Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

DẤU HIỆU CHỚM NỞ MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TÀI CHÍNH


Trần Đình Thu

DẤU HIỆU CHỚM NỞ MỘT CUỘC CHIẾN TRANH TÀI CHÍNH

Tôi đã nói đến 3 cuộc chiến tranh mà Mỹ đã tiến hành với Trung quốc là chiến tranh thương mại, chiến tranh công nghệ và chiến tranh tri thức nhưng tôi chưa nghĩ là sẽ có cuộc chiến tranh tài chính. Nhưng hôm qua, những dấu hiệu đầu tiên của một cuộc chiến tranh tài chính có vẻ đang bắt đầu.

Đó là việc một số chuyên gia tài chính đang thúc giục Nhà Trắng xem xét việc hạn chế cho các công ty Trung quốc hiện diện tại các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Tôi chưa rõ cụ thể họ sẽ làm thế nào nhưng tôi nghĩ là họ sẽ cấm các công ty mới của Trung quốc lên sàn New York nhưng không biết các công ty cũ đã niêm yết ở đây từ lâu thì sao, có bị buộc rút không, nếu rút thì nhà đầu tư Mỹ sẽ như thế nào, hay là họ sẽ vẫn giữ nguyên nhưng cấm một số quỹ nhà nước của Mỹ đầu tư vào cổ phiếu của công ty Trung quốc…

Tuy nhiên dù cách làm nào thì việc tiến hành một cuộc chiến nhắm vào tài chính Trung quốc thì cũng sẽ đưa đến những hậu quả lớn với Trung quốc. Với quyết tâm chống Trung quốc đang rất lớn hiện nay của lưỡng đảng Mỹ, tôi tin là họ sẽ làm.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét