Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

LS.Trần Vũ Hải: EM TRẦN HOÀNG PHÚC TRONG PHIÊN TÒA SÁNG NAY


Chủ toạ "khen" luật sư!

Luật sư Trần Vũ Hải
13h  10-7-2018


Hôm nay 10/7/2018, tôi nhận bào chữa cho bị cáo Trần Hoàng Phúc, trong phiên toà phúc thẩm "Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc tuyền truyền chống Nhà nước..", cùng với 10 đồng nghiệp khác. Bị cáo Phúc và các bị cáo khác phản đối chủ toạ và đại diện Viện Kiểm sát, vì cho rằng phiên toà được tiến hành không đúng thủ tục tố tụng, cụ thể phiên toà vẫn tiến hành khi các giám định viên và một số điều tra viên được triệu tập nhưng không đến phiên toà. Bị cáo Phúc tuyên bố không trả lời kiểm sát viên và Hội đồng xét xử, giữ quyền "im lặng", chỉ trả lời luật sư.


Mặc dù tôi động viên bị cáo trả lời các câu hỏi, nếu những câu hỏi đó không quy chụp, suy diễn bất lợi cho mình, nhưng bị cáo Phúc vẫn kiên quyết giữ nguyên quan điểm. Sau đó tôi đã hỏi một loạt câu hỏi để xác định bị cáo có bị bắt đúng luật, kết luận giám định không được thông báo cho bị cáo, điều tra viên tự ý thu giữ điện thoại trái phép và những tình tiết khác chứng minh bị cáo không phạm tội như cáo buộc. Bị cáo đã trả lời rõ ràng, giải thích những nội dung các tài liệu mà bị cáo lập chứng minh không nhằm "chống Nhà nước". Và bị cáo tiếp tục yêu cầu điều tra viên, giám định viên phải ra toà để đối chất!

Sau khi tôi hỏi, vị chủ toạ đã khen (không rõ có thật lòng hay không) rằng luật sư Hải đã điều hành phiên toà thay chủ toạ, hỏi đầy đủ những vấn đề mà Toà phúc thẩm quan tâm.

Hy vọng, những trình bày của bị cáo Phúc sẽ được các vị thẩm phán lắng nghe, thấu hiểu, không tuyên một bản án "có sẵn"!

2 nhận xét :

  1. Cháu Trần Hoàng Phúc ơi nếu 10% thanh niên nước Việt mà được giống như cháu thì Việt Nam mình còn hồng phúc dân tộc. Thái độ, chí khí của cháu và các bạn trong phiên toà làm tôi liên tưởng đến phiên toà Pháp xử Nguyễn Thái Học. Thật vậy, tôi rất đau lòng nhưng cũng rất hãnh diện vì tuổi trẻ Việt Nam như cháu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy . Rất mến phục TRẦN HOÀNG PHÚC - chàng thanh niên yêu nước , dũng cảm .

      Xóa