Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

BÀI TƯỜNG THUẬT CỦA NGƯỜI BUÔN GIÓ


31-7: HỘI NGỘ LÒNG YÊU NƯỚC
Người Buôn Gió

Khoảng 200 người yêu nước đã quây quần vào chiều ngày 31/7/2011 tại cà fe Trung Nguyên 36 Điện Biên Phủ - Hà Nội, một địa điểm gần ngay cạnh trụ sở Bộ Ngoại Giao Việt Nam và cách đại sứ quán Tàu Cộng không xa. Đây là những gương mặt thân thuộc trong những cuộc biểu tình, tuần hành phản đối hành đông ngang ngược xâm hại chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, trong tháng 6 và 7 năm 2011 vừa qua. Phần nhiều trong số họ đã bị bắt giữ, tra hỏi bởi lực lượng giữ gìn trật tự và an ninh Việt Nam.

Có lẽ đây là buổi cà fe kỷ lục nhất về gặp mặt giữa những người này. Các nhân sĩ lớn như TS Nguyễn Quang A,NV Phạm Xuân Nguyên, [...],NV Nguyễn Hoàng Đức, NV Nguyễn Trọng Tạo,KTS Trần Thanh Vân,GS Phạm Duy Hiển,GS Nguyễn Đông Yên,TS Nguyễn Thị Thanh, nhà giáo Phạm Toàn...cùng nhiều giới nghệ sĩ trí thức và các giai tầng khác trong xã hội.

Mọi người hô vang những khẩu hiệu yêu nước quen thuộc dưới sự lĩnh xướng của hậu duệ nữ tướng Bùi Thị Xuân là chị Bùi Minh Hằng.


Hai em bé học sinh nhà ở ngõ Yên Bái, được cha mẹ chở đến gặp gỡ mọi người, chụp chung với hai em là anh Phương người đọc tuyên ngôn tại nhà hát lớn Hà Nội và chú Vũ Quốc Ngữ, Ngữ kể rằng khi bị bắt, anh hô ''mọi người ơi họ bắt người yêu nước''. Cái bọn bắt anh nó trả lời: - Mày hô thế hô nữa vô ích, không ai cứu mày đâu.

Chia sẻ và ôn lại những giờ phút đầy vinh quang nhưng cùng 
đầy gian khó giữa Chí Đức, Chí Tuyến, Ngô Quyền...


Cường Bống chụp cùng 2 em gái Thu Lành, Kim Tiến. Là một người giàu lòng nhân ái, anh tham gia các hoạt động từ thiện, nhưng lòng yêu nước của anh cũng giàu không kém lòng nhân ái. Anh có mặt năng nổ hầu hết những buổi tuần hành yêu nước vừa qua.


Binh nhì Nguyễn Tiến Nam bon chen sánh vai cùng 
hoa hậu biểu tình Trịnh Kim Tiến.


JB Nguyễn Hữu Vinh gặp lại cháu gái Trịnh Kim Tiến 
từ ngày đám tang của cha cháu


Người Buôn Gió ngắm nhìn Thu Lành 
sau mấy lần biểu tình không thấy em.


Dưới cây đàn của nghệ sĩ già Trí Hải, 
mọi người hát vang bài ca '' dậy mà đi''


Blog Lê Dũng cùng con gái, từ sau vụ tàu Trung Quốc cắt cáp tàu thăm dò Việt Nam, hàng ngũ những người yêu nước xuất hiện thêm nhiều gương mặt ưu tú,Lê Dũng là một trong những người nổi bật đó. Sáng ngày mai anh sẽ đến công an theo giấy triệu tập về lá thư gửi ông giám đốc CATPHN Nguyễn Đức Nhanh khiếu nại về việc công an Minh đánh người yêu nước.

Nguyễn Xuân Diện người đàn ông trầm tĩnh, nhỏ nhẹ và giản dị [...]. Hôm nay anh sánh vai với phóng viên Đoan Trang, hình như ai đó vừa tặng Trang chiếc áo. Híc, nhớ lại năm nào cũng vì áo xống mà Đoan Trang, Mẹ Nấm và Người Buôn Gió sa chốn lao tù.


Các bậc trưởng thượng gặp nhau, những bàn tay xiết chặt 
nói rất nhiều điều.


Quây quần từ trong ra đến ngoài sân, sau cà fe mọi người rủ nhau đi uống bia và ăn tối. Một tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình vào chủ nhật tới đã đưa ra sau khi tất cả hoàn toàn thống nhất. Luật sư Dương Hà và luật sư Hà Huy Sơn đã tranh thủ bớt chút thời gian để đến gặp mọi người, hiện nay họ rất bận vì ngày xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đến gần. Họ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến phiên xử anh Vũ, nhiều người chắc chắn sẽ có mặt tại tòa án tối cao Hà Nội vào ngày 2/8 tới đây để trông chờ một phiên tòa khách quan và công bằng.
Nguồn: Người Buôn Gió
.
Nguyễn Xuân Diện không bình luận bản tường thuật của Bác Người Buôn Gió.(Những chỗ trong ngoặc [...] là do NXD lược bỏ. Thành thật mong tác giả thông cảm).

22 nhận xét :

  1. Không thể nói gì khác:
    Rất đẹp! Rất tuyệt! Rất Hà nội!
    Đây rồi Hà Nội: hồn thiêng sông núi!
    Đây rồi Hà Nội: linh thiêng hào hoa!
    Cảm phục người Hà Nội quá!
    Cả nước hãy noi gương Hà Nội!

    Trả lờiXóa
  2. Không đi biểu tình, chỉ gặp nhau mà cũng khí thế, đoàn kết như vậy thì người Hà Nội quả đáng nể và "đáng sợ" thật. Kính phục.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là vui vẻ,hữu ích,ấm áp tình người

    Trả lờiXóa
  4. Ông NXD khiêm tốn quá, toàn lược bỏ chỗ tác giả khen ngợi mình

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô tinh thần đoàn kết dân tộc của đại diện tầng lớp nhân dân!
    Chúc mọi người luôn vui khỏe và cùng nhau hoàn thành sứ mệnh bảo vệ tổ quốc

    Trả lờiXóa
  6. QH hop thì phiếu tín nhiệm chỉ đat trên 90%, còn ca-fê kiểu này đạt tín nhiệm 120%.
    Cuộc biểu tình này là sáng tạo mới trong bối cảnh đặc biệt VN đầu thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  7. Tôi yêu Hà Nội

    Trả lờiXóa
  8. cái quán Trung Nguyên này hạnh phúc quá he. Chuyện doanh thu là chuyện nhỏ như con thỏ. Chúc mừng!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi là một sỹ quan an ninh nhân dân Hà nội. Rất ủng hộ biểu tình nhưng xin dự phóng một tình huống sắp tới có thể sẽ có một số kẻ xấu trà trộn đám đông, vờ tham gia biểu tình nhưng làm những điều quá khích để tạo cớ cho lực lượng chính qui ra tay giải tán biểu tình. trong trường hợp này đoàn biểu tình cần tức khắc dừng tại chỗ, tìm mọi cách loại những người biểu tình giả ra khỏi đoàn rồi mới tiếp tục cuộc biểu tình.
    Rất mong những cuộc biểu tình tới đây luôn thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  10. Xứng danh "trung tâm văn hóa chính trị của cả nước" !

    Trả lờiXóa
  11. Chừng nào Sàigòn làm được như Hà Nội! Than ui!

    Trả lờiXóa
  12. Liệu bây giờ có ai sáng lập ra một "ngân hàng máu cho Trường Sa" dùng để tiếp máu cho những chiến sĩ Hải quân ở Trường Sa và người nhà của họ trong những ca phấu thuật,nếu như họ với và người thân họ bị ốm đau,thì liệu Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện và những người đã tham gia biểu tình yêu nước dám hiến không?
    Và tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện có dám dũng cảm cho hiện lời còm này lên không hay lại xóa đi??

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn mọi người vui quá! một cảm giác thật tuyệt khi đọc bài này.
    Ôi tổ quốc tôi!

    Trả lờiXóa
  14. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/cows-tongue-our-nation-being-deceived-07312011150807.html
    Bác Diện có đọc bài báo này chưa? bác thử đọc coi sao?

    Trả lờiXóa
  15. Yeu Hanoi qua Hanoi oi.That kham phuc cac Bac,cac Anh,cac Chi va cac em nho Thu do.Anh Dien lam on cho em gui loi chuc suc khoe toi Bac nhac sy Tri Hai nhe.Em gai xa xu.

    Trả lờiXóa
  16. Họ hội ngộ tại đây để Thế giới thấy rằng : Việt nam chưa bao giờ thiếu những tấm lòng với Tổ quốc, với bạn bè.
    Thật may mắn khi tôi tiếp tục tìm ra những người bạn đùng trang lứa trong buổi hội ngộ này : những người làm báo mà tôi từng ngưỡng mộ, những nghệ sỹ, nhà văn, họa sỹ. Ngay cả những người lớn tuổi đủ mọi thành phần, từng dạy cho cả bậc Cha chú mình, từng là cánh tay phải của Chính phủ, nhà nước một thời.
    Thật quý hóa là cả những người con của các Thày của mình từ gần 20 năm trước tại Bách khoa HN, họ đều đã có gia đình. Vợ chồng họ người làm khoa học, người nhà báo và đã cùng mội người bước đi bên Hồ gươm, cùng sống với Hà nội những phút giây khó quên.
    Tất cả họ - những con người dễ mến, rất gần gũi và chân tình, họ khác xa với cả triệu người nhìn cũng giống ai nhưng ...chẳng giống ai trên khắp Đất nước này.
    Nếu không đơợc gặp, làm việc cùng họ thì bạn quả là thiệt thòi trong đời.

    Trả lờiXóa
  17. Hy vong som co dip gap mat chu bac,anh em Ha Noi

    Trả lờiXóa
  18. Hahaha, chết cười
    Mời pà con xem
    http://www.youtube.com/watch?v=iKdO8b9SC44&feature=related
    Cho hải giám thành thái giám luôn

    Trả lờiXóa
  19. Trả lời Khách ẩn 10:36 Ngày 01 tháng 8 năm 2011

    Bạn đề cập đến việc sáng lập ra một "ngân hàng máu cho Trường Sa", dùng để tiếp máu cho những chiến sĩ Hải quân ở Trường Sa và người nhà của họ trong những ca phấu thuật. Tôi thấy đây là sáng kiến rất hay. Nhưng có lẽ không nên lấn sân của Nhà nước trong việc tiếp máu cho các chiến sĩ Hải quân ở Trường Sa, vì theo kinh nghiệm, hễ dân làm thay điều gì thì Nhà nước sẽ quên đi trách nhiệm của chính mình và tưởng đấy là trách nhiệm của người dân. Ví dụ như chuyện chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện là trách nhiệm của bệnh viện, nhưng lâu nay người nhà phải tự lo, phía bệnh viện không những không biết ơn, mà còn gây khó dễ cho người nhà bệnh nhân... Nhưng việc dùng số máu đấy để chăm sóc người nhà của các chiến sĩ hải quân thì rất nên và rất có ý nghĩa. Có điều thực hiện thì khó, vì người nhà hải quân ở rất phân tán, mà máu thì không dễ chuyển đi xa... Tất nhiên, nếu quyết tâm thì sẽ tìm ra biện pháp hợp lý, nhưng phải xác định là không đơn giản.

    Việc bạn đặt câu hỏi là "liệu Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện và những người đã tham gia biểu tình yêu nước dám hiến không?" và "tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện có dám dũng cảm cho hiện lời còm này lên không hay lại xóa đi??" thì tôi hơi buồn. Bạn viết như vậy là đánh giá quá thấp những người tham gia biểu tình (trong đó có TS Nguyễn Xuân Diện) và quá trầm trọng hóa việc hiến máu.

    Tôi viết bạn đánh giá quá thấp những người tham gia biểu tình, vì đa số những người tham gia biểu tình ý thức được họ có thể bị trù dập, bị bắt bớ, thậm chí có thể bị tù đầy một cách phi lý, vậy mà họ vẫn xả thân vì nghĩa lớn. Cho nên, làm một việc thiện hợp lý như hiến máu cứu các chiến sĩ hải quân hay người nhà của họ, là một việc rất nhỏ, chẳng có gì đáng phân vân, đáng bàn, để bạn phải dùng nó thử thách.

    Tôi viết bạn quá trầm trọng hóa việc hiến máu, vì thực ra việc hiến máu tương đối bình thường và đơn giản. Đối với người khỏe thì hiến máu ở mức độ bình thường không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Đối với người béo thì hiến máu có khi còn tốt cho chính bản thân. Người ta gọi như thế là "thay máu", vì sau khi hiến máu thì cơ thể sẽ sinh ra máu mới.

    Bản thân tôi nhiều khi muốn hiến máu, nhưng cứ phân vân một câu hỏi: Số máu quyên góp được của mọi người có được cơ quan y tế dùng để CHO KHÔNG người bệnh, nhất là người nghèo, hay lại được dùng để BÁN (theo giá thông thường) cho họ? Liệu có ai được tiếp máu trong bệnh viện mà không bị tính tiền hay được giảm tiền, với lý do là máu ấy lấy từ nguồn hiến máu không? Đã từ lâu rồi, tôi rất muốn biết về điều này. Nếu ai biết chắc, xin cho biết, tôi rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
  20. Kinh phuc cac bac em muon tham gia lam roi nhung vi em dang o dao khong ve duoc

    Trả lờiXóa
  21. Toi lam o benh vien toi biet khong bao gio mau cho khong dau ma phai tra tien het

    Trả lờiXóa
  22. Khách ẩn danh 23:13 Ngày 01 tháng 8 năm 2011:
    "Toi lam o benh vien toi biet khong bao gio mau cho khong dau ma phai tra tien het"

    Cám ơn rất nhiều về thông tin trên! Tôi đã hỏi một số bác sĩ quen biết về điều này, nhưng mọi người đều tránh trả lời. Nếu không ai được hưởng (miễn phí hoặc giảm giá), thì những người hiến máu bị lừa rồi.

    Tôi không còn trẻ nữa, cũng gần 60 tuổi rồi, nhưng nhiều lúc thấy nói bệnh viện thiếu máu để tiếp cho người bệnh, thì tôi rất muốn hiến máu. Nhưng lại phân vân là không hiểu mình giúp người bệnh, hay thực ra là giúp tham nhũng? Nếu giúp tham nhũng thì mình lại thành có tội với xã hội...

    Trả lờiXóa