Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

VÌ SAO ÔNG BÙI HỮU TUÂN TỰ THIÊU?


Nguyễn Thúy Hạnh
2- 7- 2018

VÌ SAO ÔNG BÙI HỮU TUÂN TỰ THIÊU?

Ngày mai là ông Tuân phải thi hành án tù 3 năm, (trước đó sơ thẩm ông bị tuyên 5 năm tù). Mặc dù đã kêu oan khắp nơi nhưng tiếng kêu của ông lọt thỏm giữa những quan chức địa phương cố tình bỏ tù ông.

Ông Tuân là người luôn hết lòng với người dân trong thôn nên đã được bầu làm trưởng thôn liền 3 khoá. Khi thôn ông thực hiện dồn điền đổi thửa đã thừa ra một số mảnh đất cao và xấu, người dân muốn xin nó để xây lăng thờ của dòng tộc. Ông Tuân đã nhiệt tình nhận đơn và trình lên xã. Sau đó địa chính xã đo đất chia cho dân. 

Một người làng từng bị ông tố cáo tiêu cực vẫn thù ông nên đã kiện việc này, cùng với bí thư xã cũng có mối thù ông vì cho rằng trước đó ông xúi bẩy dân ko bỏ phiếu khiến ông bí thư này bị trượt ghế hội đồng nhân dân, nên vụ việc bị đẩy lên. Khi đưa ra thì địa chính và các bên liên quan nhất định chối việc chính họ đã đo và chia đất, đổ hết cho ông Tuân. 

Họ đưa ông ra toà, kết án 5 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ”. Ông Tuân kháng cáo, phúc thẩm xử kín ông ko cho gia đình và mọi người đến dự, tuyên án ông 3 năm tù giam.

Thấy mình quá oan ức, ông Tuân kêu kiện khắp nơi nhưng đều bị khước từ. Uất ức và cùng quẫn, hôm nay 2/7, một ngày trước khi phải thi hành án, ông Tuân đã tự thiêu ngay trước cổng trụ sở tiếp dân của thanh tra chính phủ.

Hoàn cảnh ông Tuân rất khó khăn, ông có 2 người con thì con lớn đã kết hôn và ra ở riêng, ông đang ở với người con út bị tâm thần.

(Theo lời kể của con trai lớn ông Tuân là cháu Lê, số đt: 01222233866).

1 nhận xét :

  1. Nói về trả thù hèn hạ và đê tiện thì không ai qua mặt được "đảng và nhà nước".
    Chẳng ai vì 3 năm tù mà tự thiêu cả.Phải có một nỗi uất ức cực lớn mới khiến người ta chọn cái chết đau đớn như thế.
    "Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta" - Hồ Xuân Mãn.

    Trả lờiXóa