Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

AI ĐÃ CHÈO CON THUYỀN ĐẤT NƯỚC ĐI VÀO HỌNG GIẶC?


AI ĐÃ CHÈO CON THUYỀN ĐẤT NƯỚC 
ĐI VÀO HỌNG GIẶC?

Đỗ Ngà 

Ngày 04/09/2019 báo chí CS đồng loạt đưa tin rằng, kết quả trúng sơ tuyển thầu cao tốc Bắc - Nam là tài liệu mật, không thể tiết lộ. Điều này lập tức gây cho nhân dân một mối nghi ngờ về sự mờ ám nào đó trong việc tuyển chọn nhà thầu cho dự án lớn này. Người dân rất muốn có cao tốc Bắc - Nam, nhưng phải là những nhà thầu khác không phải nhà thầu Trung Quốc.

Dự án Cát Linh – Hà Đông còn đó, nếu để nhà thầu Trung Quốc thi công những dụ án lớn thì có thể nói hậu quả sẽ khôn lường. Dự án này chính là minh chứng, nhà nước vay tiền Trung Quốc để rước đống rác về đặt giữa thủ đô. Tiền dân thì bị trôi về phương Bắc, còn lợi ích thì người dân không được gì cả. Ấy là chỉ nói đến chất lượng nhà thầu Trung Quốc, chưa nói đến yếu tố chính trị trong dự án này.

Khi xây một dự án lớn đòi hỏi lượng nhân công khổng lồ và thời gian thi công lâu dài, thì khó tránh khỏi việc Trung quốc mượn cớ đưa công nhân họ sang làm, rồi phát triển các vùng dân cư người Trung quốc dọc theo tuyến cao tốc Bắc - Nam này. Hay nói đúng hơn, khi Trung Quốc trúng thầu thì hệ quả của nó không chỉ dừng lại ở món nợ lớn cho đất nước và một công trình kém chất lượng cho nhân dân, mà nó còn mang đến là một sự đe dọa rất lớn cho an ninh quốc gia. Vì sao? Bởi vì người Tàu được rải đều khắp trên tuyến xương sống ấy thì rất dễ phát sinh mâu thuẫn sắc tộc. Điều đó có thể sẽ dẫn đến việc Trung Quốc sẽ có lý do can thiệp vào Việt Nam cho dù sau này không còn CS. Đó mới là lý do chính mà nhân dân Việt Nam cần phải phản ứng thật mạnh để chính quyền CS loại những nhà thầu Trung Quốc khỏi danh sách trúng thầu các dự án ở Việt Nam.

.


 .
Qua việc thông tin sơ tuyển nhà thầu được ĐCS đưa vào diện hồ sơ mật, chúng ta thử làm bài phân tích về khả năng trúng thầu của các nhà thầu Trung Quốc từ những số liệu có được để có cái nhìn công tâm hơn. Từ bài báo “Các nhà đầu tư nước ngoài nộp hồ sơ sơ tuyển cao tốc Bắc Nam” được đăng ngày 11/07/2019 trên tờ Vnexpress sẽ cho ta thấy rất rõ toàn cảnh dự định Tàu hóa của ĐCSVN trong đại dự án này.

Tuyến đường cao tốc Bắc- Nam được chia làm 8 gói thầu, cứ mỗi gói nhà nước mở thầu độc lập và được xem như là 8 dự án khác nhau gồm: Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Dự án Phan Thiết - Dầu Giây. Riêng dự án Dự án Phan Thiết - Dầu Giây chưa tổ chức sơ tuyển chọn nhà đầu tư. Qua đây chúng ta thử tách từng đoạn ra phân tích.

Đoạn 1 - Mai Sơn - QL45: có 5 công ty Trung Quốc, 1 liên danh Trung –Việt, 2 công ty Hàn, 1 công ty Pháp. Như vậy trên đoạn này Trung Quốc có 66,7% khả năng trúng thầu;

Đoạn 2 - QL45 - Nghi Sơn: có 3 công ty Trung Quốc, 1 công ty Hàn Quốc, 1 công ty Pháp. Như vậy trên đoạn 2 này Trung Quốc có 60% khả năng trúng thầu;

Đoạn 3 - Nghi Sơn - Diễn Châu: có 3 công ty Trung Quốc, 1 công ty Hàn Quốc. Như vậy trên đoạn 3 này, Trung Quốc có 75% khả năng trúng thầu;

Đoạn 4 - Diễn Châu - Bãi Vọt: có 5 công ty Trung Quốc, 2 công ty Hàn Quốc. Như vậy trên đoạn 4 này, Trung Quốc có 71,4% khả năng trúng thầu;

Đoạn 5 - Nha Trang - Cam Lâm: có 3 công ty Trung Quốc, 1 liên danh Trung Việt. Như vậy trên đoạn 5 này, 100% Trung Quốc trúng thầu;

Đoạn 6 - Cam Lâm - Vĩnh Hảo: có có 3 công ty Trung Quốc và 1 công ty Hàn Quốc. Như vậy trên đoạn này, Trung Quốc có 75% khả năng trúng thầu;

Đoạn 7 - Vĩnh Hảo - Phan Thiết: có 3 công ty Trung Quốc. Như vậy đoạn này 100% Trung Quốc trúng thầu.

Hãy nhìn vào 7 gói đã mời thầu, chúng ta thấy gói nào Trung Quốc cũng chiếm áp đảo. Đó là ở đây chúng ta xem các đơn vị dự thầu có cơ hội ngang nhau chứ thực tế không phải vậy. Vì sự phụ thuộc cả chính trị lẫn kinh tế của ĐCSVN vào ĐCS Trung Quốc nên cơ hội trúng thầu sẽ được ĐCSVN can thiệp để nó lệch hẳn về phía Trung Quốc. Trong 7 gói thì có 2 gói là 100% thuộc về Trung Quốc, còn 5 gói còn lại thì cơ hội cho Trung Quốc bao giờ cùng cao hơn 60%. Nếu tính thêm yếu tố chính trị thì cơ hội cho những nhà thầu khác gần như bằng 0.

Như vậy là qua con số này, cộng thêm sự giấu giếm của chính quyền CS, điều đó càng khẳng định rằng, đại dự án cao tốc Bắc Nam này hết 99,99% là lọt trọn vào tay Trung Quốc. Thật sự chúng ta đang nhìn đất đất nước này từ từ trôi vào họng Trung Cộng một cách bất lực mà không thể làm gì được.

Với những dự án như thế này nếu dân ta không xuống đường và quyết liệt với chính quyền thì không ai có thể cứu chúng ta được. Hãy tỉnh thức! Đó là thông điệp tự cứu cho dân tộc Việt Nam.

Đỗ Ngà
______________

Tham khảo:
https://vtc.vn/ket-qua-trung-so-tuyen-thau-cao-toc-bac--nam-la-tai-lieu-mat-khong-the-tiet-lo-d496459.html

https://vnexpress.net/thoi-su/nhung-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-du-thau-cao-toc-bac-nam-3949782-p2.html

8 nhận xét :

  1. Cái gì giờ này cũng tuyệt mật cả . đến nỗi cấp đất không cần công khai , không cần phải cắm mốt ký biên liền kề , bảo là tuyệt mật . Đến vài năm sau hoặt đổi chủ mới đem giấy quyền sử dụng đất ra cho tòa án xử ... Ô thôi rồi Tòa căn cứ giấy tờ làm chứng cớ ... Thế đấy bà con ơi mất vài mét đất là vài trăm triệu , kêu Trời không thấu ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai lãnh đạo toàn diện tuyệt đối đất nước này thì kẻ đó phải chịu.

      Xóa
  2. Việc rước giặc Tàu vào làm cao tốc đã được công luận dự đoán từ lâu, nay CSVN chỉ việc cụ thể hóa dự đoán đó.
    Đất nước này của hơn 90 triệu Dân mà Dân không có quyền biết một cái gì cả. Khốn nạn thay!

    Trả lờiXóa
  3. Dưới sự lãnh đạo của ‘Biển Đông yên tĩnh’, nếu nhà thầu TQ lòi mặt bất tiện như Cát-Hà, Formosa... họ sẽ có cách úp mặt vào lá nho lá cải. Tên nước yếu - tiền tàu. Có thể ‘đổi mới lý luận’, mời liên danh nhà thầu Mỹ - Nhật + +... không? Khó! Lại quả ít, khả năng lộ cao, ai duyệt?

    Trả lờiXóa
  4. Ơ hay! Việc tuyển thầu con đường huyết mạch của quốc gia sao lại ... toàn mật?!

    Trả lờiXóa
  5. Không khó để nhận thấy người dân Việt Nam nhìn về nước Mỹ để hy vọng vào tương lai.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng ý hướng giao đường cao tốc Bắc-Nam cho Tàu nằm trong chủ trương ở tầng lãnh đạo cấp cao của Bắc Kinh và Ba Đình vì con đường dài 2.100 km, chạy qua 32 tỉnh, thành phố Việt Nam này là một mắc xích chiến lược quan trọng trong đại chiến lược "Một vành đai, Một con đường" về phía nam của Bắc Kinh. Trúng thầu dự án xây dựng lẫn bảo trì đường Cao tốc Bắc-Nam xuyên suốt chiều dài đất nước, cộng với những công trình của Tàu đang hoạt động trên khắp 3 miền, Bắc Kinh xem như hoàn tất việc khống chế Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Không biết, trong đầu bọn này chứa cái gì mà ăn nói NGU đến thế, đất của dân, tiền dân phải trả (nợ và lãi) ... nhưng lại không có quyền (biết/nói/quyền quyết định ... ) Khốn nạn thiệt!

    Trả lờiXóa