Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

ĐÁM TANG ÔNG TRẦN ĐẠI QUANG CÓ THỂ ĐÃ LẬP KỶ LỤC THẾ GIỚI


Đám tang Trần Đại Quang: 
Những con số nên tin hay không?
 
Đỗ Thành Nhân 

Tiếng Dân
 27-9-2018 

Báo VnExpress đưa tin: “Ban tổ chức Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, tính đến 17h hôm nay 26/9, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính 50.000 người đến viếng cố Chủ tịch nước”.

1.- Buổi sáng, xem truyền hình trực tiếp Lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, đến 7 giờ 52 phút là chuyển Hội trường Thống Nhất, TP HCM. Tôi tính ngày nay đến 5 giờ chiều được tối đa 150 đoàn viếng.

Giả sử thời điểm người đại diện đoàn đốt nhang xong làm mốc:

– (1). lúc 7:25’ đoàn ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN (hình 1)

– (2). lúc 7:33’ đoàn ông Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ (hình 2): 8 phút = (2)-(1)

– (3). lúc 7:37’ đoàn bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc hội (hình 3): 4 phút = (3)-(2)

– (4). lúc 7:45’ đoàn bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Quyền Chủ tịch nước (hình 4): 8 phút = (4)-(3)

– (5) lúc 7:50’ đoàn ông Hầu A Lềnh – Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (hình 5): 5 phút = (5)-(4)

Tính bình quân khoảng thời gian 2 đoàn là 6 phút 15 giây.

Giả sử Lễ viếng liên tục không nghỉ từ 7:52 đến 17:00 (tức là 9 giờ 8 phút = 548 phút): thì thêm được 88 đoàn nữa.

Còn nếu thời gian rút ngắn giữa 2 đoàn tối thiểu là 4 phút thì thêm được 137 đoàn nữa.

Tính như vậy, thì tối đa một ngày được 150 đoàn viếng.

 Hình 1: TBT Nguyễn Phú Trọng viếng CTN Trần Đại Quang. Ảnh: VTV
.
Đoàn ông Nguyễn Xuân Phúc 
.
 Đoàn bà Nguyễn Thị Kim Ngân
.
Đoàn bà Đặng Thị Ngọc Thịnh
.
Đoàn ông Hầu A Lềnh.

2.- Buổi tối, đọc báo, bản tin “1.500 đoàn trong nước, quốc tế viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang”; nội dung bài viết có phân tích chi tiết: “Trong đó, khoảng 430 đoàn viếng tại hội trường Thống Nhất, TP HCM; trên 200 đoàn cùng hàng nghìn người dân vào viếng ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình”.

Tức là khoảng gần 870 đoàn viếng tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội trong thời gian 548 phút (32.880 giây). Như vậy là khoảng thời gian giữa hai đoàn viếng là 37,79 giây (làm tròn 40 giây).

Trong thời gian 40 giây, hàng loạt các nghi thức tang lễ: ổn định đoàn, 1 người đại diện lên vái, thắp nhang rồi đi về vị trí; viết sổ tang; cả đoàn mặc niệm, vòng quanh linh cữu, chia buồn (bắt tay) với gia đình…


Kết luận 
Viếng tang siêu tốc, “40 giây” là thời gian dành cho một đoàn viếng Lễ tang Chủ tịch nước.
Biết đâu, đám tang Chủ tịch nước lại có thêm một kỷ lục thế giới mới!
(*)https://vtc.vn/1500-doan-trong-nuoc-quoc-te-vieng-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-d428684.html

11 nhận xét :

  1. "liệu cơm gắp mắm, liệu con gả chồng" các cụ dạy rồi. có nhiều tiền thì mời nhiều người tới dự, phải chi nhiều khoản đón khách ... nhưng được cái làm to cho oách. mấy ai "khách không mời mà đến" có gì đâu mà làm loạn hết cả lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dân đang è cổ để trả nợ, không thiếu những người dân sống trong đói khỏ, chết còn đang thiếu chỗ để chôn. không biết các quan chức đang học lối sống của ai đây? Đừng có nói là Học tập Hồ Chí Minh nhé, đây tuyệt đối không phải là lối sống của Ông!

      Xóa
  2. Cộng thêm tất cả các đoàn đến lãnh sự quán, đại sứ quán VN ở nước ngoài viếng cũng không nổi 500 đoàn. Nghĩa tử là nghĩa tận. Người sống có phóng đại lên một tí thì cũng không sao, nhưng phóng đại nhiều quá thì tủi cho người quá cố. Không phải như đám tang Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người dân đổ ra đường để khóc thương và tiễn đưa. Bây giờ họ đổ ra đường để xem cho thỏa tính hiếu kỳ. Cũng đúng thôi, công trạng của các vị lãnh đạo sau này so với các bậc tiền bối còn nông lắm, chưa kể còn vướng nhiều chuyện rối rắm, xì căng đan này nọ.
    Kẻ tiện dân lòng thành ni cũng cầu mong ông chủ tịch sớm được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà văn nói láo nhà báo nói điêu.

    Trả lờiXóa
  4. xin được thắp nén nhang nguyện cầu cho các vong hồn các chiến sĩ trên khắp mọi miền của đất nước đã hy sinh vì sự tốt đẹp của đất nước. nguyện cầu vong hồn các vị sớm được siêu thoát, sống khôn thác thiêng phù hộ cho những người có số phận mỏng manh, phù hộ cho đất nước ... diệt trừ bọn tham quan ... để đất nước được phát triển.

    Trả lờiXóa
  5. Một con số biết nói: 870 đoàn viếng tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội trong thời gian 548 phút (32.880 giây). Như vậy là khoảng thời gian giữa hai đoàn viếng là 37,79 giây (làm tròn 40 giây).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta bịa ra con số không nói được 37,79 giây cho 1 đoàn vào viếng để công bố xảo trá tâng bốc lảo TDQ thôi chứ tính ra thế này làm sao có được 870 đoàn? TĐQ có tích sự gì trong lòng dân đâu, phát tiền 30.000 đ/người để mua "buộc" người dân đến để
      làm như dân thương tiếc kính trọng hắn.

      Xóa
  6. 1200 người xã Kim Tân gần xã Quang Thiện mỗi người đi đón linh cữu CTN TĐQ được phát 30 nghìn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ngày nắng nôi chờ đợi, được ban phát 30 nghìn đồng ! Chỉ bằng một tô hũ tíu bình dân ở tp HCM, bằng một nắm cơm chấm muối mè gói trong mo cau, hay nắm cơm độn ngô khoai với quả cà muối mặn gói lá chuối của người nông dân Bắc Bộ ! CTN TĐQ thương Dân quá !

      Xóa
  7. DIỆN TÍCH ĐẤT ÔNG QUANG NẰM SAU KHI CHẾT CŨNG LÀ TẦM CỠ THẾ GIỚI.

    Trả lờiXóa