Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

ĐẶC KHU CÓ THỂ TRỞ THÀNH KHU QUÂN SỰ CỦA NƯỚC NGOÀI?


Vương Trọng

ĐẶC KHU CÓ THỂ TRỞ THÀNH KHU QUÂN SỰ 
CỦA NƯỚC NGOÀI?

Nếu tôi nhớ không nhầm, trong bài trả lời phỏng vấn, ông Uông Chu Lưu, PCT QH có nói đại ý rằng ba đặc khu này ta làm thể nghiệm.

Ai cũng biết làm thể nghiệm là làm thử, khi người làm chưa tin chắc thành công, khả năng thất bại vẫn hiện hữu. Xin hỏi: Làm thể nghiệm sao lại triển khai rộng khắp trên ba khu từ bắc chí nam, mà không làm thử trong một khu, để rút kinh nghiệm? Nếu triển khai đồng loạt trên ba khu, với số tiền bỏ ra " lót ổ Phượng Hoàng" hàng trăm ngàn tỷ và di dân xáo trộn cuộc sống của hàng vạn gia đình ... mà thất bại thì ai chịu trách nhiệm? Hay là trách nhiệm thuộc Quốc hội nhiệm kỳ sau, vì khi đó nhiệm kỳ này đã xong lâu rồi?

Điều thứ hai, trong dự án cho phép nhà đầu tư kinh doanh vũ khí, quân trang quân dụng của quân đội và công an...(theo Phụ lục 4: Danh mục các nghề kinh doanh...) nhà kinh doanh nước ngoài có thể biến khu vực của họ thành một căn cứ quân sự có đủ loại vũ khí hợp pháp ...thì làm sao ta bảo đảm được an ninh cho đất nước?
 

Từ trước đến nay, Nhà nước ta không hề cho một doanh nghiệp hay cá nhân người Việt kinh doanh vũ khí, quân trang quân dụng, người dân nào tàng trữ vũ khi quân dụng là phạm pháp, mà nay trong dự án của đặc khu cho người nước ngoài làm việc đó thì nên giải thích thế nào?
 
 

5 nhận xét :

  1. Hỡi những người yêu nước thương dân, hỡi những trí thức tinh hoa, hỡi những tướng lĩnh đã từng xông pha đạn lửa: Tổ Quốc đang bị đem bán, Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam đang lâm nguy, đang trên bờ vực diệt vong, hãy vượt qua sợ hãi, ĐỨNG DẬY LÀM NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa bao giờ thấy một dự luật liên quan vận mệnh đất nước maf dự thảo cẩu thả, vội vã và liều lĩnh như thế này. Đã vậy, Bộ chính trị, chủ tịch Quốc hội lại thúc ép thông qua bằng được. Có gì khuất tất ở đây?

    Trả lờiXóa
  3. tình hình có vẻ nguy cấp quá tính sao đây đồng bào?

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 21:25 4 tháng 6, 2018

    Một vấn đề quan trọng như vậy mà dân không được hỏi ý kiến, hơn nữa lại yêu cầu gấp rút hoàn thành thì đúng là không tôn trọng dân và khuất tất rồi . Có lẽ đã hết thời gian quy định của Trung Nam Hải nên mới muốn nhanh như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn là như thế chứ còn có thể gì nữa. Mấy anh Tàu sẽ khóa đầu ở vị trí Vân Đồn, khóa đuối ở vị trí Phú Quốc, chốt chặn hai miền ở vị trí Bắc Vân Phong. Đường lưỡi bò hoàn chỉnh, không quốc gia nào được phép tự do qua lại trên Biển Đông. Thạm chí ngư dân VN ra biển của mình cũng phải xin phép Trung Quốc.

    Trả lờiXóa