Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

NGÀY 2.7: NGƯỜI VIỆT TẠI BỈ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH


Sinh viên VN biểu tình chống TQ tại Tokyo. Ảnh: BBC

THÔNG BÁO CỦA BAN TỔ CHỨC CUỘC BIỂU TÌNH TẠI BRUSSELS
PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC
.
Anh chị em thân mến,

Kế hoạc biểu tình phản đối Trung Quốc của cộng đồng sinh viên và người Việt Nam tại Bỉ đã được chính quyền tại Brussels phê duyệt. Theo đó, buổi biểu tình hòa bình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam sẽ được tổ chức từ 10h30 - 12h30 ngày thứ bẩy, 2/7/2011 trước trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Vương quốc Bỉ (443-445 Ave. de Tervuren, 1150 Woluwe Saint-Pierre, Brussels). File đính kèm là giấy phép, quy định tham gia biểu tình, chương trình và hướng dẫn đường đi đến ĐSQ Trung Quốc. BTC rất mong muốn và đề nghị ACE chuẩn bị trang phục, cờ tổ quốc... theo như hướng dẫn của BTC.
.
BTC kêu gọi sự tham gia đông đảo của toàn thể ACE sinh viên và cộng đồng người Việt nam tại Vương quốc Bỉ. ACE có thể thông báo và kêu gọi bạn bè quốc tế đến tham gia buổi biểu tình. BTC sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí và truyền hình của Bỉ đến đưa tin bài về buổi biểu tình của SVVN. Các thông tin liên quan đến hoat động phản đối Trung Quốc của SVVN tại Bỉ sẽ được cập nhật qua địa chỉ FB:


Nguyễn Xuân Diện xin chúc các anh chị sinh viên Việt Nam biểu tình thành công!

15 nhận xét :

  1. Sao mà sướng thế

    Trả lờiXóa
  2. sao ko thấy anh em mình ở OSAKA lên tiếng nhỉ ..???

    Trả lờiXóa
  3. Chào bác Diện .Trong thời gian vừa qua đọc thông tin trên Blog của bác thấy phấn khởi vì tinh thần yêu nước của nhân sỹ ,trí thức . Nhưng hôm nay đọc trên Blog beo Huy Đức thấy cái bài trong đường link nói về chuyện Hoàng sa và Trường sa tôi thấy hoang mang quá , bởi nếu bài này có lý thì các cuộc biểu tình của chúng ta liệu còn ý nghĩa không khi mà Thủ tướng của ta đã công nhận là của TQ rồi . Tôi không hiểu mấy về thời cuộc và pháp lý nên phải hỏi lại bác và mong bác đọc tham khảo đường link này : http://vn.360plus.yahoo.com/truongnhantuan

    Trả lờiXóa
  4. Bà con, ai thích đi biểu tình phản đối Trung Quốc mà không bị phiền toái thì khẩn trương mua vé du lịch sang Bỉ tham gia. Chú ý, thời gian khởi hành chậm nhất là chiều 01/7/2011.

    Trả lờiXóa
  5. Hello, Phạm Huy Hoàng.
    Please share the information on your demonstration on another site or blog like this one of Mr. NXD, so that everyone in Vietnam can follow your up-coming demonstration up-to-minute. As you know, in VN, it's very difficult for most people and impossible for some old people like me to have access to FB. It has been blocked for a long time for certain reasons. Please make the information available to everyone everywhere in the world by using different sites at the same time. It take only few minute to create a blog like this. So I think it is wortth doing.
    A Vietnamese Patriot

    Trả lờiXóa
  6. Dân thường Quang Trilúc 22:02 30 tháng 6, 2011

    Lạ quá hè. Chu chao lạ quá hè. TQ nó quậy miềng. Miềng biểu tình phản đối là hợp lý rứa và mấy ổng côi CP lại sợ mất lòng đồng r… nên “nhỏ nhẹ” khuyên bà con “thôi về đi, đường trần đâu có gì”. Rứa mà mấy ôông mấy bà CP bên vương quốc Bỉ, không biết ăn chi mà liều rứa: cho phép con em VN miềng ở đó biểu tình ngay trước sứ quán TQ mới lạ hè? Rứa Bỉ nó không sợ TQ trả thù không thèm chơi nữa hay răng? Nay mai nó thuê người qua bên nớ cắt cáp chứ không phải chơi mô? VN miềng có cho Bỉ cái chi không mà Bỉ tốt rứa hè? Nó ủng hộ dân Việt chống TQ có lợi chi hè? Có ai trả tiền cho nó không hè? Hay là Mỹ xúi giục nó xúi dân mình BT hè? Ôi nhiều câu hỏi quá, thằng dân đen Quảng Trụi như tui mần răng trả lời được. Chỉ thấy sướng thôi. Có thằng cháu tên Trần Văn Thanh vượt biên từ hồi 78 đang ở Bỉ. Thanh ơi nhớ mang cả vợ con đi biểu tình nghe. Miềng ở nhà đang theo dõi đây. Thay mặt dân QT cám ơn Hoàng Gia và CP VQ Bỉ.
    VQ Bỉ muôn năm!
    Dân thường QT

    Trả lờiXóa
  7. Đừng quá phân tâm và âu lo về những phân tích của được đăng trên http://vn.360plus.yahoo.com/truongnhantuan. Đây là một bài phân tích hay của một người Việt có tấm lòng hướng về đất nước nhưng vẫn còn hằn in mối bất đồng với chính phủ hiện nay. Chủ quyền không chỉ dựa vào phân tích, luận cứ, bằng chứng mà phải dựa vào sức mạnh tổng hợp trên nhiều phương diện. Chúng ta nên tin vào những luận cứ và phân tích của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc thì hay hơn. Chính phủ của ta có những lúc đúng lúc sai. Con người ai cũng vậy, không thể là thánh nhân nên có những lúc quyết định đúng và cũng có lúc sai. Quan trọng là mục tiêu của việc làm ấy có trong sáng, có vì dân tộc hay không? Hiện nay, chính phủ của ta đang có hướng đi đúng, có những việc làm hợp lý nhưng không phải tất cả đều cùng đi trên con đường đúng đắn mà dân tộc cần đi, nên việc làm của người dân chúng ta hiện nay là làm cho những người "ngó nghiêng" xem nhẹ lợi ích dân tộc phải chọn hướng đi đúng cho dân tộc nếu họ muốn tồn tại cùng dân tộc. Tôi nhận thấy rằng những người dân Việt như chủ nhân blog này là những người có công đóng góp rất lớn cho việc làm ấy.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thiết nghĩ anh em bà con mình trong nước cũng nên xuống đường tuần hành chống trung quốc hiếp đáp VN và các nước DNA cùng vào ngày CN 2/7/2011 này: Càng đông càng tốt, Càng nhiều thanh phố càng hay để cùng hòa nhịp với anh em kiều bào, du học sinh tại Bỉ, Hàn Quốc và tại các quốc gia khác.

    Vì nếu trong khi anh em mình, đồng bào mình ở nước ngoài họ dù đang không ở trên chính quê hương, đang sung sướng hơn mình mà họ còn đội nắng, dầm mưa biểu tình vì quê hương.... còn chúng ta những người đang ở trên chính quê hương này, đang chính mắt nhận thấy những hành động ác ý, bắn giết ngư dân VN, đang là những người chịu sự hăm dọa trực tiếp của trung quốc lại nhỡn nhơ thì coi rất kỳ !

    Xin đừng suy nghĩ kiểu Đông A và Quêchoa nữa vì đây là Đông Nam Á và QuêMoẹ (xin lỗi Quê mẹ)

    Tôi mong anh Diện và những trí thức có tâm, có lòng khác với quê hương dân tộc cũng cần có tiếng nói về vấn đề này !

    Trả lờiXóa
  9. Đồng bào Úc Châu cũng sẽ tổ̉ chức biểu tình chống
    NCQ Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải và Biển Đảo của
    Việt Nam vào ngày thứ bảy 08/07/11 tại TĐS Trung Cộng tại thủ đô nước Úc Canberra.
    Biểu tình chống quân xâm lược là bổn phận của mỗi
    người con dân nước Việt Nam bất cứ ở đâu và không
    phân biệt thành phần,tôn giáo,chủng tộc,đảng phái.
    Nếu chúng ta còn nghĩ chúng ta là người Việt Nam,
    chúng ta phải cùng toàn dân tranh đấu để gìn giữ
    tổ quốc không bị đe dọa hay xâm chiếm của ngoại
    xâm.Yêu cầu đồng bào trong cũng như ngoài nước,
    hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách
    tham gia các cuộc biểu tình chống NCQ Trung Cộng
    càng đông càng tốt.Ít nhất chúng ta cũng chứng tỏ cho NCQ Trung Cộng và thế giới biết là chúng
    ta không hèn nhát và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ
    giang sơn tổ quốc Việt Nam bằng mọi giá.

    Trả lờiXóa
  10. Đông A là một người thân Tàu mà mọi người không biết à? Hồi phim Lý Công Uẩn - ĐTTTL ông này là người cổ xúy cho việc chiếu phim với những lý lẽ rất Tàu. Ngoài ra trong cách nói chuyện luôn dẫn chiếu những điển tích Tàu.
    Đây là một kiểu Trương Thái Du các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Kinh gui Bac an danh 22:54 ngay 36/6/2011. Toi tan thanh y kien cua Bac. Giac da vao sat nha va quyet tam chiem not dao Truong sa va ca vung dac quyen kinh te tren bien cua nuoc ta. Tinh hinh nuoc ta cung co nhung kho khan nhu te tham nhung, lam phat, long dan khong dong thuan nhu khi dat nuoc con ngheo...Nhung long yeu nuoc cua dan ta van manh liet khi chu quyen bi de doa. Ta lam viec tot vi nuoc nhung dong thoi co gang that on hoa, binh tinh thuyet phuc nguoi khac ke ca cong chuc, vien chuc trong bo may nha nuoc, ke ca nguoi trong luc luong an ninh, quoc phong... bang cai tam trong sang, su tan tuy hy sinh, bang ca su thiet thoi rieng cho ban than,gia dinh va tham chi chap nhan hiem nguy...Thi toi mot luc nao do se hieu nhau.Vi la con nguoi, khong phai ai cung da hieu het moi dieu, xu ly dung moi dieu, ke ca dieu tuong nhu don gian ( vai loi noi thoi ) ma van lam sai, gay buc xuc cho nguoi khac... Hen gap Bac thuong xuyen trong Hien tra Lam Khang rat co ich nay. Khong hieu sao toi vao blog qua Goole Crome thi khong danh duoc tieng Viet. Xin ba con thong cam doc khong dau vay. Kinh

    Trả lờiXóa
  14. Biểu tình tại Bỉ rất tốt, vì đây như là thủ đô của EU, nơi có các cơ quan quan trọng của EU, như vậy sẽ tạo đc tiếng vang cho dư luận Châu Âu. Mong cuộc biểu tình thật hoành tráng, có nhiều biểu ngữ khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam và tố cáo sự phi pháp của Trung Quốc. Chúc tất cả sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  15. chống cướp nướclúc 08:36 30 tháng 6, 2012

    Tất cả các quốc gia trên thế giới có người Việt sinh sống Hãy chung tay bảo vệ chủ quyền đất nước VN, bằng cách biểu tình trước các sứ quán TQ tại nước sở tại, chuyển tải thông điệp rằng "TRUNG QUỐC KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CƯỚP BIỂN VIỆT NAM"

    Trả lờiXóa