Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

PARIS RỢP TRỜI CỜ ĐỎ BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Bản tin của nico.vnweblogs.com

Dưới tháp Effeil hôm nay, cờ đỏ sao vàng chiếm lĩnh quảng trường Trocadéro. Sôi động tiếng hô khẩu hiệu: «Việt Nam - hòa bình! Trung Quốc – hãy để chúng tôi yên! » bằng ba tiếng Việt-Anh-Pháp thu hút sự chú ý của khách thế giới đang mùa du lịch.

«Phản đối trong ôn hòa, tránh mọi kích động, để thế giới nhìn vào sự đúng mực của dân tộc Việt Nam», đó là thông điệp của Hội Việt kiều yêu nước cùng Hội sinh viên Việt Nam gửi qua internet kêu gọi biểu tình.

Gần 400 người Việt tại Pháp, đông đảo sinh viên và bạn bè Pháp tới từ nhiều tỉnh, được sự trợ giúp kín đáo của lực lượng an ninh Pháp, giương cao cờ, hòa giọng quốc ca!.

Chúng tôi chỉ được phép biểu tình trong vòng một giờ : Từ 18h30 đến 19h30 (giờ Pháp). Một giờ ngắn ngủi, để cho bạn bè Pháp và các tổ chức quốc tế biết hơn về hành động xâm lấn lãnh hải của Trung Quốc tại Việt Nam khi mà truyền thông Pháp còn dè dặt thông tin.

Chúng tôi muốn những ai, đã là người Việt, dù ở trận tuyến nào, cũng hãy cùng chung vai làm điều gì cho Tổ Quốc.

Và chúng tôi, những người đang biểu tình tại Paris, muốn nói với đồng bào Việt Nam yêu quý, giờ phút này, dù ở rất xa, trái tim mỗi chúng tôi song hành nhịp đâp cùng Tổ Quốc! Như lá mới hướng về cội, như nước chảy về nguồn.
.
alt
Quảng trường Trocadéro

alt

alt

alt
Cùng các bạn sinh viên
VÀ VIDEO CUỘC BIỂU TÌNH TẠI PARIS


Nguyễn Xuân Diện:

Đúng là yêu nước có nòi! Nòi giống ta, dù ở đâu đâu, cũng yêu nước, vì nòi giống ta là nòi giống yêu nước, thương nước. 

Tôi nghẹn ngào khi xem video clip của các bạn sinh viên Việt Nam tại Pháp! Không biết tiếng vọng khản giọng của các bạn có vọng đến Ba Đình lịch sử? 

Kìa kìa! Ở bên ngoài nước mà nòi giống yêu nước vẫn còn trong cả một biển người!
Kìa kìa! Ở ngay trong nước mà nòi giống yêu nước đã bị tuyệt diệt ở trong không ít người!

Nhà thơ, Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo viết: 
"Và các cuộc biểu tình của sinh viên Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Mỹ, tại Anh, tại Đức, tại Séc… đang làm cho Trung Quốc đau đầu…
Tôi muốn khóc.
Muốn khóc khi nghĩ đến Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Hội Sinh Viên Việt Nam ngay trên đất nước mình… mà không rõ trong những ngày này họ đang ở đâu? Tại sao họ không ra Tuyên bố và lời kêu gọi thanh niên sinh viên biểu tình phản đối Trung Quốc vi phạm lãnh hải của Tổ quốc, dọa đánh Việt Nam? Tại sao họ không xin phép Đảng và Nhà nước cho phép thanh niên sinh viên mít tinh, biểu tình có tổ chức, có loa đài để nói lên tiếng lòng yêu nước và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của họ?
Muốn khóc khi các tổ chức đoàn thể, xã hội của ta lúc đáng cất lên tiếng nói lương tri thì lại lựa chọn sự im lặng đáng sợ.
Không biết đến bao giờ những tiếng nói yêu nước phản đối kẻ thù xâm lược của người Việt trên đất nước mình được tự do lên tiếng?"
Trời ơi! Hay là Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Hội Sinh Viên Việt Nam, các đoàn thể trong Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã bị đoạn tuyệt với quá khứ hào hùng của cha ông: Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa, Điên Biên ... rồi? Nòi yêu nước đã bị tuyệt diệt trong lãnh đạo của các cơ quan đoàn thể đó rồi chăng?

TRỜI ƠI! MẸ TỔ QUỐC! SAO MẸ LẠI ĐỂ NHỮNG NGƯỜI ANH EM CỦA CHÚNG CON NHƯ VẬY?

34 nhận xét :

  1. Sao không thấy an ninh Pháp bắt mấy người này bác Diện nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Những khuôn mặt VN bên đó đẹp rực rỡ.
    Các ban làm tôi yêu VN quá.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn biểu ngữ, khẩu hiệu mà mê, đi biểu tình như đi dự dạ hội. Không đàn áp, không giăng đây lùa vịt, không dùi cui, không xe CS, không bắt bớ, không ức hiếp dân ngoại lai, không nói để đó CP Pháp lo cho, Không sợ TQ trả đũa.... Sao lắm cái không thế.

    Ôi cái nước đại Pháp. Nhìn mà thấy thương cho ông Cụ. Tài gỏi như ông lẽ ra phải có một nước như Đại Pháp của Đờ G để ông cụ lãnh đạo cho xứng tầm...( đọc NC - Đôi Mắt)
    Hoan hô tinh thần bà con VK Pháp. Sau biểu tình ở Úc tới Biểu tình ở Pháp, xem mà sướng con mắt. Sao nước nó dân chủ thua ta 1 triệu lần mà cho bà con ta BT chi cho mất lòng TQ hè? Chắc là bị áp lực của CP ta, Bộ NG ta, sứ quán ta đấu tranh đêm ngày không nghỉ nên Pháp mới nhượng bộ cho VK ta bt đó chớ!!!
    Xin cám ơn D và NN đã can thiệp cho bà con VK.
    DBND

    Trả lờiXóa
  4. Ngẹn ngào sau khi coi và đọc qua trang này!

    Trả lờiXóa
  5. Và tôi cũng đang ứa nước mắt:
    Ứa nước mắt cho tất cả, cho các bạn nơi xa, các bạn trong nước,... và luôn hỏi vì sao?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đang khóc; khóc cho quê hương mình...

    Trả lờiXóa
  7. Hóa ra sinh viên Việt Nam đi học ở nước ngoài được tự do hơn sinh viên trong nước , khỏi lo bị kiểm điểm hoặc đuổi học và không bị bọn phản động âm mưu gây chia rẽ ?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất thích tinh thần của người Việt tại Pháp, đặc biệt là các bạn sinh viên. Các bạn yêu nước với tư cách là người Việt nhưng đã học thêm được cách biểu tình của người Pháp. Các vụ da cam dioxin các bạn làm cũng rất tốt và có tiếng vang.
    Liên quan đến câu hỏi của ngác sỹ NTT về thanh niên trong nước, tôi đoán mò chắc là Liên hiệp HTNVN và Đoàn TNCSHCM ở TƯ và tỉnh TP chắc cũng đã xin ý kiến để biểu tình . làm sao họ đứng ngoài vòng được - nhưng có thể trên chưa cho phép chăng ?

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng khóc khi được xem những hình ảnh này bởi tôi đã quá yếu hèn, ngay ở trong nước mà tôi cũng không thể làm cái điều mà các bạn đã làm.
    Tôi tự hào về Việt Nam, tự hào về các bạn.

    Trả lờiXóa
  10. Tự nhiên nước mắt tôi cứ chảy ra... ôi thương quá Việt Nam. Thương quá những 'con rồng cháu tiên'

    Trả lờiXóa
  11. Còn gì đau lòng hơn khi mà ở trong nước mà không được thể hiện những gì mình nghĩ, mình yêu.
    Em đang ở Nhật, 1 đất nước yên bình.Trong những ngày tháng sôi sục này, hội thanh niên Việt nam ở Nhật(vysa) không có 1 động tĩnh gì cả, 1 sự im lặng đáng sợ. Nhục nhã thay!!!

    Trả lờiXóa
  12. "Đến lúc cần thiết, Mặt trận Tổ quốc sẽ tập hợp để bàn bạc việc đưa ra tuyên bố thể hiện thái độ phản đối Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm chủ quyền, và khẳng định quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc" – 23/6 Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim nói. Thôi thì méo mó có hơn không, Nhưng lúc nào là lúc cần thiết nữa đây.Nếu Quốc hội Hoa Kỳ ra nghị quyết phê phán Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông, thì không chỉ Mặt trận, ngay cả Quốc hội Việt Nam sẽ chẳng biết kiếm đâu ra lỗ nẻ để mà chui.

    Trả lờiXóa
  13. các bạn Việt Nam ở bên Pháp thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi đã khóc khi xem video cuộc biểu tình của các bạn trẻ Việt Nam tại Pari chống Trung Quốc.
    Giá chúng tôi cũng được biểu thị tình yêu đất nước mình như các bạn.

    Tôi khóc vì sung sướng, tự hào…
    Vì đau khổ…
    Vì xấu hổ…
    Vì nhục nhã…
    Tôi khóc…
    Đất nước tôi đang khóc…
    Nhân dân tôi đang khóc….
    Dân tộc tôi đang khóc…
    Căm hận

    Trả lờiXóa
  15. Không muốn đăng đàn nhưng đề nghị các bạn lưu ý một điều:biểu tình ở Pháp phải đăng ký (để được phép) thời gian, địa điểm, người chịu trách nhiệm. Tự do không có nghĩa là bạn thích làm gì thì làm, đi đâu thì đâu (gây tắc đường chẳng hạn). Ví dụ cuộc biểu tình ôn hòa này chỉ diễn ra tại một quảng trường, trong vài giờ đồng hồ và có sự có mặt của cảnh sát (tuy chưa đến mức có cảnh sát chống bạo động). Bạn có thể tuyên tuyền người qua đường nhưng không được chèo kéo gây mất trật tự công cộng... Điều cần cho Việt Nam lúc này không phải là ngày nào cũng xuống đường tự phát (thành một kiểu vô chính phủ) mà thúc đẩy cho sự hình thành một bộ luật cho phép biểu tình biết tôn trọng người dân và chính phủ. Dân chủ là lựa chọn và tôn trọng (người khác và luật chơi).

    Trả lờiXóa
  16. Nước mắt sao cứ chảy hoài? Khóc vì nghẹn ngào, vì tức tưởi, vì đắng cay, vì uất hận, vì một lòng yêu nước nông nàn nhưng bị kìm nén, bị bóp nghẹt, bị đàn áp.

    Có thứ tình yêu nào trên đời này lại khổ sở như tình yêu đất nước của người dân Việt Nam không?

    Trả lờiXóa
  17. Tôi là một cựu chiến binh đã già nhưng khi xem và nghe video clip cuộc biểu tình mà nước mắt chảy dài.Cảm ơn bà con Việt Kiều và các cháu lưu học sinh VN ở Pháp, cảm ơn nước Pháp văn minh, dân chủ, cảm ơn Ts Diện đã đăng tải... Cảm ơn Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã có bài viết sớm. Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo ơi ! Không chỉ mình Anh khóc đâu. Anh viết hộ nhiều người. Yêu nước VN trên đất Pháp và các nước sao dễ dàng, lịch sự, minh bạch thế ? Mà sao yêu nước ngay trên đất nước mình thì có biết bao câu hỏi ? Anh Tạo ơi ! Đành lấy 2 câu thơ của Anh để mà ngậm ngùi vậy( nếu tôi nhớ sai xin Anh và bà con lượng thứ ):
    Thời tôi sống có biết bao câu hỏi
    Câu trả lời thật chẳng dễ dàng chi.
    Tự hào về dân tộc nhưng Buồn quá bà con à!

    Trả lờiXóa
  18. Thật cảm động !
    Cám ơn các bạn sinh viên.

    Trả lờiXóa
  19. Ô là là, các bạn bên Pháp đi biểu tình yêu nước còn mangtheo theo cả máy nổ và đèn chiếu kìa. Xem ra các bạn ấy ở nước ngoài mà còn được tự do hơn cả bọn mình ở trong nước. Mình cứ ước gì được đem theo cái loa tay khi đi biểu tình để hô vang cho đỡ bị mất giọng. Hic.

    Nhìn thấy một bạn gái nước ngoài hô vang các khẩu hiệu chống Tàu ủng hộ Việt Nam trên đất Pháp mà mình thấy xấu hổ cho biết bao nhiêu con người sinh sống ngay chính trên đất nước Việt Nam đang đứng trước cái họa mất nước mà cứ u mê coi đó không phải việc của mình. Thật đáng thương thay!

    Chí Tuyến

    Trả lờiXóa
  20. Từ lâu tôi đã không xem Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên là những người bạn của tuổi trẻ Việt.

    Trả lờiXóa
  21. Thật cầm lòng không đậu khi xem video của cuộc biểu tình.Thôi thì giờ đây ai có thể làm được,chỗ nào có thể làm được thì chúng ta ra sức làm,để không những khích lệ,động viên những người trong cùng "một bọc",đồng thời "dằn mặt" kẻ bành trướng cùng với kẻ cố tình thoát ra khỏi cái "Bọc" đồng thời làm cho nhân dân Thế giới,trong đó có những người dân yêu hòa bình của TQ hiểu rõ "bộ mặt giả nhân,giả nghĩa của những nhà cầm quyền TQ". Tôi chỉ có một "lo nghĩ vớ vẩn" :liệu bác Diện công khai các bức ảnh này người ta có dùng nó để lùng sục các em tham dự Biểu tình để "trục xuất" họ về nước không? Trên một trang báo có đưa tin: có trường đuổi một học sinh đọc báo lề trái cũng như không ít trường có "lệnh" cấm các sinh viên biểu tình.Đúng là thực khổ(?)

    Trả lờiXóa
  22. lẽ nào các thế lực thù địch đi khắp thế giới để kích động biểu tình?thiệt là....

    Trả lờiXóa
  23. Xin cám ơn các vị đã đưa những hình ảnh hào hùng này lên mạng.

    TÔI ĐÃ KHÓC RẤT NHIỀU KHI XEM NHỮNG HÌNH ẢNH NÀY

    Mặc dù tôi đã già rồi, "tuổi già hạt lệ như sương"

    KHÔNG BIẾT TÔI CÒN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO TỔ QUỐC YÊU DẤU CỦA TÔI

    HAY LÀ SẼ CHẾT GIÀ NƠI XÓ CỬA, BỎ PHÍ MỘT CUỘC ĐỜI?

    Trả lờiXóa
  24. Tôi muốn được sang Pháp để hô: Đả đảo Trung quốc gây hấn biển đông!
    Võ quang Luân.

    Trả lờiXóa
  25. Còn ngồi nhà chỉ muốn khóc: Việt nam ơi.
    võ quang luân.

    Trả lờiXóa
  26. Rất hay! Rất tuyệt vời! Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  27. Hỡi các bạn yêu nước đang biểu tình chống Trung Quốc tại Pháp, Nhật, Mỹ...Tôi muốn nói với các bạn rằng " I love you very much"

    Trả lờiXóa
  28. Những bạn trẻ này phải bị bắt vì tội tuyên truyền chống nước khác mới đúng chứ !

    À, hóa ra không phải ! Đây là nước Cộng hòa Pháp !

    Trả lờiXóa
  29. HN gọi
    Paris đáp,
    Tokio đáp
    BRVT, HCM đáp,
    ngày mai ...
    còn những thành phố nào trên khắ sẽ đáp lời ...
    Tôi Yêu Việt Nam

    Trả lờiXóa
  30. Cảm động đến không dám xem hết cả đoạn Video. Yêu quá người Việt!
    Thương quá nước Việt!

    Trả lờiXóa
  31. Diện ơi,chiều qua chi va chau Trang đã tinh cờ co mặt tại buổi biều tình đo đây. Chi cảm động lặng người và khoc.Thật cảm động trươc lòng yêu nươc của cac bạn trẻ,cac bạn ây het vang khản cả cổ.Co một số cụ già cũng quân cờ Tổ quôc diễu quanh khan đài.Không ngờ lần đi chơi tham Paris của chị lại gặp đung buổi biểu tình đó.

    Trả lờiXóa
  32. Anh Diện ơi, tôi cảm thấy hạnh phúc quá, còn nhiều người yêu nước chân chính như anh em chúng ta đang ở khắp mọi nơi!
    Còn Đoàn thể...tôi đã trưởng thành từ đấy, nhưng hôm nay Đoàn của tôi khác rồi, khác xa lắm, các đồng chí ấy chỉ thích con số thôi: bao nhiêu lần phụng dưỡng mẹ VNAH; bao nhiêu lượt hiến máu nhân đạo và họ ngồi yên họ đếm; mai đây tổ quốc thế nào ... đố mà tìm thấy họ, bởi tình yêu nước của họ đi từ cái đầu chứ không như anh em chúng ta xuất phát từ trái tim ấm dòng máu Việt!
    "...Những kẻ quê mùa đã thành trí thức
    Tǎm tối cần lao nay hóa những..."
    Chế Lan Viên

    Trả lờiXóa
  33. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh nói:

    Cảm ơn các bạn,xem tinh thần các bạn mà tôi đã khóc vì yêu thương quá,tình cảm quá,cảm động quá. [...]
    22:08 Ngày 28 tháng 6 năm 2011

    Trả lờiXóa