Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Lê Luân: NÓI NHỮNG ĐIỀU ĐÚNG CỦA DÂN

Hai ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng và Nguyễn Hữu Cầu.

NÓI NHỮNG ĐIỀU ĐÚNG CỦA DÂN

Luân Lê
31 - 5 - 2019
Ông đại biểu Nhưỡng này phát biểu đúng rồi nên ông đại biểu Cầu còn phải đặt câu hỏi tranh luận làm gì nữa?

Tại sao quan chức giàu có khủng khiếp thế? Giàu có thì phải sống phè phỡn và như quan lại xưa kia, nếu không chúng có quyền chức và vơ vét tài sản của dân làm gì, để vứt vào sọt rác?

Ông đại biểu là Giám đốc công an tỉnh (Nghệ An) không thấy ngay trong ngành các ông mà đã bắt một loạt tội phạm gần đây toàn tướng tá với khối tài sản khổng lồ hay sao mà còn “không đồng tình”?

Nếu ông nhìn thấy cảnh dân mất đất, mất nhà, rơi vào oan khiên mấy chục năm khánh kiệt cả sức khoẻ và tài sản, phải tự thiêu vì phẫn uất trước sự vô cảm và vô pháp của những kẻ có quyền chức thì các ông sẽ tự thấy câu trả lời chứ đâu cần phải hỏi gì?

Tình trạng tham nhũng khủng khiếp đe doạ chế độ đến mức mà ông Thủ tướng còn phải thốt lên thay đổi hay là chết và ông cựu chủ tịch nước nói rằng nếu không sớm thay đổi thì mất niềm tin của dân và mất chế độ. Những điều này thì chính trong hàng ngũ cán bộ cao cấp của Đảng cộng sản thừa nhận và chỉ ra chứ nào phải dân đen (dân đen mà nói vậy thì đi tù mọt gông rồi).

Những quan chức đi nhậu hết hàng đống tiền còn gọi doanh nghiệp ra thanh toán, những khoản lót tay để được dự án, những cuộc thết đãi hàng tỷ đồng, những chuyến du lịch dài ngày học tập và công tác tháng này qua năm khác mà cuối cùng đời sống người dân vẫn cực khổ mà những vấn nạn ngày càng tệ hại hơn.

Nợ công gia tăng nhanh chóng và tham nhũng đang đe doạ chế độ tới mức người của chính phủ thừa nhận không chống được tham nhũng vì chúng có quyền chức rất lớn. Những vụ án vừa qua chỉ là bề nổi của vấn đề “sống như quan lại, vua chúa ngày xưa” thôi. Còn rất nhiều những đám quan lại còn đang chưa bị lộ và người dân dù biết nhưng không có công cụ hay phương cách gì để “chứng minh” nên chỉ có thể truyền tai nhau về những sự thật phơi bày trước mắt.

Bao nhiêu vụ chúng tham nhũng hay vòi vĩnh dân những món tiền hay lợi ích nhỏ mọn còn sờ sờ ra đấy mà chúng còn cãi bay cãi biến, thế thì dân lấy gì ra để chứng minh cái cảnh sống như ông hoàng bà chúa của chúng? Người ta chỉ nhìn thấy những khối tài sản khủng và cách sống cửa quyền, hách dịch và phóng túng của chúng thì người ta biết rằng đó là thứ “không thể từ sự liêm chính mà có”.

Không sống đời của dân, mà ngay cả ngành công an, từ chuyện mãi lộ, đến chuyện tha hoá trở thành tội phạm, rồi tình trạng tội phạm lộng hành gia tăng, không chỉ ma tuý bị bắt giữ hàng tấn mà còn phôi bằng giả cũng hàng tấn được sản xuất. Vậy ông Cầu còn muốn tranh luận lại phát biểu của ông Nhưỡng là đã hoàn toàn thiếu đi cái nhận thức đúng đắn với thực tế mà nó tồn tại.

Trẻ em thiếu đói, thiếu trường, bị bạo hành và xâm hại dày đặc, tình trạng giết người man rợ và tàn độc, thảm trạng bạo lực leo thang, các xung đột xã hội giữa dân và các nhóm lợi ích có quyền lực ngày càng lớn và khốc liệt. Trong khi không thiếu những quan chức, cán bộ không làm việc, không tiếp dân lấy một ngày trong một năm, không giải quyết những khiếu nại hay tố cáo của dân, nghịch lý thay những tài sản của chúng ngày càng lớn lên, thì rõ ràng chúng có khác gì quan lại, ông hoàng bà chúa xưa kia?

Ông còn muốn người dân sống thế nào nữa và muốn đại biểu phải chỉ ra điều gì khác với sự thật nữa?
 

8 nhận xét :

  1. Ông Lưu Bình Nhưỡng nói rất đúng, rất trúng, ông có đầy đủ chứng cứ tài liệu và cả thông tin Báo chí đã nêu.
    Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng dẫn dắt vấn đề mục đích cuối cùng là khuyên những ai chó "nhúng tràm" hãy xin từ chức để giữ lấy một chút sĩ diện, đã chạm đến đại biểu Nguyễn Hữu cầu.
    Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu nhảy ngược lên, phản ứng gay gắt quyết liệt, phải chăng ông Cầu "có tật giật mình"...
    Nhìn nét mặt thất thần của đại biểu Nguyễn Hữu Cầu khi nghe ông Lưu Bình Nhưỡng phát biểu đã nói lên tất cả. (Xem ảnh trên).
    Thanh Hoá vừa mới cho đoàn đại biểu đi thăm Hàn Quốc nhật bản do quan tham Nguyễn Xuân Phi (sắp về hưu) làm trưởng đoàn bằng tiền nhà nước,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Cầu có tật giật mình chứ không phải không biết đâu. Nội ngành CA của anh cũng đã có cả đống chuyện rồi đấy.

      Xóa
  2. CÓ TẬT GIẬT MÌNH
    Ông Cầu bị chạm nọc, ông phản ứng là vì ông nghĩ ông Lưu Bình Nhưỡng nói về ông. Đang là có tát giật mình

    Trả lờiXóa
  3. mời đại biểu Cầu sang các khu BẰng lăng- Việt hưng, Long biên, các chung cư cao tầng của Vin, Sun Group là có đủ ngay danh sách những quan ăn trên ngồi trốc. Nếu chỉ bằng tiền lương họ lấy đâu ra tiền mua nhà và xe như vậy thưa ông Cầu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả khu vườn đào nhật tân hay là ciputra toàn nhà đầy tớ của dân giá trăm tỷ, chúng cướp kinh thật !!!

      Xóa
  4. bác nào quê Nghệ an cho đăng ảnh nhà và gia cảnh đại biểu Cầu cho cư dân mạng biết với

    Trả lờiXóa
  5. Giám đốc công an Cầu có lẽ là T119 của Trung cộng nên cái gì đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói có lợi cho dân cho nước Việt Nam thì ông ta thường điên cuồng bảo vệ bằng cách nói nguoc lai lou ich cua dan toc...nghe ma tuc chet kg biet xu ly Cầu giám đốc ca tinh nghe an nay the nao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này là công an mà ngu, cãi nhau là mắc bẫy ông nghị Nhưỡng rồi !!!

      Xóa