Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

CÓ HAI QUÁI THÚ CANH PHẦN MỘ ÔNG PHAN VĂN KHẢI



Lúc sinh thời, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải có nguyện vọng được an táng tại nhà riêng ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Tễu Blog: Vậy là Cựu Thủ tướng Phan Văn Khải và gia đình đã thỏa ước nguyện được an táng Cựu Thủ tướng tại quê nhà, giữa vườn cây xanh, lánh xa các loại nghĩa trang cấp cao ở Hà Nội hay TP HCM.

Ông bà Phan Văn Khải được nằm bên nhau đời đời trong phần mộ cao ráo và nhiều cây xanh, giữa làng xóm quê nhà, thật là một điều rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nhắn tới các con cháu và gia đình hãy bỏ ngay hai con quái vật có nguồn gốc từ văn hóa Tàu đang canh mộ kia đi. Ông bà Phan Văn Khải đâu cần hai quái thú canh mộ giữ xương, với vẻ hăm dọa và xa cách như vậy! Chính hai quái thú này sẽ gây nhiễu động tâm linh, không tốt! Nên bỏ ngay trước khi an táng Ông Phan Văn Khải!

____________________
.
Nơi an nghỉ giữa vườn cây
của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải


Zing
17:56 18/03/2018

Đúng như nguyện vọng lúc sinh thời, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ yên nghỉ bên cạnh phần mộ của người vợ quá cố trong khuôn viên tư gia.

Nơi cố Thủ tướng Phan Văn Khải yên nghỉ cạnh người vợ quá cố Ở giữa khuôn viên vườn, nhà mồ nằm trên gò đất cao. Nguyện vọng của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là được an táng ngay cạnh người vợ quá cố của mình.


Phần mộ nằm trên một quả đồi nhỏ phía trước Bảo tàng lưu niệm Phan Văn Khải.
Khu mộ hình bát giác theo kiến trúc cổ truyền Việt Nam.



Nhiều người dân sau khi đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng ghé thăm và thắp hương trên phần mộ người vợ quá cố của ông, bà Nguyễn Thị Sáu. Bà Sáu qua đời đầu năm 2012, hưởng thọ 80 tuổi.


Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ an nghỉ bên cạnh người vợ của mình như nguyện vọng lúc sinh thời. Mộ phần bà Nguyễn Thị Sáu nằm bên trái phủ cỏ xanh. Lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức trọng thể lúc 7h30 ngày 22/3 tại Hội trường Thống Nhất. Lễ an táng lúc 11h cùng ngày tại Nghĩa trang quê nhà xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.


Phần mộ nằm yên bình giữa vườn cây xanh mát.

 
Sau khi viếng ông Phan Văn Khải, nhiều người dân đã đến thắp hương  
cho bà Nguyễn Thị Sáu.

Trương Khởi - Hà Hương

11 nhận xét :

  1. cùng quan điểm với Tễu blog! 2 con "quái vật" không phù hợp với chữ "nhân" TT Phan Văn Khải đã nhận được từ những người làm việc cùng ông.

    Trả lờiXóa
  2. Thì hãy để ông bà Phan Văn Khải yên nghỉ thanh thản nơi quê nhà, không cần xây lăng tẩm rộng làm gì, bởi vì ông Khải thuộc tầng lớp lao động nếu không muốn nói là bần cùng, tứ cố vô thân, ông chưa bao giờ phủ nhận nguồn gốc của mình, vậy hãy để ông an nghỉ bình thường như những người dân ở đấy thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ông Khải thuộc tầng lớp lao động nếu không muốn nói là bần cùng, tứ cố vô thân," (trích).
      Vậy mà ông Khải có tài sản đất đai thuộc hàng khủng!
      Ban có ca ngợi ông Khải thì cũng vừa phải thôi, làm quá thì chẳng khác chi phường nịnh bợ.

      Xóa
  3. Cảm ơn anh Xuân Diện đã góp ý,

    2 con quái thú này xuất xứ từ đâu hãy trả vê nơi ấy.

    Tôi thích 2 câu thường ghi trên các lăng bia phần mộ ở làng quê tôi:
    " Mây đưa, Hạc đớn về cõi Phật.
    Phụng thờ hương khói đến ngàn năm"

    Trả lờiXóa
  4. 'Sống như chim liền cánh, chết như cây liền cành'. Điển tích này giúp Nguyễn Du viết nên một câu thơ trong Truyện Kiều. Thế thì chứng tổ ông Phan Văn Khải thủy chung và tinh tế lắm khi chọn khi chết được nằm bên cạnh bà Sáu. Theo văn hóa Đảng thì phải cấp cao mới được nằm trong nghĩa địa MD. Ngặt một nỗi ít trường hợp cả hai vợ chồng đều đáp ứng được thứ văn hóa đó. Ví như ông PVK chôn ở ngôi nhà 1.400 ở Hà Nội thì khó thực hiện 'chim liền cánh, cây liền cành' lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Xây dựng mộ kiểu cũ như thế này là cực kỳ nhảm nhí, dù là xây ở quê nhà. Hãy tư duy tiến bộ hơn, học tập tổng thống Mỹ làm khu phần mộ rất bình thường, tạo nên tiền lệ và dư luận đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai cũng tư duy như gđ ông PVK v/v lập mộ trong khuôn viên thuộc sở hữu riêng thì rồi sợ lại có phong trào của giới TB đỏ nhiều tiền mua đất ... Vậy quy định đất đai là tài sản của toàn dân ... thế nào nhỉ ?

      Xóa
  6. Hai con quái vật này chắc là do ông Sáu Khải lúc sinh thời muốn như vậy mà

    Trả lờiXóa
  7. Mộ nằm trong khuôn viên đất của gia đình, nên dùng từ " nên " thay cho từ " hãy ".

    Trả lờiXóa
  8. Sao bảo bác Sáu Khải hết lòng vì dân vì nước, sống thanh bạch lắm? Tiền đâu mà đất đai to rộng dữ vậy? Riêng cái nhà mồ cũng khiến ối dân thèm nhỏ rãi. Ông Khải làm sinh phần cho vợ chồng ông lâu rồi, nên khi bà Sáu chết đã chôn ở đó, nay ông chết cũng chôn ở đó. Ông biết quá rõ nếu chôn ở Mai Dịch hay Nghĩa trang TP thì rồi đến một lúc nào đó sẽ bị đào bỏ, nên tính về quê. Bây giờ phần lớn các bác lãnh đạo có điều kiện đều tính về quê mua một mảnh đất to để làm sinh phần cho chắc. Các bác biết Mai Dịch hay Nghĩa trang TP chả tồn tại được mấy nả. Người dân đã tính sau này 2 cái nghĩa trang này phải làm 2 cái công viên lớn, giữ nguyên tên “Công viên mai Dịch” và “Công viên Nghĩa trang” để con cháu có cái mà “uống nước nhớ nguồn”, “ôn cố tri tân”. Tôi thấy phần lớn lãnh đạo trong thế giới tư bản đều rất vô thần, rất phi giai cấp, nên họ làm mồ rất nhỏ bé, bình thường như mọi người dân; còn phần lớn lãnh đạo các nước cộng sản đều rất duy tâm, hữu thần, tin vào kiếp sau, phân chia giai cấp, nên mồ của họ thường rất to, rất khác biệt và tách biệt với thường dân.

    Trả lờiXóa
  9. Các bác lãnh đạo cộng sản VN chỉ cần học được một góc nhỏ của ông cộng sản Cu Ba Phi đen khi chết thôi cũng là cực khó.

    Trả lờiXóa