Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

HẮN LÀ VÕ HÒA THUẬN (1984) - THƯ KÝ HỘI LUẬT GIA HUYỆN BẾN LỨC

Võ Hòa Thuận sinh năm 1984, - Thư ký Hội luật gia huyện Bến Lức, tỉnh Long An -
Người buộc cô giáo B.T.T.N. quỳ gối xin lỗi suốt 40 phút trước mặt nhiều phụ huynh và giáo viên. Và đây là FB của anh ta: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010629844763


Người buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi 
nguyên là cán bộ tư pháp 

Người lao động
05/03/2018 15:46
 

Theo Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Bình Chánh, 1 trong 4 người buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi nguyên là cán bộ tư pháp của một xã.

Ngày 5-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Long An cho biết đang xác minh vụ cô giáo bị buộc phải quỳ gối đề xin lỗi phụ huynh, xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. 

Trước đó, trong lúc giảng dạy có một số học sinh vi phạm nội quy đã bị cô B.T.T.N - giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh - phạt bằng hình thức bắt quỳ gối. Ngày 28-2, có 4  phụ huynh có con bị phạt đã đến trường lớn tiếng trách móc cách hành xử của cô N. Cô N. đã nhận lỗi và hứa sẽ khắc phục sai sót. Tuy vậy, 1 phụ huynh trong số đó đã không đồng ý. Trước áp lực của phụ huynh, cô giáo này đã bảo mình sẽ quỳ gối để nhận lỗi với thời gian 40 phút.

"Chúng tôi thật bàng hoàng"

Sáng 5-3, tiếp xúc với phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều giáo viên rất bức xúc trước cách cư xử của các phụ huynh này. Theo đó, dù lúc đó có cả hiệu trưởng xuống can thiệp và hứa sẽ xử lý vụ việc nhưng 4 phụ huynh vẫn gây áp lực. Cuối cùng cô N. đã phải quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của một số giáo viên khác. Nhiều giáo viên chán nản nói: "Chúng tôi thật bàng hoàng và xấu hổ khi biết đồng nghiệp của mình phải quỳ đúng 40 phút mới được phụ huynh đồng ý. Hình ảnh cô giáo trẻ nhiệt huyết với nghề, mới sinh con không lâu, đã bị phụ huynh làm ảnh hưởng tâm lý rất nghiêm trọng qua vụ này".

Người buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi nguyên là cán bộ tư pháp - Ảnh 1.
Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc ( ảnh: CTV)

Một giáo viên của trường kể: "Ngày 28-2, có 4 phụ huynh tới trường lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô N. vượt quá chuẩn mực sư phạm là phạt học trò quỳ gối tập thể vì nhiều học sinh không làm bài, không thuộc bài và nói chuyện trong giờ học. Có một số học sinh không vi phạm nhưng do phạt tập thể nên phải quỳ gối luôn. Khi biết mình sai, cô đã nhận lỗi và hứa khắc phục sai sót. Dù vậy, phụ huynh vẫn không đồng tình. 

Bị sức ép, cô N. nói: "Vậy tôi sẽ quỳ tại đây". Lúc này, Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn đại diện trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Ông nói: "Thôi cô không được quỳ" rồi rời khỏi phòng. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh làm áp lực, cô N. phải quỳ trước mặt 4 phụ huynh, có sự chứng kiến của một số giáo viên của trường. "Do áp lực của chính phụ huynh buộc cô phải quỳ cho họ vừa lòng" - một giáo viên bất mãn nói.

"Chúng tôi không bỏ qua"

Sáng 5-3, ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường, cho biết người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận. Trước đây, ông Thuận là cán bộ tư pháp của một xã thuộc huyện Thủ Thừa và là đảng viên sinh hoạt chi bộ ấp. 

Ông Vốn thuật lại: "Bữa đó có tôi, hiệu trưởng cũng lập biên bản sự việc nhưng sau đó họ không ký. Chính tôi nhận khuyết điểm thay cho cô N. nhưng phụ huynh không đồng ý. Họ thật là quá đáng! Giáo viên phạt học sinh là bình thường. Đánh khẻ tay học sinh mới dạy nó nên người. Quan điểm của tôi là làm như thế tổn thương cô giáo rất nhiều. Bây giờ vô lớp làm sao cô dạy được. Cô này còn trẻ tuổi, mới sinh con không lâu. 

Tôi đã xin ông Thuận để cô N. khắc phục nhưng ông Thuận không nói gì. Nếu bắt cô quỳ vậy có chuyện gì thì sao. Tôi kêu ông Thuận nói là một chút thấy cô quỳ phải đỡ cô lên. Làm vậy tội lắm. Vậy mà ông Thuận kêu phải quỳ đúng 40 phút mới chịu. Vậy mà ổng về nhà còn ca ngợi là đụng tới con ổng là phải vậy. Ổng là thư ký hội luật gia mà làm vậy. Lúc bắt cô giáo quỳ ông Thuận còn nói là:"Tôi thấy mặt cô là tôi không ưa rồi đó". Ông Thuận là người biết luật mà làm vậy thì sao. Tôi không bỏ vụ này này đâu. Ông này cố ý làm nhục người khác rõ ràng".

Chiều 5-3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, xác nhận từ thông tin đăng trên Người Lao Động Online, UBND huyện đã yêu cầu Phòng GD-ĐT và UBND xã Nhựt Chánh báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến trường hợp của cô B.T.T.N, giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh về thường trực để nắm diễn biến.

"Trưa nay, 5-3, UBND huyện tổ chức cuộc họp nghe phản ánh vấn đề này, ngay sau đó, UBND huyện chỉ đạo thành lập tổ thanh tra để kiểm tra, xác minh làm rõ các hành vi liên quan đến học sinh bị bắt quỳ gối và cô giáo quỳ gối để xin lỗi phụ huynh. Trên cơ sở đó, có biện pháp giải quyết cụ thể"- ông Tươi thông tin. 

Theo chủ tịch UBND huyện, bí thư huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy xã Nhựt Chánh kiểm tra việc đảng viên Võ Hòa Thuận, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh là một trong những người làm áp lực với cô N. 

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GĐ-ĐT Long An, hứa sẽ họp và bàn biện pháp để việc giáo dục được tốt hơn, nhất là đối với cấp tiểu học. Ngoài ra, ông Tiệp đề nghị cơ quan chức năng quan tâm làm rõ trách nhiệm của ban giám hiệu trường, của bảo vệ khi không can thiệp kịp thời, để gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh tại trường học. 

Chiều cùng ngày, khi đến Trường Tiểu học Bình Chánh gặp một số phụ huynh chờ đón con tan học, chị Nguyễn Thu Hiền (39 tuổi, ngụ ấp 5, xã Nhựt Chánh) xác nhận tin cô giáo của trường bị áp lực phải quỳ gối xin lỗi giờ ai cũng biết. Sáng nay cô N. tới trường nhưng chạy xe rất nhanh không dám đi chậm như những ngày trước đây. Có thể cô mặc cảm vì vụ việc vừa rồi. 

Một cán bộ UBND xã Nhựt Chánh thông tin thêm xã năm nay đang phấn đấu đạt xã Nông thôn mới, nhiều tiêu chí cơ bản đã hoàn thành, nếu "dính" vụ này mà ở trường có giáo viên bị kỷ luật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu chung của địa phương.  

Để tìm hiểu thêm những người trong cuộc, phóng viên đã liên hệ với thầy hiệu trưởng và cô N. bằng nhiều cách nhưng không được.


M.Sơn-H.Minh
 

41 nhận xét :

  1. Zậy cô giáo bắt học sinh quỳ thì có làm nhục người khác không hà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hỏi quá dốt

      Xóa
    2. với học sinh còn nhỏ tuổi: ồn, mất trật tự, không thuộc bài ... thì việc cô giáo bắt quỳ để ổn định lớp là một việc không có gì đáng ầm ĩ bạn nhé! Nó hoàn toàn khác với việc 3 - 4 tên nhân danh phụ huynh bắt buộc cô giáo quỳ 40 phút bạn nhé! Có lẽ bạn là một trong số các tên gọi là phụ huynh đó.

      Xóa
    3. Cháy nhà ra mặt Thuận! Thư ký hội luật da hay hội luật xương mà ấu trĩ như vậy? thằng khốn!

      Xóa
    4. tên này chưa đi học bao giờ

      Xóa
    5. Thằng này hình như nó chưa bao giờ đặt chân tới trường, đi học.

      Xóa
    6. Có phải Võ hòa Thuận hỏi câu này không ?

      Xóa
    7. Thằng này từng học đại học luật, là đảng viên, và giữ chức thư ký hội luật gia của huyện Bến Lúc... Nhưng cách hành xử của nó thể hiện nó là một thằng lưu manh, côn đồ!. Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đấy... Rồi mai sau, khi con cái nó trưởng thành không trở thành trộm cướp thì cũng thuôc hàng lưu manh như nó.

      Xóa
    8. Cô giáo bắt hs quỳ là không đúng (theo nội quy giáo dục VN. Ở nước khác như Đài Loan, Hàn Quốc giáo viên được quyền phạt quỳ). Nhưng đây là chuyện nhỏ. Hội cha mẹ hs có thể họp với hiệu trưởng và cô giáo để phàn nàn và yêu cầu cô giáo ngưng hình phạt này. Cô giáo có thể bị phạt hạ điểm, cảnh cáo.

      Còn phụ huynh hăm dọa và buộc cô giáo quỳ trong phòng họp như vậy là hành vi côn đồ, hạ nhục, trả thù vô giáo dục, vô ý thức. Thằng Thuận cần được trừng phạt đích đáng.

      Xóa
    9. Xong rồi thuận ơi

      Xóa
    10. Làm mất hết tư cách của ĐẢNG.

      Xóa
  2. Tôi cùng là phụ huynh tôi không đồng tình về việc 4 phụ huynh có con bị phạt quỳ, họ đã dùng áp lực số đông ép cô giáo phải quỳ 40 phút để trả thù cho con. Rõ là "nghe lời con son son mắng người" là hành động không thể chấp nhận. Việc thầy cô phạt trò là bình thường (trừ khi gây thương tích cho trò là không được phép).
    Tôi chỉ sợ nhất là đám y tá học đường, những người này mới là đáng sợ cho đám trẻ. Họ dùng cái quyền "khám chữa bệnh" trong các trường tiểu học để dọa học sinh cho ra "sản phẩm"
    như: Khám, nhổ răng làm răng khi răng chưa đến kỳ thay làm các cháu đau đớn chảy máu không cầm, có cháu sau khi nhổ 2 năm răng vẫn không mọc lại...Trường hợp con gái tôi lúc đang học lớp 2 là thí dụ.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đúng là " Trông mặt mà bắt hình dong " . Cứ xem nhân diện của kẻ này rõ ra hắn là hạng người nào ; Không " thiện " một chút nào , một kẻ có dã tâm ; Vì vậy hắn bắt cô giáo quỳ xin lỗi những 40 phút mới thỏa mãn dã tâm của hắn , đã bộc lộ rõ bản chất độc ác của hắn . Khốn nạn thay !

    Trả lờiXóa
  4. Là 1 giáo viên đã nghỉ hưu 10 năm nay, tôi thấy sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức mà thấy đau lòng cho ngành GD quá và thấy nhục cho nghề giáo quá dù đã xa nghề.
    Từ 1 cái sai nhỏ dẫn đến cái sai lớn mang tính xã hội. Việc 1 GV phạt HS là cần thiết, nhưng thế nào là vừa/hợp lí. Ngày nay toàn “con vàng con bạc” nên cách cô giáo phạt như thế là hơi (chỉ hơi thôi) quá, nhưng không phải đến mức phải lên án. Ngày nay trẻ em là “ông trời con” nên việc dạy “trời” là hơi khó, trong khi gia đình lại chỉ chăm bẵm cho “béo” cái xác mà không lo cái việc “dạy” thành người, nên hễ ai “đụng” đến con mình là bất kể đúng sai cứ phải “dạy” lại cho họ cái đã.
    Một người có tầm như vị phụ huynh kia mà xử sự (bắt cô giáo quỳ) như thế thì đó là vấn nạn của xã hội chứ không riêng ngành GD nữa rồi. Đáng tiếc là ngày nay người ta toàn nhìn xuống mà không chịu nhìn lên. Đáng ra phải hỏi vì sao và con cái mình ra sao mà cô giáo bắt quỳ chứ thì lại bắt cô giáo quỳ cho hả dận, để lấy oai, ta là ai và cần dạy cho thiên hạ biết mà liệu chừng.
    Chừng nào còn “lấy oán đền oán” thì bao giờ XH tốt lên được. Người trước sai 1, người sau sai gấp nhiều lần. Thật là sự xuống cấp của XH một cách toàn diện và mọi lúc mọi nơi.
    Dù sao thì cũng không nên lấy việc “dạy” lại cô giáo như thế làm mẫu để dạy người.

    Trả lờiXóa
  5. Có học nó ác hơn không học.

    Trả lờiXóa
  6. Đ/c Võ Hòa Thuận là con đ/c nào đấy. Mới làm Thư ký Hội luật gia huyện mà đã vậy, nếu làm lớn chắc không phải là Trời con mà Trời là con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí Võ Hòa Thuận là con rễ ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường - cũng là 1 trong 4 phụ huynh có mặt hôm đó và phát biểu:"Bữa đó có tôi, hiệu trưởng cũng lập biên bản sự việc nhưng sau đó họ không ký. Chính tôi nhận khuyết điểm thay cho cô N. nhưng phụ huynh không đồng ý. Họ thật là quá đáng! Giáo viên phạt học sinh là bình thường. Đánh khẻ tay học sinh mới dạy nó nên người. Quan điểm của tôi là làm như thế tổn thương cô giáo rất nhiều. Bây giờ vô lớp làm sao cô dạy được. Cô này còn trẻ tuổi, mới sinh con không lâu". Haha, zui ghê

      Xóa
  7. Nhìn mặt thằng này đã thấy tức lộn ruột lên rồi ! Nó là người của ngành luật, nó lại hành xử như một tên ác ôn mà tại sao những người chứng kiến sự việc không lập tức chặn đứng hành vi điên rồ của nó lại ? Mong có vị luật sư nào vì nghĩa cử giúp cô giáo kiện thằng này ra toà cho nó sáng mắt ra !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại học luật cũng cần xem xét lại học ở trường nào. Học chính quy hay chuyen tu tai chức. Cử tuyển bạn à.

      Xóa
  8. Là một người được đào tạo mà anh ta lại hành động như thế vậy đâu là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc này?

    Trả lờiXóa
  9. Bọn học sinh bây giờ nó là quỷ sứ, một phần cũng là do nó có thằng bố như Võ Hòa Thuận. Tôi ủng hộ việc thày cô phải có hình phạt nào đó để răn đe. Việc học sinh không làm bài, không thuộc bài và nói chuyện trong giờ học bị xử phạt quỳ gối tập thể thì có gì là to tát, việc này tôi còn bật đèn xanh cho cô giáo phạt nặng hơn ấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ chồng tôi toàn lấy cô giáo ra để dọa con vì cô nghiêm khắc hơn. Ở nhà chúng là Queen, là King. Nếu thầy cô không nghiêm khắc, chẳng biết kiềm chế lũ trẻ thế nào.

      Xóa
  10. Thằng Võ Hoà Thuận này rất con đồ! Cô giáo phạt học sinh nhằm để học sinh tốt hơn. Còn thằng Võ Hoà Thuận nó dùng bạo lực làm nhục người khác! Thằng này khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  11. Làm nhục người khác là vi phạm pháp luật (bất kể người đó là ai). không ai có được quyền tự cho mình ngồi xổm trên pháp luật; có thế mới mong có được một xã hội tử tế. chỉ tiếc rằng, những người vi phạm lần này đều có bằng cấp. mọi vấn đề đã quá rõ ràng nên độc giả không có ý muốn nói thêm nữa; có chăng, điều muốn nói chính là đội ngũ cán bộ của ngành (từ trên xuống dưới). hầu hết các vụ việc xảy ra kiểu như thế này hoặc tương tự thuộc nghành gd từ trước tới giờ, nguyên nhân chủ yếu là do có nhiều hạn chế trong việc quản lí nhà trường và trong chuyên môn… tập tục nói chung chung, quyết định phóng xuống tùy tiện, chuyên môn dởm dẫn đến lí lẽ không đủ thuyết phục …. Nên chưa thể hình thành được một khối cộng đồng hợp tác cùng nhau để đào tạo thế hệ trẻ. Một khi môi trường gd có 2 phe (phe phụ huynh+ học sinh và phe giáo viên) khác nào như võ sĩ quyền anh trên bục đấu thì bao giờ mới có được một môi trường gd tốt. đặc biệt việc nuôi dạy trẻ thời @ đâu phải dễ. thế nên, việc cần cả một cộng đồng (hợp tác cùng nhau) để nuôi dạy con trẻ là điều không thể thiếu…. Ngành gd đang cần một sự vào cuộc quyết liệt của Thủ Tướng và sự hiến kế của các nhà giáo đầy đủ tâm tài (bất kể tuổi tác) để thay đổi nhân sự, phong cách làm việc …. (ở tất cả mọi cấp của ngành). Con người, là việc làm cấp bách trước khi nói tới những chương trình, dự án vân vân ….. còn cô giáo Nhung, chẳng qua chỉ là nạn nhân của cơ chế ngành gd mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Võ Hòa Thuận chắc hẳn cũng đã được các thày cô giáo dạy dỗ mong cho nên người mà nó lại có cách hành xử làm nhục cô giáo dạy dỗ con mình thì quả là thằng quá đỗi khốn nạn . Chắc hẳn ở cơ quan nó đối xử với các đồng nghiệp cũng chẳng ra gì .
    Nhìn tướng mạo gian giảo , cái nhìn sắc lạnh chớ có ai dại mà tin dùng , tướng này là phản bạn lừa thày đó .

    Trả lờiXóa
  13. Đủ yếu tố cấu thành tội làm nhục người khác theo Luật hình sự rùi đó cơ quan tố tụng khởi động đi!

    Trả lờiXóa
  14. Tôi mong các đồng chí :Tổng bí thư, chủ tich Quốc hội, Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng bộ Giáo dục hết sức quan tâm chỉ đạo xử lý vụ việc này, quá nghiêm trọng làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ.Vụ điều động cô giáo đi tiếp khách cho quan tỉnh đã quá sức tưởng tượng bây giờ lại bắt cô giáo quỳ xuống trước mặt một đảng viên????

    Trả lờiXóa
  15. Chắc học luật tại chức

    Trả lờiXóa
  16. Phùng xuân nhậulúc 15:54 7 tháng 3, 2018

    Phụ huynh chỉ gây áp lực mà cô giáo quỳ xin lỗi là lỗi của cô giáo nhá, trước hết phải xử lí cô giáo đã rồi sau mới nói đến người gây áp lực. Giống vụ bắt GV nữ đi tiếp khách ở Hà Tĩnh ấy, Cứ thế mà xử lí nhé.

    Trả lờiXóa
  17. "Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" ông bà ngày xưa nói không sai chút nào. Ở đây cô giáo cũng tự mình hạ thấp nhân phẩm của mình. Thà nghỉ việc chứ không thể làm mất lòng tự trọng như thế giống trường hợp các cô đi làm tiếp viên cho xếp khi bị điều động. Các giáo viên của bộ trưởng Nhạ là đây. Tôi cực lực phản đối bọn phụ huynh đội con lên đầu như vậy. Rút kinh nghiệm các anh chị giáo viên hãy chăm chút, phạt để tiến bộ những cháu có gia đình nề nếp tôn sư trọng đạo, còn bọn quậy phá lại có phụ huynh kiểu VHT thì cứ ngọt cứ bùi, khi ra xã hội sẽ có người trị chúng!!!

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn mặt cái thằng Thuận này đã thấy khiếm học và không có tình rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Thằng này là đảng viên cộng sản - tư cách nó đấy - thật kinh tởm!

    Trả lờiXóa
  20. Học sinh hư dốt cô giáo bắt quỳ là chuyện bình thường, còn chuyện phụ huynh bắt cô giáo quỳ là hoàn toàn không chấp nhận được, thằng võ hòa thuận là nhân viên tư pháp mà ngu như chó, con của võ hòa thuận sau này chắc chắn là 1 kẻ: gái thì đĩ điếm giang hồ, trai thì đầu trộm đuôi cướp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi có ý kiến: từ giờ trở đi dân Việt mình không gọi bọn quan chức là cán bộ nữa mà gọi là thăng là con, ví dụ như võ hòa thuận gọi là thằng tư pháp, bộ trưởng nguyễn kim tiến gọi là con bộ trưởng...

    Trả lờiXóa
  22. Truyền thống dân Việt nam tôn sư trọng đạo, kính trọng thầy cô, thằng ngu võ hoài thuận này trả thù cho con bị cô giáo phạt, cũng sẽ đánh cha chửi mẹ nó khi ông bà phạt cháu. Đúng là thứ súc vật ngoại lai.

    Trả lờiXóa
  23. Nhìn mặt là biết loại người gì rồi

    Trả lờiXóa
  24. Nhìn mặt còn non quá.

    Trả lờiXóa
  25. Cho xin địa chỉ và số điện thoại của thằng hèn này.

    Trả lờiXóa
  26. Con trai của cựu chủ tịch UBND xã Nhựt Chánh là ông Võ Văn Nghĩa mà ông Thuận hành xử làm mất mặt gia đình quá..

    Trả lờiXóa
  27. ngành giáo dục đừng can thiệp hãy để xã hội lên án.

    Trả lờiXóa
  28. tôi đã in hình thằng này, ghi rõ tên tuổi gián khắp nơi để bà con nguyền rủa. vì quê tôi ít wifi nên phải làm vậy

    Trả lờiXóa