Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

HÃY GIÚP ĐỠ NGUYỄN XUÂN ANH MỘT LẦN NỮA...


Lê Thiếu Nhơn
7 Tháng 10 - 2017

HÃY GIÚP ĐỠ NGUYỄN XUÂN ANH MỘT LẦN NỮA...

Đúng lộ trình và đúng quy trình, ông Nguyễn Xuân Anh đã bị cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng và cho thôi Ủy viên Trung ương Đảng. Cuộc thăng tiến thần tốc đã dẫn đến cuộc lụi bại đột ngột. Thế nhưng, ông Nguyễn Xuân Anh có phẩm chất làm quan, có miệng lưỡi làm quan, có nộ khí làm quan, thì dễ gì quay lại làm dân. Hãy giúp đỡ ông Nguyễn Xuân Anh một lần nữa...

Ai có thể giúp đỡ ông Nguyễn Xuân Anh? Tất nhiên, không phải là ông bố Nguyễn Văn Chi- nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị. Bởi lẽ hầu hết quan chức nước ta đều không đặt trí tuệ vào vầng trán, mà đặt trí tuệ vào... cái ghế. Không còn cái ghế, thì trí tuệ bỗng dưng biến mất. Đương chức đương quyền thì nói gì cũng khối kẻ cúi rạp xuống để bày tỏ sự sùng bái một bậc thông thái, về hưu rồi thì nói... cho đầu gối nghe.

Người duy nhất có thể giúp đỡ ông Nguyễn Xuân Anh bây giờ là ông Nguyễn Công Khế. Với sự lăn lộn khôn ngoan từ báo Phụ Nữ VN sang xây dựng báo Thanh Niên, ông Nguyễn Công Khế thừa biết trình độ cúa ông Nguyễn Xuân Anh xứng đáng ngồi ở vị trí nào. Vì tình thương mến thương, ông Nguyễn Công Khế vẫn đưa ông Nguyễn Xuân Anh lên làm Trưởng ban Quốc tế báo Thanh Niên để có cơ sở thuyên chuyển về làm Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Thành phố Đà Nẵng, thực hiện trót lọt kế hoạch đẩy con trai mình vào hàng ngũ thái tử đỏ mà ông Nguyễn Văn Chi vạch ra.

Dù không còn làm Tổng Biên tập báo Thanh Niên, nhưng ông Nguyễn Công Khế vẫn nắm trong tay hai tờ báo Một Thế Giới và Duyên Dáng Việt Nam. Với chút nghĩa xưa cũ, đưa Phật phải đưa đến Tây Thiên, ông Nguyễn Công Khế nên tạo cơ hội cho ông Nguyễn Xuân Anh giữ cương vị tổng chỉ huy Một Thế Giới và Duyên Dáng Việt Nam. Đó là con đường vòng uốn lượn, để mai mốt ông Nguyễn Xuân Anh quay lại chính trường làm Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông!

Đừng nghĩ là chuyện đùa nhé. Thật 100% đấy, "tôi đánh giá tôi trong sáng". Báo chí Việt Nam nhiều năm nay vẫn phát triển ngoạn mục như vậy. Ai không viết được báo thì cho làm biên tập, rồi làm biên tập không được thì cho làm quản lý, mà làm quản lý không được nữa thì cho làm... định hướng báo chí. Viết báo dở, làm báo kém đều là dấu hiệu tươi thắm cho sự xuất hiện lừng lẫy của một thiên tài lãnh đạo báo chí!
 
 

14 nhận xét :

  1. Không. Ông Anh nên sang làm hội nhà văn việt Nam. Dần dần thay thế ông Hữu Thỉnh khi ông này trăm tuổi. Tại đây ông Anh có thể Tái Cấu Trúc đén bao giờ trăn tuổi thì thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được làm vua- thua làm giặc. Đồng chí Xuân Anh hãy về với đ/c 3X thành lập CLB những "người tử tế"

      Xóa
    2. Xuân Anh chết vì sự hung hăng, ngu dốt của tuổi trẻ chứ về tội tham nhũng thì bất cứ thằng Bí thư, chủ tịch nào cũng gấp 10 lần Xuân Anh là ít.

      Xóa
  2. NXA nên tìm đường sang Mỹ đi . Học cho xong cái bằng Ph D chính qui rồi tính tiếp .

    Trả lờiXóa
  3. TW đảng vừa có chỉ thị không luân chuyển các cán bộ đã bị kỷ luật, nên tốt nhất nên giúp Nguyễn Xuân Anh kiếm một chân làm báo gì đó ở Đà nẵng vì khi làm bí thư Đà nẵng NX Anh được phát hiện là có năng khiếu "nổ" rất tốt. Biết đâu khi được làm lại sự nghiệp NX Anh lại thần tốc lên Bộ trưởng bộ 4 T không chừng.

    Trả lờiXóa
  4. Cờ đến tay mà phất không nổi, ở đời cũng nhiều trường hợp như vậy. Tôi hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của NGUYỄN XUÂN ANH.
    theo tôi trong rủi có may. Ông NXA không nên và cũng không thể đi theo con đường quan chức nữa.
    Việc đầu tiên NXA nên làm là viết hồi ký. Với chất liệu quý hiếm cộng với khả năng viết báo, tôi nghĩ cuốn hồi ký của ông chắc chắn sẽ hấp dẫn. Ông Xuân Anh sẽ nổi tiếng. Sau khi đã có tiếng thơm rồi, thì sẽ có nhiều cơ hội mở ra cho Xuân Anh.

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài ra ông Nguyễn Xuân Anh nên cắp sách bút ra HN nhờ cụ Lê Hiền Đức chỉ bảo cách cư xử lễ phép với người cao tuổi khi họ có thiện chí góp ý tốt với ông (nhưng ông đã hỗn với họ, ở đây là hỗn với cụ Đức).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ thì cụ Lê Hiền Đức phải nói điều gì với Nguyễn Xuân Anh chứ nhỉ?

      Xóa
  6. Tôi xem video clip thấy khi ô Chính đọc qđ bổ nhiệm: ô Nghĩa chăm chú lắng nghe còn thái tử Xuân Anh ngồi cạnh đang bấm điện thoại chơi games! Có ai giúp được " sửu nhi" không?

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Xuân Anh nên thành lập câu lạc bộ những người yêu nước vì yêu nước là một tiêu chí quan trọng trong tuyển chọn cán bộ mà trung ương đã ban hành nhờ vậy mà các con quan mới dễ dàng được bổ nhiệm làm quan. con dân thường thì làm gì có phẩm chất này nên tài giỏi mấy cũng cứ làm dân. Chỉ nhìn cách sống, cách ăn, cách mặc, cách ở nhà lầu, đi xe hơi và trăm sự sung sướng của con quan lại thì mới hiểu chúng yêu nước-thực ra là yêu chế độ-vô cùng. Chế độ cho chúng tất cả chứ con dân thiếu thốn, nghèo hèn, hàng ngày lo ăn không nổi thì thời gian đâu mà yêu chế độ được.

    Trả lờiXóa
  8. Loại này nhiều quá! nhung nhúc như giòi bọ! chúng đục khoét, làm hư hại tổn thương đời sống người hiền, cứu giúp chúng để chúng tàn phá tan hoang thì có mà chết!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu Nguyên Xuân Anh về báo Thanh niên thì đây có thể là tờ báo giấy duy nhất ở Việt Nam mà người ta tìm đọc, nếu có bài viết của anh ta.

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị TW điều đ/c Nguyễn Xuân Anh về làm phó ban Tuyên giáo giúp việc cho anh Thưởng. Để bổ sung cho anh Thưởng vốn ít nổ thì có anh Anh tài nổ pháo hoa .

    Trả lờiXóa