Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

BÀ CON ĐỒNG TÂM KỶ NIỆM 2 NĂM NGÀY XẢY BIẾN CỐ ĐỒNG TÂM


ĐỒNG TÂM ĐÃ CÓ MỘT ĐÊM THỨC TRẮNG

Nguyen Anh Tuan15.4.2019
 
[Cập nhật tối nay 15/4: Buổi kỷ niệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm đã diễn ra tốt đẹp, nhiều ý nghĩa. Rất mừng là đôi bên đều kiềm chế. Sau buổi kỷ niệm, CSCĐ đã rút hết để dân làng an tâm có giấc ngủ ngon hôm nay]

Với hàng trăm CSCĐ giăng khắp đường đi lối lại trong làng tối qua, dân Đồng Tâm đã có một đêm thức trắng, phòng tình huống xấu bất ngờ xảy ra.

Sáng nay giữa sân đình làng Hoành, bà con đã có lời qua tiếng lại với phía chính quyền khi mà một bên nại lý do an ninh trật tự để triển khai CSCĐ, bên kia lại cho rằng sự kiện chỉ diễn ra trong nội bộ làng, chẳng cần nhiều CSCĐ thế kia làm gì mà còn khiến dân làng thêm bất an.


Rất may là đôi bên đều kiềm chế và chưa có điều gì đáng tiếc xảy ra.

2h chiều nay, buổi kỷ niệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm sẽ diễn ra. Dân làng cho biết họ kiên quyết tổ chức buổi kỷ niệm dù có điều gì xảy ra vì 15/4 đã và sẽ mãi mãi là một ngày đặc biệt với họ.


Livestream buổi kỷ kiệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm: https://www.facebook.com/169411787079197/videos/364467354189222?sfns=mo

Ảnh do dân làng Đồng Tâm gửi.

______________

Nguyen Anh Tuan
14 tháng 4 lúc 22:42 ·

TÌNH HÌNH ĐỒNG TÂM ĐANG RẤT NÓNG

Tối nay (14.4), hàng trăm CSCĐ đã được triển khai về Đồng Tâm, giăng khắp đường đi lối lại trong làng. Con đường dẫn từ đường lớn bên ngoài vào làng hiện đang bị kiểm soát, hạn chế người vào ra.

Diễn biến này được cho là có liên quan đến việc dân làng dự kiến tổ chức buổi kỷ niệm 2 năm biến cố Đồng Tâm vào ngày mai, 15/4/2019.

Dân làng Đồng Tâm cho biết họ không quá bất ngờ về động thái này của chính quyền và cũng đã có sự chuẩn bị để ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Cũng trong hôm nay, có tin là một số người hoạt động xã hội có mối liên hệ với làng Đồng Tâm đã bị chặn cửa, ngăn rời khỏi nơi cư trú.

PS: Hi vọng đôi bên kiềm chế để không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Súng đạn không bao giờ là thứ mà người Việt nên dùng để nói chuyện với nhau, thêm bất kỳ lúc nào nữa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét