Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Tin buồn: TRANG BA SÀM CHÍNH THỨC CHIA TAY BẠN ĐỌC


Lời chia tay

Ngọc Thu
13-4-2017
 
Kính thưa quý độc giả trang Ba Sàm,

Dù không muốn nhưng không thể khác nên tôi đành viết thư này, tạm biệt quý vị. Thư có thể làm nhiều người thất vọng nhưng xin đại xá.

Năm 2009, khi Ba Sàm gần 2 tuổi, anh Trần Hoàng đã ngưng cộng tác với anh Vinh, một mình anh Vinh không thể kham nổi công việc, “xin đi nhà trẻ”, tôi đã nhận lời phụ với anh Vinh một tay.


Tôi chưa bao giờ làm loại việc nào giống như công việc với trang Ba Sàm, từ Biên tập viên đến kỹ thuật. Kể từ tháng 6 năm 2011 đến nay, trung bình mỗi ngày làm hơn 10 tiếng, mỗi tuần đủ bảy ngày, mỗi tháng đủ 30 ngày, không ngưng nghỉ, không thù lao, ròng rã như thế cũng đã gần tám năm.

Yếu tố duy nhất neo giữ tôi đeo đuổi công việc là độc giả: Mỗi tháng vài triệu lượt truy cập. Con số đó là mơ ước của bộ phận điều hành nhiều trang web, riêng với tôi, nó thể hiện tình cảm, sự tin cậy của nhiều người dành cho công việc mình làm và đó là lý do duy nhất khiến tôi không đành buông bỏ, dù đã có hàng chục lần bảo với lòng, hứa với gia đình, sẽ dứt áo ra đi. 
.
 
Số lượng truy cập Ba Sàm năm 2016: 56.686.822 lượt. 
Trung bình gần 6 triệu lượt/tháng.

Ba Sàm đã gần mười tuổi. Trong gần 10 năm đó, có gần 8 năm tôi đã cố gắng góp một phần công sức, thời gian, giữ cho Ba Sàm sống sót, trái với mong muốn và nỗ lực của một số người. Tuy nhiên, sức người có hạn. Ngoài nghĩa vụ với quê hương của mình, tôi còn phải chu toàn nghĩa vụ với nhiều người thân khác.

Một lần nữa xin những độc giả đã dành sự yêu mến, tin cậy cho Ba Sàm đại xá. Xin hãy nhớ rằng, mãi mãi tôi không bao giờ quên những email, message, những lời động viên, những chia sẻ âm thầm qua việc lặng lẽ gửi thông tin, hình ảnh, góp ý, giúp chọn bài, dịch bài…

Tôi đã sắp xếp mọi việc để chính thức chia tay, ngưng cập nhật Ba Sàm vào ngày 20 tháng 4 năm 2017. Tôi biết rằng sau thư này, sẽ rất khó để có thể đọc – trả lời tất cả email, message của quý độc giả, nên mở lại mục bình luận dưới thư này như một kênh tiếp nhận – lưu giữ những kỷ niệm về một giai đoạn tuy hết sức cực nhọc, nhưng rất đẹp.

Trân trọng
Đinh Ngọc Thu

17 nhận xét :

  1. Thế thì buồn thật!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu có thể thì cứ duy trì như bên anh Gió . Lâu lâu ra một bài cũng được.Bao giờ anh Vinh về thì vực lại nó . Đừng để khán giả hẫng hụt.

    Trả lờiXóa
  3. Bà con mình thừa sức quyên góp (bí mật)để trả thù lao cho trang BA SÀM làm chuyên nghiệp từ nước ngoài. Quan trọng là giữ được giao diện của trang này. Khẩn cấp!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc thư chia tay mà lòng hụt hẫng ,'' món ăn tinh thần'' nay không còn nữa ,Đành rằng thông cảm với NT xong vẫn luyến tiếc và hơi trách một chút vì '' Đang vui thì đứt dây đàn''

    Trả lờiXóa
  5. Nghe tin như sét đánh ngang tai.
    Quá buồn nhưng vẫn phải chấp nhận.
    Xin trân trọng cảm ơn tất cả những gì cô NT đã làm cho nền dân trí đất Việt.

    Trả lờiXóa
  6. Tổn thất này vô cùng lớn lao,đau thương này thật là vô hạn,nhưng biết làm sao bây giờ.Chỉ biết nói lời cảm ơn vô hạn với Ngọc Thu và Ba Sàm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoc Thu nên đề nghị nhiều giải pháp thay thế để bà con góp sức chứ không nên bỏ ngang như thế này! Ở nước ngoài có biết bao nhiêu cơ quan truyền thông và những nhà báo tâm huyết. Chỉ cần có biện pháp về nhân sự và tài chính. TTX Vĩa Hè rất cần thiết trong thời điểm này!!

      Xóa
  7. muốn cây sống thì phải chăm bón, trồng lên rồi mà cứ để thế thì lâu ngày nó chết là cái chắc
    Hãy chung tay nuôi dưỡng và chăm sóc nó đi

    Trả lờiXóa
  8. Ngọc Thu làm việc không lương dưới "nanh vuốt hổ" nhiều năm liền, quả là một sự cố gắng một đóng góp to lớn. Vì vậy tôi chỉ biết kính nể Ngọc Thu, nhưng tôi vẫn thấy buồn, bởi đó chính là thất bại của tất cả chúng ta. Đây là bài học để cho tất cả chúng ta suy ngẫm, hãy đóng góp sức mình cho sự nghiệp chung.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta hèn nhát quá, đó là lý do Ngọc Thu phải ra đi.

    Trả lờiXóa
  10. Thật ngạc nhiên khi NT nói ra điều này. Các Còm Sỹ và người đọc cứ ngỡ Basam có một chỗ dựa rất vững chãi về nhân sự, tài chính ... mới có đủ cái 'công lực' đáng nể như thế này. Nay không phải như vậy! Và chúng ta với tấm lòng tri ân và ngưỡng mộ Basam, tôi thấy không để trang Basam đóng cửa được vì vấn đề kinh tế.Tôi đề nghị NT hãy dũng cảm đưa vấn đề 'tồn tại' này ra bàn thảo. Tôi rất tin nó không thể chết được vì tài chính. Ví dụ: NT mở một tài khoản và hãy tưởng tượng cứ 56 triêu views có một triệu Còm Sỹ và độc giả chuyển vào tài khoản của Basam 1 USD/năm thôi, thì thử hỏi Basam có bao nhiêu 'Ca lo' một năm. Thử hỏi mỗi năm một Fan của Basam chỉ bỏ ra 1 USD mà được đọc Basam như thế này thì chết cũng sướng anh Basam ạ!

    Trả lờiXóa
  11. Xin trân trọng cảm ơn trang web BASAMNEWS.INFO . Thank so much!

    Trả lờiXóa
  12. Cô Ngọc Thu ơi, tôi nghĩ nên có 2 giải pháp để giữ trang mạng Anh Ba Sàm chứ cô đi như vậy tôi cũng như mọi người quá đau buồn. Mỗi lần tôi mở Ba Sàm là tôi đếm từng ngày cho đến lúc chia tay. Tôi nghĩ từ nay trở đi cô không cần phải cập nhật mỗi giờ mỗi ngày mà chỉ cần cập nhật hàng tuần, một lần một tuần thôi. Điều thứ hai, tại sao cô không cho độc giả một cơ hội để đóng góp tài chánh vào trang mạng Ba Sàm, độc giả đang năn nỉ cô để được đóng góp, vì trang Ba Sàm không còn là của riêng ai, mà là của tất cả mọi người yêu dân chủ yêu sự thật, muốn có một trang mạng để gìn giữ điều này. Tôi mong cô suy nghĩ lại đi. Dù sao, nếu không được như ý mình muốn, tôi cũng vô cùng cám ơn tấm lòng của cô đối với đất nước Việt Nam và cầu nguyện cho cô và gia đình được mọi điều tốt đẹp nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Ghi nhận thiện ý & trách nhiệm cao cả của tác giả. Nói thật cho đến thời điểm này tôi vẫn nghèo. Nghèo từ lúc cha mẹ, đến đời mình nay đã về hưu, lương tháng 4 triệu, không đủ chi tiêu trong thời đại này. Co cái cũng không khá giả theo trào lưu cuộc sống hiện nay. NHƯNG, tôi vẫn cố gắng cho đén tận bây giờ. Chỉ tự an ủi mình qua những comment. Trước khi chia tay và xin đại xá như bạn đã trần tình, tôi nghĩ rằng BẠN nên suy nghĩ & đề xuất cách duy trì hoạt động cua mình. Chẳng lẽ bạn không thấy Mr Phan Anh chỉ đăng quyên góp trên mạng để cứu trợ đồng bào miền Trung, được hơn 20 tỷ đồng hay sao ? Đừng sợ đọc giả hiểu lầm mình, cứ mạnh dạn tiến bước.... sống trong lòng đọc giả thân yêu cũng tốt phải không bạn ? Mong bạn nghĩ lại. Chân thành cám ơn bạn nhiều lắm. "Hoa Binh Dinh".

    Trả lờiXóa
  14. Mong Ngọc Thu Vì Anh Vinh cô Thúy và Độc giả yêu quý trang Ba Sàm duy trì Trang mãi mãi . Khó khăn gì Độc giả chúng tôi cùng chung tay góp sức .

    Trả lờiXóa