Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

LẠI THÊM MỘT NGƯỜI NỮA CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN

Anh Lê Thanh Hiền. Ảnh: Một Thế giới.

Một cộng tác viên báo chí bất ngờ tự tử 
trong đồn Công an huyện
 

RFA
2019-07-13 


Anh Lê Thanh Hiền, cộng tác viên của một tờ báo không được nêu tên, bất ngờ được cơ quan công an thông báo là treo cổ tự tử trong đồn Công an huyện Vị Thủy , tỉnh Hậu Giang trưa ngày 10/7 sau 1 ngày bị tạm giam vì cáo buộc lừa đảo.

Tối ngày 12/7, mạng báo SGGP dẫn lời Đại tá Phan Thanh Minh, Trưởng Công an huyện Vị Thủy xác nhận vụ việc và cho hay khi phát hiện lực lượng công an đã đưa anh Hiền đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của huyện Vị Thủy, nhưng không qua khỏi.

Ông Minh cũng cho hay vụ việc đã được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thụ lý, kết hợp với Viện kiểm sát tỉnh vào cuộc điều tra.

Trước đó, vào ngày 17/6/2019, Công an huyện Vị Thủy phát đi thông báo, truy tìm anh Lê Thanh Hiền vì có liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra 4 tháng trước.

Trong thông báo ghi rõ, Hiền là Cộng tác viên của một tờ báo (sinh năm 1986, giới tính Nam, quê quán tại ấp Tân Đức A, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Hiền sống với vợ là chị Đ.T.M.N. tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Sáng ngày 10/7, vợ của anh Hiền là chị Ngọc có đến đồn Công an để thăm chồng nhưng không được cho gặp mặt, đến chiều thì công an huyện mời lên làm việc.

“Tại đây công an huyện thông tin chồng tôi đã treo cổ tự tử chết lúc 14 giờ ngày 10.7”, chị nói.

Theo chị Ngọc, hiện xác của anh Hiền đã được đưa về an táng tại quê nhà huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

Anh Lê Thanh Hiền là nạn nhân thứ 4 từ đầu năm đến nay bị qua đời sau khi bị Công an Việt Nam tạm giam, tạm giữ.

Mới đây ngày 4/7, anh Trần Thanh Hiền, 18 tuổi, phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thành phố Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch vì "biến chứng của tiểu đường". Từ đó đến nay thông tin về tình trạng của anh này không được các báo trong nước thông tin.

Vấn nạn chết trong đồn Công an Việt Nam bị các tổ chức quốc tế chỉ trích trong nhiều năm qua mà chính quyền thường giải thích là do tự tử hoặc chết vì bệnh lý, và chỉ một số ít vụ việc sử dụng nhục hình, tra tấn bị đưa ra xét xử.

1 nhận xét :

  1. Chết ở cơ quan công quyền, Không lẽ, cơ quan công quyền không có liên quan? Ai đại diện dân? Im lặng là tiếp tay cho lũ lưu manh!

    Trả lờiXóa