Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Hà Nội: GẦN 8.000 TỶ ĐỒNG ĐỂ LÀM 2,2 KM ĐƯỜNG

 
Ảnh minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) Ads by AdAsia

Hà Nội: Gần 7.800 tỷ đồng làm 2,2km đường Hoàng Cầu-Voi Phục

Việt Hùng (Vietnam+) 
12/06/2017 09:26 GMT+7
 
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục).

Cụ thể, tuyến đường vành đai 1 là tuyến đường phố chính đô thị, nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố. Những năm qua, thành phố đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch đoạn đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Kim Liên - Hoàng cầu.

“Hiện nay, việc triển khai đầu tư xây dựng tiếp đoạn còn lại thuộc tuyến đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu - Voi Phục là cần thiết nhằm phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần đáp ứng nhu cầu và giải tỏa ùn tắc giao thông của khu vực trung tâm thành phố,” lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài ra, Ban này cho rằng, việc thực hiện đồng bộ phần mở rộng về phía Bắc dự án (đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ) tạo hiệu quả đầu tư, tránh giải phóng mặt bằng 2 lần đồng thời xây dựng hệ thống cây xanh, thảm cỏ bãi đỗ xe theo quy hoạch, cải thiện vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị khu vực, tăng diện tích điểm đỗ xe cho khu vực...

Tuyến đường có chiều dài 2,2km, mặt cắt ngang 50m. Điểm đầu giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường vành đai 1 tại các nút Giảng Võ- Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh).

Theo đó, tổng mức đầu tư theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt và phần mở rộng phía Bắc dự án (đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ) khoảng 7.779 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư là hơn 6.400 tỷ đồng, chi phí xây lắp hơn 1.800 tỷ đồng….

“Tổng mức đầu tư này đã bao gồm phần bổ sung kinh phí dự kiến hỗ trợ trong trường hợp người dân không nhận nhà tái định cư; bổ sung đầu tư xây dựng phần mở rộng phía Bắc dự án, đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác,” lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội bổ sung thêm./.
 

 
 


4 nhận xét :

  1. Làm đường ở Việt nam là đường dát vàng! Không có xứ sở nào mà làm đường đắt hơn ở Việt nam cả! Nước Mỹ giầu thế mà chi phí làm đường chỉ bằng một nửa của Việt Nam. Dubai là đất nước giầu có và thuộc vào hàng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, gấp hàng chục lần nước ta, nhưng chi phí làm đường chỉ bằng một phần năm (1/5) của Việt Nam mà thôi!
    Việt Nam là xứ sở thế nào? Xin hỏi đảng!

    Trả lờiXóa
  2. Dự án làm đường là ngon ăn cho các quan phê duyệt. Nếu 7,8 ngàn tỉ làm 2,2 km đường, tin hs ra 1 m2 là 3,545 tỉ đồng!!!. Tham nhũng từ cái lỗ này đây , hỡi các đ/c lãnh đạo ĐCSVN và 19 đ/c ủy viên BCT. Thế này thì đất nước bị khánh kiệt, nhân dân bị bần cùng hơn thời đế quốc phong kiến, khi chưa có ĐCSVN . Khốn nạn đến thế là cùng!!

    Trả lờiXóa
  3. Lạy chúa tôi.
    Thảo nào dân đói nhăn răng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là nhiều tiền đem rải ra đường . Ăn chơi hơn công tử Bặc Liêu ! Có ngày chết không có chiếu mà bó . 2, 2 km tức là 2200 m tốn hết gần 8 nghìn tỉ ? Xem mỗi mét đường giá bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa