Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

SINH 1980, CHƯA LÀ CÔNG CHỨC ĐÃ LÊN PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ


Chưa thành công chức đã lên phó GĐ Sở: Việc không lớn 

Dân Việt

Thứ Ba, 25/07/2017 08:09

Đây là sơ suất của Sở Nội vụ. Theo tôi vụ việc cũng không có gì lớn và là sơ suất có thể khắc phục được”.

Lỗi thuộc Sở Nội vụ

Thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ vừa chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác cán bộ ở Bến Tre. Đáng chú ý trong đó có việc bổ nhiệm bà Dương Thị Như Ngọc lên vị trí phó Giám đốc Sở Y tế khi bà này chưa chuyển thành công chức.

Chiều 24/7, trao đổi với Đất Việt, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế Bến Tre thừa nhận sự việc trên.
.
Bà Dương Thị Như Ngọc được bổ nhiệm làm phó Giám đốc Sở Y tế khi bà này 
chưa chuyển thành công chức

Theo ông Tán, trước khi về Sở Y tế Bến Tre công tác bà Dương Thị Như Ngọc là phó Hiệu trưởng Trường trung cấp y tế Bến Tre. Bà Ngọc được bổ nhiệm về giữ chức vụ phó Giám đốc Sở Y tế từ ngày 1/7/2016, phụ trách Dân số - kế hoạch hóa gia đình, Kiểm nghiệm dược phẩm và mỹ phẩm.

“Chủ trương của lãnh đạo tỉnh là bổ sung một nữ cán bộ trẻ vào trong ban Giám đốc Sở Y tế. Chúng tôi cũng giới thiệu cán bộ nữ sang Sở Nội vụ để làm các quy trình bổ nhiệm.

Trong quá trình bổ nhiệm đã làm đúng các tiêu chuẩn quy định. Chỉ có sơ suất là Sở Nội vụ chưa chuyển ngạch từ viên chức sang công chức cho bà Ngọc dẫn tới sai sót như kết luận của Thanh tra Bộ nội vụ”, ông Tán khẳng định.

Ông Tán cho biết thêm, bà Ngọc trước khi được đề bạt là lãnh đạo Sở đã được biết đến là một cán bộ lãnh đạo có trình độ tốt và rất năng động của Trường trung cấp y tế Bến Tre. Sau khi nhận nhiệm vụ mới, bà Ngọc đã phát tốt năng lực, năng nổ, nhiệt tình và có những đóng góp nhất định vào công việc chung của ban Giám đốc.

“Sơ suất của địa phương thì Thanh tra Bộ Nội vụ có đề nghị thực hiện chuyển ngạch từ viên chức sang công chức cho bà Ngọc. Phía Sở Nội vụ cũng đang tham mưu cho UBND tỉnh để thực hiện kết luận đó.

Việc chuyển này tôi nghĩ Sở Nội vụ cũng tiến hành nhanh thôi. Đây là sơ suất của Sở Nội vụ. Theo tôi vụ việc cũng không có gì lớn và là sơ suất có thể khắc phục được”, ông Tán khẳng định.

Không hề chạy chọt

Cùng ngày, trả lời với Đất Việt, bà Dương Thị Như Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết đã nhận được thông báo từ Sở Nội vụ về vấn đề chuyển ngạch từ viên chức sang công chức cho bà.

“Sở Nội vụ có điện cho tôi và nói sẽ gửi văn bản để chuyển ngạch. Tức là tổ chức một kỳ thi để chuyển ngạch. Trong thời gian này tôi vẫn làm việc bình thường.

Việc này tôi cũng hơi bất ngờ vì bản thân không nghĩ sự việc lớn như vậy. Nhưng tôi không thấy có gì gọi là áp lực cả. Bởi lẽ việc này không phải lỗi của tôi mà do Sở Nội vụ.

Nếu mình chạy chức, chạy quyền thì phải lo lắng. Nhưng tôi không chạy chọt gì cả. Thực tế khi công tác ở Trường trung cấp Y tế Bến Tre tôi nghĩ sẽ làm cho đến lúc nghỉ hưu, không bao giờ nghĩ sang Sở Y tế làm. Khi Sở Y tế yêu cầu làm hồ sơ thì tôi làm tôi”, bà Ngọc phân trần.

Bà Ngọc cho biết thêm, trước mắt bà sẽ vừa tiếp tục làm công việc chuyên môn vừa chờ đợt thi công chức của tỉnh để hoàn thiện thủ tục hồ sơ giấy tờ.

"Trong trường hợp, không khắc phục được các thiếu sót như kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ, tôi sẵn sàng làm bất cứ công việc gì và vị trí nào mà tổ chức phân công", bà Ngọc khẳng định thêm.

Nguyễn Hoàn 

6 nhận xét :

  1. Thực ra công chức hay viên chức thì cũng không ảnh hưởng đến chuyên môn nếu người đó thực sự đạt yêu cầu đối với chức danh cần tuyển dụng, bổ nhiệm vì đó chỉ là ngạch bậc trông cqnn thôi, mà ở nước ngoài nó không áp dụng kiểu trả lương theo ngạch bậc như ở ta. Nhưng ở mình thì những trường hợp kiểu như thế này thì chắc phải hỏi "con, cháu đồng chí nào". Một đại biểu QH cũng đã có quan điểm trước nghị trường về việc này rồi: chạy từ mẫu giáo lên đại học, chạy trường, chạy lớp; ra trường thì chạy việc,chạy chỗ, chạy chức, chạy quyền; chính sách thì chạy cơ chế, chạy giấy tờ; thủ tục hành chính thì chạy thủ tục, chạy giấy tờ. Nói chung là đâu đâu mảng gì, lĩnh vực gì cũng phải chạy! Mà ở VN có nghịch lý thì càng học cao càng được coi trọng về bằng cấp nhưng công việc thì cử nhân cũng làm việc giống thạc sỹ, tiến sỹ. Thậm chí thạc sỹ, tiến sỹ cũng không làm việc tốt bằng cử nhân (cái này chắc là ở các cơ quan hành chính, công quyền).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi đấu môn Thần kinh, à quên, Điền kinh (chạy) là dân ta hớp luôn "vô địch".

      Xóa
  2. Sai thứ nhất: Chưa phải công chức mà bổ nhiệm làm phó giám đốc sở
    Sai thứ hai : Không sửa cái sai thứ nhất bằng cách thu hồi quyết định bổ nhiệm, mà vẫn để bà Yến làm phó Giám đốc sở.

    Sai thứ ba : Sai chồng lên sai mà vẫn nói là sự việc không lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai thứ nhứt :...
      Sai thứ hai : ...
      Sai thứ ba :...
      Sai thứ tư : Chạy thì không chạy, mà cứ nằm dạng háng để người ta bổ nhiệm..

      Xóa
  3. Em này theo tôi biết không có chạy, em ấy đi từ tốn, rất từ tốn. Em ấy đi từ tốn nên đến đích sớm, còn mấy kẻ chạy vội vàng hấp tấp vấp ngã kềnh hết cả. Nhưng việc em này không có chạy mà về đích sớm kể cũng hơi lạ. Nhà báo Hữu Thọ từng có bài báo rất hay: "Chạy". Ở VN mình bây giờ không có chuyện đi, mà tất cả đều phải chạy cả, không ở đâu và không ai không chạy. Nếu không chạy thì chỉ dẫm chân tại chỗ hoặc tụt lùi. Ở Việt Nam không có chuyện đi, chỉ có chạy hay leo thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Bà này chẳng phải thiên tài cỡ Pasteur hay Einstein gì mà phải bổ nhiệm nhanh đến gây ra sơ suất như thế! Không có bà ấy thì cái bộ y tế từ hồi nào đến giờ có bà Tiến cầm đuốc soi đường đi trong đêm tối rồi! Cứ từ từ mà làm, đi đâu vội vàng đến sơ suất thế? Hả?

    Trả lờiXóa