Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

BẠN HỌC CŨ GỬI THƯ CHO ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG


CÔNG DÂN LÊ PHÚ KHẢI 
GỬI TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Anh Trọng thân mến!

Tôi không là đảng viên, tôi không bầu anh và cũng không thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong việc làm đặc khu kinh tế!

Ngày 18 tháng 03 năm 2009, tôi đã gửi thư cho Tổng bí thư Nông Đức Mạnh phản đối kịch liệt việc cho Trung Quốc làm bauxite ở Tây Nguyên. Lá thư đó vẫn còn trên mạng của BBC. Nay sự thật đã rõ ràng. Bauxite đã thất bại thảm hại. Ngoài một việc là cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ngồi chễm chệ trên nóc nhà của đất nước là Tây Nguyên.


Nay, các anh chị trong Bộ Chính Trị đã kết luận rồi: việc làm đặc khu kinh tế, như lời chị Ngân, là điều cực kỳ thảm khốc cho dân tộc, là bán đứng đất nước mà hàng triệu người đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến vừa qua để bảo vệ giang sơn 4000 năm ông bà để lại.

Vừa qua, nhà văn Hoàng Quốc Hải đã viết rất thống thiết về điều này, tôi không nói lại nữa. Với tư cách là đồng hương Hà Nội, lại cùng học đại học Văn Khoa năm nào như anh, tôi khuyên anh hãy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định mình sẽ trở thành tội đồ của dân tộc, của lịch sử. Tôi năm nay đã 77 tuổi, vẫn phải cầm bút để viết những dòng này là vì tương lai và sự sống còn của con cháu chúng ta.

Chúc anh sáng suốt.
Sài Gòn, ngày 05 tháng 06 năm 2018.
Lê Phú Khải

Nhà báo Lê Phú Khải, người bên phải.

 

17 nhận xét :

  1. Chắc chắn ông Trọng sẽ phải nghĩ lại vì qua các vụ Bô-xít, focmosa, đường sắt trên cao v.v...mắc mưu Tàu cọng quá đau đớn rồi. Nếu không nghe những lời tâm huyết lần này có lẽ nhân dân sẽ nổi dậy lúc đó súng ống nào cho đủ mà đàn áp dân và chẳng lẽ lãnh đạo chạy sang Tàu hết sao?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo nhận định của tôi thì sẽ không có việc ông Trọng nghĩ lại. Ông Trọng đã lỡ phóng lao nên phải theo lao, ông ấy đã lỡ ngổi trên lưng cọp rồi nên không thể xuống được, ông ấy đã bị vòng kim cô của Tàu cộng tròng lên đầu rồi nên phải tiếp tục làm theo sự chỉ đạo của Tàu. Và cuối cùng là ông Trọng muốn được ngồi chiếc ghế Thái Thú An Nam mà Tàu cộng hứa sẽ cho.

      Xóa
    2. Hoặc là anh Trọng sẽ sống cùng dân tộc hặc là anh dâng nước này cho Tàu cọng. Không có khả năng thứ ba.

      Xóa
    3. Nếu anh Trọng không chủ trương thì chính thằng làm thầy dùi cho anh Trọng là thằng âm mưu bán nước. Anh trọng ơi, hãy cẩn thận kẻo anh phải chịu trách nhiệm chính về mất nước lần này.

      Xóa
  2. Vì ai mà VN ngày nay đã trở nên một đất nước để nhân dân phải... rời bỏ trong đau đớn?

    Trả lờiXóa
  3. Ông Trọng chưa có ý thức thế nào là lãnh đạo, thế nào là thao túng. Ông Trọng chỉ muốn 90 triệu dân nghe lời dạy bảo của ông, đã nhiều lần ông lên TV dạy dỗ, mắng mỏ dân, đỉnh điểm lần này là ông ép quốc hội theo ý muốn chủ quan của ông khiến hai vị đứng đầu quốc hội đã không chịu đựng nổi, và họ đã công khai việc ông thao túng quốc hội, đưa đất nước vào tình thế hết sức nguy hiểm của xung đột, chiến tranh! Trong khi đó, nguyện vọng của toàn dân chỉ muốn yên ổn làm ăn, mở rộng bang giao, thân thiện với các nước và phát triển hoà bình!

    Trả lờiXóa
  4. Không biết anh Trọng suy nghĩ gì về lá thư của anh Khải. Tôi nghĩ khi chị Kim Ngân nói phải ra được luật đặc khu bởi nó đã được Bộ chính trị quyết rồi. Tôi thật sự bằng hoàng. Không lẽ BCT với từng ấy con người được coi là giới tinh hoa của Đảng mà lại quyết định vội vàng, duy ý chí đến vậy! Nhưng nghĩ kỹ lại, có cái quyết định này chắc chắn là từ báo cáo đề xuất của nhóm chuyên gia, nhóm này gắn với nhóm lợi ích nội, ngoại gì đó. Kể cả họ đi thăm Thẩm Quyến để về ca ngợi tạo đà, thêm mắm thêm muối cho cái luật đặc khu HC-KT Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc được thăng hoa trên các nút bấm của đại biểu Quốc hội. Anh Trọng nên nghe đoạn phỏng vấn của phóng viên New York Time khỏng vấn chị Chi Lan phát trên YouTube. Ý kiến phản biện của chị ấy thật tuyệt vời. Anh Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo cao nhất nước ở thời điểm này, anh hãy đặt trọng trách với đất nước lên vai mình chứ không nên đặt tương lai dân tộc dưới đôi bàn chân của mình mình anh ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Chị Kim Ngân ơi, hơn 90 triệu người VN đang Mong chị hãy VỀ với Tổ quốc với Nhân dân. Nhân dân sẽ Tha thứ cho Chị và rồi sẽ VINH DANH chị, nếu Chị Bấm nút KHÔNG. Nhân dân đang Mong chờ Chủ tich Quốc hội (nơi mà theo Hiến pháp, QH là cơ quan Lập pháp Tối cao). Dạ, thưa Chị ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Mình nhớ có câu chuyện vui (được xem là có thật) hồi còn đi học thế này:
    Có một ông làm quan to lắm, sợ bị những người quen thân thuở hàn vi đến nhờ vả xin xỏ nên bảo vợ thấy bọn bần hàn đến thì cấm cửa không tiếp ai cả. Có ông bạn học cũ vì việc dân việc nước đến gõ cửa nhà ông quan to khẩn cầu. Bà vợ ra bảo ông không tiếp ai cả. Người bạn bảo bà cứ vào báo với ông nhà rằng tôi là bạn học cũ. Bà vào báo. Ông bảo: Bà ra nói với nó, tôi có đi học đâu mà có bạn học cũ.
    Hết chuyện!

    Trả lờiXóa
  7. " tôi khuyên anh hãy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định mình sẽ trở thành tội đồ của dân tộc, của lịch sử "( trích )
    Nhà văn nổi tiếng Lê Phú Khải khuyên bạn hãy " suy nghĩ kĩ " và còn chúc " sáng suốt " trước khi quyết định ( ấn nút ) để trở thành ... "tội đồ của dân tộc ". Lời khuyên chân thành ông gửi người bạn cũ thật là cảm động .thật là đáng quý .

    Trả lờiXóa
  8. Ai là kẻ bán nước cầu vinh?: Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Hoàng Văn Hoan... nhân dân Việt Nam mãi mãi nguyền rủa chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Lò của ông tổng đã nóng nhưng lòng dân còn nóng hơn trước họa bán nước cho Tầu cộng .

    Trả lờiXóa
  10. Lịch sử VN rồi đây sẽ vô cùng đau đớn khi phải chép lại hành động bán nước vì ngu hoặc vì tham của đại biểu QH khóa 12, nếu thông qua dự luật đặc khu kinh tế Vân Đồn, Vân phong và Phú Quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Mong rằng cụ Trọng vẫn rung động được trước tâm sự của một người từng chung đèn sách với mong muốn giản dị: góp phần cho xã hội lành mạnh hơn, con người lương thiện hơn...

    Trả lờiXóa
  12. Tôi xin hỏi mọi người một câu là: Có một thằng ở kế bên nhà anh, nó đang lấn chiếm đất nhà anh, nó luôn tìm mọi cách để lấn chiếm thêm nữa. Bây giờ nó xin thuê đất nhà anh, vậy anh có dám cho nó thuê đất không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cho thuê giá cao gấp 100 lần cũng không dám

      Xóa
  13. Hoan nghênh anh Khải!

    Trả lờiXóa