HÌNH NHƯ LÀ 500-1000USD) NHƯNG CÁC BÁC ẤY KHÔNG THÈM ĐI.

    "THÀY DẠY MÌNH THÌ ĐÃ MẤT HẾT RỒI SANG ĐẤY LÀM GÌ ĐỂ CHÚNG NÓ LỢI DỤNG HÌNH ẢNH CỦA MÌNH SAO"

    Trả lờiXóa
  45. Không rõ có phải do ông Sự diễn giải không rõ ý mà tôi vẫn cho rằng ông Sự không trung thực trong bức thư giải trình. Ông hãy lên tiếng với tờ báo TQ kia, với thằng phóng viên Tàu oắt con kia, và hãy tìm ngay người sinh viên của ông để làm chứng cho ông. Nếu ông không làm được việc đó thì tôi vẫn gọi ông là Giáo sư rởm Chư hầu thôi.

    Trả lờiXóa
  46. Theo tôi nên lập một cái blogs nêu danh sách những tên Việt Gian thời nay. Hy vọng là ông sự được vinh dự đứng vào đầu danh sách.
    đề nghị cộng đồng mạng lập trang web ghi danh những tên Việt Gian để con cháu ngàn đàn phỉ nhổ.
    đề nghị lập danh sách việt gian thời nay, vạch mặt, chỉ tên để liệt kê xem trong nước chúng ta có bao nhiêu việt gian.

    Trả lờiXóa
  47. Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân, bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp là hãy tránh xa bọn Khựa, tẩy chay bọn Khựa, tẩy chay hàng hóa khựa.

    Trả lờiXóa
  48. Xin bà con hãy nghe băng ghi âm của BBC,sẽ thấy sự quanh co,ấp úng của GS giả và sẽ rõ ngay bức thư này là sự lừa đảo của tên Việt-gian này !

    Trả lờiXóa
  49. Ông Sự vẫn còn đường gỡ tội với dân tộc, đất nước Việt Nam : dẫn đầu đoàn tham gia biểu tình chống Trung Quốc sắp tới đây, nếu không, bào chữa của ông cũng chỉ là ngụy biện thôi!
    Ông Sự dám hôn???

    Trả lờiXóa
  50. Đôi điều gửi bác Sự, kính nhờ đất blog của TS Nguyễn Xuân Diện bày tỏ
    chút tâm tư:
    Thưa bác Sự, tôi cũng như bác, từng là nhà giáo, tôi cũng thông cảm
    với bác, vì đâu một chút cả tin, bốc đồng (xin lỗi bác), tính toán sai
    và chưa đến tầm (xin lỗi bác) mà ra cơ sự này, âu cũng là "thế sự" mà
    bác Thế Sự. Nói gì cũng là thừa, mọi người chúng tôi ai có tư duy
    logic một chút thì cũng đã biết tỏng cái chân tướng của sự việc này
    rồi bác ạ, bác càng thanh minh càng lộ thôi, vì bác đuối lý lắm! Bác
    ra chất vấn với chúng tôi 15 phút thôi, thì cái sai nó sẽ lè lè ngay,
    thư bác 2 trang chứ có dầy tựa tự điển cũng không bẻ cái sai đã rồi
    thành cái đúng được. Tóm lại là thế này:
    1. Cái hôm cuối tháng 6 đó mưa to lắm, có đứa học trò nào đó bác cũng
    chẳng nhớ tên vì nhiều học trò quá gọi điện bảo đến thăm bác, thì có
    gì đâu ừ mời em đến, món quà của em là một cậu Tàu phóng viên nom cũng
    đáng tin cậy, không nói là trí thức, đẹp giai. Có mặt học trò ở đó bác
    cũng nổ, thể hiện khả năng tiếng Tàu của mình và hiểu biết của mình về
    Tàu, thấy tôi nói tiếng Tàu giỏi chưa ông bạn Tàu? Choáng chưa, giáo
    sư học ĐH Bắc Kinh mà lại! Thuộc cả lời lãnh đạo ông nói trước QH VN
    nhé, ông bạn Tàu choáng 1 thì bạn học sinh choáng 10 nhé, xứng danh
    thầy em chưa? Không chỉ giỏi tiếng giỏi cả kiến thức nhé? Dùng từ cũng
    chuẩn nhé, "khai chiến" nhé chứ không phải "tự vệ chống ngoại xâm
    nhé". Mà biểu tình là do bọn xấu nó xúi giục nhé, mà hẳn tên là Việt
    Tân nhé không lại bảo Viettel nhầm nhọt, ừ thì cũng nghe láng máng thế
    chứ nóng bỏ mịa ở nhà cho mát chứ có đi biểu tình đâu mà biết! Mình
    biết nhiều thế được Tàu phục thế cũng có lợi cho con mình đang làm bên
    Tàu, bác nhỉ? Về Bắc Kinh cậu phóng viên ấy lại chả tấm tắc với con
    bác "khiếp bố cậu giỏi thế, quả là hổ phụ sinh hổ tử". Thế là mình làm
    được việc có ích cho con mình còn gì nữa mặc dù chẳng cho nó được
    tiền. Con làm Đại sứ bố hiểu biết thế là đúng rồi còn gì lô-gich hơn
    nữa? Ấy bác ạ, cái suy tính chưa đến tầm, cả tin, bốc đồng (xin lỗi
    bác) nó khổ thế đấy, tôi dám chắc là bác ít đánh cờ, hoặc có đánh thì
    cũng dở, vì bác ít khi tính được trước đến 3 nước bác hỉ? Đến nước thứ
    2 là lên báo Tàu, ảnh cũng oách lắm, mở mày mở mặt mấy thế hệ nhà ta
    bác hỉ? Nhưng nước thứ 3 mà bác chưa tính đến là nhân dân ta cũng
    nhiều người biết tiếng Tàu và đọc báo Tàu lắm, và ghét Tàu nữa, nên
    Dân làm báo mới moi bài bác lên, cái nước này thì bác chưa tính đến,
    moi xong thì mới vỡ bàn cờ, đi nước nào cũng hỏng, một nước sai thế
    này thì hai xe chứ cả giàn xe cũng đành bỏ phí thôi Giời ạ!
    2. Bà KTS Thanh Vân phân tích rất đúng đấy bác ạ, và nhiều người ở đây
    nữa, sai cũng chín mười đường sai, có người sai do vô tư mà sập bẫy,
    cũng có người sai so đã tính rồi nhưng tính không hết mà sập bẫy, bác
    thuộc loại thứ hai, tưởng là được hóa lại mất! oai đâu chưa thấy đã bị
    chụp cho cái danh hiệu Dáo sư chư hầu nhơ để ngàn năm. Than ôi "mua
    danh ba vạn bán danh ba đồng", mà danh ba đồng này là do bác tự bán
    nhé chứ chẳng phải ai cướp của bác, bác tưởng được giá ai ngờ đâu nó
    rẻ rúng đến thế!
    3. Thôi cũng là bài học bác ạ, cho cả nhiều người khác, cho cả con
    cháu mình nữa. Thôi đừng đổ lỗi cho ai khác, phóng viên Tàu kia nó
    chẳng có lỗi với Tàu đâu vì nó đang phục vụ lý tưởng của tổ quốc nó,
    còn nó có lỗi với bác không thì không ai biết rõ bằng bác!

    Đôi lời dông dài nén một tiếng thở dài, cảm ơn Tiến sĩ Diện!

    Trả lờiXóa
  51. Toàn là ý kiến hay, tuyệt hảo và chuẩn chu quá các bác ah. Nhà em xin bái phục các bác và thấy chẳng còn gì phải viết thêm nữa. Bái phục... bái phục....

    Trả lờiXóa
  52. nếu đã cải chính như thế thì tôi nghĩ bác ấy cũng oan lắm. dân ta ai chả biết mấy thằng TQ nó xảo quyệt, bị lừa cũng là chuyện thường thôi, quan trọng là nên tha thứ cho bác ấy, đời ai chẳng vấp sai lầm, vả lại đâu có người nào lại đi thù oán người cùng một nước, nay mọi người đi "ép" bác T.Sự thì cũng là nghịch lý, làm thế chẳng phải tiếp tay cho giặc sao? mà mặc dù bác ấy có thực sự sai đi nữa, bác cũng nhận lỗi rồi, người Việt ta có truyền thống khoan dung, vị tha mà (đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại). vì vậy, hãy cùng nhau đoàn kết mà giúp dân ta đánh Tàu!

    Trả lờiXóa
  53. Tôi có đọc và nghe ông Nguyễn Thế Sự tự minh oan trên BBC, chối quá!
    Cách trả lời ỡm ờ, hèn hạ khi BBC hỏi: Có ý kiến ông nên liên lạc với mạng Phượng Hoàng để yêu cầu xin lỗi và cải chính ạ?

    Ông Nguyễn Thế Sự: "Tôi nghĩ đây là việc rất khó, là người dân bình thường làm công việc này hết sức phiền phức. Vả lại tôi cũng không thấy nó có lợi cho công việc chung hay bản thân tôi".

    Một người dân thường, nếu tự trọng cũng dám nói: "Qua BBC, tôi cực lực phản đối Phượng Hoàng đã xuyên tạc và bóp méo lời tôi".

    Buồn quá cho những người mệnh danh là trí thức, có học hàm học vị, mà tư cách hèn hạ.

    Trả lờiXóa