Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

LS.Trần Vũ Hải: MẤY Ý KIẾN VỀ VỤ ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC, HN


Mấy ý kiến về vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà nội:

Trần Vũ Hải
1. Vụ này báo chí thế giới đã đưa tin, thành sự kiện quốc tế. Lãnh đạo Hà nội cần biết, mọi lời nói và hành động của họ liên quan vụ này sẽ bị soi xét.

2. Báo chí Việt đã thất bại hoàn toàn trước mạng xã hội khi truyền thông về vụ này. Rất mong các nhà báo, đặc biệt các bạn VTV, đừng bao giờ nói những điều kẻ khác tọng vào mồm. Các bạn còn có tai, có mắt và có trái tim đó!

3. Vào tìm hiểu thực tế, người có kinh nghiệm sẽ hiểu, tình hình phức tạp hơn nhiều. Vì vậy, những người giải quyết (dù phía bên này hay bên kia, hay ai đó) không chỉ cần bản lĩnh, mà cần kiên nhẫn và biết lắng nghe, cầu thị. Mọi nôn nóng đều có thể dẫn đến phát triển theo chiều hướng "đổ vỡ khủng khiếp".

4. Chính quyền và người dân sẽ phải cùng nhau đối mặt giải quyết nhiều việc phức tạp. Phía chính quyền cần hiểu, người dân vẫn trụ đó, và các cán bộ xã cũng phải trở lại (dù là người cũ hay mới thay thế). Nhưng cần đối xử với dân thế nào, để không lặp lại tình trạng cán bộ xã (lẫn cán bộ huyện) phải trốn tránh dân, là bài toán cho lãnh đạo huyện và lãnh đạo thành phố. Theo tôi, phải tuyệt đối chấm dứt mọi bắt bớ hay truy ép dân xã Đồng Tâm.

5. CEO của Viettel là môt uỷ viên trung ương ĐCS có thế lực, vụ này là một thử thách chính trị cho cá nhân ông. Nếu ông xử sự không đàng hoàng, Viettel có thể bị phản ứng rất bất lợi, như đã xảy ra với hãng hàng không United Airlines của Mỹ mới đây. Viettel giờ đây giữ một vai trò then chốt để giải quyết vụ này.

Hy vọng, một kết cục tốt đẹp sẽ đến với dân Đồng Tâm, với sự thiện chí và tỉnh táo từ phía chính quyền và Viettel.
 
 

13 nhận xét :

  1. Ông Nguyễn mạnh Hùng ,1 ủy viên TW đảng CSVN -Chứ đúng là một ác quỷ của nhân dân xã Đồng Tâm .Nếu xảy ra đàn áp ,tắm máu ở Đồng Tâm -thì Viettel sẽ bị tẩy chay trên phạm vi toàn thế giới và ông sẽ bị nguyền rủa muôn đời -che tai Manissky đáng cho mày đấy Hưng nhé /

    Trả lờiXóa
  2. Đúng. Quả bóng trách nhiệm hiện nằm ở lãnh đạo TP Hà Nội là Viettel. Một vụ Đoàn Văn Vươn đã quá đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Hoàn toàn đồng ý với những ý kiến của LS Trần Vũ Hải. Tôi cho rằng đây là một thách thức và cũng là một cơ hội lớn với ông chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Sự nghiệp chính trị của ông sẽ gắn liền với vụ này! Tôi chân thành chúc ông Chung thành công!

    Trả lờiXóa
  4. Các nhà lãnh đạo mải mê đuổi bắt cái muốn của mình mà quên rằng đất đang sụt dưới chân.

    Trả lờiXóa
  5. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170418/biet-thu-trang-le-chui-cua-tong-giam-doc-cong-ty-cap-nuoc/1299818.html
    Biệt thự tráng lệ 'chui' của Tổng giám đốc Công ty Cấp nước

    Trả lờiXóa
  6. Theo thông báo của LS Trần Vũ Hải, hôm nay ông Chủ tịch Chung của HN không đến Đồng Tâm để đối thoại với dân như đã hứa qua điện thoại hôm qua.
    Đây có thể là một tín hiệu xấu, theo đó, chính quyền sẽ không nhượng bộ Dân mà sẽ mạnh tay hơn. Vì vậy bà con Đồng Tâm cần nêu cao tinh thần cảnh giác và tình đoàn kết để chống lại bất cứ thủ đoạn nào của chính quyền HN.

    Trả lờiXóa
  7. Viettel đơn thuần chỉ là doanh nghiệp quân đội làm kinh tế. Sao cứ đưa mác quốc phòng ra để chiếm đất của dân phục vụ cho mục đích riêng của họ?

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị tẩy chay Viettel.

    Trả lờiXóa
  9. Chở thuyền và lật thuyền đều do DÂN. Mất DÂN là mất tất cả. Các ông quan cách mạng và bọn lợi ích nhóm hãy nhớ lấy điều đó, đừng đẩy dân đen tới bước đường cùng,đến lúc đó có hối thì đã muộn.

    Trả lờiXóa
  10. Hình ảnh của Viettel trở nên xấu xí hơn bao giờ hết. Một doanh nghiệp đã từng biết kinh doanh, giờ đây lòng tham đã hình thành nên nhóm lợi ích, sẵn sàng cướp đoạt tài sản của dân để làm giàu cho cá nhân và nhóm của họ. Viettel đã làm xấu đi hình ảnh người lính đội Cụ Hồ khi mà một cựu chiến binh 83 tuổi đời, 63 tuổi đảng đã bị bắt quẳng lên lên như một con heo vì cụ quá bản lĩnh và thông thái trong việc đưa ra các lý lẽ không thể bắt bẻ để bảo vệ quyền lợi của nông dân. vì cụ đã làm cho các sĩ quan quân đội của Viettel "cứng lưỡi". Hành động bắt bớ vô lối như thế cần phải được nghiêm trị. Cần đưa cụ đi giám định y pháp để truy cứu hình sự những kẻ đã làm cụ bị nứt xương, và tổn thương và mặt tinh thần hết sức nghiêm trọng. Cậu Chung chủ tịch thành phố Hà nội không thể trốn dân như thế được! Chính quyền cần trực tiếp đối thoại với dân. trốn tránh nếu không phải là đã cùng nhau chia phần thì cũng là hèn nhát.
    Trước mắt Tổng giám đốc Viettel nên từ chức vì vụ bê bối này. Thủ tướng cần đình chỉ chức vụ chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức ngay và sau đó đưa ra Hội đồng nhân dân huyện bãi miễn. CASE này là một phép thử "tươi sống" để xem nhà nước ta có phải là nhà nước pháp quyền "Dân chủ, công bằng, văn minh" hay không?
    Không gì có thể xấu hơn khi mà các chiến sĩ CSCĐ còn trẻ măng bị điều đi đàn áp người nông dân. Rất thương các cháu bị sai khiến, làm công cụ cho nhóm lợi ích.
    Mọt đảng viên lão thành, vì nói lên sự thật, đấu tranh cho lẽ phải mà bị đối xử như kẻ tội đồ thì đảng nghĩ gì? ông Tổng bí thư nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  11. Nguyên nhân kích động đầu tiên chính là lũ lãnh đạo bất lương xã Đồng tâm và huyện Mỹ đức. Đề nghị truy tố và bỏ tù hết lũ này, chính quyền mới sẽ do nhân dân trực tiếp bầu. Chúc bà con Mỹ đức sáng suốt và đoàn kết một lòng, đừng nhẹ dạ. Thời này chẳng tin được thằng lãnh đạo nào đâu.

    Trả lờiXóa
  12. để phản đối viettel trong vụ này hãy tẩy chay tất cả sản phẩm của họ.

    Trả lờiXóa
  13. các cháu cảnh sát cơ động rất thông minh khi chọn làm tù binh của nhân dân đồng tâm chứ không cam tâm làm tay sai cho lũ tham nhũng.

    Trả lờiXóa