Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

CẢNH SÁT HONGKONG ĐÃ BẮN BAO NHIÊU ĐẠN VÀO NGƯỜI BIỂU TÌNH

Cảnh sát Hồng Kông trong một lần trấn áp người biểu tình. Ảnh: Reuters  
 
Cảnh sát Hồng Kông bắn bao nhiêu viên đạn trong 6 tháng bất ổn? 

Văn Khoa
 08:40 - 28/11/2019 

Cục trưởng Cục Bảo an Hồng Kông Lý Gia Siêu cho hay cảnh sát đã bắn 10.000 viên đạn hơi cay và 19 viên đạn thật, bắt giữ tổng cộng 5.800 người trong các cuộc biểu tình bùng nổ kể từ tháng 6.
Phát biểu tại Hội đồng Lập pháp Hồng Kông ngày 27.11, ông Lý cho biết thêm trong số 19 viên đạn thật được bắn ra có 3 người bị trúng đạn và tất cả đã xuất viện. 

Theo tờ South China Morning Post dẫn tài liệu từ chính quyền Hồng Kông, có tổng cộng 900 cuộc biểu tình kể từ ngày 9.6 và trong số người bị bắt có 932 người bị khởi tố. 

Cũng theo Cục trưởng Lý, khoảng 2.600 người bị thương trong các cuộc biểu tình và được đưa đến bệnh viện, trong đó có 470 cảnh sát. 
 
[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông nổ súng vào người biểu tình 
 
Ông Lý cũng xác nhận cảnh sát đã nhận hơn 1.260 đơn khiếu nại về cách nhân viên công lực xử lý những cuộc biểu tình bạo lực trong thời gian qua, nhưng cho đến nay không có cảnh sát nào bị kỷ luật. 

Tình hình căng thẳng ở Hồng Kông dâng cao từ đầu tháng này khi nhiều người cực đoan không ít lần gây ra đụng độ, đập phá các cơ cở kinh doanh có liên quan đến đại lục, làm tê liệt các tuyến giao thông và ném bom cháy vào cảnh sát. Lực lượng này đáp trả bằng cách bắn đạn hơi cay, dùng dùi cui và bắt hàng loạt người biểu tình.  

[VIDEO] Xe cảnh sát Hồng Kông bốc cháy vì bom xăng từ người biểu tình 


Tuy nhiên tình hình ở Hồng Kông trong mấy ngày qua dường như tạm lắng sau khi phe đối lập giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hội đồng cấp quận hôm 24.11 và không còn có người biểu tình cố thủ trong Đại học Bách khoa Hồng Kông.

1 nhận xét :

  1. Khi nào nhà cầm quyền VN hay một tổ chức độc lập nào đó công bố thống kê về hành vi bạo lực cùng khí tài trấn áp người dân của công an / cảnh sát / an ninh / quân đội và bọn dân phòng - côn đồ (do công an thuê mướn và chỉ đạo)?

    Trả lờiXóa