Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

AI LÀ NGƯỜI ĐẸP NHẤT 6 THÁNG ĐÀU NĂM 2011 ?

Ảnh: Lê Tuấn Anh

Quốc Toản

Có một cô giáo gọi điện hỏi tôi: Trong số các Hoa hậu Việt Nam kể từ Bùi Bích Phương (hoa hậu năm 1988) cho đến nay, anh thấy ai đẹp nhất?

Tôi hỏi: Để làm gì?. Em bảo: - Để em giảng cho học sinh về cái đẹp. Tôi đành ậm ừ nói là cho anh suy nghĩ và trả lời em sau. Bởi đánh giá cái đẹp hình thức thì dễ nhưng đánh giá cái đẹp nội tâm không dễ chút nào...

Và đó chính là lý do tôi viết bài này.

Tôi không biết ở nước ngoài người ta tổ chức các cuộc thi, bình chọn cho các sự kiện như thế nào, tiêu chí ra sao. Nhất là việc bình chọn về cái đẹp.

Nhưng tôi có thể khẳng định, ở Việt Nam việc bình chọn, chấm giải, tổ chức sự kiện...diễn ra thì hầu hết là “dính chưởng”, là scandal, là lình xình, kể cả người thi và người chấm gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đó là chưa kể các hoa hậu, người đẹp Việt Nam làm hổ danh con cháu bà Trưng, bà Triệu.

Nhiều hoa hậu sau khi đăng quang đã làm xấu đi hình ảnh của người phụ nữ Việt. Chỉ xin đơn cử một vài trường hợp (chứ kể ra thì còn nhiều lắm) mà báo chí “Quốc doanh” đã đưa tin. Đằng sau ánh hào quang và vương miện, đằng sau sân khấu là một cuộc sống bình thường với vô vàn những yêu ghét, được mất, những dung nhan hàng đầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng không thoát khỏi nỗi truân chuyên.

Hà Kiều Anh (hoa hậu 1992) là một trong những Hoa hậu Việt Nam đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất, lúc đăng quang cô chỉ mới 16 tuổi. “Là người đẹp nên Hà Kiều Anh đã may mắn loạt vào mắt xanh của những đại gia có tiền, có địa vị xã hội và đại gia may mắn được người đẹp đem lòng yêu thương là Nguyễn Gia Thiều, một đại gia vô cùng có tiếng ở Sài Gòn. Nói về Nguyễn Gia Thiều thuở mặn nồng, Hà Kiều Anh không tiếc lời vàng ngọc khi nhận xét về tình yêu này: Anh định cư tại Pháp từ năm 11 tuổi, một mình phấn đấu tạo lập sự nghiệp ở xứ người. Anh ấy yêu mình bằng một tình yêu rộng lớn, yêu cả cái tốt lẫn cái xấu. Kiều Anh thích sau này sẽ sinh thật nhiều con và dạy chúng theo tính cách của anh ấy. Tới năm 2005, đại gia và người đẹp đã đăng kí kết hôn nhưng chưa kịp tiến hành tổ chức đám cưới thì Nguyễn Gia Thiều bị kết án 20 năm tù giam vì tội buôn lậu và trốn thuế. Hà Kiều Anh cũng bao phen rơi nước mắt khổ sở khi bị mời hầu tòa vì tội danh của Nguyễn Gia Thiều. Hình ảnh cô tới lui các phiên tòa, nước mắt ngắn dài khóc cho số phận của mình và chồng ngập tràn trên các trang báo đồng nghĩa với việc hình ảnh của cô mất bớt vẻ trong sáng trong mắt công chúng. Hứa sẽ đợi chồng về, nhưng sau 5 năm Nguyễn Gia Thiều ngồi bóc lịch thì Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng làm đơn li dị và lấy chồng mới, hiện đã có một bé trai bụ bẫm. Cô cũng lặng lẽ sống và làm tròn nghĩa vụ của một người vợ và hầu như không còn tham gia bất cứ một sự kiện giải trí nào.”

Nguyễn Thu Thủy (HH 1994) “cô được biết tới là một phụ nữ thông minh, có tài kinh doanh và sở hữu sắc đẹp “bất chấp thời gian”. Vốn là hoa hậu không có scandal, thế nhưng tới năm 2010 trên cương vị là BGK cuộc thi HHVN, cô đã có một phát ngôn khá sốc khi khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng…”


Câu nói này chẳng khác nào cô chỉ tôn vinh và đề cao cái đẹp ngoại hình quá mức mà quên đi các giá trị khác của đạo đức, tinh thần và trí tuệ. Báo giới tốn không ít giấy mực, người dân bức xúc với quan điểm về cái đẹp của một người đang nắm trong tay quyền “chọn mặt gửi vàng” ai sẽ là người đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Không ít người cho rằng Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã quá thông minh khi sử dụng “chiêu bài” này để tạo scandal nhằm hâm nóng tên tuổi dường như đã “nguội lạnh” của mình.

Trước khi đăng quang, Phan Thu Ngân (HH 2000) “...là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ. Cô gặp Mai Thanh Hải (con trai nguyên Thứ trưởng thương mại Mai Văn Dâu), và trở thành phu nhân của chàng công tử này. Một ngày, sự thật phũ phàng đến với cô khi bố chồng, chồng bị bắt vào tù vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ tài liệu. Đến lúc này bộ mặt thật của chồng hoa hậu mới được báo chí phanh phui: Mai Thanh Hải là đại gia ăn chơi khét tiếng, nghiện hàng trắng.”

Nguyễn Thị Huyền (HH 2004) “Chưa kể, chuyện Huyền “cạo trọc đầu” để đóng phim (?). Bẵng đi một thời gian, sau khi bỏ dở việc học hành tại Anh để đi lấy chồng, Nguyễn Thị Huyền trở về Việt Nam và tham gia làm MC cho phần thi phụ “Người đẹp áo tắm”, trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Không ai nghi ngờ gì về khả năng tiếng Anh của cô hoa hậu đã từng du học và làm việc tại Anh hơn 4 năm, cho tới khi chương trình này kết thúc. Cách nói ấp úng thiếu chuyên nghiệp, không gãy gọn, phát âm sai, pha trộn tiếng Anh và tiếng Việt của Huyền đã khiến không ít người thất vọng, dẫn tới những nghi ngờ  về chất lượng học tập 4 năm tại Anh của cô.”

Trở về VN cùng chồng và con gái, hạnh phúc ngập tràn và tự hào về gia đình bé nhỏ. 6 tháng sau, tin đồn Huyền bị chồng bỏ lan truyền. Không đính chính, không phủ nhận, cô chỉ lấp lửng: “Tôi lo cuộc sống của người thân bị ảnh hưởng nên sẽ không trả lời. Thế nhưng với phát biểu của một ca sĩ nổi tiếng vốn là bạn rất thân của cô, có lẽ mọi người cũng không cần cô phải giải thích thêm nữa.”

Xin kể một vài trường hợp về các hoa hậu Việt như vậy để bạn đọc có thể cảm thông và tha thứ cho những lỗi lầm, những nỗi buồn của họ. Trong số đó, có người đang “phục hồi danh dự” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tôi không có ý làm xấu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Bởi người phụ nữ Việt Nam, rất nhiều người không đi thi hoa hậu nhưng họ đẹp trong mắt của hàng triệu triệu trái tim Việt Nam.

Vậy là tôi không mất thời gian để bình chọn “Người đẹp trong mắt tôi” 6 tháng đầu năm 2011. Tôi chưa dám bình chọn cả năm vì lý do...chưa hết năm, và như thể sẽ “chặt chẽ hơn”.

Người mà tôi bình chọn ở đây là một cô gái không đi thi bất cứ ở một cuộc thi nào. Dĩ nhiên là cô gái ấy chưa bao giờ để người ta xăm soi 3 số đo, không thi ứng xử theo tiêu chí của Ban Tổ chức giải. Nghĩa là cô gái ấy không phải đi lại uốn éo trên sân khấu với các loại trang phục. Không phải cao giọng hoặc thậm chí học thuộc lòng, có cô nói “nhạt như nước ốc” về hiểu biết xã hội như các cuộc thi hoa hậu.

Tôi chọn theo tiêu chí của cụ Hồ: “Phụ nữ Việt Nam, anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Và, đã là bình chọn thì cũng phải chọn cái đẹp hình thức nữa. Nhưng hình thức chỉ là sự lựa chọn thứ hai.

Vậy là tôi đã chọn Trịnh Kim Tiến.
Anh mong em Trịnh Kim Tiến (lẽ ra phải gọi là chú cháu) đừng quá khiêm tốn mà “xin rút”. Em là một biểu tượng đẹp về lòng yêu nước “Gác hận thù, vì nghĩa lớn”. Xứng danh con cháu Bà Trưng, Bà Triệu.

Những người yêu nước Việt. Những người xuống đường biểu tình chống bọn bá quyền Trung Quốc gây hấn, cướp bóc, xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, xin cho ý kiến nhận xét.

Viết xong bài này, tôi gọi điện cho cô giáo và bảo: Anh chọn Hoa hậu Trịnh Kim Tiến. Phía đầu dây bên kia ấp úng: - Em không biết Hoa hậu Trịnh Kim Tiến là ai? thi bao giờ vậy anh?


- Vậy là em rất lười đọc...thì em cứ chịu khó lên mạng, đọc sẽ biết.


Tôi tắt máy và nghĩ về em Tiến. Nghĩ đến bức ảnh mà anh chàng “Tây” nhìn em như bị...hút hồn!

101 nhận xét :

  1. Em đồng ý với bác Diện: 100%

    Trả lờiXóa
  2. Chuẩn,không cần chỉnh !

    Trả lờiXóa
  3. TRINH KIM TIẾN XỨNG ĐÁNG LÀ HOA HẬU VIỆT NAM DÙ CÔ KHÔNG HỀ THAM DỰ VÀO CÁC CUỘC THI DO NHÀ NƯỚC TỔ CHỨC

    Trả lờiXóa
  4. Tôi hoàn toàn nhất trí với bình chọn của anh Quốc Toản.em Kim Tiến xứng đáng là Hoa Hậu yêu nước.

    Trả lờiXóa
  5. Một người đẹp cả về hình thể và tâm hồn.

    Trả lờiXóa
  6. Nhất trí 100%, đúng là chuẩn không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn phóng viên 1 hãng truyền thông lớn còn ngẩn tò te thế kia . khỏi phải bàn thêm . Em xứng đáng nhất

    Trả lờiXóa
  8. Tuyệt vời Miss Việt nam 2011 - Trịnh Kim Tiến

    Trả lờiXóa
  9. "Vậy là tôi đã chọn Trịnh Kim Tiến.
    Anh mong em Trịnh Kim Tiến (lẽ ra phải gọi là chú cháu) đừng quá khiêm tốn mà “xin rút”. Em là một biểu tượng đẹp về lòng yêu nước “Gác hận thù, vì nghĩa lớn”. Xứng danh con cháu Bà Trưng, Bà Triệu"

    Tôi cũng 100% nhiệt tình ủng hộ bác Quốc Toản và anh Diện
    - Tiến ơi cố lên(Cháu)
    (Hay anh Diện làm cái bình chọn Hoa Hậu qua mạng từ tháng 6 đến bây giờ đi)

    Trả lờiXóa
  10. Trinh Kim Tiến sẽ làm cho nhiều người phụ nữ thấy họ hèn đã đành nhưng nhiều người đàn ông sẽ nhận ra họ hèn hơn vì bao nhiêu năm nay không dám nói lên suy nghĩ của mình với đám đông. Không dám nói lên suy nghĩ của mình khi xã hội bao nhiều điều tai ương.
    Và liệu đám nịnh bợ, tham nhũng có nhận ra thấy mình hèn chăng?
    Em Trịnh Kim Tiến là hoa hậu đích thực của năm nay.

    Trả lờiXóa
  11. Quá chính xác. Xin có hai phiếu em và bà nhà em cho Trịnh Kim Tiến.

    Trả lờiXóa
  12. Chuẩn , chuẩn, quá chuẩn!

    Trả lờiXóa
  13. Nhất trí với bác Quốc Toản. Nếu chọn "Hoa hậu quý bà" tôi xin chọn chị Hằng béo.
    Kim Tiến đọc bài này cho biết ý kiến nhé!
    Cảm ơn bác QT và bác XD. Chúc các bác khỏe để luôn đồng hành với những người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  14. Không có gì phải bàn cãi nữa, Trịnh Kim Tiến xứng đáng là HOA HẬU rồi! Trong bài "Gác thù nhà, đáp lời sông núi" tôi đã comment không dưới 6 bài viết và làm thơ bình tặng em, đơn giản bởi vì cứ mỗi lần nhìn lại bức ảnh của em trong bài viết trên tôi lại có một luồng cảm xúc, tựu chung lại là thán phục và ngưỡng mộ. Đơn cử comment gần đây nhất của tôi lúc 13h39 ngày 27/7/2011 trong bài như sau:
    "Em - đẹp như nhành liễu
    Chí - em tựa tầm vông
    Thù riêng - em gác lại
    Thay cha giữ lửa hồng
    Xin cảm ơn em, em rất đẹp, một vẻ đẹp hoàn hảo, đẹp từ khuôn mặt, dáng vóc đến trái tim. Đẹp đến mức mà anh chàng ngoại quốc kia phải thẫn thờ! Vẻ đẹp này sẽ làm cho các cô hoa hậu (hão) cần phải suy nghĩ lại bởi những suy nghĩ thực dụng của họ, ngần ấy cuộc tuần hành biểu thị lòng yêu nước chẳng thấy bóng dáng một cô nào, em mới chính là HOA HẬU – một hoa hậu yêu nước !!!"
    Xin cảm ơn bài viết và sự bình chọn của anh.

    Trả lờiXóa
  15. Nói gì ông tây kia, toàn thể anh em yêu nước đều bị hút hồn :)

    Trả lờiXóa
  16. Cô bé Trịnh Kim Tiến là Hoa hậu đẹp nhất trong số các hoa hậu VN mong cô bé đừng từ chối danh hiệu này,còn về hoa hậu quý bà tôi thấy có rất nhiều trong ngày 24.7.2011 chị Hằng,chị Phương Bích và còn nhiều nữa xin lỗi vì không biết tên.

    Trả lờiXóa
  17. Cho tôi xin một phiếu ủng hộ. Nhất trí hoàn toàn với các bác

    Trả lờiXóa
  18. Trông Trịnh Kim Tiến trong bức ảnh thật đẹp và không kém phần kiêu hãnh trước ánh mắt ngẩn ngơ của anh chàng phóng viên ngoại quốc. Em đã thể hiện được sự hài hòa giữa nét đẹp của người phụ nữ và lòng dũng cảm của mình.

    Trả lờiXóa
  19. "Tôi chọn theo tiêu chí của cụ Hồ: “Phụ nữ Việt Nam, anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Và, đã là bình chọn thì cũng phải chọn cái đẹp hình thức nữa. Nhưng hình thức chỉ là sự lựa chọn thứ hai."
    Về hình thức Kim tiến cũng rất xinh và đẹp đấy chứ ạ, một vẻ đẹp trong sáng và mộc mạc của con người Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  20. uống nước nhớ nguồnlúc 23:19 27 tháng 7, 2011

    HAY!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi không khoái cái từ hoa hậu vì nghe "hộp" quá và khi nghe từ này người ta thường chỉ nghĩ đến vẻ đẹp hời hợt bề ngoài. Tôi chọn cháu Kim Tiến là thiếu nữ Việt Nam đẹp nhất của năm 2011 vì cháu không những đẹp về hình thức mà còn đẹp cả tâm hồn. Đồng thời với tôi và chắc chắn là với rất nhiều người khác nữa thì bức ảnh cháu Kim Tiến trong bộ quần áo dài Việt Nam sẽ là bức ảnh đẹp nhất của năm nay. Một vẻ đẹp rất Việt Nam, thùy mị nhưng kiêu hùng.

    Trả lờiXóa
  22. Giơ một tay ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  23. Mong rằng sau HH Kim Tiến sẽ có hàng triệu hoa hậu khác trong những tháng tiếp theo!

    Trả lờiXóa
  24. TRỊNH KIM TIẾN XỨNG ĐÁNG LÀ BIỂU TƯỢNG CHO VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM THỜI NAY.

    Trả lờiXóa
  25. -Đẹp...đẹp như thiên thần
    -"Bức ảnh biết nói" và lần này là:
    -Hoa hậu Việt Nam yêu nước
    Đó là sự lựa chọn của Tôi.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi hoàn toàn nhất trí Trinh Kim Tiến là hoa hậu của trái tim Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. Đối với tôi, cháu Kim Tiến không những là hoa hậu Việt Nam trong năm nay mà còn là Hoa Hậu Hoàn Vũ từ vài chục năm trở lại đây nửa.

    Trả lờiXóa
  28. Bỏ 1 phiếu tán thành Trịnh Kim Tiến là hoa hậu "sexy lòng yêu nước".

    Trả lờiXóa
  29. Kim Tien xung dang la Hoa Hau cua moi nguoi dan yeu nuoc.Ca sy Khanh Linh cung that dung cam.Dung la khong can so do cung cam thay hai em dep hon tat ca nhung nguoi bo tien ra de di thi tren san khau.

    Trả lờiXóa
  30. -Đẹp như thiên thần-Bức ảnh biết nói-và...Hoa hậu VN yêu nước.
    bình chọn của U50.

    Trả lờiXóa
  31. chuẩn không cần chỉnh

    Trả lờiXóa
  32. Qua chuan! Nhan tri 100%. Toi that qui trong em Trinh Kim Tien.

    Con "Hoa Hau Qui Ba" xin bau chon chi Hang "beo"

    Trả lờiXóa
  33. Bỏ cả giang sơn theo gái đẹp
    Nào ngờ gái đẹp khoái giang sơn

    Trả lờiXóa
  34. Trên cả tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  35. Tôi thấy ý kiến của Quốc Toản hợp lý đó các bác. Thêm một chi tiết mà bác QT chưa đề cập: cháu Tiến còn là một sinh viên của Đại Học lớn ở Hà Nội : Đại Học Bách Khoa. Oách nhé, hoa hậu mà dân kỷ thuật mới ghê nhé, dân lý luận đường hoàng nhé, chứ không phải học thuộc câu trả lời đâu !!! hehe

    Trả lờiXóa
  36. Toi nhat tri cao voi de xuat cua anh Dien - TRINH KIM TIEN - HOA HAU VN 2011.

    Trả lờiXóa
  37. Đúng như vậy...bây giờ ra đường là thấy "cả đống" chân dài,người mẫu...nhưng khở nỗi đầu óc hơi bị ngắn ,chung ta có thấy hoa hậu,người mẫu nào có bước đi hiên ngang,ngẫn cao đầu đầy khí phách.....chỉ có Trịnh Kim Tiến.Tôi chọn cô Tiến,vâng chỉ có Trịnh Kim Tiến đẹp hơn cả.Đồng ý 100% với chú Diện

    Trả lờiXóa
  38. Tôi xin vote cho Kim Tuyến.

    Trả lờiXóa
  39. Khách ẩn danh nói...

    Quá chính xác. Xin có hai phiếu em và bà nhà em cho Trịnh Kim Tiến.

    Trả lờiXóa
  40. TRINH KIM TIEN - HOA HAU VN 2011 Vote! VOte ! Vote!

    Trả lờiXóa
  41. Người Không Xa Lạlúc 07:40 28 tháng 7, 2011

    Trịnh Kim Tiến không chỉ đẹp tinh thần mà còn đẹp về hình thức. Nết mặt và dáng đi của em mới đẹp và kiêu hãnh biết bao...
    Cái đẹp bên ngoài khó tồn tại qua thời gian, nhưng cái đẹp tinh thần sẽ ngày càng đẹp hơn nếu em biết giữ và vun đắp cho nó- nó còn có thể vĩnh cửu nữa nếu em tiếp tục vượt lên những thử thách nghiệt ngã của cuộc đời.
    Chúc Kim Tiến sẽ mãi đẹp trên con đường làm đẹp cho dân, cho nước, cho mình...

    Trả lờiXóa
  42. Một bài báo "lá cải". Đúng, em Trịnh Kim Tiến đẹp từ tâm hồn đến hình thức. Nhưng blog của bác lại cho đăng một bài báo không hơn gì báo lá cải thế này thì chết.

    Trả lờiXóa
  43. Em đề nghị anh Diện mở cuộc bình chọn chấm điểm cho em Trịnh Kim Tiến đi, chỉ cần ban giám khảo là những người thường ghé hiên trà này thôi. Em sẽ là người chấm em Tiến đầu tiên.Cảm ơn anh trước(TXN)

    Trả lờiXóa
  44. OK, Trịnh Kim Tiến là người phụ nữ Việt nam đẹp nhất năm 2011. Lòng yêu nước, trình độ học vấn, vẻ đẹp bề ngoài, cách suy nghĩ và ứng xử đều tuyệt vời. Hy vọng bạn tiếp tục phấn đấu, nhân dân sẽ bầu bạn là thủ tướng của nước Việt nam.

    Trả lờiXóa
  45. Tôi mong rằng sau Kim Tiến sẽ còn hàng triệu Hoa hậu khác xuất hiện trong những tháng tiếp theo trong năm 2011 này.

    Trả lờiXóa
  46. Toi xin vote cho NGUYEN KIM TIEN - H4 - HHHH - HOA HAU HOAN HAO VN 2011.

    Trả lờiXóa
  47. Tôi cũng chọn Trịnh Kim Tuyến cầu mong cho em giữ vững khí tiết của Trưng Nữ Vương, của Triêu Thị Trinh, xứng đáng là con cháu Lạc Hồng

    Trả lờiXóa
  48. Thực lòng mà nói từ trước đến nay có lẽ là từ cuộc thi hoa hậu đầu tiên năm 1988 đến nay chưa bao giờ nhận thấy gương mặt hoa hậu Việt Nam rạng ngời và tơi tắn như các hoa hậu nước ngoài, nụ cười của các hoa hậu Việt Nam có cái gì đó gượng gạo và thiếu tự tin. Nay nhìn gương mặt cháu Tiến đúng là cái mà bấy lâu thiếu đã có. Còn bình chọn hay không là do ý của mỗi người.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi cũng rất mến mộ em Tiến, nếu có cuộc bình chọn nào cho em, chắc chắn tôi sẽ ủng hộ ngay. Nhưng tôi thấy tên tác giả là Quốc Toản, sao các bạn lại bảo nhất trí với anh Diện?

    Trả lờiXóa
  50. Trịnh Kim Tiến đẹp, có lòng yêu nc khi tham gia biểu tình. Tuy nhiên để làm Hoa hậu gì gì đó thì thiết nghĩ chưa đủ điều kiện để xét đâu các bác. Đừng tung hô quá như thế, không khéo lại hại người ta mất. Hãy để cô ấy là một người bình thường.

    Trả lờiXóa
  51. Đồng ý bầu Kim Tiến là Hoa hậu và cô Giáo Linh ở SG ( người mặc áo dài biểu tình ngày 17/07/2011 tại SG và bị bắt) là Á Hậu.
    Nếu tổ chức trao giải thưởng thì tôi tự nguyện góp 2.000.000 vnd

    Trả lờiXóa
  52. Với tôi hoa hậu chỉ dùng khi nói đến giới chân dài đầu ngắn, những người chỉ nổi tiếng trong thế giới của bóng đêm và hào quang của tiền bạc, danh vọng...
    Phải tìm một mĩ từ khác cho xứng với Tiến. Tôi chưa thể tìm được từ đó. Comment trước, tôi chỉ bình một câu có lẽ là sáo: Tiến là hình ảnh người con gái Việt Nam của thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  53. Người Đà Nẵnglúc 09:05 28 tháng 7, 2011

    Tôi thấy ca sĩ Khánh Linh cũng vậy.Đề nghị bầu chọn cho cả hai.

    Trả lờiXóa
  54. chau gai trinh kim tien rat xung dang duoc chung ta khen ngoi / hinh anh chau trong cuoc bieu tinh da noi len rang nhung cuoc bieu tinh yeu nuoc la thuoc ve cai dep /chuc chau hanh phuc trong cuoc song con nhieu tran tro nay /

    Trả lờiXóa
  55. Rất có lý ! Tôi đồng ý BÌNH CHỌN cháu TIẾN như ý kiến bạn Quốc Toàn.

    Trả lờiXóa
  56. Dong y voi tac gia. Em Tien la hoa hau cua tat ca nhung nguoi yeu nuoc, nhung nguoi con co luong tri.Em da dep noi dau rieng cua ca nhan de dung len keu goi long yeu nuoc. Em la bieu tuong cua thanh nien thoi dai ngay nay

    Trả lờiXóa
  57. toi hoan toan dong y binh chon trinh kim tien

    Trả lờiXóa
  58. MƯỜI,MƯỜI,MƯỜI... và MƯỜI !!!!!

    Trả lờiXóa
  59. Em Kim Tiến thật kiên cường! Xứng danh là con cháu Bà Trưng,Bà Triệu

    Trả lờiXóa
  60. Tôi có suy nghĩ :
    Hoa Hậu VN trong những nam vua qua thì họ chỉ đẹp về hình thức bên ngoài và những câu nói đi thi mà thôi.Họ sống trong nhung lụa tiệc tùng và cả ảo giác.
    Tôi cho rằng " HOA HẬU" chỉ là 1 danh xưng phù phiếm, chẳng có ích gì cho cuộc sống của chúng ta.
    Tôi chọn Kim Tiến là PHỤ NỮ VIỆT NAM 2011 thế thôi, các bạn cũng đồng ý với tôi chứ.

    Trả lờiXóa
  61. Bản thân tác giả mâu thuẫn quá, các tiêu chí và mục đích khác nhau, thế thì so sánh là khập khiễng! Không nên viết như vậy!!
    Theo tôi, không ai tổ chức được một cuộc thi yêu nước cả, vì tình yêu đó là thiêng liêng!
    Mẹ tôi bảo, nhìn cảnh biểu tình, mẹ thấy buồn?! Mẹ buồn là mẹ không yêu nước ư, gần đi chọn cuộc đời rồi, mẹ tôi mong đất nước mình được bình yên, phát triển!
    Bố tôi, cũng buồn! Chẳng biết Đảng, Nhà nước giải quyết thế nào.
    Còn bao người tôi đã tiếp xúc...,
    Biết lo cho nước, dù chỉ là thường dân, dù là rất nhỏ, ấy cũng là yêu nước phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  62. Nhất trí.
    Đề nghị các com sỹ trân trọng nhờ TS Diện làm
    "thủ quỹ" để đóng góp (lệ quyên) mua tặng Hoa hậu một cái gì đó cho xứng đáng tiêu chí HH và thay mặt "com sỹ" trao giải cho em. các đóng góp mỗi cá nhân đề nghị ko nên quá 200.000đ. ( ko rõ là pháp luật có cấm không)?!.
    Rất mong TS Diện quan tâm giúp đỡ . Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  63. Em Trịnh Kim Tuyến quá tuyệt vời, tôi vote cho em 1 phiếu danh hiệu "Hoa Hậu yêu nước" nam 2011.

    Trả lờiXóa
  64. Xin vote 1 phiếu cho Hoa Hậu Trịnh Kim Tiến!

    Trả lờiXóa
  65. Một phiếu cho em Trịnh Kim Tiến!

    Trả lờiXóa
  66. Gửi Thân cư Phúc.
    Bạn buồn, bố bạn buồn, mẹ bạn buồn " vì Chẳng biết Đảng, Nhà nước giải quyết thế nào".
    Để các cụ vui,mình khuyên bạn nên tìm cách ký vào đây này "Các nhân sĩ, trí thức kiến nghị Bộ Ngoại giao làm rõ thông tin trong quan hệ với Trung Quốc".
    Buồn để làm gì ? bạn nói :"Biết lo cho nước, dù chỉ là thường dân, dù là rất nhỏ, ấy cũng là yêu nước". Hãy làm việc chứ đừng than vãn bạn à.

    Trả lờiXóa
  67. Rất đẹp nên in vào sách giáo khoa ngay

    Trả lờiXóa
  68. Một hình ảnh đẹp, một biểu tượng đẹp về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam!
    Đây là bức hình về người phụ nữ đẹp nhất từ trước đến nay mà tôi đã từng xem! nó để lại cho tôi quá nhiều cảm súc dâng trào!
    Về ý kiến của tác giả tôi nhất chí, nhưng tôi muốn tìm một điều gì đó ý nghĩa hơn, trang trọng hơn, đại diện cho tính cách và tâm hồn Việt Nam cũng như cho phụ nữ Việt Nam để làm biểu tượng, chỉ có như vậy nó mới trong sáng và tồn tại mãi với thời gian, cũng như trong tâm trí mọi người như "nụ cười Võ Thị Thắng"

    Trả lờiXóa
  69. Nét đẹp kiêu hãnh tự nhiên của em không cần kịch bản, không cần tập luyện, không cần đầu tư kinh phí, không cần ban ban này bệ nọ duyệt xét, em vẫn đẹp, một người đẹp đi trong đoàn quân yêu nước. Đây mới đích thực là cái đẹp người phụ nữ VN .

    Xin cảm ơn nhà nhiếp ảnh , xin cảm ơn Anh Diện !

    Trả lờiXóa
  70. Hoa hậu Kim Tiến có màn trình diễn hoành tráng nhất ViệtNam - Trên Hồ Hoàn Kiếm - Hơn đứt mấy màn phòng trà ! Đặc biệt với chủ đề: "Yêu nước" đơn giản mà không thể tranh cãi !

    Trả lờiXóa
  71. Chưa thấy có hoa hậu nào có khuôn mặt có hồn như KIM TIẾN,vẻ đẹp tinh thần thật tuyệt vời,tôi không chọn em là hoa hậu,vì em còn xứng đáng hơn thế nhiều.Chức danh hoa hậu chỉ là cái đẹp đơn thuần thôi,làm sao so với vẻ đẹp tâm hồn của em chứ,xin cám ơn em cho tooi thấy cuộc sống vẫn còn những giá trị riêng của nó.

    Trả lờiXóa
  72. Cảm ơn Tiến, cảm ơn người chụp ảnh Tiến và TS Diện.
    Có hai bức ảnh về hai người con gái ấn tương rất mạnh với tôi. Bức thứ nhất, chụp người con gái mặc chiếc áo tù màu đen với nụ cười trên môi tại phiên tòa xử chị. Người con gái đó là chị Võ Thị Thắng, bức ảnh được mang tên "Nụ cười chiến thắng".
    Bức thứ hai, được xem trên blog của TS Diện ngày 17/7. Trong ảnh, Tiến đi biểu tình phản đối TQ trong tư thế hiên ngang, nét mặt tự tin, cương quyết với băng rôn màu đỏ HOANG SA TRƯỜNG SA VIỆT NAM nhưng vẫn rạng ngời cùng chiếc áo dài màu trắng của thời con gái. Nhìn ảnh Tiến, tôi liên tưởng đến bức ảnh trắng đen của thế kỷ trước về nụ cười của chị Thắng. Không muốn so sánh nhưng tôi vẫn thấy có sự giống nhau giữa Tiến và Chị Thắng. Đó là cả hai đều là Người CON GÁI VIỆT NAM. Tuy trong ảnh, một người mặc áo đen, vì phải mặc, một người mặc áo dài trắng vì em muốn thế, được quyền như thế; người mặc áo đen thì với một nụ cười "chiến thắng", vì chị tin ở ngày mai, còn Tiến không thể cười vì trong lòng đang chứa đầy uất hận của riêng, chung, đang phải lo lắng cho hiện tại, ngày mai của đất nước. Nhưng trong những cái khác đó lại chứa cái giống nhau giữa hai NGUỜI CON GÁI VIỆ NAM: họ đã, đang vì đất nước.
    Tôi lại nghĩ, nếu như chị Thắng là hình ảnh của người con gái Việt Nam trong thế kỷ trước của cuộc chiến tranh giải phóng, giành độc lập cho dân tộc. Thì, hình ảnh của Tiến trong ngày 17/7 là hình ảnh của người CON GÁI VIỆT NAM trong cuộc chiến bảo về toàn vẹn lãnh thổ đất nước trước âm mưu của TQ. Cuộc chiến này, không chỉ hôm nay mà còn mãi sau này, xuyên suốt thế kỷ 21.
    Tôi không phong cho Tiến là hoa hậu, vì hoa hậu dùng tiền có thể mua được. Người ta hy sinh nhiều thứ để lấy danh hoa hậu, để được những thứ khác cho riêng mình. Còn Tiến, cái mà em được chỉ là góp phần để giữ được toàn vẹn lãnh thổ cho dân tộc. Tham gia biểu tình Tiến có thể bị mất nhiều thứ, kể cả sắc đẹp, tuổi con gái của em. Hoa hậu, là kết quả cạnh tranh giữa con người với nhau, vì lợi ích của bản thân hoa hậu. Còn Tiến, tham gia biểu tình là đồng lòng cùng với những ngừoi cùng chí hướng, cùng vì đất nước.
    Tôi không nói Tiến là PHỤ NỮ như bác 9:34 vì Tiến vẫn còn là sinh viên (Với tôi thì, đàn bà già hơn phụ nữ, phụ nữ già hơn con gái...hihi).

    Trả lờiXóa
  73. Các HH trong các cuộc thi chính thức trước đây rất đẹp có KIẾN THỨC nhưng thiếu TRI THỨC.Bây giờ đã có HOA HẬU YÊU NƯỚC-TRỊNH KIM TIẾN .Đó là HH của tự nhiên được sinh ra từ LÒNG YÊU NƯỚC THÙ NHÀ.Kim Tiến ơi,từ nay trở đi em đã đi vào lòng yêu mến của những người yêu nước.Mà sau này em lấy chồng cố gắng mời hết những người đã chung bước chung đường những ngày tháng 7/2001 vowis em nhé

    Trả lờiXóa
  74. Tôi tán thành với Bác Quốc Toàn và nhiều bà con khác. Nhìn dáng đi, thần thái toát ra từ khuôn mặt khả ái ... của cháu Tiến thì cháu là Hoa hậu của trái tim, khối óc của bà con ta. Tôi mà là Thủ trưởng thì tôi sẽ xin cháu về đơn vị tôi làm việc.Tìm được người như cháu Tiến cũng không dễ .Có thể nhiều hoa hậu có dáng người, 3 vòng, khuôn mặt đẹp hơn cháu Tiến nhưng không thể so sánh được...Bác cầu chúc cho cháu Tiến sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và may mắn dù rằng vết thương lòng mất bố đâu dễ nguôi ngoai...

    Trả lờiXóa
  75. Từ "hoa hậu" bản thân nó đẹp lắm, nhưng thời gian gần đây đã bị người ta làm xấu đi. Với Trịnh Kim Tiến, chiếc áo dài Việt Nam hôm nay đẹp hơn bất cứ chiếc áo nào, có lẽ do thần thái người mặc nó.

    Trả lờiXóa
  76. Bức hình em Kim Tiến đẹp quá. Em bầu Kim Tiến là Hoa Hậu. Kim Tiến ơi I love you!

    Trả lờiXóa
  77. Tôi và ba con của tôi đều nhất trí bầu em Trần kim Tiến là hoa hậu của thấp kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  78. Oi dep lam sao , hien ngang lam sao!!!

    Trả lờiXóa
  79. Tôi chỉ có một mình nhưng tôi xin bầu cho Kim Tiến 10 phiếu. Tuy nhiên tôi xin các vị đừng bàn nữa. Bởi vì tôi muốn các vị để cho Kim Tiến được an lành với tâm thức trong sáng và đẹp đẻ của em.

    Trả lờiXóa
  80. Thêm một phiếu cho em Trinh Kim Tiến

    Trả lờiXóa
  81. Bức hình này không hề có bàn tay nào đạo diễn mà sao vẫn đẹp lạ thường?

    Trả lờiXóa
  82. Đồng ý cả hội trường

    Trả lờiXóa
  83. Tác giả nói đúng ý của em .Trịnh Kim Tiến mới xứng là hoa hậu

    Trả lờiXóa
  84. Đẹp như thế này, anh tây chẳng may bị muỗi bay vào mắt mới không ngẩn ngơ. Em làm những người đẹp khác xấu hổ, Kim Tiến ạ. Vì em có lòng dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  85. Xin giơ hai tay đồng ý!
    em Trịnh Kim Tiến là Thiếu nữ đẹp nhất Việt Nam.
    Trịnh Kim Tiến rồi đây em sẽ là cô gái đi vào lịch sử....tôi vô cùng ngưỡng mộ em!!!!!

    Trả lờiXóa
  86. Tôi không muốn nói quá nhưng quả thật vẻ đẹp của Trịnh Kim Tiến là vẻ đẹp mà các "hoa hậu quốc doanh" không thể sánh nổi. Đó là vẻ đẹp nội tâm-kiêu hãnh, thánh thiện. Mong em vẫn mãi giữ được hình ảnh này trong lòng Người Yêu Nước.

    Trả lờiXóa
  87. Người Phú Thọ ơi! chúng ta tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết với lòng ngưỡng mộ và trân quý Trịnh Kim Tiến. Đâu phải vì chúng ta bàn mà Tiến không được an lành và trong sáng. Tôi tin Tiến sẽ ngày càng đẹp hơn để không phụ lòng của mọi người.

    Trả lờiXóa
  88. TKT vwaf có vè đẹp ngoại hình, vừa có vẻ đẹp trong tâm hồng.
    Tôi nghĩ, đến giờ này, không ai đẹp hơn cô.

    Trả lờiXóa
  89. Tiến đẹp, Phương cũng đẹp. Tôi thích hình ảnh 2 em căng biểu ngữ yêu nước. Cũng như các em, tôi yêu Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  90. Tôi thích bạn rồi đó!!!

    Trả lờiXóa
  91. Anh sẽ vote cho em!

    Trả lờiXóa
  92. Tôi xin bầu bạn Kim Tiến làm hoa khôi của của 6 tháng đầu năm này. Chúc bạn bình an và giữ mãi vẻ đẹp đó.

    Trả lờiXóa
  93. Giải thưởng cho Thiếu nử đẹp nhất Việt nam Trịnh Kim Tiến : 90 triệu đóa hoa hồng

    Trả lờiXóa
  94. Ôi! trông bạn Kim Tiến thật dễ thương, Ước gì mình được làm quen với bạn, Xin chúc bạn thành công và mọi sự tốt đẹp.
    -- Người khách phương xa --

    Trả lờiXóa
  95. toi binh chon em trinh kim tien buc anh da di vao lich su chong quan banh truong bac kinh

    Trả lờiXóa
  96. Mấy ngày trước tôi cứ nghĩ đó là cô người mẫu hoặc diễn viên... Cám ơn các anh đã cho tôi biết đó là Trịnh Kim Tiến. Em đúng là Hoa hậu AntiChina2011.

    Trả lờiXóa
  97. Trịnh Kim Tiến, Người Con Gái Việt Nam - Nhac & Dzuy Linh
    www.youtube.com

    Trả lờiXóa
  98. Vâng,
    http://www.youtube.com/watch?v=XwbowEL0AR4

    Trả lờiXóa