Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

LÀNG NƯỚC ƠI! ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG CƯỚP CUNG THIẾU NHI

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Tp Hà Nội ra chủ trương thu hồi Cung Thiếu Nhi 

ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG HÃY TRẢ LẠI 1/3 CUNG THIẾU NHI TRÊN CÓ BIỆT THỰ CỔ CHO CÁC CHÁU HỌC ĐÀN, HỌC HÁT, HỌC VẼ VÀ HỌC NĂNG KHIẾU

Theo Báo Tiền Phong: Tháng 4 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có chủ trương thu hồi lại Khu nhà truyền thống của CTN, giao về cho UBND thành phố Hà Nội quản lý, sử dụng. Nhiều cuộc họp hiện thực hoá chủ trương này được tổ chức dấy lên sự lo ngại trong giáo viên, học sinh tại đây. Trong tập tài liệu hàng chục trang gửi đến Tiền Phong, hàng chục giáo viên và hơn 100 học sinh ký tên bày tỏ sự “lo lắng”, “bàng hoàng”, “như bị cắt đi một phần da thịt”… trước thông tin này.


CTN là thuộc khu vực đắc địa nhất Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm hơn 100 m, cạnh ngã ba phố Lê Lai và Lý Thái Tổ. Cung bao gồm 3 cụm công trình: Toà nhà 5 tầng, rạp Khăn Quàng Ðỏ và một toà nhà có từ thời Pháp - chính là toà nhà đang được yêu cầu bàn giao. Toà nhà này có kiến trúc Pháp, cao hai tầng, bao quanh là sân vườn, có tổng diện tích hơn 1.200 m2. Với vẻ đẹp cổ kính, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh trìu mến gọi toà nhà này là “lâu đài tuổi thơ”.(Hết trích).
.

Được biết, hiện nay chưa có ai vào tiếp quản ngôi biệt thự cổ. 
Đồ đạc của Cung, của các cháu vẫn còn đấy.

Mời xem các văn bản thể hiện quy trình cướp Cung Thiếu Nhi:





8 nhận xét :

  1. Ông Chung và UBND TP Hà Nội muốn lấy tòa nhà này để làm quán bar, quán bia hoặc cho thuê tiệc cưới. Ý tưởng tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  2. Thiếu Nhi Hà Nội bây giờ thành các người lớn, các cụ cả nên không còn thiếu nhi nữa . Con cái các LĐ Đ , NN và Tp Hà Nội bây giờ cũng lớn cả rồi . Họ cần những biệt thự, những khu ăn chơi, những khách sạn 5 sao chứ đâu cần Cung Thiếu Nhi . Hồi nhỏ , ô. Bt Hoàng trung Hải, ô. Ct Nguyễn Đức Chung đâu có chơi ở Cung Thiếu Nhi này ! Con cái các ông cũng không chơi ở đây . Thu hồi CTN để làm việc khác !

    Trả lờiXóa
  3. thưa ô. Chung CT HN, ô chỉ đáng tuổi con tôi, là một ông già lớn lên tại HN, từng là đội viên mang khăn quàng đỏ "thắm mầu cờ nước...", với chiếc huy hiệu "măng mọc thẳng"...thế hệ chúng tôi gắn bó rất nhiêu với CLB TN, kể từ khi được LX cũ giúp đầu tư mở rộng. Tiếp theo thế hệ tôi, con tôi (cỡ tuổi ông), các cháu nội ngoại của tôi...và của bao người dân TĐ đã gắn bó với nơi này. Đứng ra 1 QĐ, bất cứ vì lý do gì, như ô. đã và đang làm. Xấu hổ lắm ( nếu ô còn biết xấu hổ), vơi thê hê con cháu hôm nay và mai sau, phát triên thêm nhiêu nơi như cung VHTN, chứ đừng "ăn đất" của nơi này, nơi có phòng truyền thống "bác Hồ với Thiêu Nhi...", Bác Linh thiêng, nằm trong Lăng, sẽ không hề Vui, mà có khi ô. lại có thê gập điều gi đấy vì làm trái lơi dặn và mong ước của bác Hồ với thiêu nhi nhi đồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhầm rồi. Cung thiếu nhi Hà Nội là món quà của nhân dân Tiệp Khắc( cũ)tặng thiếu nhi Hà Nội. Không có Liên Xô nào ở đây.

      Xóa
  4. Đừng nói' Tiên trách kỷ hậu trách nhân'.Gẫy hết rồi còn đâu mà uốn.Tất cả một chữ Tiền và Ghế mà thôi ! Bạc lắm .Còn mấy ai hiểu được CUNG THIẾU NHI ? Nguyễn Đức Chung là công an nên nỏ hiểu,đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  5. Cướp được là có tiền

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có ý kiến:
    Đề nghị ông Nguyễn Đức Chung nên dừng ý định bán cung văn Hoá thiếu nhi Hà Nội, hãy bán trụ sở UBND Thành phố Hà Nội sẽ được nhiều tiền hơn và không bị phản đối, vì nhà nước có chủ trương nhất thể hoá 2 cơ quan đảng và chính quyền, nên thừa ra một trụ sở, bán trụ sở UBND là hợp tình hợp lý.
    Thanh Hoá đã bán trụ sở UBND TP Thanh Hoá cho Win Grop rồi đó. Rất an toàn không bị Báo chí và dư luận lên án

    Trả lờiXóa
  7. Thủ tục, trình tự, cơ sở pháp lý RẤT CÓ VẤN ĐỀ! Ông Chung có biết ông sai ở chỗ nào không? Lạ lùng: Ông Chung "Có ý kiến chỉ đạo" (chắc bằng miệng)=> Thành đoàn vội vàng "Dạ, vâng ạ" =>Ông Chung lại chỉ đạo thực hiện cái "dạ, vâng ạ" của Thành Đoàn, Sở Tài chính sắn quần vào việc=>Thành đoàn cúi rạp don dẹp mọi thứ và "dâng hiến", không cãi một câu. Xong phi vụ. Vô lý thật, vô lý đến thế là cùng, "bái phục" Chung con! Câu hỏi "ông Chung có biết sai ở chỗ nào không?" có lẽ đặt ra là thừa, có khác nào kẻ trộm lẻn vào nhà ăn trộm lại hỏi nó "mày có biết mày sai ở chỗ nào không?"

    Trả lờiXóa