Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

TIN KHẨN: TIỀN GIẢ VNĐ TỪ TRUNG QUỐC TUỒN VÀO VIỆT NAM

Bản tin Thời sự 19 của VTV vừa đưa tin, công an Lạng Sơn vừa bắt giữ một vụ vận chuyển 200 triệu tiền VNĐ giả được người Tàu tuồn vào Việt Nam qua cửa khẩu Tân Thanh.

Trước hết, xin hoan nghênh công an Lạng Sơn. Sau, xin được hỏi: Đã có bao nhiêu vụ như thế này bị bắt giữ? Và ngoài 200 triệu tiền VNĐ này thì còn bao nhiêu chuyến tuồn tiền giả từ Trung Quốc vào hòng làm lũng đoạn tiền tệ Việt Nam.

Hoan nghênh VTV đưa tin, nhưng phê bình nghiêm khắc Ban Thời sự VTV đã không dám gọi là tiền được tuồn vào từ Trung Quốc, mà chỉ dám gọi là từ nước ngoài! VTV cố lên! Đừng hèn nữa!

Và bản tin trên báo VTV điện tử
Lạng Sơn: Bắt giữ 300 triệu đồng tiền Việt Nam giả

Vào 18h ngày 15/6/2011, Tổ công tác phòng PC 47 Công an tỉnh Lạng Sơn cùng Đội chống buôn lậu Chi cục Hải quan Tân Thanh làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Pò Cại, xã Tân Mỹ huyện Văn Lãng phát hiện một người đàn ông đi xe máy có biểu hiện nghi vấn. 

Lạng Sơn: Bắt giữ 300 triệu đồng tiền Việt Nam giả
300 triệu tiền VN giả được đưa vào VN
Đội công tác đã tiếp cận kiểm tra và phát hiện đối tượng có mang theo một chiếc túi dứa, đựng 10 tệp tiền Việt Nam, mệnh giá 200.000 đồng/1 tờ, nghi là tiền giả.

Đấu tranh khai thác đối tượng tên là Ngô Văn Bình, sinh ngày 21/10/1964, tại Văn Lãng. Đăng ký thường trú tại thôn Háng Mới xã Tân Mỹ huyện Văn Lãng Lạng Sơn.

Bình khai: khoảng 16h ngày 15/6 có ông Minh là người quen cũ của Bình đến cửa khẩu Tân Thanh nhờ Bình đi gặp một người đàn ông Trung Quốc nhận hộ 200 triệu đồng tiền Việt Nam giả và vận chuyển về khu vực xã Tân Mỹ. Khi đang đi trên đường, Ngô Văn Bình bị phát hiện bắt giữ. Giám định số tiền Bình vận chuyển là tiền Việt Nam giả, nhiều tờ có số seri trùng nhau.

Trước đó ngày 7/6/2011, Đồn Biên phòng Hữu Nghị Lạng Sơn cũng đã thu giữ 100 triệu đồng tiền Việt Nam giả được vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam.
 

Thủy Tiên

40 nhận xét :

  1. Thực tình mà nói tôi chả hiểu VTV ra làm sao nữa.Buôn tiêng giả đối với nước nào "chẳng là "tội phạm".Chẳng lẽ chúng ta chẳng dám đụng đến "những tên tội phạm TQ".Điều này khác nào VTV coi trọng nó hơn cả những người dân Việt lương thiện.Không thể ai có thể hiểu được.Tôi hình dung họ đang "run như cầy sấy" khi đụng đền người "nước lạ này.Thật hổi ôi(!)

    Trả lờiXóa
  2. Bài giới thiệu của bác Lâm Khang hay và dí dỏm quá! Cám ơn bác đã đưa tin.

    Trả lờiXóa
  3. Trưa nay xem thời sự của VTV1 có nói về vụ tiền giả tuồn vào Việt Nam qua ngõ Lạng Sơn. Tối rất xấu hổ khi nghe phát thanh viên nói là từ nước ngoài. Tại sao không nói thẳng là từ Trung Cộng. Hèn quá. Khiếp nhược quá... Than ôi, vận nước bĩ đến thế sao ? !!!

    Trả lờiXóa
  4. cái bọn khốn nạn đê tiện này không từ bất kỳ thủ đoạn hèn hạ nào để phá ta hết

    Trả lờiXóa
  5. "VTV cố lên! Đừng hèn nữa!" Bác Diện nói hay thiệt. Các cơ quan nhà nước sao cứ đụng tới thằng trung quốc là lại chùn thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Chết chửa, móc ví ra đếm tiền ngay thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Tất Thành tôi là CCB năm nay đã 60 tuổi. Cha tôi Phan Doãn Tuyến cũng CCB - 60 năm tuổi đảng ( đã mất ). Tôi tự hào về cha tôi và cảm thấy mình xứng đáng là con của ông. Tôi không như Trần Bình Minh. Lại nhớ thằng cháu ( về tuổi tác thôi ) NBC nói rằng " Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ ".

    Trả lờiXóa
  8. chừng nào vẫn còn sởn gai ốc khi nói đến tên Tàu, TQ, thì các bạn ấy còn nói là nước lạ, là nước ngoài

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghe rõ VTV1 hôm nay "nói đưa tiền giả từ nước ngoài vào" Sợ...

    Trả lờiXóa
  10. Tiền giả thời tiền giấy đến thời tiền polyme đều có xuất xứ từ TQ. đây là cách phá hoại nhất quán và là quốc sách của giặc Tàu đối với nền tài chính VN.Không thể dằn mặt kẻ chủ mưu nhưng cũng không thể hiểu được là sao hơn 20 năm nay chính quyền không công khai hình phạt nghiêm khắc với những kẻ tiếp tay cho giặc tàu.
    Tiền giả của bọn chúng ngày một tinh vi, chính Tôi thường phải nhờ bạn hàng kiểm tra hộ, hoặc khi có nghi ngờ thì ghi lại số seri để đổi lại sau, nên phần lớn thanh toán đều cố gắng thông qua ngân hàng.
    Nham hiểm và rất thâm độc giặc tàu đang hàng ngày hàng giờ phá Ta toàn diện, thế mà còn bao nhiêu người còn u u mê mê và bao nhiêu cơ quan sống bằng thuế của Dân mà vẫn hèn như VTV.
    Chả nhẽ vận nước lại suy vi rồi ư ?

    Trả lờiXóa
  11. hic! hết tàu lạ tới tiền lạ.Càng nói càng xa lánh dân.Dũng cảm lên đi,nước tới đít rồi,để dân còn suy nghĩ lại và tha thứ lỏi lầm.

    Trả lờiXóa
  12. Ngấy mấy cái báo chí cách mạng thật

    Trả lờiXóa
  13. Trời ơi sao lai hèn nhát đến thế, VTV không còn ai có chút sĩ diện hay sao? Hèn quá. Biết lúc này phải cần thêm nhiều sinh khí

    Trả lờiXóa
  14. http://dantri.com.vn/c728/s728-490574/bat-2-doi-tuong-van-chuyen-gan-600-trieu-dong-tien-gia.htm Ở đây lại ghi 600 triệu

    Trả lờiXóa
  15. Hôm nay đọc báo Thanh niên, có bài nói về "quả đắng" mấy vụ nhà thầu Trung Quốc bỏ thầu giá rẻ. Đọc thấy đau quá, đau nhất là "nếm" đi nếm lại biết đắng mà vẫn "gật". Nhục quá!

    Trả lờiXóa
  16. thông cảm cho VTV THẤY TIỀN GIẢ SỢ QUÁ ĐỚ LƯỠI!
    hehe .. lại nói:"NƯỚC NGOÀI" tức là KHÔNG PHẢI NƯỚC " TRUNG TÂM (TQ)" nữa chứ. thiện tai, thiện tai!

    Trả lờiXóa
  17. Khổ thế VTV!Buôn tiền giả thì bất cứ quốc gia nào cũng coi là PHẠM TỘI,Sao không dám nói chúng vận chuyển từ nước nào vào?Thậm chí nhờ các đồng chí công an TRUNG QUỐC điều tra xem ổ nhóm nào in,có phải in ở TRUNG QUỐC không?

    Trả lờiXóa
  18. Rõ ràng tiền giả là xuất xứ từ Trung Quốc, không phải mới có mà đã có nhiều năm nay rồi. Chỉ có điều lần này CA bắt được vụ mang tiền giả với số lượng 300 triệu (trước đây mỗi vụ chỉ vài chục triệu đồng. Chuyển ít thì tội nhẹ, nhiều thì tội nặng, có thể tử hình). VTV nói từ "nước ngoài" là không sai nhưng chưa chính xác, vì VTV không muốn (hay không dám?). Đó là điều đáng buồn cho VTV. Chẳng cần phải né tránh làm gì cả.
    Xin lỗi anh Diện. Theo tôi cần phải khách quan trong vấn đề này. Nói TQ tuồn tiền giả vào Việt Nam có lẽ chưa ổn lắm. Nếu tiền giả do chính phủ TQ in và tìm cách tuồn vào Việt Nam thì trầm trọng lắm rồi. Tôi không nghĩ là chính quyền TQ lại hèn mạt đến như vậy. Nếu họ phá kinh tế nước ta thì nhiều cách lắm. Một vài trăm tỷ tiền giả chẳng đi đến đâu cả. Tôi nghĩ là tiền giả này do bọn tội phạm ở TQ làm. Chúng không chỉ làm VNĐ giả mà còn sản xuất nhiều loại tiền giả của các quốc gia khác, trong đó có cả Nhân dân tệ.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng ta thống nhất với nhau : Kể từ nay, tính từ "lạ" nghĩa là Trung Quốc. Những anh nào lạ thiệt sẽ trở nên quen thuộc cả.

    Trả lờiXóa
  20. Các bố không thuộc địa lý rồi, cứ lý sự cùn. Biên giới Lạng Sơn thì giáp với "thằng" nước ngoài nào. VTV nói vậy để không trùng tên đoạn sau, van phạm đỡ lủng củng thôi!

    Trả lờiXóa
  21. Thực ra lâu nãy vẫn hoạt động thế: vẫn là nhà thầu cho ăn quả đắng, vẫn là tuồn tiền giả, đồ giả, phim Tàu trên sóng quốc gia.. Nhưng tình hình bây giờ nó nóng nên các bác nghĩ nó nghiêm trọng thôi.

    Họ oánh mình bài bản trên khắp mặt trận rồi mà. Còn mỗi lòng dân là chưa hạ được. Đang tính tiếp.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Gà Quê nói vậy không sai. Nhưng mà bác chưa hiểu bụng nhà cầm quyền Bắc Kinh nham hiểm thế nào đâu!

    Việc gì họ cũng đùn cho bọn bên dưới cả:

    - Mua râu ngô, móng trâu bò...
    - Ban đêm chuyển mốc biên giới lấn sang ta
    - Cắt cáp tàu Bình Minh
    - Với ngư dân ta thì chúng đánh đập bắt bớ đòi
    tiền chuộc
    ...
    tất cả, khi hỏi họ, họ thường đổ cho cấp dưới làm liều.

    Nhà cầm quyền TQ, nham hiểm, tiểu nhân vô cùng bác ạ!

    Trả lờiXóa
  23. Để khỏi thất vọng, từ lâu rồi tôi không xem VTV nữa.

    Trả lờiXóa
  24. có cung thì mới có cầu :|

    Trả lờiXóa
  25. Hôm rồi, nghe Ngọc Tư nói 3 tháng liền khg đọc 1 tờ báo nào để cách ly mọi tin tức...Cái cô bé tận mũi Cà mau mà cũng sâu sắc đáo để. Tôi định bụng từ giờ trở đi mình cũng khg xem VTV luôn, cho đỡ tức tai, tức óc. Thâm Tàu thì có ai còn lạ gì, nó đèn xanh cho bọn dưới phá hoại Kinh tế của ta, miệng vẫn giao giảng đấy là ở dưới bọn xấu làm càn...khác gì mấy bữa nay người yêu nước đi biểu tình thì TTXVN gọi là "tụ tập" ý mà. các bậc tinh hoa hãy nghĩ nhiều đối sách để chống lại chúng đi, bàn luận lý sự làm chi cho nhiều.

    Trả lờiXóa
  26. Việc làm tiền giả để phá hoại nền kinh tế và sự ổn định xã hội đã được TQ sử dụng với VN từ lâu rồi, từ hồi còn dùng tiền giấy với tờ có mệnh giá lớn nhất là 10.000đ mầu đỏ cơ. Nhưng nhiều nhất vẫn là đợt dùng tiền giấy có mệnh giá lớn nhất là 50.000đ màu xanh, và hiện nay. Cách đây ngót chục năm đã có lần tiền giả được tung vào VN từ TQ qua đường biên phía bắc và nhà nước ta biết, nhưng nghe đâu số lượng rất lớn lại được đưa trót lọt sâu vào nội địa, đã lan tỏa rộng khắp nên không thể thu hồi, đành cho lưu hành. Cứ mỗi lần ta có cái gì đó có vẻ làm TQ mếch lòng là họ lại tìm cách phá. TS Kinh tế Lê Đăng Doanh đã từng nói về TQ khi ta vào WTO, đại loại rằng, họ nói mặt ngoài họ ủng hộ ta vào WTO, nhưng bên trong họ sẽ chơi ta đến từng đồng xu. Trước đây khi nói tiền giả là do TQ chủ tâm ném vào phá ta, có nhiều người đã phản đối tôi ầm ầm, cho tôi là nghĩ xấu về TQ (vì những người này còn khá trẻ, hay đi chơi và mua sắm ở TQ, ca ngợi TQ hết lời, nên không tin). Thật đáng tiếc trong dân ta còn nhiều người mụ mị quá. Cứ nghe TQ trả giá cao là ào ào gom hàng bán hết, vơ vét chỗ khác bán nốt, hay thấy xanh đỏ tím vàng, lóng la lóng lánh đẹp mắt (kiểu nhà quê) là đổ xô mua hàng của chúng nó, góp phần tàn phá ta vun đắp cho nó, tiếp tay cho nó phá hoại ta. Ở trên Lạng sơn người ta có thể mua tiền giả rất dễ dàng mà không cần suy nghĩ. Ôi dân trí. Ôi cái nghèo nó dẫn đến cái hèn.lkk

    Trả lờiXóa
  27. Trung Quốc cố tình phá rối ta trên nhiều mặt, nông nghiệp họ cũng không từ. Nghe vụ Trung Quốc tung tiền giả vào Việt Nam trong thời điểm leo thang gây hấn tại biển Đông núp dưới chiêu bài kiểm ngư thật đáng e ngại.

    Trung Quốc không chỉ đơn giản tung tiền giả vào Việt Nam để làm rối loạn thị trường tài chính nước ta, đẩy lạm phát tăng cao mà trong quá khứ bọn chúng còn sử dụng nhiều hình thức khác để phá hoại nước ta và thử trình độ dân trí nước ta như:

    - Thu mua móng trâu, bò giá cao nói về làm thuốc, khiến không ít kẻ trong dân ta hám lợi trước mắt mà thi nhau giết trâu, bò lấy móng bán cho chúng -->không còn trâu, bò cày ruộng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp (lúc này dân ta cày ruộng chủ yếu bằng trâu-bò).
    - Thu mua rắn và mèo giá cao về làm thuốc, đổi lại chúng bán cho ta thuốc diệt chuột (rắn và mèo bắt chuột), nhiều kẻ trong dân ta hám lợi vào tận hang cùng ngõ hẻm bắt mèo và rắn cạn kiệt đem bán cho thương lái Trung Quốc và mua thuốc về diệt chuột. Lúc ban đầu chuột chết thật. Nhưng sau đó, chuột "kháng" thuốc chẳng những không chết mà lớn nhanh hơn, sinh sôi nhiều gấp bội gây hại cho nền nông nghiệp nước ta. Có thời kì cách nay mười mấy năm cả nước ra sức diệt chuột, đem đuôi chuột ra đổi với cơ quan chính quyền lấy thưởng. Nghĩ mà tếu thật!
    - Thu mua thân mạ non giá rất cao (chắc để cho trâu-bò-ngựa...ăn), nhiều kẻ trong dân ta hám lợi cắt mạ bán cho chúng, nạn trộm cắp mạ diễn ra khắp nơi --> ảnh hưởng đến nông nghiệp nước ta. Đúng là tự mình bắt mình nhịn đói giữ eo!
    - Bán cho ta loại ốc thân mềm "có giá trị kinh tế cao" đó là ốc bươu vàng. Đúng là ốc bươu vàng sinh sôi nhanh thật. Thậm chí giá trị ốc bươu vàng còn được báo đài chính thống đưa tin phổ biến nhập về nuôi khắp cả nước. Lúc đầu dân ta còn làm trang trại rào kín để nuôi ốc bán vì sợ "người lạ" chui vào ăn cắp. Nhưng sau một thời gian ốc đẻ trứng sinh sôi nảy nở lan ra ao đầm ruộng lúa thì hỡi ôi sức phá hoại ruộng đồng của nó thật đáng nể... --> các bạn thấy rồi đó: cả nước lại thi nhau diệt ốc bươu vàng một thời gian dài mà đến nay cũng chưa diệt được tận gốc. Thật bái phục sự nông cạn của chính chúng ta mới bị chúng lừa bịp!
    - Bán cho ta loại "rùa tai đỏ" giá trị kinh tế rất cao vì rùa lớn nhanh và đẻ cũng nhanh. Thậm chí có nhiều cơ quan nhập khẩu về xây trang trại nuôi hẳn hoi, rồi nuôi làm cảnh, mua về thả phóng sinh,...Nhưng sau một thời gian nuôi thả thì lợi đâu không nhiều mà thấy rõ họa nhãn tiền : rùa xâm hại môi trường tự nhiên rất mạnh ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên (rùa tai đỏ nằm trong danh sách một trong 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới)--> lại thi nhau đi bắt rùa tai đỏ sửa sai. Thế mới ngây thơ không cơ chứ!
    (1)

    Trả lờiXóa
  28. - Tuồn trái cây phun tẩm hóa chất độc hại qua bán cho dân ta ăn. Một thời gian dân ta ăn quả sẽ tích tụ đủ "chất độc hại" trong cơ thể thì chỉ có nước mà "ung thư" đi đời nhà ma chứ thầy nào chữa được. Có chữa được chăng là...thầy cúng. Loại quả này được cái là "tươi" rất lâu, để hơn một tháng vẫn còn nguyên trong môi trường bình thường (không cần bỏ tủ lạnh). Ai không tin thử đi mua về để trong bóng mát xem được bao nhiêu ngày biết liền. Riêng nhà tôi đã thử với quả táo da xanh to gần bằng quả bóng tenis để được tổng cộng ...82 ngày vỏ mới chuyển qua màu vàng kể từ lúc mua về (chưa kể thời gian thu hoạch, tẩm thuốc, vận chuyển từ Trung Quốc qua cửa khẩu, qua hệ thống phân phối vào Thành phố Hồ Chí Minh đến lúc mua đã mất gần chục ngày). Kể cũng lạ là nước ta trái cây thì đầy rẫy, đủ chủng loại nhưng người ta hám lợi cứ mua đồ sản xuất từ Trung Quốc về đầu độc chính đồng bào mình. Bệnh tật hiểm nghèo ngày một nhiều phải chăng là do cơ thể ta tích tụ quá nhiều chất độc hại. Để bày tỏ lòng yêu nước ít nhất tôi đề nghị tuyệt đối không mua quả cây có nguồn gốc từ Trung Quốc ăn và tuyên truyền dân ta nói không với hàng Trung Quốc độc hại kém chất lượng.
    - Trứng gà giả từ Trung Quốc có chứa chất độc bán sang cho đồng bào ta ăn một thời gian cũng làm rúng động dư luận nước ta. Các bác cứ kiểm chứng sẽ rõ. Ăn uống các chất độc hại có nguồn gốc từ Trung Quốc dân ta cứ lần lượt chờ giờ G là về chầu ông bà gây tổn thất lớn cho xã hội và gia đình cũng là điều đáng suy ngẫm và phòng tránh được nếu tuyên truyền đủ mức độ.
    - Còn vụ gì không nhỉ? Mới nghe đâu thương lái Trung Quốc đi khắp nước ta mua...gạo giá cao theo kiểu vơ vét cho hết, bao nhiêu cũng mua. Mừng quá có "người lạ" qua tận đồng bằng sông Hồng, sông Cửu Long mua đỡ mất công ...xuất khẩu. Nhưng liệu có âm mưu gì chăng? Thật đáng ngờ! Tôi còn nghe đồn họ đang thu mua cả ...gốc tre già giá cao nữa cơ đấy. Còn vụ gì không mời các bác lên tiếng ạ!
    ...
    Thật không thể tin và không thể hiểu nỗi cái lòng dạ ông bạn vàng "16 chữ-4 Tốt" này như thế nào nữa. Sao tôi nghe nhắc đến Trung Quốc là nổi ác cảm, trong lòng tức anh ách ấy mới chết chứ lị.

    Nghĩ suy cho cùng thì một phần là do lỗi của đồng bào, chúng ta quá thật thà tin tưởng "người lạ"-"ông láng giềng hữu nghị", thậm chí nhiều đồng chí Lãnh đạo cấp cao cũng không là ngoại lệ đâu nhé, vô tình hay cố ý tiếp tay cho "người lạ" là những kẻ xấu hại chính đồng bào mình. Than ôi, dân trí ta còn lơ tơ mơ u mê mộng mị lắm. Đã đến lúc chúng ta phải thức tỉnh thật sự để sống được với anh bạn vàng "4 tốt - 16 chữ" Trung Quốc này. Các bác ơi, hãy là một người chuyển tin trước hết cho chính gia đình và người quen của mình và nhớ dặn họ truyền tin tiếp nhé. Cái tốt từ Trung Quốc thì ta rất hoan nghênh chào đón, song cái xấu xa nham hiểm thì chúng ta phải tuyệt đối đồng lòng tẩy chay nó, chống lại nó. Nhớ đừng quên cảnh giác, lúc nào cũng phải cảnh giác với ông láng giềng Trung Quốc.

    Bác Diện nhớ nhắn tin giúp nhé! Cảm ơn TS.

    Đồng Bào.
    (2)

    Trả lờiXóa
  29. Bắt làm chi cho tốn cơm nuôi, gặp thằng Tàu nào buôn bạc giả, khai thát lấy tin xong, xử tại chổ. Viết báo cáo chúng nó cướp súng. Bắn chục thằng bọn khựa này sợ vãi đái hết dám làm loạn nước Nam ta.

    Gởi VTV: cha ông các bạn không hèn sao lại sanh ra mấy đứa con hèn thế ?

    Trả lờiXóa
  30. Các bác yêu Việt Nam thì cũng phải có thái độ dúng mực chút chứ. Từ Trung Quốc chuyển sang thì chắc gì là do TQ in ra. Nước thứ 3 thì sao?. Không ai cấm mình phỏng đoán nhưng phải công minh.

    Trả lờiXóa
  31. Ghét thật, thằng bố cho tàu ngông nghênh xâm phạm lãnh hải, thằng con thì hí hoáy đạo Internet, giờ con mẹ lại đẩy nhanh tiến độ truyền thống hơn, tiếp tục tung bạc giả vào VN.
    Phải cảnh giác trên tất cả mặt trận thôi.

    Trả lờiXóa
  32. TQ ko cần cà khịa, gây hấn theo kiểu 2 vụ cắt cáp vừa qua. Bọn chúng chỉ cần đánh ta trên các mặt trận Thương Mại, Nông Nghiệp... và là Nhà Cung Cấp, Thi Công chủ yếu cho các công trình trọng điểm của ta như hiện nay... thì 15-20 năm nữa cũng sẽ bất chiến tự nhiên thành.
    May mắn thay cái bản chất côn đồ, lưu manh, bựa hết cỡ của chúng khiến chúng làm 2 vụ cắt cáp. Điều đó đã khiến ai đó ngủ quên trong vòng tay ông hàng xóm bẩn thỉu cũng phải tỉnh giấc.
    Hi vọng từ đây, tất cả chúng ta sẽ nhìn rõ bản chất và đề phòng với bọn này từng ly từng tí một trong tất cả các lĩnh vực. Hix, muộn còn hơn không !!!

    Trả lờiXóa
  33. Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Namlúc 10:04 18 tháng 6, 2011

    Tôi nghe rõ VTV nói 2 lần số tiền giả tuồn vào từ nước ngoài? mà lại bắt được tại vùng giáp gianh biên giới có mấy trăm mét? việc né tránh gọi đúng ,chính xác xuất xứ kẻ tuồn tiền vào Việt Nam của VTV là hành động khiếp nhược ,vô trách nhiệm của VTV trước toàn thể nhân dân với đại đa số nhân dân họ sẽ hiểu là một nước ngoài nào đó chứ không phải China .VTV hãy tự trọng mà bỏ hai chữ Quốc Gia khi nói về mình.

    Trả lờiXóa
  34. Một mặt không từ một thủ đọan nào để phá hoại kinh tế Vn , làm rối lọan XH VN , mặt khác lại khẳng định :không dùng vũ lực , nhưng đồng thời vẫn có hành động gây hấn (cắt cáp, đánh đập ngư dân...) Vậy mà vẫn có những người ngộ nhận là đồng chí của nhau , 16 chữ vàng, không dám gọi thẳng là kẻ thù như hồi Cụ Duẩn. Thật là thời kỳ mạt vận nhất trong những thời mạt vận của lịch sử VN.

    Trả lờiXóa
  35. Nên biết rằng 100% tiền VN giả đều được làm tại TQ. Không loại trừ việc sản xuất tiền VN giả được chính quyền TQ hậu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  36. Tại sao vô lý thế nhỉ. Chẳng lẽ sự sợ hãi đã in sâu vào trong máu của VTV rồi sao? Cứ nêu đích danh Trung Quốc, để còn tìm cách đối phó chứ!

    Trả lờiXóa
  37. Thực ra tất cả đều nhầm, theo giới thạo tin tôi vừa tham khảo thì, đích thị VN làm tiền giả, người TQ chỉ gia công cho đầu nậu VN thôi. Như kiểu ta đi đặt in SGK cho các cháu ấy mà. Hồi này nghĩ hè sách chưa bán đặng nên chuyển sang in tạm tiền vậy. Đằng nào Lạm phát cũng cao rồi, thêm chút nữa chẳng sao.
    Nam bộ

    Trả lờiXóa
  38. VTV cố lên! Đừng hèn nữa!
    Tôi đồng ý với TS Nguyễn Xuân Diện. Bởi giặc đến nhà đàn bà cũng đánh nữa huống hồ là VTV.

    Trả lờiXóa
  39. Chắc cũng phải nhờ anh Diện báo động với bà con nông dân và ngư dân Việt Nam cảnh giác cao với bọn tàu đang thu mua nông hải sản VN với giá cao phá hoại kinh tế VN trong những ngày qua mà báo chí đã đề cập. Như chúng mua hải sản với giá cao làm nhiều nhà chế biến Hải sản VN phải đóng cửa

    Phải lưu ý là :

    1) Chúng mua với giá cao BẰNG TIỀN GIẢ , nếu người VN chúng ta vì lợi trước mắt thì coi chừng bị lừa BỊ MẤT TOI CẢ VỐN LIẾNG

    2) Chúng đang phá nền kinh tế VN làm Các công ty VN chế biến bị phát sản và làm vật giá ở VN nhất là các hàng hóa tiêu dùng hàng ngày (thực phẩm ) của các giá đình nghèo VN leo thang, lạm phát khủng khiếp

    Xin anh Diện đăng về đề tài này nhiều hơn để cảm báo cho bà cọn, Cám ơn

    Trả lờiXóa